Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 1 Chủ đề 4 Chân trời sáng tạo : Em tự chăm sóc và phục vụ bản thân

Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 1 Chủ đề 4 Chân trời sáng tạo : Em tự chăm sóc và phục vụ bản thân hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 1. Mời bạn đọc đón xem!

CHỦ ĐỀ 4: EM TỰ CHĂM SÓC VÀ PHỤC
VỤ BẢN THÂN
Bài: Em giữ gìn sức khỏe
Tuần : 15
CHỦ ĐỀ 4: EM TỰ CHĂM SÓC VÀ PHỤC VỤ BẢN THÂN
I.Yêu cầu cần đạt:
1. Mục tiêu phẩm chất chủ yếu
- Bước đầu tự chăm sóc được bản thân về trang phục, vệ sinh, ăn uống, vận động;
- Thực hành được một số kĩ năng: sắp xếp ngăn nắp,trình bày, làm việc nhóm.
2. Năng lực :
- Biết được một số việc tự chăm sóc bản thân
- Biết và thực hiện được trò chơi lành mạnh, vận động tốt cho sức khỏe
- Biết và thực hành cách giữ gìn sức khỏe khi tham gia các trò chơi vận động và tự giữ vệ sinh cá nhân khi cần.
3. Phẩm chất:
- Có trách nhiệm với công việc đã nhận
- Yêu quý bản thân, tôn trọng, giúp đỡ bạn bè.
- Nỗ lực học hỏi và thực hành các kĩ năng để giúp bản thân phát triển.
-
Trung thực và trách nhiệm trong tự đánh giá.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Thiết bị dành cho giáo viên:
- Bài powerpoint, clip, bài hát, hoa trắc nghiệm, vật dụng chơi trò chơi: bóng, rổ, chướng ngại vật, dây thừng, xà phòng.
2. Thiết bị dành cho học sinh
Bình nước
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
CHỦ ĐỀ 4: EM TỰ CHĂM SÓC VÀ PHỤC VỤ BẢN
THÂN
Bài: Em giữ gìn sức khỏe
Tuần : 15
Thứ hai, ngày 12 tháng 12 năm 2022
anhnguyenhyu
nie
Hát và làm động tác theo bài “Tập
thể dục buổi sáng”.
-
Sau khi tập thể dục, em thấy
thế nào?
Tập thể dục một trong
những cách giúp cho chúng ta
giữ gìn, bảo vệ sức khỏe. Ngoài
ra còn những việc làm nào
khác giúp thể khỏe mạnh?
Chúng ta sẽ tiếp tục m hiểu
hoạt động “Khám phá”.
anhnguyenhyu
nie
Em cần làm gì để khỏe mạnh?
Em cần làm gì để khỏe mạnh?
Theo em, chúng ta nên
khám bác sĩ khi nào?
a.Chỉ khi bị bệnh.
b.Khi bị bệnh và
trong các đợt
khám sức khỏe
định kì.
Em cần làm gì để khỏe mạnh?
Theo em, giấc ngủ như
thế nào mới đảm bảo
sức khỏe?
a.Ngủ càng nhiều
càng tốt.
b.Ngủ đúng giờ,
đủ giấc.
c.Thích ngủ lúc
nào cũng được.
-
Em cần đi ngủ lúc nào và
thức dậy lúc nào?
-
Ngủ 9 giờ tối, dậy lúc 6 gi
sáng.
-
Qua hai bức tranh trên, em
cần làm gì để khỏe mạnh?
-
Ngoài việc khám sức khỏe
định kì và ngủ đúng giờ, đủ
giấc thì chúng ta cần làm gì
để cơ thể khỏe mạnh?
Trước khi ăn, em cần phải làm gì
để giữ vệ sinh?
-
Rửa tay.
Trước khi ăn, ….
-
Ngoài việc rửa tay trước khi
ăn, chúng ta còn phải rửa tay
vào những lúc nào để giữ gìn
vệ sinh?
-
Sau khi đi vệ sinh, sau khi
chơi,
-
Ngoài việc rửa tay trước khi ăn, chúng ta còn phải rửa
tay vào những lúc nào để giữ gìn vệ sinh?
Trước, trong, và sau khi nấu ăn.
Trước khi ăn.
Trước và sau khi điều trị vết thương.
Trước và sau khi chăm sóc người ốm.
Sau khi đi vệ sinh (đại tiện và tiểu tiện).
Sau khi xì mũi, ho hoặc hắt hơi.
Sau khi thay tã hoặc và vệ sinh cho trẻ đã
sử dụng nhà vệ sinh.
Sau khi chạm vào động vật, thức ăn gia
súc hoặc chất thải động vật.
Sau khi chạm rác.
anhnguyenhyu
nie
Vận động để khỏe mạnh
-
Trò chơi 2:
Kéo co.
Luật chơi: Lớp
chia thành 2
đội.
anhnguyenhyu
nie
| 1/24

Preview text:


CHỦ ĐỀ 4: EM TỰ CHĂM SÓC VÀ PHỤC VỤ BẢN THÂN
Bài: Em giữ gìn sức khỏe Tuần : 15
CHỦ ĐỀ 4: EM TỰ CHĂM SÓC VÀ PHỤC VỤ BẢN THÂN I.Yêu cầu cần đạt:
1. Mục tiêu phẩm chất chủ yếu
- Bước đầu tự chăm sóc được bản thân về trang phục, vệ sinh, ăn uống, vận động;
- Thực hành được một số kĩ năng: sắp xếp ngăn nắp,trình bày, làm việc nhóm. 2. Năng lực :
- Biết được một số việc tự chăm sóc bản thân
- Biết và thực hiện được trò chơi lành mạnh, vận động tốt cho sức khỏe
- Biết và thực hành cách giữ gìn sức khỏe khi tham gia các trò chơi vận động và tự giữ vệ sinh cá nhân khi cần. 3. Phẩm chất:
- Có trách nhiệm với công việc đã nhận
- Yêu quý bản thân, tôn trọng, giúp đỡ bạn bè.
- Nỗ lực học hỏi và thực hành các kĩ năng để giúp bản thân phát triển. -
Trung thực và trách nhiệm trong tự đánh giá.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Thiết bị dành cho giáo viên:
- Bài powerpoint, clip, bài hát, hoa trắc nghiệm, vật dụng chơi trò chơi: bóng, rổ, chướng ngại vật, dây thừng, xà phòng.
2. Thiết bị dành cho học sinh Bình nước
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Thứ hai, ngày 12 tháng 12 năm 2022
CHỦ ĐỀ 4: EM TỰ CHĂM SÓC VÀ PHỤC VỤ BẢN THÂN
Bài: Em giữ gìn sức khỏe Tuần : 15 anhnguyenhyu nie
Hát và làm động tác theo bài “Tập
thể dục buổi sáng”.

- Sau khi tập thể dục, em thấy thế nào?
Tập thể dục là một trong
những cách giúp cho chúng ta
giữ gìn, bảo vệ sức khỏe. Ngoài
ra còn những việc làm nào
khác giúp cơ thể khỏe mạnh?
Chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu ở
hoạt động “Khám phá”.
anhnguyenhyu nie
Em cần làm gì để khỏe mạnh?
Em cần làm gì để khỏe mạnh? Theo em, chúng ta nên khám bác sĩ khi nào? a.Chỉ khi bị bệnh. b.Khi bị bệnh và trong các đợt khám sức khỏe định kì.
Em cần làm gì để khỏe mạnh? Theo em, giấc ngủ như thế nào mới đảm bảo sức khỏe? a.Ngủ càng nhiều càng tốt. b.Ngủ đúng giờ, đủ giấc. c.Thích ngủ lúc nào cũng được.
- Em cần đi ngủ lúc nào và thức dậy lúc nào?
- Ngủ 9 giờ tối, dậy lúc 6 giờ sáng.
- Qua hai bức tranh trên, em
cần làm gì để khỏe mạnh?
- Ngoài việc khám sức khỏe
định kì và ngủ đúng giờ, đủ
giấc thì chúng ta cần làm gì
để cơ thể khỏe mạnh?

Trước khi ăn, em cần phải làm gì để giữ vệ sinh? - Rửa tay. Trước khi ăn, ….
- Ngoài việc rửa tay trước khi
ăn, chúng ta còn phải rửa tay
vào những lúc nào để giữ gìn vệ sinh?

- Sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi,
- Ngoài việc rửa tay trước khi ăn, chúng ta còn phải rửa
tay vào những lúc nào để giữ gìn vệ sinh?
Trước, trong, và sau khi nấu ăn. Trước khi ăn.
Trước và sau khi điều trị vết thương.
Trước và sau khi chăm sóc người ốm.
Sau khi đi vệ sinh (đại tiện và tiểu tiện).
Sau khi xì mũi, ho hoặc hắt hơi.
Sau khi thay tã hoặc và vệ sinh cho trẻ đã sử dụng nhà vệ sinh.
Sau khi chạm vào động vật, thức ăn gia
súc hoặc chất thải động vật.
Sau khi chạm rác. anhnguyenhyu nie
Vận động để khỏe mạnh - Trò chơi 2: Kéo co. Luật chơi: Lớp chia thành 2 đội. anhnguyenhyu nie