Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 1 Chủ đề 6 Chân trời sáng tạo : Bài Thể hiện cảm xúc theo cách tích cực

Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 1 Chủ đề 6 Chân trời sáng tạo : Bài Thể hiện cảm xúc theo cách tích cực hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 1. Mời bạn đọc đón xem!

Ch đ 6: Cm xc ca em
Bài: Em chọn th hin cm xc
theo cch tch cc
TUẦN : 24
Ch đ 6: Cm xc ca em
Bài: Th hin cm xc theo cch tch cc
#
I.Yêu cầu cần đạt:
1. Mục tiêu phẩm chất ch yếu

 !"#$
%!&$'(#$!)
'($*+
2. Năng lc :
,-.*/012314+3%#5&676#'584114$6."09
+$6:"#$
4;<&*+=461(.4>':!;6?$.41(6."0@?A
BC$-.*/DE*+
B01!6!F/1GH14"I!
3. Phẩm chất:
!F/1GH6"J14"I!
II. Đồ dùng dạy học:
1.Thiết bị dành cho gio viên:
4?EKD?E6.?6CLM6!6?>
2. Thiết bị dành cho học sinh
CLM6NO6/6#PE62;4675$
III. Cc hoạt động dạy học ch yếu
Ch đ 6: Cm xc ca em
Bài: Em chọn th hin cm xc theo cch
tch cc
TUẦN : 24
Thứ hai, ngày 27 thng 02 năm 2023
anhnguyenhyu
nie
OQEEE
anhnguyenhyu
nie
a) Nghe cô gio thông bo, cm xc ca mỗi bạn
như thế nào?
BEG0R'
!ES13 !
TG#D
U4;!.?/
VW
XY1&DZ
[ !G4E\
XY1&D#
5E3.]5E^
6^!J6AZ[
 !G4E\
b) Em cần làm gì đ tôn trọng cm xc ca
bạn?
anhnguyenhyu
nie
Thấy người khc buồn, em nên làm gì?
XY_/14E
"? !
G6D`
2;4E\
X"_?
;(#
1.4"J
 !/6D`
.4/\
anhnguyenhyu
nie
Sm vai th hin cm xc theo cch tch
cc trong cc tình huống
[^#E
7
Tình huống: 1
Sm vai th hin cm xc theo cch tch
cc trong cc tình huống
a<^
7 !D
Tình huống: 2
Sm vai th hin cm xc theo cch tch
cc trong cc tình huống
a$E
#D
Tình huống: 3
Điều em học và làm được Tốt Đạt
Cần
cố
gắng
Đưa ra và chọn được cách thể hiện
tích cực
- b_5Q$Dc-?d
?E$/ !
6$I;
*+
[9^4!
CỦNG CỐ
I HỌC
anhnguyenhyu
nie
| 1/17

Preview text:


Chủ đề 6: Cảm xúc của em
Bài: Em chọn thể hiện cảm xúc
theo cách tích cực TUẦN : 24
Chủ đề 6: Cảm xúc của em
Bài: Thể hiện cảm xúc theo cách tích cực
I.Yêu cầu cần đạt:
1. Mục tiêu phẩm chất chủ yếu
- Nhận biết được một số cảm xúc cơ bản.
- Bước đầu biết tôn trọng cảm xúc của người khác.
- Bước đầu chỉ ra được những cách thể hiện cảm xúc khác nhau;
- Bước đầu thể hiện được cảm xúc một cách tích cực. 2. Năng lực :
-Xử lí được tình huống có vấn đề và tự điều chỉnh cảm xúc khi giận dữ, buồn rầu, không để dẫn đến hành vi và thái độ, lời nói thiếu chuẩn
mực như đánh, mắng người khác.
- Biết bày tỏ những cảm xúc tích cực bằng hành động, việc làm cụ thể như bắt tay, hợp tác làm việc, lời nói đẹp…
HS biết cách xử lí tình huống theo cảm xúc tích cực.
- Học sinh biết đóng vai, chia sẻ tình cảm với bạn bè và mọi người xung quanh. 3. Phẩm chất:
- Biết chia sẻ tình cảm với bạn bè, người thân và mọi người xung quanh.
II. Đồ dùng dạy học:
1.Thiết bị dành cho giáo viên:
Bài powerpoint, clip,SGK, tranh ảnh, bảng phụ.
2. Thiết bị dành cho học sinh
SGK, VBT, bút chì, kéo, giấy màu, hồ dán.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Thứ hai, ngày 27 tháng 02 năm 2023
Chủ đề 6: Cảm xúc của em
Bài: Em chọn thể hiện cảm xúc theo cách tích cực TUẦN : 24 anhnguyenhyu nie Trò chơi ttooi bảo anhnguyenhyu nie
a) Nghe cô giáo thông báo, cảm xúc của mỗi bạn như thế nào?
- Hoạt động nhóm 4 để
trao đổi về cảm xúc của từng bạn khi nghe tin
“Ngày mai lớp mình đi sở thú”
+ Đối với những em được đi:
Cảm xúc của bạn thế nào?
+ Đối với những em không
được đi do nhiều lý do như bị
cảm, bị đau chân,…: Cảm xúc của bạn thế nào?
b) Em cần làm gì để tôn trọng cảm xúc của bạn? anhnguyenhyu nie
Thấy người khác buồn, em nên làm gì? + Đặt mình vào trường hợp của bạn, em sẽ cảm thấy thế nào? + Nếu người gặp chuyện không vui là người thân của mình, em sẽ làm gì? anhnguyenhyu nie
Sám vai thể hiện cảm xúc theo cách tích
cực trong các tình huống
Tình huống: 1 Chị không cho mượn đồ chơi.
Sám vai thể hiện cảm xúc theo cách tích
cực trong các tình huống
Tình huống: 2 Em nhỏ nghịch hư đồ chơi của em
Sám vai thể hiện cảm xúc theo cách tích
cực trong các tình huống
Em được cô giáo Tình huống: 3 khen ngợi. Cần
Điều em học và làm được Tốt Đạt cố gắng
Đưa ra và chọn được cách thể hiện tích cực
- Dặn dò các em ứng xử phù
hợp trong các tình huống của
cuộc sống, chọn cách giải quyết tích cực. - Chuẩn bị bài sau anhnguyenhyu nie CỦNG CỐ BÀI HỌC
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17