Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 1 Chủ đề 7 Chân trời sáng tạo : Em và những người xung quanh

Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 1 Chủ đề 7 Chân trời sáng tạo : Em và những người xung quanh hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 1. Mời bạn đọc đón xem!

Ch đ 7: Em và những người xung
quanh
Bài: Bảo vệ bản thân yêu quý ca em
TUẦN : 25
Giáo viên: Mai Mi Ni
Ch đ 7: Em và những người xung quanh
Bài: Bảo vệ bản thân yêu quý ca em
I.Yêu cầu cần đạt:
1. Mục tiêu phẩm chất ch yếu
 !
 "#
$%&'$()*+! "#
2. Năng lực :
,-.''/01'$
 ! "#
3. Phẩm chất:
,2304'560+7 !"#
,869:'"'% "#
,;''!<< "070=>0%?#
II. Đồ dùng dạy học:
1.Thiết bị dành cho giáo viên:
8>!@A'>!0>0BC0'$ 0 >D#
2. Thiết bị dành cho học sinh
BC0E8;0F0)G!0H60IJ<#
III. Các hoạt động dạy học ch yếu
Ch đ 7: Em và những người xung quanh
Bài: Bảo vệ bản thân yêu quý ca em
TUẦN : 25
Thứ hai, ngày 07 tháng 03 năm 2023
anhnguyenhyu
nie
;'K/LMNN$
O P N $  $6 I
G!$QA
O-N$$6IG!
$A'=#
,-? )96R
/S
OTLMS
-?)MS
-? /S $  $6 I
G!$QA#
-?)MS
-?/S$$6IG!
$A'=#
anhnguyenhyu
nie
Em hãy nhận diện vùng riêng tư thể hình vẽ
dưới đây:
Miệng, ngực, phần giữa hai đùi phần mông
gọi là vùng riêng tư.
anhnguyenhyu
nie
a. Xác định khi nào và những ai có thể
nhìn thấy, chạm vào vùng riêng tư ca em
- $ 7 
 H60 U
! . '
V3$AS<*0
 W0 6 M0
? U0 U 5
$6M0XY
-?U
a. Xác định khi nào và những ai có thể
nhìn thấy, chạm vào vùng riêng tư ca em
- $ 7 
 H60 U
! . '
V3$AS<*0
 W0 6 M0
? U0 U 5
$6M0XY
8W
a. Xác định khi nào và những ai có thể
nhìn thấy, chạm vào vùng riêng tư ca em
- $ 7 
 H60 U
! . '
V3$AS<*0
 W0 6 M0
? U0 U 5
$6M0XY
2M<!
a. Xác định khi nào và những ai có thể
nhìn thấy, chạm vào vùng riêng tư ca em
- $ 7 
 H60 U
! . '
V3$AS<*0
 W0 6 M0
? U0 U 5
$6M0XY
-?U
a. Xác định khi nào và những ai có thể
nhìn thấy, chạm vào vùng riêng tư ca em
- $ 7 
 H60 U
! . '
V3$AS<*0
 W0 6 M0
? U0 U 5
$6M0XY
8U5
a. Xác định khi nào và những ai có thể
nhìn thấy, chạm vào vùng riêng tư ca em
- $ 7 
 H60 U
! . '
V3$AS<*0
 W0 6 M0
? U0 U 5
$6M0XY
Z
-)M+70+)<[)&A
A)M$H60U!.'
 3$ # \ ] )M  >G> U
!Q7.'3$?)<#-
7$70!QU!.
'3$A0A^Y
b. Cùng học cách ứng xử khi cs người nhìn
hoặc chạm vào vùng riêng tư ca em
-7)M
b. Cùng học cách ứng xử khi cs người nhìn
hoặc chạm vào vùng riêng tư ca em
2U6
b. Cùng học cách ứng xử khi cs người nhìn
hoặc chạm vào vùng riêng tư ca em
C'$
b. Cùng học cách ứng xử khi cs người nhìn
hoặc chạm vào vùng riêng tư ca em
,TM7_)M`!QG=$
aa!QU!
.'3$A0$76M0
W0$7Ab)!%A$6
c>[#
anhnguyenhyu
nie
| 1/25

Preview text:


Chủ đề 7: Em và những người xung quanh
Bài: Bảo vệ bản thân yêu quý của em TUẦN : 25 Giáo viên: Mai Mi Ni
Chủ đề 7: Em và những người xung quanh
Bài: Bảo vệ bản thân yêu quý của em
I.Yêu cầu cần đạt:
1. Mục tiêu phẩm chất chủ yếu
HS hiểu biết thêm về những tình huống thực tiễn và biết được một số việc cần làm để bảo vệ bản thân.
HS ham học hỏi để tự trang bị kĩ năng sống cần thiết cho bản thân. 2. Năng lực :
- Nêu được những vùng riêng tư trên cơ thể, chỉ ra và thực hiện được một số việc cần làm để bảo vệ bản thân. 3. Phẩm chất:
- Chủ động, tích cực rèn luyện, chăm sóc và bảo vệ thân thể.
- Biết yêu quý và trân trọng bản thân mình.
- Trung thực trong đánh giá bản thân, nhóm, lớp, mọi người.
II. Đồ dùng dạy học:
1.Thiết bị dành cho giáo viên:
Bài powerpoint, clip, SGK, tranh ảnh, bảng phụ.
2. Thiết bị dành cho học sinh
SGK, VBT, bút chì, kéo, giấy màu, hồ dán.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Thứ hai, ngày 07 tháng 03 năm 2023
Chủ đề 7: Em và những người xung quanh
Bài: Bảo vệ bản thân yêu quý của em TUẦN : 25 anhnguyenhyu nie
Trò chơi làm xuôi – làm ngược – làm nhanh
+ Miệng – hai bàn tay chồng
chéo lên nhau đặt che miệng
+ Ngực – hai tay chồng chéo lên nhau che trước ngực.
- Người điều khiểu nêu quy tắc chơi: + Làm xuôi:
Người điều khiển hô: miệng
Người chơi: hai bàn tay chồng
chéo lên nhau đặt che miệng.
Người điều khiển hô: ngực
Người chơi: hai tay chồng chéo
lên nhau che trước ngực. anhnguyenhyu nie
Em hãy nhận diện vùng riêng tư cơ thể hình vẽ dưới đây:
Miệng, ngực, phần giữa hai đùi và phần mông
gọi là vùng riêng tư.
anhnguyenhyu nie
a. Xác định khi nào và những ai có thể
nhìn thấy, chạm vào vùng riêng tư của em
Những ai có thể nhìn thấy, chạm vào vùng riêng
Người lạ từ của em: bác sĩ, bố mẹ, thầy cô, người lạ, bạn bè hay ông bà,… ?
a. Xác định khi nào và những ai có thể
nhìn thấy, chạm vào vùng riêng tư của em
Những ai có thể nhìn thấy, chạm vào vùng riêng từ của em: bác sĩ, bố mẹ, thầy cô, người lạ, bạn bè hay ông bà,… ? Bố mẹ
a. Xác định khi nào và những ai có thể
nhìn thấy, chạm vào vùng riêng tư của em
Những ai có thể nhìn thấy, chạm vào vùng riêng từ của em: bác sĩ, bố mẹ, thầy cô, người lạ, bạn bè hay ông bà,… ? Cô giáo
a. Xác định khi nào và những ai có thể
nhìn thấy, chạm vào vùng riêng tư của em
Những ai có thể nhìn thấy, chạm vào vùng riêng từ của em: bác sĩ, bố mẹ, thầy cô, người lạ, bạn bè hay ông bà,… ? Người lạ
a. Xác định khi nào và những ai có thể
nhìn thấy, chạm vào vùng riêng tư của em
Những ai có thể nhìn thấy, chạm vào vùng riêng từ của em: bác sĩ, bố mẹ, thầy cô, người lạ, bạn bè hay ông bà,… ? Bạn bè
a. Xác định khi nào và những ai có thể
nhìn thấy, chạm vào vùng riêng tư của em
Những ai có thể nhìn thấy, chạm vào vùng riêng từ của em: bác sĩ, bố mẹ, thầy cô, người lạ, bạn bè hay ông bà,… ? Ông bà
Nếu không vì chăm sóc, thăm khám sức khỏe thì
em không để ai nhìn thấy, chạm vào vùng riêng
tư của mình. Em cũng không được phép chạm
hoặc nói về vùng riêng tư của người khác. Nếu
có ai đó, cố tình muốn nhìn hoặc chạm vào vùng
riêng tư của em, em sẽ làm gì?
b. Cùng học cách ứng xử khi cs người nhìn
hoặc chạm vào vùng riêng tư của em
Nói không
b. Cùng học cách ứng xử khi cs người nhìn
hoặc chạm vào vùng riêng tư của em
Chạy đi
b. Cùng học cách ứng xử khi cs người nhìn
hoặc chạm vào vùng riêng tư của em
Kể ra
b. Cùng học cách ứng xử khi cs người nhìn
hoặc chạm vào vùng riêng tư của em

- Luôn nói “không” hoặc hét lên đối với ai cố
tình nhìn chằm chằm hoặc muốn chạm vào
vùng riêng tư của em, sau đó tìm thầy cô, bố
mẹ, ai đó mà em tin tưởng kể cho họ nghe ngay lập tức. anhnguyenhyu nie