Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 8 Chủ đề 1 Chân trời sáng tạo: Khám phá một số đặc điểm bản thân

Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 8 Chủ đề 1 Chân trời sáng tạo: Khám phá một số đặc điểm bản thân hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 8. Mời bạn đọc đón xem!

Tr ng .....................................ư
L p 8A8
Giáo viên: ...........................................
KHÁM PHÁ MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM BẢN THÂN
(Nhiệm vụ 1-4)
Khám phá nét đ c tr ng tính cách ư
1. Chỉ ra một số tính cách và miêu tả nét tính cách đó.
Khám phá nét đ c tr ng tính cách ư
Khám phá nét đ c tr ng tính cách ư
Khám phá nét đ c tr ng tính cách ư
2. Mô tả vài nét đặc trưng trong tình cách người mà bạn yêu quý.
Nh n di n s thay đ i c m xúc
1. Chỉ ra sự thay đổi cảm xúc có thể xảy ra của nhân vật trong các tình huống.
Nh n di n s thay đ i c m xúc
1. Chỉ ra sự thay đổi cảm xúc có thể xảy ra của nhân vật trong các tình huống.
Tình huống 1: Trước khi cô trả bài kiểm tra, T cảm thấy hồi hộp và lo lắng.
Sau khi cô trả bài kiểm tra, T cảm thấy buồn bã.
Tình huống 2: Lúc đầu cả lớp cảm thấy háo hức, vui mừng. Sau khi cô giáo
thông báo thì lớp cảm thấy hụt hẫng, buồn bã.
2. Bạn đã bao giờ gặp những tình huống như các trường hợp trên chưa? Chia sẽ sự
thay đổi cảm xúc của bạn trong những tình huống như vậy.
Đi u ch nh c m xúc theo h ng tích c c ướ
1. Chia sẻ cách điều chỉnh cảm xúc theo hướng tích cực.
Đi u ch nh c m xúc theo h ng tích c c ướ
2. Chia sẻ cách bản thân điều chỉnh cảm xúc theo hướng tích cực qua các tình huống.
3. Chia sẻ những tình huống mà bạn đã điều chỉnh cảm xúc theo hướng tích cực.
Đi u ch nh c m xúc theo h ng tích c c ướ
2. Chia sẻ cách bản thân điều chỉnh cảm xúc theo hướng tích cực qua các tình huống.
3. Chia sẻ những tình huống mà bạn đã điều chỉnh cảm xúc theo hướng tích cực.
Th c hi n tranh bi n b o v quan đi m
1. Tranh biện là gì? Trao đổi về cách thức tranh biện.
Th c hi n tranh bi n b o v quan đi m
Th c hi n tranh bi n b o v quan đi m
Th c hi n tranh bi n b o v quan đi m
Th c hi n tranh bi n b o v quan đi m
Th c hi n tranh bi n b o v quan đi m
Th c hi n tranh bi n b o v quan đi m
2. Thực hành tranh biện quan điểm: “Dành nhiều thời gian sử dụng thiết bị công nghệ
sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình”.
L
p
t
r
ư
n
g
T
t
r
ư
n
g
t
3
h
o
c
4
P
h
ó
h
c
t
p
P
h
ó
t
r
t
t
T
t
r
ư
n
g
t
2
T
t
r
ư
n
g
t
1
P
h
ó
v
ă
n
t
h
P
h
ó
l
a
o
đ
n
g
QUAY
THỬ THÁCH
TRANH BIỆN
STOP
| 1/21

Preview text:

Trư ng
..................................... Lớp 8A8
Giáo viên: ..... . ... .... ... . ... .... ... . ... .
KHÁM PHÁ MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM BẢN THÂN (Nhiệm vụ 1-4) Khám phá nét đ c ặ tr ng ư tính cách
1. Chỉ ra một số tính cách và miêu tả nét tính cách đó. Khám phá nét đ c ặ tr ng ư tính cách Khám phá nét đ c ặ tr ng ư tính cách Khám phá nét đ c ặ tr ng ư tính cách
2. Mô tả vài nét đặc trưng trong tình cách người mà bạn yêu quý. Nh n ậ di n ệ s ự thay đ i ổ c m ả xúc
1. Chỉ ra sự thay đổi cảm xúc có thể xảy ra của nhân vật trong các tình huống. Nh n ậ di n ệ s ự thay đ i ổ c m ả xúc
1. Chỉ ra sự thay đổi cảm xúc có thể xảy ra của nhân vật trong các tình huống.
Tình huống 1: Trước khi cô trả bài kiểm tra, T cảm thấy hồi hộp và lo lắng.
Sau khi cô trả bài kiểm tra, T cảm thấy buồn bã.
Tình huống 2: Lúc đầu cả lớp cảm thấy háo hức, vui mừng. Sau khi cô giáo
thông báo thì lớp cảm thấy hụt hẫng, buồn bã.
2. Bạn đã bao giờ gặp những tình huống như các trường hợp trên chưa? Chia sẽ sự
thay đổi cảm xúc của bạn trong những tình huống như vậy. Đi u ề chỉnh c m ả xúc theo hư ng ớ tích c c
1. Chia sẻ cách điều chỉnh cảm xúc theo hướng tích cực. Đi u ề chỉnh c m ả xúc theo hư ng ớ tích c c
2. Chia sẻ cách bản thân điều chỉnh cảm xúc theo hướng tích cực qua các tình huống.
3. Chia sẻ những tình huống mà bạn đã điều chỉnh cảm xúc theo hướng tích cực. Đi u ề chỉnh c m ả xúc theo hư ng ớ tích c c
2. Chia sẻ cách bản thân điều chỉnh cảm xúc theo hướng tích cực qua các tình huống.
3. Chia sẻ những tình huống mà bạn đã điều chỉnh cảm xúc theo hướng tích cực. Th c ự hiện tranh bi n ệ b o ả v q ệ uan đi m
1. Tranh biện là gì? Trao đổi về cách thức tranh biện. Th c ự hiện tranh bi n ệ b o ả v q ệ uan đi m Th c ự hiện tranh bi n ệ b o ả v q ệ uan đi m Th c ự hiện tranh bi n ệ b o ả v q ệ uan đi m Th c ự hiện tranh bi n ệ b o ả v q ệ uan đi m Th c ự hiện tranh bi n ệ b o ả v q ệ uan đi m Th c ự hiện tranh bi n ệ b o ả v q ệ uan đi m
2. Thực hành tranh biện quan điểm: “Dành nhiều thời gian sử dụng thiết bị công nghệ
sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình”. THỬ THÁCH TRANH BIỆN g c n p h p ó c 4 L ư r o t h tậ g n h P 3 ư r t t Phó trật T tự ổ t 2 ư r t ởng P T h ó t l t a r P đ o ư h n g 1 T ó n t h v g ể ă n STOP QUAY
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21