Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 8 Chủ đề 9 Chân trời sáng tạo: Chia sẻ kết quả tìm hiểu các môn học ở cấp trung học phổ thông liên quan đến hướng nghiệp

Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 8 Chủ đề 9 Chân trời sáng tạo: Chia sẻ kết quả tìm hiểu các môn học ở cấp trung học phổ thông liên quan đến hướng nghiệp hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 8. Mời bạn đọc đón xem!

Thông tin:
19 trang 10 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 8 Chủ đề 9 Chân trời sáng tạo: Chia sẻ kết quả tìm hiểu các môn học ở cấp trung học phổ thông liên quan đến hướng nghiệp

Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 8 Chủ đề 9 Chân trời sáng tạo: Chia sẻ kết quả tìm hiểu các môn học ở cấp trung học phổ thông liên quan đến hướng nghiệp hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 8. Mời bạn đọc đón xem!

96 48 lượt tải Tải xuống





  
!"#$%
&&
&&
NGHE BÀI HÁT:
“ Bài ca người giáo viên nhân
dân” ( Hoàng Vân )
M
M
Đ
Đ
U
U
- Bài hát nhắc đến nghề nghiệp nào?
- Chia sẻ những hiểu biết của em về
nghề nghiệp đó?
- Theo em, để trở thành một nhà giáo
cần học tập tốt những môn học nào?
'()*+
,-.
/0+1
'()*+
,-.
/0+1
1
23456789: Chia sẻ về các nghề trong cuộc sống
và giá trị các nghề:
AI NHANH HƠN ?
Chia lớp thành 2 đội, 10 bạn xếp thành 2 hàng, mỗi
đội tự đặt tên cho mình (chẳng hạn thỏ Trắng - thỏ
Nâu). Cử ban giám khảo, thư ký, các em còn lại cổ
vũ cho đội mình.
+ Chơi thi đua giữa hai nhóm. Đại diện 2 nhóm oẳn
xem bên nào ra đề trước. Nhóm thứ nhất nêu tên một số
nghề nghiệp hiện nay. Nhóm thứ hai trả lời kết quả (Nếu
nói sai thì khán giả được quyền trả lời).
+ Sau khi trả lời, nhóm thứ hai nêu tên 1 nghề nghiệp
khác, yêu cầu nhóm thứ nhất trả lời đặc trưng của nghề
đó. Tiến hành tương tự sau khoảng 3 phút thì dừng lại,
ban thư tổng hợp xem hai nhóm bao nhiêu kết quả
đúng. Mỗi kết quđúng ghi 10 điểm. Nhóm nào nhiều
điểm sẽ thắng cuộc.
!.:4,/;+
!.:4,/;+
May, khâu, thêu, đan, móc
Chơi thể thao
NWu ăn
TrYng trọt, chăm sóc cây cối
Nói chuyện, giao tiếp
Vẽ tranh
Ca hát
Viết văn
Thết kế quần áo,
đY chơi
…….
<9/=,>+7/)?@)A7)BC4@*+,D,E371
1./+F>G7/H78I+J,,K4/L)?@4M4N
2. Xác định sở thích của bản thân.
-Thích làm việc ngoài trời.
-Thích làm việc trong văn phòng.
-Thích làm việc chân tay.
-Thích làm việc trí óc.
-Thích làm việc với con người.
-Thích làm việc với thiên nhiên.
-Thích làm việc với máy móc, vật dụng.
-Thích giúp đ_ người khác.
-Thích thuyết phục, chỉ huy người khác.
-Thích di chuyển, thay đổi môi trường.
2
2345678O: Tìm hiểu các môn học ở THPT liên quan
đến hướng nghiệp:
Trong các môn học hiện tại,
Em có hứng thú với môn
học nào nhWt? Vì sao?
2
2345678O: Tìm hiểu các môn học ở THPT liên quan
đến hướng nghiệp:
HOẠT ĐỘNG NHÓM ( 6p )
Luật chơi: Lần lượt các nhóm có
những câu hỏi để nhóm kia trả lời
? Muốn trở thành nhà ngoại giao thì cần học tốt
các môn nào?
? Muốn trở thành Bác sĩ thì cần học tốt các môn
nào?
? Muốn trở thành hướng dẫn viên du lịch được đi
khắp nơi thì em cần học tốt các môn nào?
? Để trở thành 1 chiến công an cần học tốt
những môn nào?
? Để trở thành người thợ tài ba sửa chữa điện,
nước hay cơ khí thì cần làm gì?
? Muốn trở thành kiến trúc sư xây dựng ngôi nhà
đẹp thì cần học tốt môn nào?
'()*+
,-./0+
'()*+
,-./0+
-Muốn trở thành nhà ngoại giao thì cần học tốt môn Toán, Văn,
Tiếng Anh ( hoặc ngoại ngữ khác )
-Muốn trở thành Bác cần học tốt các n Toán, Hóa học, Sinh
học.
-Muốn trở thành hướng dẫn viên du lịch cần học tốt môn Văn,
Địa, Sử.
-Để trở thành 1 chiến sĩ công an cần học tốt những môn:
+Khối A: Toán – Lí – Hóa
+Khối A1: toán – Lí – Tiếng Anh
+Khối C: Văn – Địa – Sử
+ Khối D: Tn – Văn – Tiếng Anh
PĐể trở thành kỹ sư cần học tốt:
+Khối H01: Văn, Toán, Mĩ
+Khối H02: Văn, Anh, Vẽ
+Khối V00: Lý, Tn, Mĩ
+Khối V02: Toán, anh, Mĩ
 
Mơ ước của em sau này sẽ
làm công việc gì?
Theo em, cần làm gì bây giờ
để nuôi dư_ng ước mơ đó?
3
2345678&: QR778/JIS+,/T5U1
VD4IU78/U78/+JWX
“XÌ ĐIỆN”
Đầu tiên, một người xung phong hát bài hát về nghề
nghiệp. Không cần hát hết cả bài nếu bài hát dài hoặc
không nhớ hết lời. Hát xong, người đó có quyền “xì điện”
người hát tiếp theo. Những người bị “xì điện” chỉ được hát
những bài hát về nghề nghiệp.
YNZ[\1
-Học tập và rèn luyện tốt trên ghế nhà trường THCS. Có thể lập kế
hoạch rèn luyện, trong đó chỉ ra những phẩm chWt, năng lực chưa
phù hợp cần rèn luyện và cách thức rèn luyện những phẩm chWt,
năng lực đó.
-Tham gia một số hoạt động nghề ở địa phương phù hợp với sở
thích, khả năng và điều kiện thực tế để rèn luyện phẩm chWt, năng
lực của bản thân.
Q]^.,A.
/>1
Q]^.,A.
/>1
THANKYOU!
| 1/19

Preview text:

CH CH Ủ Đ Ủ Đ Ề 9 Ề 9 HIỂU BẢN THÂN, CHỌN ĐÚNG NGHỀ TIẾT TIẾT 33
CHIA SẺ KẾT QUẢ TÌM HIỂU
CÁC MÔN HỌC Ở CẤP THPT
LIÊN QUAN ĐẾN HƯỚNG NGHIỆP M Ở Đ Ầ U NGHE BÀI HÁT:
“ Bài ca người giáo viên nhân
dân” ( Hoàng Vân )
- Bài hát nhắc đến nghề nghiệp nào? Trả rả lời lời câu
- Chia sẻ những hiểu biết của em về câu hỏi: nghề nghiệp đó? hỏi:
- Theo em, để trở thành một nhà giáo
cần học tập tốt những môn học nào?
1 Hoạt động 1: Chia sẻ về các nghề trong cuộc sống và giá trị các nghề: AI NHANH HƠN ?
Chia lớp thành 2 đội, 10 bạn xếp thành 2 hàng, mỗi
đội tự đặt tên cho mình (chẳng hạn thỏ Trắng - thỏ
Nâu). Cử ban giám khảo, thư ký, các em còn lại cổ vũ cho đội mình.
+ Chơi thi đua giữa hai nhóm. Đại diện 2 nhóm oẳn tù tì
xem bên nào ra đề trước. Nhóm thứ nhất nêu tên một số Lu Lu ật c ật c hơi ơi
nghề nghiệp hiện nay. Nhóm thứ hai trả lời kết quả (Nếu
nói sai thì khán giả được quyền trả lời).
+ Sau khi trả lời, nhóm thứ hai nêu tên 1 nghề nghiệp
khác, yêu cầu nhóm thứ nhất trả lời đặc trưng của nghề
đó. Tiến hành tương tự sau khoảng 3 phút thì dừng lại,
ban thư ký tổng hợp xem hai nhóm có bao nhiêu kết quả
đúng. Mỗi kết quả đúng ghi 10 điểm. Nhóm nào nhiều điểm sẽ thắng cuộc.
Cử 1 học sinh làm MC, lần lượt mời các bạn:
1.Chia sẻ những việc có thể làm tốt.
 May, khâu, thêu, đan, móc  Chơi thể thao  Nấu ăn
 Trồng trọt, chăm sóc cây cối  Nói chuyện, giao tiếp  Thết kế quần áo,  Vẽ tranh đồ chơi  Ca hát  …….  Viết văn
2. Xác định sở thích của bản thân.
-Thích làm việc ngoài trời.
-Thích làm việc trong văn phòng. -Thích làm việc chân tay. -Thích làm việc trí óc.
-Thích làm việc với con người.
-Thích làm việc với thiên nhiên.
-Thích làm việc với máy móc, vật dụng.
-Thích giúp đỡ người khác.
-Thích thuyết phục, chỉ huy người khác.
-Thích di chuyển, thay đổi môi trường.
2 Hoạt động 2: Tìm hiểu các môn học ở THPT liên quan đến hướng nghiệp:
Trong các môn học hiện tại, Em có hứng thú với môn học nào nhất? Vì sao?
2 Hoạt động 2: Tìm hiểu các môn học ở THPT liên quan đến hướng nghiệp: HOẠT ĐỘNG NHÓM ( 6p )
Luật chơi: Lần lượt các nhóm có
những câu hỏi để nhóm kia trả lời
? Muốn trở thành nhà ngoại giao thì cần học tốt các môn nào?
? Muốn trở thành Bác sĩ thì cần học tốt các môn nào? Trả l rả l ời
? Muốn trở thành hướng dẫn viên du lịch được đi câu hỏi câu hỏi
khắp nơi thì em cần học tốt các môn nào?
? Để trở thành 1 chiến sĩ công an cần học tốt những môn nào?
? Để trở thành người thợ tài ba sửa chữa điện,
nước hay cơ khí thì cần làm gì?
? Muốn trở thành kiến trúc sư xây dựng ngôi nhà
đẹp thì cần học tốt môn nào?
-Muốn trở thành nhà ngoại giao thì cần học tốt môn Toán, Văn,
Tiếng Anh ( hoặc ngoại ngữ khác )
-Muốn trở thành Bác sĩ cần học tốt các môn Toán, Hóa học, Sinh học.
-Muốn trở thành hướng dẫn viên du lịch cần học tốt môn Văn, Địa, Sử.
ĐÁP ÁN -Để trở thành 1 chiến sĩ công an cần học tốt những môn:
+Khối A: Toán – Lí – Hóa
+Khối A1: toán – Lí – Tiếng Anh
+Khối C: Văn – Địa – Sử
+ Khối D: Toán – Văn – Tiếng Anh
-Để trở thành kỹ sư cần học tốt: +Khối H01: Văn, Toán, Mĩ +Khối H02: Văn, Anh, Vẽ +Khối V00: Lý, Toán, Mĩ +Khối V02: Toán, anh, Mĩ
Mơ ước của em sau này sẽ làm công việc gì?
Theo em, cần làm gì bây giờ
để nuôi dưỡng ước mơ đó?
3 Hoạt động 3: Văn nghệ với chủ đề:
“Hát về nghề nghiệp” “XÌ ĐIỆN”
Đầu tiên, một người xung phong hát bài hát về nghề
nghiệp. Không cần hát hết cả bài nếu bài hát dài hoặc
không nhớ hết lời. Hát xong, người đó có quyền “xì điện”
người hát tiếp theo. Những người bị “xì điện” chỉ được hát
những bài hát về nghề nghiệp.
4. KẾT THÚC HOẠT ĐỘNG: GV yêu c yêu ầ cầ u u hs: hs:
-Học tập và rèn luyện tốt trên ghế nhà trường THCS. Có thể lập kế
hoạch rèn luyện, trong đó chỉ ra những phẩm chất, năng lực chưa
phù hợp cần rèn luyện và cách thức rèn luyện những phẩm chất, năng lực đó.
-Tham gia một số hoạt động nghề ở địa phương phù hợp với sở
thích, khả năng và điều kiện thực tế để rèn luyện phẩm chất, năng lực của bản thân. THANKYOU!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19