Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 8 Chủ đề 9 Chân trời sáng tạo: Luyện đọc theo định hướng nghề nghiệp

Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 8 Chủ đề 9 Chân trời sáng tạo: Luyện đọc theo định hướng nghề nghiệp hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 8. Mời bạn đọc đón xem!

Thông tin:
20 trang 10 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 8 Chủ đề 9 Chân trời sáng tạo: Luyện đọc theo định hướng nghề nghiệp

Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 8 Chủ đề 9 Chân trời sáng tạo: Luyện đọc theo định hướng nghề nghiệp hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 8. Mời bạn đọc đón xem!

73 37 lượt tải Tải xuống
HIU BN THÂN,
CHN ĐNG NGH
CHĐ 9
CH Đ 9
LUYỆN, HC TẬP THEO ĐỊNH
HƯỚNG NGH NGHIỆP
TIẾT 34
TIẾT 34
NGHE BÀI HÁT:
“ Em làm bác sỹ” ( Cao Phi
Long, Viên Châu)
M
M
Đ
Đ
U
U


 
!"#$%&'
()*+(
Trả li
u
hỏi:
Trả lời
câu
hỏi:
1
,#-,./01"%
"203#4"567#+
8()
9
:;6
!#<#("6 =.*
: ."
>?#

>6
!0@'"
<9
AAB
CB:,#-,./01"
%"203#4"567#+
.
 DE.3'F;"6,5
GH,%#DI%JB
 ##+
K+=3L%@."@.E#,%
M3#4"67E0 "(15
N=
 0/.3+=#%
 0O6P", BMO6D;N
5N
!GHD.3))0/BMO6Q/
.3'+
 :,#-,./01"%"203#4"
567#+
!J%)"J%#N
8P"QJ#()"+
!5()",%$#GH,Q
+R'"*5
R'
!)#+24
*4(GP@0 06
3
GPN=+( ,3
@GQB
!$;!8S! 
+(,3@
EGQ
T2+(M+
2+(>4
8UV!WX:Y:8Z[\]^
K)9_K',GP  
=1 0#N,H
[*#$J4'(*
+
[*#$O4'(*+

[*#$GQ`a3`,EGP
094'(*+
 W #$  b  O +  ' ( *
+
W#$GHPc"
GQ.9024',4
[*#$0#LGD=.`5+
d4'(*+
Tr lời
câu hỏi
Trả lời
câu hỏi
[*#$J4'(*+!">6"
!e\fJ0^
[*#$O'(*+!"8 ("g
(B
[* #$  GQ `a 3 ` ,E ' ( *+>6"
WE"gcB
W#$bO+'(*+_
hM*e_!iK2i8 
hM*eb_iK2i!e
hM*_>6iWEigc
hM*j_!i>6i!e
-W#$0&G'(*_
hM*8kb_>6"!"[O
hM*8kC_>6"e">?
hM*>kk_Kl"!"[O
hM*>kC_!""[O
ĐÁP ÁN
ĐÁP ÁN
4
Thực hành: !%+#(*Q,%
B
[HJ` #4.,) 
IGPm"GQ`a$J,QF
E$
[9GQ.?
,+4
!"',4=.H
+`GnGQ9 
5
o-,./01"%"203#4"
567#+_
Rèn luyện được kĩ năng lập kế hoạch
Nhiệm vụ Biện pháp rèn luyện Thời gian, địa
điểm thực hiện
Kết quả mong đợi
Rèn luyện sức
khỏe
K)H  J
%#.%P,2
:3 L 5   H
I,)
!GHD.3)!j
!H
p
p
p
q]  .
J=
:=,5" 
/ 01 ` ` 
5*+
0
Rèn luyện độ
bền, tính kiên
trì
!5 ,5 ( " ,   *
     r
()
Wf # r 3  R +
03E5J
GPr3
8 . $ "
,Q(
WJ GP  r
3#
6
W#-,.F;"6,5N=
Những phẩm
chất năng lực
đã rèn luyện
được
Cách rèn luyện Kết quả đạt được Tự đánh
giá
Phẩm chất,
trách nhiệm
K+rGP
s=.`55%()
JP,2
!25J%)

K+LnGH0
 o- ,. GP
  @ *  
#  Q N
=" Q ( GH
J%
WJ
Năng lực tự
học
!5fr3()t,5;
;5
,)50J()
:)#7GP
 "JN=#()
S#0N6
5(
WJ
7
Xây dựng kế hoạch học tập hướng nghiệp
Mục tiêu Biện pháp thực hiện Thời gian thực hiện
Nâng cao kết quả
học tập môn ngữ
văn
!=,J%6
jH2P,.
)6
!#mG9()
+(QJ 0@N
(+6*
b(04
KẾT THC HOẠT ĐỘNG:
8()#-,.*#3#GH!8gB ,)0
J#-,."# 7#F;"6,5G
uP'#-,./#-,.F;"
6,5 B
!%*J%$EG9uPQ$
2"0N605#-,.F;"6
,5N=B
GV yêu cu
hs:
GV yêu cầu
hs:
| 1/20

Preview text:

CH CH Ủ Đ Ủ Đ Ề 9 Ề 9 HIỂU BẢN THÂN, CHỌN ĐÚNG NGHỀ TIẾT TIẾT 34
LUYỆN, HỌC TẬP THEO ĐỊNH
HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP M Ở Đ Ầ U NGHE BÀI HÁT:
“ Em làm bác sỹ” ( Cao Phi Long, Viên Châu)
- Bài hát nhắc đến nghề nghiệp nào? Trả rả lời lời câu
- Chia sẻ những hiểu biết của em về câu hỏi: nghề nghiệp đó? hỏi:
- Theo em, để trở thành một bác sỹ cần
học tập tốt những môn học nào?
1 Chia sẻ những việc làm để rèn luyện sức khỏe, độ
bền, tính kiên trì, sự chăm chỉ trong công việc
2. Những việc làm để rèn luyện sức khỏe,
độ bền, tính kiên trì, sự chăm chỉ trong công việc .  Học tập  Chơi thể thao  Nấu ăn
 Trồng trọt, chăm sóc cây cối  Nói chuyện, giao tiếp  Thết kế quần áo,  Vẽ tranh đồ chơi  Ca hát  …….  Viết văn
Chia sẻ và xác định yêu cầu về phẩm chất, năng lực
của người lao động trong xã hội hiện tại .
- Có trách nhiệm cao trong công việc
- Luôn tuân thủ nghiêm túc các nội quy, quy định trong lao động
- Kiên trì, chăm chỉ chịu khó, ham học hỏi và tự tin thể hiện bản thân
- Có kiến thức chuyên môn sâu rộng
- Có kĩ năng hợp tác, làm việc nhóm. Kĩ năng đề xuất giải pháp và thực hiện giải pháp
- Thường xuyên cập nhật kiến thức. Kĩ năng mới để đáp ứng yêu cầu công việc
Những việc làm để rèn luyện sức khỏe, độ bền, tính kiên trì,
sự chăm chỉ trong công việc
- Tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động trải nghiệm
- Hợp tác, giao tiếp với các bạn trong học tập, công việc
- Tự giác học tập, lao động ở trường lớp
- Chia công việc thành từng phần, cố gắng thực hiện hết
từng phần để hoàn thành
- Tập trung vào công việc của chính mình
- Cố gắng tìm mọi cách để vượt qua khó khăn
3 Chia sẻ được hiểu biết của bản thân về các môn học có liên quan đến hướng nghiệp. ? Theo em ở cấp THPT có
những môn học nào liên quan
đến định hướng nghề nghiệp?
? Em thích môn học nào? Không
thích môn học nào? Vì sao? HOẠT ĐỘNG NHÓM ( 6p )
Luật chơi: Lần lượt các nhóm có
những câu hỏi để nhóm kia trả lời
? Muốn trở thành nhà ngoại giao thì cần học tốt các môn nào?
? Muốn trở thành Bác sĩ thì cần học tốt các môn nào? Trả l rả l ời
? Muốn trở thành hướng dẫn viên du lịch được đi câu hỏi câu hỏi
khắp nơi thì em cần học tốt các môn nào?
? Để trở thành 1 chiến sĩ công an cần học tốt những môn nào?
? Để trở thành người thợ tài ba sửa chữa điện,
nước hay cơ khí thì cần làm gì?
? Muốn trở thành kiến trúc sư xây dựng ngôi nhà
đẹp thì cần học tốt môn nào?
-Muốn trở thành nhà ngoại giao thì cần học tốt môn Toán, Văn,
Tiếng Anh ( hoặc ngoại ngữ khác )
-Muốn trở thành Bác sĩ cần học tốt các môn Toán, Hóa học, Sinh học.
-Muốn trở thành hướng dẫn viên du lịch cần học tốt môn Văn, Địa, Sử.
ĐÁP ÁN -Để trở thành 1 chiến sĩ công an cần học tốt những môn:
+Khối A: Toán – Lí – Hóa
+Khối A1: toán – Lí – Tiếng Anh
+Khối C: Văn – Địa – Sử
+ Khối D: Toán – Văn – Tiếng Anh
-Để trở thành kỹ sư cần học tốt: +Khối H01: Văn, Toán, Mĩ +Khối H02: Văn, Anh, Vẽ +Khối V00: Lý, Toán, Mĩ +Khối V02: Toán, anh, Mĩ
4 Thực hành: Thể hiện thái độ tôn trọng đối với lao động nghề nghiệp.
Mời đại diện nhóm trình bày bài tham luận của nhóm
đã được phổ biến, hướng dẫn ở tiết sinh hoạt lớp và chuẩn bị ở nhà
Mơ ước của em sau này sẽ làm công việc gì?
Theo em, cần làm gì bây giờ
để nuôi dưỡng ước mơ đó?
5 Rèn luyện sức khỏe, độ bền, tính kiên trì,
sự chăm chỉ trong công việc:
Rèn luyện được kĩ năng lập kế hoạch Nhiệm vụ
Biện pháp rèn luyện Thời gian,
địa Kết quả mong đợi điểm thực hiện
Rèn luyện sức -Lập thời gian biểu cho các hoạt -Theo thời gian biểu -Nâng cao thể lực, có khỏe
động trong ngày một cách hợp lí sức khỏe dẻo dai để
-Nghiêm túc thực hiện theo thời
thực hiện tốt các công gian biểu đã lập việc khác nhau -Thường xuyên tập TD -5h-6h hàng ngày tại sân nhà
Rèn luyện độ -Tự lực học bài, làm bài và cố -Hàng ngày ở nhà, Đạt được các mục
bền, tính kiên gắng hoàn thành các nhiệm vụ lớp học tiêu đề ra trì học tập
-Đặt ra mục tiêu cho từng công
việc và kiên định thực hiện để đạt được mục tiêu
6 Đánh giá việc rèn luyện phẩm chất, năng lực của bản thân Những phẩm Cách rèn luyện
Kết quả đạt được Tự đánh chất năng lực giá đã rèn luyện được Phẩm
chất, - Luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao
- Rèn luyện được -Đạt trách nhiệm
- Xây dựng và thực hiện chế độ học tập và sinh hoạt hợp lí thói quen sống có
- Tích cực tham gia các hoạt động tập trách nhiệm với bản thể thân, với mọi người
- Luôn giúp đỡ người khác và các hoạt động
Năng lực tự - Tự đặt mục tiêu học tập để nỗ lực phấn - Phát triển khả năng -Đạt học đấu thực hiện
- Biết lập và thực hiện kế hoạch học tập tự học
- Nhận ra và điều chỉnh được những sai
sót, hạn chế của bản thân trong học tập
7 Xây dựng kế hoạch học tập hướng nghiệp Mục tiêu
Biện pháp thực hiện
Thời gian thực hiện
Nâng cao kết quả - Tham gia câu lạc bộ ngữ văn 1 học kì
học tập môn ngữ - Dành thời gian thích hợp để luyện văn tập viết văn
- Trao đổi về phương pháp học tập
môn học với những bạn có kết quả học môn ngữ văn tốt
KẾT THÚC HOẠT ĐỘNG: GV yêu c yêu ầ cầ u u hs: hs:
-Học tập và rèn luyện tốt trên ghế nhà trường THCS. Có thể lập kế
hoạch rèn luyện, trong đó chỉ ra những phẩm chất, năng lực chưa
phù hợp cần rèn luyện và cách thức rèn luyện những phẩm chất, năng lực đó.
-Tham gia một số hoạt động nghề ở địa phương phù hợp với sở
thích, khả năng và điều kiện thực tế để rèn luyện phẩm chất, năng lực của bản thân.
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20