Giáo án điện tử Toán 6 Bài 1 Kết nối tri thức: Tấm thiệp và phòng học của em

Bài giảng PowerPoint Toán 6 Bài 1 Kết nối tri thức: Tấm thiệp và phòng học của em hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Toán 6. Mời bạn đọc đón xem!

Hoạt động thực hành trải nghiệm
TẤM THỆP VÀ PHÒNG HỌC CỦA EM
A. TẤM THIỆP CỦA EM
B1: Vẽ rồi cắt một hình vuông có cạnh
20cm từ tờ bìa A 4.
B2: Gấp đôi hình vuông (vừa cắt) thành
hai hình chữ nhật chồng khít lên nhau.
A. TẤM THIỆP CỦA EM
B3: Vẽ và cắt các hình sau từ giấy màu:
2 hình chữ nhật kích thước 1cm×4cm.
2 hình chữ nhật kích thước 1cm×3cm.
2 hình chữ nhật kích thước 1cm×2cm.
B4: Dán các hình vừa cắt vào mặt
trước của tờ bìa gấp đôi (ở Bước 2)
theo mẫu dưới đây:
A. TẤM THIỆP CỦA EM
B5: Viết chữ “Chúc mừng”
B6: Ghi nội dung chúc mừng phù hợp
vào mặt trong của thiệp.

. Kiểm tra phòng học đạt mức chuẩn về ánh sáng
Một gian phòng đạt mức chuẩn về ánh sáng nếu diện tích các cửa không nhỏ
hơn 20% diện tích nền nhà”.
CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH
Bước 1:  !
"
#
Bước 2: $%&'(')*'% !
+
#
Bước 3: ,-./0/&&12
34
Bước 42!&035+6789:;<=/;&&
12
>9;3?+64@8.&& 8.=/;&
&#A
>9;3B+64@&&A
| 1/8

Preview text:

Hoạt động thực hành trải nghiệm
TẤM THỆP VÀ PHÒNG HỌC CỦA EM
A. TẤM THIỆP CỦA EM
B1: Vẽ rồi cắt một hình vuông có cạnh
20cm từ tờ bìa A 4.

B2: Gấp đôi hình vuông (vừa cắt) thành
hai hình chữ nhật chồng khít lên nhau.

A. TẤM THIỆP CỦA EM
B3: Vẽ và cắt các hình sau từ giấy màu:
2 hình chữ nhật kích thước 1cm×4cm.
2 hình chữ nhật kích thước 1cm×3cm.
2 hình chữ nhật kích thước 1cm×2cm.

B4: Dán các hình vừa cắt vào mặt
trước của tờ bìa gấp đôi (ở Bước 2)
theo mẫu dưới đây:

A. TẤM THIỆP CỦA EM
B5: Viết chữ “Chúc mừng”
B6: Ghi nội dung chúc mừng phù hợp
vào mặt trong của thiệp.

Một số sản phẩm của em
B. Kiểm tra phòng học đạt mức chuẩn về ánh sáng
“Một gian phòng đạt mức chuẩn về ánh sáng nếu diện tích các cửa không nhỏ
hơn 20% diện tích nền nhà”.
CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH

Bước 1: Thực hiện đo và tính diện tích nền của phòng học (S ) 1
Bước 2: Đo và tính tổng diện tích các cửa gồm cửa ra vào, cửa sổ ( S ) 2
Bước 3: Áp dụng công thức tính chỉ số mức ánh sáng của phòng học : A =
Bước 4: So sánh chỉ số A với 20 để kết luận việc đạt mức chuẩn về ánh sáng của phòng học :
Nếu A < 20 => phòng học không đủ ánh sáng ( không đạt mức chuẩn về ánh sáng).
Nếu A ≥ 20 => phòng học đủ ánh sáng.
Document Outline

  • Slide 1
  • Hoạt động thực hành trải nghiệm
  • A. TẤM THIỆP CỦA EM
  • Slide 4
  • A. TẤM THIỆP CỦA EM
  • Một số sản phẩm của em
  • B. Kiểm tra phòng học đạt mức chuẩn về ánh sáng
  • Slide 8