Giáo án điện tử Toán 6 Bài 20 Kết nối tri thức: Chu vi và diện tích của một số tứ giác đã học (tiết 1)

Bài giảng PowerPoint Toán 6 Bài 20 Kết nối tri thức: Chu vi và diện tích của một số tứ giác đã học (tiết 1) hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Toán 6. Mời bạn đọc đón xem!

`



Tôi là hình
vuông.
Trò chơi: Tôi là ai?
KHỞI ĐỘNG
Trò chơi: Tôi là ai?





!"
#$



Trò chơi: Tôi là ai?
%&'()
*+,-'-&.'/01*+234567'8*9:+;*
1/ Chu vi, diện tích của hình vuông, hình chữ nhật,
hình thang.
C = 4 . a
S = a
2
C = 2.(a + b)
S = a.b
( a + b) .h
2
S =
C = a + b + c + d
Hình thang
a/ hiệu chung cần ghi
nhớ:
C là chu vi
S là diện tích
b/ Công thức:
2. Tính chu vi và diện tích một số hình trong
thực tiễn
a/ Ví Dụ
4<=
>!=?"@! AB
<#CDE
"F)! *GD
EHHIB
J<K!
$B$IL
b/Luyện tập
1. 2"#MCN!B$
O=
PQ!=?"I!
"HO 0JR(@)
!<SO#MT!#C
H$O#S
Hoạt động nhóm:
2"D?"#H 0J?H!U
!O#C)>$D
?"#CH$!
2: Một chiếc bàn khung thép được
thiết kế như hình bên. Mặt bàn là
hình thang cân có hai đáy lần lượt
là 1200 mm, 600 mm và cạnh bên
600 mm. Chiều cao bàn là 730mm.
Hỏi làm một chiếc khung bàn nói
trên cần bao nhiêu mét thép (coi
mối hàn không đáng kể)?
3.VD?"W!(GX!"G
!"G
.YGD?"
X
ZQ Q)[\Q)K!
(
L
.YGD?"X
KQ)]P)L Z)X([F))K!
(
L
.YD?"X
\Q)]F))[ZZQ)K!
(
L
D?"#C
$!X
ZZQ) )>[^()K$L
-SVD?"#C
^()$!
3: 2" D ?"  
#  H  0J ?H !U
!O#C)>
$   D ?"  
#CH$!

THỬ THÁCH NHỎ
Một chiếc móc treo quần áo dạng hình thang cân được
làm từ đoạn dây nhôm dài 60cm. Phần hình thang cân
đáy nhỏ dài 15cm, đáy lớn 25cm, cạnh bên 7cm. Hỏi phần
còn lại làm móc treo có độ dài bao nhiêu(bỏ qua mối nối)
Z_-=`a!" bcdB
eYfYgff 
C = 4 . a
S = a
2
C = 2.(a + b)
S = a.b
( a + b) .h
2
S =
C = a + b + c + d
Hình thang
(_ha!?#d"i!B?47jX4%
B@
`
| 1/15

Preview text:

` KHỞI ĐỘNG
Trò chơi: Tôi là ai?
Tôi là hình có bốn cạnh bằng
nhau và bốn góc vuông, tôi là ai? Tôi là hình vuông.
Trò chơi: Tôi là ai?
Tôi là hình có bốn góc vuông, có hai
cặp cạnh đối diện song song và bằng nhau, tôi là ai? Tôi là hình chữ nhật.
Trò chơi: Tôi là ai?
Tôi là hình có một cặp cạnh đối diện
song song nhưng không bằng nhau, tôi là ai? Tôi là hình thang. BÀI 20
CHU VI VÀ DIỆN TÍCH MỘT SỐ TỨ GIÁC ĐÃ HỌC
1/ Chu vi, diện tích của hình vuông, hình chữ nhật, hình thang.
a/ Kí hiệu chung cần ghi nhớ: C là chu vi b / S C ô là ng d tiện t hức: ích Hình thang a c h d b C = 4 . a C = a + b + c + d C = 2.(a + b) ( a + b) .h S = a2 S = a.b S = 2
2. Tính chu vi và diện tích một số hình trong thực tiễn a/ Ví Dụ
Sân nhà hình chữ nhật có chiều dài
8m, chiều rộng 6m. Loại gạch lát
sân được sử dụng là gạch hình
vuông có độ dài 40cm. Cần sử
dụng bao nhiêu viên gạch để lát
hết sân nhà đó (coi mạch vữa không đáng kể)? b/Luyện tập
1.
Một người thợ phải làm các khung
thép hình chữ nhật có chiều dài
35cmvà chiều rộng để làm đai cho
cột bê tông cốt thép. Nếu dùng 260
m dây thép thì người đó sẽ làm được
bao nhiêu khung thép như vậy? Hoạt động nhóm:
Một thửa ruộng có dạng như hình bên. Nếu trên mỗi
mét vuông thu hoạch được 0,8 kg thóc thì thửa
ruộng đó thu hoạch được bao nhiêu kilôgam thóc?
2: Một chiếc bàn khung thép được
thiết kế như hình bên. Mặt bàn là
hình thang cân có hai đáy lần lượt
là 1200 mm, 600 mm và cạnh bên
600 mm. Chiều cao bàn là 730mm.
Hỏi làm một chiếc khung bàn nói
trên cần bao nhiêu mét thép (coi
mối hàn không đáng kể)?

3. Thửa ruộng gồm 2 phần: một phần
3: Một thửa ruộng có dạng
hình chữ nhật và một phần hình thang.
như hình bên. Nếu trên mỗi
Diện tích phần thửa ruộng hình chữ nhật
mét vuông thu hoạch được 0,8 là: 15. 50 = 750 (m
kg thóc thì thửa ruộng đó thu 2)
Diện tích phần thửa ruộng hình thang là:
hoạch được bao nhiêu kilôgam (50 + 30). 10 : 2 = 400 (m2) thóc?
Diện tích thửa ruộng là: 750 + 400 = 1 150 (m2)
Thửa ruộng đó thu hoạch được số kilogam thóc là: 1 150. 0,8 = 920 (kg)
Vậy thửa ruộng đó thu hoạch được 920 kilogam thóc. THỬ THÁCH NHỎ
Một chiếc móc treo quần áo có dạng hình thang cân được
làm từ đoạn dây nhôm dài 60cm. Phần hình thang cân có
đáy nhỏ dài 15cm, đáy lớn 25cm, cạnh bên 7cm. Hỏi phần
còn lại làm móc treo có độ dài bao nhiêu(bỏ qua mối nối)
1/ Về nhà xem lại nội dung đã học và ghi nhớ các công
thức tính chu vi; diện tích của hv; hcn; h. thang. Hình thang a c h d b C = 4 . a C = 2.(a + b) C = a + b + c + d S = a2 S = a.b ( a + b) .h S = 2
2/Xem trước nội dung còn lại và làm các bài tập trong SGK: SBT toán 6 `
Document Outline

  • `
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • `