Giáo án điện tử Toán 6 Bài 34 Kết nối tri thức: Đoạn thẳng. Độ dài đoạn thẳng (tiết 1)

Bài giảng PowerPoint Toán 6 Bài 34 Kết nối tri thức: Đoạn thẳng. Độ dài đoạn thẳng (tiết 1) hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Toán 6. Mời bạn đọc đón xem!

BÀI 34:
ĐOẠN THẲNG. ĐỘ DÀI ĐOẠN THẲNG
(tiết 1)
Giáo viên:
Năm học: 2021 – 2022
Trường:
Hoạt động khởi động
Thời gian làm bài 7 phút
4 Học sinh lần lượt được
gọi chọn câu hỏi theo thứ
tự và giải trên bảng.
Một số hình ảnh ca đoạn thẳng
trong thực tế
Câu 1.
Câu 3. Câu 4.
Câu 2.
Câu 1.
Hãy vẽ hai điểm A và B
Câu 2. 

Câu 3.  !"#$%&'
Câu 4. (#$%&'
)*+(,
Đáp án 4 bài tập trên:
Câu 1. vẽ hai điểm A và B
Bài 2. Đoạn thẳng AB
Bài 3.
Bài 4.
-...&'-....CD
CD EF
1/ Đoạn thẳng là gì?
2/ Ta hiểu thế nào là độ dài của một đoạn thẳng?
3/ Muốn so sánh hai đoạn thẳng ta làm như thế nào ?
AB
BÀI 34: ĐOẠN THẲNG.
ĐỘ DÀI ĐOẠN THẲNG
/0123)45678((

1/ Đoạn thẳng:
HĐ1. SGK/55
HĐ2 sgk/55
9:5!:#
C D
AB
1/ Đoạn thẳng:
a) Khái niệm:sgk/55
AB
A B
9#
(

(;,*<(#.
Hoạt động cá nhân bài ? Sgk/56
AB
= AC BC
=...BA
Luyện tập 1 sgk/56.
AB BC AC
AB AC AB CB CD AD
(>
?>
-Hs hoạt động nhóm 2hs giải vận dụng 1, thời
gian 5 phút, trình bày vào bảng nhóm.
Vận dụng 1 sgk/56
4 cây cầu:
AD DE EC CB
2. Độ dài đoạn thẳng
+Hs đọc độ dài dụng cụ làm móng trong sgk/56
@
Độ dài của dụng cụ làm móng là
ABcm
+Hoạt động nhóm 2hs: HĐ3; HĐ4 sgk/56, thời gian 5 phút
HĐ3.
- Chiều rộng và chiều dài cuốn sách lần lượt là
AC ="DEcm cm
HĐ4.
a) Khái niệm độ dài đoạn thẳng: sgk/56
2. Độ dài đoạn thẳng
Ví dụ:
BAB cm
F ....mm cm dm m
"G B
"B
AB AM MB
AB
cm
b) Đơn vị độ dài:
c) Chú ý sgk/57: khi thước đo ngắn hơn đoạn thẳng cần đo
LUYỆN TẬP, bài tập 8.13 sgk/58
Học sinh làm cá nhân vào vở ghi, thời
gian 3 phút.
HE = A " =
"E BE
AB cm CD cm EF cm
GH cm JK cm
.CD EF GH AB GK
Sắp sếp các đoạn thẳng theo thứ tự tăng dần:
Đo các đoạn thẳng được kết quả như sau:
VẬN DỤNG (3 phút)
I,J7
@K!L+5
@MN,5<(?I+
?:+,.
Hoạt động dặn dò, hướng dẫn tự học
ở nhà O"2*>
PJ-Q)RST?
).:Q62)5U
MM)M)6M.
F
@?1KVW3.
@XP7YAG=A=A"=AH=ABKVWZEY
| 1/27

Preview text:

Trường: BÀI 34:
ĐOẠN THẲNG. ĐỘ DÀI ĐOẠN THẲNG (tiết 1) Giáo viên:
Năm học: 2021 – 2022

Hoạt động khởi động
Thời gian làm bài 7 phút
4 Học sinh lần lượt được
gọi chọn câu hỏi theo thứ
tự và giải trên bảng. Câu 1. Câu 2. Câu 3. Câu 4.
Một số hình ảnh của đoạn thẳng trong thực tế Câu 1.
Hãy vẽ hai điểm A và B
Câu 2. Nối từ điểm A đến B, tạo thành
một hình, hình đó được gọi là gì?
Câu 3. Hs vẽ thêm 2 đoạn thẳng CD và EF
Câu 4. Hs đo hai đoạn thẳng CD và EF và so sánh chúng với nhau
Đáp án 4 bài tập trên:
Câu 1. vẽ hai điểm A và B

Bài 2. Đoạn thẳng AB Bài 3. Bài 4.
CD dài là ...cm, EF dài là ....cm CDEF 1/ Đoạn thẳng A l B à gì?
2/ Ta hiểu thế nào là độ dài của một đoạn thẳng?
3/ Muốn so sánh hai đoạn thẳng ta làm như thế nào ?
BÀI 34: ĐOẠN THẲNG.
ĐỘ DÀI ĐOẠN THẲNG

1/ Đoạn thẳng: HĐ1. SGK/55
Người đó đi xe đạp ở các vị trí: điểm A, giữa hai điểm A và B, điểm B HĐ2 sgk/55 Điểm
C nằm trên và điểm
D nằm ngoài đoạn thẳng AB
1/ Đoạn thẳng: a) Khái niệm:sgk/55
Đoạn thẳng AB , có hai điểm AB
là hai đầu mút của đoạn thẳng.
Hoạt động cá nhân bài ? Sgk/56
AB ; AC, BC B ; A ... Luyện tập 1 sgk/56. a)
AB, BC, AC
b) AB, AC, AB,CB,CD, AD
Vận dụng 1 sgk/56
-Hs hoạt động nhóm 2hs giải vận dụng 1, thời
gian 5 phút, trình bày vào bảng nhóm.

4 cây cầu: AD, DE, EC,CB
2. Độ dài đoạn thẳng
+Hs đọc độ dài dụng cụ làm móng trong sgk/56
- Độ dài của dụng cụ làm móng là 14cm
+Hoạt động nhóm 2hs: HĐ3; HĐ4 sgk/56, thời gian 5 phút HĐ3. HĐ4.
- Chiều rộng và chiều dài cuốn sách lần lượt là 19c ; m 26,5cm
2. Độ dài đoạn thẳng
a) Khái niệm độ dài đoạn thẳng: sgk/56 Ví dụ: AB 4  cm
b) Đơn vị độ dài: m , m c , m d , m , m ....
c) Chú ý sgk/57: khi thước đo ngắn hơn đoạn thẳng cần đo

AB AM MB AB  20  4  24  cm
LUYỆN TẬP, bài tập 8.13 sgk/58
Học sinh làm cá nhân vào vở ghi, thời
gian 3 phút.
Đo các đoạn thẳng được kết quả như sau: AB 3  ,5c ; m CD 1  c , m EF 2  c ; m GH 2  ,5c , m JK 4  ,5cm
Sắp sếp các đoạn thẳng theo thứ tự tăng dần:
CD, EF, GH , AB, GK.
VẬN DỤNG (3 phút)
Hs thảo luận hoạt động nhóm:
-HS gọi tên mỗi loại thước có trong hình
-Hs thực hành đo chiều rộng của bảng lớn bằng thước cuộn.
Hoạt động dặn dò, hướng dẫn tự học
ở nhà
(2 phút)
Vận dụng các kiến thức đã học vào bài
toán. Nhằm mục đích phát triển năng
lực tự học, sáng tạo, tự giác, tích cực.
- Học bài theo SGK và vở ghi.
- BTVN: 8,10;1;12;13;14 SGK/58
Document Outline

  • PowerPoint Presentation
  • Hoạt động khởi động Thời gian làm bài 7 phút
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27