Giáo án điện tử Toán 6 Bài 40 Kết nối tri thức: Biểu đồ cột

Bài giảng PowerPoint Toán 6 Bài 40 Kết nối tri thức: Biểu đồ cột hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Toán 6. Mời bạn đọc đón xem!

 !"
 #$%& '!()**+,+$-./0
12*34567$7*897:8;*<
!=**+,+$%$!= *6$>8
?@-$A $--276BC-
DEC+F
G-HI*52,.?)<
# !(6JK53-*5
# ?.   L     *  56
$!=/7!97:8M
NOP7<#<L-
*5#?.17:8M
NQR-$A-?S7(.8
GT$<**6
*56B*7:8U8%5R-$A
768









JV ;V JW
J8N
N
;N
/<$-P?E253*$
   +  *  "  X 56 -
?S?!?-$A!+8
NY**$6*43
Z8
N % P 7 [  < !=   
*$ *" X1
-$A8
N * < <    * $  \ 56
*$5P$ *" X8
N*$$>43Z8
N
N*$\6G#<X"5C
JJ];^JM_`
*$5P$6G7?.>C
a]J;^;V_`
QP<*$5P$3X
*$\
 ! "#$% &'()
*+, "%
)!) JJ ; a J;
J89-$A(+*$$
 < *6 $ 5P _$X 5I 6 ?DN"b ?D
_B`6$X5I$*$?6bJ?D^JV:`8
N *-$A BZE*6$
5P6*C$$1JV$J:1UV$
U:_?DN"`8
N *P,c?!$.P,c6*@
=5[1-$AFQ+<*F
_J`
`de<-$ACG
]dY-?S$6*Z6UW?DN"d
Z?*$CQ[C$456df<8
]$$<C6J;_?DN"`
>$$<CgGd;8J;^d;U_?DN"`d
d$$K6MWd_?DN"`d
Q+;UMWd>$$<Cd[g$$
K8
h*$C$$KZ*7;>$$<C6<
 iC<8
QPP,cQ[6@=P,cf56 i6
[@=8
`1-$A(+:8:CG
dO*6C$$1JV$J:?DN"6G
Cd_J;?DN"`
j6 1d_JW?DN"`
O*6C$$1UV$U:?DN"6G
)5gd_UV?DN"`
d_UW?DN"`
;8Y*-$A+:8JV8
N1;VJU$;VJkjhf
Q2C,!7F
N?ZlFm *-$A g<
2L=jhfQ2
;VJU6Jan$[8
F
J:M
;VW
;;U
_;`
`Q+jhfQ2;VJU6Ja
n$[?ZlFmg<Ja8
o$CC-$AG
`Q+JapJ:Mp;VWp;;Ujhf
Q2C,!1;VJU
$;VJk8
F
J:M
;VW
;;U
97:8W*=Pq6 */'r;V;V8
T5R-$A$--?S76!+:8JJ8B*
B5R-$AC=L[FYg?! s
-2$3+F
%! - . /
O=P
_ 2$A`
tJV ta W
97:8W
B*B-$A6T5R=L5+C$>$[<2=
P_ 2$A` 7$A8Yg?! s-?S<
.-2<3I\ *q68
%! - . /
O=P
_ 2$A`
tJV ta W
97:8W
DỌN DẸP CĂN PHÒNG
CON ĐÃ
DỌN DẸP
PHÒNG
CHƯA
NOBITA ?
CON GIỎI
LẮM !
J8q?s-$A+:8J;$- 7".
KG
66* *>u?6")
#(63ZF
Gv
J8q?s-$A+:8J;$- 7".
KG
66* * >u [)#(
6F
GYP
J8q?s-$A+:8J;$- 7".
KG
w" *>u)#(6
6*4F
GWMV4
J8q?s-$A+:8J;$- 7".
KG
*62-$A6Pu
?6WV4)#(6F
G
J8q?s-$A+:8J;$- 7".
KG
OP7")#(6
u56*6 *>F
!0
1
.
1
/
1
2
1
3
1
4
1
5
6
7
'
!)
89:;
aV JVV V aV J;V :V V
G
;8Y*7<G
% 5R - $A  - ?S 7
 

9
0
 !
<)
#(=
>?!

@
0
>A!


W J; a
>B!+C(0
>B!+C(0
txP5R-$A56.L<2
5-$A8
DO66P:8JjoNaJ8
t+- !6UJGEFG HI9J
KLMNOL"P
QRSTUUO
FVWUWKU
| 1/25

Preview text:

Tết Nguyên Đán năm nay, các bạn HS khối lớp 6 của một trường
trung học đã nghĩ ra ý tưởng tự thiết kế phong bao lì xì để gây quỹ
từ thiện cho các bạn HS miền núi và hải đảo. Bảng 9.2 cho biết số
lượng phong bao lì xì các lớp đã bán được trong ngày đầu tiên.
Nếu dùng biểu đồ tranh để thể hiện bảng thống kê này, em có thể gặp những khó khăn gì?
Nhóm lẻ: Để chuẩn bị cho việc xây dựng tủ sách
lớp học, lớp trưởng làm 1 phiếu hỏi về thể loại văn
học dân gian yêu thích của các bạn trong lớp và
thu được kết quả như Bảng 9.3
a/ Lập bảng thống kê số học sinh yêu thích các thể
loại văn học dân gian từ bảng 9.3
b/ Vẽ biểu đồ cột biểu diễn bảng thống kê ở câu a.
Nhóm chẵn: Mai đếm số cánh hoa của một loài
hoa và thống kê theo bảng 9.4. hãy vẽ biểu đồ cột của bảng thống kê này. 1. a/ 2/ Thần Truyền Thể loại Cổ tích thoại thuyết Số bạn yêu 10 20 15 thích b/
Nam quan sát để thu thập dữ liệu về hoạt động của
các bạn lớp mình trong một giờ ra chơi và biểu
diễn dưới dạng biểu đồ cột như hình bên.
a/ Cho biết hoạt động nào thu hút nhiều bạn tham gia nhất.
b/ Hãy lập bảng thông kê số lượng các bạn lớp
Nam tham gia các hoạt động trong giờ ra chơi từ biểu đồ bên.
c/ So sánh số bạn tham gia hoạt động tại chỗ và
hoạt động vận động trong giờ ra chơi.
a/ Hoạt động đá cầu thu hút nhiều bạn tham gia nhất. b/ Hoạt động Đọc sách Chơi cờ vua Nhảy dây Đá cầu Số bạn tham gia 11 2 8 12
c/ Hoạt động tại chỗ là: Đọc sách, chơi cờ vua có 11 + 2 = 13 (bạn)
Hoạt động vận động là: Nhảy dây, Đá cầu có 8 + 12 = 20 (bạn)
Vậy số bạn tham gia hoạt động vận động nhiều hơn bạn hoạt động tại chỗ
1. Biểu đồ cột ở hình bên cho biết tốc độ tối đa của
một số loài động vật (đơn vị là dặm/giờ; dặm
(mile) là một đơn vị đo độ dài; 1 dặm = 1,609km).
a/ Trong các nhận xét dưới đây, nhận xét nào phù
hợp với thông tin từ biểu đồ? Vì sao?
b/ Trong biểu đồ trên, em thấy những loài động
vật nào có tốc độ tối đa từ 10 đến 19, từ 40 đến 49 (dặm/giờ). (1)
a) Quan sát biểu đồ ta có:
+ Cột biểu diễn tốc độ của Nai là cao nhất là 45 dặm/giờ nên Nai chạy nhanh
nhất do đó bạn Vuông nói đúng và bạn Pi sai.
+ Tốc độ tối đa của sóc là 12 (dặm/giờ)
Hai lần tốc độ tối đa của sóc bằng: 2. 12 = 24 (dặm/giờ)
Tốc độ tối đa của thỏ là 35 (dặm/ giờ)
Vì 24 khác 35 nên hai lần tốc độ tối đa của sóc không bằng tốc độ tối đa của thỏ.
Do đó tốc độ tối đa của thỏ gấp khoảng 2 lần tốc độ tối đa của sóc là sai nên bạn Tròn nói sai.
Vậy nhận xét của bạn Vuông là phù hợp, nhận xét của bạn Pi và bạn Tròn là không phù hợp.
b) Từ biểu đồ cột ở hình 9.9, ta có:
Loài có tốc độ tối đa từ 10 đến 19 dặm/giờ là: Sóc (12 dặm/giờ) Gà rừng (15 dặm/ giờ)
Loài có tốc độ tối đa từ 40 đến 49 dặm/giờ là:
Ngựa vằn (40 dặm/ giờ) Nai (45 dặm/ giờ)
2. Cho biểu đồ cột Hình 9.10.
a/ Thay dấu “?” trong biểu đồ trên bằng số 224
liệu thích hợp nếu biết GDP của Việt Nam ? 193 205
năm 2014 là 186 tỉ đô la.
b/ Từ năm 2014 đến năm 2017, GDP của
Việt Nam có xu hướng tang hay giảm? (2)
a) Vì GDP của Việt Nam năm 2014 là 186
tỉ đô la nên thay dấu “?” bằng số 186. 224 Khi đó ta có biểu đồ: ? 193 205
b) Vì 186 < 193 < 205 < 224 nên GDP của
Việt Nam có xu hướng tăng từ năm 2014 đến năm 2017.
Bảng 9.5 cho biết lợi nhuận của một cửa hàng trong quý I năm 2020. Tháng 1 2 3 Lợi nhuận -10 -8 5 (triệu đồng) Bảng 9.5
Minh vẽ biểu đồ cột để biểu diễn bảng thống kê này như hình 9.11. Theo
em, bạn minh vẽ biểu đồ có hợp lí không? Các cột nằm dưới trục ngang thể hiện điều gì? Tháng 1 2 3 Lợi nhuận -10 -8 5 (triệu đồng) Bảng 9.5
Theo em, biểu đồ mà Minh vẽ hợp lí vì có đầy đủ các thông tin số liệu lợi
nhuận (triệu đồng) trên bản đồ. Các cột nằm dưới trục ngang biểu diễn số
âm thể hiện số tiền bị lỗ trong tháng của cửa hàng. DỌN DẸP CĂN PHÒNG CON ĐÃ CON GIỎI DỌN DẸP PHÒNG LẮM ! CHƯA NOBITA ?
1. Sử dụng biểu đồ Hình 9.12 để trả lời câu hỏi:
Ngày nào trong tuần An dành thời gian tự
học ở nhà nhiều nhất? Đáp án: Thứ 6
1. Sử dụng biểu đồ Hình 9.12 để trả lời câu hỏi:
Ngày nào trong tuần An không tự học ở nhà? Đáp án: Chủ nhật
1. Sử dụng biểu đồ Hình 9.12 để trả lời câu hỏi:
Tổng thời gian trong tuần An tự học ở nhà là bao nhiêu phút? Đáp án: 530 phút
1. Sử dụng biểu đồ Hình 9.12 để trả lời câu hỏi:
Hoàn thiện biểu đồ nếu ngày chủ nhật An
dành 50 phút tự học ở nhà? Đáp án:
1. Sử dụng biểu đồ Hình 9.12 để trả lời câu hỏi:
Lập bảng thống kê thời gian tự học ở nhà
của An vào các ngày trong tuần? Đáp án:
Thứ Thứ Thứ Thứ Thứ Thứ Chủ Ngày 2 3 4 5 6 7 nhật Thời gian 80 100 60 80 120 90 0 (phút) 2. Cho bảng thống kê sau: Khoa Thể loại Hành Hoạt học viễn Hài phim động hình tưởng Số lượng bạn yêu 6 5 12 8 thích
Hãy vẽ biểu đồ cột biểu diễn bảng thống kê trên
Hướng dẫn về nhà
- Ôn tập lại cách vẽ biểu đồ cột và phân tích số liệu với biểu đồ cột.
- Làm bài tập 9.16 SGK/81.
- Tìm hiểu trước bài 41: “Biểu đồ cột kép” CẢM ƠN CÁC EM ĐÃ CHÚ Ý LẮNG NGHE BÀI GIẢNG
Document Outline

  • PowerPoint Presentation
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25