Giáo án điện tử Toán 6 Kết nối tri thức: Ôn tập giữa kỳ I

Bài giảng PowerPoint Toán 6 Kết nối tri thức: Ôn tập giữa kỳ I hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Toán 6. Mời bạn đọc đón xem!

“BỨC TRANH BÍ MẬT
LUẬT CHƠI:
- Có 4 đội chơi.
- Mỗi đội chọn 1 miếng ghép.
- Mỗi một câu trả lời đúng sẽ mở được miếng ghép che trước bức tranh .
- Nếu đoán được nhân vật trong bức tranh giới thiệu về nội dung bức
tranh đội đó sẽ giành chiến thắng.
1
4
Bức tranh bí ẩn
1
2
3 4
2
Điền vào chỗ “…….” để được kết quả đúng.
ĐÁP ÁN:
5
8
12
150
Điền dấu” vào ô thích hợp
3
Câu Đúng Sai
a)
b)
c)
d)
ĐÁP ÁN:
4
ĐÁP ÁN:
Eratosthenes (ếng Hy Lạp: Ερατοσθένης; 276 TCN – 194 TCN)
là một nhà toán học, địa lý và thiên văn người Hy Lạp.
Ông sinh ra tại Cyrene (ngày nay thuộcFLibya),
nhưng dành hầu hết cuộc đời sự nghiệp
tạiFAlexandriaF(Ai Cập)F. Ông được nhắc tới
đã phát kiến ra hệ thốngFkinh độFvàFvĩ độFcũng
như tính toán gần chính xác kích thước củaFTrái
Đất.
Trong tác phẩmFTrong các chuyển động tròn
của các thiên thể,FCleomedesFcho rằng ông đã
tính toán chính xácFchu viFTrái Đất vào khoảng
nămF240 TCN, bằng sử dụng các phương
phápFlượng giácFvà kiến thức về góc n
củaFMặt TrờiFvào giữa trưa tại Alexandria
Syene (ngày nay làFAswan, Ai Cập).
HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
Chia lớp thành
4 nhóm, HS hđ
cá nhân
HS thi đua lên
bảng trình bày,
nhận xét chéo.
DẠNG 1 :
HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
DẠNG 2 :
Chia lớp thành
4 nhóm, HS hđ
cá nhân
HS thi đua lên
bảng trình bày,
nhận xét chéo.
HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
DẠNG 3 :
Chia lớp thành
4 nhóm, HS hđ
cá nhân
HS thi đua lên
bảng trình bày,
nhận xét chéo.
HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
DẠNG 4 :
Chia lớp thành
4 nhóm, HS hđ
cá nhân
HS thi đua lên
bảng trình bày,
nhận xét chéo.
HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
DẠNG 5 :
Chia lớp thành 2
nhóm, HS trong
nhóm thảo luận.
Đại diện nhóm lên
bảng trình bày,
nhận xét chéo.
HƯỚNG DẪN TỰ HỌC Ở NHÀ
- Xem lại các kiến thức cơ bản và các bài tập đã chữa.
- Xem trước chương III – Số nguyên.
| 1/14

Preview text:

“BỨC TRANH BÍ MẬT LUẬT CHƠI: - Có 4 đội chơi.
- Mỗi đội chọn 1 miếng ghép.
- Mỗi một câu trả lời đúng sẽ mở được miếng ghép che trước bức tranh .
- Nếu đoán được nhân vật trong bức tranh và giới thiệu về nội dung bức
tranh đội đó sẽ giành chiến thắng. Bức tranh bí ẩn 1 4 1 2 3 4 2
Điền vào chỗ “…….” để được kết quả đúng. 5 8 12 150 ĐÁP ÁN:
Điền dấu “” vào ô thích hợp 3 Câu Đúng Sai a) b) c) d) ĐÁP ÁN: 4 ĐÁP ÁN:
Eratosthenes (tiếng Hy Lạp: Ερατοσθένης; 276 TCN – 194 TCN)
là một nhà toán học, địa lý và thiên văn người Hy Lạp.
•Ông sinh ra tại Cyrene (ngày nay thuộc Libya),
nhưng dành hầu hết cuộc đời và sự nghiệp
tại Alexandria (Ai Cập) . Ông được nhắc tới vì
đã phát kiến ra hệ thống kinh độ và vĩ độ cũng
như tính toán gần chính xác kích thước của Trái Đất.
•Trong tác phẩm Trong các chuyển động tròn
của các thiên thể, Cleomedes cho rằng ông đã
tính toán chính xác chu vi Trái Đất vào khoảng
năm 240 TCN, bằng sử dụng các phương
pháp lượng giác và kiến thức về góc lên
của Mặt Trời vào giữa trưa tại Alexandria và
Syene (ngày nay là Aswan, Ai Cập).
HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP DẠNG 1 : Chia lớp thành 4 nhóm, HS hđ cá nhân HS thi đua lên bảng trình bày, nhận xét chéo.
HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP DẠNG 2 : Chia lớp thành 4 nhóm, HS hđ cá nhân HS thi đua lên bảng trình bày, nhận xét chéo.
HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP DẠNG 3 : Chia lớp thành 4 nhóm, HS hđ cá nhân HS thi đua lên bảng trình bày, nhận xét chéo.
HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP DẠNG 4 : Chia lớp thành 4 nhóm, HS hđ cá nhân HS thi đua lên bảng trình bày, nhận xét chéo.
HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP DẠNG 5 : Chia lớp thành 2 nhóm, HS trong nhóm thảo luận. Đại diện nhóm lên bảng trình bày, nhận xét chéo.
HƯỚNG DẪN TỰ HỌC Ở NHÀ
- Xem lại các kiến thức cơ bản và các bài tập đã chữa.
- Xem trước chương III – Số nguyên.
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14