Giáo án điện tử Toán 8 Bài 1 Cánh diều: Thu thập và phân loại dữ liệu (tiết 3)

Bài giảng PowerPoint Toán 8 Bài 1 Cánh diều: Thu thập và phân loại dữ liệu (tiết 3) hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Toán 8. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:
Môn:

Toán 8 1.9 K tài liệu

Thông tin:
12 trang 10 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Toán 8 Bài 1 Cánh diều: Thu thập và phân loại dữ liệu (tiết 3)

Bài giảng PowerPoint Toán 8 Bài 1 Cánh diều: Thu thập và phân loại dữ liệu (tiết 3) hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Toán 8. Mời bạn đọc đón xem!

65 33 lượt tải Tải xuống


Tuần 19
Bài 1: Thu thập và
phân loại dữ liệu - Tiết 3
Ấn để đến trang
sách




Câu 1: !"# $%&'
()*"+,"-,., /#0#123
4.#.,564
7/ 89% :;<0
= >?@
> A@
@
? >A @
B  >AA@
Câu 2: CD1.. <+,.,E#+,"
/F.)!30$1G,03H0#0F
"0 D0#) ! IJ
! $%&-1K'
STT Giới tính Khả năng
>  LM"N,
 
 C2
O  C2
P  9#C2
=  C2
 7.
 C2
?  9#12
>A  7.
  ! 1. . ! ,9# ,H ,., +, "
#0F1*Q $%&)/1*
 !1..)* <,9#163F
1*Q $%&
 !1..1G,H+,",9#12F
1*Q $%&
 !1..!,9#,H1D0"F!
,9#%&
Ấn để đến trang
sách
Bài 4 (SGK –
tr.8)
7I.1G;0",E#03 D16 R-SHình 2
TT0F I.1G;0",E# 'S
U3 ,$ Q  (# )  VKQ
(W,H F0X ,H
PA M  7I . ,E# ,$ Q 
D 16 ,3 R -SHình 2SD (Y "
9% )  1G VM . )"9%
)  ,Z 6 2  0X  "#
;Y (#1;!
Giải:
#MQS[
B "  1G VM . ) "
 ,Z 6 2 2   O
[
A\>P]OP^M_
U0X ,HPAM
`Q I. 1G  ;0"
,E# O
Bài 5 (SGK –
tr.8)
Bảng 5 ! " 9% +, " a / -  /  ,E# 03
9b+,,c"-(WI5+, de0$.
8Bảng 5  $%&'`d"#'
Giải:
#MQSf/S[
g
8h",E#/OA^+,"_
g
8+,"(WI+, deO>^+,"_
i`Q#"OA)O>,E#/,H&M03" $%
&
Ấn để đến trang
sách
jk9/,
Bài 2. Mô tả và biểu
diễn dữ liệu trên các
bảng, biểu đồ
l/ Im,

5,.,
8
| 1/12

Preview text:

TOÁN 8 Tập 2 Tuần 19 Bài 1: Thu thập và
phân loại dữ liệu - Tiết 3 Ấn để đến trang sách
Câu 1: Dữ liệu nào trong bảng thống kê sau không hợp lí?
Bảng dữ liệu về số học sinh ở các khối lớp tham gia đại hội "Cháu ngoan Bác Hồ" Khối lớp Số lượng Tỉ lệ phần trăm 6 7 19% 7 12 30% 8 8 22% 9 10 27% Tổng 37 100% A. 37 B. C. D.
Câu 2: Để đánh giá khả năng học Toán của học sinh STT Giới tính Khả năng
lớp 8C, giáo viên bộ môn đã cho một nhóm nam, nữ 1 Nữ Xuất sắc
sinh làm bài kiểm tra và thống kê kết quả trong bảng. 2 Nữ Tốt
Dữ liệu trên không hợp lí ở đâu? 3 Nữ Đạt
A. Thống kê đánh giá đã có 2 học sinh chưa đạt, 4 Nữ Đạt
điều này là không hợp lí. 5 Nữ Chưa Đạt
B. Thống kê đánh giá về khả năng chưa đồng bộ, 6 Nữ Đạt
điều này là không hợp lí. 7 Nữ Khá
C. Thống kê đánh giá trên chưa có điểm số, nên chưa hợp lí. 8 Nữ Đạt 9 Nữ Chưa đạt
D. Thống kê đánh giá trên chưa có các học sinh
nam, điều này không hợp lí với đề bài. 10 Nữ Khá Ấn để đến trang sách Bài 4 (SGK – tr.8)
Một công ty kinh doanh vật liệu xây
dựng có bốn kho hàng, mỗi kho hàng có
50 tấn hàng. Kế toán của công ty lập
biểu đồ cột kép ở Hình 2 biểu diễn số
lượng vật liệu đã xuất bán và số lượng
vật liệu còn tồn lại trong mỗi kho sau
tuần lễ kinh doanh đầu tiên.
Kế toán đã ghi nhầm số liệu của một kho trong biểu đồ kép ở Hình 2.
Theo em, kế toán đã ghi nhầm số liệu của kho nào? Giải: Ta thấy :
Tổng số hàng đã xuất bán và số
hàng còn tồn tại lại trong kho 4 là: 30 + 15 = 45 (tấn)
Mà mỗi kho có 50 tấn hàng.
Vậy kế toán đã ghi nhầm số liệu của kho 4. Bài 5 (SGK – tr.8)
Bảng 5 thống kê số lượng học sinh từng lớp ở khối lớp 8 của một
trường trung học cơ sở dự thi hết Học kì I môn Toán.
Số liệu nào trong Bảng 5 là không hợp lí? Vì sao? Giải: Ta thấy Lớp 8C :
- Sĩ số của lớp là 40 (học sinh)
- Số học sinh dự thi hết học kì I là 41 (học sinh)
 Vậy trong hai số liệu 40 và 41 của lớp 8C có ít nhất một số liệu không hợp lí. Ấn để đến trang sách Ghi nhớ kiến thức Hoàn thành các bài trong bài tập trong SBT Chuẩn bị trước
Bài 2. Mô tả và biểu
diễn dữ liệu trên các bảng, biểu đồ
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12