Giáo án điện tử Toán 8 Bài 19 Kết nối tri thức: Biểu diễn dữ liệu bằng bảng, biểu đồ

Bài giảng PowerPoint Toán 8 Bài 19 Kết nối tri thức: Biểu diễn dữ liệu bằng bảng, biểu đồ hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Toán 8. Mời bạn đọc đón xem!

ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN LIÊN CHIỂU
TRƯỜNG THCS NGUYỄN LƯƠNG BẰNG
BIỂU DIỄN DỮ LIỆU BẰNG BẢNG,
BIỂU ĐỒ
Giáo viên : Hà Duy Ninh
Thành phố : Đà Nẵng
Sách : Kết nối tri thức với cuộc sống
CHÀO MỪNG CÁC EM
ĐẾN VỚI TIẾT HỌC HÔM NAY!
BÀI 19. BIỂU DIỄN DỮ LIỆU
BẰNG BẢNG, BIỂU ĐỒ
MỤC TIÊU BÀI HỌC

         !" #

$%&' (")%*"
"+,
-.*   /'   
0&1
CẤU TRÚC BÀI HỌC
Lựa chọn biểu đồ tranh hay biểu đồ cột.
1
Lựa chọn biểu đồ cột hay biểu đồ đoạn thẳng.
2
La chn biu đ ct kép hay biu đ hình qut tròn.
3
KHỞI ĐỘNG
$2"*&'
3%4
Loài động vật Thú Chim Bò sát
Số lượng (con) 567 899 9:
Bài toán mở đầu:
;<"&1&'",)"=><$?@AB
>)C$D=)")%59EFE5GHIBJ><
$?@AKLM*N+,=)OP
>1Q/"
<""+A
;!"R
0*&'+S"T4
HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Lựa chọn biểu đồ tranh hay biểu đồ cột.
1
-<""+A
 &'  0"

  )% !"  
0* U A  #
 &'"   
*A=V4
HĐ 1:
Lựa chọn biểu đồ tranh hay biểu đồ cột.
1
;<""+AW
HĐ 1:
Loại vé 100 000 150 000 200 000
S lưng 57777 67777 :777
X$-
>*A/"#&'":777=V
57777B67777B:777
:777
Lựa chọn biểu đồ tranh hay biểu đồ cột.
1
HĐ 2:
>0"0N",+,B=V577777"B5:7777
"B677777",&'?&')57877B66877B
9577=V/"0*U#
&'"*A=V4Y<=Q*A&'"4
Lựa chọn biểu đồ tranh hay biểu đồ cột.
1
HĐ 2:
;<""+AW
Loại vé 100 000 150 000 200 000
Số lượng 57677 66877 9777
X$-
/"#&'"577=VUZ"
&'"?=Q)W[&'"\
>*A/"
=> Cần vẽ rất nhiều biểu tượng.
57677B66877B9777
577
576 668 97 8H:
Lựa chọn biểu đồ tranh hay biểu đồ cột.
1
Nhận xét
$N/"0*B&'"
,&'"+,*>%AB+/"
0*)<=Q03]&'"U*A/"

Lựa chọn biểu đồ tranh hay biểu đồ cột.
1
A/"
    )%   &'"
,  " = 1B &1
"13^
Luyện tập 1
Lựa chọn biểu đồ cột hay biểu đồ đoạn thẳng.
2
HĐ 3:
>* N  /"
  
_"  
 
Lựa chọn biểu đồ cột hay biểu đồ đoạn thẳng.
2
HĐ 4:
>*N/"_" 
Lựa chọn biểu đồ cột hay biểu đồ đoạn thẳng.
2
Nhận xét
.*%Z`*&'"PJ
"* * /"    _" a  &'" J 
b*,*c"N!"
Lựa chọn biểu đồ cột hay biểu đồ đoạn thẳng.
2
Ví dụ 1
$/'3 =]Z
0"ULb"*dS"*ef675Ig<
*PN4
Quốc gia Indonesia Myanmar Thailand Timor-Leste Việt Nam
>Z
>;[f\
F5B8 HIB5 FFBF HIBH F:B9
h +S""%AB+S"U&'X$-
ijaS"/"0*
h +S"< PJ"*
ijaS"/"_"
=> Nên dùng biểu đồ cột để biểu diễn dữ liệu này.
LUYỆN TẬP
Lựa chọn biểu đồ cột hay biểu đồ đoạn thẳng.
2
Luyện tập 2
Năm 2014 2015 2016 2017 2018
Số
cơn
bão
II 565 GH 587 I9
*\;<""+AW
Lựa chọn biểu đồ cột hay biểu đồ đoạn thẳng.
2
Luyện tập 2
Năm 2014 2015 2016 2017 2018
Số
cơn
bão
II 565 GH 587 I9
*\;<""+AW \;W
 N    =]  R 
0A ) ? ( 5IF7  *%
UA/"_"

VẬN DỤNG
Bài 5.4
Tiếng Anh 😊 😊
Võ thuật 😊 😊 😊
Nghệ thuật 😊 😊
[D# K"=18\😊
;  CU :H    
1Gk*"*,l
*\ $  l% )   "U4 D#
 &'" K" =1 * A 
4
\-<""+A=)=Q
 )%
Tiếng Anh 😊 😊
thuật 😊 😊 😊
Nghệ thuật 😊 😊
[D# K"=18\😊
Bài 5.4
*\ dl% )   0* D#
&'"K"=18
\;<""+AW
CLB
Tiếng
Anh
thuật
Nghệ
thuật
S bn H I H
;
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
1
g1,+K0")
2
C)))::B:HB:FEmga0IFBIG
3
d=)no0&1"mục 3. Lựa chọn
biểu đồ cột kép hay biểu đồ hình quạt tròn.
Tiết 2
KHỞI ĐỘNG
GIẢI CỨU
ĐẠI DƯƠNG
"  = &1 ,%  &R" _" *%  o
pq%=)2"+S").,0*")&'
d"<K2",<*"*0<J,l
^B#l0<J2"Q"<K&'=
;r%="0S"`*Ugiải cứu
toàn bộ sinh vật biểnr*"opq%Lr&1,%
&R"V
A. 3
D. 6
B. 4
C. 5
Bắt đầu!
HẾT
GIỜ
Câu 1. Có mấy loại biểu đồ đã học?
k-A
h
$>,
;
Bắt đầu!
HẾT
GIỜ
Câu 2:
$*
-b<)`*
)" , &'
]34
B. Biểu đồ hình quạt tròn
C. Biểu đồ cột kép
D. Biểu đồ đoạn thẳng
A. Biểu đồ tranh
Bắt đầu!
HẾT
GIỜ
$l8WA/")/'
 L<""+A*W
Môn yêu thích Toán Văn Tiếng anh
Số HS 6: 67 8:
A. Biểu đồ tranh
B. Biểu đồ hình quạt tròn
C. Biểu đồ cột kép
D. Biểu đồ đoạn thẳng
Bắt đầu!
HẾT
GIỜ
Câu 4:
A /"  
)/'
     L
*W
A. Biểu đồ
tranh
B. Biểu đồ
hình quạt tròn
D. Biểu đồ
đoạn thẳng
C. Biểu đồ cột
kép
Câu 5:
;*
)4
Bắt đầu!
HẾT
GIỜ
HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
La chn biu đ ct kép hay biu đ hình qut
tròn.
3
A /"   ) 
       =)
"<   * 0" ,
0&J"'*W
*\m,T `*
1GkPs,4
\ m ,  &'" s ,
#`**=)4
HĐ 5:
La chn biu đ ct kép hay biu đ hình qut
tròn.
3
HĐ 5:
*\ D  , T   
`*1GkPs,*
/"   b 0t 

\ D  ,  &'"
s , #  `* * =)
 * /"    +V

La chn biu đ ct kép hay biu đ hình qut
tròn.
3
Nhận xét
a,* =1**/"
+VaT ,?0"Z"*
/"b0t
La chn biu đ ct kép hay biu đ hình qut
tròn.
3
Ví dụ 2
La chn biu đ ct kép hay biu đ hình qut
tròn.
3
Ví dụ 2
*\@U*T "&J0uZ0"Z"5777"&J&'^P
,0","0&1A*/"Ub0t
>T ?0f"&J0uZ,"0&1(56,))W
\>T ?0f"&J0uZ,"0&1+S",))W
>T ?0f"&J0uZ,"0&10A6,))W
8:7
7B8: 8:v
5777
:77
7B: :7v
5777
5:7
7B5: 5:v
5777
La chn biu đ ct kép hay biu đ hình qut
tròn.
3
Ví dụ 2
;Ub0tW
LUYỆN TẬP
La chn biu đ ct kép hay biu đ hình qut
tròn.
3
Luyện tập 3
;<" " +A *     l  ["&Jw+
6
\  * =/"
]+O0"*f677I=)675I
D*57fl*%Z)L#=/"B*
AM")4
Vùng kinh tế
Năm xã hội
Đồng
bằng sông
Hồng
Bắc Trung bộ
và Duyên hải
miền Trung
Đồng bằng
sông Cửu
Long
677I I87 5IH 969
6757 57H7 655 968
La chn biu đ ct kép hay biu đ hình qut
tròn.
3
Luyện tập 3
*\ D  * 57 f
l*%Z
) L # =/"B * AM
"+V
\;+V
VẬN DỤNG
Loài động vật Thú Chim Bò sát
Số lượng (con) 567 899 9:
;<"&1&'",)"=><$?@AB
>)C$D=)")%59EFE5GHIBJ><
$?@AKLM*N+,=)OP
>1Q/"

<""+A
;!"R
0*&'
+S"T4
Thử thách nhỏ
>0L),L?B=1 0";<":5
@ .*)
+S"T
=) )t
=)`*"&J/"
Thử thách nhỏ
T #)=1Z"U*/"U
b0t
&'"`*#*/"
@QR&%P,%A?*W
x> A,
x$,.*
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
1
g1,+K0")
2
C))):GB:IEmga0IG
3
d=)no0&1"Bài 20. Phân tích
số liệu thống kê dựa vào biểu đồ.
CẢM ƠN CÁC EM ĐÃ THEO DÕI
BÀI GIẢNG NGÀY HÔM NAY!
| 1/52

Preview text:

ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN LIÊN CHIỂU
TRƯỜNG THCS NGUYỄN LƯƠNG BẰNG
BIỂU DIỄN DỮ LIỆU BẰNG BẢNG, BIỂU ĐỒ Giáo viên : Hà Duy Ninh Thành phố : Đà Nẵng Sách
: Kết nối tri thức với cuộc sống CHÀO MỪNG CÁC EM
ĐẾN VỚI TIẾT HỌC HÔM NAY!
BÀI 19. BIỂU DIỄN DỮ LIỆU
BẰNG BẢNG, BIỂU ĐỒ MỤC TIÊU BÀI HỌC
Ôn tập lại một số loại biểu đồ đã học.
Nhận biết mục đích biểu diễn dữ liệu bằng mỗi loại biểu đồ.
Chuyển được dữ liệu từ dạng biểu diễn này sang dạng biểu diễn khác.
Lựa chọn biểu đồ phù hợp để biểu diễn dữ liệu cho trước. CẤU TRÚC BÀI HỌC
1 Lựa chọn biểu đồ tranh hay biểu đồ cột.
2 Lựa chọn biểu đồ cột hay biểu đồ đoạn thẳng.
3 Lựa chọn biểu đồ cột kép hay biểu đồ hình quạt tròn. KHỞI ĐỘNG Chúng ta đã được học mấy loại biểu đồ? Bài toán mở đầu:
Bảng dưới cho biết số lượng các loài động vật tại Thảo Cầm Viên,
Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 14 – 7 – 1869, thời điểm Thảo
Cầm Viên chính thức mở cửa đón khách vào xem. Loài động vật Thú Chim Bò sát Số lượng (con) 120 344 45
Tớ sẽ dùng biểu đồ cột để Biểu đồ bằng sơ đồ
biểu diễn bảng thống kê tranh được không nhỉ?
HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
1 Lựa chọn biểu đồ tranh hay biểu đồ cột. HĐ 1:
Lập bảng thống kê cho dữ
liệu được biểu diễn trong
biểu đồ. Nếu biểu diễn dữ
liệu này bằng biểu đồ tranh thì nên chọn mỗi
biểu tượng biểu diễn cho bao nhiêu vé? 1
Lựa chọn biểu đồ tranh hay biểu đồ cột. HĐ 1: Bảng thống kê:
Loại vé 100 000 150 000 200 000
Số lượng
10 000 20 000 5 000 ƯCLN 10000,20000,5000 5  000
Ta nên dùng mỗi biểu tượng biểu diễn 5000 vé.
1 Lựa chọn biểu đồ tranh hay biểu đồ cột. HĐ 2:
Trong một trận bóng đá khác, số vé 100 000 đồng, 150 000
đồng, 200 000 đồng bán được lần lượt là 10 300, 22 300,
4 100 vé. Nếu dùng biểu đồ tranh để biểu diễn thì mỗi biểu
tượng biểu diễn bao nhiêu vé? Phải vẽ bao nhiêu biểu tượng?
1 Lựa chọn biểu đồ tranh hay biểu đồ cột. HĐ 2: Bảng thống kê: Loại vé 100 000 150 000 200 000 Số lượng 10 200 22 300 4 000
ƯCLN 10200,22300,4000 100 
Nếu dùng mỗi biểu tượng biểu diễn 100 vé thì tổng số biểu
tượng cần vẽ là: (biể 102  223  40 3  65 u tượng). Ta nê =>
n dùng biểu đồ cột để
Cần vẽ rất nhiều bi biểu di ểu tượng. ễn.
1 Lựa chọn biểu đồ tranh hay biểu đồ cột. Nhận xét
Có thể dùng biểu đồ tranh, biểu đồ cột để biểu diễn số lượng
các loại đối tượng khác nhau. Tuy nhiên, khi dùng biểu đồ
tranh mà phải vẽ rất nhiều biểu tượng thì ta nên dùng biểu đồ cột. 1
Lựa chọn biểu đồ tranh hay biểu đồ cột. Luyện tập 1
Nên dùng biểu đồ cột để biểu
diễn dữ liệu này do số lượng
các loại động vật lớn, ước chung lớn nhất nhỏ.
2 Lựa chọn biểu đồ cột hay biểu đồ đoạn thẳng. HĐ 3: Ta có thể dùng biểu đồ đoạn thẳng để biểu diễn dữ liệu.
2 Lựa chọn biểu đồ cột hay biểu đồ đoạn thẳng.
HĐ 4: Ta có thể dùng biểu đồ đoạn thẳng để biểu diễn dữ liệu.
2 Lựa chọn biểu đồ cột hay biểu đồ đoạn thẳng. Nhận xét
Nếu muốn biểu diễn sự thay đổi của một đại lượng theo thời
gian ta dùng biểu đồ đoạn thẳng. Khi số lượng thời điểm
quan sát ít ta cũng có thể biểu diễn bằng biểu đồ cột.
2 Lựa chọn biểu đồ cột hay biểu đồ đoạn thẳng. Ví dụ 1
Chọn biểu đồ phù hợp nhất để biểu diễn dữ liệu về tuổi thọ
trung bình ở một số quốc gia Đông Nam Á năm 2019. Giải
thích tại sao em chọn biểu đồ đó? Quốc gia
Indonesia Myanmar Thailand Timor-Leste Việt Nam Tuổi thọ TB (năm) 71,3 69,1 77,7 69,6 75,4 Dữ liệu không nguyê
ữ liệu không phả n, không tìm i số liệu biể đượ u diễn t c ƯCL heo thờN i gian
=> Nên dùng biểu đồ cột để biểu diễn dữ liệu này. => Không thể dùng biể => Không thể u đồ tranh
dùng biểu đồ đoạn thẳng. LUYỆN TẬP
2 Lựa chọn biểu đồ cột hay biểu đồ đoạn thẳng. Luyện tập 2 a) Bảng thống kê:
Năm 2014 2015 2016 2017 2018 Số cơn 99 121 86 130 94 bão
2 Lựa chọn biểu đồ cột hay biểu đồ đoạn thẳng. Luyện tập 2 a) Bảng thống kê: b) Biểu đồ cột:
Năm 2014 2015 2016 2017 2018 Số cơn 99 121 86 130 94 bão
Nếu có dữ liệu về số cơn bão
trên toàn cầu từ 1970 đến nay
thì nên dùng biểu đồ đoạn thẳng để biểu diễn. VẬN DỤNG Bài 5.4
Biểu đồ Hình 5.6 biểu diễn số bạn Tiếng Anh 😊 😊
lớp 8A tham gia các câu lạc bộ. Võ thuật 😊 😊 😊
a) Cho biết đây là biểu đồ gì? Mỗi
biểu tượng ứng với bao nhiêu học Nghệ thuật 😊 😊 sinh?
(Mỗi 😊 ứng với 3 bạn)
b) Lập bảng thống kê và vẽ biểu đồ
cột biểu diễn dữ liệu này. Bài 5.4 Biểu đồ cột
a) Đây là biểu đồ tranh. Mỗi Tiếng Anh 😊 😊
biểu tượng ứng với 3 bạn. Võ thuật 😊 😊 😊 b) Bảng thống kê:
Nghệ thuật 😊 😊 Tiếng Nghệ CLB
(Mỗi 😊 ứng với 3 bạn) Anh thuật thuật Số bạn 6 9 6
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ 1
Ghi nhớ các kiến thức đã học trong bài. 2
Hoàn thành bài tập 5.5, 5.6, 5.7 – SGK.tr97,98. 3
Đọc và chuẩn bị trước nội dung mục 3. Lựa chọn
biểu đồ cột kép hay biểu đồ hình quạt tròn. Tiết 2 KHỞI ĐỘNG GIẢI CỨU ĐẠI DƯƠNG
Những sinh vật dưới đáy đại dương chẳng may đã bị
mắc bẫy và chúng không thể nào tự thoát ra ngoài được.
Để giải cứu chúng các bạn phải tham gia trả lời các câu
hỏi, mỗi câu trả lời đúng sẽ giải cứu được một sinh vật.
Bạn hãy vận dụng trí thông minh của mình để giải cứu
toàn bộ sinh vật biển
đang bị mắc bẫy ở dưới đáy đại dương nhé Bắt đầu!
Câu 1. Có mấy loại biểu đồ đã học? HẾT GIỜ A. 3 C. 5 B. 4 D. 6 Bắt đầu! Câu 2: Cho biểu đồ sau. HẾT Loại quả nào của GIỜ hàng bán được nhiều nhất? A. Lê B. Nhãn C. Táo D. Nho Bắt đầu!
Câu 3:Nên dùng biểu đồ nào phù hợp để biểu HẾT
diễn dữ liệu cho ở bảng thống kê sau: GIỜ Môn yêu thích Toán Văn Tiếng anh Số HS 25 20 35 A. Biểu đồ tranh
B. Biểu đồ hình quạt tròn C. Biểu đồ cột kép
D. Biểu đồ đoạn thẳng Bắt đầu! Câu 4: Nên dùng biểu đồ nào phù hợp để biểu diễn dữ liệu cho ở biểu đồ sau: HẾT A. Biểu đồ tranh GIỜ
B. Biểu đồ hình quạt tròn
C. Biểu đồ cột kép
D. Biểu đồ đoạn thẳng Bắt đầu! Câu 5: Biểu đồ sau thuộc loại biểu đồ nào? A. Biểu đồ B. Biểu đồ tranh hình quạt tròn C. Biểu đồ cột D. Biểu đồ kép đoạn thẳng HẾT GIỜ
HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
3 Lựa chọn biểu đồ cột kép hay biểu đồ hình quạt tròn. HĐ 5:
Nên dùng biểu đồ nào để
biểu diễn dữ liệu đã cho và
giải thích tại sao trong các trường hợp sau:
a) So sánh tỉ lệ học sinh của lớp 8A theo cỡ áo?
b) So sánh số lượng cỡ áo
mỗi loại của nam và nữ?
3 Lựa chọn biểu đồ cột kép hay biểu đồ hình quạt tròn. HĐ 5:
a) Muốn so sánh tỉ lệ học
sinh của lớp 8A theo cỡ áo ta
dùng biểu đồ quạt tròn để biểu diễn.
b) Muốn so sánh số lượng
cỡ áo mỗi loại của nam và
nữ ta dùng biểu đồ cột kép để biểu diễn.
3 Lựa chọn biểu đồ cột kép hay biểu đồ hình quạt tròn. Nhận xét
Khi muốn so sánh hai tập dữ liệu với nhau ta dùng biểu đồ
cột kép. Khi muốn biểu diễn tỉ lệ các phần trong tổng thể ta
dùng biểu đồ quạt tròn.
3 Lựa chọn biểu đồ cột kép hay biểu đồ hình quạt tròn. Ví dụ 2 3
Lựa chọn biểu đồ cột kép hay biểu đồ hình quạt tròn. Ví dụ 2
a) Vì ta muốn biểu diễn tỉ lệ người trẻ tuổi trong tổng số 1000 người được hỏi theo
số cuốn sách họ đã đọc trong tháng trước nên ta dùng biểu đồ hình quạt tròn.
b) Tỉ lệ phần trăm người trẻ tuổi tháng trước không đọc cuốn sách nào là: 350 0  ,35 3  5% 1000
Tỉ lệ phần trăm người trẻ tuổi tháng trước đọc từ 1 đến 2 cuốn sách nào là: 500 0  ,5 5  0% 1000
Tỉ lệ phần trăm người trẻ tuổi tháng trước đọc trê 2 cuốn sách nào là: 150 0  ,15 1  5% 1000 3
Lựa chọn biểu đồ cột kép hay biểu đồ hình quạt tròn. Ví dụ 2
Biểu đồ hình quạt tròn: LUYỆN TẬP 3
Lựa chọn biểu đồ cột kép hay biểu đồ hình quạt tròn. Luyện tập 3
Bảng thống kê sau cho biết mật độ dân số (người/km2) tại ba vùng
miền kinh tế xã hội trong hai năm 2009 và 2019. Vùng kinh tế Đồng
Bắc Trung bộ Đồng bằng
Năm xã hội bằng sông và Duyên hải sông Cửu Hồng miền Trung Long 2009 930 196 424 2010 1 060 211 423
Muốn biết sau 10 năm mật độ dân số thay đổi thế nào ở mỗi vùng, ta
nên sử dụng biểu đồ nào? 3
Lựa chọn biểu đồ cột kép hay biểu đồ hình quạt tròn. Luyện tập 3 a) Muốn biết sau 10 năm
mật độ dân số thay đổi thế
nào ở mỗi vùng, ta nên sử dụng biểu đồ cột kép b) Biểu đồ cột kép VẬN DỤNG Thử thách nhỏ
Trở lại bài toán mở đầu, với dữ liệu trong Bảng 5.1
Bảng dưới cho biết số lượng các loài động vật tại Thảo Cầm Viên,
Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 14 – 7 – 1869, thời điểm Thảo
Cầm Viên chính thức mở cửa đón khách vào xem. Loài động vật Thú Chim Bò sát Số lượng (con) 120 344 45 Tớ sẽ dùng biểu Biểu đồ bằng sơ
Việc lựa chọn biểu đồ nào để
đồ cột để biểu diễn đồ tranh được
biểu diễn không chỉ phụ thuộc bảng thống kê không nhỉ?
vào dữ liệu mà còn phụ thuộc
vào mục đích của người dùng. Thử thách nhỏ
Nếu muốn biết tỉ lệ mỗi loài so với tổng số thì ta dùng biểu đồ hình quạt tròn
Nếu muốn biểu diễn số lượng của mỗi loại ta dùng biểu đồ cột.
Vẽ sơ đồ tư duy theo các yêu cầu sau:
+ Thể hiện tên các loại biểu đồ đã học
+ Cách lựa chọn biểu đồ
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ 1
Ghi nhớ các kiến thức đã học trong bài. 2
Hoàn thành bài tập 5.8, 5.9 – SGK.tr98 3
Đọc và chuẩn bị trước nội dung Bài 20. Phân tích
số liệu thống kê dựa vào biểu đồ.
CẢM ƠN CÁC EM ĐÃ THEO DÕI
BÀI GIẢNG NGÀY HÔM NAY!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31
  • Slide 32
  • Slide 33
  • Slide 34
  • Slide 35
  • Slide 36
  • Slide 37
  • Slide 38
  • Slide 39
  • Slide 40
  • Slide 41
  • Slide 42
  • Slide 43
  • Slide 44
  • Slide 45
  • Slide 46
  • Slide 47
  • Slide 48
  • Slide 49
  • Slide 50
  • Slide 51
  • Slide 52