Giáo án điện tử Toán 8 Kết nối tri thức: Luyện tập chung (trang 108 - tiết 2)

Bài giảng PowerPoint Toán 8 Kết nối tri thức: Luyện tập chung (trang 108 - tiết 2) hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Toán 8. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:
Môn:

Toán 8 1.9 K tài liệu

Thông tin:
18 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Toán 8 Kết nối tri thức: Luyện tập chung (trang 108 - tiết 2)

Bài giảng PowerPoint Toán 8 Kết nối tri thức: Luyện tập chung (trang 108 - tiết 2) hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Toán 8. Mời bạn đọc đón xem!

69 35 lượt tải Tải xuống
CHÀO MỪNG CÁC EM
ĐẾN VỚI BÀI GIẢNG HÔM NAY
Đ
i
m
1
0
1
t
r
à
n
g
p
h
á
o
t
a
y
Đ
i
m
9
Đ
i
m
8
Đ
i
m
8
Đ
i
m
9
Đ
i
m
1
0
1
t
r
à
n
g
p
h
á
o
t
a
y
QUAY
1 2 3
4 5
VÒNG QUAY
MAY MẮN
Câu 1. Số dân thành thị và nông thôn nước ta (đơn vị: triệu người) giai đoạn 2005 –
2016 được thống kê ở bảng sau
Biểu đồ cột
 Biểu đồ cột kép
 Biểu đồ hình quạt tròn
 Biểu đồ đoạn thẳng
     
     
Để biểu diễn số dân thành thị thì nên dùng biểu đồ nào?
Câu 2. Trong các phát biểu sau dữ liệu nào là dữ liệu liên tục?
    ! "#$% &'
(%$')*%%&
 Số câu hỏi kiểm tra bạn tr
lời đúng.
  '  +  ( 
,-./%0#12
 345678%(#(
5693
Câu 3. Bảng số liệu sau thể hiện cơ cấu lao động đang làm việc phân theo ngành
kinh tế ở nước ta, năm 2000 (đơn vị : Nghìn người)
Biểu đồ hình quạt tròn
 Biểu đồ cột
 Biểu đồ đoạn thẳng
 Biểu đồ cột
 :;%< $%=3=%-% ) $%% )=>69% "?
 @@  @ 
Để Hnh tỉ lệ phần trăm thể hiện quy và cơ cấu lao động đang làm việc phân theo
ngành kinh tế nước ta năm 2000 thì nên dùng biểu đồ gì ?
Câu 4. Trong các phát biểu sau dữ liệu nào là dữ liệu rời rạc?
Số lượng các bộ phận bị hỏng
trong quá trình vận chuyển.
 Thời gian thức dậy.
 A# '8 &' / <
78%3B)
 Trọng lượng của một chiếc xe
tải.
Câu 5. Cách để thu thập dữ liệu gián Rếp là
:#C)DE%%#F
2<G
Lập phiếu hỏi
H#'<
I!% 
Bảng thống kê sau cho biết tỉ lệ đóng góp vào GDP toàn cầu của
Việt Nam trong một số năm.
'J/KL#,F)M.),LKL#NKO%%P16
KJ8KQ>#Q"AR3 ,2%%2)&'S '"8TU84#
Bài 5.16 (SGK tr.108)
Bài 5.16 (SGK – tr.108)
Năm       @ 
Tỉ lệ (%)        
(Theo thglobaleconomy.com)
LUYN TẬP
LUYỆN TẬP
VN DỤNG
VẬN DỤNG
/<&'K'7-V%:7#%/W<X71,'K,%P!56
" Y8Z#C;[,-.878%KO%<'#\
:+8+1<]?%KL#,F7''6KL#,F(,L
KL#NE3 #6^:5<'8^
Bài 5.17 (SGK – tr.108)
:7-V%
_8PQ `a b8`
3-.%/<,%P!
 @ 
Doanh thu (đơn vị: tđồng) của hai chi nhánh một công ty trong năm 2021 và
2022 được cho trong bảng sau:
Bài 5.18 (SGK – tr.108)
I9'/""cKL#,F,L<8<8'#&''
678%'"
Chi nhánh
Năm
 
b(
:)bF!a  
Để so sánh doanh thu của hai chi nhánh y trong hai năm 2021 và 2022, ta v
biểu đồ cột kép.
Ta biểu đồ cột kép như sau:
Gii
Giải
Nhóm 1
Vbiểu đtranh
Nhóm 1
Vẽ biểu đồ tranh
Nhóm 2
V biểu đcột
Nhóm 2
V biểu đồ cột
Nhóm 3+4
Vbiểu đtròn
Nhóm 3+4
Vẽ biểu đồ tròn
Chia lớp thành 4 nhóm, thực hiện các nhiệm vụ sau:
8KO%%P1\
b/39 Td e :7#%K` fQ#
/<   @ 
ScKL#,F8KO%%P1
Nm 1 : V biểu đ tranh
Nhóm 1 : V biểu đồ tranh
Nhóm 2 : V biểu đ ct
Nhóm 2 : V biểu đồ cột
Nhóm 3+4 : V biểu đ hình qut tròn
Nhóm 3+4 : V biểu đồ hình quạt tròn
:;%</<\
:R3 /<%d\
:R3 /<P3\
:R3 /<7#%K`\
:R3 /<6Q#3g\
Nhóm 3 : V biểu đ hình quạt tròn
Nhóm 3 : V biểu đồ hình quạt tròn
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
TB
PQ[78%K
b8
KC)78%:
Chuẩn btrước
Bài ôn tập
chương V
BÀI HỌC KẾT THÚC,
CẢM ƠN CÁC EM ĐÃ LẮNG NGHE!
| 1/18

Preview text:

CHÀO MỪNG CÁC EM
ĐẾN VỚI BÀI GIẢNG HÔM NAY VÒNG QUAY m 0 9 y a MAY MẮN t i 1 m o á Đ g iể n hà pr Đ t 1 Điểm 8 1 2 3 Đểi m 1 8 Đ tràn i p g Đ h áo m i 1 ể tay 4 5 9 0 m QUAY
Câu 1. Số dân thành thị và nông thôn nước ta (đơn vị: triệu người) giai đoạn 2005 –
2016 được thống kê ở bảng sau Năm 2005 2010 2012 2015 2016
Số dân thành thị 22, 4 26, 5 28, 3 31, 1 31, 9
Để biểu diễn số dân thành thị thì nên dùng biểu đồ nào?
 A. Biểu đồ hình quạt tròn
 B. Biểu đồ đoạn thẳng  C. Biểu đồ cột  D. Biểu đồ cột kép
Câu 2. Trong các phát biểu sau dữ liệu nào là dữ liệu liên tục?
 A. Các diện tích vuông của
 B. Số anh chị em mà một cá
một ngôi nhà hai phòng ngủ.
nhân được chọn ngẫu nhiên có   C. D.
Số lần chạy trong một cuộc
Số câu hỏi kiểm tra bạn trả thi chạy cự li. lời đúng.
Câu 3. Bảng số liệu sau thể hiện cơ cấu lao động đang làm việc phân theo ngành
kinh tế ở nước ta, năm 2000 (đơn vị : Nghìn người) Năm Tổng số
Nông – lâm – ngư nghiệp Công nghiệp – xây dựng Dịch vụ 2000 37075 24136 4857 8082
Để tính tỉ lệ phần trăm thể hiện quy mô và cơ cấu lao động đang làm việc phân theo
ngành kinh tế nước ta năm 2000 thì nên dùng biểu đồ gì ?  A. Biểu đồ cột
 B. Biểu đồ đoạn thẳng  C. Biểu đồ cột
 D. Biểu đồ hình quạt tròn
Câu 4. Trong các phát biểu sau dữ liệu nào là dữ liệu rời rạc?
 A. Chiều cao của học sinh
 B. Số lượng các bộ phận bị hư hỏng trong lớp.
trong quá trình vận chuyển.
 C. Trọng lượng của một chiếc xe
 D. Thời gian thức dậy. tải.
Câu 5. Cách để thu thập dữ liệu gián tiếp là
 A. Thu thập từ những nguồn  B. Quan sát có sẵn  C. Làm thí nghiệm  D. Lập phiếu hỏi LUYỆ LUY N Ệ TẬP Bài ài 5.16 5. (SG (S K – tr. tr 10 1 8) 8
Bảng thống kê sau cho biết tỉ lệ đóng góp vào GDP toàn cầu của
Việt Nam trong một số năm. Năm 2011 2012 2013 2014 2015 2016 2017 2018 Tỉ lệ (%) 0,16 0,18 0,19 0,20 0,23 0,24 0,24 0,25
(Theo thglobaleconomy.com)
a) Chọn biểu đồ phù hợp để biểu diễn bảng thống kê này.
b) Cho biết xu thế về tỉ lệ đóng góp của Việt Nam vào GDP toàn cầu. VẬ V N D N ỤNG
Bài 5.17 (SGK – tr.108)
Số học sinh của ba trường Trung học cơ sở trên địa bàn đăng kí chạy
việt dã do quận tổ chức được cho trong bảng sau: Trường Đoàn kết Bình Minh Hoà Bình
Số lượng học sinh đăng kí 13 47 183
Theo em nên sử dụng biểu đồ tranh hay biểu đồ cột để
biểu diễn dữ liệu này? Tại sao?
Bài 5.18 (SGK – tr.108)
Doanh thu (đơn vị: tỉ đồng) của hai chi nhánh một công ty trong năm 2021 và
2022 được cho trong bảng sau: Năm Chi nhánh 2021 2022 Hà Nội 6 8 Thành phố Hồ Chí Minh 10 12
Lựa chọn và vẽ biểu đồ để so sánh doanh thu của hai chi nhánh
này trong hai năm 2021 và 2022. Giả i i
Để so sánh doanh thu của hai chi nhánh này trong hai năm 2021 và 2022, ta vẽ biểu đồ cột kép.
Ta có biểu đồ cột kép như sau:
Chia lớp thành 4 nhóm, thực hiện các nhiệm vụ sau: Nh N óm h óm 1 Nhóm N hóm 2 Nhóm N 3 hóm + 3 4 + Vẽ V bi ẽ ểu bi đ ểu ồ t ồ ranh r Vẽ V biểu đ biểu ồ c ồ ột c Vẽ V bi ẽ ểu bi đ ồ tròn tr Cho bảng thống kê: Học lực Giỏi Khá Trung bình Yếu Số học sinh 45 150 75 15
Vẽ biểu đồ cho bảng thống kê Nhóm hó 1 : V 1 : ẽ V biểu đồ t ồ r t anh r Nhóm ó 2 : V 2 : ẽ V biểu đồ c ồ ộ c t Nhóm 3 +4 : Vẽ +4 : V biểu đ ồ h ồ ình quạt ạ t r n ò Tổng số học sinh: 45 ×100% 285 =15,8% Tỉ lệ học sinh giỏi:
Tỉ lệ học sinh khá là: 75 ×10 % 285 =26,3%
Tỉ lệ học sinh trung bình:
Tỉ lệ học sinh yếu là : Nhóm ó 3 : 3 V V biểu đồ hình quạt quạ t t r t ò r n
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ Ghi nhớ Hoàn thành Chuẩn bị trước kiến thức trong bài bài tập trong SBT Bài ôn tập chương V
BÀI HỌC KẾT THÚC,
CẢM ƠN CÁC EM ĐÃ LẮNG NGHE!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18