1. tên viết tắt tên tiếng Anh đầy đủ, giao hàng tại đâu hoặc tới đâu). Những điểm
thay đổi trong incoterms 2020 so với incoterms 2010 là gì?
Trả lời:
Nhóm E: EXW
Nhónnm F: FCA, FAS, FOB
Nhóm C: CFR, CIF, CPT, CIP
Nhóm D: DAT, DAP, DDP
1) EXW-ex works (named place ) -giao tại xưởng
2) FCA-free carrier (... named place)-giao hàng cho người chuyên chở
3) FAS-free alongside ship (... named port of shipment )-giao dọc mạn tàu
4) FOB-free on board (... named port of shipment)-giao hàng lên tàu do người
mua chỉ định
5) CFR-cost and freight ( named port of destination)-người bán giao hàng lên tàu
do người bán chỉ định.
6) CIF-cost,insurance and freight (named port of destination )-Người bán phải giao
hàng lên tàu hoặc mua hàng đã giao như vậy.
7) CPT-carriage paid to (name place of destination)-người bán giao ng cho người
chuyên chở
8) CIP-carriage and insurance paid to (name place of destination)- người bán giao
hàng cho người chuyên chở
9) DAT- delivered at terminal (named terminal at port or place of destination)- giao
hàng tại bến nghĩa người bán giao hàng, khi hàng hóa sau khi đã dỡ khỏi
phương tiện vận tải, được đặt dưới sự định đoạt của người mua tại bến chỉ định, tại
cảng hoặc nơi đến quy định.
10) DAP- delivered at place (named place of destination)-giao hàng tại nơi đến nghĩa
người bán giao hàng khi hàng hóa được đặt dưới quyền định đoạt của người
mua trên phương tiện vận tải, sẵn sàng để dỡ tại nơi đến chỉ định.
11) DDP- delivered duty paid (named place of destination)- giao hàng đã thông quan
nhập khẩu nghĩa người bán giao hàng khi hàng hóa được đặt dưới quyền định
đoạt của người mua, đã thông quan nhập khẩu, trên phương tiện vận tải chở đến
sẵn sàng dỡ hàng tại nơi đến quy định.
Những điểm thay đổi trong incoterms 2020 so với incoterms 2010:
-Sửa đổi điều kiện CIP và CIF
-Bổ sung điều khoản CNI
- Điều kiện DAT chuyển thành DPU
- Thêm tùy chọn “On-Board” vào điều kiện FCA
-Yêu cầu về an ninh
-Người bán/người mua sử dụng phương tiện vận tải riêng của họ: Cho phép các
phương tiện vận chuyển riêng của người mua trong các điều khoản FCA bởi người
bán trong các điều kiện nhóm D.
2. So sánh 2 điều kiện FOB và CIF, FOB và FCA, CIF CIP, CFRCIF, DAP và
DDP.
Trả lời:
1. FOB và CIF:
- Giống nhau: FOB CIF đều điều kiện trong Incoterm 2010 được khuyến o sử
dụng cho vận tải biển và thủy nội bộ, hai điều kiện thường xuyên sử dụng.
+ Địa điểm giao hàng lên tàu
+ Vị trí chuyển trách nhiệmrủi ro đều trên tàu tại cảng xếp hàng (cảng đi).
+ Người bán trách nhiệm làm thủ tục hải quan xuất khẩu và người mua là thủ tục nhập
khẩu để lấy hàng.
- Khác nhau:
FOB
CIF
Điều kiện trong Incoterm
Giao hàng lên tàu
Tiền hàng, bảo hiểm, cước
tàu, điều kiện giao hàng
Bảo hiểm
Người bán không phải chịu
trách nhiệm mua bảo hiểm
hàng hóa.
Người bán trách nhiệm
mua bảo hiểm cho hàng
hóa xuất khẩu, mức quy
định tối thiểu 110% giá
trị hàng hóa.
Trách nhiệm vận tải thuê
u
Người bán ko cần thuê tàu
mà là người mua
Người bán trách nhiệm
thuê tàu chuyên chở hàng
hóa
Địa điểm cuối cùng để kết
thúc nghĩa vụ hợp đồng
Người bán hết trách nhiệm
khi chuyển giao hàng hoá
lên tàu tại cảng xếp hàng
(cảng đi)
Người bán trách nhiệm
cuối cùng khi ng đã qua
đến cảng dỡ hàng (cảng
đến)
2. FOBFCA
FOB
FCA
Trường hợp
áp dụng
Áp dụng cho vận tải đường biển hoặc
đường thủy nội địa
Áp dụng cho tất cả các
phương thức vận tải.
Địa điểm giao
ng
Hàng hóa được giao khi người bán đặt
hàng lên tàu do người mua chỉ định.
Hàng hóa được giao một
lần đặt n phương tiện vận
chuyển do người mua sắp
xếp hoặc giao đến nơi được
chỉ định.
Chuyển giao
rủi ro
Rủi ro chuyn cho người mua khi hàng
hóa được chất lên tàu.
Rủi ro chuyển cho người
mua sau khi hàng hóa được
giao.
Trách nhiệm
của các bên
tham gia
Chịu trách nhiệm cho người mua về tất
cả các thỏa thuận liên quan đến việc
giao hàng. Người bán sẽ chịu trách
nhiệm nếu một hãng vận chuyển được
sử dụng để đặt hàng hóa lên máy bay
cho đến khi hàng hóa được đưa lên
máy bay.
Người mua chịu trách
nhiệm cho tất cả các khía
cạnh của giao dịch sau khi
giao hàng được thực hiện
bởi người bán để sắp
xếp vận chuyển cho việc
giao hàng.
3. CIFCIP
- Giống: Cả 2 điều kiện CIF VÀ CIP đều yêu cầu bên bán sẽ thay mặt bên mua hỗ
trợ mua bảo hiểm hàng hóa.
- Khác nhau
CIF
Khái niệm
Chi phí, bảo hiểmớc
phí (Cost, Insurance and
Freight)
Phương thức vận
chuyển
Chỉ vận tải đường biển
Địa điểm cuối cùng để
kết thúc nghĩa vụ hợp
đồng của người bán
Khi hàng đã đến Cảng dỡ
hàng trên biển (cảng đến)
Bảo hiểm
Bảo hiểm đến Cảng dỡ
hàng trên biển
Chuyển giao rủi ro
Người bán chuyển giao
rủi ro khi đã giao hàng lên
tàu tại cảng đi
4. CFRCIF
- Giống nhau:
+ Chỉ áp dụng trong vận tải đường thủy nội địa, vận tải đường biển
+ Người n chịu trách nhiệm về thủ tục thông quan xuất khẩu, hỗ trợ bên mua lấy các
chứng từ nước xuất khẩu. Còn bên mua sẽ chịu trách nhiệm chi trả mọi chi phí cho
bên bán để lấy chứng từ ở nước xuất khẩu để phục vụ thông quan nhập khẩu.
+ Người mua không trách nhiệm về hợp đồng vận tải.
+ Người bán sẽ phải chịu mọi chi phí cung cấp chứng vận tải cho bên mua.
+ Địa điểm giao nhận hàng sẽ thực hiện tại lan can tàu cảng bốc chỉ định.
- Khác nhau: Về trách nhiệm mua bảo hiểm hàng hóa:
+ CIF: Bên bán chịu (Mức BH tối thiểu = 110% giá trị hợp đồng hàng hóa)
+ CFR: Bên bán ko nghĩa vụ mua bảo hiểm hàng hóa
5. DAPDDP
DAP
Giống nhau
Sử dụng cho mọi phương thức vận tải thể sử
dụng khi có nhiều phương thức vận tải tham gia.
Chuyển giao rủi ro: Người bán chịu mọi rủi ro liên
quan để đưa hàng hóa tại nơi đến chỉ định.
Giao hàng
Người bán phải giao hàng
bằng cách đặt hàng hóa
dưới quyền định đoạt cùa
người mua trên phương
tiện vận tải ch đếnsẵn
sàng để dỡ tại địa điếm đã
thỏa thuận.
Thủ tục
Người bán làm thủ tục
thông quan xuất khẩu, nếu
- Người mua chịu mọi rủi
ro chi phí thông quan
nhập khẩu
3. Một nhà xuất khẩu Tp.HCM xuất khẩu phê đi Mỹ, hàng được đóng trong
container. Hãy chọn điều kiện thương mại Incoterms 2020 thích hợp cho các trường
hợp sau:
- TH1: Hàng được giao cho người mua ngay tại kho nhà xuất khẩu ở Đắc Lắc- Việt
Nam, thủ tục xuất khẩu do người mua tự lo.
- TH2: Người bán giao hàng lên tàu là hết nghĩa vụ rủi ro ng chuyển giao tại
đây
- TH3: Người bán thuê Phương tiện vận tải để chở hàng tới địa điểm đến, bảo hiểm
cho hang hóa người mua tự lo
-TH4: Hàng hoá được giao cho người vận tải tại CFS cảng Tân Thuận, thủ tục xuất
khẩu người bán lo, người mua tự thuê phương tiện vận tải mua bảo hiểm cho
hàng hoá.
Trả lời:
- TH1: Hàng được giao cho người mua ngay tại kho nhà xuất khẩu Đắc Lắc - Việt
Nam, thủ tục xuất khẩu do người mua tự lo. EXW Đắc Lắc Việt Nam
- TH2: Người bán giao hàng lên tàu hết nghĩa vụ rủi ro cũng chuyển giao tại đây
FOB
- TH3: Người bán thuê Phương tiện vận tải để chở hàng tới địa điểm đến, bảo hiểm cho
hang hóa người mua tự lo CPT the USA
-TH4: Hàng hoá được giao cho người vận tải tại CFS cảng Tân Thuận, thủ tục xuất khẩu
người bán lo, người mua tự thuê phương tiện vận tải mua bảo hiểm cho hàng hoá.
FCA
4. Một hợp đồng mua bán hàng hóa quốc tế bắt buộc phải có điều khoản nào? Hãy
trình bày về điều khoản giá cả (price) trong hợp đồng ngoại thương?
Trả lời:
Bắt buộc phải điều khoản:
Điều khoản về tên hàng
Điều khoản về phẩm chất hàng hóa
Điều khoản về số lượng cụ thể của hàng hóa
Điều khoản về giao hàng
Điều khoản về giá cả hàng hóa
Điều khoản về thanh toán
- Điều khoản về giá cả trong hợp đồng:
+ Đồng tiền tính giá
+ Phương pháp tính giá
+ Giảm giá
+ Điều kiện sở giao hàng
5. Trên cương vị nhà nhập khẩu Việt Nam, hãy nhận xét các điều khoản sau của
một hợp đồng nhập khẩu điện thoại Iphone 6s plus, chỉ ra những thiếu sót, bất lợi
và sửa chữa lại.
* Commodity: Iphone
* Quantity: 1200 units
* Quality: As per Specification posted in website.
* Price: $600,00/unit
Total amount: $720.000
Payment: 100% T/T 15 days before shipment date
Trả lời:
*Commodity: thiếu nhãn hiệu, xuất xứ, quy cách phẩm chất chính
Sửa: Iphone 6s plus, Apple inc, produced in the USA in 2015
*Quantity: thiếu địa điểm xác định số lượng, chưa phân biệt theo màu bộ nhớ.
Sửa: 1200 units, including 3 colors: red, white, blue and device memory is 64Gb.
Defining quantity at seller’s place. Seller Guarantees the quota/ export license in
accordance with the quantity nominated by Buyer.
*Quality: Thiếu địa chỉ website, ngày đăng lên, ai người đăng , thiếu cam kết sản
phẩm đúng mô tả như trên website.
Sửa:
*Price: đô của nước nào chưa xác định, thiếu điều kiện sở giao hàng (incoterm),
bảng giá, giá bằng chữ
Sửa:
-Unit price: 600,00 USD/ unit of 1200 units CIF Cat Lai port
No
Name of
devices
Quantity
Unit Price
Total
1
Iphone 6s plus
64 GB red
400
600,00
240.000
2
Iphone 6s plus
64 GB white
400
600,00
240.000
3
Iphone 6s plus
64 GB blue
400
600,00
240.000
720.000
-Total amount: 720.000 USD
-In word: The US dollar seven hundred twenty thousand
*Payment: thông tin ngân hàng, bộ chứng từ thanh toán
Sửa:
T/T
The payment shall be made by T/T. The information as follows:
- Remitter: Buyer
- Remitting bank: Buyer’s bank
- Agent bank: Seller’s Bank
- Beneficiary: Seller
- SWIFT Code:
Set of payment documents:
+ Full set (3/3) clean on board ocean bill of lading made out to order of Buyer’s bank
marked ‘freight collect”
+ Signed commercial invoice issued by the beneficiary in 3 originals.
+ Packing list issued by the Seller indicating Net Weight, Gross Weight for each
container in 3 originals.
+ Certificate of origin form issued by Seller’s Organization in 1 original.
*Thiếu đkiện giao hàng (shipment):
-Date of delivery: 20.03.2002
-Place of delivery:
Port of Departure: Theo nước xuất khẩu
Port of Destination: Theo Incoterm ghi trên phần g
- Partial shipment: Not Allowed.
- Transshipment: Not Allowed.
- Delivery notice: Notice before delivery: Goods are ready to be delivered, total goods is
1.200 units. Within 2 day after the sailing date of carrying vessel to the USA, the Seller
shall notyfy by cable to the Buyer the following informations:
+ T/T number (L/C số)
+ Name and Nationality of the vessel (Tên và quốc tịch củau)
+ Port of loading: Cat Lai port
+ Port of discharging: Seattle port
+ Estimation (Expected) time of arrival at discharging port (Ước lượng (dự kiến) thời gian
đến tại cổng dỡ)
=> my cái chắc chắn thì hãy ghi nha hong sai ó :3

Preview text:

1. tên viết tắt – tên tiếng Anh đầy đủ, giao hàng tại đâu hoặc tới đâu). Những điểm
thay đổi trong incoterms 2020 so với incoterms 2010 là gì?
Trả lời: Nhóm E: EXW Nhónnm F: FCA, FAS, FOB Nhóm C: CFR, CIF, CPT, CIP Nhóm D: DAT, DAP, DDP
1) EXW-ex works (named place ) -giao tại xưởng
2) FCA-free carrier (... named place)-giao hàng cho người chuyên chở
3) FAS-free alongside ship (... named port of shipment )-giao dọc mạn tàu
4) FOB-free on board (... named port of shipment)-giao hàng lên tàu do người mua chỉ định
5) CFR-cost and freight ( named port of destination)-người bán giao hàng lên tàu
do người bán chỉ định.
6) CIF-cost,insurance and freight (named port of destination )-Người bán phải giao
hàng lên tàu hoặc mua hàng đã giao như vậy.
7) CPT-carriage paid to (name place of destination)-người bán giao hàng cho người chuyên chở
8) CIP-carriage and insurance paid to (name place of destination)- người bán giao
hàng cho người chuyên chở
9) DAT- delivered at terminal (named terminal at port or place of destination)- giao
hàng tại bến nghĩa là người bán giao hàng, khi hàng hóa sau khi đã dỡ khỏi
phương tiện vận tải, được đặt dưới sự định đoạt của người mua tại bến chỉ định, tại
cảng hoặc nơi đến quy định.
10) DAP- delivered at place (named place of destination)-giao hàng tại nơi đến nghĩa
là người bán giao hàng khi hàng hóa được đặt dưới quyền định đoạt của người
mua trên phương tiện vận tải, sẵn sàng để dỡ tại nơi đến chỉ định.
11) DDP- delivered duty paid (named place of destination)- giao hàng đã thông quan
nhập khẩu nghĩa là người bán giao hàng khi hàng hóa được đặt dưới quyền định
đoạt của người mua, đã thông quan nhập khẩu, trên phương tiện vận tải chở đến và
sẵn sàng dỡ hàng tại nơi đến quy định.
Những điểm thay đổi trong incoterms 2020 so với incoterms 2010:
-Sửa đổi điều kiện CIP và CIF
-Bổ sung điều khoản CNI
- Điều kiện DAT chuyển thành DPU
- Thêm tùy chọn “On-Board” vào điều kiện FCA
-Yêu cầu về an ninh
-Người bán/người mua sử dụng phương tiện vận tải riêng của họ: Cho phép các
phương tiện vận chuyển riêng của người mua trong các điều khoản FCA và bởi người
bán trong các điều kiện nhóm D.
2. So sánh 2 điều kiện FOB và CIF, FOB và FCA, CIF và CIP, CFR và CIF, DAP và DDP. Trả lời: 1. FOB và CIF:
- Giống nhau: FOB và CIF đều là điều kiện trong Incoterm 2010 được khuyến cáo sử
dụng cho vận tải biển và thủy nội bộ, hai điều kiện thường xuyên sử dụng.
+ Địa điểm giao hàng lên tàu
+ Vị trí chuyển trách nhiệm và rủi ro đều là trên tàu tại cảng xếp hàng (cảng đi).
+ Người bán có trách nhiệm làm thủ tục hải quan xuất khẩu và người mua là thủ tục nhập khẩu để lấy hàng. - Khác nhau: FOB CIF
Điều kiện trong Incoterm Giao hàng lên tàu
Tiền hàng, bảo hiểm, cước
tàu, điều kiện giao hàng Bảo hiểm
Người bán không phải chịu Người bán có trách nhiệm
trách nhiệm mua bảo hiểm mua bảo hiểm cho hàng hàng hóa. hóa xuất khẩu, mức quy
định tối thiểu là 110% giá trị hàng hóa.
Trách nhiệm vận tải thuê Người bán ko cần thuê tàu
Người bán có trách nhiệm tàu mà là người mua
thuê tàu chuyên chở hàng hóa
Địa điểm cuối cùng để kết Người bán hết trách nhiệm Người bán có trách nhiệm
thúc nghĩa vụ hợp đồng
khi chuyển giao hàng hoá cuối cùng khi hàng đã qua
lên tàu tại cảng xếp hàng đến cảng dỡ hàng (cảng (cảng đi) đến) 2. FOB và FCA FOB FCA Trường
hợp Áp dụng cho vận tải đường biển hoặc Áp dụng cho tất cả các áp dụng đường thủy nội địa phương thức vận tải.
Địa điểm giao Hàng hóa được giao khi người bán đặt
Hàng hóa được giao một hàng
hàng lên tàu do người mua chỉ định.
lần đặt lên phương tiện vận
chuyển do người mua sắp
xếp hoặc giao đến nơi được chỉ định.
Chuyển giao Rủi ro chuyển cho người mua khi hàng Rủi ro chuyển cho người rủi ro
hóa được chất lên tàu.
mua sau khi hàng hóa được giao.
Trách nhiệm Chịu trách nhiệm cho người mua về tất Người mua chịu trách
của các bên cả các thỏa thuận liên quan đến việc nhiệm cho tất cả các khía tham gia
giao hàng. Người bán sẽ chịu trách cạnh của giao dịch sau khi
nhiệm nếu một hãng vận chuyển được giao hàng được thực hiện
sử dụng để đặt hàng hóa lên máy bay bởi người bán và để sắp
và cho đến khi hàng hóa được đưa lên xếp vận chuyển cho việc máy bay. giao hàng. 3. CIF và CIP
- Giống: Cả 2 điều kiện CIF VÀ CIP đều yêu cầu bên bán sẽ thay mặt bên mua hỗ
trợ mua bảo hiểm hàng hóa. - Khác nhau CIF CIP Khái niệm
Chi phí, bảo hiểm và cước Vận chuyển và bảo hiểm
phí (Cost, Insurance and trả tới (Carriage and Freight) Insurance Paid To) Phương thức
vận Chỉ vận tải đường biển
Tất cả các phương thức chuyển
Địa điểm cuối cùng để Khi hàng đã đến Cảng dỡ Khi hàng hóa đã đến điểm
kết thúc nghĩa vụ hợp hàng trên biển (cảng đến) đến đã thỏa thuận tại quốc
đồng của người bán gia dỡ hàng Bảo hiểm
Bảo hiểm đến Cảng dỡ
Bảo hiểm đến điểm đến hàng trên biển
đã thỏa thuận tại Quốc gia nhập khẩu Chuyển giao rủi ro
Người bán chuyển giao Người bán chuyển giao
rủi ro khi đã giao hàng lên rủi ro khi đã giao hàng tàu tại cảng đi
hoá cho người vận chuyển thứ nhất 4. CFR và CIF - Giống nhau:
+ Chỉ áp dụng trong vận tải đường thủy nội địa, vận tải đường biển
+ Người bán chịu trách nhiệm về thủ tục thông quan xuất khẩu, hỗ trợ bên mua lấy các
chứng từ ở nước xuất khẩu. Còn bên mua sẽ chịu trách nhiệm và chi trả mọi chi phí cho
bên bán để lấy chứng từ ở nước xuất khẩu để phục vụ thông quan nhập khẩu.
+ Người mua không có trách nhiệm về hợp đồng vận tải.
+ Người bán sẽ phải chịu mọi chi phí cung cấp chứng vận tải cho bên mua.
+ Địa điểm giao nhận hàng sẽ thực hiện tại lan can tàu cảng bốc chỉ định.
- Khác nhau: Về trách nhiệm mua bảo hiểm hàng hóa:
+ CIF: Bên bán chịu (Mức BH tối thiểu = 110% giá trị hợp đồng hàng hóa)
+ CFR: Bên bán ko có nghĩa vụ mua bảo hiểm hàng hóa 5. DAP và DDP DAP DDP Giống nhau
Sử dụng cho mọi phương thức vận tải và có thể sử
dụng khi có nhiều phương thức vận tải tham gia.
Chuyển giao rủi ro: Người bán chịu mọi rủi ro liên
quan để đưa hàng hóa tại nơi đến chỉ định. Giao hàng
Người bán phải giao hàng Người bán giao hàng khi
bằng cách đặt hàng hóa hàng hóa được đặt dưới
dưới quyền định đoạt cùa quyền định đoạt của
người mua trên phương người mua; đã thông quan
tiện vận tải chở đến và sẵn nhập khẩu, trả các khoản
sàng để dỡ tại địa điếm đã thuế, phí và thực hiện các thỏa thuận. thủ tục cho thông quan
xuất và nhập khẩu trên
phương tiện vận tải chở
đến; và đã sẵn sàng để dỡ
hàng tại nơi đến quy định. Thủ tục
Người bán làm thủ tục Người bán có nghĩa vụ
thông quan xuất khẩu, nếu thông quan cho hàng hóa, có
cả xuất khẩu lẫn nhập
khẩu, trả các khoản thuế,
- Người mua chịu mọi rủi phí và thực hiện các thủ
ro và chi phí thông quan tục cho thông quan xuất nhập khẩu và nhập khẩu.
3. Một nhà xuất khẩu ở Tp.HCM xuất khẩu cà phê đi Mỹ, hàng được đóng trong
container. Hãy chọn điều kiện thương mại Incoterms 2020 thích hợp cho các trường hợp sau:
- TH1: Hàng được giao cho người mua ngay tại kho nhà xuất khẩu ở Đắc Lắc- Việt
Nam, thủ tục xuất khẩu do người mua tự lo.
- TH2: Người bán giao hàng lên tàu là hết nghĩa vụ và rủi ro cũng chuyển giao tại đây
- TH3: Người bán thuê Phương tiện vận tải để chở hàng tới địa điểm đến, bảo hiểm
cho hang hóa người mua tự lo
-TH4: Hàng hoá được giao cho người vận tải tại CFS cảng Tân Thuận, thủ tục xuất
khẩu người bán lo, người mua tự thuê phương tiện vận tải và mua bảo hiểm cho hàng hoá. Trả lời:
- TH1: Hàng được giao cho người mua ngay tại kho nhà xuất khẩu ở Đắc Lắc - Việt
Nam, thủ tục xuất khẩu do người mua tự lo. EXW Đắc Lắc Việt Nam
- TH2: Người bán giao hàng lên tàu là hết nghĩa vụ và rủi ro cũng chuyển giao tại đây FOB
- TH3: Người bán thuê Phương tiện vận tải để chở hàng tới địa điểm đến, bảo hiểm cho
hang hóa người mua tự lo CPT the USA
-TH4: Hàng hoá được giao cho người vận tải tại CFS cảng Tân Thuận, thủ tục xuất khẩu
người bán lo, người mua tự thuê phương tiện vận tải và mua bảo hiểm cho hàng hoá. FCA
4. Một hợp đồng mua bán hàng hóa quốc tế bắt buộc phải có điều khoản nào? Hãy
trình bày về điều khoản giá cả (price) trong hợp đồng ngoại thương? Trả lời:
Bắt buộc phải có điều khoản:
● Điều khoản về tên hàng
● Điều khoản về phẩm chất hàng hóa
● Điều khoản về số lượng cụ thể của hàng hóa
● Điều khoản về giao hàng
● Điều khoản về giá cả hàng hóa
● Điều khoản về thanh toán -
Điều khoản về giá cả trong hợp đồng: + Đồng tiền tính giá + Phương pháp tính giá + Giảm giá
+ Điều kiện cơ sở giao hàng
5. Trên cương vị nhà nhập khẩu Việt Nam, hãy nhận xét các điều khoản sau của
một hợp đồng nhập khẩu điện thoại Iphone 6s plus, chỉ ra những thiếu sót, bất lợi
và sửa chữa lại. * Commodity: Iphone * Quantity: 1200 units
* Quality: As per Specification posted in website. * Price: $600,00/unit Total amount: $720.000
Payment: 100% T/T 15 days before shipment date Trả lời:
*Commodity: thiếu nhãn hiệu, xuất xứ, quy cách phẩm chất chính
Sửa: Iphone 6s plus, Apple inc, produced in the USA in 2015
*Quantity: thiếu địa điểm xác định số lượng, chưa phân biệt theo màu và bộ nhớ.
Sửa: 1200 units, including 3 colors: red, white, blue and device memory is 64Gb.
Defining quantity at seller’s place. Seller Guarantees the quota/ export license in
accordance with the quantity nominated by Buyer.
*Quality: Thiếu địa chỉ website, ngày đăng lên, ai là người đăng , thiếu cam kết sản
phẩm đúng mô tả như trên website. Sửa:
*Price: đô là của nước nào chưa xác định, thiếu điều kiện cơ sở giao hàng (incoterm),
bảng giá, giá bằng chữ Sửa:
-Unit price: 600,00 USD/ unit of 1200 units CIF Cat Lai port No Name of Quantity Unit Price Total devices 1 Iphone 6s plus 400 600,00 240.000 64 GB red 2 Iphone 6s plus 400 600,00 240.000 64 GB white 3 Iphone 6s plus 400 600,00 240.000 64 GB blue 720.000
-Total amount: 720.000 USD
-In word: The US dollar seven hundred twenty thousand
*Payment: thông tin ngân hàng, bộ chứng từ thanh toán Sửa: T/T
The payment shall be made by T/T. The information as follows: - Remitter: Buyer
- Remitting bank: Buyer’s bank
- Agent bank: Seller’s Bank - Beneficiary: Seller - SWIFT Code: …
Set of payment documents:
+ Full set (3/3) clean on board ocean bill of lading made out to order of Buyer’s bank
marked ‘freight collect”

+ Signed commercial invoice issued by the beneficiary in 3 originals.
+ Packing list issued by the Seller indicating Net Weight, Gross Weight for each container in 3 originals.
+ Certificate of origin form issued by Seller’s Organization in 1 original.
*Thiếu đkiện giao hàng (shipment): -Date of delivery: 20.03.2002 -Place of delivery:
● Port of Departure: Theo nước xuất khẩu
● Port of Destination: Theo Incoterm ghi trên phần giá
- Partial shipment: Not Allowed. - Transshipment: Not Allowed. -
Delivery notice: Notice before delivery: Goods are ready to be delivered, total goods is
1.200 units. Within 2 day after the sailing date of carrying vessel to the USA, the Seller
shall notyfy by cable to the Buyer the following informations: + T/T number (L/C số)
+ Name and Nationality of the vessel (Tên và quốc tịch của tàu)
+ Port of loading: Cat Lai port
+ Port of discharging: Seattle port
+ Estimation (Expected) time of arrival at discharging port (Ước lượng (dự kiến) thời gian đến tại cổng dỡ)
=> mấy cái tô là chắc chắn thì hãy ghi nha hong sai ó :3