lOMoARcPSD| 59561309
I. Giới thiệu VIETTEL++
1. Đôi nét về tập đoàn công nghiệp – viễn thông quan đội ( viettel )
- Viettel thành lập vào ngày 01/06/1989 với tên gọi đầu tiên là Tổng Công
ty Điện tử thiết bị thông tin (SIGELCO). Sau này đổi tên thành Tập đoàn
Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel).
- Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) là doanh nghiệp kinh tế quốc
phòng đầu tiên 100% vốn nhà nước theo quyết định Số
2097/2009/QĐTTg của Thủ tướng Chính phủ ký vào ngày 14/12/2009.
Doanh nghiệp kinh daonh trong Lĩnh vực Bưu chính – Viễn thông
Công nghệ thông tin với số vốn điều lệ 50.000 tỷ đồng.
2. Sản phẩm và dịch vụ của tập đoàn Viettel
- Thoại quốc tế : dịch vụ thoạt quốc tế giúp khách hàng liên lạc với số thuê
bao cố định, di động ở các quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới
- Chuyển vùng quốc tế: dịch vụ CVQT cho phép khách hàng đi ra nước
ngoài vẫn giữ được liên lạc mà không cần thay sim và số điện thoại di
động đang dùng
- Nhắn tin quốc tế: dịch vụ giúp khách hàng gửi tin nhắn ( SMS
MMS ) tới thuê bao di động thuộc các quốc gia và vùng lãnh thổ khác
trên thế giới.
- Thuê kênh quốc tế: dịch vụ thuê kênh quốc tế ( IPLC ) là dịch vụ cung
cấp kênh truyền dẫn vật lý dùng để kết nối và truyền thông tin từ mạng
nội bộ trong nước đến các văn phòng ở nước ngoài trên toàn thế giới theo
phương thức kết nối điểm – điểm, điểm – đa điểm.
- Dịch vụ số quốc tế : viettel là nhà cung cấp dịch vụ số quốc tế đáng tin
cậy và uy tín. Dịch vụ số quốc tế của chúng tôi tạo ra cơ hội tốt nhất trong
việc tiếp cận duy trì và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
3. Khái niệm
- Viettel++ là một chương trình chăm sóc khách hàng chung của Tập đoàn
Công nghiệp Viễn thông Quân đội.
- Mọi khách hàng bất kể đó là ai, mọi tương tác bất kể lớn hay nhỏ, mọi
thuê bao bất kể thời gian sử dụng – tất cả đều được Viettel ghi nhận, lưu
lại trên hệ thống tích điểm của mình và tri ân tới khách hàng Cùng với
phương châm lấy khách hàng làm trung tâm, Viettel luôn là Tập đoàn tiên
phong đưa ra các chính sách Chăm sóc khách hàng mang tính “cá thể
hóa” đến từng khách hàng.
- Với Viettel++, khi một khách hàng sử dụng đồng thời nhiều dịch vụ, hệ
thống sẽ tích điểm chung giúp khách hàng có cơ hội nâng hạng hội viên
và hưởng các ưu đãi đặc quyền do Viettel dành tặng.
lOMoARcPSD| 59561309
4. Tầm nhìn, sứ mệnh, triết lý thương hiệu, giá trị dẫn dắt của viettel++ -
Tầm nhìn:
SÁNG TẠO VÌ CON NGƯỜI
Luôn sáng tạo để cuộc sống của con người ngày càng tốt hơn.
- Sứ mệnh:
TIÊN PHONG, CHỦ LỰC KIẾN TẠO XÃ HỘI SỐ
Tiên phong dựng xây các nền tảng số để mỗi cá nhân và tổ chức cùng nhau
tạo nên những giá trị riêng và cộng hưởng những giá trị khác biệt ấy để tạo nên
sức mạnh tổng hoà.
- Triết lý thương hiệu:
CỘNG HƯỞNG ĐỂ TẠO SỰ KHÁC BIỆT
Kế thừa mong muốn phục vụ mỗi khách hàng theo một cách riêng, triết cộng
hưởng không chỉ củng cố tinh thần cá thể hóa theo nhu cầu và trải nghiệm, mà
còn nâng tầm thông điệp ấy với lớp nghĩa sâu hơn: thúc đẩy sự hòa hợp và hội
tụ những cá thể đơn lẻ để tạo sự khác biệt với sức mạnh tổng hòa.
Sự cộng hưởng là điều kiện tiên quyết giúp mở thêm những cơ hội mới
khẳng định vị thế của thương hiệu Viettel: hiện đại, đa dạng và quy mô, mang
trọng trách quốc gia cùng tầm nhìn quốc tế.
- Giá trị dẫn dắt:
Quan tâm: Với chủ trương lấy con người làm trọng tâm phát triển, Viettel
mang trong mình một trái tim biết quan tâm và lòng trắc ẩn biết thấu hiểu,
từ đó tôn vinh bản sắc mỗi cá nhân và thúc đẩy sự gắn kết giữa người với
người qua việc lắng nghe từng nhu cầu, mong muốn khác biệt, khích lệ
thể hiện bản thân theo cách của riêng mình.
Sáng tạo: Sự sáng tạo có đích đến cụ thể là con người nhằm góp phần
kiến tạo một cuộc sống tốt đẹp hơn. Con người là động lực giúp Viettel
không ngừng dịch chuyển để tiên phong đón những thay đổi của thời
cuộc và sẵn sàng khai phá tiềm năng trong thực tại mới. Tại Viettel, sự
sáng tạo đã vượt xa những sản phẩm, dịch vụ hữu hình để trở thành dòng
chảy cảm hứng bất tận cho những ý tưởng mới lạ và tư duy đột phá.
Khát khao : Ngọn lửa Viettel được thổi bùng từ khao khát – hướng tới
kiến tạo một tương lai vươn tầm. Khát khao cống hiến đã và đang tiếp
thêm nguồn năng lượng dồi dào, đưa Viettel bứt phá giới hạn, vượt qua
thách thức và chinh phục đỉnh cao. Khát khao đối với mỗi người Viettel
lOMoARcPSD| 59561309
còn là động lực để nghĩ lớn và là mục tiêu để vươn xa, biến khát khao
thành hành động, giúp thực hiện trọng trách quốc gia và đổi mới theo tư
duy toàn cầu.
- Chiến lược
Tiếp tục khẳng định vị trí số 1 tại thị trường Việt Nam
Mở rộng sang các thị trường mới, tiềm năng
Đa dạng hóa lĩnh vực kinh doanh, tập trung vào CNTT-VT
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp chuyên nghiệp, hiện đại
Đổi mới sáng tạo trong hoạt động marketing và quảng bá thương hiệu
5. Nhận diện thương hiệu
a. Logo
- Ý nghĩa : Logo mới của Viettel có màu sắc chủ đạo là màu đỏ với ý nghĩa
của sự trẻ trung, khát khao, đam mê và năng động. Đây cũng là biểu trưng
cho màu cờ tổ quốc, của niềm tự hào dân tộc, sự mạnh mẽ và bản lĩnh
tiên phong của thương hiệu Viettel.
-
-
b. Slogan
- Slogan mới “Theo cách của bạn” và phiên bản tiếng Anh là “Your way”
giúp Viettel truyền tải thông điệp khuyến khích mỗi người sáng tạo hơn
và thể hiện bản thân, cùng nhau tạo ra những giá trị tốt đẹp hơn cho cuộc
sống. Bên cạnh đó, slogan mới cũng thể hiện thông điệp mở cho nhiều
dịch vụ số mới của Viettel chứ không chỉ là viễn thông như slogan trước
đó là “Hãy nói theo cách của bạn – Say it your way”.
lOMoARcPSD| 59561309
c. Màu sắc
6. Thông điệp vượt thời gian
- Hơn cả một dòng chữ dưới logo, 'theo cách của bạn' chính là thông điệp
chủ đạo, gói trọn câu chuyện thương hiệu Viettel để chuyển hóa sức
mạnh, cộng hưởng nội tại thành năng lượng gửi đến khách hàng.
lOMoARcPSD| 59561309
- Bạn là trái tim Viettel, bạn chính là đích đến và cũng là nguồn cảm hứng
đằng sau mỗi quyết định, mỗi sản phẩm, mỗi giải pháp, mỗi nỗ lực của
từng con người trong tập thể Viettel. 7. Một số tạp chí thương hiệu
Viettel
8. Các đặc điểm nổi bật của bộ nhận diện
- Thiết kế độc đáo, dễ ghi nhớ : logo viettel mang đạm hình tượng lá cờ đỏ
sao vàng của đất nước, kết hợp cùng gam màu hiện đại, tạo nên sự độc
đáo, dễ nhớ và dễ phân biệt
- Thể hiện được giá trị cốt lõi: các yếu tố của bộ nhận diện như slogan,
phông chữ, màu sắc ...đều thể hiện rõ nét các giá trị cốt lõi mà viettel
hướng tới như : chất lượng , sáng tạo, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm
cộng đồng..
- Tính linh hoạt và sáng tạo: bộ nhận diện viettel linh hoạt, có thể ứng dụng
vào loại hình truyền thông khác nhau. Đội ngũ thiết kế của viettel luôn bổ
sung các yếu tố sáng tạo để làm mới hình ảnh thương hiệu.
- Khả năng hội nhật quốc tế: hiện này viettel đang có xu hướng đẩy mạnh
đầu tư nước ngàoi. Chính vì thế, bộ nhận biết cũng linh hoạt để có khả
năng thích nghi với thị hiếu quốc tế từ đó lan tỏa và khẳng định được
thương hiệu.
9. Các ứng dụng -
Sản phẩn và dịch
vụ:
Áp dụng nhất quán logo viettel, slogan, phông chữ đặc trưng và các yếu
tố phối màu trên các sản phẩm như sim điện thoại, thẻ cào, các loại
voucher, hóa đơn thanh toán…
lOMoARcPSD| 59561309
Mang bộ nhận diện thống nhất lên các chi nhánh, cửa hàng, trạm thu phát
sóng, xe ô tô…nhằm tạo ra liên tưởng mạnh mẽ với thương hiệu Viettel.
- Truyền thông và quảng cáo
Quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng như kênh truyền
hình, báo in, mạng xã hội, game online…luôn sử dụng các yếu tố truyền
thông thống nhất tạo tính gắn kết với thương hiệu.
Các sự kiện, hội thảo do Viettel tổ chức đều sử dụng bộ nhận diện trên
backdrop, poster, tờ rơi, băng rôn…
10.Cách thức xây dựng và quản lý
10.1 Xây dựng
Nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh
Xác định những giá trị cốt lõi cần thể hiện
Thiết kế các yếu tố logo, slogan, màu sắc…
Thử nghiệm trên thị trường
Hoàn thiện và công bố chính thức
10.2 Quản lý
Xây dựng quy chế sử dụng bộ nhận diện cụ thể, chi tiết
Đào tạo cho đội ngũ nhân viên về cách thức sử dụng đúng quy định
Kiểm tra, giám sát việc áp dụng thực tế
Có những điều chỉnh phù hợp nếu cần thiết

Preview text:

lOMoAR cPSD| 59561309 I. Giới thiệu VIETTEL++
1. Đôi nét về tập đoàn công nghiệp – viễn thông quan đội ( viettel )
- Viettel thành lập vào ngày 01/06/1989 với tên gọi đầu tiên là Tổng Công
ty Điện tử thiết bị thông tin (SIGELCO). Sau này đổi tên thành Tập đoàn
Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel).
- Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) là doanh nghiệp kinh tế quốc
phòng đầu tiên 100% vốn nhà nước theo quyết định Số
2097/2009/QĐTTg của Thủ tướng Chính phủ ký vào ngày 14/12/2009.
Doanh nghiệp kinh daonh trong Lĩnh vực Bưu chính – Viễn thông và
Công nghệ thông tin với số vốn điều lệ 50.000 tỷ đồng.
2. Sản phẩm và dịch vụ của tập đoàn Viettel
- Thoại quốc tế : dịch vụ thoạt quốc tế giúp khách hàng liên lạc với số thuê
bao cố định, di động ở các quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới
- Chuyển vùng quốc tế: dịch vụ CVQT cho phép khách hàng đi ra nước
ngoài vẫn giữ được liên lạc mà không cần thay sim và số điện thoại di động đang dùng
- Nhắn tin quốc tế: dịch vụ giúp khách hàng gửi tin nhắn ( SMS VÀ
MMS ) tới thuê bao di động thuộc các quốc gia và vùng lãnh thổ khác trên thế giới.
- Thuê kênh quốc tế: dịch vụ thuê kênh quốc tế ( IPLC ) là dịch vụ cung
cấp kênh truyền dẫn vật lý dùng để kết nối và truyền thông tin từ mạng
nội bộ trong nước đến các văn phòng ở nước ngoài trên toàn thế giới theo
phương thức kết nối điểm – điểm, điểm – đa điểm.
- Dịch vụ số quốc tế : viettel là nhà cung cấp dịch vụ số quốc tế đáng tin
cậy và uy tín. Dịch vụ số quốc tế của chúng tôi tạo ra cơ hội tốt nhất trong
việc tiếp cận duy trì và nâng cao trải nghiệm của khách hàng. 3. Khái niệm
- Viettel++ là một chương trình chăm sóc khách hàng chung của Tập đoàn
Công nghiệp Viễn thông Quân đội.
- Mọi khách hàng bất kể đó là ai, mọi tương tác bất kể lớn hay nhỏ, mọi
thuê bao bất kể thời gian sử dụng – tất cả đều được Viettel ghi nhận, lưu
lại trên hệ thống tích điểm của mình và tri ân tới khách hàng Cùng với
phương châm lấy khách hàng làm trung tâm, Viettel luôn là Tập đoàn tiên
phong đưa ra các chính sách Chăm sóc khách hàng mang tính “cá thể
hóa” đến từng khách hàng.
- Với Viettel++, khi một khách hàng sử dụng đồng thời nhiều dịch vụ, hệ
thống sẽ tích điểm chung giúp khách hàng có cơ hội nâng hạng hội viên
và hưởng các ưu đãi đặc quyền do Viettel dành tặng. lOMoAR cPSD| 59561309
4. Tầm nhìn, sứ mệnh, triết lý thương hiệu, giá trị dẫn dắt của viettel++ - Tầm nhìn: SÁNG TẠO VÌ CON NGƯỜI
Luôn sáng tạo để cuộc sống của con người ngày càng tốt hơn. - Sứ mệnh:
TIÊN PHONG, CHỦ LỰC KIẾN TẠO XÃ HỘI SỐ
Tiên phong dựng xây các nền tảng số để mỗi cá nhân và tổ chức cùng nhau
tạo nên những giá trị riêng và cộng hưởng những giá trị khác biệt ấy để tạo nên sức mạnh tổng hoà.
- Triết lý thương hiệu:
CỘNG HƯỞNG ĐỂ TẠO SỰ KHÁC BIỆT
Kế thừa mong muốn phục vụ mỗi khách hàng theo một cách riêng, triết lý cộng
hưởng không chỉ củng cố tinh thần cá thể hóa theo nhu cầu và trải nghiệm, mà
còn nâng tầm thông điệp ấy với lớp nghĩa sâu hơn: thúc đẩy sự hòa hợp và hội
tụ những cá thể đơn lẻ để tạo sự khác biệt với sức mạnh tổng hòa.
Sự cộng hưởng là điều kiện tiên quyết giúp mở thêm những cơ hội mới và
khẳng định vị thế của thương hiệu Viettel: hiện đại, đa dạng và quy mô, mang
trọng trách quốc gia cùng tầm nhìn quốc tế.
- Giá trị dẫn dắt:
• Quan tâm: Với chủ trương lấy con người làm trọng tâm phát triển, Viettel
mang trong mình một trái tim biết quan tâm và lòng trắc ẩn biết thấu hiểu,
từ đó tôn vinh bản sắc mỗi cá nhân và thúc đẩy sự gắn kết giữa người với
người qua việc lắng nghe từng nhu cầu, mong muốn khác biệt, khích lệ
thể hiện bản thân theo cách của riêng mình.
• Sáng tạo: Sự sáng tạo có đích đến cụ thể là con người nhằm góp phần
kiến tạo một cuộc sống tốt đẹp hơn. Con người là động lực giúp Viettel
không ngừng dịch chuyển để tiên phong đón những thay đổi của thời
cuộc và sẵn sàng khai phá tiềm năng trong thực tại mới. Tại Viettel, sự
sáng tạo đã vượt xa những sản phẩm, dịch vụ hữu hình để trở thành dòng
chảy cảm hứng bất tận cho những ý tưởng mới lạ và tư duy đột phá.
• Khát khao : Ngọn lửa Viettel được thổi bùng từ khao khát – hướng tới
kiến tạo một tương lai vươn tầm. Khát khao cống hiến đã và đang tiếp
thêm nguồn năng lượng dồi dào, đưa Viettel bứt phá giới hạn, vượt qua
thách thức và chinh phục đỉnh cao. Khát khao đối với mỗi người Viettel lOMoAR cPSD| 59561309
còn là động lực để nghĩ lớn và là mục tiêu để vươn xa, biến khát khao
thành hành động, giúp thực hiện trọng trách quốc gia và đổi mới theo tư duy toàn cầu. - Chiến lược
• Tiếp tục khẳng định vị trí số 1 tại thị trường Việt Nam
• Mở rộng sang các thị trường mới, tiềm năng
• Đa dạng hóa lĩnh vực kinh doanh, tập trung vào CNTT-VT
• Xây dựng văn hóa doanh nghiệp chuyên nghiệp, hiện đại
• Đổi mới sáng tạo trong hoạt động marketing và quảng bá thương hiệu
5. Nhận diện thương hiệu a. Logo
- Ý nghĩa : Logo mới của Viettel có màu sắc chủ đạo là màu đỏ với ý nghĩa
của sự trẻ trung, khát khao, đam mê và năng động. Đây cũng là biểu trưng
cho màu cờ tổ quốc, của niềm tự hào dân tộc, sự mạnh mẽ và bản lĩnh
tiên phong của thương hiệu Viettel. - - b. Slogan
- Slogan mới “Theo cách của bạn” và phiên bản tiếng Anh là “Your way”
giúp Viettel truyền tải thông điệp khuyến khích mỗi người sáng tạo hơn
và thể hiện bản thân, cùng nhau tạo ra những giá trị tốt đẹp hơn cho cuộc
sống. Bên cạnh đó, slogan mới cũng thể hiện thông điệp mở cho nhiều
dịch vụ số mới của Viettel chứ không chỉ là viễn thông như slogan trước
đó là “Hãy nói theo cách của bạn – Say it your way”. lOMoAR cPSD| 59561309 c. Màu sắc
6. Thông điệp vượt thời gian
- Hơn cả một dòng chữ dưới logo, 'theo cách của bạn' chính là thông điệp
chủ đạo, gói trọn câu chuyện thương hiệu Viettel để chuyển hóa sức
mạnh, cộng hưởng nội tại thành năng lượng gửi đến khách hàng. lOMoAR cPSD| 59561309
- Bạn là trái tim Viettel, bạn chính là đích đến và cũng là nguồn cảm hứng
đằng sau mỗi quyết định, mỗi sản phẩm, mỗi giải pháp, mỗi nỗ lực của
từng con người trong tập thể Viettel. 7. Một số tạp chí thương hiệu Viettel
8. Các đặc điểm nổi bật của bộ nhận diện
- Thiết kế độc đáo, dễ ghi nhớ : logo viettel mang đạm hình tượng lá cờ đỏ
sao vàng của đất nước, kết hợp cùng gam màu hiện đại, tạo nên sự độc
đáo, dễ nhớ và dễ phân biệt
- Thể hiện được giá trị cốt lõi: các yếu tố của bộ nhận diện như slogan,
phông chữ, màu sắc ...đều thể hiện rõ nét các giá trị cốt lõi mà viettel
hướng tới như : chất lượng , sáng tạo, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cộng đồng..
- Tính linh hoạt và sáng tạo: bộ nhận diện viettel linh hoạt, có thể ứng dụng
vào loại hình truyền thông khác nhau. Đội ngũ thiết kế của viettel luôn bổ
sung các yếu tố sáng tạo để làm mới hình ảnh thương hiệu.
- Khả năng hội nhật quốc tế: hiện này viettel đang có xu hướng đẩy mạnh
đầu tư nước ngàoi. Chính vì thế, bộ nhận biết cũng linh hoạt để có khả
năng thích nghi với thị hiếu quốc tế từ đó lan tỏa và khẳng định được thương hiệu. 9. Các ứng dụng - Sản phẩn và dịch vụ:
• Áp dụng nhất quán logo viettel, slogan, phông chữ đặc trưng và các yếu
tố phối màu trên các sản phẩm như sim điện thoại, thẻ cào, các loại
voucher, hóa đơn thanh toán… lOMoAR cPSD| 59561309
• Mang bộ nhận diện thống nhất lên các chi nhánh, cửa hàng, trạm thu phát
sóng, xe ô tô…nhằm tạo ra liên tưởng mạnh mẽ với thương hiệu Viettel.
- Truyền thông và quảng cáo
• Quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng như kênh truyền
hình, báo in, mạng xã hội, game online…luôn sử dụng các yếu tố truyền
thông thống nhất tạo tính gắn kết với thương hiệu.
• Các sự kiện, hội thảo do Viettel tổ chức đều sử dụng bộ nhận diện trên
backdrop, poster, tờ rơi, băng rôn…
10.Cách thức xây dựng và quản lý 10.1 Xây dựng
• Nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh
• Xác định những giá trị cốt lõi cần thể hiện
• Thiết kế các yếu tố logo, slogan, màu sắc…
• Thử nghiệm trên thị trường
• Hoàn thiện và công bố chính thức 10.2 Quản lý
• Xây dựng quy chế sử dụng bộ nhận diện cụ thể, chi tiết
• Đào tạo cho đội ngũ nhân viên về cách thức sử dụng đúng quy định
• Kiểm tra, giám sát việc áp dụng thực tế
• Có những điều chỉnh phù hợp nếu cần thiết