-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Giưới thiệu khu vui chơi giải trí nổi tiếng trên thế giới và Việt Nam | môn nhập môn du lịch | trường Đại học Huế
Phần I. Giới thiệu chung về đầm sen.Thông tin chung.Lịch sử hình thành.Tầm nhìn, mục tiêu kinh doanh.Đối tượng khách hàng mục tiêu. Phần II. Nội dung.Quảng bá thương hiệu, chiến lược marketing.Sơ đồ bố trí các hạng mục trong công viên Đầm Sen.Các trò chơi, hoạt động, dịch vụ nổi bật.Kết quả kinh doanh. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Nhập môn du lịch 13 tài liệu
Đại học Huế 272 tài liệu
Giưới thiệu khu vui chơi giải trí nổi tiếng trên thế giới và Việt Nam | môn nhập môn du lịch | trường Đại học Huế
Phần I. Giới thiệu chung về đầm sen.Thông tin chung.Lịch sử hình thành.Tầm nhìn, mục tiêu kinh doanh.Đối tượng khách hàng mục tiêu. Phần II. Nội dung.Quảng bá thương hiệu, chiến lược marketing.Sơ đồ bố trí các hạng mục trong công viên Đầm Sen.Các trò chơi, hoạt động, dịch vụ nổi bật.Kết quả kinh doanh. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Nhập môn du lịch 13 tài liệu
Trường: Đại học Huế 272 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Huế
Preview text:
lO M oARcPSD| 47110589 lO M oARcPSD| 47110589
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG DU LỊCH ĐẠI HỌC HUẾ -- --
ĐỀ BÀI: GIỚI THIỆU MỘT KHU VUI CHƠI GIẢI TRÍ NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI VÀ VIỆT NAM
Sinh viên thực hiện: Môn: Quản trị khu vui chơi giải trí
1. Văn Thị Hiệp GVHD: Đàm Lê Tân Anh
2. Nguyễn Thị Thùy Linh Lớp: K53 QTKSĐT2 3. Trần Hữu Nam 4. Nguyễn Thị Hoàng Oanh 1 lO M oARcPSD| 47110589 5. Đinh Thị Lan Trinh 6. Đỗ Nguyễn Các Tiên
PHẦN 1: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ ĐẦM SEN: 1. Thông tin chung:
Tên công ty đại chúng: Công ty cổ phần công viên Đầm Sen. Điện thoại: 028.38588418 Fax: 028.38588419 Đầm Sen khô Đầm Sen nước 2 lO M oARcPSD| 47110589
Địa chỉ: Công viên văn hóa Đầm Sen nằm
tại đường Hòa Bình, phường 3, quận 1,
thành phố Hồ Chí Minh. Công viên có
diện tích 50 hecta gồm 20% là mặt hồ và
60% cây xanh và vườn hoa.
2. Lịch sử hình thành:
- Trước năm 1975, công viên văn hóa Đầm Sen còn là một khu ruộng hoang đầm lầy
với những đụn rau muống, rau ngô, cây cỏ rậm rịt, đồng thời cũng là nơi chứa các tệ nạn xã hội.
- Vào ngày 15-2-1976, việc huy động hàng ngàn công nhân lao động XHCN để thực
hiện lệnh kêu gọi của Thành Uy – UBND thành phố “ Hãy xây dựng cho thành phố
3 công viên văn hóa lớn, một tại Bình Tiên, một tại Tân Bình và một tại Đầm Sen”.
Công viên được khởi công như thế, từng bước được cải tạo thành một hố nước sạch
hơn với cảnh quan thoáng mát.
- Năm 1977 – 1983: Đầm Sen do thành phố quản lý. Sau đó, 8-9-1983 thành phố giao cho Quận 11 quản lí.
- Quyết định 215/QĐ – UB ngày 25-2-1984 giao Đầm Sen về các đơn vị. Ban xây
dựng nhà đất và công trình Quận 11, xí nghiệp quốc doanh nuôi trồng thủy sản và
công ty ăn uống và dịch vụ tổng hợp Quận 11.
- Do khó khăn chung và thiếu vốn xây dựng. Đầm Sen chỉ đáp ứng được nhu cầu
kinh tế là hồ nuôi cá thịt với một số cây rất ít, chưa hình thành là một công viên.
- Năm 1985: Quận 11 ra quyết định 108/QĐ – UB thống nhất giao Đầm Sen cho công
ty Dịch vụ văn hóa tổng hợp quận 11 và có đại diện xí nghiệp nuôi trồng thủy sản
để thành lập ban quản lý Đầm Sen. 3 lO M oARcPSD| 47110589
- Năm 1989: công trình được giao cho công ty Dịch vụ du lịch Phú Thọ - đơn vị vừa
mới tách ra từ công ty ăn uống Quận 11 – quản lý đầu tư cho đến nay.
- Từ đầu năm 2003, công viên văn hóa Đầm Sen chính thức là thành viên của Tổng
công ty du lịch Sài Gòn ( Saigontourist ).
3. Tầm nhìn, mục tiêu kinh doanh:
Thực hiện chiến lược xây dựng DASECO ( Công ty Cổ phần Công viên nước Đầm Sen)
trở thành Trung tâm Văn hóa – vui chơi giải trí hiện đại nhất ở khu vực phía Nam nói chung
và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Công ty đang tiếp tục đưa ra những giải pháp nâng
cấp cải tạo và đầu tư thêm một số trò chơi mới lạ thay thế các trò chơi cũ kém hấp dẫn
nhằm thu hút du khách đến vui chơi giải trí tại Công viên nước Đầm Sen, đáp ứng nhu cầu thị hiếu của du khách.
Đầu tư cải tạo Công viên khủng long, tăng cường tư liệu mô hình khủng long tiến hóa qua
nhiều thời kỳ nhằm thu hút du khách tham quan Công viên khủng long, tạo điểm nhấn về
sự khác biệt với các địa điểm vui chơi khác cũng như tạo sức hấp dẫn cho du khách nhỏ
tuổi, đồng thời bổ sung thêm kiến thức về các loài khủng long thời tiền sử và trở thành kiến
thức ngoại khóa cho học sinh.
Ngoài lĩnh vực kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí, Công ty sẽ đầu tư mở rộng mảng du
lịch, nhà hàng khách sạn, dịch vụ spa dưới hình thức góp vốn liên doanh, mua cổ phần của
các đơn vị có thương hiệu, tiềm lực phát triển và có kinh nghiệm trong ngành du lịch – thương mại.
Trong tương lai Công viên Văn hoá Đầm Sen sẽ phát triển thành một công viên tầm vóc
quốc tế và là một điểm đến hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước khi du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh.
4. Đối tượng khách hàng mục tiêu: 4 lO M oARcPSD| 47110589
Có nhiều phân khu trò chơi, phù hợp với tất cả mọi người, mọi độ tuổi từ bé đến lớn. Ngoài
ra còn có khách là người dân thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành lân cận như
Đồng Nai, Vũng Tàu, Bình Dương,…các nhu cầu giải trí khác nhau, từ những trò chơi nhẹ
nhàng đến cảm giác mạnh.
Khách hàng tập trung đông đảo nhất là ở độ tuổi thanh thiếu niên, các gia đình và có xu
hướng đến Công viên Văn hoá Đầm Sen vào những tháng hè oi bức tập trung cao điểm
tháng 4,5,6. Phần lớn được bố mẹ dẫn đi chơi khi kết thúc một năm học. PHẦN 2: NỘI DUNG
1. Quảng bá thương hiệu, chiến lược marketing:
Chính sách Marketing của Đầm Sen: Công viên Đầm Sen thực hiện chính sách Marketing
7p nhằm sử dụng hiệu quả và tối đa các công cụ để định vị thương hiệu trên thị trường.
Đồng thời giúp công ty kết nối đến khách hàng một cách hoàn hảo nhất. - Con người:
• Chiến lược phát triển nhân sự của công ty là xây dựng và phát triển nguồn
nhân lực có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, tác phong làm việc chuyên
nghiệp với tinh thần trách nhiệm cao nhằm cung cấp các sản phẩm, dịch vụ
cho khách hàng với chất lượng tốt nhất, đem đến sự hài lòng tuyệt đối cho du khách.
• Tích cực phát hiện và biểu dương khen thưởng kịp thời các tấm gương
‘’người tốt việc tốt ‘’về nhặt của rơi trả lại cho du khách và sáng kiến cải tiến
kỹ thuật tiết kiệm chi phí. - Sản phẩm:
• Công ty đang hoạt động trong 2 lĩnh vực chính là dịch vụ vui chơi giải trí và
dịch vụ nhà hàng. Có 2 công viên chính: công viên nước và công viên văn hóa. 5 lO M oARcPSD| 47110589
• Bên cạnh các hoạt động chủ lực đang gần đến điểm bão hòa, công ty đã liên
tục góp vốn để phát triển các dự án: dự án sản xuất rượu từ trái thanh long và
dự án nghiên cứu vi sinh.
• Tăng cường liên tục đổi mới các chương trình xiếc, ảo thuật dành cho các
cháu thiếu nhi, các chương trình dành cho giới trẻ như các chương trình DJ
music, hiphop, vũ điệu Hawai… trong dịp hè. Lựa chọn những nhóm nhạc –
ca sĩ đang được yêu thích để phục vụ cho du khách trong các ngày cuối tuần
và các ngày lễ lớn trong năm. - Phân phối:
• Đầm Sen hiện tại là công viên nước duy nhất tại TP. Hồ Chí Minh.
• Do quỹ đất xây dựng những công viên nước với diện tích lớn trong khu vực
trung tâm thành phố gần như là không còn, do đó các công ty khác nếu muốn
mở thêm công viên giải trí cũng sẽ rất khó, hoặc nếu muốn thì sẽ phải tìm những
khu vực cách trung tâm từ 15- 20km. Công viên Đầm Sen nằm ở quận 11, chỉ
cách quận 1 và quận 3 khoảng 10-15 phút chạy xe, mang vị trí đắc địa để thu
hút cư dân từ các quận trung tâm thành phố đến đây giải trí cuối tuần. - Quảng bá:
• Lựa chọn 1 số kênh quảng bá, giờ quảng bá cho thích hợp và hiệu
quả, phong phú đa dạng, hiện nay công viên Đầm Sen đang tham
khảo thêm ngoài các kênh quảng cáo truyền thống như hiện nay,
cũng sẽ chú trọng tập trung các trang kênh youtube, trang
facebook, trang zalo đang được xem là các kênh quảng bá hiệu
quả và gần gũi với mọi người, nâng cấp trang web facebook của
công viên để thu hút nhiều khách quan tâm biết đến công viên Đầm Sen.
• Tăng cường phối hợp với các đơn vị tài trợ cho công viên để cùng
quảng bá, tổ chức sự kiện thông tin nhằm thu hút nguồn ngân sách
cho công tác quảng bá song hành. 6 lO M oARcPSD| 47110589
• Công ty chú trọng quan tâm đến các công tác nhân đạo đem lại
nhiều ý nghĩa cho cộng đồng, là những hoạt động thường niên mà
Công ty luôn chia sẽ và giáo dục cán bộ nhân viên thực hiện tốt. - Giá:
• Với đối tượng khách hàng chủ yếu là trẻ em và lứa tuổi thanh thiếu niên, công
viên Đầm Sen luôn thấu hiểu khách hàng nên mức giá vé mà Đầm Sen đưa ra
rất phù hợp với nhu cầu chi tiêu của người dùng. Khách hàng khi đến tham quan
công viên với số lượng lớn sẽ nhận được các ưu đãi giảm giá vé phù hợp.
• Duy trì các chương trình khuyến mãi lớn trong các đợt cao điểm trong năm dành
cho khách hàng với những giải thưởng hấp dẫn. Lựa chọn những chương trình
khuyến mãi sát thực tế, phục vụ được nhu cầu thị hiếu của du khách để có những
sản phẩm thích hợp, hiệu quả nhằm thu hút nhiều khách đến công viên trong các
chương trình khuyến mãi tại công viên. - Cơ sở vật chất:
• Với diện tích 50 ha, gồm 20% là mặt hồ và 60% là cây xanh, Công viên Đầm
Sen là một điểm vui chơi không thể thiếu của thanh thiếu niên thành phố. Đồng
thời, cũng thể hiện đẳng cấp của mình với các tiêu chí ngoài yêu cầu an toàn thì
còn phải đáp ứng sạch, mát, xanh, đẹp, hấp dẫn, thân thiện, vui tươi, văn minh.
• Hiện nay, khuôn viên của Đầm Sen ở quận 11 đã không còn diện tích để mở
rộng thêm các trò chơi, trong khi lượng khách đã gần như đạt đến mức tối đa.
Do đó, công ty đang dự kiến sẽ mở rộng công viên nước thứ 2 tại quận Gò Vấp. - Quy trình:
• Công tác kiểm tra vệ sinh và bảo vệ, giữ gìn an ninh trật trự, tài sản của khách
và công ty luôn được công ty quan tâm hàng đầu.
• Công suất điện tiêu thụ cho vận hành hoạt động công ty ngày càng tăng vì thế
công ty đang tìm giải pháp nhằm giảm tải lên hệ thống điện hiện hành bằng cách
sử dụng năng lượng mặt trời với chính sách ưu đãi của nhà nước.
• Công tác kỹ thuật về hệ thống điện, hệ thống nước và các máy móc thiết bị được
kiểm tra theo dõi và bảo dưỡng thường niên. 7 lO M oARcPSD| 47110589
• Luôn duy trì công tác đầu tư cải tạo nâng cấp trò chơi, kiểm tra an toàn các máng
trượt, an toàn mái che toàn công viên và nền gạch con sâu theo định kỳ.
2. Sơ đồ bố trí các hạng mục trong công viên Đầm Sen:
Tổng thể Đầm Sen ở Sài Gòn được chia làm hai khu chính là: công viên văn hóa Đầm Sen
( khô ) và công viên nước Đầm Sen (nước ) trong đó mỗi khu đều có cổng chính vào và cổng phụ liên thông.
3. Các trò chơi, hoạt động, dịch vụ nổi bật: 8 lO M oARcPSD| 47110589
Sở hữu loại hình trò chơi đa dạng, phong phú với 2 loại hình chính là Đầm Sen nước và
Đầm Sen khô. Ngoài ra còn có các trò chơi cảm giác mạnh, trò chơi trượt phao, trượt thân, xem phim 3D, xiếc thú…
Ở Đầm Sen khô hấp dẫn với hơn 40 trò chơi đầy náo nhiệt nổi bật là các trò chơi
như: khủng long bay, ếch nhảy, thế giới động vật, vòng lượn tuổi thơ, thám hiểm vì
sao, đấu trường bò tót, vòng xoay không gian, xe bay ảo tưởng, thảm bay, xiếc thú.
Đặc biệt không nên bỏ qua tham quan vườn thú và thủy cung. Thủy cung Vườn thú 9 lO M oARcPSD| 47110589
Ở Đầm sen nước rất phù hợp với những ngày nắng oi bức và không thể di chuyển
xa khi bạn rất muốn đi biển thì đây là một lựa chọn tuyệt vời.
Khu vực hồ bơi có thể tham gia các trò chơi như quảng trường vòi phun, dòng sông
lơ đãng, massage tia nước. 10 lO M oARcPSD| 47110589
Khu vực trò chơi cảm giác mạnh có thể thử sức với đu dây vượt thác, xoắn đôi cực
đỉnh, lốc xoáy, siêu tốc.
Khu vực trò chơi trượt phao, trượt thân đa dạng màu sắc và bắt mắt với các loại
máng trượt khác nhau như máng trượt nhiều lần, máng trượt khủng lồ, máng trượt
love storm, máng trượt phao ba, máng trượt black thunder slide.
Dịch vụ: nhằm phục vụ và đáp ứng nhu cầu của du khách tham quan, vui chơi giải
trí. Công viên Văm hóa đầm sen đang được định hướng phát triển thành khu vui
chơi giải trí phức hợp với 5 loại hình dịch vụ trọng tâm.
- Thảm thực vật đa dạng: với đủ loại cây xanh, các khu vườn xanh mát như vườn nam
tú thượng uyển, đảo lan rừng, vườn xương rồng, vườn hoa châu âu
- Hệ động vật phong phú: với hơn 100 chủng loại bao gồm động vật nuôi trồng, độ ng
vật hoang dã và động vật quý hiếm: đười ươi, voi, trăng, cá sấu, đà điểu… 11 lO M oARcPSD| 47110589
- Hệ thống trò chơi hiện đại: với hơn 50 trò chơi thư giãn đến cảm giác mạnh phân bổ rộng khắp công viên.
- Sự kiện văn hóa nghệ thuật đặc sắc: đầm sen là nơi tổ chức nhiều kỉ lục guiness thế
giới, guiness việt nam như kỉ lục bánh tét, bánh chưng, bánh noel, lễ hội haloween,
lễ hội chào đón năm mới, tết nguyên đán, tết trung thu…
- Ẩm thực đa hương vị, hấp dẫn: hệ thống các nhà hàng hương trang, hương sen, làng
ẩm thực món ngon đầm sen với đa dạng phong cách chế biến, phục vụ mọi đối tượng khách xuyên suốt.
Điểm nổi bật so với đối thủ cạnh tranh:
- Đưa ra các chương trình miễn phí vé vào cổng như:
• Các em học sinh giỏi hoặc cháu ngoan Bác Hồ.
• Sinh nhật trong các tháng tương ứng.
• Tình nguyện viên tham gia chống dịch COVID-19.
Lợi thế cạnh tranh:
• Sau khi Công viên nước Thiên Thanh bị buộc tháo dỡ, cùng nhiều phản ánh tiêu
cực về chất lượng và số lượng trò chơi, Đầm Sen nước hiện tại là công viên nước
duy nhất tại TP. Hồ Chí Minh. Với đặc điểm là khu vực có nhiệt độ cao quanh
năm, nhu cầu vui chơi giải trí ở dưới nước là rất lớn và không lo sợ thiếu khách.
Bên cạnh đó, do quỹ đất xây dựng những công viên nước với diện tích lớn trong
khu vực trung tâm thành phố gần như là không còn, do đó các công ty khác nếu
muốn mở thêm công viên giải trí cũng sẽ rất khó, hoặc nếu muốn thì sẽ phải tìm
những khu vực cách trung tâm từ 15-20km. Với nhu cầu ổn định, vị trí thuận lợi
nằm trong trung tâm, mảng công viên nước sẽ chưa bị cạnh tranh bởi các đối thủ khác trong ngắn hạn.
• Tại TP. Hồ Chí Minh, còn một trung tâm giải trí khác là Khu du lịch văn hóa
Suối tiên. Với diện tích lớn gấp 2 lần Đầm Sen nước, cung cấp đầy đủ các loại
hình du lịch như lịch sử, văn hóa, tâm linh và vui chơi giải trí, đây cũng là một
điểm đến quen thuộc của người dân trên cả nước. Tuy vậy, đây không phải là đối
thủ cạnh tranh trực tiếp với Đầm Sen nước do loại hình giải trí khác biệt. 12 lO M oARcPSD| 47110589
4. Kết quả kinh doanh:
Trong giai đoạn trước đây, Đầm Sen có tốc độ tăng trưởng doanh thu tương đối ổn định với
trung bình vào khoảng 8%/năm. Tuy vậy, đến năm 2019, lượng khách có xu hướng giảm.
- Sự bùng phát của dịch bệnh đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh
của doanh nghiệp, các hoạt động tập trung đông người được dừng lại gần như toàn
bộ. Tệ hơn, thời điểm cao điểm dịch bệnh lại diễn ra vào giai đoạn T6- T8/2021 – là
giai đoạn cao điểm nhu cầu vui chơi giải trí, đặc biệt là các trò chơi dưới nước.
Và phải dừng hoạt động T5/2021.
Doanh thu tụt giảm mạnh do ảnh hưởng dịch bệnh năm 2021
- 1-1-2022 Đầm Sen mở cửa đón du khách, lũy kế 6 tháng đầu năm 2022 công viên
Đầm Sen đạt 128 tỷ đồng doanh thu và lợi nhuận trước thuế đạt 70 tỷ đồng. Do lo
ngại tình hình hoạt động chưa khởi sắc vì dịch bệnh có thể bùng phát trở lại, công
viên nước Đầm Sen chỉ đặt mục tiêu 100 tỷ đồng doanh thu và 37 tỷ đồng lợi nhuận
trong năm nay. Tuy nhiên, sau nửa năm, doanh nghiệp đã vượt 28% mục tiêu doanh
thu và vượt 51% kế hoạch lợi nhuận. 13 lO M oARcPSD| 47110589
- Vào mùa nắng nóng và các tháng 4-5-6, khi có hàng loạt dịp lễ lớn như 30/4, 1/5,
1/6, công viên luôn tấp nập. Nhờ đó, doanh thu và lợi nhuận quý II hàng năm của
Công viên nước Đầm Sen rất hấp dẫn.
5. Mục tiêu phát triển trong tương lai: a) Biện pháp chung:
- An toàn vui chơi và mỹ quan công viên : đảm bảo an toàn tuyệt đối về tình hình an
ninh trật tự và an toàn cho khách vui chơi tại công viên. Xây dựng hình ảnh công
viên Xanh – Sạch – Đẹp, thân thiện gần gũi cộng đồng tạo được sự yêu mến của du
khách và được các cơ quan quản lý chức năng đánh giá cao.
- Xây dựng Thương hiệu vững mạnh, bền vững, uy tín: công viên ngày nay thực sự là
thương hiệu mạnh trong lĩnh vực vui chơi giải trí dưới nước của cả nước, là địa chỉ
được du khách hài long và ủng hộ trong nhiều năm qua.
- Tối đa hóa giá trị của cổ đông và theo đuổi chiến lược phát triển kinh doanh về tốc
độ tăng trưởng lượng khách và doanh thu, mở rộng địa bàn kinh doanh dịch vụ vui
chơi giải trí, phát triển hệ thống ăn uống nhà hàng. Đẩy mạnh bộ phận giúp việc cho
HĐQT về nghiên cứu các dự án đầu tư mới và nâng cấp công viên thêm trò chơi mới. 14 lO M oARcPSD| 47110589
- Làm mới toàn bộ công viên, sơn sửa các hệ thống máy bơm, hệ thống máng trượt,
sơn mới lại các hồ đón, cắt tỉa các cây tạo cảnh quan toàn công viên.
- Chú trọng công tác kinh doanh và đảm bảo an toàn cho khách hàng đến vui chơi tại
công viên, tiếp tục đẩy mạnh các công tác an toàn điện trong mùa mưa bão, vệ sinh
công viên, marketing… chuẩn bị cho các hoạt động kinh doanh trong tương lai. b) Công tác quảng cáo:
- Theo dõi đẩy mạnh chương trình quảng bá công viên nước Đầm Sen trên các trang
mạng internet, mạng xã hội Facebook, YouTube, Tiktok… phản hồi và chỉnh sửa
thông tin công viên trên các diễn đàn, blog du lịch.
- Định hướng lại các chương trình quảng cáo trên các trang báo chí truyền thống, và
các Spot quảng cáo trên các chương trình tivi, VOV giao thông của các tỉnh lân cận
và thành phố Hồ Chí Minh.
- Thay đổi giao diện và nâng cấp trang Web của công viên. Trang Web cần sinh động
và trực quan để truyền tải được những thông tin, những hình ảnh hấp dẫn của công
viên, dịch vụ mà công viên đang có để khách hàng bị lôi cuốn, thu hút và dễ dàng
tiếp cận được những thông tin, dịch vụ, trò chơi tìm đến vui chơi, giải trí. c) Công tác tài trợ:
- Tiếp tục liên kết với các đơn vị tài trợ hiện hữu và tìm kiếm một số nhà tài trợ mới
triểnkhai và quảng bá các chương trình tài trợ trong công viên, xây dựng các chương
trình và vận động tài trợ cho các hoạt động chính của công viên. d) Công tác khuyến mãi:
- Làm các chương trình khuyến mãi quay vòng quay may mắn trúng thưởng, hạ giá vé…
- Khảo sát thăm dò ý kiến khách hàng và nhu cầu thị hiếu của du khách trẻ nhằm xây
dựng các chương trình phù hợp, mở ra các chương trình khuyến mãi hợp lí. e) Công tác tiếp thị:
- Đẩy mạnh công tác tiếp thị và lên kế hoạch tiếp thị đến các trường học và các tỉnh lâncận.
TÀI LIỆU THAM KHẢO 15 lO M oARcPSD| 47110589 http://www.damsenpark.vn
https://www.damsenwaterpark.com.vn
http://www.vietnam-tourism.com
https://www.bestpricetravel.com -Hết- 16 lO M oARcPSD| 47110589 17