Giưới thiệu khu vui chơi giải trí nổi tiếng trên thế giới và Việt Nam | môn nhập môn du lịch | trường Đại học Huế

Phần I. Giới thiệu chung về đầm sen.Thông tin chung.Lịch sử hình thành.Tầm nhìn, mục tiêu kinh doanh.Đối tượng khách hàng mục tiêu. Phần II. Nội dung.Quảng bá thương hiệu, chiến lược marketing.Sơ đồ bố trí các hạng mục trong công viên Đầm Sen.Các trò chơi, hoạt động, dịch vụ nổi bật.Kết quả kinh doanh. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

Môn:
Trường:

Đại học Huế 272 tài liệu

Thông tin:
17 trang 2 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giưới thiệu khu vui chơi giải trí nổi tiếng trên thế giới và Việt Nam | môn nhập môn du lịch | trường Đại học Huế

Phần I. Giới thiệu chung về đầm sen.Thông tin chung.Lịch sử hình thành.Tầm nhìn, mục tiêu kinh doanh.Đối tượng khách hàng mục tiêu. Phần II. Nội dung.Quảng bá thương hiệu, chiến lược marketing.Sơ đồ bố trí các hạng mục trong công viên Đầm Sen.Các trò chơi, hoạt động, dịch vụ nổi bật.Kết quả kinh doanh. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

33 17 lượt tải Tải xuống
lO MoARcPSD| 47110589
1
lO MoARcPSD| 47110589
BGIÁO DỤC VÀ ĐÀO TO
TRƯỜNG DU LCH
ĐẠI HỌC HU
-- --
ĐỀ BÀI: GIỚI THIU MỘT KHU VUI CHƠI GII T NỔI TIẾNG TN THẾ
GIỚI VÀ VIT NAM
Sinh viên thực hin: Môn: Qun trị khu vui chơi giải t
1. Văn Th Hiệp GVHD: Đàm Lê Tân Anh
2. Nguyn Thị Thùy Linh Lp: K53 QTKSĐT2
3. Trần Hữu Nam
4. Nguyn Thị Hoàng Oanh
lO MoARcPSD| 47110589
2
5. Đinh ThLan Trinh
6. Đỗ Nguyễn Các Tn
PHẦN 1: GII THIU CHUNG V ĐM SEN:
1. Thông tin chung:
Tên công ty đi chúng: Công ty cổ phn công vn Đm Sen.
Điện thoại: 028.38588418
Fax: 028.38588419
Đầm Sen khô
Đầm Sen nước
lO MoARcPSD| 47110589
3
Địa chỉ: Công vn văn hóa Đầm Sen nm
tại đường Hòa Bình, phường 3, qun 1,
thành ph H Chí Minh. Công vn
diện ch 50 hecta gồm 20% là mặt h và
60% cây xanh và vườn hoa.
2. Lịch sử hình thành:
- Trước năm 1975, công vn văn hóa Đầm Sen còn mt khu rung hoang đm ly
với nhng đụn rau mung, rau ngô, cây cỏ rậm rịt, đồng thời cũng nơi cha các
tệ nạn hội.
- Vào ny 15-2-1976, việc huy động hàng ngàn công nhân lao đng XHCN để thực
hiện lệnh kêu gi của Thành Uy UBND thành ph y xây dng cho thành ph
3 công viên văn hóa lớn, một tại Bình Tiên, một tại Tân Bình và một tại Đầm Sen”.
Công vn được khởi công như thế, từng bước được cải tạo thành một h nước sạch
hơn với cảnh quan thoáng mát.
- m 1977 1983: Đầm Sen do thành ph quản lý. Sau đó, 8-9-1983 thành ph giao
cho Qun 11 qun .
- Quyết định 215/QĐ UB ngày 25-2-1984 giao Đm Sen v các đơn vị. Ban xây
dựng nhà đt và công trình Qun 11, xí nghiệp quc doanh nuôi trồng thy sản và
công ty ăn ung và dch v tng hợp Qun 11.
- Do khó khăn chung và thiếu vn xây dng. Đm Sen chđáp ứng được nhu cu
kinh tế là h nuôi thịt với một số cây rất ít, chưa hình thành mt công vn.
- m 1985: Qun 11 ra quyết định 108/QĐ UB thống nht giao Đầm Sen chong
ty Dịch v văn hóa tổng hợp quận 11 và có đi diện xí nghiệp nuôi trồng thy sản
để thành lp ban quản Đầm Sen.
lO MoARcPSD| 47110589
4
- m 1989: công trình được giao cho công ty Dịch v du lịch Phú Thọ - đơn v va
mới tách ra tng ty ăn ung Qun 11 qun lý đu tư cho đến nay.
- T đu năm 2003,ng viên văn hóa Đầm Sen chính thc thành vn ca Tng
công ty du lịch Sài Gòn ( Saigontourist ).
3. Tm nhìn, mục tiêu kinh doanh:
Thực hiện chiến lược y dng DASECO ( Công ty C phn Công viên ớc Đm Sen)
trthành Trung tâm Văn hóa vui chơi giải trí hiện đi nhất khu vực phía Nam nói chung
và thành phố Hồ Chí Minh nói rng. Công ty đang tiếp tục đưa ra những giải pháp nâng
cp ci tạo và đu thêm một số t chơi mới l thay thế các t chơi cũ kém hp dn
nhm thu hút du khách đến vui chơi giải trí tại Công vn nước Đầm Sen, đáp ứng nhu cu
thị hiếu ca du khách.
Đầu tư cải tạo Công viên khủng long, tăng cường tư liệu hình khng long tiến hóa qua
nhiều thời kỳ nhằm thu hút du khách tham quan ng vn khủng long, tạo điểm nhn v
s khác biệt với c địa đim vui chơi khác cũng như tạo sức hp dn cho du khách nh
tuổi, đồng thời b sung thêm kiến thức v các loài khng long thời tiền sử và trthành kiến
thức ngoi khóa cho học sinh.
Ngoài nh vực kinh doanh dịch v vui chơi giải t, Công ty sẽ đu mrộng mảng du
lịch, nhà hàng khách sạn, dịch v spa dưới hình thức góp vn ln doanh, mua cổ phần ca
các đơn v có thương hiệu, tiềm lực phát triển và có kinh nghiệm trong nnh du lịch
thương mại.
Trong tương lai Công viên Văn hoá Đầm Sen s phát triển thành một công vn tm vóc
quốc tế và một điểm đến hp dẫn cho du kch trong và ngoài nước khi du lịch tại thành
phHồ Chí Minh.
4. Đi tưng khách hàng mục tiêu:
lO MoARcPSD| 47110589
5
Có nhiều phân khu t chơi, phù hợp với tất cả mọi người, mọi đ tuổi từ bé đến lớn. Ngoài
ra n khách nời dân thành phố Hồ Chí Minh và một s tỉnh thành lân cn như
Đồng Nai, Vũng Tàu, Bình Dương,…các nhu cầu giải trí khác nhau, t những t chơi nhẹ
nhàng đến cm giác mạnh.
Khách hàng tp trung đông đo nhất là đtui thanh thiếu nn, các gia đình và có xu
hướng đến Công vn Văn hoá Đầm Sen vào những tháng hè oi bức tp trung cao điểm
tháng 4,5,6. Phn lớn được bố mẹ dẫn đi chơi khi kết thúc một năm hc.
PHẦN 2: NỘI DUNG
1. Qung thương hiu, chiến lược marketing:
Chính sách Marketing ca Đm Sen: Công viên Đầm Sen thực hiện chính ch Marketing
7p nhằm sdng hiệu qu và tối đa c công cụ để định v thương hiệu trên thị trường.
Đồng thời giúp công ty kết nối đến khách ng mộtch hoàn hảo nht.
- Con người:
Chiến lược phát triển nhân sự của công ty xây dựng và phát triển ngun
nhân lc trình độ chuyên môn nghiệp v cao, c phong m việc chuyên
nghiệp với tinh thn trách nhiệm cao nhm cung cấp các sn phẩm, dịch v
cho khách hàng với chất lượng tốt nht, đem đến s hài ng tuyệt đối cho du
khách.
Tích cc phát hiện và biểu dương khen thưởng kịp thời các tấm ơng
người tốt việc tốt v nht ca rơi tr lại cho du khách và sáng kiến cải tiến
k thut tiết kiệm chi phí.
- Sn phẩm:
Công ty đang hoạt động trong 2 nh vực chính là dịch v vui chơi giải t và
dịch v nhà hàng. Có 2 ng viên chính: công viên nước và công viên văn
hóa.
lO MoARcPSD| 47110589
6
Bên cạnh các hoạt động chlực đang gn đến điểm bão hòa, ng ty đã liên
tục góp vn đ phát triển các d án: dự án sản xut rượu t trái thanh long và
dán nghiên cu vi sinh.
Tăng cường liên tc đi mới các chương tnh xiếc, o thut dành cho c
cháu thiếu nhi, các chương tnh dành cho giới trnhư các chương trình DJ
music, hiphop, vũ điệu Hawai… trong dịp hè. Lựa chn những nhóm nhc
ca đang được yêu thích để phc v cho du khách trong các ny cuối tuần
và các ny lễ lớn trong năm.
- Phân phối:
Đm Sen hiện tại là công viên nước duy nhất tại TP. H Chí Minh.
Do qu đt xây dựng những công vn nước với diện tích lớn trong khu vực
trung tâm thành phố gần như là không còn, do đó các ng ty kc nếu muốn
mở thêm công viên giải t cũng sẽ rất khó, hoc nếu muốn thì sẽ phi tìm nhng
khu vực cách trung m từ 15- 20km. Công vn Đầm Sen nằm qun 11, ch
cách qun 1 và qun 3 khong 10-15 pt chy xe, mang v trí đc địa để thu
hút cư dân từ các qun trung tâm thành ph đến đây gii t cui tuần.
- Quảng bá:
Lựa chn 1 số kênh quảng bá, giờ qung bá cho thích hợp và hiệu
qu, phong phú đa dng, hiện nay ng viên Đầm Sen đang tham
kho thêm ngoài các kênh qung o truyền thng như hiện nay,
cũng s chú trng tập trung các trang kênh youtube, trang
facebook, trang zalo đang được xem các kênh qung bá hiệu
qu và gn gũi với mọi người, ng cấp trang web facebook ca
công vn đ thu t nhiều khách quan tâm biết đến ng vn
Đầm Sen.
Tăng cường phi hợp với c đơn v i trợ cho công viên đ cùng
qung bá, tổ chc s kiện thông tin nhm thu t ngun ngân ch
chong tác qung bá song hành.
lO MoARcPSD| 47110589
7
Công ty chú trọng quan m đến c công tác nhân đạo đem lại
nhiều ý nghĩa cho cộng đng, những hot đng thường niên
Công ty luôn chia sẽ và giáo dc cán bộ nhân viên thc hiện tốt.
- Giá:
Với đối tượng khách hàng ch yếu tr em và la tui thanh thiếu niên, công
viên Đầm Sen luôn thu hiểu khách hàng nên mức giá vé Đm Sen đưa ra
rất p hợp với nhu cầu chi tiêu ca người ng. Khách hàng khi đến tham quan
công viên với s lượng lớn sẽ nhn được các ưu đãi giảm g vé phù hợp.
Duy t các chương trình khuyến i lớn trong các đợt cao điểm trong năm dành
cho khách ng với những giải thưởng hp dn. Lựa chọn những chương trình
khuyến i sát thực tế, phc v được nhu cầu th hiếu của du khách đcó nhng
sn phẩm thích hợp, hiệu qu nhằm thu hút nhiều kch đến ng vn trong các
chương tnh khuyến i ti công viên.
- Cơ svt cht:
Với diện ch 50 ha, gồm 20% là mặt hồ và 60% cây xanh, ng viên Đầm
Sen một điểm vui chơi không thể thiếu ca thanh thiếu niên thành ph. Đồng
thời, cũng th hiện đng cp ca mình với các tu chí ngoài yêu cu an toàn thì
còn phi đáp ng sạch, mát, xanh, đẹp, hp dn, thân thiện, vui tươi, văn minh.
Hiện nay, khuôn viên của Đầm Sen qun 11 đã không còn din tích để mở
rộng thêm các t chơi, trong khi lượng khách đã gn như đt đến mức ti đa.
Do đó, công ty đang d kiến smở rộng công viên nước th2 tại quận Gò Vp.
- Quy trình:
Công tác kiểm tra v sinh và bảo v, giữ gìn an ninh trật trự, i sản ca khách
và công ty luôn được công ty quan tâm hàng đu.
Công sut đin tiêu th cho vn hành hot đng ng ty ngày càng tăng vì thế
công ty đang m gii pháp nhằm giảm tải lên h thng điện hiện hành bằng cách
s dụng năng lượng mt trời với chính sách ưu đãi ca nhà nước.
Công c k thut v h thống điện, h thng nước và c y móc thiết bị được
kiểm tra theo dõi và bo dưỡng thường niên.
lO MoARcPSD| 47110589
8
Luôn duy trì công tác đu ci tạo nâng cp trò chơi, kiểm tra an toàn các máng
trượt, an toàn mái che toàn công viên và nền gạch con sâu theo định k.
2. Sơ đ b trí các hng mục trong công viên Đầm Sen:
Tng thể Đm Sen ở Sài Gòn được chia m hai khu chính là: công viên văn hóa Đầm Sen
( khô ) và công viên ớc Đm Sen (nước ) trong đó mỗi khu đu có cng chính vào
cổng ph liên thông.
3. c t chơi, hot đng, dch v ni bt:
lO MoARcPSD| 47110589
9
Shu loại hình trò chơi đa dng, phong phú với 2 loại hình chính là Đầm Sen nước và
Đầm Sen khô. Ngoài ra còn các trò chơi cảm gc mạnh, t chơi trượt phao, trượt thân,
xem phim 3D, xiếc thú
Đm Sen khấp dn với hơn 40 trò chơi đầy o nhiệt nổi bật các t chơi
như: khủng long bay, ếch nhảy, thế giới động vt, vòng lượn tuổi thơ, thám hiểm vì
sao, đu trường bò tót, vòng xoay không gian, xe bay o tưởng, thảm bay, xiếc thú.
Đặc biệt không nên b qua tham quan vườn thú và thy cung.
Thy cung
Vườn thú
lO MoARcPSD| 47110589
10
Đm sen nước rất phù hợp với nhng ngày nắng oi bc và không th di chuyn
xa khi bn rt muốn đi biển thì đây một lựa chọn tuyệt vời.
Khu vực hồ bơi có th tham gia các trò chơi như quảng trường vòi phun, dòng sông
lơ đãng, massage tia nước.
lO MoARcPSD| 47110589
11
Khu vực t chơi cm giác mạnh có ththử sc với đu dây vượt thác, xoắn đôi cc
đỉnh, lốc xoáy, siêu tốc.
Khu vực t chơi trượt phao, trượt thân đa dạng u sắc và bt mắt với các loi
ng trượt kc nhau như ng trượt nhiều ln, máng trượt khủng lồ, ng trượt
love storm, máng trượt phao ba, ng trượt black thunder slide.
Dịch v: nhm phục v và đáp ng nhu cu của du kch tham quan, vui chơi giải
trí. Công vn Văm hóa đm sen đang được định hướng phát triển thành khu vui
chơi giải trí phức hợp với 5 loi hình dch v trọng tâm.
- Thm thc vt đa dạng: với đ loi cây xanh, các khu vườn xanh t như vườn nam
thượng uyển, đo lan rừng, vườn ơng rồng, vườn hoa châu âu
- Hệ động vt phong phú: với hơn 100 chủng loi bao gồm động vt nuôi trồng, đng
vật hoang dã và đng vt quý hiếm: đười ươi, voi, trăng, cá su, đà điểu
lO MoARcPSD| 47110589
12
- Hệ thng trò chơi hiện đi: với hơn 50 trò chơi thư giãn đến cm giác mạnh pn bổ
rộng khp công viên.
- Skiện văn hóa nghthuật đc sc: đm sen nơi t chức nhiều klc guiness thế
giới, guiness việt nam như klc bánh t, bánh chưng, nh noel, lễ hi haloween,
lễ hi chào đón năm mới, tết nguyên đán, tết trung thu
- m thực đa hương vị, hp dn: hthống các nhà ng hương trang, hương sen, ng
m thc món ngon đm sen với đa dng phong cách chế biến, phc v mọi đi tượng
khách xuyên sut.
Điểm ni bật so với đi th cạnh tranh:
- Đưa ra các chương tnh miễn phí vé vào cng như:
Các em học sinh giỏi hoặc cháu ngoan c Hồ.
Sinh nht trong các tháng tương ứng.
Tình nguyn viên tham gia chống dịch COVID-19.
Li thế cạnh tranh:
Sau khi Công viên nước Thiên Thanh bị buc tháo dỡ, cùng nhiều phn ánh tu
cc v cht lượng và s lượng trò chơi, Đầm Sen nước hiện tại là công viên nước
duy nht ti TP. Hồ Chí Minh. Với đc điểm khu vc có nhiệt đ cao quanh
năm, nhu cu vui chơi giải trí ở dưới nước là rất lớn và không lo sợ thiếu khách.
Bên cnh đó, do qu đt xây dựng nhng công viên nước với diện ch lớn trong
khu vực trung tâm thành phgần như không còn, do đó cácng ty khác nếu
mun mở thêm ng viên giải t cũng s rất khó, hoặc nếu mun thì sẽ phải tìm
nhng khu vực cách trung m t 15-20km. Với nhu cu n định, v trí thuận lợi
nm trong trung tâm, mng công viên nước s chưa bcnh tranh bởi các đối th
khác trong ngn hạn.
Ti TP. Hồ Chí Minh, còn một trung tâm giải t khác là Khu du lịch văn hóa
Sui tn. Với diện tích lớn gp 2 lần Đầm Sen ớc, cung cp đy đ các loi
hình du lịch như lịch s, văn hóa, tâm linh và vui chơi giải t, đây cũng là mt
điểm đến quen thuộc của người n trên cả nước. Tuy vy, đây không phi đối
thủ cnh tranh trực tiếp với Đầm Sen nước do loi hình giải t khác biệt.
lO MoARcPSD| 47110589
13
4. Kết qu kinh doanh:
Trong giai đon trước đây, Đm Sen tốc đ tăng trưởng doanh thu tương đi n định với
trung bình vào khong 8%/năm. Tuy vy, đến năm 2019, lượng khách có xu hướng giảm.
- Sbùng phát ca dịch bnh đã nh hưởng nghiêm trọng đến hoạt đng kinh doanh
ca doanh nghiệp, các hoạt đng tp trung đông người được dng li gn như toàn
b. T hơn, thời điểm cao điểm dịch bệnh li diễn ra vào giai đon T6- T8/2021
giai đoạn cao điểm nhu cu vui chơi giải trí, đc biệt là các trò chơi dưới ớc.
Và phi dừng hot đng T5/2021.
Doanh thu tụt giảm mạnh do nh hưởng dịch bệnh m 2021
- 1-1-2022 Đầm Sen mở cửa đón du khách, lũy kế 6 tháng đầu m 2022 công vn
Đầm Sen đt 128 tỷ đồng doanh thu và lợi nhuận trước thuế đt 70 tỷ đng. Do lo
ngi tình hình hot đng chưa khởi sc vì dch bệnh có thể ng pt trở lại, công
viên ớc Đm Sen chỉ đặt mc tiêu 100 t đồng doanh thu và 37 tỷ đồng lợi nhuận
trong năm nay. Tuy nhn, sau na năm, doanh nghiệp đã vượt 28% mục tu doanh
thu và vượt 51% kế hoch lợi nhuận.
lO MoARcPSD| 47110589
14
- Vào a nng nóng và các tháng 4-5-6, khi có hàng loạt dịp llớn như 30/4, 1/5,
1/6, công viên luôn tp np. Nh đó, doanh thu và lợi nhun quý II hàng năm ca
Công vn ớc Đm Sen rt hp dn.
5. Mục tiêu phát trin trong tương lai:
a) Biện pháp chung:
- An toàn vui chơi và mỹ quan công viên : đm bảo an toàn tuyệt đối v tình hình an
ninh trt t và an toàn cho khách vui chơi ti công vn. y dựng hình nh công
viên Xanh Sch Đẹp, thân thiện gn gũi cng đồng tạo được s yêu mến của du
khách và được các cơ quan qun lý chc năng đánh giá cao.
- y dựng Thương hiệu vững mạnh, bền vững, uy n: công viên ngày nay thực sự là
thương hiệu mạnh trong lĩnh vực vui chơi giải trí dưới nước ca c nước, địa ch
được du khách hài long và ủng hộ trong nhiều m qua.
- Ti đa hóa giá trị ca c đông và theo đui chiến lược phát triển kinh doanh v tốc
độ tăng trưởng lượng khách và doanh thu, mở rộng địa bàn kinh doanh dịch v vui
chơi gii trí, pt triển hệ thống ăn uống nhà hàng. Đẩy mạnh b phn giúp việc cho
QT v nghiên cứu các dán đu tư mới và nâng cp công viên thêm t chơi
mới.
lO MoARcPSD| 47110589
15
- Làm mới toàn bộ công viên, sơn sửa các hthống y bơm, hệ thống ng trượt,
sơn mới lại các hđón, cắt tỉa các cây tạo cnh quan tn công viên.
- Chú trọng công c kinh doanh và đm bảo an toàn cho khách ng đến vui chơi tại
công viên, tiếp tục đy mạnh các công c an toàn điện trong a mưa o, v sinh
công viên, marketing chun bcho các hot đng kinh doanh trong tương lai. b)
Công tác quảng cáo:
- Theo dõi đy mạnh chương trình qung bá công viên nước Đầm Sen trên các trang
mạng internet, mạng xã hội Facebook, YouTube, Tiktok phn hi và chnh sa
thông tinng vn trên các diễn đàn, blog du lịch.
- Định hướng lại các chương trình qung o trên các trang báo chí truyn thống,
các Spot qung o trên các chương trình tivi, VOV giao thông ca các tỉnh n cn
và thành ph H Chí Minh.
- Thay đổi giao diện và nâng cp trang Web ca công viên. Trang Web cn sinh động
và trc quan đ truyn tải được những thông tin, nhng hình nh hp dn ca công
viên, dịch v công viên đang có đkhách hàng b i cun, thu hút và dễ ng
tiếp cận được nhng thông tin, dịch vụ, t chơi m đến vui chơi, giải trí. c) Công
tác tài trợ:
- Tiếp tc liên kết với các đơn vtài trợ hin hữu và tìm kiếm mt s nhà tài trmới
triểnkhai và qung bá các chương trình tài trợ trong công viên, y dng các chương
trình và vn đng tài trcho các hoạt đng chính ca ng vn. d) Công tác khuyến
i:
- Làm các chương tnh khuyến i quay vòng quay may mắn trúng thưởng, h giá
vé
- Khảo sát thăm ý kiến khách ng và nhu cu thhiếu ca du khách tr nhm y
dựng các chương tnh phù hợp, mở ra các chương trình khuyến i hợp . e) Công
tác tiếp thị:
- Đẩy mạnh công tác tiếp thị và n kế hoạch tiếp th đến các trường hc và các tỉnh
lâncn.
TÀI LIỆU THAM KHẢO
lO MoARcPSD| 47110589
16
http://www.damsenpark.vn
https://www.damsenwaterpark.com.vn
http://www.vietnam-tourism.com
https://www.bestpricetravel.com
-Hết-
lO MoARcPSD| 47110589
17
| 1/17

Preview text:

lO M oARcPSD| 47110589 lO M oARcPSD| 47110589
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG DU LỊCH ĐẠI HỌC HUẾ -- --
ĐỀ BÀI: GIỚI THIỆU MỘT KHU VUI CHƠI GIẢI TRÍ NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI VÀ VIỆT NAM
Sinh viên thực hiện: Môn: Quản trị khu vui chơi giải trí
1. Văn Thị Hiệp GVHD: Đàm Lê Tân Anh
2. Nguyễn Thị Thùy Linh Lớp: K53 QTKSĐT2 3. Trần Hữu Nam 4. Nguyễn Thị Hoàng Oanh 1 lO M oARcPSD| 47110589 5. Đinh Thị Lan Trinh 6. Đỗ Nguyễn Các Tiên
PHẦN 1: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ ĐẦM SEN: 1. Thông tin chung:
Tên công ty đại chúng: Công ty cổ phần công viên Đầm Sen. Điện thoại: 028.38588418 Fax: 028.38588419 Đầm Sen khô Đầm Sen nước 2 lO M oARcPSD| 47110589
Địa chỉ: Công viên văn hóa Đầm Sen nằm
tại đường Hòa Bình, phường 3, quận 1,
thành phố Hồ Chí Minh. Công viên có
diện tích 50 hecta gồm 20% là mặt hồ và
60% cây xanh và vườn hoa.
2. Lịch sử hình thành:
- Trước năm 1975, công viên văn hóa Đầm Sen còn là một khu ruộng hoang đầm lầy
với những đụn rau muống, rau ngô, cây cỏ rậm rịt, đồng thời cũng là nơi chứa các tệ nạn xã hội.
- Vào ngày 15-2-1976, việc huy động hàng ngàn công nhân lao động XHCN để thực
hiện lệnh kêu gọi của Thành Uy – UBND thành phố “ Hãy xây dựng cho thành phố
3 công viên văn hóa lớn, một tại Bình Tiên, một tại Tân Bình và một tại Đầm Sen”.
Công viên được khởi công như thế, từng bước được cải tạo thành một hố nước sạch
hơn với cảnh quan thoáng mát.
- Năm 1977 – 1983: Đầm Sen do thành phố quản lý. Sau đó, 8-9-1983 thành phố giao cho Quận 11 quản lí.
- Quyết định 215/QĐ – UB ngày 25-2-1984 giao Đầm Sen về các đơn vị. Ban xây
dựng nhà đất và công trình Quận 11, xí nghiệp quốc doanh nuôi trồng thủy sản và
công ty ăn uống và dịch vụ tổng hợp Quận 11.
- Do khó khăn chung và thiếu vốn xây dựng. Đầm Sen chỉ đáp ứng được nhu cầu
kinh tế là hồ nuôi cá thịt với một số cây rất ít, chưa hình thành là một công viên.
- Năm 1985: Quận 11 ra quyết định 108/QĐ – UB thống nhất giao Đầm Sen cho công
ty Dịch vụ văn hóa tổng hợp quận 11 và có đại diện xí nghiệp nuôi trồng thủy sản
để thành lập ban quản lý Đầm Sen. 3 lO M oARcPSD| 47110589
- Năm 1989: công trình được giao cho công ty Dịch vụ du lịch Phú Thọ - đơn vị vừa
mới tách ra từ công ty ăn uống Quận 11 – quản lý đầu tư cho đến nay.
- Từ đầu năm 2003, công viên văn hóa Đầm Sen chính thức là thành viên của Tổng
công ty du lịch Sài Gòn ( Saigontourist ).
3. Tầm nhìn, mục tiêu kinh doanh:
Thực hiện chiến lược xây dựng DASECO ( Công ty Cổ phần Công viên nước Đầm Sen)
trở thành Trung tâm Văn hóa – vui chơi giải trí hiện đại nhất ở khu vực phía Nam nói chung
và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Công ty đang tiếp tục đưa ra những giải pháp nâng
cấp cải tạo và đầu tư thêm một số trò chơi mới lạ thay thế các trò chơi cũ kém hấp dẫn
nhằm thu hút du khách đến vui chơi giải trí tại Công viên nước Đầm Sen, đáp ứng nhu cầu thị hiếu của du khách.
Đầu tư cải tạo Công viên khủng long, tăng cường tư liệu mô hình khủng long tiến hóa qua
nhiều thời kỳ nhằm thu hút du khách tham quan Công viên khủng long, tạo điểm nhấn về
sự khác biệt với các địa điểm vui chơi khác cũng như tạo sức hấp dẫn cho du khách nhỏ
tuổi, đồng thời bổ sung thêm kiến thức về các loài khủng long thời tiền sử và trở thành kiến
thức ngoại khóa cho học sinh.
Ngoài lĩnh vực kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí, Công ty sẽ đầu tư mở rộng mảng du
lịch, nhà hàng khách sạn, dịch vụ spa dưới hình thức góp vốn liên doanh, mua cổ phần của
các đơn vị có thương hiệu, tiềm lực phát triển và có kinh nghiệm trong ngành du lịch – thương mại.
Trong tương lai Công viên Văn hoá Đầm Sen sẽ phát triển thành một công viên tầm vóc
quốc tế và là một điểm đến hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước khi du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh.
4. Đối tượng khách hàng mục tiêu: 4 lO M oARcPSD| 47110589
Có nhiều phân khu trò chơi, phù hợp với tất cả mọi người, mọi độ tuổi từ bé đến lớn. Ngoài
ra còn có khách là người dân thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành lân cận như
Đồng Nai, Vũng Tàu, Bình Dương,…các nhu cầu giải trí khác nhau, từ những trò chơi nhẹ
nhàng đến cảm giác mạnh.
Khách hàng tập trung đông đảo nhất là ở độ tuổi thanh thiếu niên, các gia đình và có xu
hướng đến Công viên Văn hoá Đầm Sen vào những tháng hè oi bức tập trung cao điểm
tháng 4,5,6. Phần lớn được bố mẹ dẫn đi chơi khi kết thúc một năm học. PHẦN 2: NỘI DUNG
1. Quảng bá thương hiệu, chiến lược marketing:
Chính sách Marketing của Đầm Sen: Công viên Đầm Sen thực hiện chính sách Marketing
7p nhằm sử dụng hiệu quả và tối đa các công cụ để định vị thương hiệu trên thị trường.
Đồng thời giúp công ty kết nối đến khách hàng một cách hoàn hảo nhất. - Con người:
• Chiến lược phát triển nhân sự của công ty là xây dựng và phát triển nguồn
nhân lực có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, tác phong làm việc chuyên
nghiệp với tinh thần trách nhiệm cao nhằm cung cấp các sản phẩm, dịch vụ
cho khách hàng với chất lượng tốt nhất, đem đến sự hài lòng tuyệt đối cho du khách.
• Tích cực phát hiện và biểu dương khen thưởng kịp thời các tấm gương
‘’người tốt việc tốt ‘’về nhặt của rơi trả lại cho du khách và sáng kiến cải tiến
kỹ thuật tiết kiệm chi phí. - Sản phẩm:
• Công ty đang hoạt động trong 2 lĩnh vực chính là dịch vụ vui chơi giải trí và
dịch vụ nhà hàng. Có 2 công viên chính: công viên nước và công viên văn hóa. 5 lO M oARcPSD| 47110589
• Bên cạnh các hoạt động chủ lực đang gần đến điểm bão hòa, công ty đã liên
tục góp vốn để phát triển các dự án: dự án sản xuất rượu từ trái thanh long và
dự án nghiên cứu vi sinh.
• Tăng cường liên tục đổi mới các chương trình xiếc, ảo thuật dành cho các
cháu thiếu nhi, các chương trình dành cho giới trẻ như các chương trình DJ
music, hiphop, vũ điệu Hawai… trong dịp hè. Lựa chọn những nhóm nhạc –
ca sĩ đang được yêu thích để phục vụ cho du khách trong các ngày cuối tuần
và các ngày lễ lớn trong năm. - Phân phối:
• Đầm Sen hiện tại là công viên nước duy nhất tại TP. Hồ Chí Minh.
• Do quỹ đất xây dựng những công viên nước với diện tích lớn trong khu vực
trung tâm thành phố gần như là không còn, do đó các công ty khác nếu muốn
mở thêm công viên giải trí cũng sẽ rất khó, hoặc nếu muốn thì sẽ phải tìm những
khu vực cách trung tâm từ 15- 20km. Công viên Đầm Sen nằm ở quận 11, chỉ
cách quận 1 và quận 3 khoảng 10-15 phút chạy xe, mang vị trí đắc địa để thu
hút cư dân từ các quận trung tâm thành phố đến đây giải trí cuối tuần. - Quảng bá:
• Lựa chọn 1 số kênh quảng bá, giờ quảng bá cho thích hợp và hiệu
quả, phong phú đa dạng, hiện nay công viên Đầm Sen đang tham
khảo thêm ngoài các kênh quảng cáo truyền thống như hiện nay,
cũng sẽ chú trọng tập trung các trang kênh youtube, trang
facebook, trang zalo đang được xem là các kênh quảng bá hiệu
quả và gần gũi với mọi người, nâng cấp trang web facebook của
công viên để thu hút nhiều khách quan tâm biết đến công viên Đầm Sen.
• Tăng cường phối hợp với các đơn vị tài trợ cho công viên để cùng
quảng bá, tổ chức sự kiện thông tin nhằm thu hút nguồn ngân sách
cho công tác quảng bá song hành. 6 lO M oARcPSD| 47110589
• Công ty chú trọng quan tâm đến các công tác nhân đạo đem lại
nhiều ý nghĩa cho cộng đồng, là những hoạt động thường niên mà
Công ty luôn chia sẽ và giáo dục cán bộ nhân viên thực hiện tốt. - Giá:
• Với đối tượng khách hàng chủ yếu là trẻ em và lứa tuổi thanh thiếu niên, công
viên Đầm Sen luôn thấu hiểu khách hàng nên mức giá vé mà Đầm Sen đưa ra
rất phù hợp với nhu cầu chi tiêu của người dùng. Khách hàng khi đến tham quan
công viên với số lượng lớn sẽ nhận được các ưu đãi giảm giá vé phù hợp.
• Duy trì các chương trình khuyến mãi lớn trong các đợt cao điểm trong năm dành
cho khách hàng với những giải thưởng hấp dẫn. Lựa chọn những chương trình
khuyến mãi sát thực tế, phục vụ được nhu cầu thị hiếu của du khách để có những
sản phẩm thích hợp, hiệu quả nhằm thu hút nhiều khách đến công viên trong các
chương trình khuyến mãi tại công viên. - Cơ sở vật chất:
• Với diện tích 50 ha, gồm 20% là mặt hồ và 60% là cây xanh, Công viên Đầm
Sen là một điểm vui chơi không thể thiếu của thanh thiếu niên thành phố. Đồng
thời, cũng thể hiện đẳng cấp của mình với các tiêu chí ngoài yêu cầu an toàn thì
còn phải đáp ứng sạch, mát, xanh, đẹp, hấp dẫn, thân thiện, vui tươi, văn minh.
• Hiện nay, khuôn viên của Đầm Sen ở quận 11 đã không còn diện tích để mở
rộng thêm các trò chơi, trong khi lượng khách đã gần như đạt đến mức tối đa.
Do đó, công ty đang dự kiến sẽ mở rộng công viên nước thứ 2 tại quận Gò Vấp. - Quy trình:
• Công tác kiểm tra vệ sinh và bảo vệ, giữ gìn an ninh trật trự, tài sản của khách
và công ty luôn được công ty quan tâm hàng đầu.
• Công suất điện tiêu thụ cho vận hành hoạt động công ty ngày càng tăng vì thế
công ty đang tìm giải pháp nhằm giảm tải lên hệ thống điện hiện hành bằng cách
sử dụng năng lượng mặt trời với chính sách ưu đãi của nhà nước.
• Công tác kỹ thuật về hệ thống điện, hệ thống nước và các máy móc thiết bị được
kiểm tra theo dõi và bảo dưỡng thường niên. 7 lO M oARcPSD| 47110589
• Luôn duy trì công tác đầu tư cải tạo nâng cấp trò chơi, kiểm tra an toàn các máng
trượt, an toàn mái che toàn công viên và nền gạch con sâu theo định kỳ.
2. Sơ đồ bố trí các hạng mục trong công viên Đầm Sen:
Tổng thể Đầm Sen ở Sài Gòn được chia làm hai khu chính là: công viên văn hóa Đầm Sen
( khô ) và công viên nước Đầm Sen (nước ) trong đó mỗi khu đều có cổng chính vào và cổng phụ liên thông.
3. Các trò chơi, hoạt động, dịch vụ nổi bật: 8 lO M oARcPSD| 47110589
Sở hữu loại hình trò chơi đa dạng, phong phú với 2 loại hình chính là Đầm Sen nước và
Đầm Sen khô. Ngoài ra còn có các trò chơi cảm giác mạnh, trò chơi trượt phao, trượt thân, xem phim 3D, xiếc thú…
Ở Đầm Sen khô hấp dẫn với hơn 40 trò chơi đầy náo nhiệt nổi bật là các trò chơi
như: khủng long bay, ếch nhảy, thế giới động vật, vòng lượn tuổi thơ, thám hiểm vì
sao, đấu trường bò tót, vòng xoay không gian, xe bay ảo tưởng, thảm bay, xiếc thú.
Đặc biệt không nên bỏ qua tham quan vườn thú và thủy cung. Thủy cung Vườn thú 9 lO M oARcPSD| 47110589
Ở Đầm sen nước rất phù hợp với những ngày nắng oi bức và không thể di chuyển
xa khi bạn rất muốn đi biển thì đây là một lựa chọn tuyệt vời.
Khu vực hồ bơi có thể tham gia các trò chơi như quảng trường vòi phun, dòng sông
lơ đãng, massage tia nước. 10 lO M oARcPSD| 47110589
Khu vực trò chơi cảm giác mạnh có thể thử sức với đu dây vượt thác, xoắn đôi cực
đỉnh, lốc xoáy, siêu tốc.
Khu vực trò chơi trượt phao, trượt thân đa dạng màu sắc và bắt mắt với các loại
máng trượt khác nhau như máng trượt nhiều lần, máng trượt khủng lồ, máng trượt
love storm, máng trượt phao ba, máng trượt black thunder slide.
Dịch vụ: nhằm phục vụ và đáp ứng nhu cầu của du khách tham quan, vui chơi giải
trí. Công viên Văm hóa đầm sen đang được định hướng phát triển thành khu vui
chơi giải trí phức hợp với 5 loại hình dịch vụ trọng tâm.
- Thảm thực vật đa dạng: với đủ loại cây xanh, các khu vườn xanh mát như vườn nam
tú thượng uyển, đảo lan rừng, vườn xương rồng, vườn hoa châu âu
- Hệ động vật phong phú: với hơn 100 chủng loại bao gồm động vật nuôi trồng, độ ng
vật hoang dã và động vật quý hiếm: đười ươi, voi, trăng, cá sấu, đà điểu… 11 lO M oARcPSD| 47110589
- Hệ thống trò chơi hiện đại: với hơn 50 trò chơi thư giãn đến cảm giác mạnh phân bổ rộng khắp công viên.
- Sự kiện văn hóa nghệ thuật đặc sắc: đầm sen là nơi tổ chức nhiều kỉ lục guiness thế
giới, guiness việt nam như kỉ lục bánh tét, bánh chưng, bánh noel, lễ hội haloween,
lễ hội chào đón năm mới, tết nguyên đán, tết trung thu…
- Ẩm thực đa hương vị, hấp dẫn: hệ thống các nhà hàng hương trang, hương sen, làng
ẩm thực món ngon đầm sen với đa dạng phong cách chế biến, phục vụ mọi đối tượng khách xuyên suốt.
Điểm nổi bật so với đối thủ cạnh tranh:
- Đưa ra các chương trình miễn phí vé vào cổng như:
• Các em học sinh giỏi hoặc cháu ngoan Bác Hồ.
• Sinh nhật trong các tháng tương ứng.
• Tình nguyện viên tham gia chống dịch COVID-19.
Lợi thế cạnh tranh:
• Sau khi Công viên nước Thiên Thanh bị buộc tháo dỡ, cùng nhiều phản ánh tiêu
cực về chất lượng và số lượng trò chơi, Đầm Sen nước hiện tại là công viên nước
duy nhất tại TP. Hồ Chí Minh. Với đặc điểm là khu vực có nhiệt độ cao quanh
năm, nhu cầu vui chơi giải trí ở dưới nước là rất lớn và không lo sợ thiếu khách.
Bên cạnh đó, do quỹ đất xây dựng những công viên nước với diện tích lớn trong
khu vực trung tâm thành phố gần như là không còn, do đó các công ty khác nếu
muốn mở thêm công viên giải trí cũng sẽ rất khó, hoặc nếu muốn thì sẽ phải tìm
những khu vực cách trung tâm từ 15-20km. Với nhu cầu ổn định, vị trí thuận lợi
nằm trong trung tâm, mảng công viên nước sẽ chưa bị cạnh tranh bởi các đối thủ khác trong ngắn hạn.
• Tại TP. Hồ Chí Minh, còn một trung tâm giải trí khác là Khu du lịch văn hóa
Suối tiên. Với diện tích lớn gấp 2 lần Đầm Sen nước, cung cấp đầy đủ các loại
hình du lịch như lịch sử, văn hóa, tâm linh và vui chơi giải trí, đây cũng là một
điểm đến quen thuộc của người dân trên cả nước. Tuy vậy, đây không phải là đối
thủ cạnh tranh trực tiếp với Đầm Sen nước do loại hình giải trí khác biệt. 12 lO M oARcPSD| 47110589
4. Kết quả kinh doanh:
Trong giai đoạn trước đây, Đầm Sen có tốc độ tăng trưởng doanh thu tương đối ổn định với
trung bình vào khoảng 8%/năm. Tuy vậy, đến năm 2019, lượng khách có xu hướng giảm.
- Sự bùng phát của dịch bệnh đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh
của doanh nghiệp, các hoạt động tập trung đông người được dừng lại gần như toàn
bộ. Tệ hơn, thời điểm cao điểm dịch bệnh lại diễn ra vào giai đoạn T6- T8/2021 – là
giai đoạn cao điểm nhu cầu vui chơi giải trí, đặc biệt là các trò chơi dưới nước.
Và phải dừng hoạt động T5/2021.
Doanh thu tụt giảm mạnh do ảnh hưởng dịch bệnh năm 2021
- 1-1-2022 Đầm Sen mở cửa đón du khách, lũy kế 6 tháng đầu năm 2022 công viên
Đầm Sen đạt 128 tỷ đồng doanh thu và lợi nhuận trước thuế đạt 70 tỷ đồng. Do lo
ngại tình hình hoạt động chưa khởi sắc vì dịch bệnh có thể bùng phát trở lại, công
viên nước Đầm Sen chỉ đặt mục tiêu 100 tỷ đồng doanh thu và 37 tỷ đồng lợi nhuận
trong năm nay. Tuy nhiên, sau nửa năm, doanh nghiệp đã vượt 28% mục tiêu doanh
thu và vượt 51% kế hoạch lợi nhuận. 13 lO M oARcPSD| 47110589
- Vào mùa nắng nóng và các tháng 4-5-6, khi có hàng loạt dịp lễ lớn như 30/4, 1/5,
1/6, công viên luôn tấp nập. Nhờ đó, doanh thu và lợi nhuận quý II hàng năm của
Công viên nước Đầm Sen rất hấp dẫn.
5. Mục tiêu phát triển trong tương lai: a) Biện pháp chung:
- An toàn vui chơi và mỹ quan công viên : đảm bảo an toàn tuyệt đối về tình hình an
ninh trật tự và an toàn cho khách vui chơi tại công viên. Xây dựng hình ảnh công
viên Xanh – Sạch – Đẹp, thân thiện gần gũi cộng đồng tạo được sự yêu mến của du
khách và được các cơ quan quản lý chức năng đánh giá cao.
- Xây dựng Thương hiệu vững mạnh, bền vững, uy tín: công viên ngày nay thực sự là
thương hiệu mạnh trong lĩnh vực vui chơi giải trí dưới nước của cả nước, là địa chỉ
được du khách hài long và ủng hộ trong nhiều năm qua.
- Tối đa hóa giá trị của cổ đông và theo đuổi chiến lược phát triển kinh doanh về tốc
độ tăng trưởng lượng khách và doanh thu, mở rộng địa bàn kinh doanh dịch vụ vui
chơi giải trí, phát triển hệ thống ăn uống nhà hàng. Đẩy mạnh bộ phận giúp việc cho
HĐQT về nghiên cứu các dự án đầu tư mới và nâng cấp công viên thêm trò chơi mới. 14 lO M oARcPSD| 47110589
- Làm mới toàn bộ công viên, sơn sửa các hệ thống máy bơm, hệ thống máng trượt,
sơn mới lại các hồ đón, cắt tỉa các cây tạo cảnh quan toàn công viên.
- Chú trọng công tác kinh doanh và đảm bảo an toàn cho khách hàng đến vui chơi tại
công viên, tiếp tục đẩy mạnh các công tác an toàn điện trong mùa mưa bão, vệ sinh
công viên, marketing… chuẩn bị cho các hoạt động kinh doanh trong tương lai. b) Công tác quảng cáo:
- Theo dõi đẩy mạnh chương trình quảng bá công viên nước Đầm Sen trên các trang
mạng internet, mạng xã hội Facebook, YouTube, Tiktok… phản hồi và chỉnh sửa
thông tin công viên trên các diễn đàn, blog du lịch.
- Định hướng lại các chương trình quảng cáo trên các trang báo chí truyền thống, và
các Spot quảng cáo trên các chương trình tivi, VOV giao thông của các tỉnh lân cận
và thành phố Hồ Chí Minh.
- Thay đổi giao diện và nâng cấp trang Web của công viên. Trang Web cần sinh động
và trực quan để truyền tải được những thông tin, những hình ảnh hấp dẫn của công
viên, dịch vụ mà công viên đang có để khách hàng bị lôi cuốn, thu hút và dễ dàng
tiếp cận được những thông tin, dịch vụ, trò chơi tìm đến vui chơi, giải trí. c) Công tác tài trợ:
- Tiếp tục liên kết với các đơn vị tài trợ hiện hữu và tìm kiếm một số nhà tài trợ mới
triểnkhai và quảng bá các chương trình tài trợ trong công viên, xây dựng các chương
trình và vận động tài trợ cho các hoạt động chính của công viên. d) Công tác khuyến mãi:
- Làm các chương trình khuyến mãi quay vòng quay may mắn trúng thưởng, hạ giá vé…
- Khảo sát thăm dò ý kiến khách hàng và nhu cầu thị hiếu của du khách trẻ nhằm xây
dựng các chương trình phù hợp, mở ra các chương trình khuyến mãi hợp lí. e) Công tác tiếp thị:
- Đẩy mạnh công tác tiếp thị và lên kế hoạch tiếp thị đến các trường học và các tỉnh lâncận.
TÀI LIỆU THAM KHẢO 15 lO M oARcPSD| 47110589 http://www.damsenpark.vn
https://www.damsenwaterpark.com.vn
http://www.vietnam-tourism.com
https://www.bestpricetravel.com -Hết- 16 lO M oARcPSD| 47110589 17