Google Ads là gì - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Google Ads là gì - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA …
BÀI BÁO CÁO MÔN H C
GOOGLE ADS LÀ GÌ?
CÁCH GOOGLE ADS HO T Đ NG
Sinh viên MSSV
Trn Văn Thành 22123456
Lê Hòa Bình 22123457
Nguyn Hu Chương 22123458
Tp. HCM, 05/2023
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA …
BÀI BÁO CÁO MÔN H C
GOOGLE ADS LÀ GÌ?
CÁCH GOOGLE ADS HO T Đ NG
Sinh viên MSSV
Trn Văn Thành 22123456
Lê Hòa Bình 22123457
Nguyn Hu Chương 22123458
Tp. HCM, 05/2023
Tóm t t
Google Ads một nền tảng quảng cáo trả phí của Google cho phép nhân
1
doanh nghiệp thể mua quảng cáo để hiển thị sản phẩm dịch vụ của bạn trên
nền tảng quảng cáo Google.
Mục tiêu của quảng cáo Google Ads hướng người xem quảng cáo nhấp qua trang
web hoặc ứng dụng của bạn, nơi khách truy cập đó thể hoàn thành một hành
động có giá trị, chẳng hạn như đăng ký để lại thông tin tư vấn, mua sản phẩm…
1
Tên cũ là Google Adwords
Báo cáo môn học Google Ads Trang 4
M c l c
Tóm tắt.......................................................................................................................... ii
Mục lục.........................................................................................................................iii
Lời cám ơn.....................................................................................................................v
Danh mục bảng và hình ảnh.........................................................................................vi
Mở đầu........................................................................................................................vii
1 Google Ads là gì?...................................................................................................1
1.1 Đôi nét về Quảng cáo Google..........................................................................1
1.2 Tại sao nên quảng cáo trên Google Ads...........................................................2
1.3 Lợi ích từ quảng cáo Google Ads.....................................................................3
2 Các dạng quảng cáo Google Ads...........................................................................5
2.1 Quảng cáo Google tìm kiếm (Google Search Ads)...........................................5
2.2 Quảng cáo Google hiển thị (GDN – Google Display Network).........................6
2.3 Chiến dịch quảng cáo Video.............................................................................6
2.4 Quảng cáo Google Shopping............................................................................8
2.5 Quảng cáo Ứng dụng.......................................................................................9
3 Cách tính phí của quảng cáo Google...................................................................12
3.1 Theo lượt nhấp chuột CPC.............................................................................12
3.2 Quảng cáo với 1000 lượt hiển thị (CPM).......................................................13
3.3 Theo hành động chuyển đổi của người dùng................................................13
4 Chuẩn bị gì khi quảng cáo Google.......................................................................15
4.1 Website/ Landing Page..................................................................................15
4.2 Phương thức thanh toán...............................................................................15
4.3 Tài khoản Gmail.............................................................................................15
5 So sánh quảng cáo Google với các hình thức truyền thông khác........................16
Báo cáo môn học Google Ads Trang 5
5.1 Google Ads và SEO.........................................................................................16
5.2 Google Ads và Facebook Ads.........................................................................16
5.3 So sánh Mạng tìm kiếm và Mạng hiển thị......................................................16
5.3.1 Mạng tìm kiếm (Search Network)...........................................................16
5.3.2 Mạng hiển thị (Display Network)............................................................17
Kết luận.......................................................................................................................19
Tài liệu tham khảo.......................................................................................................20
Phụ lục...........................................................................................................................a
Báo cáo môn học Google Ads Trang 6
L i cám n ơ
Bài báo cáo này chủ yếu lấy nội dung, văn bản từ website https://eqvn.net/ để giúp
sinh viên hiểu cách trình bày một bài báo cáo khoa học theo tiêu chuẩn ISO-5966. Tôi
chân thành cám ơn tác giả bài viết.
Cám ơn các thành viên trong nhóm đã hỗ trợ để hoàn thành công việc này.
Báo cáo môn học Google Ads Trang 7
Danh m c b ng và hình nh
Bảng 1 – Các lợi ích từ quảng cáo Google Ads..............................................................3
Bảng 2 – Bảng tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate)........................................................9
Hình 1 - Logo Google Ads..............................................................................................1
Hình 2 - Hành trình chuyển đổi của khách hàng thông qua quảng cáo Google.............3
Hình 3 - Quảng cáo Google tìm kiếm............................................................................6
Hình 4 - Search tính phí click quảng cáo trong quảng cáo Google Adword.................12
Hình 5 - Quảng cáo mạng hiển thị Google GDN..........................................................13
Hình 6 - Quảng cáo Banner.........................................................................................14
Biểu đồ 1 - Search Advertising Benchmarks................................................................10
Biểu đồ 2 - Average Google Ads CVR (Search)............................................................11
Báo cáo môn học Google Ads Trang 8
M đ u
Trình bày bài báo cáo theo tiêu chuẩn ISO-5966 là một trong những kỹ năng bắt buộc
cần thiết dành cho sinh viên trong suốt quá trình học tập tại nhà trường.
Trong phạm vi môn học này, các nhóm sinh viên sẽ sử dụng công cụ Google Search
để tìm kiếm thông tin trên Internet, sau đó trình bày lại dưới dạng văn bản theo tiêu
chuẩn đã được giảng viên hướng dẫn.
Kết cấu của bài báo cáo gồm các phần chính sau:
-
-
-
Để hoàn thành công việc này, nhóm chúng tôi đã phân công công việc cụ thể của các
thành viên như sau:
-
-
-
Báo cáo môn học Google Ads Trang 9
1
2 Google Ads là gì?
2.1 Đôi nét v Qu ng cáo Google
Không mật khi ngày nay, các chiến dịch quảng cáo trả tiền của bạn (Paid
Campaigns) càng tập trungchi tiết, bạn càng tạo ra nhiều lượt nhấp chuột dẫn
đến xác suất có được khách hàng mới tốt hơn.
Đây là lý do tại sao Google Ads ngày càng trở nên phổ biến trong các doanh nghiệp ở
nhiều ngành khác nhau.
Hnh 1 - Logo Google Ads
Google Ads là một nền tảng quảng cáo trả tiền, thuộc kênh marketing được gọi là trả
tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC Pay Per Click), nơi bạn (nhà quảng cáo) trả tiền
cho mỗi lần nhấp hoặc mỗi lần hiển thị (CPM) trên một quảng cáo.
Google Ads một cách hiệu quả để thúc đẩy lưu lượng truy cập chất lượng hoặc
những khách hàng phù hợp với sản phẩm đến với doanh nghiệp của bạn. Họ
những người đang tìm kiếm sản phẩm dịch vkhớp với những mà bạn đang cung
cấp.
Với Google Ads, bạn thể tăng lưu lượng truy cập trang web của mình, nhận được
nhiều cuộc gọi điện thoại hơn và tăng lượt ghé qua cửa hàng.
Google Ads cho phép bạn tạo chia sẻ các quảng cáo đúng thời điểm (qua cả thiết
bị di động và máy tính) của các đối tượng mục tiêu của mình.
Báo cáo môn học Google Ads Trang 10
Điều này có nghĩa là doanh nghiệp của bạn sẽ hiển thị trên trang kết quả công cụ tìm
kiếm (SERP – Search Engine Results Pages) tại thời điểm khách hàng lý tưởng của bạn
đang tìm kiếm các sản phẩm & dịch vụ tương tự như những sản phẩm bạn đang bán
thông qua Google Tìm kiếm (Google Search) hoặc Google bản đồ (Google Maps).
Bằng cách này, bạn sẽ tiếp cận đối tượng mục tiêu hợp lý hơn và đúng thời điểm hơn
để họ nhấn vào quảng cáo của bạn.
Lưu ý: Quảng cáo từ nền tảng này cũng có thể lan rộng trên các kênh khác, bao gồm
YouTube, Website Blogger và Mạng hiển thị của Google (Google Display Network).
Theo thời gian, Google Ads cũng sẽ giúp bạn phân tíchcải thiện những quảng cáo
để tiếp cận nhiều người hơn giúp doanh nghiệp của bạn thể đạt được tất cả các
mục tiêu chiến dịch quảng cáo của bạn.
Ngoài ra, bất kể quy doanh nghiệp của bạn hoặc các nguồn lực sẵn của bạn,
bạn thể điều chỉnh quảng cáo cho phù hợp với ngân sách của mình. Công cụ
Google Ads mang đến cho bạn hội duy trì giới hạn hàng tháng thậm chí tạm
dừng hoặc ngừng chi tiêu quảng cáo của bạn bất kỳ lúc nào.
2.2 T i sao nên qu ng cáo trên Google Ads
Google là công cụ tìm kiếm được sử dụng bậc nhất với 3.5 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày.
Chưa kể, nền tảng Google Ads đã tồn tại được gần hai thập kỷ, một nền tảng
nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo trả phí.
Google một nơi được khắp thế giới sử dụng để đặt câu hỏi câu trả lời đến từ
quảng cáo trả phí và kết quả tự nhiên (không tính phí).
Và, theo Google, các nhà quảng cáo kiếm được 8 USD cho mỗi 1 USDhọ chi tiêu
cho Google Ads. Vì thế, có một vài lý do khiến bạn muốn xem xét sử dụng Google để
quảng cáo.
Nếu bạn cần một lý do khác ?
Đối thủ cạnh tranh của bạn ngoài kia cũng đang sử dụng Google Ads (và thậm chí họ
có thể đang đặt giá thầu trên các từ khóa liên quan đến thương hiệu bạn).
Hàng nghìn công ty sử dụng Google Ads để quảng cáo doanh nghiệp của họ, điều đó
có nghĩa là ngay cả khi bạn đang xếp hạng tự nhiên cao cho một cụm từ tìm kiếm, kết
quả của bạn vẫn bị đẩy xuống dưới trang, bên dưới đối thủ cạnh tranh của bạn.
Báo cáo môn học Google Ads Trang 11
Hnh 2 - Hành trnh chuyển đổi của khách hàng thông qua quảng cáo Google
Nếu bạn đang sử dụng hình thức PPC (Pay Per Click) để quảng cáo sản phẩm hoặc
dịch vụ của mình, thì Google Ads phải là một phần trong chiến lược quảng cáo trả phí
của bạn không cách nào khác để giải quyết vấn đề này (có thể ngoại trừ
Facebook Ads, nhưng chúng ta sẽ nói sau về vấn đề này).
2.3 L i ích t qu ng cáo Google Ad s
Tiếp cận khách hàng tiềm năng đúng thời điểm họ đang tìm kiếm những bạn cung
cấp.
Bảng 1 – Các lợi ích từ quảng cáo Google Ads
Lợi ích từ quảng cáo Google Ads
Kiểm soát ngân
sách
Không có cam kết
chi tiêu tối thiểu
Xuất hiện trên
nhiều nền tảng
Google đối tác
Phục vụ cho tiếp
thị lại (Re-
marketing)
Quảng cáo của bạn được hiển thị cho những người đang tìm kiếm các loại sản phẩm
và dịch vụ mà bạn cung cấp. Vì thế những người đó có nhiều khả năng thực hiện
hành động hơn.
Bạn có thể chọn vị trí quảng cáo của mình xuất hiện — trên trang web cụ thể nào và
trong khu vực địa lý nào (quốc gia, thành phố hoặc thậm các chí vùng lân cận).
80% số người trước khi mua sắm đều lên mạng tìm kiếm thông tin về sản phẩm.
Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận ngay giai đoạn đầu đến khách hàng, tạo ra một lợi thế
cạnh tranh lớn.
Báo cáo môn học Google Ads Trang 12
Kiểm soát ngân sách
Với đặt giá thầu giá mỗi nhấp chuột (CPC), bạn chỉ bị tính phí khi ai đó nhấp vào
quảng cáo của bạn, khác với việc quảng cáo của bạn xuất hiện. Có nhiều tùy chọn đặt
giá thầu khác nhau mà bạn có thể chọn.
Bạn toàn quyền quyết định ngân sách nhiều hay ít mà mình muốn chi tiêu hàng tháng
và bạn sẽ không bao giờ bị tính phí nhiều hơn ngân sách đề ra.
Với quảng cáo Google bạn luôn chủ động trong việc kiểm soát ngân sách. thể từ
vài chục nghìn đến vài chục triệu. Bạn cũng có thể điều chỉnh ngân sách theo tháng,
tuần thậm chí theo từng ngày.
Không có cam kết chi tiêu tối thiểu
Thêm một điểm cộng cũng mối quan tâm hàng đầu của những nhà đầu
quảng cáo đó chính chi phí. Google tính chi phí với nhà thầu khi khách hàng
click vào thông tin sản phẩm, click về web hoặc gọi cho doanh nghiệp.
Nhìn ra chính xác phần nào hiệu quả trong quảng cáo của bạn xây dựng dựa
trên phần đó.
Bạn có thể xem báo cáo về mức độ hiệu quảquảng cáo của bạn đang hoạt động,
xem số lượng khách hàng mới kết nối với doanh nghiệp của bạn từ quảng cáo, họ
đến từ đâu, ….
Xuất hiện trên nhiều nền tảng Google đối tác
Quảng cáo Google Ads xuất hiện trên các nền tảng như: Mạng tìm kiếm, GDN
(Google display network: đây phương thức quảng cáo trên Google thông qua việc
sử dụng banner), Forum, Video trên youtube và các trang web đối tác của Google.
Phục vụ cho tiếp thị lại (Re-marketing)
Google Ads mang lại khả năng thu thập cookie khách hàng để làm Re-marketing.
Cookie là một thuật ngữ dùng để nói về một đoạn văn bản ghi lại thông tin của người
dùng. Các thông tin này được lưu trong máy tính để nhận biết người dùng khi truy
cập vào một trang web. Phục vụ cho việc Re-marketing của doanh nghiệp.
Báo cáo môn học Google Ads Trang 13
3 Các d ng qu ng cáo Google Ads
Google Ads một nền tảng gồm nhiều hình thức quảng cáo khác nhau, phổ biến
nhất quảng cáo từ khóa tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm của Google. Ngoài ra
Google Ads còn một số định dạng quảng cáo khác như:
3.1 Qu ng cáo Google tìm ki m (Google Search Ads) ế
Hình thức quảng cáo này dịch vụ quảng cáo dựa theo từ khóa tìm kiếm của khách
hàng trên trang tìm kiếm của Google.
Khi bạn sử dụng hình quảng cáo này website của bạn sẽ được đưa lên vị trí top đầu
của kết quả tìm kiếm nên điều đó sẽ giúp sản phẩm dịch vụ của bạn tiếp cận tới
khách hàng một cách nhanh nhất và đúng với nhu cầu của khách hàng đang cần tìm.
Loại hình quảng cáo trả phí cho Google để thu hút lượt truy cập từ người dùng
Google thông qua những truy vấn tìm kiếm từ khóa cụ thể.
Lợi ích:
Thúc đẩy mục tiêu: Các chiến dịch tìm kiếm (Search Campaign) thể giúp
doanh nghiệp bán được nhiều hơn, tăng khách hàng tiềm năng, thu hút truy
cập website (Tạo Traffic)
Nhắm mục tiêu liên quan chính xác: Nhắm mục tiêu những người đang tích
cực tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ có liên quan đến sản phẩm bạn.
Dễ dàng thiết lập: Chiến dịch quảng cáo không khó để tạo, không cần các thao
tác đặc biệt.
Báo cáo môn học Google Ads Trang 14
Hnh 3 - Quảng cáo Google tìm kiếm
3.2 Qu ng cáo Google hi n th (GDN – Google Display Network)
GDN dịch vụ quảng cáo theo dạng các biểu ngữ (Banner) được đặt trên các
website tin tức giải trí các đối tác hiển thị của Google như 24h, Vnexpress,
Vietnamnet…
Dịch vụ quảng cáo theo dạng các Banner độ phủ ng lên tới hơn 02 triệu các
website lớn nhỏ khác nhau.
Quảng cáo sẽ tiếp cận tới những khách hàng liên tục, việc ấy vừa giúp doanh nghiệp
quảng được thương hiệu của mình một cách rộng rãi vừa làm tăng doanh số bán
hàng theo thời gian.
3.3 Chi n d ch qu ng cáo Videoế
Chiến dịch video cho phép bạn tự hiển thị quảng cáo video hoặc trong nội dung video
phát trực tuyến khác trên YouTube và trên Mạng hiển thị của Google.
a. Cách thức hoạt động
Các định dạng quảng cáo video có sẵn bao gồm quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua,
quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua, quảng cáo khám phá video, quảng cáo
ngoài luồng và quảng cáo Bumper ads.
Quảng cáo trong luồng thể bỏ qua sẽ phát trước, trong hoặc sau các video khác.
Sau khi loại quảng cáo này phát trong 05 giây, người xem được lựa chọn thể bỏ
qua quảng cáo này.
Báo cáo môn học Google Ads Trang 15
Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua được thiết kế để cho phép bạn tiếp cận
khách hàng bằng toàn bộ thông điệp của mình và có thời lượng từ 15 giây trở xuống.
Quảng cáo khám phá video chỉ xuất hiện trên YouTube và tiếp cận người xem khi họ
đang tìm kiếm nội dung. Hình thức sẽ khác nhau, tùy thuộc vào kích thước quảng cáo
định dạng quảng cáo nhà xuất bản nội dung hỗ trợ. Khi người xem nhấp vào
hình thu nhỏ cho quảng cáo của bạn, video sẽ phát trên trang xem YouTube hoặc
trên chính trang đó.
Quảng cáo đệm thời lượng 6 giây (hoặc ngắn hơn) phát trước, trong hoặc
sau một video khác. Người xem không có tùy chọn bỏ qua quảng cáo. Quảng cáo này
xuất hiện trên các video trên YouTube cũng như trên các trang web và ứng dụng chạy
trên các đối tác video của Google.
Quảng cáo ngoài luồng phát bắt đầu phát không âm thanh. Người xem thể
nhấn vào quảng cáo để bật tiếng cho video. Quảng cáo ngoài luồng phát được thiết
kế để tăng phạm vi tiếp cận của video với mức chi phí tiết kiệm. Quảng cáo này chỉ
dành cho thiết bị di động chỉ xuất hiện trên những trang web ứng dụng chạy
trên các đối tác video của Google. Quảng cáo ngoài luồng phát không sẵn trên
YouTube. Đối với các vị trí trên web dành cho thiết bị di động, quảng cáo ngoài luồng
phát xuất hiện trong biểu ngữ. Trong các ứng dụng dành cho thiết bị di động, quảng
cáo ngoài luồng phát xuất hiện trong các biểu ngữ, quảng cáo xen kẽ, quảng cáo
trong nguồn cấp dữ liệu, quảng cáo gốc cũng như cả chế độ màn hình dọc chế
độ toàn màn hình.
Quảng cáo trên đầu trang chủ Bạn thể dùng định dạng quảng cáo này khi muốn
nâng cao sự nhận biết một sản phẩm hay dịch vụ mới, hoặc khi muốn tiếp cận lượng
khán giả lớn trong khoảng thời gian ngắn (chẳng hạn như sự kiện bán hàng giảm giá).
Bạn chỉ có thể sử dụng quảng cáo trên đầu trang chủ nếu đã đặt trước thông qua đại
diện bán hàng của Google.
b. Lí do sử dụng quảng cáo Video:
Bạn muốn quảng cáo video trên YouTube và trên Mạng hiển thị của Google.
Được đề xuất cho tất cả các nhà quảng cáo của Google, từ những người mới sử dụng
lần đầu đến những chuyên gia có kinh nghiệm hơn.
Hiển thị quảng cáo video vẻ khá phức tạp, nhưng đó vẻ đẹp đằng sau những
chiến dịch này: Chúng rất đơn giản để thiết lập và quản lý. Bạnthể sử dụng video
Báo cáo môn học Google Ads Trang 16
từ tài khoản YouTube của riêng mình tương tự như các chiến dịch Google Ads
khác, bạn có thể xem hiệu suất quảng cáo video và điều chỉnh nhắm mục tiêu video.
3.4 Qu ng cáo Google Shopping
a. Giới thiệu
Nếu bạn nhà bán lẻ, bạn thể sử dụng Chiến dịch mua sắm (Shopping
Campaigns) để quảng bá sản phẩm Online hoặc tại cửa hàng, tăng lưu lượng truy cập
vào trang web hoặc khách đến cửa hàng tìm khách hàng tiềm năng chất lượng
hơn.
Để sử dụng, bạn sẽ gửi cho Google dữ liệu sản phẩm của mình tại GMC (Google
Merchant Center) và tạo một chiến dịch trong Google Ads. Sau đó, Google sẽ sử dụng
chiến dịch của bạn để tạo quảng cáo trên Google và trên web nơi khách hàng tiềm
năng thể thấy những bạn đang bán. Những vị trí này tên Quảng cáo mua
sắm (Google shopping) vì chúng xuất hiện định dạng khác, trực quan hơn đhiển
thị sản phẩm.
Trái ngược với quảng cáo văn bản chỉ hiển thị văn bản, Quảng cáo mua sắm hiển thị
cho người dùng ảnh chụp sản phẩm của bạn, cùng với tiêu đề, giá, tên cửa hàng,
Những quảng cáo này cung cấp cho người dùng cảm giác tổng quan hơn về hình dạng
sản phẩm bạn đang bán trước khi họ nhấp vào quảng cáo, điều này mang lại cho bạn
nhiều khách hàng tiềm năng dễ chuyển đổi hơn.
b. Cách thức hoạt động chiến dịch Shopping và Quảng cáo Shopping
Quảng cáo Shopping sử dụng dữ liệu sản phẩm từ Merchant Center hiện có của bạn
– không phải từ khóađể quyết định cách thức và vị trí hiển thị quảng cáo của bạn.
Dữ liệu sản phẩm bạn gửi qua Merchant Center chứa thông tin chi tiết về các sản
phẩm bạn bán. Google sẽ sử dụng những chi tiết này để đối sánh với tìm kiếm của
người dùng với quảng cáo của bạn, đảm bảo hiển thị các sản phẩm là phù hợp nhất.
Bạn quản Quảng cáo Shopping của mình trong Google Ads bằng cách sử dụng
Chiến dịch Shopping, đây là một cách đơn giản linh hoạt để tổ chức quảng
kho sản phẩm Google Merchant Center của bạn trong Google Ads.
Bạn có thể quảng cáo cửa hàng thực tế và các sản phẩm của mình bằng cách sử dụng
2 loại Quảng cáo mua sắm sau đây:
Báo cáo môn học Google Ads Trang 17
Quảng cáo mua sắm sản phẩm: Những quảng cáo này được tạo dựa trên dữ liệu sản
phẩm mà bạn gửi trong Merchant Center.
Quảng cáo kho hàng tại địa phương: Những quảng cáo này được tạo bằng cách kết
hợp dữ liệu sản phẩm dữ liệu kho hàng bạn gửi qua tài khoản Merchant
Center.
3.5 Qu ng cáo ng d ng
Nếu sản phẩm của bạn ứng dụng, bạn sẽ muốn thật nhiều lượt tải về từ AppStore
và GooglePlay. Chiến dịch Google App chính là câu trả lời bạn đang tìm kiếm.
Cũng tương tự như quảng cáo Google hiển thị (Google Display Network) thì banner
quảng cáo ứng dụng của bạn sẽ xuất hiện trên các tài nguyên của Google như:
Google tìm kiếm, Google Play, YouTube, Google hiển thị, …
Bảng 2 – Bảng tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate)
Industry Average Google Ads CVR
(Search)
Average Google Ads CVR
(GDN)
Apparel 2.77% 0.58%
Arts & Entertainment 4.51% 0.75%
Business & Industrial 3.71% 0.29%
Computers & Electronics 3.16% 0.50%
Dining & Nightlife 4.74% 0.56%
Finance 4.17% 0.80%
Health 4.63% 0.75%
Hobbies & Leisure 3.39% 1.12%
Home & Garden 4.26% 0.35%
Jobs & Education 4.15% 0.38%
Law & Government 7.45% 0.46%
Real Estate 3.40% 0.36%
Retailers & General
Stores
4.23% 0.53%
Sports & Fitness 3.83% 0.80%
Travel & Tourism 3.95% 0.39%
Vehicles 7.98% 0.51%
Báo cáo môn học Google Ads Trang 18
Apparel
Arts & Entertainment
Business & Industrial
Computers & Electronics
Dining & Nightlife
Finance
Health
Hobbies & Leisure
Home & Garden
Jobs & Education
Law & Government
Real Estate
Retailers & General Stores
Sports & Fitness
Travel & Tourism
Vehicles
0.00%
1.00%
2.00%
3.00%
4.00%
5.00%
6.00%
7.00%
8.00%
9.00%
Search Advertising Benchmarks
Average Google Ads CVR (Search) Average Google Ads CVR (GDN)
Biểu đồ 1 - Search Advertising Benchmarks
Báo cáo môn học Google Ads Trang 19
Apparel
Arts & Entertainment
Business & Industrial
Computers & Electronics
Dining & Nightlife
Finance
Health
Hobbies & Leisure
Home & Garden
Jobs & Education
Law & Government
Real Estate
Retailers & General Stores
Sports & Fitness
Travel & Tourism
Vehicles
0.00%
1.00%
2.00%
3.00%
4.00%
5.00%
6.00%
7.00%
8.00%
9.00%
10.00%
Average Google Ads CVR (Search)
Biểu đồ 2 - Average Google Ads CVR (Search)
Báo cáo môn học Google Ads Trang 20
4 Cách tính phí c a qu ng cáo Google
Có 3 phương thức tính phí quảng cáo chính.
4.1 Theo l t nh p chu t CPCượ
CPC – (Cost Per Click): được hiểu là khi quảng cáo hiển thị, nó được người dùng nhấp
chuột vào, Google sẽ tính phí quảng cáo trên từng nhấp chuột đó, đổi lại sẽ là cơ hội
để tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt hơn.
Hnh 4 - Search tính phí click quảng cáo trong quảng cáo Google Adword
Báo cáo môn học Google Ads Trang 21
| 1/30

Preview text:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN KHOA … BÀI BÁO CÁO MÔN H C Ọ GOOGLE ADS LÀ GÌ? CÁCH GOOGLE ADS HO T Ạ Đ N Ộ G Sinh viên MSSV Trần Văn Thành 22123456 Lê Hòa Bình 22123457
Nguyễn Hữu Chương 22123458 Tp. HCM, 05/2023
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN KHOA … BÀI BÁO CÁO MÔN H C Ọ GOOGLE ADS LÀ GÌ? CÁCH GOOGLE ADS HO T Ạ Đ N Ộ G Sinh viên MSSV Trần Văn Thành 22123456 Lê Hòa Bình 22123457
Nguyễn Hữu Chương 22123458 Tp. HCM, 05/2023 Tóm t t ắ
Google Ads1 là một nền tảng quảng cáo trả phí của Google cho phép cá nhân và
doanh nghiệp có thể mua quảng cáo để hiển thị sản phẩm và dịch vụ của bạn trên
nền tảng quảng cáo Google.
Mục tiêu của quảng cáo Google Ads là hướng người xem quảng cáo nhấp qua trang
web hoặc ứng dụng của bạn, nơi mà khách truy cập đó có thể hoàn thành một hành
động có giá trị, chẳng hạn như đăng ký để lại thông tin tư vấn, mua sản phẩm… 1 Tên cũ là Google Adwords Báo cáo môn học Google Ads Trang 4 M c ụ l c ụ
Tóm tắt.......................................................................................................................... ii
Mục lục.........................................................................................................................iii
Lời cám ơn.....................................................................................................................v
Danh mục bảng và hình ảnh.........................................................................................vi
Mở đầu........................................................................................................................vii 1
Google Ads là gì?...................................................................................................1 1.1
Đôi nét về Quảng cáo Google..........................................................................1 1.2
Tại sao nên quảng cáo trên Google Ads...........................................................2 1.3
Lợi ích từ quảng cáo Google Ads.....................................................................3 2
Các dạng quảng cáo Google Ads...........................................................................5 2.1
Quảng cáo Google tìm kiếm (Google Search Ads)...........................................5 2.2
Quảng cáo Google hiển thị (GDN – Google Display Network).........................6 2.3
Chiến dịch quảng cáo Video.............................................................................6 2.4
Quảng cáo Google Shopping............................................................................8 2.5
Quảng cáo Ứng dụng.......................................................................................9 3
Cách tính phí của quảng cáo Google...................................................................12 3.1
Theo lượt nhấp chuột CPC.............................................................................12 3.2
Quảng cáo với 1000 lượt hiển thị (CPM).......................................................13 3.3
Theo hành động chuyển đổi của người dùng................................................13 4
Chuẩn bị gì khi quảng cáo Google.......................................................................15 4.1
Website/ Landing Page..................................................................................15 4.2
Phương thức thanh toán...............................................................................15 4.3
Tài khoản Gmail.............................................................................................15 5
So sánh quảng cáo Google với các hình thức truyền thông khác........................16 Báo cáo môn học Google Ads Trang 5 5.1
Google Ads và SEO.........................................................................................16 5.2
Google Ads và Facebook Ads.........................................................................16 5.3
So sánh Mạng tìm kiếm và Mạng hiển thị......................................................16 5.3.1
Mạng tìm kiếm (Search Network)...........................................................16 5.3.2
Mạng hiển thị (Display Network)............................................................17
Kết luận.......................................................................................................................19
Tài liệu tham khảo.......................................................................................................20
Phụ lục...........................................................................................................................a Báo cáo môn học Google Ads Trang 6 L i ờ cám n ơ
Bài báo cáo này chủ yếu lấy nội dung, văn bản từ website https://eqvn.net/ để giúp
sinh viên hiểu cách trình bày một bài báo cáo khoa học theo tiêu chuẩn ISO-5966. Tôi
chân thành cám ơn tác giả bài viết.
Cám ơn các thành viên trong nhóm đã hỗ trợ để hoàn thành công việc này. Báo cáo môn học Google Ads Trang 7 Danh m c ụ b n ả g và hình n ả h
Bảng 1 – Các lợi ích từ quảng cáo Google Ads..............................................................3
Bảng 2 – Bảng tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate)........................................................9
Hình 1 - Logo Google Ads..............................................................................................1
Hình 2 - Hành trình chuyển đổi của khách hàng thông qua quảng cáo Google.............3
Hình 3 - Quảng cáo Google tìm kiếm............................................................................6
Hình 4 - Search tính phí click quảng cáo trong quảng cáo Google Adword.................12
Hình 5 - Quảng cáo mạng hiển thị Google GDN..........................................................13
Hình 6 - Quảng cáo Banner.........................................................................................14
Biểu đồ 1 - Search Advertising Benchmarks................................................................10
Biểu đồ 2 - Average Google Ads CVR (Search)............................................................11 Báo cáo môn học Google Ads Trang 8 M ở đ u ầ
Trình bày bài báo cáo theo tiêu chuẩn ISO-5966 là một trong những kỹ năng bắt buộc
cần thiết dành cho sinh viên trong suốt quá trình học tập tại nhà trường.
Trong phạm vi môn học này, các nhóm sinh viên sẽ sử dụng công cụ Google Search
để tìm kiếm thông tin trên Internet, sau đó trình bày lại dưới dạng văn bản theo tiêu
chuẩn đã được giảng viên hướng dẫn.
Kết cấu của bài báo cáo gồm các phần chính sau: - … - … - …
Để hoàn thành công việc này, nhóm chúng tôi đã phân công công việc cụ thể của các thành viên như sau: - … - … - … Báo cáo môn học Google Ads Trang 9 1 2 Google Ads là gì? 2.1 Đôi nét v ề Qu n ả g cáo Google
Không có gì bí mật khi ngày nay, các chiến dịch quảng cáo trả tiền của bạn (Paid
Campaigns) càng tập trung và chi tiết, bạn càng tạo ra nhiều lượt nhấp chuột – dẫn
đến xác suất có được khách hàng mới tốt hơn.
Đây là lý do tại sao Google Ads ngày càng trở nên phổ biến trong các doanh nghiệp ở nhiều ngành khác nhau.
Hnh 1 - Logo Google Ads
Google Ads là một nền tảng quảng cáo trả tiền, thuộc kênh marketing được gọi là trả
tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC – Pay Per Click), nơi bạn (nhà quảng cáo) trả tiền
cho mỗi lần nhấp hoặc mỗi lần hiển thị (CPM) trên một quảng cáo.
Google Ads là một cách hiệu quả để thúc đẩy lưu lượng truy cập chất lượng hoặc
những khách hàng phù hợp với sản phẩm đến với doanh nghiệp của bạn. Họ là
những người đang tìm kiếm sản phẩm dịch vụ khớp với những gì mà bạn đang cung cấp.
Với Google Ads, bạn có thể tăng lưu lượng truy cập trang web của mình, nhận được
nhiều cuộc gọi điện thoại hơn và tăng lượt ghé qua cửa hàng.
Google Ads cho phép bạn tạo và chia sẻ các quảng cáo đúng thời điểm (qua cả thiết
bị di động và máy tính) của các đối tượng mục tiêu của mình. Báo cáo môn học Google Ads Trang 10
Điều này có nghĩa là doanh nghiệp của bạn sẽ hiển thị trên trang kết quả công cụ tìm
kiếm (SERP – Search Engine Results Pages) tại thời điểm khách hàng lý tưởng của bạn
đang tìm kiếm các sản phẩm & dịch vụ tương tự như những sản phẩm bạn đang bán
thông qua Google Tìm kiếm (Google Search) hoặc Google bản đồ (Google Maps).
Bằng cách này, bạn sẽ tiếp cận đối tượng mục tiêu hợp lý hơn và đúng thời điểm hơn
để họ nhấn vào quảng cáo của bạn.
Lưu ý: Quảng cáo từ nền tảng này cũng có thể lan rộng trên các kênh khác, bao gồm
YouTube, Website Blogger và Mạng hiển thị của Google (Google Display Network).
Theo thời gian, Google Ads cũng sẽ giúp bạn phân tích và cải thiện những quảng cáo
để tiếp cận nhiều người hơn giúp doanh nghiệp của bạn có thể đạt được tất cả các
mục tiêu chiến dịch quảng cáo của bạn.
Ngoài ra, bất kể quy mô doanh nghiệp của bạn hoặc các nguồn lực sẵn có của bạn,
bạn có thể điều chỉnh quảng cáo cho phù hợp với ngân sách của mình. Công cụ
Google Ads mang đến cho bạn cơ hội duy trì giới hạn hàng tháng và thậm chí tạm
dừng hoặc ngừng chi tiêu quảng cáo của bạn bất kỳ lúc nào. 2.2 T i ạ sao nên qu n ả g cáo trên Google Ads
Google là công cụ tìm kiếm được sử dụng bậc nhất với 3.5 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày.
Chưa kể, nền tảng Google Ads đã tồn tại được gần hai thập kỷ, là một nền tảng có
nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo trả phí.
Google là một nơi được khắp thế giới sử dụng để đặt câu hỏi câu trả lời đến từ
quảng cáo trả phí và kết quả tự nhiên (không tính phí).
Và, theo Google, các nhà quảng cáo kiếm được 8 USD cho mỗi 1 USD mà họ chi tiêu
cho Google Ads. Vì thế, có một vài lý do khiến bạn muốn xem xét sử dụng Google để quảng cáo.
Nếu bạn cần một lý do khác ?
Đối thủ cạnh tranh của bạn ngoài kia cũng đang sử dụng Google Ads (và thậm chí họ
có thể đang đặt giá thầu trên các từ khóa liên quan đến thương hiệu bạn).
Hàng nghìn công ty sử dụng Google Ads để quảng cáo doanh nghiệp của họ, điều đó
có nghĩa là ngay cả khi bạn đang xếp hạng tự nhiên cao cho một cụm từ tìm kiếm, kết
quả của bạn vẫn bị đẩy xuống dưới trang, bên dưới đối thủ cạnh tranh của bạn. Báo cáo môn học Google Ads Trang 11
Hnh 2 - Hành trnh chuyển đổi của khách hàng thông qua quảng cáo Google
Nếu bạn đang sử dụng hình thức PPC (Pay Per Click) để quảng cáo sản phẩm hoặc
dịch vụ của mình, thì Google Ads phải là một phần trong chiến lược quảng cáo trả phí
của bạn – không có cách nào khác để giải quyết vấn đề này (có thể là ngoại trừ
Facebook Ads, nhưng chúng ta sẽ nói sau về vấn đề này). 2.3 L i ợ ích từ qu n ả g cáo Google Ads
Tiếp cận khách hàng tiềm năng đúng thời điểm họ đang tìm kiếm những gì bạn cung cấp.
Bảng 1 – Các lợi ích từ quảng cáo Google Ads
Lợi ích từ quảng cáo Google Ads Kiểm soát ngân Không có cam kết Xuất hiện trên Phục vụ cho tiếp sách chi tiêu tối thiểu nhiều nền tảng thị lại (Re- Google đối tác marketing)
Quảng cáo của bạn được hiển thị cho những người đang tìm kiếm các loại sản phẩm
và dịch vụ mà bạn cung cấp. Vì thế những người đó có nhiều khả năng thực hiện hành động hơn.
Bạn có thể chọn vị trí quảng cáo của mình xuất hiện — trên trang web cụ thể nào và
trong khu vực địa lý nào (quốc gia, thành phố hoặc thậm các chí vùng lân cận).
Có 80% số người trước khi mua sắm đều lên mạng tìm kiếm thông tin về sản phẩm.
Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận ngay giai đoạn đầu đến khách hàng, tạo ra một lợi thế cạnh tranh lớn. Báo cáo môn học Google Ads Trang 12  Kiểm soát ngân sách
Với đặt giá thầu giá mỗi nhấp chuột (CPC), bạn chỉ bị tính phí khi ai đó nhấp vào
quảng cáo của bạn, khác với việc quảng cáo của bạn xuất hiện. Có nhiều tùy chọn đặt
giá thầu khác nhau mà bạn có thể chọn.
Bạn toàn quyền quyết định ngân sách nhiều hay ít mà mình muốn chi tiêu hàng tháng
và bạn sẽ không bao giờ bị tính phí nhiều hơn ngân sách đề ra.
Với quảng cáo Google bạn luôn chủ động trong việc kiểm soát ngân sách. Có thể từ
vài chục nghìn đến vài chục triệu. Bạn cũng có thể điều chỉnh ngân sách theo tháng,
tuần thậm chí theo từng ngày.
 Không có cam kết chi tiêu tối thiểu
Thêm một điểm cộng và cũng là mối quan tâm hàng đầu của những nhà đầu tư
quảng cáo đó chính là chi phí. Google tính chi phí với nhà thầu khi mà khách hàng
click vào thông tin sản phẩm, click về web hoặc gọi cho doanh nghiệp.
Nhìn ra chính xác phần nào có hiệu quả trong quảng cáo của bạn và xây dựng dựa trên phần đó.
Bạn có thể xem báo cáo về mức độ hiệu quả mà quảng cáo của bạn đang hoạt động,
xem số lượng khách hàng mới kết nối với doanh nghiệp của bạn từ quảng cáo, họ đến từ đâu, ….
 Xuất hiện trên nhiều nền tảng Google đối tác
Quảng cáo Google Ads xuất hiện trên các nền tảng như: Mạng tìm kiếm, GDN
(Google display network: đây là phương thức quảng cáo trên Google thông qua việc
sử dụng banner), Forum, Video trên youtube và các trang web đối tác của Google.
 Phục vụ cho tiếp thị lại (Re-marketing)
Google Ads mang lại khả năng thu thập cookie khách hàng để làm Re-marketing.
Cookie là một thuật ngữ dùng để nói về một đoạn văn bản ghi lại thông tin của người
dùng. Các thông tin này được lưu trong máy tính để nhận biết người dùng khi truy
cập vào một trang web. Phục vụ cho việc Re-marketing của doanh nghiệp. Báo cáo môn học Google Ads Trang 13 3 Các d n ạ g qu n ả g cáo Google Ads
Google Ads là một nền tảng gồm nhiều hình thức quảng cáo khác nhau, phổ biến
nhất là quảng cáo từ khóa tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm của Google. Ngoài ra
Google Ads còn một số định dạng quảng cáo khác như: 3.1 Qu n ả g cáo Google tìm ki m ế (Google Search Ads)
Hình thức quảng cáo này là dịch vụ quảng cáo dựa theo từ khóa tìm kiếm của khách
hàng trên trang tìm kiếm của Google.
Khi bạn sử dụng hình quảng cáo này website của bạn sẽ được đưa lên vị trí top đầu
của kết quả tìm kiếm nên điều đó sẽ giúp sản phẩm và dịch vụ của bạn tiếp cận tới
khách hàng một cách nhanh nhất và đúng với nhu cầu của khách hàng đang cần tìm.
Loại hình quảng cáo trả phí cho Google để thu hút lượt truy cập từ người dùng
Google thông qua những truy vấn tìm kiếm từ khóa cụ thể. Lợi ích:
 Thúc đẩy mục tiêu: Các chiến dịch tìm kiếm (Search Campaign) có thể giúp
doanh nghiệp bán được nhiều hơn, tăng khách hàng tiềm năng, thu hút truy cập website (Tạo Traffic)
 Nhắm mục tiêu liên quan chính xác: Nhắm mục tiêu những người đang tích
cực tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ có liên quan đến sản phẩm bạn.
 Dễ dàng thiết lập: Chiến dịch quảng cáo không khó để tạo, không cần các thao tác đặc biệt. Báo cáo môn học Google Ads Trang 14
Hnh 3 - Quảng cáo Google tìm kiếm 3.2 Qu n ả g cáo Google hi n
ể thị (GDN – Google Display Network)
GDN là dịch vụ quảng cáo theo dạng các biểu ngữ (Banner) được đặt trên các
website tin tức và giải trí là các đối tác hiển thị của Google như 24h, Vnexpress, Vietnamnet…
Dịch vụ quảng cáo theo dạng các Banner có độ phủ sóng lên tới hơn 02 triệu các
website lớn nhỏ khác nhau.
Quảng cáo sẽ tiếp cận tới những khách hàng liên tục, việc ấy vừa giúp doanh nghiệp
quảng bá được thương hiệu của mình một cách rộng rãi vừa làm tăng doanh số bán hàng theo thời gian. 3.3 Chiến dịch qu n ả g cáo Video
Chiến dịch video cho phép bạn tự hiển thị quảng cáo video hoặc trong nội dung video
phát trực tuyến khác trên YouTube và trên Mạng hiển thị của Google. a. Cách thức hoạt động
Các định dạng quảng cáo video có sẵn bao gồm quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua,
quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua, quảng cáo khám phá video, quảng cáo
ngoài luồng và quảng cáo Bumper ads.
Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua sẽ phát trước, trong hoặc sau các video khác.
Sau khi loại quảng cáo này phát trong 05 giây, người xem được lựa chọn có thể bỏ qua quảng cáo này. Báo cáo môn học Google Ads Trang 15
Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua được thiết kế để cho phép bạn tiếp cận
khách hàng bằng toàn bộ thông điệp của mình và có thời lượng từ 15 giây trở xuống.
Quảng cáo khám phá video chỉ xuất hiện trên YouTube và tiếp cận người xem khi họ
đang tìm kiếm nội dung. Hình thức sẽ khác nhau, tùy thuộc vào kích thước quảng cáo
và định dạng quảng cáo mà nhà xuất bản nội dung hỗ trợ. Khi người xem nhấp vào
hình thu nhỏ cho quảng cáo của bạn, video sẽ phát trên trang xem YouTube hoặc trên chính trang đó.
Quảng cáo đệm có thời lượng là 6 giây (hoặc ngắn hơn) và phát trước, trong hoặc
sau một video khác. Người xem không có tùy chọn bỏ qua quảng cáo. Quảng cáo này
xuất hiện trên các video trên YouTube cũng như trên các trang web và ứng dụng chạy
trên các đối tác video của Google.
Quảng cáo ngoài luồng phát bắt đầu phát không có âm thanh. Người xem có thể
nhấn vào quảng cáo để bật tiếng cho video. Quảng cáo ngoài luồng phát được thiết
kế để tăng phạm vi tiếp cận của video với mức chi phí tiết kiệm. Quảng cáo này chỉ
dành cho thiết bị di động và chỉ xuất hiện trên những trang web và ứng dụng chạy
trên các đối tác video của Google. Quảng cáo ngoài luồng phát không có sẵn trên
YouTube. Đối với các vị trí trên web dành cho thiết bị di động, quảng cáo ngoài luồng
phát xuất hiện trong biểu ngữ. Trong các ứng dụng dành cho thiết bị di động, quảng
cáo ngoài luồng phát xuất hiện trong các biểu ngữ, quảng cáo xen kẽ, quảng cáo
trong nguồn cấp dữ liệu, quảng cáo gốc cũng như ở cả chế độ màn hình dọc và chế độ toàn màn hình.
Quảng cáo trên đầu trang chủ Bạn có thể dùng định dạng quảng cáo này khi muốn
nâng cao sự nhận biết một sản phẩm hay dịch vụ mới, hoặc khi muốn tiếp cận lượng
khán giả lớn trong khoảng thời gian ngắn (chẳng hạn như sự kiện bán hàng giảm giá).
Bạn chỉ có thể sử dụng quảng cáo trên đầu trang chủ nếu đã đặt trước thông qua đại
diện bán hàng của Google.
b. Lí do sử dụng quảng cáo Video:
Bạn muốn quảng cáo video trên YouTube và trên Mạng hiển thị của Google.
Được đề xuất cho tất cả các nhà quảng cáo của Google, từ những người mới sử dụng
lần đầu đến những chuyên gia có kinh nghiệm hơn.
Hiển thị quảng cáo video có vẻ khá phức tạp, nhưng đó là vẻ đẹp đằng sau những
chiến dịch này: Chúng rất đơn giản để thiết lập và quản lý. Bạn có thể sử dụng video Báo cáo môn học Google Ads Trang 16
từ tài khoản YouTube của riêng mình và tương tự như các chiến dịch Google Ads
khác, bạn có thể xem hiệu suất quảng cáo video và điều chỉnh nhắm mục tiêu video. 3.4 Qu n ả g cáo Google Shopping a. Giới thiệu
Nếu bạn là nhà bán lẻ, bạn có thể sử dụng Chiến dịch mua sắm (Shopping
Campaigns) để quảng bá sản phẩm Online hoặc tại cửa hàng, tăng lưu lượng truy cập
vào trang web hoặc khách đến cửa hàng và tìm khách hàng tiềm năng chất lượng hơn.
Để sử dụng, bạn sẽ gửi cho Google dữ liệu sản phẩm của mình tại GMC (Google
Merchant Center) và tạo một chiến dịch trong Google Ads. Sau đó, Google sẽ sử dụng
chiến dịch của bạn để tạo quảng cáo trên Google và trên web nơi khách hàng tiềm
năng có thể thấy những gì bạn đang bán. Những vị trí này có tên là Quảng cáo mua
sắm (Google shopping) vì chúng xuất hiện ở định dạng khác, trực quan hơn để hiển thị sản phẩm.
Trái ngược với quảng cáo văn bản chỉ hiển thị văn bản, Quảng cáo mua sắm hiển thị
cho người dùng ảnh chụp sản phẩm của bạn, cùng với tiêu đề, giá, tên cửa hàng, …
Những quảng cáo này cung cấp cho người dùng cảm giác tổng quan hơn về hình dạng
sản phẩm bạn đang bán trước khi họ nhấp vào quảng cáo, điều này mang lại cho bạn
nhiều khách hàng tiềm năng dễ chuyển đổi hơn.
b. Cách thức hoạt động chiến dịch Shopping và Quảng cáo Shopping
Quảng cáo Shopping sử dụng dữ liệu sản phẩm từ Merchant Center hiện có của bạn
– không phải từ khóa – để quyết định cách thức và vị trí hiển thị quảng cáo của bạn.
Dữ liệu sản phẩm bạn gửi qua Merchant Center chứa thông tin chi tiết về các sản
phẩm bạn bán. Google sẽ sử dụng những chi tiết này để đối sánh với tìm kiếm của
người dùng với quảng cáo của bạn, đảm bảo hiển thị các sản phẩm là phù hợp nhất.
Bạn quản lý Quảng cáo Shopping của mình trong Google Ads bằng cách sử dụng
Chiến dịch Shopping, đây là một cách đơn giản và linh hoạt để tổ chức và quảng bá
kho sản phẩm Google Merchant Center của bạn trong Google Ads.
Bạn có thể quảng cáo cửa hàng thực tế và các sản phẩm của mình bằng cách sử dụng
2 loại Quảng cáo mua sắm sau đây: Báo cáo môn học Google Ads Trang 17
Quảng cáo mua sắm sản phẩm: Những quảng cáo này được tạo dựa trên dữ liệu sản
phẩm mà bạn gửi trong Merchant Center.
Quảng cáo kho hàng tại địa phương: Những quảng cáo này được tạo bằng cách kết
hợp dữ liệu sản phẩm và dữ liệu kho hàng mà bạn gửi qua tài khoản Merchant Center. 3.5 Qu n ả g cáo Ứng d n ụ g
Nếu sản phẩm của bạn là ứng dụng, bạn sẽ muốn thật nhiều lượt tải về từ AppStore
và GooglePlay. Chiến dịch Google App chính là câu trả lời bạn đang tìm kiếm.
Cũng tương tự như quảng cáo Google hiển thị (Google Display Network) thì banner
quảng cáo ứng dụng của bạn sẽ xuất hiện trên các tài nguyên của Google như:
Google tìm kiếm, Google Play, YouTube, Google hiển thị, …
Bảng 2 – Bảng tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate) Industry Average Google Ads CVR Average Google Ads CVR (Search) (GDN) Apparel 2.77% 0.58%
Arts & Entertainment 4.51% 0.75%
Business & Industrial 3.71% 0.29%
Computers & Electronics 3.16% 0.50% Dining & Nightlife 4.74% 0.56% Finance 4.17% 0.80% Health 4.63% 0.75% Hobbies & Leisure 3.39% 1.12% Home & Garden 4.26% 0.35% Jobs & Education 4.15% 0.38% Law & Government 7.45% 0.46% Real Estate 3.40% 0.36%
Retailers & General 4.23% 0.53% Stores Sports & Fitness 3.83% 0.80% Travel & Tourism 3.95% 0.39% Vehicles 7.98% 0.51% Báo cáo môn học Google Ads Trang 18 Search Advertising Benchmarks 9.00% 8.00% 7.00% 6.00% 5.00% 4.00% 3.00% 2.00% 1.00% 0.00% ce h e e arel rial ics en ent res p n tat cles ment st tlife an ealt sur m o tness rism n u ro gh ard cation u Ap H l Es o ai d Fin Lei G u Fi d al St & T Vehi In ect Ni & & E vern ea s tert & El & e o R rt s & g ies n m G o el & En b es b o bs & Gener & n ers ini o H Jo & Sp Trav ts si u ut D H p Law & Ar B lers m o C etai R
Average Google Ads CVR (Search) Average Google Ads CVR (GDN)
Biểu đồ 1 - Search Advertising Benchmarks Báo cáo môn học Google Ads Trang 19
Average Google Ads CVR (Search) 10.00% 9.00% 8.00% 7.00% 6.00% 5.00% 4.00% 3.00% 2.00% 1.00% 0.00% ent ent Apparel Leisure Garden Fitness Tourism Vehicles Industrial Nightlife Finance Health Electronics e & Education Real Estate Governm Entertainm Hom General Stores Sports & Dining & Hobbies & Jobs & Travel & Law & Arts & Business & puters & Com Retailers &
Biểu đồ 2 - Average Google Ads CVR (Search) Báo cáo môn học Google Ads Trang 20 4 Cách tính phí c a ủ qu n ả g cáo Google
Có 3 phương thức tính phí quảng cáo chính. 4.1 Theo l t ượ nh p ấ chu t ộ CPC
CPC – (Cost Per Click): được hiểu là khi quảng cáo hiển thị, nó được người dùng nhấp
chuột vào, Google sẽ tính phí quảng cáo trên từng nhấp chuột đó, đổi lại sẽ là cơ hội
để tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt hơn.
Hnh 4 - Search tính phí click quảng cáo trong quảng cáo Google Adword Báo cáo môn học Google Ads Trang 21