Hệ thống quản lý thương hiệu - Nhập môn hệ thống thông tin | Đại học Hoa Sen
Hệ thống quản lý thương hiệu - Nhập môn hệ thống thông tin | Đại học Hoa Sen được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem
Môn: Nhập môn hệ thống thông tin (01)
Trường: Đại học Hoa Sen
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
KHOA KINH TẾ & QUẢN TRỊ
NGÀNH HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ LỚP MIS102DV01-0100 MÔN HỌC
NHẬP MÔN HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ
BÁO CÁO ĐỀ ÁN CUỐI KỲ Tên đề tài: HỆ THỐNG QUÁN
Danh sách nhóm sinh viên thực hiện: LÝ CỦA
1. Nguyễn Thiện Quang – 2180286
2. Trần Thị Ngọc Thu – 2183950 THƯƠN
3. Đào Thanh Trúc – 2184479
4. Nguyễn Vũ Hoàng Anh – 2194972 G HIỆU
5. Nguyễn Ngọc Nhã Uyên – 2180235 DOLLE YES Tháng 8/2020 Tr ng Đ ườ i h ạ c Hoa Sen ọ TRÍCH YẾU
Điểm chung của các doanh nghiệp thành công chính là ở khâu vận hành và
quản lý bộ máy của toàn doanh nghiệp. Một doanh nghiệp thành công luôn
biết cách khai thác tối đa nguồn lực của doanh nghiệp, tiết kiệm, giảm thiểu
những chi phí không đáng có từ đó nâng cao hiệu quả và hiệu suất hoạt
động. Hệ thống thông tin quản lý chính là công cụ giúp doanh nghiệp làm
được điều đó, ở mỗi giai đoạn phát triển khác nhau doanh nghiệp có những
nhu cầu khác nhau về quản lý, từ đó sự lựa chọn của doanh nghiệp với hệ
thống thông tin quản lý cũng khác nhau. Chúng tôi đã thảo luận cùng nhau và
đưa ra quyết định tìm hiểu về hệ thống thông tin quản lý của thương hiệu
Dolleyes một thương hiệu kinh doanh kính áp tròng (lens) thời trang cho giới
trẻ. Dolleyes hiện tại đang dùng hệ thống quản lý Nhanh.vn. Nhanh.vn được
xây dựng và phát triển như một hệ thống bán hàng đa kênh Omni-channel
(OCR) tích hợp thêm ERP giúp doanh nghiệp quản trị nguồn lực, tài nguyên
doanh nghiệp. Hệ thống quản lý Nhanh.vn cho phép doanh nghiệp có thể
quản lý hầu hết tài nguyên của mình liên kết mọi hoạt động của doanh nghiệp
thống nhất trên một hệ thống quản lý, hơn nữa cung cấp các công cụ hỗ trợ,
giải pháp marketing doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng
bằng nhiều kênh khác nhau mà không bị rối trong khâu quản lý.
Đề án cu i kỳ môn hoc Nh ố p môn MIS ậ T r a n g | Tr ng Đ ườ i h ạ c Hoa Sen ọ MỤC LỤC
TRÍCH YẾU..........................................................................................................i
MỤC LỤC............................................................................................................ii
LỜI CẢM ƠN......................................................................................................iv
DANH MỤC CÁC HÌNH ẢNH................................................................................v
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU............................................................................vi
DẪN NHẬP.........................................................................................................1
Mục tiêu của đề án...................................................................................2
Phân công công việc................................................................................2
Kế hoạch thực hiện đề án........................................................................3 1.
GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG QUẢN LÝ (GHI RÕ TÊN HỆ
THỐNG) TẠI (GHI RÕ TÊN CÔNG TY/CỬA HÀNG/QUÁN ĂN,…).. . . . . . .. . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 4 .
1.1. Giới thiệu về Dolleyes..............................................................................4
1.2. Giới thiệu về hệ thống quản lý Nhanh.vn...................................................5
1.2.1. Một số chức năng của hệ thống.........................................................6 2.
GIỚI THIỆU QUY TRÌNH (BÁN HÀNG TRỰC TIẾP).......................................9
2.1. Mô tả quy trình........................................................................................9
2.2. Sơ đồ quy trình......................................................................................11 3.
E-COMMERCE CỦA HỆ THỐNG NHANH.VN TẠI DOLLEYES.. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 1 . 2 1 4.
TÍNH BẢO MẬT VÀ TÍNH RIÊNG TƯ CỦA HỆ THỐNG.. . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 1 . 3 1
4.1. Chính sách bảo mật thông tin cá nhân.....................................................14
4.1.1. Cam kết bảo mật thông tin cá nhân ...................................................14
4.1.2. Mục đích và phạm vi thu thập...........................................................15
4.1.3. Phạm vi sử dụng thông tin đã thu thập..............................................15
4.1.4. Thời gian lưu trữ thông tin cá nhân...................................................16
4.1.5. Những bên thứ ba tiếp cận, sử dụng, lưu thông tin cá nhân................16
4.1.6. Đia chỉ của đơn vị thu thập thông tin.................................................17
4.1.7. Phương thức và công cụ để người sử dụng dịch vụ tiếp cận và chỉnh
sửa dữ liệu cá nhân của mình .....................................................................17
4.1.8. Cơ chế tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của người sử dụng dịch vụ liên
quan đến thông tin cá nhân bị sử dụng sai mục đích hoặc ngoài phạm vi đã
được quy định tại quy chế hoạt động này......................................................17
4.1.9. Thừa nhận và chấp nhận.................................................................18
Đề án cu i kỳ môn hoc Nh ố p môn MIS ậ T r a n g | Tr ng Đ ườ i h ạ c Hoa Sen ọ 5.
ỨNG DỤNG SOCIAL COMPUTING CỦA HỆ THỐNG...................................19
5.1. Phương thức quảng cáo trên các trang mạng xã hội................................19
5.1.1. Facebook........................................................................................20
5.1.2. Instagram........................................................................................23
5.1.3. Influencer........................................................................................25
5.2. Social Marketplaces and Direct Sales......................................................28
5.2.1. Social maketplaces..........................................................................28
5.2.2. Direct Sales....................................................................................29 6.
ỨNG DỤNG QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG (CRM) CỦA HỆ THỐNG...30
6.1. Quản lý quan hệ khách hàng (CRM).......................................................30
6.1.1. Khái niệm........................................................................................30
6.1.2. Quy trình hoạt động CRM................................................................30
6.1.3. Chức năng phần mềm.....................................................................31
6.2. Dolleyes ứng dụng CRM vào hệ thống....................................................32
KẾT LUẬN........................................................................................................35
TÀI LIỆU THAM KHẢO......................................................................................36
Đề án cu i kỳ môn hoc Nh ố p môn MIS ậ T r a n g | Tr ng Đ ườ i h ạ c Hoa Sen ọ LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành đề án này, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến giảng
viên bộ môn cô Trương Đình Hải Thụy đã giảng dạy tận tình, chi tiết để chúng
tôi có đủ kiến thức và vận dụng chúng vào đề án này. Do chưa có nhiều kinh
nghiệm làm đề án cũng như những hạn chế về kiến thức, trong đề án cuối kỳ
chắc chắn sẽ không tránh khỏi những thiếu sót, nhờ những góp ý của cô chúng
tôi có thể hoàn thiện hơn bài báo cáo này.
Một lần nữa xin chân thành cảm ơn cô!
Đề án cu i kỳ môn hoc Nh ố p môn MIS ậ T r a n g | Tr ng Đ ườ i h ạ c Hoa Sen ọ
DANH MỤC CÁC HÌNH ẢNH
Hình 1. CEO Dolleyes............................................................................................4
Hình 2: Nhanh.vn.................................................................................................6 Hình 3: Ph n m ầ m qu ề n lý bán hàng ả
....................................................................6 Hình 4: Thi t k ế website Nhanh.vn ế
.......................................................................7 Hình 5: Qu n lý trang f ả
acebook nhanh.vn..............................................................8 Hình 6: Qu n lý mua hàng ả
....................................................................................8
Hình 7: H thông website cho phép mua hàng tr ệ c tuy ự n c ể a Dolleyes ủ .................12 Hình 8: Đ t hàng t ặ i website c ạ a Dolleyes ủ
...........................................................13 Hình 9: B o m ả t Nhanh.vn ậ
.................................................................................14
Hình 10: Trang trên MXH Facebook c a
ủ Doll Eyes.................................................20 Hình 11. S l ố t thích và theo dõi c ượ a page Doll Eyes trên F ủ acebook....................21 Hình 12: Doll Eyes th u hi ấ u khó khăn c ể a khách hàng ủ
........................................21 Hình 13: N i dung c ộ a trang th ủ ng c ườ p nh ậ t
ậ .....................................................22
Hình 14: Chương trình give away........................................................................22
Hình 15: Profile trên kênh instagram....................................................................23
Hình 16: Hình nh trên kênh instagr ả
am...............................................................24
Hình 17: Hình nh trên kênh instagr ả
am...............................................................24 Hình 18: Influencer c a
ủ doll eyes........................................................................25 Hình 19: S n ph ả m ẩ h p tác v ợ i influencer ớ
...........................................................26 Hình 20: Influencer c a
ủ doll eyes.......................................................................27
Hình 21: Kênh thương m i đi ạ n t ệ shopee ử
..........................................................28 Hình 22: C a hàng Dolleyes ử
................................................................................29 Hình 23: Hình minh h a
ọ ......................................................................................30 Hình 24 H th ệ ng CRM ố
.......................................................................................31 Hình 25: Hình minh h a
ọ ......................................................................................32 Hình 26: Chu i h ỗ th ệ ng c ố a hàng Doll Eye ử
s.......................................................32
Hình 27: Đăng ký tài kho n Doll Eyes ả
..................................................................33 Hình 28: Hình minh h a
ọ ......................................................................................34
Đề án cu i kỳ môn hoc Nh ố p môn MIS ậ T r a n g | Tr ng Đ ườ i h ạ c Hoa Sen ọ
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU B ng 1: B ả ng phân công công vi ả c
ệ .......................................................................2 B ng 2: K ả ho ế ch th ạ c hi ự n đ ệ án ề
.......................................................................3
Đề án cu i kỳ môn hoc Nh ố p môn MIS ậ T r a n g | Tr ng Đ ườ i h ạ c Hoa Sen ọ DẪN NHẬP
Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay các doanh nghiệp đang phải
đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức. Đối thủ ngày càng nhiều, không chỉ
doanh nghiệp trong nước mà còn có cả doanh nghiệp nước ngoài. Đặc biệt
hơn là tình trạng dịch bệnh đang diễn biến bất thường ở thế giới nói chung và
Việt Nam nói riêng đang là vấn đề làm đau đầu. Euler Hermes một công ty
bảo hiểm tín dụng cho doanh nghiệp đã thực hiện một cuộc thăm dò và cho ra
kết quả, tỷ lệ các công ty phá sản sẽ tăng tới 35% trong giai đoạn từ năm
2019 đến 2021, các quốc gia lớn mạnh tỷ lệ sẽ còn tăng lên đến 57% vào năm 2021.
Ở Việt Nam từ lúc bắt đầu dịch đến nay chính phủ đã đưa ra nhiều gói hỗ trợ
để giúp doanh nghiệp phần nào chống chọi lại với tình hình dịch bệnh Covid-
19. Nhưng một số doanh nghiệp vẫn phải nằm xuống và tuyên bố phá sản
trong dịch. Để phòng chống rủi ro cũng như quản lý tốt doanh nghiệp trước
những nguy cơ khách quan, doanh nghiệp cần phải có một hệ thông thông tin
quan lý tốt để đảm bảo quản lý được nguồn lực và quá trình vận hành của doanh nghiệp.
Từ lý do đó, chúng tôi muốn tìm hiểu về hệ thống thông tin quản lý của doanh
nghiệp, nắm bắt những công nghệ mới về hệ thống thông tin quản lý, củng cố
kiến thức đã có, tiếp thu những kiến thức mới về hề thống thông tin, tìm hiểu
về tính bảo mật, quan hệ khách hàng, các kênh giúp doanh nghiệp quảng bá
sản phẩm của mình trên một hệ thống thông tin quản lý. Chúng tôi tin đây là
hành trang quan trọng để giúp chúng tôi tiến xa hơn sau này khi tham gia hoạt
động tại một doanh nghiệp hay mở một doanh nghiệp riêng. Đề án cu i kỳ môn h ố c Nh ọ p môn MIS ậ T r a n g | 1 Tr ng Đ ườ i h ạ c Hoa Sen ọ
Mục tiêu của đề án
Tim hiểu về Hệ thống quản lý của thương hiệu Doll Eyes Biết cách làm việc nhóm
Ôn lại và khái quát hóa kiến thức đã học trong môn hệ thống tin quản lý
Tìm hiểu mở rộng hơn kiến thức đã học
Tìm hiểu về tính bảo mật thông tin và quyền riêng tư
Tìm hiểu về Social Computing
Tìm hiểu thêm về ứng dụng quản lý quan hệ khách hàng (CRM)
Phân công công việc
Bả ng 1: Bả ng phân công công việ c STT Họ tên SV
Công việc thực hiện
Tiến độ hoàn thành 1 Nguyễn Thiện Quang Tìm hi u tính b ể o ả m t c ậ ủa h th ệ ống, làm form báo cáo 100% (vi t trích y ế u, d ế n ẫ nhập...) 2 Tr n Th ầ Ng ị c Thu ọ Tìm hiểu về thông tin doanh nghiệp 100% 3 Đào Thanh Trúc ng D Ứ ng Social ụ Computing C a Doll ủ 100% Eyes, vẽ sơ đồ quy trình. 4 Nguy n Vũ Hoàng Anh ễ Tìm hi u v ể ề ng Ứ d ng Qu ụ n ả lý quan 100% h khách hàng (CRM) ệ 5 Nguy n Ng ễ c Nhã Uyên ọ Tìm hi u v ể ề ng Ứ d ng Qu ụ n ả lý quan 100% h khách hàng (CRM) ệ Đề án cu i kỳ môn h ố c Nh ọ p môn MIS ậ T r a n g | 2 Tr ng Đ ườ i h ạ c Hoa Sen ọ
Kế hoạch thực hiện đề án Bả ng 2: Kế hoạ ch th ự c hệi n đ ề án
Tuần Tên công việc thực hiện SV thực hiện Ghi chú 6 Chia nhóm, chọn đề tài Cả nhóm Điền vào danh sách đăng ký đề tài 7
Tìm hiểu về thông tin doanh Tr n Th ầ ị Ng c Thu ọ nghiệp. 8 Tìm hi u tính b ể ảo m t c ậ a ủ h ệ Nguyễn Thiện Quang th ng. ố 9
Ứng Dụng Social Computing C a ủ Đào Thanh Trúc
Doll Eyes, vẽ sơ đồ quy trình. 10 Tìm hi u v ể ề ng d Ứ ng Qu ụ n lý ả Nguy n Vũ Hoàng Anh, ễ quan h khách hàng (CRM) ệ Nguy n Ng ễ c Nhã Uyên ọ 11
Chỉnh sửa lại nội dung cho đồng Cả nhóm nhất. 12
Chỉnh sửa nội dung, làm form báo Nguyễn Thiện Quang cáo (vi t trích y ế u, d ế n nh ẫ p... ậ ) 13
Làm Powerpoint thuyết trình Cả nhóm Đề án cu i kỳ môn h ố c Nh ọ p môn MIS ậ T r a n g | 3 Tr ng Đ ườ i h ạ c Hoa Sen ọ
1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG QUẢN LÝ (GHI RÕ TÊN
HỆ THỐNG) TẠI (GHI RÕ TÊN CÔNG TY/CỬA HÀNG/QUÁN ĂN, …)
1.1. Giới thiệu về Dolleyes
Thấu hiểu được nhu cầu làm đẹp ngày càng cao của con người
và nhằm tạo điều kiện mua sắm cũng như làm đẹp tốt nhất cho
khách hàng, chỉ trong vòng vài năm, DOLL EYES đã xây dựng
thành công chuỗi hệ thống showroom kính áp tròng vô cùng
chuyên nghiệp trải dài khắp cả nước. Đồng thời đặt mục tiêu đạt
kế hoạch 100 showroom đến năm 2021, mỗi cửa hàng đều
được DOLL EYES chăm chút và đầu tư đến từng chi tiết nhằm
tạo điều kiện cho khách hàng có được những trải nghiệm về dịch
vụ và sản phẩm tốt nhất. Đây cũng chính là điểm đặc biệt nhất
giúp DOLL EYES khẳng định được tên tuổi cũng như vị thế của
mình trong thị trường kính áp tròng rộng lớn hiện nay.
DOLL EYES GIRLS sinh ra là để dẫn đầu, là để các cô gái noi
theo. Đôi mắt của cô chính là vũ khí tối thượng nhất, vì mọi cảm
xúc đều thể hiện qua đôi mắt. Hoàn hảo từ ánh mắt, tới bờ môi,
từ trang phục đến makeup, khiến mọi cô gái nhìn vào đều phải
thốt lên: "Tôi muốn được như vậy!" Đề án cu i kỳ môn h ố c Nh ọ p môn MIS ậ T r a n g | 4 Tr ng Đ ườ i h ạ c Hoa Sen ọ Hình 1. CEO Dolleyes
1.2. Giới thiệu về hệ thống quản lý Nhanh.vn
Nhanh.vn có mặt để giải quyết những khó khăn cho chủ cửa hàng và
người bán hàng. Đối với một chủ shop khi mới bắt đầu kinh doanh thì
thường kinh doanh ở mô hình nhỏ do vậy khi quản lý những sản phẩm,
sổ sách thu chi, nhân viên... thì chưa phức tạp. Tuy nhiên khi đã kinh
doanh ổn định và muốn mở rộng mô hình kinh doanh của mình thì những
việc như trên rất khó quản lý nếu không cẩn thận sẽ dẫn đến việc mất
hàng, dòng tiền không rõ ràng, không quản lý được hết nhân viên bán
hàng,... Còn đối với người bán hàng thì một ngày phải biết rõ được
lượng hàng đã bán ra, doanh thu bán được và khi các shop bán hàng online
thì cũng phải check inbox của khách hàng cũng như số
lượng hàng bán được trên Facebook, các sàn thương mại điện tử để
chốt đơn hàng và giao hàng tận nơi cho khách hàng. Do vậy có khi sẽ
dẫn đến việc bỏ sót đơn hàng, không thống kê đủ được lượng hàng mà
mình đã bán ra, thông tin của khách hàng có thể sai sót...
Chính vì vậy, tập đoàn VNP Group đã cho ra đời dự án Nhanh.vn vào
năm 2011. Đây là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh - công cụ giúp
quản lý kinh doanh một cách dễ dàng với công nghệ lưu trữ và xử lý dữ
liệu mọi lúc mọi nơi. Giúp người quản lý theo dõi kiểm soát công việc Đề án cu i kỳ môn h ố c Nh ọ p môn MIS ậ T r a n g | 5