-
Thông tin
-
Quiz
Hệ thống thông tin và nghiên cứu Marketing môn Marketing căn bản | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Hệ thống thông tin và nghiên cứu Marketing môn Marketing căn bản| Học viện Nông nghiệp Việt NamHệ thống thông tin và nghiên cứu Marketing môn Marketing căn bản | Học viện Nông nghiệp Việt NamHệ thống thông tin và nghiên cứu Marketing môn Marketing căn bản | Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
Marketing căn bản (MKTCB2023) 99 tài liệu
Học viện Nông nghiệp Việt Nam 2 K tài liệu
Hệ thống thông tin và nghiên cứu Marketing môn Marketing căn bản | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Hệ thống thông tin và nghiên cứu Marketing môn Marketing căn bản| Học viện Nông nghiệp Việt NamHệ thống thông tin và nghiên cứu Marketing môn Marketing căn bản | Học viện Nông nghiệp Việt NamHệ thống thông tin và nghiên cứu Marketing môn Marketing căn bản | Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
Môn: Marketing căn bản (MKTCB2023) 99 tài liệu
Trường: Học viện Nông nghiệp Việt Nam 2 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:







Tài liệu khác của Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Preview text:
lOMoAR cPSD| 47708777
Studocu is not sponsored or endorsed by any college or university CHƯƠNG II
2.1. Hệ thống thông tin Marketing
HỆ THỐNG THÔNG TIN VÀ NGHIÊN CỨU
2.1.1 Vai trò của thông tin trong hoạt động quản trị DN MARKETING
a. KN: Thông tin là tên gọi chung các tín hiệu, tin tức được
xuất phát từ nguồn phát, truyền đi và được mọi người cảm nhận
và hiểu biết (Từ điển kinh tế thị trường). b. Vai trò:
Thông tin là cơ sở để ra các quyết định quản trị Nội dung: DN.
Thông tin cũng là đường truyền các quyết định
Hệ thống thông tin Marketing
quản trị đến các đối tượng bị quản trị. Thông tin từ ngoài Nghiên cứu Marketing Chủ thể quản trị
Thông tin thực hiện
Thông tin quyết định Đầu vào
Đối tượng bị quản trị Đầu ra 1 2
2.1.2 Nguyên nhân dẫn đến sự hình thành hệ thống thông tin
2.1.3 Khái niệm và các bộ phận cấu thành hệ Marketing trong DN
thống thông tin Marketing
!"#$%&!’&()*&+,+&-.&/01&23&$45*&6472&89&:4;&:"<=$%&4>6*&?#& a. Khái niệm
@A&4B&C9D:&"E&+,+&’F&+,&C9G:&+HI&2J$4K LI$%&!’&MN*&+,+&-
FG&:4R$%&:43$%&:9$&SI"TU:9$%&:"#$%&-
.&C0O+&64P9&4J$4&:4Q$4&4G&:4R$%&:43$%&:9$&
.&YQ&+X0&:"m+&:p&
SI"TU:9$%&:"V$&6472&89&"O$%&4W$&8Q&+4X:&Y+4q+&+A&+4q+&$r$% ! "#$!"%&’$&"()$*+,- ]401^$ :_ SI"TU:9$% :"V$ 6472 89 @;I 64’$&"()$!./"’$
SI"TU:9$% :#Q$ /0R+ 8Q /0R+ :D a9KUK !! "O$% Yb$ 4W$ 8Q ’F [ cI 01)"$2-1$34$/#)2$/5&$:43 4W$dK
$%&:9$&SI"TU:9$%&64s+&8s&
]401^$&:_&T43$%&@H&20I&‘I$%&@e9&459&20I&a’F&T4A&:f$4&4W$&
/0P$&:";&+,+&4#7:&@O$%&SI"TU:9$%&+HI&-
: "#$%&YgI&+4B$&LhdK .K FG :4R$% :43$%
]401^$&:_&+7$4&:"I$4&%9,&+P&@D$&+7$4&:"I$4&649&%9,&+PK
:9$&SI"TU:9$%&aStLd&CI#&%u2 /+)$
.4Q i! :49D0 :4j:9$ 4#k+ :4j:9$ T43$% T;6 :4=9 4I1 T43$% +4f$4 c,+K Sk:
T4,+* 4B %k6 64P9 83 ‘R :43$% :9$ +4)267-’$!"-8! 9: 34 ;#< !=>)" !"# !"%&’$&"() *+
+,+4 ’F T49D$ 4B Ym$% :m$% : "#$% 89G+ cn Yo 8Q "I +,+ /01D:
,-’$ &"() !./"’$01)" 2-1 34 &"() &"? 9 $4v$% @;$4 /0P$ : ";K :43$% :9 $&
+w$ :49D:*&T;6 :4=9 8Q +4f$4 c,+ +4# $4v$% $%<=9 ‘#7$ :4P# +,+ /01D: @;$4 SI"TU:9$% 3 4 lOMoAR cPSD| 47708777
C!K&FG&:4R$%&C,#&+,#&$O9&CO
b. Các bộ phận cấu thành hệ thống th/ tin Marketing
],+&x]&$O9&CO&8y&4#7:&@O$%&’-&+HI&-.&$4<\&!J$4&4J$4&:Q9&‘P$*&
$%0u$&8R$*&YI#&@O$%*&]h&Lz’-*&YHình 2.1 Hệ thống thông tin Marketing của DN {25/11/2023
8Q&"}&4W$&$%0u$&T4,+&$4<$%&+A&:4^&@ Thông tin Marketing Thông tin Marketing
C"K&FG&:4R$%&:40&:4|6&:43$%&:9$&SI"TU:9$%&:_&CV$&$%#Q9 Hệ thống TT Mar Nghiên
]0$%&+X6&$4v$%&:4j:9$&8y&+,+&‘g&T9G$&2b9&$4X:&?9~$&"I&:"V$&!! Báo cáo cứu Môi trường nội bộ
Marketing Nhà quản trị Mar Mar: Ss+&:9V0\ - Quyết - Môi định trường
&{,$4&%9,&8Q&:4U#&?E9&F{&+HI&@R9&:4H&+7$4&:"I$4 - Lập vi mô - kế hoạch - Thực
&-g&C,#&+W&4O9&8Q&:4,+4&:4q+&@D$&8b9&F{&2I"TU:9$%&+ HI&-.K& Môi trường Thu Phân tích hiện - Kiểm tra, đánh thập TT Mar
] ,+&$%0u$&:J2&T9D2&:43$%&:9$\ giá TT Mar vĩ mô bên
&.%0u$&:4j:9$&:4q&+X6\&‘,+4&C,#*&X$&642&+401V$&$%Q$4*&27$%& ngoài t$:U"$U:*&KKK
&.%0u$&:4j:9$&‘W&+X6\&:9D6&cm+*&:"I#&@p9&8Q&645$%&8
X$&@R9&:Các quyết định Marketing
:40&:4 |6&:43$%&:9$&aT4,+4&4Q$%*&$4Q&+0$%&+X6*&8K8Kd
&S0I&Y79&:43$%&:9$*&4#7:&@O$%&:J$4&C,#&2I"TU:9$%KKK 5 6
2.2. Nghiên cứu marketing
C#K&FG&:4R$%&$%49V$&+q0&SI"TU:9$% MKMK(K ’4,9 $9G2
{l1&YQ&$4v$%&4#7:&@O$%&.]&8Q&+0$%&+X6&:4j:9$&:4U#&1V0&
.] 2I"TU:9$% YQ /0, :"J$4 :49D: TD* :40 :4|6* 64l$
+w0&2I$%&:f$4&+401V$&23$&+HI&$4Q&i&SI"TU:9$% :f+4
],+&$O9&?0$%&.]\&:4;&:"<=$%*&Lh*&%9,&+P*&hh*&/0P$%&+,#*&KKK&
8Q C,# +,# $4v$% :43$% :9$ +A :4^ @a+49&:9D:&[&2s+&Md
%9P9 /01D: 2O: ‘R 8X$ @y +401V$ C9G:
C$K&FG&:4R$%&64l$&:f+4&:43$%&:9$&SI"TU:9$%
"#$%&’(!)*+’,%-./’0$1
Q&:|6&4Z6&+,+&?v&Y9G0*&+3$%&+s&8Q&T&:40|:&@2!)*,3456678K
C[9&4G&:4R$%&2,1&:f$4*&+,+&+4.] 2I"TU:9$% YQ /0, :"J$4 :40 :4|6* %49 +4 @ 6 8Q 64 l$
+4#&$4v$%&/01D:&@;$4&T9$4&?#I$4K
:f+4 2O: +,+4 +A 4G :4R$%* +A 2s+ @f+4 +,+ ?v Y9G0 !4<=$%&CI#&%u2\
8 y +,+ 8X$ @y Y9V$ /0I$ @D$ +,+ 4#7: @O$%
&FG&:4R$%&642I"TU:9$% 4 Q$%
&FG&:4R$%&23&4J$4&:#,$ 4#,
?;+4 8s "9&:;3<&=0+>?@&’A9/0BCD#=#4EFFG8 8 7 8 2.2.2. Các lĩnh
@A@A@A$B1/ *C)" 3D/ )2"-E) /F# GH=IJ!-)2 !" #$
vực nghiên cứu marketing
.%49V$ +q0 8y :4; :"<=$%\&@,$4 %9, :9y2 $r$% !!*&c0 K2"-E) /F# 4@R9 :4H +7$4 :"I$4*&8K8 LMN$
Sq+ @O ‘n ?s$% ‘P$ 642 ah"#?0+:& ‘I%Ud
.%49V$ +q0 8y ‘P$ 642\&@,$4 %9, ‘g :4Q$4 +3$% +HI /OH KJ-*PJ)
Lh*&+,+ <0 T401D: @9^2 +HI ‘P$ 642 ‘#&8b9 Lh&+7$4
Sq+ @O ‘n ?s$% $4$ 49G0 ax"I$?& ‘I%Ud
:"I$4*&+,+4 ‘n ?s$% ‘P$ 642 +HI ’F*&8K8K
],+4 :4q+ 20I ah0"+4I‘U&hI::U"$d
.%49V$ +q0 8y 64l$ 64R9\&@,$4 %9, +,+ TV$4 64l$
!4,9 @O +HI $%<=9 :9V0 ?$% a]#$‘02U"& 64R9*&&$40 +w0 @O$% +W +HI +,+ :"0$% ::9:0?Ud %9I$*&8K8K
{,$4 %9, 8y $4$ 49G0 ax"I$?& ‘‘U‘‘2U$:d 9 10 1 lOMoAR cPSD| 47708777 25/11/2023 9 10
2.2.3. Phân loại nghiên cứu marketing (tt)
Phòng kính 1 chiều trong nghiên cứu
!% &’()*+ ,-. /0) 12+ 34567 856598,(:
; &(<= /(. /(>? ,@, 4A B)C. /(- ,D?
; &’.E+ 4A B)C. B2 +)*+ ’)@= FGH ,@, D+ ?(I= 36@,( H3 ? / I J K 0I J & LM I
1@JK /0? ,(L ,(.M*+ +’2+(:K /2) B)C. +N) 1N ,O9 P&Q @N : O I3 & ’
"% &’()*+ ,-. /0) ()C+ /8RS+’ 3T)5B4
856598,(: ; &(<= /(. /(>? ,@, 4A B)C. 6U ,D?
; VRW, /(X, ()C+ 1<+’ ,@, 7Y /(.>/ ?(Z+’ [D+K /(\J
B.>+ /8X, /)]? [^) _‘) /RW+’ &a
#% &’()*+ ,-. /0) ?(b+’ /(L +’()C=
; VRW, 6c 4d+’ ,(J [)C, /(\J B.>+ +( e =
; f(b+’ _RW, /89+’ 1g ’RU+’ =N/ ,()h.K ,@,
?(RU+’ /)C+ (i /8W +(R =@M ’() j=K ’() (k+(K Q 13 14
@A@A@A$B1/ *C)" 3D/ )2"-E) /F# GH=IJ!-)2
2.2.3. Phân loại nghiên cứu marketing
.%49V$ +q0 8y /0P$% +,#\&@,$4 %9, 49G0 /0P +,+ +4’F&8b9 /0P$% +,#*KKK
.%49V$ +q0 8y %9, +P\&@,$4 %9, +,+ 1D0 :R P$4
4<[$% :b9 +49D$ Y!4 U # & @; I& @ 9^ 2 & !4 U # & @ k+ & @ 9^ 2 & $%49 V$& +q 0 H + I & ?v & Y9 G 0 %9, C,$*K
.%49V$ +q0 ?g C,#\&?g C,# :"; :"<=$% $%$ 47$*&
] , + & +, + 4 &: 4 q +
:"0$% 47$ 8Q ?Q9 47$&@,$4 %9, P$4 4<[$% +HI +,+ 64 l$& Y #79 & +4 H 1 D0
1D0 :R 239 :"<=$% ’-&@D$ ’i&Lz’-&+HI -.&4I1& !4 !4
U # & 2 q + & @ O & U # & 2 q + @ @D$ 4Q$4 89&’FK : :4 < = $ % & c0 1 V $ J 2 49 ^0 a +4 j‘l 0 d 11 12 11 12 2 lOMoAR cPSD| 47708777 25/11/2023 13 14
2.2.3. Phân loại nghiên cứu marketing (tt)
2.2.3. Phân loại nghiên cứu marketing (tt) !% &’()*+ ,-. /(v= 4 b • &(<=
wVqJ8q+(>+q4)C+q,@,q[D+q_hq_9+’q/E+q/0)
/8J+’ uVq=9875/)+’q3/k= ()x. 6U 1N [D+ _h &a: ;
VRW, /(X, ()C+ l.9 &a /0) 12+ [2 ?(Z+’ [D+ +(e= ,(.M*+ ’)9 "% &’()*+ ,-. =s /\
; &(<= =d, _L,( =s /\ _t, _)x=K /L+( ,(D/ B)*+ H3
l.9+ _]+ [y+ _h &a 3zPn _t, _)x= &FPK /(e) l.5+ ? / I MS O J< @T 3 & L* /)*. 4{+’K l.) =s FFK Q: " O3 *UV’ ,W *8
; VRW, /(X, ()C+ 1<+’ ,@, &a _)h. /89 /0)
()C+ /8RS+’K l.9 ,@, 7Y /(.>/ &a _g+( BRW+’ #% &’()*+ ,-. +(j+ l.\
&(<= ?(@/q()C+q,@,qr|uq+(j+ql.\q/8J+’q[D+q_hq
&aq/k=q89q’)\)q?(@?q_xq’)\)ql.M]/q[D+q_h
; VRW, /(X, ()C+ l.9 =s (k+( ?(j+ /L,( ’)\ _g+( (9M /(X, +’()C= 16 15 16
2.2.3. Phân loại nghiên cứu Marketing
!"!"#"$%&’ ()*+, +-,./+ 01& 23)45(.+- (tt)
!% &’()*+ ,-. _N/ }.D/ 394~(J, 856598,(:
; &(<= ’)\) l.M]/ [D+ _h =9875/)+’ _9+’ ’t? ?(\)
; ae /(x ,( /(X, ()C+ =N/ By+ 4.M +( D/
; G]/ l.\ &a B2 6\+ ?(I= 8)*+’ ,O9 ,s+’ /M "% &’()*+ ,-. B)*+ /d,
&i01 :"J$4 &C; VRW, /(X, ()C+ /(RS+’ }.M*+ +(<= /(5J 4) 6X H3 x(K&z,+ @;$4 ? / I M S O IJ < I @X /(9M _) ,O9 /(g /8RS+’ Y ’A IZ *U V ’
; PA B)C. /(. /(>? _RW, ’) B2 ,@, 4A
8X$&@y&8Q&2s+&:9V0&.] B)C. / (W? ; a@, ,s+’ /M &aFF /(X, ()C+ &a [2 1@+ B0) ,(J 7(@,( (2+’ ,O9 =)+(
xMK&zl1&?g$%&TD&4#7+4&$%49V$&+q0 #% &’()*+ ,-. 7]/ (W? 3 lOMoAR cPSD| 47708777 25/11/2023
; VRW, /(X, ()C+ +(<= ,.+’ ,D? /(s+’ /)+ ,(J +()h. Gu 7(@, +(9. [2 =i) Gu ,y+ FF 7(@, +(9.
; VRW, /(X, ()C+ _g+( 7 3# /(@+’K /(@+’:
az,+@;$4\?vY9G0+w$:40:4|6*6417
64 ,6:40:4|6*T:40|:‘n?s$%@^cnYo8Q 64
l$:f+4‘RY9G0*:4=9%9I$4#Q$:4Q$ 4* $%0u$Yg+@^:p+4q+:4g+49G$d
xK&!4g+&49G$&$%49V$&+q0
xK!"J$4&CQ1&C,#&+,#&TD:&/0P&.] 18 4 lOMoAR cPSD| 47708777 25/11/2023 17 18
2.2.4. Quy trình nghiên cứu Các phương marketing (tt)
-&‘W +X6 ">3_’A O‘ xM Kz { & ?v & Y90 ,a’8 + w $ :4 0 :4 | 6 -&:4q +X6 ] , + "O‘ 64< W$ 64 , 6 ,a’4IJb JO O_’A ^c8 :4 0 xK & .4 | $ @$4 :4 | 6 ?v Y90 $%0u$ 0
pháp thu thập dữ liệu sơ cấp ?v Y9 !_ CV$ :"#$% @$4 : f$ 4 ?#I$4 $%49G6 xK & ]4 B $ hh x,# +4f*&$9V$
f3 g ’ A %h’ O3 *UV’ ,W * :4 0 :4 | 6 ?v Y90 %9,2 !’*&9$:U"$U: !40&:4|6 ?v
H3 i/ I $ *j ’ I ’ 3 ‘ M Y9G0 :_ :4; :"<=$% d* 0 ’ I ,e @ i0I$ ‘,: !4P# Y0|$ $4A2 h45$% 8X$ a@9G$ :4#79*&:"j:9D6*&d {9y0 :"I $4A2 +R @;$4 21 5 lOMoAR cPSD| 47708777 25/11/2023 21 22 6