lOMoARcPSD| 60760964
HOẠT ĐỘNG MARKETING QUA FACEBOOK
1. Tạo trang kinh doanh và tối ưu hoá hồ sơ
Để tạo trang kinh doanh trên Facebook cần thực hiện cách bước sau:
Truy cập vào trang Facebook và đăng nhập tài khoản.
Nhấp vào menu rồi nhấn vào nút “trang" trong phần tạo ở bên phải màn hình.
Nhập tên Fanpage, mô tả và ảnh đại diện cho trang
Tạo bio cho trang:
Đổi lại tên miền:
lOMoARcPSD| 60760964
Kết quả:
2. Các loại quảng cáo trên Facebook và cách tối ưu
2.1. Quảng cáo cơ bản
lOMoARcPSD| 60760964
Đây là loại quảng cáo dễ gặp nhất, thường xuyên xuất hiện trên Newfeeds của người dùng,
bao gồm từ 1 đến 5 hình ảnh một text do doanh nghiệp tả. Đích đến của quảng cáo
Facebook Ads thường thấy là gửi tin nhắn cho fanpage, trang fanpage hoặc một địa chỉ nào
đó mà doanh nghiệp muốn thông qua nút CTA.
Để tối ưu hóa quảng cáo cơ bản, cần tập trung vào các yếu tố sau:
Hình ảnh: Hình ảnh yếu tố quan trọng nhất trong một quảng cáo bản. Hình
ảnh cần phải rõ ràng, hấp dẫn và phù hợp với nội dung của quảng cáo.
lOMoARcPSD| 60760964
Tiêu đề: Tiêu đề cần ngắn gọn, súc tích và thu hút sự chú ý của người dùng.
tả: tả cần cung cấp thêm thông tin vnội dung của sản phẩm khuyến
khích người dùng thực hiện hành động mong muốn.
Ngoài ra, cũng cần chọn đối tượng mục tiêu phù hợp cho quảng cáo. thể sử dụng các
thông tin như giới tính, độ tuổi, vị trí, sở thích, v.v. để nhắm mục tiêu quảng cáo của mình
đến những người có nhiều khả năng quan tâm đến nội dung của bài viết.
2.2. Quảng cáo được tài tr
Mẫu quảng cáo được tài trợ này thể hiển thị bên phải hoặc chính giữa Newsfeed,
bao gồm 1 hình ảnh dòng tả được lấy tự động từ fanpage hoặc 1 bài đăng trên
fanpage. Người dùng hoàn toàn thể trực tiếp like fanpage, bình luận hoặc chia sẻ ngay
trên mẫu quảng cáo. Và khi họ click vào sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng trên fanpage đó.
lOMoARcPSD| 60760964
Để tối ưu hóa quảng cáo được tài trợ, cần tập trung vào các yếu tố sau:
Tạo tiêu đề thấp dẫn: Tiêu đtả những yếu tố quan trọng nhất
trong một quảng cáo được tài trợ. Cần tạo tiêu đề tả hấp dẫn thu hút sự
chú ý của người dùng.
Chọn từ khóa phù hợp: Từ khóa yếu tố quyết định quảng cáo của bạn xuất
hiện trong kết quả tìm kiếm hay không. Bạn cần chọn từ khóa phù hợp với nội dung
của quảng cáo và phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình.
Theo dõi hiệu quả quảng cáo: cần theo dõi hiệu quả quảng cáo của mình để biết
quảng cáo của bạn đang hoạt động như thế nào và điều chỉnh cho phù hợp.
2.3. Quảng cáo được đề xuất
Hình thức quảng cáo bài viết trên Facebook này chỉ hiển thị trên Newsfeed, bao gồm 1
hình ảnh và text được lấy tự động từ 1 bài đăng trong fanpage.
Để tối ưu hóa quảng cáo đề xuất, cần tập trung vào các yếu tố sau:
lOMoARcPSD| 60760964
Tạo đối tượng mục tiêu: Facebook sử dụng dữ liệu mà họ thu thập được về người
dùng để hiển thị quảng cáo phù hợp. vậy, điều quan trọng bạn cần tạo đối tượng
mục tiêu cụ thể cho quảng cáo của mình.
Tạo quảng cáo hấp dẫn: Quảng cáo đề xuất được hiển thị dựa trên sở thích của
người dùng. Vì vậy, bạn cần tạo quảng cáo hấp dẫn và phù hợp với sở thích của đối
tượng mục tiêu của mình.
3. Phân tích và đo lường hiệu suất
Để phân tích đo lường hiệu suất cho các loại quảng cáo trên Facebook, bạn có thể sử
dụng công cphân tích của Facebook, Facebook Analytics. Facebook Analytics cung cấp
cho bạn một số chỉ số quan trọng để đánh giá hiệu quả của quảng cáo, bao gồm:
Lượt tiếp cận: Số người dùng quảng cáo
của doanh nghiệp tiếp cận được
Lượt tương tác (engagement rate): Số lần
người dùng tương tác với quảng cáo của
doanh nghiệp
Lượt chuyển đổi (hay lượt click vào liên
kết): Slần người dùng thực hiện nh động
mong muốn sau khi xem quảng cáo của
doanh nghiệp
Doanh nghiệp thể sử dụng các chỉ số này để đánh
giá hiệu quả của quảng cáo của mình các khía
cạnh khác nhau, chẳng hạn như:
Mức độ tiếp cận: Lượt hiển thị và lượt nhấp
chuột cho biết mức độ tiếp cận của quảng
cáo của bạn.
Sự quan m: Lượt tương tác cho biết mức
độ quan tâm của người dùng đối với quảng
cáo.
Hiệu quả: Lượt chuyển đổi cho bạn biết
hiệu quả của quảng cáo của bạn trong việc
thúc đẩy hành động mong muốn.
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các chỉ số khác để đánh giá hiệu quả của quảng cáo của
mình, chẳng hạn như:
lOMoARcPSD| 60760964
Chi ptrên mỗi lần hiển th(CPM): Chi phí trung bình phải trả cho mỗi 1000
lần quảng cáo được hiển thị.
Chi phí trên mỗi lượt nhấp chuột (CPC): Chi phí trung bình doanh nghiệp
phải trả cho mỗi lần người dùng nhấp vào quảng cáo.
Chi phí trên mỗi chuyển đổi (CTR): Chi ptrung bình màd doanh nghiệp phải
trả cho mỗi lần người dùng thực hiện hành động mong muốn sau khi xem quảng
cáo.
Các chỉ số y sẽ giúp doanh nghiệp xác định loại quảng cáo nào đang hoạt động hiệu quả
và loại quảng cáo nào cần được điều chỉnh.

Preview text:

lOMoAR cPSD| 60760964
HOẠT ĐỘNG MARKETING QUA FACEBOOK
1. Tạo trang kinh doanh và tối ưu hoá hồ sơ
Để tạo trang kinh doanh trên Facebook cần thực hiện cách bước sau:
Truy cập vào trang Facebook và đăng nhập tài khoản.
Nhấp vào menu rồi nhấn vào nút “trang" trong phần tạo ở bên phải màn hình.
Nhập tên Fanpage, mô tả và ảnh đại diện cho trang
Tạo bio cho trang:
Đổi lại tên miền: lOMoAR cPSD| 60760964  Kết quả:
2. Các loại quảng cáo trên Facebook và cách tối ưu
2.1. Quảng cáo cơ bản lOMoAR cPSD| 60760964
Đây là loại quảng cáo dễ gặp nhất, thường xuyên xuất hiện trên Newfeeds của người dùng,
bao gồm từ 1 đến 5 hình ảnh và một text do doanh nghiệp mô tả. Đích đến của quảng cáo
Facebook Ads thường thấy là gửi tin nhắn cho fanpage, trang fanpage hoặc một địa chỉ nào
đó mà doanh nghiệp muốn thông qua nút CTA.
Để tối ưu hóa quảng cáo cơ bản, cần tập trung vào các yếu tố sau: •
Hình ảnh: Hình ảnh là yếu tố quan trọng nhất trong một quảng cáo cơ bản. Hình
ảnh cần phải rõ ràng, hấp dẫn và phù hợp với nội dung của quảng cáo. lOMoAR cPSD| 60760964 •
Tiêu đề: Tiêu đề cần ngắn gọn, súc tích và thu hút sự chú ý của người dùng. •
Mô tả: Mô tả cần cung cấp thêm thông tin về nội dung của sản phẩm và khuyến
khích người dùng thực hiện hành động mong muốn.
Ngoài ra, cũng cần chọn đối tượng mục tiêu phù hợp cho quảng cáo. Có thể sử dụng các
thông tin như giới tính, độ tuổi, vị trí, sở thích, v.v. để nhắm mục tiêu quảng cáo của mình
đến những người có nhiều khả năng quan tâm đến nội dung của bài viết.
2.2. Quảng cáo được tài trợ
Mẫu quảng cáo được tài trợ này có thể hiển thị ở bên phải hoặc ở chính giữa Newsfeed,
bao gồm 1 hình ảnh và dòng mô tả được lấy tự động từ fanpage hoặc 1 bài đăng trên
fanpage. Người dùng hoàn toàn có thể trực tiếp like fanpage, bình luận hoặc chia sẻ ngay
trên mẫu quảng cáo. Và khi họ click vào sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng trên fanpage đó. lOMoAR cPSD| 60760964
Để tối ưu hóa quảng cáo được tài trợ, cần tập trung vào các yếu tố sau: •
Tạo tiêu đề và mô tả hấp dẫn: Tiêu đề và mô tả là những yếu tố quan trọng nhất
trong một quảng cáo được tài trợ. Cần tạo tiêu đề và mô tả hấp dẫn và thu hút sự chú ý của người dùng. •
Chọn từ khóa phù hợp: Từ khóa là yếu tố quyết định quảng cáo của bạn có xuất
hiện trong kết quả tìm kiếm hay không. Bạn cần chọn từ khóa phù hợp với nội dung
của quảng cáo và phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình. •
Theo dõi hiệu quả quảng cáo: cần theo dõi hiệu quả quảng cáo của mình để biết
quảng cáo của bạn đang hoạt động như thế nào và điều chỉnh cho phù hợp.
2.3. Quảng cáo được đề xuất
Hình thức quảng cáo bài viết trên Facebook này chỉ hiển thị trên Newsfeed, bao gồm 1
hình ảnh và text được lấy tự động từ 1 bài đăng trong fanpage.
Để tối ưu hóa quảng cáo đề xuất, cần tập trung vào các yếu tố sau: lOMoAR cPSD| 60760964 •
Tạo đối tượng mục tiêu: Facebook sử dụng dữ liệu mà họ thu thập được về người
dùng để hiển thị quảng cáo phù hợp. Vì vậy, điều quan trọng là bạn cần tạo đối tượng
mục tiêu cụ thể cho quảng cáo của mình. •
Tạo quảng cáo hấp dẫn: Quảng cáo đề xuất được hiển thị dựa trên sở thích của
người dùng. Vì vậy, bạn cần tạo quảng cáo hấp dẫn và phù hợp với sở thích của đối
tượng mục tiêu của mình.
3. Phân tích và đo lường hiệu suất
Để phân tích và đo lường hiệu suất cho các loại quảng cáo trên Facebook, bạn có thể sử
dụng công cụ phân tích của Facebook, Facebook Analytics. Facebook Analytics cung cấp
cho bạn một số chỉ số quan trọng để đánh giá hiệu quả của quảng cáo, bao gồm: •
Lượt tiếp cận: Số người dùng mà quảng cáo
của doanh nghiệp tiếp cận được •
Lượt tương tác (engagement rate): Số lần
người dùng tương tác với quảng cáo của doanh nghiệp •
Lượt chuyển đổi (hay lượt click vào liên
kết):
Số lần người dùng thực hiện hành động
mong muốn sau khi xem quảng cáo của doanh nghiệp
Doanh nghiệp có thể sử dụng các chỉ số này để đánh
giá hiệu quả của quảng cáo của mình ở các khía
cạnh khác nhau, chẳng hạn như: •
Mức độ tiếp cận: Lượt hiển thị và lượt nhấp
chuột cho biết mức độ tiếp cận của quảng cáo của bạn. •
Sự quan tâm: Lượt tương tác cho biết mức
độ quan tâm của người dùng đối với quảng cáo. •
Hiệu quả: Lượt chuyển đổi cho bạn biết
hiệu quả của quảng cáo của bạn trong việc
thúc đẩy hành động mong muốn.
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các chỉ số khác để đánh giá hiệu quả của quảng cáo của mình, chẳng hạn như: lOMoAR cPSD| 60760964 •
Chi phí trên mỗi lần hiển thị (CPM): Chi phí trung bình phải trả cho mỗi 1000
lần quảng cáo được hiển thị. •
Chi phí trên mỗi lượt nhấp chuột (CPC): Chi phí trung bình mà doanh nghiệp
phải trả cho mỗi lần người dùng nhấp vào quảng cáo. •
Chi phí trên mỗi chuyển đổi (CTR): Chi phí trung bình màd doanh nghiệp phải
trả cho mỗi lần người dùng thực hiện hành động mong muốn sau khi xem quảng cáo.
Các chỉ số này sẽ giúp doanh nghiệp xác định loại quảng cáo nào đang hoạt động hiệu quả
và loại quảng cáo nào cần được điều chỉnh.