-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Hoạt động quản lí thông tin - Vận hành dịch vụ Logistics | Trường Đại học Thủ đô Hà Nội
Hiện tại, đàn bò của TH đang được nhập khẩu từ những nước hàng đầu trên thế giới để đảm bảo cho ra được những loại sữa tốt nhất. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Vận hành dịch vụ Logistics 54 tài liệu
Đại học Thủ đô Hà Nội 603 tài liệu
Hoạt động quản lí thông tin - Vận hành dịch vụ Logistics | Trường Đại học Thủ đô Hà Nội
Hiện tại, đàn bò của TH đang được nhập khẩu từ những nước hàng đầu trên thế giới để đảm bảo cho ra được những loại sữa tốt nhất. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Vận hành dịch vụ Logistics 54 tài liệu
Trường: Đại học Thủ đô Hà Nội 603 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Thủ đô Hà Nội
Preview text:
3. Hoạt động thông tin mà doanh nghiệp tiến hành
3.1. Mặt hàng mua hàng của doanh nghiệp - Giống bò
Hiện tại, đàn bò của TH đang được nhập khẩu từ những nước hàng đầu trên thế
giới để đảm bảo cho ra được những loại sữa tốt nhất. Những con bê cái này được
thu tinh từ những nguồn giống tốt nhất trên thế giới đảm bảo giống bò cho ra được
sản lượng sữa cao, đảm bảo chất lượng chất béo, protein… trong sữa, dể đẻ và có
khả năng miễn nhiễm bệnh tốt. Hiện nay, TH đang sở hữu hơn 3000 con bò sữa,
Hiện năng suất sữa trung bình của mỗi con bò khoảng hơn 36 lít sữa/ngày (chia ra
nhiều lần vắt); cá biệt có con bò có thể cho đến 60 lít sữa/ngày. Mùa đông là mùa
có năng suất sữa cao hơn so với mùa hè. Đáp ứng được nhu cầu cung ứng sữa cho sản xuất - Bao bì
Hiện nay, các sản phẩm sữa tươi tiệt trùng TH true MILK đang sử dụng bao bì
của Tetra Pak (Thụy Điển) và Combibloc (Đức), cả hai loại bao bì này đều được
sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến bậc nhất thế giới - Đường
TH chiến thắng 20 nhà thầu quốc tế, chính thức sở hữu Tate & Lyle
3.2. Nhà cung cấp mà doanh nghiệp tiến hành thu mua
Việc cung ứng các nguyên vật liệu sữa tươi: TH true milk xây dựng hẳn một hệ
thống trang trại chăn nuôi khép kín để cung cấp cho chính nhà máy chế biến sữa của mình
Nhập khẩu giống bò sữa từ những quốc gia chăn nuôi bò sữa hàng đầu thế giới
Đàn bò Của TH được nhập khẩu từ New ZeaLand . Đây là đất nước chăn nuôi bò
sữa lớn nhất thế giới . Bên cạnh đó, để đảm bảo công tác chọn giống, TH còn nhập
khẩu những giống bê từ các nước như Mỹ, Úc, Canada,… Đây là những giống bò
được thụ tinh từ những nguồn giống tốt nhất thế giới, đảm bảo được hàm lượng dinh dưỡng cao.
Đàn bò này thuộc đẳng cấp cao vì nguồn gen quý được chọn lọc vô cùng kỹ lưỡng,
chúng được nhập khẩu từ các nước nổi tiếng về chăn nuôi bò sữa như Úc, Canada,
New Zealand với hệ nòi giống tiêu chuẩn trong sức khỏe sinh sản. Để chủ động
phát triển đàn bò trong những năm sắp tới, TH tiếp tục nhập tinh bò HF thuần cao
sản đạt các chuẩn quốc tế cao nhất về tiêu chí bò sữa. Do áp dụng công nghệ thụ
tinh giới tính bò của Mỹ nên tỷ lệ bò đẻ bê cái đã đạt đến 95%. Bao bì
Trước đây, TH dùng bao bì của Tetra Pak (Thụy Điển) – là nhà cung cấp bao bì
UHT số 1 trên thế giới. Tuy nhiên, cùng với sự gia tăng trong nhu cầu của người
tiêu dùng, TH đã đặt hàng thêm bao bì Combibloc của công ty SIG (Đức) – cũng là
một trong những nhà cung cấp công nghệ và bao bì hàng đầu. cả 2 loại bao bì này
đều là sản phẩm của TH true Milk , với chất lượng, thế tích, giá cả như nhau.
TH chiến thắng 20 nhà thầu quốc tế, chính thức sở hữu Tate & Lyle sản xuất đường
Nhà máy Đường Nghệ An Tate & Lyle, thuộc Tập đoàn Tate&Lyle (Anh), được
xây dựng tại Nghệ An cách đây 15 năm, với thương hiệu đường Mely. Ngày
20/4/2011, Tập đoàn TH đã nhận chuyển nhượng quyền sở hữu Công ty Mía
đường Nghệ An Tate & Lyle từ tập đoàn mía đường lớn nhất Anh quốc. Việc sở
hữu nhà máy sản xuất đường Tate & lyle nhằm phục vụ cho sản xuất sữa của TH true Milk.
Nhà máy sản xuất sữa nhập khẩu máy móc công nghệ cao
Sữa tươi sạch TH true MILK được chế biến, đóng gói tại nhà máy sữa Việt Mỹ đặt
tại Hưng Yên. TH đầu tư nhập khẩu mới toàn bộ máy móc công nghệ chế biến sữa
tiệt trùng hàng đầu Châu Âu của Tetra Pak.Các dây chuyển chế biến và đóng gói
tại nhà máy được quản trị với công nghệ đo lường hiện đại đến từ các nước Châu
Âu như : Siemens, Danfoss, Grundfoss.
3.3: Hoạt động quản lí thông tin tại Th true Milk
Quản lý hàng hóa của TH true Milk có hai thủ tục là nhập nguyên vật liệu, di
chuyển nguyên vật liệu nội bộ và xuất hàng hoàn thành. Mỗi thủ tục sẽ bao gồm sự
hợp tác của một số bộ phận.
Lập kế hoạch sản xuất
Phòng kế hoạch sản xuất và ban giám đốc sẽ lập kế hoạch sản xuất kinh doanh trên
cơ sở mục tiêu và mục tiêu của từng năm. Phòng kế hoạch sản xuất sẽ phân phối
chi tiêu cho các xí nghiệp trên cơ sở kế hoạch sản xuất hàng năm. Lập kế hoạch
sản xuất phù hợp với các biến số sản xuất sẵn có, duy trì nó một cách thường
xuyên và kịp thời, và thích ứng ngay với các biến động của thị trường như cung,
cầu, điều kiện kinh tế, giá cả, v.v.
Mua nguyên vật liệu sản xuất
Bộ phận mua hàng sẽ phụ trách việc lập kế hoạch mua nguyên vật liệu. Bộ phận
mua hàng sẽ sử dụng các đơn đặt hàng của khách hàng do bộ phận bán hàng nhận
được và gửi đến thống kê kho hàng ngày để xác định nguyên liệu thô nào dưới
mức tồn kho an toàn cuối cùng. Theo khả năng tiếp nhận hàng tồn kho của kho và
mức độ ưu tiên của các mặt hàng trong kho: sản phẩm nào cần nhập để phục vụ
cho việc xúc tiến bán hàng trong thời gian tới để xây dựng chiến lược tồn kho nguyên vật liệu?
Nhận hàng từ nhà cung cấp
Kế hoạch nhập kho nguyên vật liệu sau đó sẽ được gửi đến bộ phận điều phối (cụ
thể là điều phối nguyên vật liệu) để bộ phận này điều phối xe tải của Vinamilk đến
lấy hàng hoặc sắp xếp thời gian để xe giao hàng của nhà cung cấp có thể đến nơi mà không gây ùn tắc.
Kiểm tra Số lượng và Chất lượng
Khi các sản phẩm được chuyển đến nhà máy từ các nhà cung cấp, bộ phận an ninh
sẽ xác minh số lượng ban đầu. Sau đó, nguyên liệu đầu vào sẽ được bộ phận kiểm
tra chất lượng kiểm tra để đảm bảo nguyên liệu đầu vào đáp ứng các tiêu chí đã thiết lập trước.
Nhập dữ liệu vào hệ thống quản lý kho
Khi các tiêu chí được thỏa mãn, các mặt hàng sẽ được nhập vào kho, tại đây thủ
kho và nhân viên kho sẽ kiểm tra số lượng và sắp xếp từng loại nguyên vật liệu vào
vị trí cần thiết. Đồng thời, nó sẽ nhập dữ liệu tồn kho nguyên vật liệu vào hệ thống
máy tính để kích hoạt xác minh thông tin.
3.3. chiến lược, thiết bị , phần mềm mà TH đang dùng để quản lí thông tin
Ứng dụng ERP vào quản lí thông tin
TH Milk đã quyết định thay đổi quy trình bán hàng và phân phối đã lỗi thời của
mình bằng cách khai thác công nghệ Đám mây.
Ban đầu, họ ký hợp đồng với công ty Zed-Sales để sử dụng phần mềm quản
lý phân phối và bán hàng của công ty này. Năm 2013, TH Milk quyết định
đầu tư vào nền tảng Acumatica Cloud ERP. Đây là Một cơ sở dữ liệu duy
nhất, được lưu trữ trên đám mây riêng của TH Milk, sẽ cung cấp thông tin
tích hợp, theo thời gian thực cho tất cả nhân viên, nhà phân phối và nhân
viên bán hàng của TH Milk. API mở của Acumatica cho phép TH Milk tích
hợp hệ thống mới với hệ thống SAP hiện tại. Giao diện thân thiện với người
dùng, dựa trên web và có thể tùy chỉnh giúp người dùng dễ dàng chấp nhận.
Acumatica cho phép số lượng người dùng không giới hạn, vì vậy sự phát
triển trong tương lai của mạng lưới phân phối của TH Milk sẽ không bị cản
trở bởi các chi phí không lường trước được cho mỗi người dùng. Với sự hỗ
trợ từ một đối tác Vàng của Acumatica, TH Milk đã triển khai phiên bản
Enterprise của bộ phần mềm Quản lý phân phối và Tài chính Acumatica lên đám mây riêng của mình.
Khả năng hiển thị thời gian thực
Hệ thống Acumatica của TH Milk đi vào hoạt động vào tháng năm 2013 với
11 nhà phân phối; đến tháng 6 năm 2014, tất cả 180 nhà phân phối đều đã sử dụng.
1.000 nhân viên bán hàng đã được đào tạo và trang bị máy tính bảng để họ
có thể bán hàng từ bất cứ đâu. Với ứng dụng AiM (All-in-Mobile) của đối
tác triển khai và tận dụng phạm vi phủ sóng 3G trên toàn quốc, các thiết bị
di động đã mang đến khả năng tự động hóa lực lượng bán hàng theo thời
gian thực cho các nhân viên bán hàng của TH Milk, được tích hợp hoàn toàn với Acumatica.
Giờ đây, mỗi buổi sáng, nhân viên bán hàng sẽ đồng bộ hóa dữ liệu bán hàng
của họ với máy chủ của TH Milk thông qua ứng dụng AiM. Điều này cho
phép họ nhận thông tin mới về giá cả, khuyến mại mà không cần mất 30-60
phút để cập nhật thông tin như trước đây. Họ cũng có được thông tin mua
hàng cụ thể cho từng cửa hàng, cho phép họ giới thiệu đúng sản phẩm và số
lượng cho từng nhà bán lẻ. Sau khi đơn hàng được xác nhận, nhân viên bán
hàng sẽ nhập chúng trên ứng dụng AiM. Các đơn đặt hàng ngay lập tức được
chuyển đến máy chủ của TH Milk. Thay vì phải đợi đến cuối ngày mới
chuyển tiếp đơn hàng, TH Milk giờ đây có thể theo dõi mọi đơn hàng mới theo thời gian thực.
Một lợi ích bổ sung là thông tin tình báo tăng lên: khi nhân viên bán hàng
phát hiện sản phẩm của đối thủ cạnh tranh được bán hoặc trưng bày, họ sẽ
thông báo cho TH Milk chỉ bằng một cái chạm tay. Bây giờ, với nền tảng
Acumatica trên web, , TH Milk biết số lượng sản phẩm mà các nhà bán lẻ
đang bán và lượng hàng tồn tại các đại lý và kho của nhà phân phối. Khả
năng hiển thị thời gian thực này cho phép lập kế hoạch sản xuất chính xác
hơn và giúp tối ưu hóa chi phí hàng tồn kho trên toàn quốc.
Kiểm soát tốt hơn lực lượng bán hàng lưu động
Nhân viên bán hàng cũng tải xuống kế hoạch lộ trình bán hàng hàng ngày
của họ thông qua ứng dụng AiM. Với Acumatica, các giám sát bán hàng của
TH Milk có thể giám sát trực tuyến các hoạt động của nhân viên bán hàng,
xem những cửa hàng nào đã được ghé thăm và xem các đơn đặt hàng đã
thực hiện. Điều này cho phép người giám sát xác định nhân viên bán hàng
nào cần trợ giúp nhiều hơn để đạt được mục tiêu của họ.
Hệ thống CRM của TH true Milk
CRM (Customer Relationship Management - quản lý quan hệ khách hàng) có thể
được hiểu là một thuật ngữ xác định cách các doanh nghiệp tham gia với khách
hàng của họ và xây dựng các mối quan hệ lâu dài. Nó cho phép doanh nghiệp thu
thập, phân tích, chỉnh sửa và lưu trữ thông tin về khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại.
Tác dụng của hệ thống CRM của Vinamilk đối với quản trị khách hnagf
Khách hàng của TH gồm 2 loại
Người tiêu dùng cuối: Là khách hàng sẽ tiêu thụ sản phẩm của công ty , có nhu cầu
sử dụng và monmg muốn được thỏa mãn nhu cầu
Khách hàng tổ chức: Là nhà phân phối bán buôn, bán lẻ sử dụng sản phẩm cuat
công ty để phân phối sản phẩm
Nhận diện khách hàng là một yếu tố vô cùng quan trọng trong hệ thống thông tin
giúp điều hành việc kinh doanh, và để nhận diện được cụ thể nhất đối tượng khách
hàng, hệ thống phần mềm quản trị khách hàng của Vinamilk ngoài việc cần thu
thập được những thông tin cơ bản về phía khách hàng thì cần thu thập các dữ liệu như sau