Hoạt động quảng cáo trên phim môn Marketing căn bản - Học viện nông nghiệp Việt Nam

Hoạt động quảng cáo trên phim môn Marketing căn bản - Học viện nông nghiệp Việt Nam được tổng hợp chi tiết giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem! 

lOMoARcPSD| 44816844
HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM
KHOA KẾ TOÁN VÀ QUẢN TRỊ KINH DOANH
BỘ MÔN - MAKETING CĂN BẢN
Đề tài Thảo luận về hoạt động quảng cáo trên phim
Giáo viên hướng dẫn : Cô Vũ Thị Hằng Nga
Nhóm 02 gồm các bạn:
Tạ Thị Anh
Msv: 645959
Vũ Thị Kim Anh
Msv: 633203
Đỗ Thị Ngọc Ánh
Msv: 640825
Vấn đề thảo luận đưa ra:
HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO TRÊN PHIM
Mời các bạn cùng xem hình ảnh dưới đây để bắt đầu buổi thảo luận hôm nay!!
Khái niệm quảng cáo:
- Quảng cáo là hình thức tuyên truyền được trả phí hoặc không nhằm giới thiệu
thông tin về sản phảm, dịch vụ, công ti hay ý tưởng.
- Quảng cáo trên phim là hoạt động truyền thông phi trực tiếp giữa người với người
mà trong đó người muốn truyền thông phải trả tiền cho các phương tiện truyền
thông đại chúng để đưa thông tin về sản phẩm, dịch vụ…. Dưới hình thức một
đoạn video ngắn hoặc đưa sản phẩm, dịch vụ… lồng ghép vào một bộ phim, một
tập phim nhằm tiếp cận khách hàng.
* Lưu ý: giá để thêm quảng cáo trên phim cao hay thấp còn tùy thuộc vào việc kênh
đó có nhiều người xem hay không, hoặc tùy thuộc vào khung giờ đó có tiếp cận được
nhiều đối tượng khách hàng hay không.
Quảng cáo sữa tươi Vinamilk chúng ta hay thấy trên tv
Các loại hình quảng cáo:
- Quảng cáo địa phương, quảng cáo chính trị, quảng cáo phản hồi trực tiếp, quảng
cáo hình ảnh công ti, quảng cáo thị trường dịch vụ công ích,...Thường thì hoạt
động quảng cáo trên phim phần lớn thiên về loại hình quảng cáo cho thương hiệu
(Brand advertising).
-
Quảng cáo thương hiệu điện thoại OPPO
Quảng cáo tuyển dụng
Phương tiện quảng cáo được sử dụng cho hoạt động quảng cáo trên phim:
- Phương tiện quảng cáo được sử dụng là quảng cáo truyền hình, với phương tiện
quảng cáo truyền hình sẽ tác động đến người tiêu dung đa dạng và toàn diện nhất,
bằng âm thanh hình ảnh sống động.
Các hình thức quảng cáo trên phim:
- Có 2 hình thức phổ biến nhất:
+ Quảng cáo trực tiếp: quảng cáo sẽ được chèn vào ngắt quãng chương trình phim,
cũng có thể là trước hoặc cuối chương trình phim.
Quảng cáo dầu ăn được chèn vào chương trình phim
+ Quảng cáo gián tiếp: những nhà sản xuất phim sẽ sử dụng sản phẩm, dịch vụ,…
cần quảng cáo vào trong chính chương trình phim.
Quảng cáo xe gián tiếp bằng cách sử dụng chính chiếc xe vào trong chương trình
Lợi ích thu được nhờ hoạt động quảng cáo trên phim:
- Giới thiệu một sản phẩm mới trên thị trường: quảng cáo trên phim giúp sản phẩm
của một doanh nghiệp được biết đến rộng rãi hơn và kích thích được người tiêu
dùng mua sản phẩm mới.
- Mở rộng thị trường: truyền tải được thông tin đến các khách hàng sinh sống tại các
khu vực xa xôi, hẻo lánh.
- Tăng hiệu quả bán hàng: giúp nhiều người biết đến -> tăng khối lượng hàng hóa
bán ra -> sản xuất hàng loạt -> giảm chi phí sản xuất.
- Chống cạnh tranh: hoạt động quảng cáo để khách hàng có thể nhận biết được sản
phẩm của bạn nổi bật hơn với những sản phẩm không sử dụng quảng cáo.
- Tăng cường độ tương tác với khách hàng: quảng cáo là công cụ hữu ích để tăng uy
tín các mối quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm. Sản phẩm được quảng cáo
lặp đi lặp lại và chất lượng quảng cáo tốt sẽ mang lại danh tiếng cho nhà sản xuất.
- Tăng nhận thức về sản phẩm của người tiêu dùng: hoạt động quảng cáo giúp
khách hàng biết được ưu, nhược điểm của sản phẩm từ đó lựa chọn được sản phẩm
phù hợp.
- Loại bỏ được trung gian: thiết lập được mối liên hệ trực tiếp giữa nhà sản xuất và
người tiêu dùng -> loại bỏ được trung gian marketing -> giảm giá thành sản xuất.
- Sản phẩm chất lượng tốt hơn: các nhà sản xuất sẽ cố gắng tạo ra sản phẩm có chất
lượng giống như quảng cáo thậm chí là tốt hơn -> tránh gây tâm lí thất vọng về
sản phẩm cho người tiêu dùng.
- Hỗ trợ cho nhân viên bán hàng: khách hàng đã biết đến sản phẩm qua hoạt động
quảng cáo rồi -> nhân viên bán hàng sẽ không phải trả lời hàng loạt các câu hỏi
của khách hàng nữa.
- Nhiều cơ hội việc làm: ca sĩ, nhạc sĩ, người mẫu và những người làm việc trong
các cơ quan quảng cáo.
Tác hại của hoạt động quảng cáo:
- Chi phí cho hoạt động cáo trên phim là khá cao.
- Khó có thể thay đổi nội dung quảng cáo, phải làm lại video quảng cáo. - Làm
gián đoạn chương trình phim -> gây tâm lý khó chịu, ức chế cho người xem -
Lặp đi lặp lại nhiểu lần sẽ gây cảm giác nhàm chán.
- Nhiều nhà sản xuất quảng cáo quá lố -> sản phẩm đến tay người tiêu dùng không
giống như trong quảng cáo -> mất niềm tin về sản phẩm.
=> So về lợi ích thì tác hại của hoạt động quảng cáo trên phim là không đáng k
Đề xuất biện pháp khắc phục hạn chế của hoạt động quảng cáo trên phim:
- Cần có sự trân thực, sản phẩm có sao thì mình quảng cáo vậy.
- Nên sử dụng hình thức quảng cáo trên phim gián tiếp: nhà sản xuất phim nên sử
dụng luôn sản phẩm cần quảng cáo làm đạo cụ diễn xuất -> không gây nhàm chán
cũng như gián đoạn chương trình phim.
Hết!!
BẢNG ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ THAM GIA VÀ KẾT QUẢ THAM GIA LÀM BÀI
TẬP NHÓM CỦA CÁC THÀNH VIÊN (NHÓM 2)
Ngày: 16/06/2020
Nhóm số: 02 Lớp: K64QLDLA Khoa: Kế toán và QTKD
Khóa: 64 Bộ môn: Marketing căn bản
Đề tài thảo luận số 15: Phân tích hoạt động quảng cáo trên phim? Lợi ích, tác hại? Đề
xuất giải pháp khắc phục.
CHỮ KÝ TRƯỞNG NHÓM
ANH TẠ THỊ ANH
Tiêu chí
TRYING
số (%)
Tạ Thị Anh
Vũ Thị Kim Anh
Thời gian tham gia
họp nhóm
15
10
10
10
Thái độ tham gia
15
8
10
9
Ý kiến đóng góp
9
20
10
9
Thời gian giao nộp
bài tập
10
9
20
10
Chất lượng sản
phẩm
30
10
8
9
Đánh giá
10
10
8
,
7
9
,
35
| 1/9

Preview text:

lOMoAR cPSD| 44816844
HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM
KHOA KẾ TOÁN VÀ QUẢN TRỊ KINH DOANH
BỘ MÔN - MAKETING CĂN BẢN
Đề tài – Thảo luận về hoạt động quảng cáo trên phim
Giáo viên hướng dẫn :
Cô Vũ Thị Hằng Nga
Nhóm 02 gồm các bạn: Tạ Thị AnhMsv: 645959 Vũ Thị Kim Anh
Msv: 633203
Đỗ Thị Ngọc Ánh
Msv: 640825
Vấn đề thảo luận đưa ra:
HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO TRÊN PHIM
Mời các bạn cùng xem hình ảnh dưới đây để bắt đầu buổi thảo luận hôm nay!!
Khái niệm quảng cáo:
- Quảng cáo là hình thức tuyên truyền được trả phí hoặc không nhằm giới thiệu
thông tin về sản phảm, dịch vụ, công ti hay ý tưởng.
- Quảng cáo trên phim là hoạt động truyền thông phi trực tiếp giữa người với người
mà trong đó người muốn truyền thông phải trả tiền cho các phương tiện truyền
thông đại chúng để đưa thông tin về sản phẩm, dịch vụ…. Dưới hình thức một
đoạn video ngắn hoặc đưa sản phẩm, dịch vụ… lồng ghép vào một bộ phim, một
tập phim nhằm tiếp cận khách hàng.
* Lưu ý: giá để thêm quảng cáo trên phim cao hay thấp còn tùy thuộc vào việc kênh
đó có nhiều người xem hay không, hoặc tùy thuộc vào khung giờ đó có tiếp cận được
nhiều đối tượng khách hàng hay không.
Quảng cáo sữa tươi Vinamilk chúng ta hay thấy trên tv
Các loại hình quảng cáo:
- Quảng cáo địa phương, quảng cáo chính trị, quảng cáo phản hồi trực tiếp, quảng
cáo hình ảnh công ti, quảng cáo thị trường dịch vụ công ích,...Thường thì hoạt
động quảng cáo trên phim phần lớn thiên về loại hình quảng cáo cho thương hiệu (Brand advertising). -
Quảng cáo thương hiệu điện thoại OPPO
Quảng cáo tuyển dụng
Phương tiện quảng cáo được sử dụng cho hoạt động quảng cáo trên phim:
- Phương tiện quảng cáo được sử dụng là quảng cáo truyền hình, với phương tiện
quảng cáo truyền hình sẽ tác động đến người tiêu dung đa dạng và toàn diện nhất,
bằng âm thanh hình ảnh sống động.
Các hình thức quảng cáo trên phim:
- Có 2 hình thức phổ biến nhất:
+ Quảng cáo trực tiếp: quảng cáo sẽ được chèn vào ngắt quãng chương trình phim,
cũng có thể là trước hoặc cuối chương trình phim.
Quảng cáo dầu ăn được chèn vào chương trình phim
+ Quảng cáo gián tiếp: những nhà sản xuất phim sẽ sử dụng sản phẩm, dịch vụ,…
cần quảng cáo vào trong chính chương trình phim.
Quảng cáo xe gián tiếp bằng cách sử dụng chính chiếc xe vào trong chương trình
Lợi ích thu được nhờ hoạt động quảng cáo trên phim:
- Giới thiệu một sản phẩm mới trên thị trường: quảng cáo trên phim giúp sản phẩm
của một doanh nghiệp được biết đến rộng rãi hơn và kích thích được người tiêu dùng mua sản phẩm mới.
- Mở rộng thị trường: truyền tải được thông tin đến các khách hàng sinh sống tại các
khu vực xa xôi, hẻo lánh.
- Tăng hiệu quả bán hàng: giúp nhiều người biết đến -> tăng khối lượng hàng hóa
bán ra -> sản xuất hàng loạt -> giảm chi phí sản xuất.
- Chống cạnh tranh: hoạt động quảng cáo để khách hàng có thể nhận biết được sản
phẩm của bạn nổi bật hơn với những sản phẩm không sử dụng quảng cáo.
- Tăng cường độ tương tác với khách hàng: quảng cáo là công cụ hữu ích để tăng uy
tín các mối quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm. Sản phẩm được quảng cáo
lặp đi lặp lại và chất lượng quảng cáo tốt sẽ mang lại danh tiếng cho nhà sản xuất.
- Tăng nhận thức về sản phẩm của người tiêu dùng: hoạt động quảng cáo giúp
khách hàng biết được ưu, nhược điểm của sản phẩm từ đó lựa chọn được sản phẩm phù hợp.
- Loại bỏ được trung gian: thiết lập được mối liên hệ trực tiếp giữa nhà sản xuất và
người tiêu dùng -> loại bỏ được trung gian marketing -> giảm giá thành sản xuất.
- Sản phẩm chất lượng tốt hơn: các nhà sản xuất sẽ cố gắng tạo ra sản phẩm có chất
lượng giống như quảng cáo thậm chí là tốt hơn -> tránh gây tâm lí thất vọng về
sản phẩm cho người tiêu dùng.
- Hỗ trợ cho nhân viên bán hàng: khách hàng đã biết đến sản phẩm qua hoạt động
quảng cáo rồi -> nhân viên bán hàng sẽ không phải trả lời hàng loạt các câu hỏi của khách hàng nữa.
- Nhiều cơ hội việc làm: ca sĩ, nhạc sĩ, người mẫu và những người làm việc trong các cơ quan quảng cáo.
Tác hại của hoạt động quảng cáo:
- Chi phí cho hoạt động cáo trên phim là khá cao.
- Khó có thể thay đổi nội dung quảng cáo, phải làm lại video quảng cáo. - Làm
gián đoạn chương trình phim -> gây tâm lý khó chịu, ức chế cho người xem -
Lặp đi lặp lại nhiểu lần sẽ gây cảm giác nhàm chán.
- Nhiều nhà sản xuất quảng cáo quá lố -> sản phẩm đến tay người tiêu dùng không
giống như trong quảng cáo -> mất niềm tin về sản phẩm.
=> So về lợi ích thì tác hại của hoạt động quảng cáo trên phim là không đáng kể
Đề xuất biện pháp khắc phục hạn chế của hoạt động quảng cáo trên phim:
- Cần có sự trân thực, sản phẩm có sao thì mình quảng cáo vậy.
- Nên sử dụng hình thức quảng cáo trên phim gián tiếp: nhà sản xuất phim nên sử
dụng luôn sản phẩm cần quảng cáo làm đạo cụ diễn xuất -> không gây nhàm chán
cũng như gián đoạn chương trình phim. Hết!!
BẢNG ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ THAM GIA VÀ KẾT QUẢ THAM GIA LÀM BÀI
TẬP NHÓM CỦA CÁC THÀNH VIÊN (NHÓM 2) TRYING Tiêu chí Tạ Thị Anh
Vũ Thị Kim Anh Đỗ Thị Ngọc Ánh số (%) Thời gian tham gia 15 10 10 10 họp nhóm Thái độ tham gia 15 10 8 9 Ý kiến đóng góp 20 10 9 9 Thời gian giao nộp 20 10 9 10 bài tập Chất lượng sản 30 10 8 9 phẩm Đánh giá 10 10 8 , 7 9 , 35 Ngày: 16/06/2020 Nhóm số: 02 Lớp: K64QLDLA
Khoa: Kế toán và QTKD Khóa: 64
Bộ môn: Marketing căn bản
Đề tài thảo luận số 15: Phân tích hoạt động quảng cáo trên phim? Lợi ích, tác hại? Đề
xuất giải pháp khắc phục.
CHỮ KÝ TRƯỞNG NHÓM ANH TẠ THỊ ANH