HRM3009 Syllabus of Performnace Management 12324 - Môn quản trị học - Đại Học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng
Học phần được thiết kế nhằm phát triển năng lực thực hiện trong mỗi giai đoạn quản trị thành tích, bên cạnh việc tập trung giúp người học nắm vững nội dung lý thuyết trong quản trị thành tích, chương trình thiết kế nhằm vào việc phát triển kỹ năng thực hành các hoạt động trong quản trị thành tích. Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Preview text:
lOMoARcPSD| 49328626 1.
Học phần: QUẢN TRỊ THÀNH TÍCH Tên học phần (tiếng Anh):
PERFORMANCE MANAGEMENT 2. Mã học phần: HRM3009 3.
Khối lượng học tập: 3 tín chỉ. 4. Trình độ: Đại học. 5.
Học phần điều kiện học trước: HRM3001 - Quản trị nguồn nhân lực 6. Mô tả chung
Quản trị thành tích là một công cụ hữu hiệu mà tổ chức có để huy động tài năng và nỗ
lực của mỗi nhân viên trong tổ chức hướng về đạt được mục tiêu chiến lược. Quản trị thành
tích liên kết với chiến lược kinh doanh, và là nền tảng cho tưởng thưởng nhân viên, phát
triển và quản trị tài năng trong tổ chức. Nội dung học phần tập trung vào quản trị thành tích
theo tiến trình, gồm hoạch định thành tích, triển khai thực hiện quản trị thành tích, đánh giá
thành tích và xem xét thành tích.
Học phần được thiết kế nhằm phát triển năng lực thực hiện trong mỗi giai đoạn quản
trị thành tích, bên cạnh việc tập trung giúp người học nắm vững nội dung lý thuyết trong
quản trị thành tích, chương trình thiết kế nhằm vào việc phát triển kỹ năng thực hành các
hoạt động trong quản trị thành tích. 7.
Chuẩn đầu ra học phần của học phần (CLO) Mã Múc độ T CĐR Bloom Tên chuẩn đầu ra T của học phần
Hiểu được bản chất của quản trị thành tích và giải thích vai 2 1
CLO1 trò của quản trị thành tích 2
CLO2 Thiết kế các giai đoạn của tiến trình quản trị thành tích 5
Giải thích mối liên hệ giữa quản trị thành tích với hoạch định 3 3
CLO3 chiến lược, hệ thống tưởng thưởng và phát triển nhân viên 4
CLO4 Thiết kế hệ thống quản trị thành tích 6
Phát triển các kỹ năng thực hiện các giai đoạn trong quản trị 4 5 CLO5 thành tích
Phát triển phẩm chất tuân thủ pháp luật và hành vi phù hợp, 6
CLO6 quyết định dựa trên nền tảng đạo lý, tôn trọng cá nhân, trách nhiệm.. 8.
Nhiệm vụ của sinh viên
- Thời gian yêu cầu sinh viên có mặt trên lớp là theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo. lOMoARcPSD| 49328626
- Sinh viên phải chuẩn bị cho buổi học trên lớp bằng cách đọc trước các tài liệu theo
yêu cầu một cách cẩn thận, dành thời gian để làm các bài tập và nghiên cứu các các tình huống.
- Sinh viên phải tham gia làm bài tập lớn theo nhóm. Sinh viên cần chủ động chuẩn
bị, tham gia tích cực vào các cuộc thảo luận nhóm, trình bày thể hiện tính năng động của mình.
- Sinh viên phải tích cực làm bài tập cá nhân theo yêu cầu của giáo viên hướng dẫn,
các bài tập cá nhân phải đảm bảo thực hiện theo yêu cầu nội dung và nộp đúng tiến độ. 9.
Tài liệu học tập
12.1. Giáo trình
- TL1. Performance management; Herman Aguinis; Pearson International Edition(2014).
- TL2. Competency-based human resource management 1st-ed, David D.
Dubois,William J. Rothwell, David-Black Publishing, 2004.
12.2. Tài liệu tham khảo
- TK1. Performance Appraisal: Question and Anserbook; Dick Grote; AMACOM(2002).
10. Thang điểm: Theo thang điểm tín chỉ. 11.
Nội dung chi tiết học phần CHƯƠNG 1 TỔNG QUAN VỀ QUẢN TRỊ THÀNH TÍCH 1.1
Bản chất và vai trò của quản trị thành tích .
1.1.1 Định nghĩa quản trị thành tích
1.1.2 Mục đích của quản trị thành tích
1.1.3 Vai trò của quản trị thành tích 1.2
Tiến trình quản trị thành tích .
1.2.1 Khái niệm tiến trình quản trị thành tích
1.2.2 Hoạch định thành tích
1.2.3 Triển khai thực hiện
1.2.4 Đánh giá thành tích 1.2.5 Xem xét thành tích 1.3
Tiếp cận chiến lược của quản trị thành tích .
1.3.1 Khái niệm hoạch định chiến lược
1.3.2 Quá trình liên kết quản trị thành tích với kế hoạch chiến lược
1.3.3 Xây dựng sự hỗ trợ Tài liệu học tập lOMoARcPSD| 49328626
TL1. Đọc chương 1 “Quản trị thành tích và hệ thống thù lao”, giáo trình Quản trị
thành tích; Herman Aguinis; Pearson International Edition (2014).
TL2. Đọc chương 2 “Tiến trình quản trị thành tích và hệ thống thù lao”, giáo
trình Quản trị thành tích; Herman Aguinis; Pearson International Edition (2014).
TL3. Đọc chương 2 “Quản trị thành tích và hoạch định chiến lược”, giáo trình
Quản trị thành tích; Herman Aguinis; Pearson International Edition (2014). TK1.
Đọc chương 1 “Tầm quan trọng của đánh giá thành tích”, sách “Đánh giá
thành tích: Vấn đề và thảo luận”; Dick Grote; AMACOM (2002).
CHƯƠNG 2 CÁC TIẾP CẬN TRONG ĐO LƯỜNG THÀNH TÍCH 2.1.
Bản chất của thành tích
2.1.1 Định nghĩa thành tích
2.1.2 Yếu tố tạo nên thành tích
2.1.3 Nội dung của thành tích 2.2.
Các tiếp cận trong đo lường thành tích
2.2.1 Các tiếp cận phổ biến 2.2.2 Tiếp cận hành vi
2.2.3 Tiếp cận kết quả
2.2.4 Tiếp cận đặc điểm 2.3.
Đo lường hành vi và kết quả
2.3.1 Đo lường kết quả 2.3.2 Đo lường hành vi 2.3.
Phát triển hệ thống tiêu chuẩn đánh giá chỉ tiêu thành tích cốt yếu
(KPI – Key Performance Indicators)
2.3.1. Thẻ điểm cân bằng (BSC – Balance Scorecard) và Chỉ tiêu thành tích cốt yếu (KPI)
2.3.2. Thiết lập hệ thống chỉ tiêu KPI Tài liệu học tập
TL1. Đọc chương 4 “Định nghĩa thành tích và lựa chọn cách tiếp cận đo
lường”, giáo trình Quản trị thành tích; Herman Aguinis; Pearson International Edition (2014).
TL2. Đọc chương 5 “Đo lường kết quả và hành vi”, giáo trình Quản trị thành
tích; Herman Aguinis; Pearson International Edition (2014).
TL3. Đọc chương 2 “Quản trị thành tích và hoạch định chiến lược”, giáo trình
Quản trị thành tích; Herman Aguinis; Pearson International Edition (2014). lOMoARcPSD| 49328626
TK1. Đọc chương 2 “Hoạch định thành tích”, sách “Đánh giá thành tích: Vấn
đề và thảo luận”; Dick Grote; AMACOM (2002).
CHƯƠNG 3 THU THẬP THÔNG TIN THÀNH TÍCH 3.1.
Biểu mẫu thành tích
3.1.1 Nội dung của biểu mẫu thành tích
3.1.2 Yêu cầu đối với một biểu mẫu thành tích 3.2.
Thiết lập biểu mẫu thành tích
3.2.1 Thiết lập các thang đo lường
3.2.2 Xác định thời gian đánh giá
3.2.3 Xác định người đánh giá
3.2.4 Giới thiệu các biểu mẫu thành tích 3.3.
Kỹ năng người đánh giá
3.3.1 Mô hình tạo động cơ 3.3.2 Đánh giá đúng Tài liệu học tập
TL1. Đọc chương 6 “Thu thập thông tin đánh giá thành tích”, giáo trình Quản
trị thành tích; Herman Aguinis; Pearson International Edition (2014).
TL2. Đọc sách Competency-based human resource management 1st-ed, David D.
Dubois, William J. Rothwell, David-Black Publishing, 2004.
TK1. Đọc chương 4 “Đánh giá thành tích”, sách “Đánh giá thành tích: Vấn đề
và thảo luận”; Dick Grote; AMACOM (2002).
CHƯƠNG 4 TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUẢN TRỊ THÀNH TÍCH 4.1.
Khởi động cho hệ thống quản trị thành tích mới
4.1.1 Kế hoạch truyền thông 4.1.2 Quá trình tham vấn
4.1.3 Chương trình huấn luyện 4.2.
Triển khai thực hiện
4.2.1 Kiểm chứng và đánh giá
4.2.2 Triển khai thực hiện Tài liệu học tập
TL1. Đọc chương 7 “Triển khai thực hiện hệ thống quản trị thành tích”, giáo
trình Quản trị thành tích; Herman Aguinis; Pearson International Edition (2014). lOMoARcPSD| 49328626
TK1. Đọc chương 3 “Triển khai thực hiện quản trịnh thành tích”, sách “Đánh
giá thành tích: Vấn đề và thảo luận”; Dick Grote; AMACOM (2002).
CHƯƠNG 5 PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG HOẠCH ĐỊNH THÀNH TÍCH 5.1.
Xác định nội dung triển khai hoạch định thành tích
5.1.1 Trách nhiệm của nhà quản trị
5.1.2 Trách nhiệm của nhân viên 5.2.
Kỹ năng giải quyết các vấn đề trong hoạch định thành tích
5.2.1 Bất đồng trong xác định mục tiêu với nhân viên
5.2.2 Xây dựng biểu mẫu đánh giá thành tích
5.2.3 Tóm tắt cuộc họp hoạch định thành tích
5.2.4. Xác định năng lực
5.2.5. Hoạch định phát triển cá nhân Tài liệu học tập
TL1. Đọc chương 8 “Quản trị thành tích và phát triển nhân viên”, giáo trình
Quản trị thành tích; Herman Aguinis; Pearson International Edition (2014).
TK1. Đọc chương 2 “Hoạch định thành tích”, sách “Đánh giá thành tích: Vấn
đề và thảo luận”; Dick Grote; AMACOM (2002). CHƯƠNG 6
PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUẢN TRỊ THÀNH TÍCH 6.1.
Xác định nội dung triển khai thực hiện quản trị thành tích
6.1.1 Trách nhiệm của nhà quản trị trong triển khai thực hiện quản trị thành tích
6.1.2 Trách nhiệm của nhân viên trong triển khai thực hiện quản trị thành tích
6.1.3 Những yếu tố tạo nên thành tích xuất sắc 6.2.
Kỹ năng giải quyết vấn đề trong triển khai thực hiện quản trị thành tích
6.2.1 Tạo điều kiện thúc đẩy nhân viên
6.2.2 Ghi nhận và thưởng
6.2.3. Những nhân tố thúc đẩy phát triển cá nhân Tài liệu học tập
TL1. Đọc chương 9 “Các kỹ năng quản trị thành tích”, giáo trình Quản trị
thành tích; Herman Aguinis; Pearson International Edition (2014). TK1.
Đọc chương 3 “Triển khai thực hiện quản trị thành tích”, sách “Đánh giá
thành tích: Vấn đề và thảo luận”; Dick Grote; AMACOM (2002). lOMoARcPSD| 49328626
CHƯƠNG 7 PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG ĐÁNH GIÁ THÀNH TÍCH 7.1.
Xác định nội dung đánh giá thành tích
7.1.1 Trách nhiệm của nhà quản trị trong đánh giá thành tích
7.1.2 Trách nhiệm của nhân viên đánh giá thành tích 7.2.
Kỹ năng giải quyết vấn đề trong đánh giá thành tích
7.2.1 Thực hiện đánh giá 7.2.2 Lỗi đánh giá 7.2.3. Đánh giá đúng Tài liệu học tập
TL1. Đọc chương 9 “Các kỹ năng quản trị thành tích”, giáo trình Quản trị
thành tích; Herman Aguinis; Pearson International Edition (2014).
TK1. Đọc chương 4 “Đánh giá thành tích”, sách “Đánh giá thành tích: Vấn đề
và thảo luận”; Dick Grote; AMACOM (2002).
CHƯƠNG 8 PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG XEM XÉT THÀNH TÍCH 8.1.
Xác định nội dung xem xét thành tích
7.1.1 Trách nhiệm của nhà quản trị trong xem xét thành tích
7.1.2 Trách nhiệm của nhân viên xem xét thành tích 8.2.
Kỹ năng giải quyết vấn đề trong xem xét thành tích
7.2.1 Các nguyên tắc vàng của cuộc họp xem xét thành tích
7.2.2 Bất đồng trong thảo luận về đánh giá thành tích
7.2.3. Sửa chữa vấn đề thành tích
7.2.4. Ứng dụng kết quả đánh giá thành tích Tài liệu học tập
TL1. Đọc chương 9 “Các kỹ năng quản trị thành tích”, giáo trình Quản trị
thành tích; Herman Aguinis; Pearson International Edition (2014).
TK1. Đọc chương 5 “Xem xét thành tích”, sách “Đánh giá thành tích: Vấn đề và
thảo luận”; Dick Grote; AMACOM (2002).
12. Ma trận quan hệ chuẩn đầu ra (CLO) và nội dung (chương) của học phần Chương
1 – Tổng quan về quản trị thành tích X X X
2 – Các tiếp cận trong đo lường thành tích X X X
3 – Thu thập thông tin đánh giá thành tích X X lOMoARcPSD| 49328626
4 – Triển khai thực hiện quản trị thành X X X tích
5 – Kỹ năng hoạch định thành tích X X
6 – Kỹ năng triển khai công tác quản trị X X thành tích
7- Kỹ năng đánh giá thành tích X X
8- Kỹ năng xem xét thành tích X X
13. Mối quan hệ giữa chuẩn đầu ra học phần (CLO) và phương pháp giảng dạy, học tập (TLS) S
Tên phương pháp giảng dạy, học Nhóm T Mã phương tập (TLS) T pháp Giải thích cụ Explicit 1 TLM1 thể 1 X X X X X Teaching 2 TLM2 Thuyết giảng Lecture 1 X X X X X X 3 TLM3 Tham luận Guest lecture 1 X X
Giải quyết vấn Problem Solving 4 TLM4 đề 2 X Brainstormin g 5 TLM5 Tập kích não 2 Học theo tình 6 TLM6 huống Case Study 2 7 TLM7 Đóng vai Role play 2 8 TLM8 Trò chơi Game 2 9 TLM9 Thực tập, thực Field Trip 2 X X tế 1 TLM1 Tranh luận Debates 3 X X 0 0 lOMoARcPSD| 49328626 1 TLM1 Thảo luận Discussion 3 X X X X 1 1 1 TLM1 Teamwork Learning Học nhóm 3 X 2 2 1 TLM1 Câu hỏi gợi Inquiry 4 3 3 mở 1 TLM1 Dự án nghiên Research Project 4 4 4 cứu 1 TLM1 Học trực tuyến TBA 5 5 5 1 TLM1 Work Bài tập ở nhà 6 6 6 Assigment 1 TLM1 Khác 7 7 7
14. Phân bổ thời gian theo số tín chỉ cho 3 tín chỉ (1 tín chỉ = 15 tiết) Số tiết tín chỉ Phương pháp giảng dạy Thực Chương Tên chương hành/ thứ Lý Tổng thuyết thảo số luận(*) 1
Tổng quan về quản trị thành tích 3 3 TLM1,TLM2
Các tiếp cận trong đo lường 3 TLM1,TLM2,TLM11 2 thành tích 6 9
Thu thập thông tin đánh giá 1 TLM1,TLM2,TLM11 3 thành tích 2 3
Triển khai thực hiện quản trị 1 TLM1,TLM2,TLM11 4 thành tích 5 6
Phát triển kỹ năng hoạch định 2 TLM1,TLM2,TLM12 5 thành tích 4 6 6
Phát triển kỹ năng quản trị thành 4 2 6 TLM1,TLM2,TLM12, tích TLM9
Phát triển kỹ năng đánh giá thành 2 TLM1,TLM2,TLM12, 7 tích 4 6 TLM9 lOMoARcPSD| 49328626
Phát triển kỹ năng xem xét thành 2 TLM1,TLM2,TLM12, 8 tích 4 6 TLM9 Tổng 32 13 45 15.
Mối quan hệ giữa chuẩn đầu ra học phần (CLO) và phương pháp đánh giá (AM) Nhóm ST Mã
Tên phương pháp đánh giá phươn T g pháp AM Đánh giá chuyên Attendence 1 1 1 cần Check AM Work 1 2 Đánh giá bài tập 2 Assigment AM Đánh giá thuyết Oral 1 3 3 trình Presentaion AM Đánh giá hoạt Performance 2 4 X X X X 4 động test AM Journal and 2 5 Nhật ký thực tập 5 blogs AM 2 6 Kiểm tra tự luận Essay X X X 6 AM Kiểm tra trắc Multiple 2 7 7 nghiệm choice exam AM Bảo vệ và thi vấn 2 8 Oral Exam 8 đáp AM Written 2 9 Báo cáo X X X 9 Report AM Đánh giá thuyết Oral 2 10 10 trình cá nhân Presentaion AM
Đánh giá làm việc Teamwork 3 11 X X X 11 nhóm Assessment AM Báo cáo khóa Graduation 3 12 12 luận Thesis/ Report lOMoARcPSD| 49328626 AM 4 13 Khác 13
16. Kế hoạch kiểm tra, đánh giá S Tuần Nội dung Tỷ lệ T Phương pháp (%) T đánh giá 1 1-13 Chương 2-7 AM4 (Test1) 10% X X X X 2 8 Chương 1-4 AM6 (Test2) 10% X X X 3 12 Chương 5-7 AM11 (Test3) 10% X X X 4 14 Chương 5-8 AM9 (Test4) 10% X X X 5 Theo lịch Toàn bộ AM6 (Test5) 60% X X X X Tổng cộng 100%