Hướng dẫn đề án khởi sự kinh doanh - Môn quản trị học - Đại Học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng

Thông tin cần đưa vào phần này bao gồm: mô tả về ngành, mô tả về ý tưởng, mô tả về công ty và mô tả về sản phẩm dịch vụ mà bạn sẽ cung ứng; vị thế độc quyền và lợi thế tiềm năng của chúng; chiến lược thâm nhập và phát triển chúng . Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!​

lOMoARcPSD|49598967
1
HƯỚNG DẪN ĐỀ ÁN KHỞI SỰ KINH DOANH
I. Hình thức trình bày đề án
- Font: Times New Roman
- Size: 13
- Paragraph: 1.2 - Header: o Nhóm thực hiện:............. Lớp........
- Footer:
o Đề án KSKD Trang -1-
- Canh lề: canh đều hai đều hai bên
o Top: 2,5 cm Bottom: 2,5cm
o Right: 2cm Left: 3cm
II. Nội dung đề án KSKD
Chương 1: XÁC ĐỊNH Ý TƯỞNG KHỞI SỰ KINH DOANH
Mục tiêu:
- Nắm các phần lý thuyết cơ bản về tinh thần doanh nghiệp
- Xác định ý tưởng trên cơ sở: số liệu, phân tích, đánh giá, rà soát và nắm bắt.
Nội dung cần đảm bảo
- Giới thiệu tinh thần doanh nghiệp và tinh thần doanh nhân
Tinh thần doanh nghiệp, tinh thần doanh nhân
Các đặc tính của nhà doanh nhân
Phân tích sai lầm gặp khi khởi sự
Các bước khi KSKD
- Phân tích, đánh giá, rà soát và nắm bắt Cơ hội và đe dọa
Phân tích môi trường kinh doanh
Tiêu chuẩn đánh giá cơ hội thị trường để có thể KSKD
- Xác định điểm mạnh (lợi thế), điểm yếu (bất lợi)
Phân tích nguồn lực
Lập ma trận SWOT Xác định ý tưởng KSKD
- Phân tích ngành, công ty và sản phẩm, dịch vụ
Phân tích nhóm khởi sự
Điểm mạnh (S
-
)
+
-
Điểm yếu (W
)
+
-
)
+
-
Đe dọa (T
)
+
lOMoARcPSD|49598967
2
Thông tin cần đưa vào phần này bao gồm: mô tả về ngành, mô tả về ý tưởng, mô tả về công ty
và mô tả về sản phẩm dịch vụ mà bạn sẽ cung ứng; vị thế độc quyền và lợi thế tiềm năng của chúng;
chiến lược thâm nhập và phát triển chúng
- Loại hình doanh nghiệp - Lĩnh vực hoạt động - Ngành:
Trình bày nh trạng hiện tại tương lai của ngành doanh nghiệp dự định sẽ tham gia,
cấu trúc của ngành. Tóm tắt qui thị trường, xu hướng phát triển, các đối thủ cạnh tranh. Thảo
luận về các sản phẩm mới, sự phát triển mới, thị trường mới, khách hàng mới, những yêu cầu mới,
những rào cản, những tồn tại mới, các tác động tích cực và tiêu cực của các xu hướng kinh tế mới và
những công nghệ mới tác động lên cơ hội này..
Mô tả khái quát về loại hình doanh nghiệp mà công ty bạn đang hoạt động hoặc dự định
tham gia. Nên đưa ra ngày thành lập, tả sphát triển sự tham gia của các nhân vật chủ chốt
trong sự phát triển đó
- Sản phẩm và dịch vụ:
Mô tả một số chi tiết mỗi sản phẩm hoặc dịch vụ được bán. Thảo luận các ứng dụng của các
sản phẩm dịch vụ. Diễn giải một cách rang cách thức bạn giải quyết được “điểm đau” hay
cách bạn đem lại lợi ích hoặc dịch vụ cần thiết.Mô tả hệ thống phân phối sản phẩm hoặc dịch vụ.
Nhấn mạnh vào đặt điểm “duy nhất” của sản phẩm hoặc dịch vụ, những khác biệt của nó so với các
sản phẩm hiện tại đang mặt trên thị trường , những bằng sáng chế, những quyết thương mại.
Mô tả giá trị mà dịch vụ, sản phẩm của bạn tạo ra và gia tăng cho khách hàng. Hãy nói về thời gian
hoàn vốn cho khách hàng, nghĩa là thời gian khách hàng lấy lại giá trị mua ban đầu.
Mô tả về những hạn chế của sản phẩm dịch vụ. Xác định tình trạng dịch vụ, thời gian và tiền
bạc để phát triển sản phẩm dịch vụ. Tóm tắt những chi tiết kỹ thuật và những hình ảnh của sản phẩm
nếu có. Thảo luận các cơ hội mở rộng tuyến sản phẩm, phát triển những sản phẩm dịch vụ liên
quan.
- Chiến lược thâm nhập và phát triển
Chỉ ra những biến số thành công bản trong kế hoạch marketing như định giá, phân phối,
quảng cáo, cổ động. Đưa ra tốc độ mà bạn dự định tăng trưởng và xác định quy mô trong 5 năm đầu
lập kế hoạch cho sự tăng trưởng đó. Trình y chiến lược thâm nhập phát triển được hình thành
như thế nào từ những hội và lợi thế cạnh tranh. Thảo luận khả năng chống chịu đối với những vấn
đề về môi trường và xã hội trong kế hoạch phát triển, xem xét các tác động đối với cộng đồng và tác
động của môi trường tiềm năng đối với doanh nghiệp.
Chương 2: LẬP KẾ HOẠCH MARKETING ĐỀ ÁN KSKD
Mục tiêu:
- Giúp sinh viên nắm kiến thức về: nghiên cứu Marketing, marketing căn bản quản trị
Marketing.
- Ứng dụng kiến thức vào đề án ý tưởng KSKD
Nội dung cần đảm bảo:
- Mục tiêu hoạt động Marketing
- Phân tích hành vi người tiêu dùng
lOMoARcPSD|49598967
3
Thu thập thông tin về khách hàng o Dữ liệu thứ cấp
o Dữ liệu sơ cấp (dự án nghiên cứu Marketing)
Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua của người tiêu dùng Phân
tích quá trình ra quyết định mua của người tiêu dùng: o Cá nhân o Tổ chức
Xác định: o Who? o What? o Where? When? Why? o How?
- Xác định thị trường mục tiêu và định vị sản phẩm
Phân đoạn thị trường
Đánh giá lựa chọn phân khúc xác định thị trường mục tiêu
Định vị sản phẩm o Phân tích đối thủ cạnh tranh o Tiêu thức định vị o Sử
dụng biểu đồ định vị
- Xây dựng chính sách Marketing
Định hướng (chiến lược) chính sách Marketing (đã có chương 1)
Kế hoạch thiết kế và phát triển (ý tưởng sản phẩm mới, hoặc sản phẩm đã có
nhưng có cải tiến (hay có sự khác biệt))
Phần này bao gồm các hoạt động nghiên cứu, thiết kế và phát triển các đặc tính kỹ thuật của
sản phẩm để làm cho sản phẩm hấp dẫn hơn và có thể bán được.
- Tình trạng phát triển và các nhiệm vụ:
Mô tả tình trạng hiện tại của mỗi sản phẩm và giải thích những việc cần thực hiện để thương
mại hóa sản phẩm. Tóm tắt các năng lực hay chuyên môn mà công ty bạn có hoặc sẽ cần trong tương
lai để thực hiện việc phát triển sản phẩm. Liệt bất k một khách hàng hay người tiêu dùng cuối
cùng tham gia vào thiết kế, phát triển và kiểm tra sản phẩm. Chỉ ra những kết quả đã làm được và kết
quả mong đợi.
- Sự cải tiến sản phẩm và các sản phẩm mới:
Mô tả kế hoạch và các hoạt động cải tiến sản phẩm hoặc đưa ra sản phẩm mới trong quá trình
phát triển sản phẩm trong tương lai. Đưa ra các vấn đề về thiết bị liên quan đến sản phẩm mới, các
quy định về môi trường. Nên thảo luận về công nghệ xanh.
- Các chi phí:
Trình bày về các ngân sách dành cho thiết kế phát triển sản phẩm bao gồm chi phí lao
động, nguyên vật liệu, thù lao tư vấn…Thảo luận về các tác động của về dự toán ngân sách thấp hơn
cho nội dung này.
- Những khó khăn và rủi ro:
Xác định bất kvấn đề thiết kế và phát triển dự báo trước tìm ra cách tiếp cận để giải quyết
chúng. Thảo luận các tác động thể lên chi phí thiết kế phát triển, thời gian giới thiệu sản
phẩm mới trên thị trường.
- Quyền sở hữu: Mô tả bất kỳ bằng sáng chế, thương hiệu, bản quyền, quyền
sở hữu trí tuệ bạn đang sở hữu hoặc tìm kiếm; bất kỳ các quyền hay cam kết trên hợp đồng
cho bạn sự độc quyền hoặc quyền sở hữu hợp pháp. Thảo luận tác động của các vấn đề về
quyền sở hữu như tranh chấp quyền sở hữu có thể ảnh hưởng đến lợi thế cạnh tranh của bạn.
lOMoARcPSD|49598967
4
Áp dụng chính sách Marketing o Product
(Chính sách sản phẩm) o Price
(chính sách giá) o Place (chính
sách phân phối)
o Promotions (Truyền thông
cổ động hay xúc tiến bán)
o Quảng cáo o Khuyến mãi
o Tuyên truyền (PR) o
Bán hàng cá nhân o
Marketing trực tiếp
o People (con người) o
Property (cơ sở vật chất) o
Program (chương
trình)…..
Lập kế hoạch tiến độ hoạt động Marketing
Chương 3: LẬP KẾ HOẠCH SẢN XUẤT ĐỀ ÁN KSKD
Mục tiêu:
- Sinh viên cần nghiên cứu: quản trị sản xuất, TQM, quản trị chuỗi cung ứng.
- Vận dụng kiến thức đã nghiên cứu vào từng đề án khởi sự cụ thể Cần đảm bảo các nội dung:
- Dự báo nhu cầu thị trường trong vòng 12 tháng
ĐVT:....
- Xem cấu trúc sản phẩm của đề án KSKD số lượng Nguyên vật liệu cần mua sắm theo các
tháng, quý, nửa năm, năm phụ thuộc:
Nhu cầu thị trường đã dự báo
Nguồn cung ứng (nhà cung cấp)
Khả năng doanh nghiệp: tài chính, kho bãi...
- Lựa chọn nhà cung cấp
- Thiết lập hệ thống Logistic (hậu cần)
- Bố trí sản xuất
Lựa chọn địa điểm
Bố trí sản xuất (nội bộ)
Lập kế hoạch tiến độ sản xuất
Chương 4: LẬP KẾ HOẠCH NGUỒN NHÂN LỰC ĐỀ ÁN KSKD
Mục tiêu:
- Sinh viên nắm kiến thức về quản trị nguồn nhân lực, quản trị học
- Hoạch định nguồn nhân lực và chính sách nguồn nhân lực tại 1 doanh nghiệp cụ thể (đề án ý
tưởng KSKD)
Cần đảm bảo nội dung:
- Phân tích công việc doanh nghiệp khởi sự dựa vào
Bảng mô tả công việc
Tháng
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
Nhu cầu
dự báo
lOMoARcPSD|49598967
5
Bảng tiêu chuẩn công việc
Lập bảng Phân tích công việc DN khởi sự Xác định nhu cầu nguồn nhân lực cho DN khởi sự
Tuyển dụng
- Xây dựng cấu tổ chức DN, phân chức năng và nhiệm vụ các phòng ban, qui định chung
của công ty
- Chính sách nhân sự
Lương, phụ cấp, chế độ công tác, bảo hiểm, chế độ nghỉ phép trong năm, ......
Đào tạo và phát triển Đánh giá, khen thưởng....
.......
Lập kế hoạch tiến độ hoạt động NNLực
Chương 5: LẬP KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH ĐỀ ÁN KSKD
Mục tiêu:
- Giúp sinh viên nghiên cứu về hoạt động tài chính cụ thể trong doanh nghiệp. -
Vận dụng linh hoạt trong trường hợp đề án (đã nghiên cứu phần tài chính dự án)
- Các môn học hổ trợ: quản trị tài chính, nguyên lý kế toán, kế toán quản trị. File
tài chính kèm theo (Excel)
Phụ lục
- Phụ lục 1: Lập kế hoạch tiến độ chung cho các hoạt động đề án KSKD
- Phụ lục 2: Thủ tục thành lập doanh nghiệp, giải thích lý do vì sao chọn loại hình doanh nghiệp
để KSKD
| 1/5

Preview text:

lOMoARcPSD| 49598967
HƯỚNG DẪN ĐỀ ÁN KHỞI SỰ KINH DOANH I.
Hình thức trình bày đề án - Font: Times New Roman - Size: 13
- Paragraph: 1.2 - Header: o Nhóm thực hiện:............. Lớp........ - Footer: o Đề án KSKD Trang -1-
- Canh lề: canh đều hai đều hai bên o Top: 2,5 cm Bottom: 2,5cm o Right: 2cm Left: 3cm II.
Nội dung đề án KSKD
Chương 1: XÁC ĐỊNH Ý TƯỞNG KHỞI SỰ KINH DOANH Mục tiêu:
- Nắm các phần lý thuyết cơ bản về tinh thần doanh nghiệp
- Xác định ý tưởng trên cơ sở: số liệu, phân tích, đánh giá, rà soát và nắm bắt.
Nội dung cần đảm bảo
- Giới thiệu tinh thần doanh nghiệp và tinh thần doanh nhân
Tinh thần doanh nghiệp, tinh thần doanh nhân
Các đặc tính của nhà doanh nhân
Phân tích sai lầm gặp khi khởi sự Các bước khi KSKD
- Phân tích, đánh giá, rà soát và nắm bắt Cơ hội và đe dọa
Phân tích môi trường kinh doanh
Tiêu chuẩn đánh giá cơ hội thị trường để có thể KSKD
- Xác định điểm mạnh (lợi thế), điểm yếu (bất lợi) Phân tích nguồn lực
Phân tích nhóm khởi sự Điể - m mạnh (S ) - Điểm yếu (W ) + + - Cơ hội (O ) - Đe dọa (T ) + +
Lập ma trận SWOT Xác định ý tưởng KSKD
- Phân tích ngành, công ty và sản phẩm, dịch vụ 1 lOMoARcPSD| 49598967
Thông tin cần đưa vào phần này bao gồm: mô tả về ngành, mô tả về ý tưởng, mô tả về công ty
và mô tả về sản phẩm dịch vụ mà bạn sẽ cung ứng; vị thế độc quyền và lợi thế tiềm năng của chúng;
chiến lược thâm nhập và phát triển chúng
- Loại hình doanh nghiệp - Lĩnh vực hoạt động - Ngành:
Trình bày tình trạng hiện tại và tương lai của ngành mà doanh nghiệp dự định sẽ tham gia,
cấu trúc của ngành. Tóm tắt qui mô thị trường, xu hướng phát triển, các đối thủ cạnh tranh. Thảo
luận về các sản phẩm mới, sự phát triển mới, thị trường mới, khách hàng mới, những yêu cầu mới,
những rào cản, những tồn tại mới, các tác động tích cực và tiêu cực của các xu hướng kinh tế mới và
những công nghệ mới tác động lên cơ hội này..
Mô tả khái quát về loại hình mà doanh nghiệp mà công ty bạn đang hoạt động hoặc dự định
tham gia. Nên đưa ra ngày thành lập, mô tả sự phát triển và sự tham gia của các nhân vật chủ chốt trong sự phát triển đó
- Sản phẩm và dịch vụ:
Mô tả một số chi tiết mỗi sản phẩm hoặc dịch vụ được bán. Thảo luận các ứng dụng của các
sản phẩm và dịch vụ. Diễn giải một cách rõ rang cách thức bạn giải quyết được “điểm đau” hay là
cách mà bạn đem lại lợi ích hoặc dịch vụ cần thiết.Mô tả hệ thống phân phối sản phẩm hoặc dịch vụ.
Nhấn mạnh vào đặt điểm “duy nhất” của sản phẩm hoặc dịch vụ, những khác biệt của nó so với các
sản phẩm hiện tại đang có mặt trên thị trường , những bằng sáng chế, những bí quyết thương mại.
Mô tả giá trị mà dịch vụ, sản phẩm của bạn tạo ra và gia tăng cho khách hàng. Hãy nói về thời gian
hoàn vốn cho khách hàng, nghĩa là thời gian khách hàng lấy lại giá trị mua ban đầu.
Mô tả về những hạn chế của sản phẩm dịch vụ. Xác định tình trạng dịch vụ, thời gian và tiền
bạc để phát triển sản phẩm dịch vụ. Tóm tắt những chi tiết kỹ thuật và những hình ảnh của sản phẩm
nếu có. Thảo luận các cơ hội mở rộng tuyến sản phẩm, phát triển những sản phẩm dịch vụ có liên quan.
- Chiến lược thâm nhập và phát triển
Chỉ ra những biến số thành công cơ bản trong kế hoạch marketing như định giá, phân phối,
quảng cáo, cổ động. Đưa ra tốc độ mà bạn dự định tăng trưởng và xác định quy mô trong 5 năm đầu
và lập kế hoạch cho sự tăng trưởng đó. Trình bày chiến lược thâm nhập và phát triển được hình thành
như thế nào từ những cơ hội và lợi thế cạnh tranh. Thảo luận khả năng chống chịu đối với những vấn
đề về môi trường và xã hội trong kế hoạch phát triển, xem xét các tác động đối với cộng đồng và tác
động của môi trường tiềm năng đối với doanh nghiệp.
Chương 2: LẬP KẾ HOẠCH MARKETING ĐỀ ÁN KSKD Mục tiêu:
- Giúp sinh viên nắm kiến thức về: nghiên cứu Marketing, marketing căn bản và quản trị Marketing.
- Ứng dụng kiến thức vào đề án ý tưởng KSKD
Nội dung cần đảm bảo:
- Mục tiêu hoạt động Marketing
- Phân tích hành vi người tiêu dùng 2 lOMoARcPSD| 49598967
Thu thập thông tin về khách hàng o Dữ liệu thứ cấp
o Dữ liệu sơ cấp (dự án nghiên cứu Marketing)
Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua của người tiêu dùng Phân
tích quá trình ra quyết định mua của người tiêu dùng: o Cá nhân o Tổ chức
Xác định: o Who? o What? o Where? When? Why? o How?
- Xác định thị trường mục tiêu và định vị sản phẩm
Phân đoạn thị trường
Đánh giá lựa chọn phân khúc xác định thị trường mục tiêu
Định vị sản phẩm o Phân tích đối thủ cạnh tranh o Tiêu thức định vị o Sử
dụng biểu đồ định vị
- Xây dựng chính sách Marketing
Định hướng (chiến lược) chính sách Marketing (đã có chương 1)
Kế hoạch thiết kế và phát triển (ý tưởng sản phẩm mới, hoặc sản phẩm đã có
nhưng có cải tiến (hay có sự khác biệt))
Phần này bao gồm các hoạt động nghiên cứu, thiết kế và phát triển các đặc tính kỹ thuật của
sản phẩm để làm cho sản phẩm hấp dẫn hơn và có thể bán được. -
Tình trạng phát triển và các nhiệm vụ:
Mô tả tình trạng hiện tại của mỗi sản phẩm và giải thích những việc cần thực hiện để thương
mại hóa sản phẩm. Tóm tắt các năng lực hay chuyên môn mà công ty bạn có hoặc sẽ cần trong tương
lai để thực hiện việc phát triển sản phẩm. Liệt kê bất kỳ một khách hàng hay người tiêu dùng cuối
cùng tham gia vào thiết kế, phát triển và kiểm tra sản phẩm. Chỉ ra những kết quả đã làm được và kết quả mong đợi. -
Sự cải tiến sản phẩm và các sản phẩm mới:
Mô tả kế hoạch và các hoạt động cải tiến sản phẩm hoặc đưa ra sản phẩm mới trong quá trình
phát triển sản phẩm trong tương lai. Đưa ra các vấn đề về thiết bị liên quan đến sản phẩm mới, các
quy định về môi trường. Nên thảo luận về công nghệ xanh. - Các chi phí:
Trình bày về các ngân sách dành cho thiết kế và phát triển sản phẩm bao gồm chi phí lao
động, nguyên vật liệu, thù lao tư vấn…Thảo luận về các tác động của về dự toán ngân sách thấp hơn cho nội dung này. -
Những khó khăn và rủi ro:
Xác định bất kỳ vấn đề thiết kế và phát triển dự báo trước và tìm ra cách tiếp cận để giải quyết
chúng. Thảo luận các tác động có thể có lên chi phí thiết kế và phát triển, thời gian giới thiệu sản
phẩm mới trên thị trường. -
Quyền sở hữu: Mô tả bất kỳ bằng sáng chế, thương hiệu, bản quyền, quyền
sở hữu trí tuệ bạn đang sở hữu hoặc tìm kiếm; bất kỳ các quyền hay cam kết trên hợp đồng
cho bạn sự độc quyền hoặc quyền sở hữu hợp pháp. Thảo luận tác động của các vấn đề về
quyền sở hữu như tranh chấp quyền sở hữu có thể ảnh hưởng đến lợi thế cạnh tranh của bạn. 3 lOMoARcPSD| 49598967
Áp dụng chính sách Marketing o Product
(Chính sách sản phẩm) o Price
(chính sách giá) o Place (chính sách phân phối) o Promotions (Truyền thông
cổ động hay xúc tiến bán)
o Quảng cáo o Khuyến mãi o Tuyên truyền (PR) o Bán hàng cá nhân o Marketing trực tiếp o People (con người) o
Property (cơ sở vật chất) o Program (chương trình)…..
Lập kế hoạch tiến độ hoạt động Marketing
Chương 3: LẬP KẾ HOẠCH SẢN XUẤT ĐỀ ÁN KSKD Mục tiêu:
- Sinh viên cần nghiên cứu: quản trị sản xuất, TQM, quản trị chuỗi cung ứng.
- Vận dụng kiến thức đã nghiên cứu vào từng đề án khởi sự cụ thể Cần đảm bảo các nội dung:
- Dự báo nhu cầu thị trường trong vòng 12 tháng ĐVT:.... Tháng 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 Nhu cầu dự báo
- Xem cấu trúc sản phẩm của đề án KSKD số lượng Nguyên vật liệu cần mua sắm theo các
tháng, quý, nửa năm, năm phụ thuộc:
Nhu cầu thị trường đã dự báo
Nguồn cung ứng (nhà cung cấp)
Khả năng doanh nghiệp: tài chính, kho bãi...
- Lựa chọn nhà cung cấp
- Thiết lập hệ thống Logistic (hậu cần) - Bố trí sản xuất Lựa chọn địa điểm
Bố trí sản xuất (nội bộ)
Lập kế hoạch tiến độ sản xuất
Chương 4: LẬP KẾ HOẠCH NGUỒN NHÂN LỰC ĐỀ ÁN KSKD Mục tiêu:
- Sinh viên nắm kiến thức về quản trị nguồn nhân lực, quản trị học
- Hoạch định nguồn nhân lực và chính sách nguồn nhân lực tại 1 doanh nghiệp cụ thể (đề án ý tưởng KSKD)
Cần đảm bảo nội dung:
- Phân tích công việc doanh nghiệp khởi sự dựa vào Bảng mô tả công việc 4 lOMoARcPSD| 49598967
Bảng tiêu chuẩn công việc
Lập bảng Phân tích công việc DN khởi sự Xác định nhu cầu nguồn nhân lực cho DN khởi sự Tuyển dụng
- Xây dựng cơ cấu tổ chức DN, phân chức năng và nhiệm vụ các phòng ban, qui định chung của công ty -
Chính sách nhân sự
Lương, phụ cấp, chế độ công tác, bảo hiểm, chế độ nghỉ phép trong năm, ......
Đào tạo và phát triển Đánh giá, khen thưởng.... .......
Lập kế hoạch tiến độ hoạt động NNLực
Chương 5: LẬP KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH ĐỀ ÁN KSKD Mục tiêu: -
Giúp sinh viên nghiên cứu về hoạt động tài chính cụ thể trong doanh nghiệp. -
Vận dụng linh hoạt trong trường hợp đề án (đã nghiên cứu phần tài chính dự án)
- Các môn học hổ trợ: quản trị tài chính, nguyên lý kế toán, kế toán quản trị. File
tài chính kèm theo (Excel)
Phụ lục
- Phụ lục 1: Lập kế hoạch tiến độ chung cho các hoạt động đề án KSKD
- Phụ lục 2: Thủ tục thành lập doanh nghiệp, giải thích lý do vì sao chọn loại hình doanh nghiệp để KSKD 5