Hướng dẫn làm bài tập lớn chủ đề 1_HK212 môn chủ nghĩa xã hội khoa học | Trường đại học sư phạm kĩ thuật TP. Hồ Chí Minh

Quy định trích dẫn tài liệu: các thông tin trong bài viết cần phải chú thích nguồn. Thực hiện tốt trích dẫn nguồn góp phần tăng tính khoa học, thuyết phục của đề tài, nâng cao chất chất lượng đề tài. Cách chú thích trong bài: Chú thích đặt ở cuối trang theo chế độ footnote tự động. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

HƯỚNG DẪN LÀM BÀI TẬ LỚN Ủ ĐỀ 1_HK212P CH
YÊU C U V C TH C HI C T CH N VÀ HÌNH TH
Bài tp l n (BTL/TL): Bài t p l n là m u lu n theo nhóm (m t ti ận được th c hi i
nhóm t sinh viên). M i nhóm ti ối đa 5 ến hành 01 đề tài
V dung lượng và hình thc: Tiu lu c trình bày ận đư ti thiểu 15 trang A4, đánh
máy kiu ch Times New Roman, c 13, giãn dòng 1.5; ch bìa ti u lu n ph ải có đầy đủ
tên đề tài, th t c a nhóm và h tên, MSSV c a thành viên trong nhóm.
V b c c: Tiu lu n g m: PH N M U, PH N N I DUNG, PH N K ĐẦ T
LUN DANH M C TÀI LI U THAM KH O, PH L C (n u có). ế Kết thúc m i
phn ph i qua trang m i.
Quy định trích dn tài liu: các thông tin trong bài vi t c n ph i chú thích ngu n. ế
Thc hi n t t trích d n ngu n góp ph c, thuy t ph c c tài, nâng ần tăng tính khoa họ ế ủa đề
cao cht chất lượng đề tài.
Cách chú thích trong bài: Chú thích đặt cui trang theo chế độ footnote t động.
Tài li u trích d n trình bày theo th t : tên tác gi t b n), , nhà xu t b n, (năm xuấ tên sách
nơi xuất bn, trang trích dn.
d abc : Lch s dân t c Vi t Nam, k t ng nh ng trang s hào khi Đả
hung nh t, oanh li t nh t và v vang nh t. K t khi Đảng, nhân dân ta đã thoát khỏi
ách nô l ng lên làm ch c t ng l i c a Cách m đứ đất nướ th ạng Tháng Tám năm 1945,
lập ra nướ ếp đó là thành công củc Vit Nam dân ch cng hoà; ti a công cuộc đổi mới đất
nước, dưới s lãnh đạ ủa Đả ệt Nam đã và đang khẳng định đượo c ng, Vi c uy tín ngày càng
v
ng ch ng qu c t . ắc trên trườ ế”
1
Qua v trên, chúng ta thấn đề y rng, nh m chính ững điể
của…. (nhóm ph n xét, nhóm t ng quát l i ý c n trích trên, ải trình bày đánh giá, nhậ ủa đoạ
bng cách di t c a nhóm)ễn đạ
Cách vi u tham khết Tài li o: Tài li t cuu tham khảo đặ i bài viết, xếp th t A, B,
C,…; ghi theo trình t ả/ tên quan ban hành ệu (năm xuấ: Tên tác gi tài li t bn), tên tài
liu, nhà xu t b t b t b t trong ngo u in ản, nơi xuấ ản. Chú ý năm xu ản đặ ặc đơn, tên tài li
nghiêng.
1
BBT (2018), Sự ra đời Đảng cộng sản Việt Nam đáp ứng yêu cầu tất yếu của lịch sử,
https://www.camau.gov.vn/wps/portal/?1dmy&page=trangchitiet&urile=wcm%3Apath%3A/camaulibrary/camauofs
ite/trangchu/thamluannghiencuu/lichsuvhtlnc/dfgsdftsadrt346, ngày truy cập 12/1/2022.(cỡ chữ 10)
Ví d:
1. Bộ Giáo dục Đào tạo (2018), Giáo trình Lịch sử Đảng Đảng Cộng sản Việt
Nam ( không chuyên ngành Mác-Dành cho sinh viên đại học khối Lênin, tư tưởng Hồ Chí
Minh), Nxb. Chính trị Quốc gia, Nội.
2. (2020 Bộ Giáo dục và Đào tạo ),…..
3. B Quc phòng Thành u Thành ph H CMinh (2011), Đại th ng mùa Xuân
1975, s c m ạnh đại đoàn kết toàn dân t c th i H Chí Minh ời đạ , Nxb. Quân đội Nhân dân,
Hà Ni.
4. Nguyễn Dũng (2015), Giáo dục tại thành phố Hồ Chí Minh: nơi quá tải, chỗ vắng
hoe, http://news.zing.vn/Giao-duc-tai-TP-HCM- -qua- -vang-hoeNoi tai-cho , ngày truy cập,
22/05/2021.
5. Nguyễn Văn (2015) Dũng
6. Đng C ng s n Vi t Nam (2003), , T p 27, Nxb. Chính Văn kiện Đảng toàn tp
tr i. qu c gia, Hà N
7. n (2020) Nguy Văn Đt
(sp x p th t ABC theo tên tác gi , ch u tiên c ế đầ ủa tên cơ quan ban hành sách)
(Tt c nhng tài li c, tham kh u ghi trong danh m c tài li u tham kh o) ệu nhóm đã đọ ảo đề
(Các phn footnote ph n danh m u tham kh i thêm vào ph c tài li o)
Ví d: tham kh u sách, v a có tác gi , WEB ảo 20 đầ ừa có cơ quan ban hành, vừ
DANH MC TÀI LI U THAM KH O
A. THEO CƠ QUAN BAN HÀNH
1.
2..
3.
4.
5.
6.
B. THEO TÁC GI
7.
8.
9.
10.
C. TÀI LIU TRÊN TRANG WEB
11.
12.
13.
LƯU Ý CHUNG:
1. Để các đoạ liên kết các câu, n: NÊN dùng các thut ng để liên kết: bên c thêm ạnh đó,
vào đó, như vậ ặt khác, song song đó, tóm lạy, ngoài ra, m i…
1 đoạn phi có nhiu câu,
Bắt đầu đoạ ới: Như vậ ạnh đó….n m y, bên c
2. H n ch s d ng nhi u -, + d u dòng, vì làm bài r i r t các ý, có th thay th các d u - ế ế ,
+ b ng các thu t ng : th nh hait/ th ; m t là/hai là.
VD: Ba yếu ra đờ a Đải c ng Cng sn Vit Nam:
Th nht, ch nghĩa Mác – Lênin….
(1)
(2)
(a)
(b)
Th hai, phong trào công nhân
Th ba, phong trào yêu nước
3. Câu ng n g ng , v ng , ọn, súc tích, nghĩa, câu phải đủ ch 1 câu dài nh t 3
dòng.
Văn viết (trang tr ng, khoa h ọc, khách quan) # văn nói (nói rút gọn, thu t ng địa phương,
không ph bi n) (tránh dùng nh ng t ng : k ế th, thù hằn…:chúng nó, bn chúng, mày…)
Trích 1 câu nói c a c: trích d n ph i nguyên văn (không thêm, bt ch, không ngt
câu), để trong du ngoặc kép, in nghiêng đoạn trích.
4. Cách phân tích: luôn luôn đặt câu h li, tr i câu hi, có được đáp án 1 thì đặt câu h i
tiếp cho đáp án 1 đó.
VD: Ba yếu ra đờ a Đải c ng Cng sn Vit Nam:
Ch nghĩa Mác – Lênin (ti sao phi có yếu t này? Yếu t này có quan trng hay không?
có ưu điểm, nhược điểm? ưu điểm gì? Ưu điểm 1, ưu điểm 2, tại sao có ưu điểm 1? t i sao
có ưu điểm 2?
Đặ t câu hi trong giy nháp, câu tr l i thì viết trong bài
5. Vi t t t: c m t ế ch nghĩa xã hội (CNXH), lần đầ đó xuấu tiên thut ng t hin thì phi
ghi đầy đủ ặc đơn viế và m ngo t tt)
Nếu có nhi u thu t ng vi p danh m c thu t ng vi t ết t t: l ết t
1. Ch CNXH nghĩa xã hội:
2. Khoa h c công ngh: KHCN
6. S p: p xế bìa > bìa lót > m c > danh m vi u có) > M u >Nc l c thut ng ết t t (n ế đầ i
dung > K t lu n > Danh m u tham kh o ế c tài li
7. K t thúc m u k ế ỗi chương phi có ti ết
Nhóm khái quát chương, tóm ý
8. Nên đề ập đế ững quan điể c n nh m ca nhóm, nhn xét ca nhóm khi trích dn ngun tài
liu.
VD: “ngay t khi m i và trong su o cách m ng ta luôn ới ra đờ ốt qtrình lãnh đ ạng, Đả
xác định vấn đề dân t c, công tác dân t ộc và đoàn kết các dân t c có v trí chi c quan ến lượ
trng trong cách m c ta. D a trên nh m c a chạng nướ ững quan điể nghĩa Mác-Lênin,
tưởng H Chí Minh v v dân t ra các ch ấn đề ộc, Đảng ta đã đề trương, chính sách dân
tc, v i nh ng n n là: nhau cùng ội dung bả “Bình đẳng, đoàn kết, tương trợ giúp đỡ
phát . (trin””
2
nên nh n xét, a nhóm v v đánh giá, nêu quan điểm c ấn đề này)
Qua nh m trên, chúng ta th y r ng: v dân t t dân t c ững quan điể ấn đề ộc, đoàn kế
vấn đ ừng giai đoạ ử. Do đó, Đả ta đã đề quan trng trong t n lch s ng ra các ch
trương, chính sách dân tộ ện nay là đình đẳng, đoàn ết, tương trợ giúp đỡc hi k nhau
cùng phát tri n.
9. Chính t
10. Các bài gi m ống nhau: 0 điể
11. Hình th c trình bày:
CHƯƠNG 1. CH ĐẬM, IN HOA, CANH GIA
1.1. m, Ch đậ đứng
1.1.1. Ch m, nghiêng đậ
2
U Minh Nam (2020), Công tác th ng l m c i v i v dân t chế đườ ối, quan điể ủa Đảng đố ấn đề c,
http://www.bandantoc.kontum.gov.vn/nghien-cuu-trao-doi/Cong-tac-the-che-duong-loi,-quan-diem-cua-Dang- -doi
voi de-van- -dan-toc-811, ngày truy c p 9/1/2022.
1.1.2. Ch m, nghiêng đậ
1.2. Ch m, đậ đứng
1.3. Ch m, đậ đứng
CHƯƠNG 2. CH ĐẬM, IN HOA, CANH GIA
2.1. Ch đậm, đứng
2.1.1. m, nghiêng Ch đậ
2.1.1.1.
Ch nghiêng, đậm
Ch nghiêng, đậm
2.1.2. m, nghiêng Ch đậ
2.2. m, Ch đậ đứng
11. m c: KHÔNG s d ng d u CH M Sau tên đề tài, tên chương, tiêu đề, đề
12. Dung lượng phn m đầu và kết lun s tương đương nhau, chênh lệch s trang không
nhiu.
VD: M đầu 1 trang k n 1, 2 trang ết lu
13. trang gi y cho toàn bài Canh đều
14. Canh gi a: PH N M N N I DUNG, PH N K ĐẦU, CHƯƠNG 1,2,3, PHẦ T
LUN, DANH M C TÀI LI U THAM KH O
15. Ph nh l i màu ch 13, ki u ch Times New Roman cho toàn bài i ch (đen), cỡ ch
16. Có th n các n i dung trong BTL thêm bài thơ, bài hát có liên quan đế
HƯỚNG DẪN CHI TIẾT
1. Ề TÀI: ĐẢ ỘNG SẢN VIỆT NAM RA ĐỜ – SỰ TÊN Đ NG C I SÀNG LỌC
NGHIÊM KHẮ ỦA LỊCH SỬ DÂN TỘC VIỆT NAMC C
TRONG THỜI ĐẠI MỚI
PHẦN MỞ ĐẦU
Sinh viên phải trình bày 03 nội dung:
- Trình bày l ọn đ ứu đềý do ch tài (ý nghĩa khoa học và thc tin ca s nghiên c tài…)
- nh m Xác đị ục đích nghiên cứu đề tài
- ng nhi m v c n gi hoàn thành n i dung c tài. Nêu nh i quyế t đ ủa đề
Lưu ý: Để viết ph n M u t t, các em nên th c hi đầ ện sau khi đã hoàn thành xong toàn
b n i dung c tài. Khi y nh ng ki n th c khái quát nh c hi n Ph ủa đề ế ất đã có, thự n m
đầu s thun lợi hơn.
1. Làm rõ đặc điể ệt Nam dướ ộc địm kinh tế, xã hi Vi i s thng tr và khai thác thu a
ca th c dân Pháp ( Phân tích đặc điểm kinh t và xã h i c a Viế ệt Nam dưới tác động ca
các chính sách th ng tr khai thác thu ộc địa ca thực dân Pháp; đặc điểm c a t ng gia i
cp, kh năng tham gia chống thc dân Pháp ca tng giai cp; Phân tích mâu thu n ch
yếu và nhim v u c a cách m ng Vi t Nam, làm sáng t yêu c u khách quan c hàng đầ a
lch s dân tc Việt Nam lúc đó).
2. làm nh ng nguyên nhân th t b i c a các c Vi t Nam theo phong trào yêu nướ
các khuynh hướ ến sả XIX đến đầu năm ng chính tr phong ki n t cui thế k
1930 (Gii thi u khái quát n i dung, phân tích nguyên nhân tht b a mại và ý nghĩa củ i
phong trào yêu nước theo các khuynh hướng phong ki n ế tư sản; Ch ra tình tr ng kh ng
hong v o cách m ng và yêu c lãnh đạ u b c thi t c a l ế ch s ph i m ng ột con đườ
cứu nước mi, m t t chức lãnh đạo m i)
3. Làm rõ vi ng gi i phóng dân t ng vô s n ệc xác định con đườ ộc theo khuynh
s chu n b nhng điều kiện để thành lập Đảng C ng s n Vit Nam (Tóm t t và nh n
xét quá trình l a ch ọn con đường gi i phóng dân t ộc theo khuynh hướng vô s n c a Nguy n
Ái Qu c (1911-1920); Phân tích nh ng ho ng c a Nguy n Ái Qu c trong nh ạt độ ững năm
20 c a th k XX: a) V n d ng sáng t o lý lu n Mác- ế Lênin vào điều kin l ch s c th ca
Việt Nam để xây dựng “lý luận cách m ng gi i phóng dân t ộc” và truyền bá vào Vi t Nam
(chu n b điu ki n v ng chính tr ); b) Sáng l p H i Vi t Nam cách m ng thanh tưở
niên và đào tạ ra đời Đảo cán b (chun b điều kin v t chc) cho s ng Cng sn Vit
Nam)
4. S phát tri n c a phong trào cách m ng vô s n; s i ba ạng theo khuynh hư ra đờ
t chc c ng s n s thng nh t các t chức đó thành Đảng Cng sn Vit Nam
(Yêu cu: 1- phát tri n c c Vi ng Tóm tt s ủa phong trào yêu nướ ệt Nam theo khuynh hướ
vô s c thiản, đặt ra yêu cu b ết cn có s o c a m ng C ng s n; 2- Làm sáng lãnh đạ t Đ
t cuộc đấu tranh trong các t c ti n c ng s n (H i Vi t Nam cách m ng thanh niên và ch
Tân Vi t cách m ng) d n s phân hóa tích c c, hình thành nên ba t c c ng ạng đả ẫn đế ch
sn m h n ch c a ba t Việt Nam năm 1929; đánh giá ưu điể ế chức đó để ch ra s
cn thi t ph i th ng nh t các tế chức đó thành một đảng; 3- Tóm tt ni dung Hi ngh
thành lập Đảng
5. làm sáng t i c ng C ng s n Vi ý nghĩa sự ra đờ ủa Đả ệt Nam Cương lĩnh chính
tr đầu tiên c (ủa Đảng 1- Khẳng định s ra đờ ủa Đải c ng Cng sn Vit Nam là kết qu
ca s k t h p ch ế nghĩa Mác – Lênin và Tư tưởng H Chí Minh v i phong trào công nhân
và phong trào yêu nước Vit Nam; là sn phm ca s sàng lc nghiêm khc ca lch s
đấu tranh dân t u tranh giai cộc đấ p Việt Nam dướ ời đại ánh sáng ca th i mi.2-
Phân tích đượ ra đờ ền lãnh đạ ủa Đảc s i và nm quy o duy nht c ng Cng sn Vit Nam
là bước ngoặt vĩ đại trong ti n trình phát tri n c a cách m ng Vi t Nam: a) Ch m d t tình ế
trng kh ng ho ng v ng l i c u th k ng Vi t Nam ti đườ ứu nước đ ế XX, đưa cách mạ ến
lên con đườ con đường độ nghĩa xã hng mi c lp dân tc gn lin vi ch i, b) Chng
t giai c p s n Vi s o cách m ng; c) Làm cho ệt Nam đã trưởng thành và đ c lãnh đạ
cách m ng Vi t Nam th c s thành m t b ph tr ận khăng khít của cách mng thế gi i; d)
Là s n b cho m i th ng l i c a cách m ng Vi t Nam v sau. S o c a ng chu lãnh đạ Đả
nhân t u b m m i th ng l i c a cách m ng Vi t Nam. 3- Phân tích tính hàng đầ ảo đả
đúng đắ ạo trong Cương lĩnh chính trị ủa Đả ẳng địn sáng t đầu tiên c ng, kh nh giá tr
chiến lược của Cương lĩnh)
PHN NI DUNG
CHƯƠNG 1
BI CNH L CH S VIT NAM I CHÍNH SÁCH THNG TR,
KHAI THÁC THU C DÂN PHÁP VÀ CÁC PHONG TRÀO ỘC ĐỊA CA TH
YÊU NƯ N ĐC VI T NAM T CU I TH K XIX ĐẾ U TH K XX
1.1. B ch si cnh l
1.1.1. B i c ch s gi i và nh n Vi Nam nh l thế ững tác động đế t
(Làm rõ b i c nh th gi i vào ế cui th k u th k XX và nhế XIX, đầ ế ững tác động đến Vit
Nam)
1.1.2. B i c ch s t Nam và nhi c a Vi t Nam nh l Vi m v
(Cần phân tích để làm rõ đặc điể ệt Nam dướ m ca Vi i chính sách thng tr khai thác
thuộc đị ực dân Pháp; đặc điể năng tham gia chốa ca th m ca tng giai cp, kh ng thc
dân Pháp c a t ng giai c p; nhi m v u c a cách m ng Vi ng hàng đầ ệt Nam;??? Để ch
thực dân Pháp, giành độc l p t do cho dân t ộc đòi hỏi dân t c Vi t Nam ph i làm gì???...).
1.2. Các phong trào yêu nước Vit Nam cui thế k XIX, đ u thế k XX
1.2.1. Phong trào yêu nước vào cui thế k XIX
1.2.2. Phong trào yêu nước đầu thế k XX
(Tập trung làm rõ các phong trào yêu nướ tư tưở ến và tư sảc theo h ng phong ki n vào cui
thế k XIX, đầu th k XX (k t qu , nguyên nhân thành công, không thành công, tác d ng ế ế
gì đối vi s phát trin ca cách mng Vit Nam)
TIU KẾT CHƯƠNG 1
(Trong ph n này, các em khái quát nh ng n i dung tr ng tâm c ủa Chương 1, là cơ sở
để lun gii/phân tích nhng ni dung c ) ủa các chương sau
CHƯƠNG 2
S L A CH NG CÁCH M NG VÔ S ỌN CON ĐƯỜ N,
CHU CHN B V CHÍNH TR NG VÀ T Ị, TƯ TƯỞ C CHO VI C
THÀNH L NG C T NAM C A NGUY N ÁI QU C P Đ NG S N VI
2.1. L a ch ng cách m ng vô s n c a Nguy n Ái Qu c (1911-1920) ọn con đư
2.1.1. Nh ng y u t tác n quy ng c c c a Nguy ế động đế ết định đi tìm đườ ứu nướ n
Ái Quc c 1911) (trướ
(tình hình c a Vi ệt Nam trước s thng tr khai thác thu ộc địa c a th c dân Pháp, nh ng
phong trào yêu nướ ới các khuynh hướng… không thành công; yế gia đình; bc v u t n
thân…)
2.1.2. Quá trình l a ch ng cách m ng vô s n ọn con đườ
(Làm quá trình l a ch ng cách m ng s n c a Nguy n Ái Qu c 1911- ọn con đườ
1920)
2.2. Chu n b v ng, chính tr t c cho vi c thành l ng C ng s tưở ch ập Đả n
Vit Nam (1921 - 1929)
2.2.1. Chu v ng, chính tr n b tư tưở
(Cn tập trung làm rõ được nh ng n ội dung quan điểm c a H Chí Minh v cách m ng gi i
phóng dân t c, s c l p, sáng t o c i trong v n d ng lu n Mác- xây độ ủa Ngườ Lênin để
dng lý lu n CMGPDT cho Vi t Nam)
2.2.2. S chu v t n b chc
(chun b l ực lượng cán b , thành l p H i Vi t Nam cách m ng thanh niên- t chc ti n
thân của Đảng sau này…)
2.3. Phát tri ng vô sển phong trào yêu nước Việt Nam theo khuynh hư n
2.3.1. S phát tri a phong trào công nhân n c
- c Chi n gi n I Trướ ế tranh thế i l
- T -1925 năm 1919
- T -1929 năm 1926
2.3.2. S a các t ra đời c chc Cng sn
(Làm rõ bước phát trin c c Vi t Nam phát tri n theo khuynh ủa các phong trào yêu nướ
hướng chính tr vô s n di ễn ra như thế nào? Tr thành phong trào l n m nh nh c? tác ất nướ
dụng đế ập Đản yêu cu phi thành l ng?...)
TIU KẾT CHƯƠNG 2
(Trong phn này, các em khái quát nh ng n i dung tr ng tâm c ủa Chương 2)
CHƯƠNG 3
CH ĐỘNG TRI U T TRÌ H I NGH THÀNH L P, CH ẬP ĐẢNG
VÀ SO N TH ẢO CƯƠNG LĨNH CHÍNH TRỊ ĐẦU TIÊN
3.1. H i ngh thành l ng và n u tiên p Đ ội dung Cương lĩnh chính trị đầ
3.1.1. H i ngh thành l ập Đảng
(Trình bày khái quát v vi , thành ph c t chc Hi ngh ần tham gia, nơi tổ chức…)
3.1.2. Cương lĩnh chính trị đầu tiên
(Chú ý phân tích t ng n i dung c n. D a vào th c ti n Vi t Nam ph n ủa văn ki Bi
cnh l ch s Vit Nam vào cu i th ế k u th XIX, đầ ế k XX để làm rõ s n c đúng đắ a
văn kiện này)
3.2. Giá tr thc ti n c a s kiện Đảng C ng s n Vi ệt Nam ra đời và Cương lĩnh chính
tr đầu tiên
3.2.1. Đối vi s nghip gii phóng dân tc, th ng nh t T quc (1930-1975)
(vi s ra đờ ủa Đả ụng gì đối c ng Cng sn Vit Nam có tác d i vi thng li ca cách
mng tháng Tám, cu c kháng chi n ch ng Pháp, M ế ỹ; Cương lĩnh chính trị đầu tiên ra đời,
một Cương lĩnh đúng đắ ụng đến định c tác d ng phát trin cho cách mng Vit
Nam)
3.2.2. Đố ủa đi vi s phát trin c t nước hin nay -nay) (1975
(Hiện nay trong quá trình đẩ ện đạy mnh công nghip hóa, hi i hóa, hi nhp quc tế,
s lãnh đạ ủa Đả ụng gì??? Cương lĩnh chính trịo c ng Cng sn Vit Nam có tác d đầu tiên
vi vi c xác i, t p h p l ng toàn dân t định con đường đi lên chủ nghĩa hộ ực ộc, đ
cao quy n t quy t c a dân t i v i s nghi p xây d ng b o v T ế ộc… giá trị đố
quc hin nay???)
TIU KẾT CHƯƠNG 3
(Trong phn này, các em khái quát nh ng n i dung tr ng tâm c ủa Chương 3)
PHN KT LUN
(Da vào nhi m v c ng vi t ph n K t lu n. Yêu c u trình bày khái ủa đề tài để định hướ ế ế
quát k t qu nghiên c c th c hi n trong ph n n i dung. hi n vi c hoàn ế u đượ Qua đó th
thành nhi m v t ra cđặ ủa đề tài).
Mt , làm tình hình th gi m kinh t , h i Vi i chính ch ế ới, đặc điể ế ệt Nam
thng tr , khai thác thu a c a th c dân Pháp k t qu c ộc đị ế ủa các phong trào yêu nước
Vit Nam cu k X u th k XX. i thế IX, đầ ế
Hai là, làm quá trình l a ch ng cách m ng s n s n b c ọn con đườ chu a
Nguyn Ái Qu c v chính tr ng và t -tư tưở chc cho vi c thành l ập Đảng Cng s n Vit
Nam;
Ba là, làm rõ s phát tri n c a phong trào công nhân Vi t Nam t khi ti p thu lý lu ế n
v cách m ng gi i phóng dân t c c a Nguy n Ái Qu c qua th c ti n ho ng c ạt độ a Hi
Vi Vit Nam cách m ng Thanh niên s i c a các t c c ng s ra đờ ch n t Nam o
cuối năm 1929;
Bn là, làm rõ s ch động ca Nguyn Ái Quc trong vic triu tp, ch trì Hi ngh
thành lập Đả ảo Cương lĩnh chính trng và son th đầu tiên
Năm là, làm rõ giá tr s i c ng C ng s n Vi ra đờ ủa Đả ệt Nam và Cương lĩnh chính tr
đầu tiên đố năm 1930 đếi vi s phát trin ca cách mng Vit Nam t n nay).
DANH M C TÀI LI U THAM KH O
Danh m c tài li u tham kh nh. ảo trình bày theo quy đ
| 1/13

Preview text:

HƯỚNG DẪN LÀM BÀI TẬP LỚN CHỦ ĐỀ 1_HK212
YÊU C
U V T CHC THC HIN VÀ HÌNH THC
Bài t
p ln (BTL/TL): Bài tập lớn là một tiểu luận được thực hiện theo nhóm (mỗi
nhóm tối đa 5 sinh viên). Mỗi nhóm tiến hành 01 đề tài
V dung lượng và hình thc: Tiểu luận được trình bày ti thiểu 15 trang A4, đánh
máy kiu ch Times New Roman, c ch 13, giãn dòng 1.5; bìa tiểu luận phải có đầy đủ
tên đề tài, thứ tự của nhóm và họ tên, MSSV của thành viên trong nhóm.
V b cc: Tiểu luận gồm: PHẦN MỞ ĐẦU, PHẦN NỘI DUNG, PHẦN KẾT
LUẬN và DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO, PHỤ LỤC (nếu có). Kết thúc mi
ph
n phi qua trang mi .
Quy định trích dn tài liu: các thông tin trong bài viết cần phải chú thích nguồn.
Thực hiện tốt trích dẫn nguồn góp phần tăng tính khoa học, thuyết phục của đề tài, nâng
cao chất chất lượng đề tài.
Cách chú thích trong bài: Chú thích đặt ở cuối trang theo chế độ footnote tự động.
Tài liệu trích dẫn trình bày theo thứ tự: tên tác giả (năm xuất bản), tên sách, nhà xuất bản,
nơi xuất bản, trang trích dẫn.
Ví dụ: abc “Lch s dân tc Vit Nam, k t khi có Đảng là nhng trang s hào
hung nht, oanh lit nht và v vang nht. K t khi có Đảng, nhân dân ta đã thoát khỏi
ách nô l
đứng lên làm ch đất nước t thng li ca Cách mạng Tháng Tám năm 1945,
lập ra nước Vit Nam dân ch cng hoà; tiếp đó là thành công của công cuộc đổi mới đất
nước, dưới s lãnh đạo của Đảng, Việt Nam đã và đang khẳng định được uy tín ngày càng
v
ng chắc trên trường quc tế”1. Qua vấn đề trên, chúng ta thấy rằng, những điểm chính
của…. (nhóm phải trình bày đánh giá, nhận xét, nhóm tng quát li ý của đoạn trích trên,
b
ng cách diễn đạt ca nhóm)
Cách viết Tài liu tham kho: Tài liệu tham khảo đặt cuối bài viết, xếp thứ tự A, B,
C,…; ghi theo trình tự: Tên tác giả/ tên cơ quan ban hành tài liệu (năm xuất bản), tên tài
li
u, nhà xuất bản, nơi xuất bản. Chú ý năm xuất bản đặt trong ngoặc đơn, tên tài liệu in nghiêng.
1 BBT (2018), Sự ra đời Đảng cộng sản Việt Nam đáp ứng yêu cầu tất yếu của lịch sử,
https://www.camau.gov.vn/wps/portal/?1dmy&page=trangchitiet&urile=wcm%3Apath%3A/camaulibrary/camauofs
ite/trangchu/thamluannghiencuu/lichsuvhtlnc/dfgsdftsadrt346, ngày truy cập 12/1/2022.(cỡ chữ 10) Ví d:
1. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2018), Giáo trình Lịch sử Đảng Đảng Cộng sản Việt
Nam (Dành cho sinh viên đại học khối không chuyên ngành Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí
Minh), Nxb. Chính trị Quốc gia, Hà Nội. 2. B
ộ Giáo dục và Đào tạo (2020),…..
3. Bộ Quốc phòng – Thành uỷ Thành phố Hồ Chí Minh (2011), Đại thng mùa Xuân
1975, sc mạnh đại đoàn kết toàn dân tc thời đại H Chí Minh, Nxb. Quân đội Nhân dân, Hà Nội.
4. Nguyễn Dũng (2015), Giáo dục tại thành phố Hồ Chí Minh: nơi quá tải, chỗ vắng
hoe, http://news.zing.vn/Giao-duc-tai-TP-HCM-Noi-qua-tai-cho-vang-hoe, ngày truy cập, 22/05/2021. 5. Nguyễn Văn Dũng (2015)
6. Đảng Cộng sản Việt Nam (2003), Văn kiện Đảng toàn tp, Tập 27, Nxb. Chính trị quốc gia, Hà Nội.
7. Nguyễn Văn Đạt (2020)
(sắp xếp thứ tự ABC theo tên tác giả, chữ đầu tiên của tên cơ quan ban hành sách)
(Tất cả những tài liệu nhóm đã đọc, tham khảo đều ghi trong danh mục tài liệu tham khảo)
(Các phần footnote phải thêm vào phần danh mục tài liệu tham khảo)
Ví dụ: tham khảo 20 đầu sách, vừa có cơ quan ban hành, vừa có tác giả, WEB
DANH MC TÀI LIU THAM KHO
A. THEO CƠ QUAN BAN HÀNH 1. 2.. 3. 4. 5. 6. B. THEO TÁC GI 7. 8. 9. 10.
C. TÀI LIU TRÊN TRANG WEB 11. 12. 13. … LƯU Ý CHUNG:
1. Để liên kết các câu, các đoạn: NÊN dùng các thuật ngữ để liên kết: bên cạnh đó, thêm
vào đó, như vậy, ngoài ra, mặt khác, song song đó, tóm lại…
1 đoạn phi có nhiu câu,
Bắt đầu đoạn
m i: Như vậy, bên cạnh đó….
2. Hạn chế sử dụng nhiều -, + dầu dòng, vì làm bài rời rạt các ý, có thể thay thế các dấu -,
+ bằng các thuật ngữ: thứ nhất/ thứ hai; một là/hai là.
VD: Ba yếu ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam:
Th nht, chủ nghĩa Mác – Lênin…. • • (1) (2) (a) (b)
Th hai, phong trào công nhân
Th ba, phong trào yêu nước
3. Câu ngắn gọn, súc tích, rõ nghĩa, câu phải có đủ chủ ngữ, vị ngữ, 1 câu dài nht 3 dòng.
Văn viết (trang trọng, khoa học, khách quan) # văn nói (nói rút gọn, thuật ngữ địa phương,
không phổ biến) (tránh dùng những từ ngữ: kỳ thị, thù hằn…:chúng nó, bn chúng, mày…)
Trích 1 câu nói của Bác: trích dẫn phải nguyên văn (không thêm, bt ch, không ngt
câu)
, để trong dấu ngoặc kép, in nghiêng đoạn trích.
4. Cách phân tích: luôn luôn đặt câu hi, tr li câu hi, có được đáp án 1 thì đặt câu hỏi tiếp cho đáp án 1 đó.
VD: Ba yếu ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam:
Chủ nghĩa Mác – Lênin (tại sao phải có yếu tố này? Yếu tố này có quan trọng hay không?
có ưu điểm, nhược điểm? ưu điểm gì? Ưu điểm 1, ưu điểm 2, tại sao có ưu điểm 1? tại sao có ưu điểm 2?
Đặt câu hỏi trong giấy nháp, câu trả lời thì viết trong bài
5. Viết tắt: cụm từ ch nghĩa xã hội (CNXH), lần đầu tiên thuật ngữ đó xuất hiện thì phải
ghi đầy đủ và mở ngoặc đơn viết tắt)
Nếu có nhiu thut ng viết tt: lp danh mc thut ng viết tt 1. Chủ nghĩa xã hội: CN XH
2. Khoa học công nghệ: KHCN
6. Sp xếp: bìa > bìa lót > mục lục > danh mục thuật ngữ viết tắt (nếu có) > Mở đầu >Nội
dung > Kết luận > Danh mục tài liệu tham khảo
7. Kết thúc mỗi chương phải có tiểu kết
Nhóm khái quát chương, tóm ý
8. Nên đề cập đến những quan điểm của nhóm, nhận xét của nhóm khi trích dẫn nguồn tài liệu.
VD: “ngay t khi mới ra đời và trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta luôn
xác định vấn đề dân tc, công tác dân tộc và đoàn kết các dân tc có v trí chiến lược quan
tr
ng trong cách mạng nước ta. Da trên những quan điểm ca ch nghĩa Mác-Lênin, tư
tưởng H Chí Minh v vấn đề dân tộc, Đảng ta đã đề ra các ch trương, chính sách dân
tc, vi nhng nội dung cơ bản là: “Bình đẳng, đoàn kết, tương trợ giúp đỡ nhau cùng
phát tri
n””2. (nên nhn xét,đánh giá, nêu quan điểm ca nhóm v vấn đề này)
Qua những quan điểm trên, chúng ta thy rng: vấn đề dân tộc, đoàn kết dân tc là
v
ấn đề quan trng trong từng giai đoạn lch sử. Do đó, Đảng ta đã đề ra các ch
trương, chính sách dân tộc h
i n nay là đình đẳng, đoàn kết, tương trợ giúp đỡ nhau
cùng phát trin. 9. Chính tả
10. Các bài giống nhau: 0 điểm 11. Hình thức trình bày:
CHƯƠNG 1. CH ĐẬM, IN HOA, CANH GIA
1.1. Ch đậm, đứn g
1.1.1. Ch đậm, nghiêng
2 U Minh Nam (2020), Công tác th chế đường lối, quan điểm của Đảng đối vi vấn đề dân tc,
http://www.bandantoc.kontum.gov.vn/nghien-cuu-trao-doi/Cong-tac-the-che-duong-loi,-quan-diem-cua-Dang-doi-
voi-van-de-dan-toc-811, ngày truy cập 9/1/2022.
1.1.2. Ch đậm, nghiêng
1.2. Ch đậm, đứn g
1.3. Ch đậm, đứn g
CHƯƠNG 2. CH ĐẬM, IN HOA, CANH GIA
2.1. Ch đậm, đứn g
2.1.1. Ch đậm, nghiêng 2.1.1.1.
Ch nghiêng, đậm
Ch nghiêng, đậm
2.1.2. Ch đậm, nghiêng
2.2. Ch đậm, đứn g
11. Sau tên đề tài, tên chương, tiêu đề, đề mục: KHÔNG sử dụng dấu CHẤM
12. Dung lượng phần mở đầu và kết luận sẽ tương đương nhau, chênh lệch số trang không nhiều.
VD: Mở đầu 1 trang – kết luận 1, 2 trang
13. Canh đều trang giấy cho toàn bài
14. Canh giữa: PHẦN MỞ ĐẦU, CHƯƠNG 1,2,3, PHẦN NỘI DUNG, PHẦN KẾT
LUẬN, DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
15. Phải chỉnh lại màu chữ (đen), cỡ chữ 13, kiểu chữ Times New Roman cho toàn bài
16. Có thể thêm bài thơ, bài hát có liên quan đến các nội dung trong BTL
HƯỚNG DẪN CHI TIẾT 1. TÊN Ề
Đ TÀI: ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM RA ĐỜI – SỰ SÀNG LỌC
NGHIÊM KHẮC CỦA LỊCH SỬ DÂN TỘC VIỆT NAM
TRONG THỜI ĐẠI MỚI PHẦN MỞ ĐẦU
Sinh viên phải trình bày 03 nội dung:
- Trình bày lý do chọn đề tài (ý nghĩa khoa học và thực tiễn của sự nghiên cứu đề tài…)
- Xác định mục đích nghiên cứu đề tài
- Nêu những nhiệm vụ cần giải quyết ể
đ hoàn thành nội dung của đề tài.
Lưu ý: Để viết phn M đầu tt, các em nên thc hiện sau khi đã hoàn thành xong toàn
b ni dung của đề tài. Khi y nhng kiến thc khái quát nhất đã có, thực hin Phn m
đầu s thun lợi hơn.
1. Làm rõ đặc điểm kinh tế, xã hi Việt Nam dưới s thng tr và khai thác thuộc địa
c
a thc dân Pháp (Phân tích đặc điểm kinh tế và xã hi ca Việt Nam dưới tác động ca
các chính sách th
ng tr và khai thác thuộc địa ca thực dân Pháp; đặc điểm ca tng giai
c
p, kh năng tham gia chống thc dân Pháp ca tng giai cp; Phân tích mâu thun ch
y
ếu và nhim v hàng đầu ca cách mng Vit Nam, làm sáng t yêu cu khách quan ca
l
ch s dân tc Việt Nam lúc đó).
2. làm rõ nhng nguyên nhân tht bi ca các phong trào yêu nước Vit Nam theo
các khuynh hướng chính tr phong kiến và tư sản t cui thế k XIX đến đầu năm
1930 (Gii thiu khái quát ni dung, phân tích nguyên nhân tht bại và ý nghĩa của mi
phong trào yêu nước theo các khuynh hướng phong kiến và tư sản; Ch ra tình trng khng
ho
ng v lãnh đạo cách mng và yêu cu bc thiết ca lch s là phi có một con đường
c
ứu nước mi, mt t chức lãnh đạo mi)
3. Làm rõ việc xác định con đường gii phóng dân tộc theo khuynh hướng vô sn và
s
chun b nhng điều kiện để thành lập Đảng Cng sn Vit Nam (Tóm tt và nhn
xét quá trình l
a chọn con đường gii phóng dân tộc theo khuynh hướng vô sn ca Nguyn
Ái Qu
c (1911-1920); Phân tích nhng hoạt động ca Nguyn Ái Quc trong những năm
20 ca thế k XX: a) Vn dng sáng to lý lun Mác-Lênin vào điều kin lch s c th ca
Vi
ệt Nam để xây dựng “lý luận cách mng gii phóng dân tộc” và truyền bá vào Vit Nam
(chu
n b điều kin v tư tưởng chính tr); b) Sáng lp Hi Vit Nam cách mng thanh
niên và đào tạo cán b (chun b điều kin v t chc) cho s ra đời Đảng Cng sn Vit Nam)
4. S phát trin ca phong trào cách mạng theo khuynh hướng vô sn; s ra đời ba
t
chc cng sn và s thng nht các t chức đó thành Đảng Cng sn Vit Nam
(Yêu c
u: 1- Tóm tt s phát trin của phong trào yêu nước Việt Nam theo khuynh hướng
vô s
ản, đặt ra yêu cu bc thiết cn có s lãnh đạo ca một ả
Đ ng Cng sn; 2- Làm sáng
t cuộc đấu tranh trong các t chc tin cng sn (Hi Vit Nam cách mng thanh niên và
Tân Vi
t cách mạng đảng) dẫn đến s phân hóa tích cc, hình thành nên ba t chc cng
s
n Việt Nam năm 1929; đánh giá ưu điểm và hn chế ca ba t chức đó để ch ra s
c
n thiết phi thng nht các t chức đó thành một đảng; 3- Tóm tt ni dung Hi ngh thành lập Đảng
5.
làm sáng t ý nghĩa sự ra đời của Đảng Cng sn Việt Nam và Cương lĩnh chính
tr đầu tiên của Đảng (1- Khẳng định s ra đời của Đảng Cng sn Vit Nam là kết qu
c
a s kết hp ch nghĩa Mác – Lênin và Tư tưởng H Chí Minh vi phong trào công nhân
và phong trào yêu nước Vit Nam; là sn phm ca s sàng lc nghiêm khc ca lch s
đấu tranh dân tộc và đấu tranh giai cp Việt Nam dưới ánh sáng ca thời đại mi.2-
Phân tích được s ra đời và nm quyền lãnh đạo duy nht của Đảng Cng sn Vit Nam
là bước ngoặt vĩ đại trong tiến trình phát trin ca cách mng Vit Nam: a) Chm dt tình
tr
ng khng hong v đường li cứu nước đầu thế k XX, đưa cách mạng Vit Nam tiến
lên con đường mi con đường độc lp dân tc gn lin vi ch nghĩa xã hội, b) Chng
t
giai cp vô sn Việt Nam đã trưởng thành và đủ sức lãnh đạo cách mng; c) Làm cho
cách m
ng Vit Nam thc s tr thành mt b phận khăng khít của cách mng thế gii; d)
Là s
chun b cho mi thng li ca cách mng Vit Nam v sau. S lãnh đạo ca Đảng
là nhân t
hàng đầu bảo đảm mi thng li ca cách mng Vit Nam. 3- Phân tích tính
đúng đắn và sáng tạo trong Cương lĩnh chính trị đầu tiên của Đảng, khẳng định giá tr
chi
ến lược của Cương lĩnh)
PHN NI DUNG CHƯƠNG 1
BI CNH LCH S VIT NAM DƯỚI CHÍNH SÁCH THNG TR,
KHAI THÁC THUỘC ĐỊA CA THC DÂN PHÁP VÀ CÁC PHONG TRÀO
YÊU NƯỚC VIT NAM T CUI TH K XIX ĐẾN ĐẦU TH K XX
1.1. B
i cnh lch s
1.1.1. Bi cnh lch s thế gii và những tác động đến Vit N am
(Làm rõ bối cảnh thế giới vào cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX và những tác động đến Việt Nam)
1.1.2. Bi cnh lch s Vit Nam và nhim v ca Vit Nam
(Cần phân tích để làm rõ đặc điểm của Việt Nam dưới chính sách thống trị và khai thác
thuộc địa của thực dân Pháp; đặc điểm của từng giai cấp, khả năng tham gia chống thực
dân Pháp của từng giai cấp; nhiệm vụ hàng đầu của cách mạng Việt Nam;??? Để chống
thực dân Pháp, giành độc lập tự do cho dân tộc đòi hỏi dân tộc Việt Nam phải làm gì???...).
1.2. Các phong trào yêu nước Vit Nam cui thế k XIX, đầu thế k XX
1.2.1. Phong trào yêu nước vào cui thế k XIX
1.2.2. Phong trào yêu nước đầu thế k XX
(Tập trung làm rõ các phong trào yêu nước theo hệ tư tưởng phong kiến và tư sản vào cuối
thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX (kết quả, nguyên nhân thành công, không thành công, tác dụng
gì đối với sự phát triển của cách mạng Việt Nam)
TIU KẾT CHƯƠNG 1
(Trong phần này, các em khái quát những nội dung trọng tâm của Chương 1, là cơ sở
để luận giải/phân tích những nội dung của các chương sau) CHƯƠNG 2
S LA CHỌN CON ĐƯỜNG CÁCH MNG VÔ SN,
CHUN B V CHÍNH TRỊ, TƯ TƯỞNG VÀ T CHC CHO VIC
THÀNH LẬP ĐẢNG CNG SN VIT NAM CA NGUYN ÁI QUC
2.1. La chọn con đường cách mng vô sn ca Nguyn Ái Quc (1911-1920)
2.1.1. Nhng yếu t tác động đến quyết định đi tìm đư n
g cứu nước ca Nguyn
Ái Quc (trước 1911)
(tình hình của Việt Nam trước sự thống trị và khai thác thuộc địa của thực dân Pháp, những
phong trào yêu nước với các khuynh hướng… không thành công; yếu tố gia đình; bản thân…)
2.1.2. Quá trình la chọn con đư n
g cách mng vô sn
(Làm rõ quá trình lựa chọn con đường cách mạng vô sản của Nguyễn Ái Quốc 1911- 1920)
2.2. Chun b v tư tưởng, chính tr và t chc cho vic thành lập Đảng Cng sn
Vi
t Nam (1921 - 1929)
2.2.1. Chun b v tư tưởng, chính tr
(Cần tập trung làm rõ được những nội dung quan điểm của Hồ Chí Minh về cách mạng giải
phóng dân tộc, sự độc lập, sáng tạo của Người trong vận dụng lý luận Mác-Lênin để xây
dựng lý luận CMGPDT cho Việt Nam)
2.2.2. S chun b v t chc
(chuẩn bị lực lượng cán bộ, thành lập Hội Việt Nam cách mạng thanh niên- tổ chức tiền
thân của Đảng sau này…)
2.3. Phát triển phong trào yêu nước Việt Nam theo khuynh hướng vô sn
2.3.1. S phát trin ca phong trào công nhân
- Trước Chiến tranh thế giới lần I - Từ năm 1919-1925 - Từ năm 1926-1929
2.3.2. S ra đời ca các t chc Cng sn
(Làm rõ bước phát triển của các phong trào yêu nước Việt Nam phát triển theo khuynh
hướng chính trị vô sản diễn ra như thế nào? Trở thành phong trào lớn mạnh nhất nước? tác
dụng đến yêu cầu phải thành lập Đảng?...)
TIU KẾT CHƯƠNG 2
(Trong phần này, các em khái quát những nội dung trọng tâm của Chương 2) CHƯƠNG 3
CH ĐỘNG TRIU TP, CH TRÌ HI NGH THÀNH LẬP ĐẢNG
VÀ SON THẢO CƯƠNG LĨNH CHÍNH TRỊ ĐẦU TIÊ N
3.1. Hi ngh thành lập ả
Đ ng và nội dung Cương lĩnh chính trị đầu tiên
3.1.1. Hi ngh thành lập Đảng
(Trình bày khái quát về việc tổ chức Hội nghị, thành phần tham gia, nơi tổ chức…)
3.1.2. Cương lĩnh chính trị đầu tiên
(Chú ý phân tích từng nội dung của văn kiện. Dựa vào thực tiễn Việt Nam ở phần Bi
cnh lch s Vit Nam vào cui thế k XIX, đầu thế k XX để làm rõ sự đúng đắn của văn kiện này)
3.2. Giá tr thc tin ca s kiện Đảng Cng sn Việt Nam ra đời và Cương lĩnh chính
tr đầu tiên
3.2.1. Đối vi s nghip gii phóng dân tc, thng n h t
T quc (1930-1975)
(với sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam có tác dụng gì đối với thắng lợi của cách
mạng tháng Tám, cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ; Cương lĩnh chính trị đầu tiên ra đời,
một Cương lĩnh đúng đắc có tác dụng gì đến định hướng phát triển cho cách mạng Việt Nam)
3.2.2. Đối vi s phát trin
c a đất nước hin nay (1975-nay)
(Hiện nay trong quá trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế,
sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam có tác dụng gì??? Cương lĩnh chính trị đầu tiên
với việc xác định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, tập hợp lực lượng toàn dân tộc, đề
cao quyền tự quyết của dân tộc… có giá trị gì đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay???)
TIU KẾT CHƯƠNG 3
(Trong phần này, các em khái quát những nội dung trọng tâm của Chương 3)
PHN KT LUN
(Dựa vào nhiệm vụ của đề tài để định hướng viết phần Kết luận. Yêu cầu trình bày khái
quát kết quả nghiên cứu được thực hiện trong phần nội dung. Qua đó thể hiện việc hoàn
thành nhiệm vụ đặt ra của đề tài).
Mt là, làm rõ tình hình thế giới, đặc điểm kinh tế, xã hội Việt Nam dưới chính sách
thống trị, khai thác thuộc địa của thực dân Pháp và kết quả của các phong trào yêu nước
Việt Nam cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX.
Hai là, làm rõ quá trình lựa chọn con đường cách mạng vô sản và sự chuẩn bị của
Nguyễn Ái Quốc về chính trị-tư tưởng và tổ chức cho việc thành lập Đảng Cộng sản ở Việt Nam;
Ba là, làm rõ sự phát triển của phong trào công nhân Việt Nam từ khi tiếp thu lý luận
về cách mạng giải phóng dân tộc của Nguyễn Ái Quốc qua thực tiễn hoạt động của Hội
Việt Nam cách mạng Thanh niên và sự ra đời của các tổ chức cộng sản ở Việt Nam vào cuối năm 1929;
Bn là, làm rõ sự chủ động của Nguyễn Ái Quốc trong việc triệu tập, chủ trì Hội nghị
thành lập Đảng và soạn thảo Cương lĩnh chính trị đầu tiên
Năm là, làm rõ giá trị sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam và Cương lĩnh chính trị
đầu tiên đối với sự phát triển của cách mạng Việt Nam từ năm 1930 đến nay).
DANH MC TÀI LIU THAM KHO
Danh mc tài liu tham khảo trình bày theo quy định.