kế hoạch cung cấp nhà hàng vui gaảden ( đầu vào, thực hiện) môn Kinh tế tài nguyên | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Đầu vào là yếu tố quan trọng bậc nhất, bao gồm tất cả những yêu cầudưới đây để đảm bảo nhà hàng vận hành hiệu quả:Nhân sự Tuyển dụng và đào tạo đội ngũ nhân viên ( kĩ năng giao tiếp và xử lí tình huống ). •Phân công công việc rõ ràng, khu vực làm việc, thiết lập lịch làm việc phù hợp. • Thái độ phục vụ niềm nở, thân thiện.Tài  liệu giúp bạn tham  khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

Môn:
Trường:

Học viện Nông nghiệp Việt Nam 1.7 K tài liệu

Thông tin:
2 trang 2 tuần trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

kế hoạch cung cấp nhà hàng vui gaảden ( đầu vào, thực hiện) môn Kinh tế tài nguyên | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Đầu vào là yếu tố quan trọng bậc nhất, bao gồm tất cả những yêu cầudưới đây để đảm bảo nhà hàng vận hành hiệu quả:Nhân sự Tuyển dụng và đào tạo đội ngũ nhân viên ( kĩ năng giao tiếp và xử lí tình huống ). •Phân công công việc rõ ràng, khu vực làm việc, thiết lập lịch làm việc phù hợp. • Thái độ phục vụ niềm nở, thân thiện.Tài  liệu giúp bạn tham  khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

4 2 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD| 47708777
K HOCH CUNG CP NHÀ HÀNG VUI GAẢDEN ( đầu vào, thc hin)
1. Đầu vào
Đầu vào là yếu t quan trng bc nht, bao gm tt c nhng yêu cầu dưới đây để đảm bo
nhà hàng vn hành hiu qu:
+ Nhân s
•Tuyển dụng và đào tạo đội ngũ nhân viên ( kĩ năng giao tiếp và x lí tình hung ).
•Phân công công việc rõ ràng, khu vc làm vic, thiết lp lch làm vic phù hp.
Thái độ phc v nim n, thân thin.
Đảm bo chuyên môn, kinh nghim vi tng v trí.
+ Nguyên liu và nhà cung cp
•Chọn nhà cung cp thc phm uy tín hoc áp dng mô hình kinh doanh nhà hàng
“t trang trại đến bàn ăn” nhằm đảm bo ngun thc phẩm luôn tươi ngon, chất lượng.
•Kiểm soát và quản lý kĩ càng để tránh tình trng thiếu ht hoc lãng phí.
•Bo quản đúng cách các loại thc phẩm như cấp đông, làm mát hoặc để khô nhm
duy trì chất lượng
+ Cơ sở vt cht và trang thiết b
•Trang bị đầy đủ bàn ghế, dng c bếp, h thống đèn chiếu sáng, quạt, và điều hòa,
•Kiểm tra và bảo dưỡng định k các thiết b để tránh hng hóc khi hot đng.
+ Thực đơn
•Xây dựng thực đơn đa dạng, tp trung vào chất lượng, phù hp vi phong cách nhà
hàng ( xanh mát, hoài c pha vi hiện đại )
•Giá cả hp lý, to giá tr cnh tranh vi các doanh nghip khác.
2. Thc hin
Đây là giai đoạn trin khai trc tiếp các hot đng phc v khách hàng, cũng là phần vô
cùng quan trng khi quyết định lượt khách đến cũng như là quay trở li:
1 .Đón tiếp khách :
•Nhân viên chào đón, mi khách ngồi vào bàn (xác định th t ưu tiên phục v, kéo
ghế mi khách ngi, trải khăn ăn…).
•Hi khách v thông tin đặt bàn, xác định ch tic, sp xếp ch ngi phù hp vi s
ng khách.
2 .Yêu cu
lOMoARcPSD| 47708777
•Nhân viên tư vấn, chun b thực đơn (nhân viên phục v cn nắm rõ các món đặc
bit trong ngày, các món không phc v trong ngày…).
•M thc đơn và đưa cho từng khách theo hướng t bên phi vào (thực đơn món ăn
trước, thực đơn nước ung sau).
•Ghi nhận chính xác yêu cu ca khách, chuyển đến b phn bếp.
+ Phc v món ăn
•Nhân viên phục v món nhanh chóng, đúng thứ t.
•Sn sàng h tr khách khi cần và đảm bo khách có tri nghim thoi mái.
+ Chăm sóc khách hàng
•Thường xuyên hỏi thăm, ghi nhận phn hi trong quá trình khách dùng ba.
Kim tra và theo dõi vic chun b các món tiếp theo.
•Giải quyết nhanh các vấn đề phát sinh như món sai, lên món chm.
Thanh toán và kết thúc
•Quy trình thanh toán rõ ràng, nhanh chóng, hỗ tr nhiều phương thức (tin mt, th,
ví điện t).
•Kiểm tra phiếu thanh toán với thu ngân và thông tin khách (khách đang lưu trú,
khách có đặt cọc…).
•Chun b bill thanh toán, phiếu quà tặng…
•Kiểm tra ni dung nhp liu ca thu ngân.
•Gi li cảm ơn và khuyến khích khách quay li bằng các chương trình ưu đãi hoặc
th thành viên.
V sinh và bảo dưỡng
•Giữ gìn v sinh bàn ăn, khu vực bếp và không gian chung sut quá trình hot đng.
•Dn dp k càng sau khi kết thúc ngày làm việc, đảm bo mọi đồ dùng đều phi
sch s.
• Đồ dung, dng c phc v bữa ăn phải đảm bảo luôn luôn được fill đầy đủ.
| 1/2

Preview text:

lOMoAR cPSD| 47708777
KẾ HOẠCH CUNG CẤP NHÀ HÀNG VUI GAẢDEN ( đầu vào, thực hiện) 1. Đầu vào
Đầu vào là yếu tố quan trọng bậc nhất, bao gồm tất cả những yêu cầu dưới đây để đảm bảo
nhà hàng vận hành hiệu quả: + Nhân sự
•Tuyển dụng và đào tạo đội ngũ nhân viên ( kĩ năng giao tiếp và xử lí tình huống ).
•Phân công công việc rõ ràng, khu vực làm việc, thiết lập lịch làm việc phù hợp.
• Thái độ phục vụ niềm nở, thân thiện.
• Đảm bảo chuyên môn, kinh nghiệm với từng vị trí.
+ Nguyên liệu và nhà cung cấp
•Chọn nhà cung cấp thực phẩm uy tín hoặc áp dụng mô hình kinh doanh nhà hàng
“từ trang trại đến bàn ăn” nhằm đảm bảo nguồn thực phẩm luôn tươi ngon, chất lượng.
•Kiểm soát và quản lý kĩ càng để tránh tình trạng thiếu hụt hoặc lãng phí.
•Bảo quản đúng cách các loại thực phẩm như cấp đông, làm mát hoặc để khô nhằm duy trì chất lượng
+ Cơ sở vật chất và trang thiết bị
•Trang bị đầy đủ bàn ghế, dụng cụ bếp, hệ thống đèn chiếu sáng, quạt, và điều hòa, …
•Kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ các thiết bị để tránh hỏng hóc khi hoạt động. + Thực đơn
•Xây dựng thực đơn đa dạng, tập trung vào chất lượng, phù hợp với phong cách nhà
hàng ( xanh mát, hoài cổ pha với hiện đại )
•Giá cả hợp lý, tạo giá trị cạnh tranh với các doanh nghiệp khác. 2. Thực hiện
Đây là giai đoạn triển khai trực tiếp các hoạt động phục vụ khách hàng, cũng là phần vô
cùng quan trọng khi quyết định lượt khách đến cũng như là quay trở lại: 1 .Đón tiếp khách :
•Nhân viên chào đón, mời khách ngồi vào bàn (xác định thứ tự ưu tiên phục vụ, kéo
ghế mời khách ngồi, trải khăn ăn…).
•Hỏi khách về thông tin đặt bàn, xác định chủ tiệc, sắp xếp chỗ ngồi phù hợp với số lượng khách. 2 .Yêu cầu lOMoAR cPSD| 47708777
•Nhân viên tư vấn, chuẩn bị thực đơn (nhân viên phục vụ cần nắm rõ các món đặc
biệt trong ngày, các món không phục vụ trong ngày…).
•Mở thực đơn và đưa cho từng khách theo hướng từ bên phải vào (thực đơn món ăn
trước, thực đơn nước uống sau).
•Ghi nhận chính xác yêu cầu của khách, chuyển đến bộ phận bếp. + Phục vụ món ăn
•Nhân viên phục vụ món nhanh chóng, đúng thứ tự.
•Sẵn sàng hỗ trợ khách khi cần và đảm bảo khách có trải nghiệm thoải mái. + Chăm sóc khách hàng
•Thường xuyên hỏi thăm, ghi nhận phản hồi trong quá trình khách dùng bữa.
•Kiểm tra và theo dõi việc chuẩn bị các món tiếp theo.
•Giải quyết nhanh các vấn đề phát sinh như món sai, lên món chậm. Thanh toán và kết thúc
•Quy trình thanh toán rõ ràng, nhanh chóng, hỗ trợ nhiều phương thức (tiền mặt, thẻ, ví điện tử).
•Kiểm tra phiếu thanh toán với thu ngân và thông tin khách (khách đang lưu trú, khách có đặt cọc…).
•Chuẩn bị bill thanh toán, phiếu quà tặng…
•Kiểm tra nội dung nhập liệu của thu ngân.
•Gửi lời cảm ơn và khuyến khích khách quay lại bằng các chương trình ưu đãi hoặc thẻ thành viên. Vệ sinh và bảo dưỡng
•Giữ gìn vệ sinh bàn ăn, khu vực bếp và không gian chung suốt quá trình hoạt động.
•Dọn dẹp kỹ càng sau khi kết thúc ngày làm việc, đảm bảo mọi đồ dùng đều phải sạch sẽ.
• Đồ dung, dụng cụ phục vụ bữa ăn phải đảm bảo luôn luôn được fil đầy đủ.