-
Thông tin
-
Quiz
kế hoạch cung cấp nhà hàng vui gaảden ( đầu vào, thực hiện) môn Kinh tế tài nguyên | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Đầu vào là yếu tố quan trọng bậc nhất, bao gồm tất cả những yêu cầudưới đây để đảm bảo nhà hàng vận hành hiệu quả:Nhân sự Tuyển dụng và đào tạo đội ngũ nhân viên ( kĩ năng giao tiếp và xử lí tình huống ). •Phân công công việc rõ ràng, khu vực làm việc, thiết lập lịch làm việc phù hợp. • Thái độ phục vụ niềm nở, thân thiện.Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
Kinh tế tài nguyên (KTTN) 60 tài liệu
Học viện Nông nghiệp Việt Nam 1.7 K tài liệu
kế hoạch cung cấp nhà hàng vui gaảden ( đầu vào, thực hiện) môn Kinh tế tài nguyên | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Đầu vào là yếu tố quan trọng bậc nhất, bao gồm tất cả những yêu cầudưới đây để đảm bảo nhà hàng vận hành hiệu quả:Nhân sự Tuyển dụng và đào tạo đội ngũ nhân viên ( kĩ năng giao tiếp và xử lí tình huống ). •Phân công công việc rõ ràng, khu vực làm việc, thiết lập lịch làm việc phù hợp. • Thái độ phục vụ niềm nở, thân thiện.Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
Môn: Kinh tế tài nguyên (KTTN) 60 tài liệu
Trường: Học viện Nông nghiệp Việt Nam 1.7 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:


Tài liệu khác của Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Preview text:
lOMoAR cPSD| 47708777
KẾ HOẠCH CUNG CẤP NHÀ HÀNG VUI GAẢDEN ( đầu vào, thực hiện) 1. Đầu vào
Đầu vào là yếu tố quan trọng bậc nhất, bao gồm tất cả những yêu cầu dưới đây để đảm bảo
nhà hàng vận hành hiệu quả: + Nhân sự
•Tuyển dụng và đào tạo đội ngũ nhân viên ( kĩ năng giao tiếp và xử lí tình huống ).
•Phân công công việc rõ ràng, khu vực làm việc, thiết lập lịch làm việc phù hợp.
• Thái độ phục vụ niềm nở, thân thiện.
• Đảm bảo chuyên môn, kinh nghiệm với từng vị trí.
+ Nguyên liệu và nhà cung cấp
•Chọn nhà cung cấp thực phẩm uy tín hoặc áp dụng mô hình kinh doanh nhà hàng
“từ trang trại đến bàn ăn” nhằm đảm bảo nguồn thực phẩm luôn tươi ngon, chất lượng.
•Kiểm soát và quản lý kĩ càng để tránh tình trạng thiếu hụt hoặc lãng phí.
•Bảo quản đúng cách các loại thực phẩm như cấp đông, làm mát hoặc để khô nhằm duy trì chất lượng
+ Cơ sở vật chất và trang thiết bị
•Trang bị đầy đủ bàn ghế, dụng cụ bếp, hệ thống đèn chiếu sáng, quạt, và điều hòa, …
•Kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ các thiết bị để tránh hỏng hóc khi hoạt động. + Thực đơn
•Xây dựng thực đơn đa dạng, tập trung vào chất lượng, phù hợp với phong cách nhà
hàng ( xanh mát, hoài cổ pha với hiện đại )
•Giá cả hợp lý, tạo giá trị cạnh tranh với các doanh nghiệp khác. 2. Thực hiện
Đây là giai đoạn triển khai trực tiếp các hoạt động phục vụ khách hàng, cũng là phần vô
cùng quan trọng khi quyết định lượt khách đến cũng như là quay trở lại: 1 .Đón tiếp khách :
•Nhân viên chào đón, mời khách ngồi vào bàn (xác định thứ tự ưu tiên phục vụ, kéo
ghế mời khách ngồi, trải khăn ăn…).
•Hỏi khách về thông tin đặt bàn, xác định chủ tiệc, sắp xếp chỗ ngồi phù hợp với số lượng khách. 2 .Yêu cầu lOMoAR cPSD| 47708777
•Nhân viên tư vấn, chuẩn bị thực đơn (nhân viên phục vụ cần nắm rõ các món đặc
biệt trong ngày, các món không phục vụ trong ngày…).
•Mở thực đơn và đưa cho từng khách theo hướng từ bên phải vào (thực đơn món ăn
trước, thực đơn nước uống sau).
•Ghi nhận chính xác yêu cầu của khách, chuyển đến bộ phận bếp. + Phục vụ món ăn
•Nhân viên phục vụ món nhanh chóng, đúng thứ tự.
•Sẵn sàng hỗ trợ khách khi cần và đảm bảo khách có trải nghiệm thoải mái. + Chăm sóc khách hàng
•Thường xuyên hỏi thăm, ghi nhận phản hồi trong quá trình khách dùng bữa.
•Kiểm tra và theo dõi việc chuẩn bị các món tiếp theo.
•Giải quyết nhanh các vấn đề phát sinh như món sai, lên món chậm. Thanh toán và kết thúc
•Quy trình thanh toán rõ ràng, nhanh chóng, hỗ trợ nhiều phương thức (tiền mặt, thẻ, ví điện tử).
•Kiểm tra phiếu thanh toán với thu ngân và thông tin khách (khách đang lưu trú, khách có đặt cọc…).
•Chuẩn bị bill thanh toán, phiếu quà tặng…
•Kiểm tra nội dung nhập liệu của thu ngân.
•Gửi lời cảm ơn và khuyến khích khách quay lại bằng các chương trình ưu đãi hoặc thẻ thành viên. Vệ sinh và bảo dưỡng
•Giữ gìn vệ sinh bàn ăn, khu vực bếp và không gian chung suốt quá trình hoạt động.
•Dọn dẹp kỹ càng sau khi kết thúc ngày làm việc, đảm bảo mọi đồ dùng đều phải sạch sẽ.
• Đồ dung, dụng cụ phục vụ bữa ăn phải đảm bảo luôn luôn được fil đầy đủ.