Kế hoạch học tập năm học 2022-2023 và kế hoạch học tập khóa học đại học | Tiểu luận môn chủ nghĩa xã hội khoa học Trường đại học sư phạm kĩ thuật TP. Hồ Chí Minh

Để trở thành sinh viên năm nhất trường đại học Sư phạm kĩ thuật thành phố Hồ Chí Minh
thì không chỉ riêng em mà nhiều bạn khác đã phải trải qua năm cuối cấp THPT và một kì thi khá căng thẳng và áp lực. Nhưng để học tập và thích nghi tốt trong môi trường đại học, xa hơn nữa là có thể tìm được một công việc phù hợp với chuyên ngành của bản thân thì theo em cần có định hướng cụ thể cho bản thân, Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT TP.HCM
VIỆN SƯ PHẠM KỸ THUẬT
****** ******




TIỂU LUẬN MÔN HỌC
CHỦ ĐỀ : “KẾ HOẠCH HỌC TẬP NĂM HỌC 2022-2023
VÀ KẾ HOẠCH HỌC TẬP KHÓA HỌC ĐẠI HỌC”
1
GVHD: ThS. Võ Đình D ngươ
SVTH: Nguyễễn Thành Huy
MSSV: 21149126
KHÓA: 2021 - 2025
TP. HỒ CHÍ MINH, THÁNG 05 - 2022
GIỚI THIỆU BẢN THÂN
1. Giới thiệu bản thân
Em tên là Nguyễn Thành Huy, mssv 21149126, sinh ngày 23 tháng 03 năm 2003, quê ở “xứ
nẫu” Bình Định. Em sinh ra lớn lên trong gia đình 6 thành viên gồm: Ba, mẹ, anh trai, hai
chị gái và em. Nói về sở trường của bản thân thì em là một người khá hòa đồng, hài hước, và hơn
hết người quy tắc, tôn trọng giờ giấc. Về sở đoản của bản thân đó tính tỉ mỉ trong công
việc khá cao nên đôi khi mất khá nhiều thời gian vào việc đó.là một người hướng nội nên sở
thích của em cũng khác với bạn cùng trang lứa đó thích thư giản những nơi yên tĩnh,
không thích đi chơi đó đây.
2. Lý đo chọn ngành – trường:
Hiện em đang tân sinh viên K21 ngành CNKT công trình xây dựng học tại trường Đại
học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM. Trong lúc những ngành nghề “hot” được sinh viên khắp nơi lựa
chọn thì em thấy ngành CNKT công trình xây dựng khá phù hợp với em và khả năng ra trường có
việc làm khá cao nên em đã quyết định chọn ngành này. Tuy lúc đầu lựa chọn ngành này là được
một người bạn giới thiệu nhưng hiện tại đến thời điểm này em cảm thấy lựa chọn của mình
đúng đắn và bây giờ em rất yêu thích ngành này.
3. Định hướng tương lai về nghề nghiệp cuộc sống:
a) Trong 5 năm tới (ngắn hạn):
Để trở thành sinh viên năm nhất trường đại học phạm thuật thành phố Hồ Chí Minh
thì không chỉ riêng em nhiều bạn khác đã phải trải qua năm cuối cấp THPT và mộtthi khá
căng thẳng và áp lực. Nhưng để học tập và thích nghi tốt trong môi trường đại học, xa hơn nữa
thể tìm được một công việc phù hợp với chuyên ngành của bản thân thì theo em cần định
hướng cụ thể cho bản thân, trước hết kế hoạch trong 5 năm sắp tới. Kế hoạch trong 5 năm tới
của em sẽ được phân ra thành các kế hoạch con theo từng năm và theo từng giai đoạn riêng biệt.
2
Năm thứ nhất:
Mục tiêu của em sau năm nhất một bảng điểm tương đối tốt được các năng
mềm cơ bản như tư duy sáng tạo, thuyết phục,… Do năm nhất chủ yếu học về các môn đại cương
nên sẽ có nhiều thời gian rỗi để có thể nâng cao kiến thức chuyên ngành của mình.
Năm nhất đại học thời gian khối lượng kiến thức chuyên ngành chưa nhiều, đây
một thuận lợi rất lớn cho em, do đó, em sẽ dành phần lớn thời gian để khắc phục các điểm yếu
như mở rộng các mối quan hệ hội học tập các kinh nghiệm. Đồng thời phát huy các điểm
mạnh như nâng cao trình độ ngoại ngữ, tự tìm hiểu về các kiến thức sẽ được học trong năm tiếp
theo và các thông tin liên quan đến ngành, tích cực tham gia vào hoạt động do trường hoặc khoa
tồ chức.
Năm thứ hai:
Phần lớn kế hoạch trong năm hai sẽ tương tự như năm nhất. Khi qua năm hai em phải
trong mình ít nhất là các kiến thức cơ bản cần thiết cho năm 3, nắm được xu hướng của ngành, có
được vốn Anh văn cần thiết, đồng thời giữ được sức khoẻ tốt để bước tiếp vào năm 3.
Khắc phục các điểm yếu:
- Nâng cao khả năng ngoại ngữ.
- Tạo thêm nhiều các mối quan hệ xã hội.
Phát huy các điểm mạnh:
- Tiếp tục dành thời gian để nghiên cứu các kiến thức chuyên ngành của mình.
- Tiếp tục nâng cao các kĩ năng mềm như kĩ năng duy sáng tạo, thuyết trình thông qua các buổi
làm việc nhóm, các chuyến đi công tác xã hội,…
Năm thứ ba:
Năm thứ 3 sẽ một s thay đổi lớn đó bắt đầu tập trungo các môn chuyên ngành.
Trong năm 3, việc nắm vững các kiến thức chuyên ngành là điều tất yếu. Bên cạnh đó, ngoại ngữ
thứ hai cũng cần phải trau dồi đó là tiếng Nhật. Ngoài ra, em còn phải có được phần nào các định
nghĩa tương đối về khoá luận, về các cách trình bày, khả năng thuyết trình, biện luận trước người
khác để chuẩn bị cho đồ án tốt nghiệp trong năm học sau.
Khắc phục điểm yếu:
- Tăng cường Ngoại ngữ Em sẽ học thêm Tiếng Nhật, nhưng lẽ sẽ dừng lại mức giao tiếp:
được trong cuộc sống đời thường.
3
- Tập quen dần với cơ sở vật chất và lối sống mới ở thành thị, quen với việc đi học các ca đêm, xây
dựng thói quen hạn chế ngủ (nướng).
Phát huy điểm mạnh:
- Tiếp tục tăng cường học tập các môn chuyên ngành và ứng dụng vào thực tế.
- Tăng cường đọc các tài liệu tham khảo để làm tiền đề cho khoá luận tốt nghiệp trong năm sau.
- Tiếp tục nâng cao năng mềm, bao gồm thuyết trìnhbiện luận, thông qua các hoạt đông làm
việc của các nhóm và nhờ các bạn chỉnh sửa giúp mình.
Năm thứ tư:
Đây năm học với nhiều thách thức mới, bước ngoặt của cuộc đời em. Do đó, mọi sự
chuẩn bị kĩ lưỡng đã được thực hiện các năm trước đó. Mục tiêu của em trong năm học này
tốt nghiệp khoá học 4 năm của mình với điểm số khá trở lên một mục tiêu không dễ để thực
hiện nhưng em sẽ cố gắng hết mình. Sau khi tốt nghiệp, vấn đề kiến thức và các kĩ năng giao tiếp
được đặt lên hàng đầu do nhu cầu xin việc làm ở năm tiếp theo.
Năm thứ năm:
Nếu thành công trong việc bảo vệ khoá luận tốt nghiệp trong năm trước đó thì đến năm thứ
5, em sẽ trở thành một xây dựng đầy đủ khả năng trình độ để đi xin việc, bắt đầu sự
nghiệp cho bản thân mình và bước đầu tạo lập các mối quan hệ phức tạp hơn trong xã hội.
Với những kiến thức đã tích luỹ trong suốt bốn năm đại học khả năng chịu áp lực cao
được rèn luyện theo năm tháng trong suốt thời sinh viên, lẽ lúc này không còn một áp lực
nào thể đánh gục được em nữa. Nếu nay mắn xin được một công việc phù hợp với chuyên
ngành của mình, điều quan trọng nhấtgiữ được công việc đó cố gắng từng bước thăng tiến
trong sự nghiệp.
b) Trong 10 năm tới (dài hạn):
Các mối quan hệ:
- Tạo mối quan hệ mới cũng như giữ vững các mối quan hệ cũ.
- Tham gia các chương trình đóng góp vì xã hội, hỗ trợ các địa điểm từ thiện.
- Có kế hoạch và thời gian hợp lý để phát triển các mối quan hệ xã hội.
Cơ hội:
- Có thể nắm bắt được cơ hội đúng lúc.
- Tham gia, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ diễn đàn trên mạng xã hội.
4
- Kết hợp các mối quan hệ để đạt được các mục đích của bản thân.
Du lịch, tìm hiểu:
- Tìm hiểu được các điểm du lịch, biết được đặc trưng từng vùng miền, là cơ hội để phát triển mối
quan hệ trong công việc và giao tiếp xã hội.
- Kết hợp vừa đi du lịch, vừa đi làm việc, học hỏi được nhiều kinh nghiệm để áp dụng vào công
việc của mình.
Gia đình:
- Phải có nhà trong 10 năm.
- Lập gia đình sau khi có công việc có thu nhập tốt.
- Xây dựng gia đình hạnh phúc, phụng dưỡng ông bà cha mẹ.
- Chăm lo con cái, tạo mọi điều kiện thuận lợi để con trẻ phát triển.
- Có các hoạt động vui chơi dã ngoại cuối tuần cùng gia đình.
Sức khỏe:
- Có chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, ngủ nghỉ đúng giờ.
- Tập thể dục vào mỗi sáng.
- Khám sức khỏe định kỳ.
Tài chính bản thân:
- Mức thu nhập cố định chưa tính các thu nhập khác từ 15 triệu đồng 1 tháng.
- Gửi tiết kiệm hàng tháng.
- Có kế hoạch thu chi rõ ràng cho từng tháng.
- Đảm bảo lúc nào cũng có chi phí dự phòng.
- Đảm bảo chi tiêu hợp lí.
Sự nghiệp:
- Phải thăng chức trong năm thứ 4 và gặt hái được nhiều thành công.
- Từ năm thứ 5 trở đi có thể đứng ra nhận 1 dự án riêng, tiến hành khởi nghiệp, làm chủ.
4. Lời tri ân
Điều đầu tiên, em xin gửi lời cảm ơn đến Trường Đại học phạm Kỹ thuật TP.HCM đã
cung cấp đầy đủ cơ sở vật chất cũng như điều kiện học tập tốt cho chúng em.
5
Tiếp theo, em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến giảng viên bộ môn – Thầy Võ Đình Dương đã
hết lòng dạy dỗ, hướng dẫn tận tình, truyền đạt những kiến thức của đời sống, những kĩ năng cần
có trên giảng đường đại học cũng như trong cuộc sống sau này. Trong thời gian tham gia lớp học
Kỹ năng học tập đại học của thầy, em đã có thêm cho mình nhiều kiến thức bổ ích, tinh thần học
tập hiệu quả. Đây chắc chắn sẽ là những kiến thức quý giá, là hành trang để em có thể vững bước
trên con đường sau này.
Cảm ơn các bạn sinh viên có mặt trong lớp góp phần làm cho bài học trở nên sinh động, thú
vị hơn, đặc biệt bạn Hiệu (bạn cùng nhóm), đã cùng em cố gắng hoàn thành trọn vẹn các
“deadline” thầy đưa ra, giúp đỡ hỗ trợ lẫn nhau trong suốt quá trình học tập.
Bộ môn Kỹ năng học tập đại học môn học thú vị, cùng bổ ích tính thực tế cao,
gắn liền với nhu cầu thực tiễn cũng như cung cấp các kỹ năng cần thiết cho sinh viên. Tuy
nhiên, do vốn kiến thức rộng lớn tiếp xúc thực tế còn nhiều bỡ ngỡ, trong quá trình học có
thiếu sót mong thầy góp ý để em hoàn thiện bản thân trong tương lai.
Kính chúc Thầy thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc bên gia đình thành công trên con đường
sự nghiệp giảng dạy.
Em chân thành cảm ơn ạ!
6
NHẬN XÉT GVHD
1. Chuẩn bị
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
2. Nội dung
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
7
..................................................................................................................................................
3. Đặc trưng riêng
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
CẢM NHẬN VỀ UTE
1. Cảm nhận tích cực
UTE những cảm nhận sâu sắc nhất của bản thân mình về nơi này trường sở vật
chất vô cùng tốt với nhiều trang thiết bị, phòng thí nghiệm cho sinh viên phục vụ cho việc nghiên
cứu và học tập. Trường có hội trường rộng lớn ở khuôn viên trường. Đây là nơi trường thường tổ
chức nhiều cuộc thi để sinh viên vui chơi học tập. Khuôn viên trường cùng rộng rãi được
trồng rất nhiều cây xanh tạo nên cảm giác cùng thõa mái, mát mẻ. Bãi cỏ rộng lớn cùng với
ghế đá nơi tưởng để sinh viên sân chơi để cùng nhau trao đổi những năng, họat động
các CLB,... Nhằm giải tỏa căng thẳng sau những giờ học đầy căng thẳng mệt mỏi. Ngòai ra
trường còn hẳn sân bóng rổ, bóng chuyền để phục vụ cho việc giảng dạy để những sinh
viên niềm đam thõa sức đam vừa học vừa chơi. Trường còn hẳn 1 siêu thị mini
ngay khuôn viên trường và 1 căntin bên cạnh với ty tỷ các món ăn phục vụ nhu cầu lắp đầy chiếc
bụng đói củng cố tinh thần cho sinh viên tiếp tục học tập. Tiếp theo đồng phục của trường rất
đẹp thoáng mát. Trường thư viện rộng rãi với đầy đủ trang bị như: máy lạnh, wifi, nước
uống miễn phí cho sinh viên,... Cuối cùng các bạn sinh viên, anh chị khóa trên cùng nhiệt
tình và năng nổ trong học tập, sinh họat, thể dục thể thao, họat động các CLB,... Đó là những ưu
điểm của UTE mà em cảm nhận được.
8
2. Cảm nhận tiêu cực
Còn về khuyết điểm của trường thì thực sự nói trường chương trình học khá nặng,
thậm chí những môn cùng khó,... Khi lên lớp nghe giảng thì trường 1 số giảng viên
cùng nhiệt tình 1 số ít còn lại thì không, bài giảng lí thuyết nặng gây nhàm chán cho sinh viên,...
Thứ 2 về vấn đề vệ sinh của trường không được tốt, sinh viên xả rác nhiều, đội ngũ lao công
hời hợt,... Thứ 3 sở vật chất nhiều phòng học khu A và khu B bị xuống cấp nhất hệ
thống âm thanh. Cuối cùng thái độ của 1 số người bảo vệ, người giữ xe mỗi khi sinh viên
thắc mắc gì hỏi thì họ tỏ vẻ bực dọc và không mấy quan tâm.
Tóm lại, UTE 1 môi trường tốt, hoàn hảo trong chất lượng giảng dạy đội ngũ giảng
viên nhiệt tình. Đó 1 số cảm nhận về trường dưới góc nhìn của 1 sinh viên năm nhất như em.
Hy vọng về sau mình sẽ có cái nhìn toàn diện hơn về trường.
KẾ HOẠCH CHI TIẾT NĂM HỌC 2022 -
2023
1. Mục tiêu kế hoạch học kì 2
a) Mục tiêu, yêu cầu
Chính khóa:
- Đạt điểm trung bình từ 7.5 trong học kì.
- Đạt học bổng khuyến khích học tập trong học kì này.
- Không nợ môn, rớt môn.
Ngoại ngữ/tin học:
- Thi thử Toeic được 500 điểm vào cuối tháng 12 năm 2022.
- Sử dụng thành thạo phần mềm AutoCAD, ngôn ngữ lập trình VBA, Python.
Làm thêm:
- Tìm công việc phù hợp với ngàng nghề sau này để học hỏi kinh nghiệm.
9
- Đủ chi trả chi tiêu hàng tháng.
Giao lưu:
- Tham gia các hội thảo do trường tổ chức chức trau dồi, nâng cao kĩ năng mềm.
Nghiên cứu khoa học:
- Tìm hiểu về khóa luận tốt nghiệp, đồ án để chuẩn bị cho những năm tới.
b) Bảng kế hoạch
STT Nội dung
Tên công
việc
Mục tiêu,
yêu cầu
đạt được
Thời gian hoàn thành
Ghi
chú
Bắt
đầu
Kết
thúc
1 Chính
khóa
Ôn tập tất
cả các môn
học để
chuẩn bị
cho kì thi
sắp tới
Điểm trung
bình tất cả
các môn
phải đạt tối
thiểu 7.5
16/05/
2022
15/06/
2022
Rất quan
trọng,
Khẩn cấp
2 Ngoại
ngữ/ Tin
học
Học thêm
ngoại ngữ
bên ngoài
để cũng cố
kiến thức
Thi thử
Toeic được
500 điểm
vào cuối
năm 2022
16/05/2022 25/12/2022 Quan trọng,
Không khẩn
cấp
Học thêm
ngôn ngữ
lập trình C+
+
Thành thạo
các lệnh từ
cơ bản đến
nâng cao
16/05/2022 01/08/2022 Không quan
trọng
3 Làm
thêm
Xin việc
làm tại các
công trình
trong kì
nghỉ hè
Tiết kiệm
được một
khoản tiền
để chi tiêu,
học hỏi
15/06/2022 01/08/2022 Quan trọng,
Không khẩn
cấp
10
thêm kinh
nghiệm
làm việc
4 Giao lưu Đăng kí
tham gia
các buổi
hội thảo do
trường tổ
chức
Nâng cao
được kĩ
năng mềm,
trau dồi
kinh
nghiệm
15/06/2022 01/07/2022 Quan trọng,
Không khẩn
cấp
5 Nghiên
cứu khoa
học
Tìm hiểu
khóa luận
tốt nghiệp
của anh chị
khóa trên
Rút ra
được
những kinh
nghiệm
cho bản
thân cho
những năm
tới
15/06/2022 01/08/2022 Quan trọng,
Không khẩn
cấp
2. Mục tiêu kế hoạch học kì 3
a) Mục tiêu, yêu cầu
Chính khóa:
- Đạt điểm trung bình từ 7.0 trong học kì.
- Đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt.
- Không nợ môn, rớt môn.
- Đăng kí thêm các môn tự chọn để đủ số tín chỉ.
Ngoại ngữ/tin học:
- Thi thử Toeic được 600 điểm vào giữa năm 2023.
- Học thêm tiếng Nhật.
- Đăng kí học thêm các khóa học về lập trình ứng dụng trong xây dựng.
11
Làm thêm:
- Làm thêm vào những buổi không có tiết học.
- Đủ chi trả chi tiêu hàng ngày (ăn sáng,…).
Giao lưu:
- Tiếp tục tham gia các hội thảo do trường tổ chức, giao lưu chuyên ngành.
Nghiên cứu khoa học:
- Lập kế hoạch chuẩn bị về khóa luận tốt nghiệp, đồ án để chuẩn bị cho những năm tới.
- Đi thức tập nếu có cơ hội.
b) Bảng kế hoạch
SS
T
Nội
dung
Tên công
việc
Mục tiêu,
yêu cầu
đạt được
Thời gian hoàn thành
Ghi chú
Bắt đầu Kết thúc
1 Chính
khóa
Học tốt
các môn
đại
cương,
tập trung
vào các
môn
chuyên
ngành.
Điểm
trung bình
tất cả các
môn phải
đạt tối
thiểu 7.0
##/##/2022 ##/##/2022 Quan
trọng,
Không
khẩn cấp
2 Ngoại
ngữ/ Tin
học
Học thêm
ngoại ngữ
bên
ngoài, bắt
đầu luyện
thi để lấy
thành
Thi thử
Toeic
được 600
điểm vào
giữa năm
2023,
thành thạo
##/08/2022 ##/06/2023 Quan
trọng,
Không
khẩn cấp
12
tích, học
thêm
tiếng
Nhật
tiếng Nhật
ở mức
giao tiếp
Học thêm
ngôn ngữ
lập trình
mới
Thành
thạo tất cả
các ngôn
ngữ lập
trình đã
học
##/08/2022 ##/##/2023 Không
quan trọng
3 Làm
thêm
Làm thêm
nếu có
thời gian
rảnh
Đủ chi
tiêu hàng
ngày
##/##/2022 ##/##/2023 Không
quan trọng
4 Giao
lưu
Đăng kí
tham gia
các buổi
hội thảo,
giao lưu
chuyên
ngành
Nâng cao
được kĩ
năng
mềm, trau
dồi kinh
nghiệm
##/##/2022 ##/##/2022 Quan
trọng,
Không
khẩn cấp
5 Nghiên
cứu
khoa
học
Lập kế
hoạch
chuẩn bị
cho khóa
luận tốt
nghiệp, đi
thực tập
nếu có cơ
hội
Lập được
nhóm
gồm 4-5
thành viên
để hổ trợ
nhau.
##/##/2022 ##/##/2022 Quan
trọng,
Không
khẩn cấp
13
TỔNG KẾT
Việc lập kế hoạch cho bản thân điều hết sức đơn giản. Việc khó đây thực hiện
được những mục tiêu bản thân đã để ra trước đó hay không. Để đạt được điều đó thì bản
thân phải nổ lực hết sức mình, hoàn thành những mục tiêu mà mình đã đề ra bằng cách này hay
cách khác. Người biết lập kế hoạchngười có trách nhiệm với bản thân. Luyện tập thói quen
lập kế hoạch giúp chúng ta chủ động hơn trong học tập cũng như công việc sau này.
Kế hoạch học tập không chỉlợi đối với việc nâng cao chất lượng học tậpcòn giúp
bản thân bồi dưỡng và hình thành những thói quen tích cực: làm việc có kế hoạch, có ý thức và
ý chí thực hiện kế hoạch, biết quản lý bản thân, quản lý thời gian hiệu quả.
Sau bài tiểu luận với chủ đề: “Kế hoạch học tập năm học 2022 – 2023, Kế hoạch học tập
khóa học đại học” bản thân em đã rút ra được nhiều bài học cũng như hoàn thiện bản thân hơn
trên con đường đại học. Và bản thân mong muốn phát triển hơn nữa trong tương lai.
14
MỤC LỤC
1. Giới thiệu bản thân..…………………………………………………….……………. 2
2. Nhận xét GVHD………………………………………………………………….…… 7
3. Cảm nhận về UTE …………………………………………………………………… 8
4. Kế hoạch chi tiết năm học 2021 – 2022 ………………………………………….…. 9
4.1. Mục tiêu - Kế hoạch học kỳ 2 ……………………………………….….…… 9
4.2. Mục tiêu - Kế hoạch học kỳ 3 ..……………………………………….…..… 11
5. Tổng kết …………..…………………………………………………………………..14
15
| 1/15

Preview text:

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT TP.HCM
VIỆN SƯ PHẠM KỸ THUẬT
************ 
TIỂU LUẬN MÔN HỌC
CHỦ ĐỀ : “KẾ HOẠCH HỌC TẬP NĂM HỌC 2022-2023
VÀ KẾ HOẠCH HỌC TẬP KHÓA HỌC ĐẠI HỌC” GVHD: ThS. Võ Đình D ng ươ SVTH: Nguyễễn Thành Huy MSSV: 21149126 KHÓA: 2021 - 2025
TP. HỒ CHÍ MINH, THÁNG 05 - 2022 1
GIỚI THIỆU BẢN THÂN 1.
Giới thiệu bản thân
Em tên là Nguyễn Thành Huy, mssv 21149126, sinh ngày 23 tháng 03 năm 2003, quê ở “xứ
nẫu” Bình Định. Em sinh ra và lớn lên trong gia đình có 6 thành viên gồm: Ba, mẹ, anh trai, hai
chị gái và em. Nói về sở trường của bản thân thì em là một người khá hòa đồng, hài hước, và hơn
hết là người có quy tắc, tôn trọng giờ giấc. Về sở đoản của bản thân đó là tính tỉ mỉ trong công
việc khá cao nên đôi khi mất khá nhiều thời gian vào việc đó. Vì là một người hướng nội nên sở
thích của em cũng khác với bạn bè cùng trang lứa đó là thích thư giản ở những nơi yên tĩnh,
không thích đi chơi đó đây. 2.
Lý đo chọn ngành – trường:
Hiện em đang là tân sinh viên K21 ngành CNKT công trình xây dựng học tại trường Đại
học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM. Trong lúc những ngành nghề “hot” được sinh viên khắp nơi lựa
chọn thì em thấy ngành CNKT công trình xây dựng khá phù hợp với em và khả năng ra trường có
việc làm khá cao nên em đã quyết định chọn ngành này. Tuy lúc đầu lựa chọn ngành này là được
một người bạn giới thiệu nhưng hiện tại đến thời điểm này em cảm thấy lựa chọn của mình là
đúng đắn và bây giờ em rất yêu thích ngành này. 3.
Định hướng tương lai về nghề nghiệp cuộc sống: a)
Trong 5 năm tới (ngắn hạn):
Để trở thành sinh viên năm nhất trường đại học Sư phạm kĩ thuật thành phố Hồ Chí Minh
thì không chỉ riêng em mà nhiều bạn khác đã phải trải qua năm cuối cấp THPT và một kì thi khá
căng thẳng và áp lực. Nhưng để học tập và thích nghi tốt trong môi trường đại học, xa hơn nữa là
có thể tìm được một công việc phù hợp với chuyên ngành của bản thân thì theo em cần có định
hướng cụ thể cho bản thân, trước hết là kế hoạch trong 5 năm sắp tới. Kế hoạch trong 5 năm tới
của em sẽ được phân ra thành các kế hoạch con theo từng năm và theo từng giai đoạn riêng biệt. 2 
Năm thứ nhất:
Mục tiêu của em sau năm nhất là có một bảng điểm tương đối tốt và có được các kĩ năng
mềm cơ bản như tư duy sáng tạo, thuyết phục,… Do năm nhất chủ yếu học về các môn đại cương
nên sẽ có nhiều thời gian rỗi để có thể nâng cao kiến thức chuyên ngành của mình.
Năm nhất đại học là thời gian khối lượng kiến thức chuyên ngành chưa nhiều, đây là
một thuận lợi rất lớn cho em, do đó, em sẽ dành phần lớn thời gian để khắc phục các điểm yếu
như mở rộng các mối quan hệ xã hội và học tập các kinh nghiệm. Đồng thời phát huy các điểm
mạnh như nâng cao trình độ ngoại ngữ, tự tìm hiểu về các kiến thức sẽ được học trong năm tiếp
theo và các thông tin liên quan đến ngành, tích cực tham gia vào hoạt động do trường hoặc khoa tồ chức.  Năm thứ hai:
Phần lớn kế hoạch trong năm hai sẽ tương tự như năm nhất. Khi qua năm hai em phải có
trong mình ít nhất là các kiến thức cơ bản cần thiết cho năm 3, nắm được xu hướng của ngành, có
được vốn Anh văn cần thiết, đồng thời giữ được sức khoẻ tốt để bước tiếp vào năm 3.
Khắc phục các điểm yếu:
- Nâng cao khả năng ngoại ngữ.
- Tạo thêm nhiều các mối quan hệ xã hội.
Phát huy các điểm mạnh:
- Tiếp tục dành thời gian để nghiên cứu các kiến thức chuyên ngành của mình.
- Tiếp tục nâng cao các kĩ năng mềm như kĩ năng tư duy sáng tạo, thuyết trình thông qua các buổi
làm việc nhóm, các chuyến đi công tác xã hội,…  Năm thứ ba:
Năm thứ 3 sẽ có một sự thay đổi lớn đó là bắt đầu tập trung vào các môn chuyên ngành.
Trong năm 3, việc nắm vững các kiến thức chuyên ngành là điều tất yếu. Bên cạnh đó, ngoại ngữ
thứ hai cũng cần phải trau dồi đó là tiếng Nhật. Ngoài ra, em còn phải có được phần nào các định
nghĩa tương đối về khoá luận, về các cách trình bày, khả năng thuyết trình, biện luận trước người
khác để chuẩn bị cho đồ án tốt nghiệp trong năm học sau.
Khắc phục điểm yếu:
- Tăng cường Ngoại ngữ: Em sẽ học thêm Tiếng Nhật, nhưng có lẽ sẽ dừng lại ở mức giao tiếp
được trong cuộc sống đời thường. 3
- Tập quen dần với cơ sở vật chất và lối sống mới ở thành thị, quen với việc đi học các ca đêm, xây
dựng thói quen hạn chế ngủ (nướng).
Phát huy điểm mạnh:
- Tiếp tục tăng cường học tập các môn chuyên ngành và ứng dụng vào thực tế.
- Tăng cường đọc các tài liệu tham khảo để làm tiền đề cho khoá luận tốt nghiệp trong năm sau.
- Tiếp tục nâng cao kĩ năng mềm, bao gồm thuyết trình và biện luận, thông qua các hoạt đông làm
việc của các nhóm và nhờ các bạn chỉnh sửa giúp mình.  Năm thứ tư:
Đây là năm học với nhiều thách thức mới, là bước ngoặt của cuộc đời em. Do đó, mọi sự
chuẩn bị kĩ lưỡng đã được thực hiện ở các năm trước đó. Mục tiêu của em trong năm học này là
tốt nghiệp khoá học 4 năm của mình với điểm số khá trở lên – một mục tiêu không dễ để thực
hiện nhưng em sẽ cố gắng hết mình. Sau khi tốt nghiệp, vấn đề kiến thức và các kĩ năng giao tiếp
được đặt lên hàng đầu do nhu cầu xin việc làm ở năm tiếp theo.  Năm thứ năm:
Nếu thành công trong việc bảo vệ khoá luận tốt nghiệp trong năm trước đó thì đến năm thứ
5, em sẽ trở thành một kĩ sư xây dựng có đầy đủ khả năng và trình độ để đi xin việc, bắt đầu sự
nghiệp cho bản thân mình và bước đầu tạo lập các mối quan hệ phức tạp hơn trong xã hội.
Với những kiến thức đã tích luỹ trong suốt bốn năm đại học và khả năng chịu áp lực cao
được rèn luyện theo năm tháng trong suốt thời sinh viên, có lẽ lúc này không còn có một áp lực
nào có thể đánh gục được em nữa. Nếu nay mắn xin được một công việc phù hợp với chuyên
ngành của mình, điều quan trọng nhất là giữ được công việc đó và cố gắng từng bước thăng tiến trong sự nghiệp. b)
Trong 10 năm tới (dài hạn):
Các mối quan hệ:
- Tạo mối quan hệ mới cũng như giữ vững các mối quan hệ cũ.
- Tham gia các chương trình đóng góp vì xã hội, hỗ trợ các địa điểm từ thiện.
- Có kế hoạch và thời gian hợp lý để phát triển các mối quan hệ xã hội.  Cơ hội:
- Có thể nắm bắt được cơ hội đúng lúc.
- Tham gia, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ diễn đàn trên mạng xã hội. 4
- Kết hợp các mối quan hệ để đạt được các mục đích của bản thân. 
Du lịch, tìm hiểu:
- Tìm hiểu được các điểm du lịch, biết được đặc trưng từng vùng miền, là cơ hội để phát triển mối
quan hệ trong công việc và giao tiếp xã hội.
- Kết hợp vừa đi du lịch, vừa đi làm việc, học hỏi được nhiều kinh nghiệm để áp dụng vào công việc của mình.  Gia đình:
- Phải có nhà trong 10 năm.
- Lập gia đình sau khi có công việc có thu nhập tốt.
- Xây dựng gia đình hạnh phúc, phụng dưỡng ông bà cha mẹ.
- Chăm lo con cái, tạo mọi điều kiện thuận lợi để con trẻ phát triển.
- Có các hoạt động vui chơi dã ngoại cuối tuần cùng gia đình.  Sức khỏe:
- Có chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, ngủ nghỉ đúng giờ.
- Tập thể dục vào mỗi sáng.
- Khám sức khỏe định kỳ. 
Tài chính bản thân:
- Mức thu nhập cố định chưa tính các thu nhập khác từ 15 triệu đồng 1 tháng.
- Gửi tiết kiệm hàng tháng.
- Có kế hoạch thu chi rõ ràng cho từng tháng.
- Đảm bảo lúc nào cũng có chi phí dự phòng.
- Đảm bảo chi tiêu hợp lí.  Sự nghiệp:
- Phải thăng chức trong năm thứ 4 và gặt hái được nhiều thành công.
- Từ năm thứ 5 trở đi có thể đứng ra nhận 1 dự án riêng, tiến hành khởi nghiệp, làm chủ. 4. Lời tri ân
Điều đầu tiên, em xin gửi lời cảm ơn đến Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đã
cung cấp đầy đủ cơ sở vật chất cũng như điều kiện học tập tốt cho chúng em. 5
Tiếp theo, em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến giảng viên bộ môn – Thầy Võ Đình Dương đã
hết lòng dạy dỗ, hướng dẫn tận tình, truyền đạt những kiến thức của đời sống, những kĩ năng cần
có trên giảng đường đại học cũng như trong cuộc sống sau này. Trong thời gian tham gia lớp học
Kỹ năng học tập đại học của thầy, em đã có thêm cho mình nhiều kiến thức bổ ích, tinh thần học
tập hiệu quả. Đây chắc chắn sẽ là những kiến thức quý giá, là hành trang để em có thể vững bước trên con đường sau này.
Cảm ơn các bạn sinh viên có mặt trong lớp góp phần làm cho bài học trở nên sinh động, thú
vị hơn, đặc biệt là bạn Hiệu (bạn cùng nhóm), đã cùng em cố gắng hoàn thành trọn vẹn các
“deadline” thầy đưa ra, giúp đỡ hỗ trợ lẫn nhau trong suốt quá trình học tập.
Bộ môn Kỹ năng học tập đại học là môn học thú vị, vô cùng bổ ích và có tính thực tế cao,
gắn liền với nhu cầu thực tiễn cũng như là cung cấp các kỹ năng cần thiết cho sinh viên. Tuy
nhiên, do vốn kiến thức rộng lớn và tiếp xúc thực tế còn nhiều bỡ ngỡ, trong quá trình học có gì
thiếu sót mong thầy góp ý để em hoàn thiện bản thân trong tương lai.
Kính chúc Thầy thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc bên gia đình và thành công trên con đường sự nghiệp giảng dạy.
Em chân thành cảm ơn ạ! 6 NHẬN XÉT GVHD 1. Chuẩn bị
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................. 2. Nội dung
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................. 7
.................................................................................................................................................. 3. Đặc trưng riêng
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................. CẢM NHẬN VỀ UTE 1.
Cảm nhận tích cực
Ở UTE những cảm nhận sâu sắc nhất của bản thân mình về nơi này là trường có cơ sở vật
chất vô cùng tốt với nhiều trang thiết bị, phòng thí nghiệm cho sinh viên phục vụ cho việc nghiên
cứu và học tập. Trường có hội trường rộng lớn ở khuôn viên trường. Đây là nơi trường thường tổ
chức nhiều cuộc thi để sinh viên vui chơi và học tập. Khuôn viên trường vô cùng rộng rãi được
trồng rất nhiều cây xanh tạo nên cảm giác vô cùng thõa mái, mát mẻ. Bãi cỏ rộng lớn cùng với
ghế đá là nơi lí tưởng để sinh viên có sân chơi để cùng nhau trao đổi những kĩ năng, họat động
các CLB,... Nhằm giải tỏa căng thẳng sau những giờ học đầy căng thẳng và mệt mỏi. Ngòai ra
trường còn có hẳn sân bóng rổ, bóng chuyền để phục vụ cho việc giảng dạy và để những sinh
viên có niềm đam mê thõa sức đam mê vừa học vừa chơi. Trường còn có hẳn 1 siêu thị mini ở
ngay khuôn viên trường và 1 căntin bên cạnh với ty tỷ các món ăn phục vụ nhu cầu lắp đầy chiếc
bụng đói củng cố tinh thần cho sinh viên tiếp tục học tập. Tiếp theo là đồng phục của trường rất
đẹp và thoáng mát. Trường có thư viện rộng rãi với đầy đủ trang bị như: máy lạnh, wifi, nước
uống miễn phí cho sinh viên,... Cuối cùng là các bạn sinh viên, anh chị khóa trên vô cùng nhiệt
tình và năng nổ trong học tập, sinh họat, thể dục thể thao, họat động các CLB,... Đó là những ưu
điểm của UTE mà em cảm nhận được. 8 2.
Cảm nhận tiêu cực
Còn về khuyết điểm của trường thì thực sự mà nói trường có chương trình học khá nặng,
thậm chí có những môn vô cùng khó,... Khi lên lớp nghe giảng thì trường có 1 số giảng viên vô
cùng nhiệt tình 1 số ít còn lại thì không, bài giảng lí thuyết nặng gây nhàm chán cho sinh viên,...
Thứ 2 là về vấn đề vệ sinh của trường không được tốt, sinh viên xả rác nhiều, đội ngũ lao công
hời hợt,... Thứ 3 là cơ sở vật chất ở nhiều phòng học ở khu A và khu B bị xuống cấp nhất là hệ
thống âm thanh. Cuối cùng là thái độ của 1 số người bảo vệ, người giữ xe mỗi khi sinh viên có
thắc mắc gì hỏi thì họ tỏ vẻ bực dọc và không mấy quan tâm.
Tóm lại, UTE là 1 môi trường tốt, hoàn hảo trong chất lượng giảng dạy và đội ngũ giảng
viên nhiệt tình. Đó là 1 số cảm nhận về trường dưới góc nhìn của 1 sinh viên năm nhất như em.
Hy vọng về sau mình sẽ có cái nhìn toàn diện hơn về trường.
KẾ HOẠCH CHI TIẾT NĂM HỌC 2022 - 2023 1.
Mục tiêu kế hoạch học kì 2
a) Mục tiêu, yêu cầu  Chính khóa:
- Đạt điểm trung bình từ 7.5 trong học kì.
- Đạt học bổng khuyến khích học tập trong học kì này.
- Không nợ môn, rớt môn.  Ngoại ngữ/tin học:
- Thi thử Toeic được 500 điểm vào cuối tháng 12 năm 2022.
- Sử dụng thành thạo phần mềm AutoCAD, ngôn ngữ lập trình VBA, Python.  Làm thêm:
- Tìm công việc phù hợp với ngàng nghề sau này để học hỏi kinh nghiệm. 9
- Đủ chi trả chi tiêu hàng tháng.  Giao lưu:
- Tham gia các hội thảo do trường tổ chức chức trau dồi, nâng cao kĩ năng mềm.  Nghiên cứu khoa học:
- Tìm hiểu về khóa luận tốt nghiệp, đồ án để chuẩn bị cho những năm tới.
b) Bảng kế hoạch Mục tiêu,
Thời gian hoàn thành Tên công Ghi STT Nội dung yêu cầu việc Bắt Kết chú đạt được đầu thúc 1 Chính Ôn tập tất Điểm trung 16/05/ 15/06/ Rất quan khóa cả các môn bình tất cả 2022 2022 trọng, học để các môn Khẩn cấp chuẩn bị phải đạt tối cho kì thi thiểu 7.5 sắp tới 2 Ngoại Học thêm Thi thử 16/05/2022 25/12/2022 Quan trọng, ngữ/ Tin ngoại ngữ Toeic được Không khẩn học bên ngoài 500 điểm cấp để cũng cố vào cuối kiến thức năm 2022 Học thêm Thành thạo 16/05/2022 01/08/2022 Không quan ngôn ngữ các lệnh từ trọng lập trình C+ cơ bản đến + nâng cao 3 Làm Xin việc Tiết kiệm 15/06/2022 01/08/2022 Quan trọng, thêm làm tại các được một Không khẩn công trình khoản tiền cấp trong kì để chi tiêu, nghỉ hè học hỏi 10 thêm kinh nghiệm làm việc 4 Giao lưu Đăng kí Nâng cao 15/06/2022 01/07/2022 Quan trọng, tham gia được kĩ Không khẩn các buổi năng mềm, cấp hội thảo do trau dồi trường tổ kinh chức nghiệm 5 Nghiên Tìm hiểu Rút ra 15/06/2022 01/08/2022 Quan trọng, cứu khoa khóa luận được Không khẩn học tốt nghiệp những kinh cấp của anh chị nghiệm khóa trên cho bản thân cho những năm tới 2.
Mục tiêu kế hoạch học kì 3
a) Mục tiêu, yêu cầu  Chính khóa:
- Đạt điểm trung bình từ 7.0 trong học kì.
- Đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt.
- Không nợ môn, rớt môn.
- Đăng kí thêm các môn tự chọn để đủ số tín chỉ.  Ngoại ngữ/tin học:
- Thi thử Toeic được 600 điểm vào giữa năm 2023. - Học thêm tiếng Nhật.
- Đăng kí học thêm các khóa học về lập trình ứng dụng trong xây dựng. 11  Làm thêm:
- Làm thêm vào những buổi không có tiết học.
- Đủ chi trả chi tiêu hàng ngày (ăn sáng,…).  Giao lưu:
- Tiếp tục tham gia các hội thảo do trường tổ chức, giao lưu chuyên ngành.  Nghiên cứu khoa học:
- Lập kế hoạch chuẩn bị về khóa luận tốt nghiệp, đồ án để chuẩn bị cho những năm tới.
- Đi thức tập nếu có cơ hội.
b) Bảng kế hoạch Mục tiêu, SS Nội Tên công
Thời gian hoàn thành yêu cầu Ghi chú T dung việc Bắt đầu Kết thúc đạt được 1 Chính Học tốt Điểm ##/##/2022 ##/##/2022 Quan khóa các môn trung bình trọng, đại tất cả các Không cương, môn phải khẩn cấp tập trung đạt tối vào các thiểu 7.0 môn chuyên ngành. 2 Ngoại Học thêm Thi thử ##/08/2022 ##/06/2023 Quan ngữ/ Tin ngoại ngữ Toeic trọng, học bên được 600 Không ngoài, bắt điểm vào khẩn cấp đầu luyện giữa năm thi để lấy 2023, thành thành thạo 12 tích, học tiếng Nhật thêm ở mức tiếng giao tiếp Nhật Học thêm Thành ##/08/2022 ##/##/2023 Không ngôn ngữ thạo tất cả quan trọng lập trình các ngôn mới ngữ lập trình đã học 3 Làm Làm thêm Đủ chi ##/##/2022 ##/##/2023 Không thêm nếu có tiêu hàng quan trọng thời gian ngày rảnh 4 Giao Đăng kí Nâng cao ##/##/2022 ##/##/2022 Quan lưu tham gia được kĩ trọng, các buổi năng Không hội thảo, mềm, trau khẩn cấp giao lưu dồi kinh chuyên nghiệm ngành 5 Nghiên Lập kế Lập được ##/##/2022 ##/##/2022 Quan cứu hoạch nhóm trọng, khoa chuẩn bị gồm 4-5 Không học cho khóa thành viên khẩn cấp luận tốt để hổ trợ nghiệp, đi nhau. thực tập nếu có cơ hội 13 TỔNG KẾT
Việc lập kế hoạch cho bản thân là điều hết sức đơn giản. Việc khó ở đây là có thực hiện
được những mục tiêu mà bản thân đã để ra trước đó hay không. Để đạt được điều đó thì bản
thân phải nổ lực hết sức mình, hoàn thành những mục tiêu mà mình đã đề ra bằng cách này hay
cách khác. Người biết lập kế hoạch là người có trách nhiệm với bản thân. Luyện tập thói quen
lập kế hoạch giúp chúng ta chủ động hơn trong học tập cũng như công việc sau này.
Kế hoạch học tập không chỉ có lợi đối với việc nâng cao chất lượng học tập mà còn giúp
bản thân bồi dưỡng và hình thành những thói quen tích cực: làm việc có kế hoạch, có ý thức và
ý chí thực hiện kế hoạch, biết quản lý bản thân, quản lý thời gian hiệu quả.
Sau bài tiểu luận với chủ đề: “Kế hoạch học tập năm học 2022 – 2023, Kế hoạch học tập
khóa học đại học” bản thân em đã rút ra được nhiều bài học cũng như hoàn thiện bản thân hơn
trên con đường đại học. Và bản thân mong muốn phát triển hơn nữa trong tương lai. 14 MỤC LỤC
1. Giới thiệu bản thân..…………………………………………………….……………. 2
2. Nhận xét GVHD………………………………………………………………….…… 7
3. Cảm nhận về UTE …………………………………………………………………… 8
4. Kế hoạch chi tiết năm học 2021 – 2022 ………………………………………….…. 9 4.1.
Mục tiêu - Kế hoạch học kỳ 2 ……………………………………….….…… 9 4.2.
Mục tiêu - Kế hoạch học kỳ 3 ..……………………………………….…..… 11 5.
Tổng kết …………..…………………………………………………………………..14 15