lOMoARcPSD| 39651089
Ý tưởng kinh doanh ca hàng Beo Pet Shop
S sung túc trong cuc sng hiện nay đã mang đến nhiều cơ hội kinh doanh đầy
tiềm năng. Những chú chó, mèo không còn ch là nhng con vật, nó còn như một
thành viên trong gia đình, được chăm sóc hết sức chu đáo và cưng chiều. Thú cưng
còn th hiện đẳng cp, tính cách, phong cách sng của người ch s hu. Vì vy
những người ch rất quan tâm đến việc chăm sóc cho những chú thú cưng của
mình. H không ngn ngi chi tr nhng s tin không nh để tìm người hay thuê
dch v “chăm sóc kĩ lưỡng cho thú cưng”
Nhu cầu nuôi thú cưng tăng nhanh kéo theo đó là các sản phm, dch v chăm sóc
thú cưng cũng phát triển theo. Do quá bn rn vi công vic hoặc do không có đủ
kĩ năng chăm sóc, họ thưng tìm đến những trung tâm chăm sóc thú cưng.
Kinh doanh thú cưng là một trong nhng hình thc khá ph biến mà nhiều người
yêu động vt la chn. Mô hình dch v này đang dần phát trin ti Vit Nam
ngày càng phát trin. Nm bt lấy cơ hội này, nhóm chúng em đã tiến hành nghiên
cu th trường và m dch v “spa chăm sóc thú cưng” với hy vng có th chia s
tình yêu thương bằng s chăm sóc chu đáo của chúng em đến vi những thú cưng
ca khách hàng.
V chúng tôi
Slogan: "Boss sch Sen vui Nhà thơm!"
Thông điệp: “Chăm sóc chuyên nghiệp Sn phm an toàn Không gian thân
thiện. Chúng tôi đặt s hài lòng của boss lên hàng đầu, để mi lần ghé thăm là một
ln tri nghim tuyt vời.”
- Tên cơ sở kinh doanh: Beo pet shop
- Địa ch: 2/7A Nguyn An Ninh. P.Eatam, Tp.Bmt
Nghiên cu th trưng:
* Xu hướng ca th trường vi ngành hàng la chn
1. Quy mô ngành công nghiệp thú cưng
Ti Vit Nam khong 94 triệu USD năm 2023 với CAGR (2018 -2023) đạt 14.3%.
Trong đó phân khúc thức ăn cho thú cưng luôn chiếm khong 85% toàn ngành.
Ngoài ra còn mt s dch v khác cho thú cưng như thú ý, phụ kiện, đồ chơi, spa
lOMoARcPSD| 39651089
grooming… cũng đang rất được ưa chuộng. D báo trong những năm tới quy mô
ngành công nghiệp thú cưng tiếp tục tăng trưởng tốt và ước đạt hơn 182 triệu USD
vào năm 2028.
2. S ợng thú cưng tại Vit Nam
S ợng thú cưng tại Việt Nam cũng liên tục tăng qua các năm :Năm 2023 số
ng thú cưng (chó và mèo) khoảng hơn 12 triệu con trong đó có khoảng 5,58
triu con mèo và 6,48 triệu con chó ước tính s ng này tăng khoảng 5% mi
năm từ năm 2017. Dự kiến s ợng thú cưng sẽ tăng lên tới khong 16 triu con
vào năm 2027.
3. Thức ăn cho thú cưng
Trong đó thức ăn cho chó và mèo vẫn là loi thức ăn chiếm ưu thế trong chăm sóc
thú cưng với khoảng hơn 80%. Ngoài ra, thức ăn khô (dried food) là thức ăn ưa
chuộng đối vi c chó và mèo; mc giá tm trung (mid priced) là phân khúc giá
chiếm ưu thế nht.
lOMoARcPSD| 39651089
* Xu hướng ca th trường vi ngành hàng la chn
Sn phm
Khách hàng
Nhu cu ca
khách hàng
Đối th cnh
tranh
Khong trng
(ĐTCT chưa
làm)
Dch v chăm
sóc móng, làm
sch tai
Nhng khách
hàng nhu
cu
Muốn thú cưng
ca mình tr
nên sch s
hơn,đảng cp
hơn
Q-PET( trước
đại hc Tây
Nguyên)
KING PET( 02
Đặng Thái
Thân)
TINY PET
DUY HÒA
PET(86 Võ
Văn Kiệt)
Chưa phương
tiện đưa đón thú
cưng
Chưa có dịch v
tắm nước m
cho thú cưng
vào mùa lnh.
Dch v
tm,chi
lông,ct
Dch v tr
ve,b chét
Ph kiện(đồ
chơi, vòng
c,dây
xích,qun áo..)
lOMoARcPSD| 39651089
Dng c dành
cho thú cưng (
kéo ct ta, ct
móng, lượt chi,
găng
tay, lng...)
Thc phm cho
thú cưng ( hạt,
pate..)
Mô hình SWOT
S Strengths (Điểm mnh):
Gần đại hc Tây Nguyên → tiếp cn d dàng sinh viên, giảng viên, người
tr yêu thú cưng.
Ý tưởng khi nghip tr trung → dễ to thin cm, truyn thông tt, thu
hút khách hàng tr.
Chi phí vn hành thp (s dng nhân s sinh viên, mt bng sn có).
Sáng to và linh hot trong cách tiếp cn khách hàng (qung bá trên mng
xã hi, t chc s kin nhỏ, ưu đãi sinh viên,...).
Có th xây dng cộng đồng yêu thú cưng quanh trường to gn kết bn
vng.
W Weaknesses (Điểm yếu):
Thiếu vốn đầu tư lớn, hn chế trong vic m rng dch v ban đầu (ví d:
chưa có phòng spa chuyên nghiệp, thiết b hiện đại...).
Kinh nghim quản lý, chăm sóc thú cưng còn hạn chế nếu không có
ngưi chuyên môn h tr.
D gp khó khăn trong vận hành ổn định vì đội ngũ sinh viên có thể bn
hc hoặc thay đổi kế hoạch tương lai.
lOMoARcPSD| 39651089
Thiếu niềm tin ban đầu t khách hàng nếu thương hiệu còn mới, chưa
đưc kim chng.
O Opportunities (Cơ hội):
Xu hướng nuôi thú cưng ngày càng tăng mạnh, đc bit người tr, sinh
viên sng xa nhà.
Thiếu cửa hàng chăm sóc thú cưng chuyên nghiệp gần khu trường đại
hc → ít cạnh tranh trc tiếp.
Có th liên kết vi các khoa chuyên ngành thú y, nông nghip để h tr
chuyên môn.
Có th tn dng mng xã hi, các hội nhóm thú cưng ở Buôn Ma Thut,
Tây Nguyên để xây dng cộng đồng.
Chính sách h tr khi nghip sinh viên t trường hoc các t chức địa
phương.
T Threats (Thách thc):
Cnh tranh t các spa thú cưng lớn hoc chui ca hàng nếu h m rng
đến gn khu vc này.
Khách hàng xu hướng so sánh g chất lượng, nên cn to ra s khác
bit rõ ràng.
Ri ro dch bnh thú cưng hoc thay đổi trong thói quen tiêu dùng có th
ảnh hưởng đến hot động.
Ph thuc vào thi gian hoạt động ca sinh viên (ví d: ngh hè, tt
nghiệp) gây gián đoạn nhân s.
Mô hình kinh doanh:
Đối tượng chính là khách hàng có thu nhp trung bình khá tr lên, vì khi thu
nhập lên cao con người có nhu cầu nâng cao đời sống, nuôi thú cưng là một trong
nhng gii pháp gim strees, mang li niềm vui trong đời sống, đồng thi thi gian
chăm sóc bị hn chế.
lOMoARcPSD| 39651089
Khách hàng đang nuôi thú cưng có nhu cầu mua nhng ph kin, các sn
phm thiết yếu cho thú cưng.
Khách hàng không có thời gian đến trc tiếp thì s có th đặt lịch và được
tư vấn online qua các trang wed ca quán. Đề xut giá tr
Giúp cho thú cưng của khách hàng trông xinh xn, gn gàng,sch s
phong cách hơn.
Đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bn chuyên nghip.
Có quy trình chăm sóc bàn bản giúp thú cưng thoải mái hơn, hứng thú hơn
và s hợp tác trong quá trình spa cũng cao hơn.
Có đầy đủ h thng máy móc, trang thiết b phù hp, tân tiến để chăm sóc,
spa thú cưng được tt nht
Vi ch nuôi thì bn có th trc tiếp hc hỏi cách mà cơ sở spa chăm sóc thú
cưng của bn
Khách hàng s tiếp kiệm được thời gian, để có th x lí công vic cá nhân
cn thiết khác.
Sn phm chính ca ca hàng:
Ph kin ( vòng c, đ chơi, dây xích, quần áo, balo)
Sn phm v sinh cho thú cưng ( sữa tm, du gội đầu, nước hoa, thuc dit
ve)
Dng c dành cho lĩnh vực vt nuôi ( lng, nm, hp v sinh, bát ăn)
Thc phẩm cho thú cưng ( pate, hạt, xương)
Dng c làm đẹp cho thú cưng ( bộ kéo cắt lông, tông đơ, cắt móng, lược
chi lông, găng tay lấy lông rng)
a) Hình thc pháp lý la chn:
Kinh doanh h gia đình
b) Lý do la chn:
lOMoARcPSD| 39651089
Sau khi tìm hiu nhng hình thc kinh doanh hp pháp ti Vit Nam, nhóm
em quyết định la chn hình thc kinh doanh h gia đình bởi vì vi quy kinh
doanh nh, d qun lý, ngun vn ít, th tục đăng nhanh gọn đơn giản. Kinh
doanh h gia đình do mt nhân hay một nhóm người gm các cá nhân công dân
Việt Nam đủ 18 tuổi, có năng lực hành vi dân s đầy đủ, hoc một gia đình làm chủ,
s dụng dưới mười người lao đng và chu trách nhim toàn b tài sản đối vi hot
động kinh doanh. Vi hình thc kinh doanh h gia đình phù hợp vi ngun vn nh,
mi khi nghip hoặc chưa đủ t tin.
Đặc điểm ca hình thc kinh doanh h gia đình là không con dấu và không
có cách pháp nhân, quy mô kinh doanh nh, công ngh máy móc đơn giản. Đặc
bit không phi khai thuế hàng tháng, được áp dng thuế khoán ch kê khai
np thuế mt lần hàng năm.
c) Trách nhim pháp lý của cơ sở kinh doanh Kinh doanh h gia đình có các
đặc điểm pháp lý sau:
H kinh doanh không có tư cách pháp nhân.
H kinh doanh do mt cá nhân hay mt nhóm thành lp có bn cht là cá
nhân kinh doanh do đó không th là pháp nhân.
H kinh doanh là hình thc kinh doanh vi qui mô rt nh.
Đặc điểm này không xut phát t bên trong ca hình thc kinh doanh này mà
xut phát t các qui định ca pháp lut Việt Nam căn cứ vào s ợng lao động được
s dng trong h kinh doanh. Vy quyn t do kinh doanh phần nào đó sự hn
chế.
lOMoARcPSD| 39651089
Ch h kinh doanh chu trách nhim vô hạn đối vi các khon n ca h
kinh doanh.
H kinh doanh không phi mt thc th độc lp, tách bit vi ch nhân ca
nó. Nên v nguyên tc ch nhân ca h kinh doanh phi chu trách nhim vô hạn đối
vi khon n ca h kinh doanh, có nghĩa là chủ nhân ca h kinh doanh phi chu
trách nhim bng toàn b tài sn ca mình k c tài sản không đưa vào kinh doanh.
Chiến lược marketing 4P
1. Sn phm
-Mô t c th sn phm (Các dch v, thức ăn và phụ kin bao gm):
Dch v tm chi lông, tr ve, sấy đối vi lông dài. Bng giá s đưc áp
dng cho tng loài và s cân nng (t 3-5kg, 5-8kg, trên 8kg và mèo, thú nh).
Dch v tm, sy, tr ve đối vi chó lông sát. Bảng giá cũng sẽ áp dng theo
cân nng (t 3-5kg, 5-8kg, trên 8kg).
Dch v xén tỉa lông đối vi chó lông dài (tỉa lông tai và đầu), xén lông ngn
(toàn thân t 3-5kg, 5-8kg, trên 8kg).
Dch v tr ve, b chét bao gm:
Nga ve cho tt c các chng loi vi thuc nh có tác dng trong vòng 6
tháng
Dit ve, b chét trong trường hp nhiu và nng tùy theo tình trng phải điều
tr dài ngày hay ngn ngày t
Tr b chét cho mèo
Ph kiện(đồ chơi, vòng cổ,dây xích,qun áo..)
lOMoARcPSD| 39651089
Dng c dành cho thú cưng ( kéo ct ta, cắt móng, lượt chải, găng tay,
lng...)
Thc phẩm cho thú cưng ( hạt, pate..)
2. Gía
Sản phẩm
Giá đối thủ
cạnh tranh
Giá bán dự
kiến
Lý do
định
giá
Pate Wanpy
20.000đ/gói
18.000đ/gói
Dựa vào
lợi thế
mặt
bằng có
sẵn
ngun
lc
nhân
viên có
sẵn
Hạt Minino
90.000đ/gói
85.000đ/gói
Cát Min
53.000 đ/bao
50.000 đ/bao
Balo trong
250.000đ/balo
220.000đ/balo
Khay vệ sinh to
kèm xng
(45x37x19cm)
150.000đ/khay
120.000đ/khay
Dây xích
50.000 đ/ dây
45.000 đ/ dây
Đồ chơi ( cần
câu mèo gắn
lông, xương đồ
chơi nhựa có
tiếng, đồ chơi cá
giả)
37.000đ/món
35.000đ/món
Quần áo chó
mèo
25.000đ/bộ
24.000đ/bộ
28.000đ/bộ
26.000đ/bộ
lOMoARcPSD| 39651089
32.000đ/bộ
30.000đ/bộ
38.000đ/bộ
35.000đ/bộ
Sữa tắm
35.000đ/chai
33.000đ/chai
45.000đ/chai
43.000đ/chai
Dụng cụ cắt tỉa
lông thú cưng
150.000đ/ bộ
135.000đ/bộ
Dịch vụ chăm
sóc móng, làm
sạch tai
70.000/lần
60.000/lần
35.000/lần
30.000/lần
Dịch vụ tắm,
chải lông
90.000
85.000
130.000
120.000
170.000
160.000
Dịch vụ xén, tỉa
lông
120.000
100.000
175.000
170.000
220.000
200.000
Dịch vụ trừ ve,
bọ chét
200.000/lần
180.000/lần
lOMoARcPSD| 39651089
350.000/lần
320.000/lần
30.000/lần
25.000/lần
3. Phân phi
- Địa điểm sn xut kinh doanh la chn: Hm 2/7A Nguyn An Ninh
- Lý do la chọn địa điểm: Li thế mt bng sn có, không mt tin thuê, gn
các trường Đại học, Cao đẳng, trường cp 2, Bnh viện nên dân cư đông
đúc, nơi đây cửa hàng spa chăm sóc thú cưng còn hn chế.
- Chi phí hàng tháng cho địa điểm này là:
Tiền điện: 3.000đ/kg( dao động t 200.000đ - 350.000đ)
Tiền nước: 11.000đ/ khối ( dao động t 100.00đ – 150.000 đ)
Tiền wifi: 165.000đ/tháng
Tiền rác: 20.000đ/tháng
Chi phí đi lại(đưa đón thú cưng): 30.000đ ( phạm vi t 3-5km) 40.000đ
( phm vi t 5-7km)
Phương thức phân phi:
lOMoARcPSD| 39651089
+ Phân phi trc tiếp: Bán sn phm trc tiếp cho
khách hàng - Lý do la chọn phương thức phân
phi:
+ Đơn giản
+Tiếp cn khách hàng mt cách nhanh chóng, không qua bt kì trung gian
nào
+Tiết kim chi phí
+Nm bt nhng nhu cu và th hiếu ca khách hàng
+Làm vic trc tiếp vi khách hàng khi h có nhu cu và mong mun vi
sn phm hoc dch v.
4. Xúc tiến:
Hoạt động
Chi tiết
(ni dung, thi gian)
Chi phí
lOMoARcPSD| 39651089
Phát t rơi
-Gim 10% tt c các sn phm
ti ca hàng nhân ngày khai
trương ( ưu đãi trong tuần đầu
tiên)
- Combo chăm sóc chó
mèo ch từ99.00
- Tng mt phn pate khi
s dng 2 dchv tr lên
Thời gian ưu đãi (từ ngày
26/3/2023-
30/3/2023)
In 200 t : 40.000 đ (200
đồng/ t)
Tiền xăng : 50.000 đ (đi
trong vòng
2 ngày)
Facebook: Tăng lượt xem h
Tăng lượt chia sẻ, lượt like bài
viết
Đối vi khách hàng online
(free ship đối với đơn hàng nội
tnh, h tr 15.000đ phí vân
chuyển cho hóa đơn ngoại tnh
trong thi gian 3 ngày k t
ngày khai trương)
Chy qung cáo trên nn
tng hi ( facebook,
tiktok)
500.000đ (thời gian 7
ngày )
lOMoARcPSD| 39651089
Tiktok:
Tăng lượt follow, nhiều lượt
truy cập trang web, tăng lượt
xem h sơ.
Chương trình thứ 5 vui v
(bốc thăm trúng thưởng cho
hóa đơn > 300.000 đ)
300.000đ (chạy chương
trình trong
3 ngày)
Tổng chi phí cho 1 năm
đầu tiên
- Khai trương: 1.000.000đ
- Chy qung cáo dp sinh nht, l và tết:
500.000đ/lần (3 lần/năm)
Tng cộng: 2.500.000đ
Vn d kiến:
- Nhóm có 3 thành viên, mỗi người gp vn 20 triu. Tng 60
triu
Hng mc
S tiền (VNĐ)
Vn c định
Cơ sở kinh doanh (v sinh, sơn,
trang trí nh)
5.000.000
Thiết b (máy móc, dng c, ni
thất cơ bản)
15.000.000
Vốn lưu động (3 tháng)
Tn kho NVL và thành phm
3.000.000
Lương (1 quản lý, 2 nhân viên)
10,700.000
Tin thuê mt bng
0 (min phí)
Chi phí Marketing
2.000.000
Điện, nước, wifi, rác, vn chuyn
2.000.000
Phát sinh (d phòng nh)
3.000.000
lOMoARcPSD| 39651089
Tng vn
36.000.000
Cơ cấu t chc
Loại hình được phân thành: Quản lý, bán hàng và chăm sóc, ưu điểm của cơ cấu t
chc dạng này đối vi doanh nghip bao gm:
Đưa ra chỉ dn rõ ràng cho nhân viên b phn liên quan.
Trách nhim ca các phòng ban rõ ràng, c định giúp ích trong vic báo cáo
chính xác công vic.
Mỗi người đảm nhim mỗi lĩnh vực riêng s đảm bo tt công việc được
giao.
Cơ cấu nhân viên
V trí
Công vic c th
Thc hin bi
Lương tháng
Qun lý
Quản đội ngũ nhân
viên, nhân chia công vic,
lp kế hoch, ch đạo t
chc, kim soát dòng tin
các hoạt động liên
quan.
Trn Th Thanh Tuyn
3.700
lOMoARcPSD| 39651089
Nhân viên bán
hàng
Tư vấn khách hàng, chăm
sóc khách hàng, bán hàng
trên sàn thương mại điện
t và ti quán.
Nguyn Th Diu Linh
3.500
Nhân viên
chăm sóc thú
cưng
Đảm nhim dch v làm
đẹp, ct ta, co lông,
nhum lông tm, v
sinh để thú cưng đẹp hơn.
Bùi Th Diu Linh
3.500
Tng chi phí nhân công hàng tháng
10.700
Mua hàng cho doanh nghip:
Mô t
S ng
Nơi mua
Đơn giá
Thành tin
Bàn ln
2
640
1.280
Ghế băng chờ
1
Thanh đồ dùng Ni
tht
Buôn Mê Thut
1.300
1.300
K đôi
1
650
650
Ghế xoay
1
400
400
K đơn
2
250
500
Bng hiu ln
1
In n qung cáo sc
màu
980
980
Bng hiu nh
1
170
170
Thanh móc treo
4
Siêu th Go
10
40
Bn tm
chuyên dng
1
Vietpet.net
4.800
4.900
Máy sy
3
Đin máy xanh
290
870
Bóng đèn
6
Cửa hàng điện Gia
dng
80
480
Máy qut
3
Đồ đin thanh lý - giá
r
260
780
lOMoARcPSD| 39651089
Cân
1
Cân điện t Tn
Trường
270
270
Lng
5
Thanh lý dng c ph
kiện thú cưng
320
1.600
Rèm
3
Đặt may rèm shop vi
125
375
Tng chi phí mua hàng
14.595

Preview text:

lOMoAR cPSD| 39651089
Ý tưởng kinh doanh cửa hàng Beo Pet Shop
Sự sung túc trong cuộc sống hiện nay đã mang đến nhiều cơ hội kinh doanh đầy
tiềm năng. Những chú chó, mèo không còn chỉ là những con vật, nó còn như một
thành viên trong gia đình, được chăm sóc hết sức chu đáo và cưng chiều. Thú cưng
còn thể hiện đẳng cấp, tính cách, phong cách sống của người chủ sở hữu. Vì vậy
những người chủ rất quan tâm đến việc chăm sóc cho những chú thú cưng của
mình. Họ không ngần ngại chi trả những số tiền không nhỏ để tìm người hay thuê
dịch vụ “chăm sóc kĩ lưỡng cho thú cưng”
Nhu cầu nuôi thú cưng tăng nhanh kéo theo đó là các sản phẩm, dịch vụ chăm sóc
thú cưng cũng phát triển theo. Do quá bận rộn với công việc hoặc do không có đủ
kĩ năng chăm sóc, họ thường tìm đến những trung tâm chăm sóc thú cưng.
Kinh doanh thú cưng là một trong những hình thức khá phổ biến mà nhiều người
yêu động vật lựa chọn. Mô hình dịch vụ này đang dần phát triển tại Việt Nam và
ngày càng phát triển. Nắm bắt lấy cơ hội này, nhóm chúng em đã tiến hành nghiên
cứu thị trường và mở dịch vụ “spa chăm sóc thú cưng” với hy vọng có thể chia sẻ
tình yêu thương bằng sự chăm sóc chu đáo của chúng em đến với những thú cưng của khách hàng. Về chúng tôi
Slogan: "Boss sạch – Sen vui – Nhà thơm!"
Thông điệp: “Chăm sóc chuyên nghiệp – Sản phẩm an toàn – Không gian thân
thiện. Chúng tôi đặt sự hài lòng của boss lên hàng đầu, để mỗi lần ghé thăm là một
lần trải nghiệm tuyệt vời.”
- Tên cơ sở kinh doanh: Beo pet shop
- Địa chỉ: 2/7A Nguyễn An Ninh. P.Eatam, Tp.Bmt
Nghiên cứu thị trường:
* Xu hướng của thị trường với ngành hàng lựa chọn
1. Quy mô ngành công nghiệp thú cưng
Tại Việt Nam khoảng 94 triệu USD năm 2023 với CAGR (2018 -2023) đạt 14.3%.
Trong đó phân khúc thức ăn cho thú cưng luôn chiếm khoảng 85% toàn ngành.
Ngoài ra còn một số dịch vụ khác cho thú cưng như thú ý, phụ kiện, đồ chơi, spa lOMoAR cPSD| 39651089
grooming… cũng đang rất được ưa chuộng. Dự báo trong những năm tới quy mô
ngành công nghiệp thú cưng tiếp tục tăng trưởng tốt và ước đạt hơn 182 triệu USD vào năm 2028.
2. Số lượng thú cưng tại Việt Nam
Số lượng thú cưng tại Việt Nam cũng liên tục tăng qua các năm :Năm 2023 số
lượng thú cưng (chó và mèo) khoảng hơn 12 triệu con trong đó có khoảng 5,58
triệu con mèo và 6,48 triệu con chó ước tính số lượng này tăng khoảng 5% mỗi
năm từ năm 2017. Dự kiến số lượng thú cưng sẽ tăng lên tới khoảng 16 triệu con vào năm 2027. 3. Thức ăn cho thú cưng
Trong đó thức ăn cho chó và mèo vẫn là loại thức ăn chiếm ưu thế trong chăm sóc
thú cưng với khoảng hơn 80%. Ngoài ra, thức ăn khô (dried food) là thức ăn ưa
chuộng đối với cả chó và mèo; mức giá tầm trung (mid – priced) là phân khúc giá chiếm ưu thế nhất. lOMoAR cPSD| 39651089
* Xu hướng của thị trường với ngành hàng lựa chọn Sản phẩm
Khách hàng Nhu cầu của Đối thủ cạnh Khoảng trống khách hàng tranh (ĐTCT chưa làm) Dịch vụ chăm sóc móng, làm sạch tai Q-PET( trước Dịch vụ đại học Tây tắm,chải Nguyên) lông,cắt
KING PET( 02 Chưa có phương Đặng Thái Dịch vụ trừ tiện đưa đón thú ve,bọ chét Thân) cưng Muốn thú cưng TINY PET Phụ kiện(đồ của mình trở Chưa có dịch vụ chơi, vòng
Những khách nên sạch sẽ DUY HÒA tắm nước ấm cổ,dây
hàng có nhu hơn,đảng cấp PET(86 Võ cho thú cưng xích,quần áo..) cầu hơn Văn Kiệt) vào mùa lạnh. lOMoAR cPSD| 39651089 Dụng cụ dành cho thú cưng ( kéo cắt tỉa, cắt móng, lượt chải, găng tay, lồng...) Thực phẩm cho thú cưng ( hạt, pate..) Mô hình SWOT
S – Strengths (Điểm mạnh):
Gần đại học Tây Nguyên → tiếp cận dễ dàng sinh viên, giảng viên, người trẻ yêu thú cưng. •
Ý tưởng khởi nghiệp trẻ trung → dễ tạo thiện cảm, truyền thông tốt, thu hút khách hàng trẻ. •
Chi phí vận hành thấp (sử dụng nhân sự sinh viên, mặt bằng sẵn có). •
Sáng tạo và linh hoạt trong cách tiếp cận khách hàng (quảng bá trên mạng
xã hội, tổ chức sự kiện nhỏ, ưu đãi sinh viên,...). •
Có thể xây dựng cộng đồng yêu thú cưng quanh trường – tạo gắn kết bền vững.
W – Weaknesses (Điểm yếu):
Thiếu vốn đầu tư lớn, hạn chế trong việc mở rộng dịch vụ ban đầu (ví dụ:
chưa có phòng spa chuyên nghiệp, thiết bị hiện đại...). •
Kinh nghiệm quản lý, chăm sóc thú cưng còn hạn chế nếu không có
người chuyên môn hỗ trợ. •
Dễ gặp khó khăn trong vận hành ổn định vì đội ngũ sinh viên có thể bận
học hoặc thay đổi kế hoạch tương lai. lOMoAR cPSD| 39651089 •
Thiếu niềm tin ban đầu từ khách hàng nếu thương hiệu còn mới, chưa được kiểm chứng.
O – Opportunities (Cơ hội):
Xu hướng nuôi thú cưng ngày càng tăng mạnh, đặc biệt ở người trẻ, sinh viên sống xa nhà. •
Thiếu cửa hàng chăm sóc thú cưng chuyên nghiệp gần khu trường đại
học
→ ít cạnh tranh trực tiếp. •
Có thể liên kết với các khoa chuyên ngành thú y, nông nghiệp để hỗ trợ chuyên môn. •
Có thể tận dụng mạng xã hội, các hội nhóm thú cưng ở Buôn Ma Thuột,
Tây Nguyên
để xây dựng cộng đồng. •
Chính sách hỗ trợ khởi nghiệp sinh viên từ trường hoặc các tổ chức địa phương.
T – Threats (Thách thức):
Cạnh tranh từ các spa thú cưng lớn hoặc chuỗi cửa hàng nếu họ mở rộng đến gần khu vực này. •
Khách hàng có xu hướng so sánh giá – chất lượng, nên cần tạo ra sự khác biệt rõ ràng. •
Rủi ro dịch bệnh ở thú cưng hoặc thay đổi trong thói quen tiêu dùng có thể
ảnh hưởng đến hoạt động. •
Phụ thuộc vào thời gian hoạt động của sinh viên (ví dụ: nghỉ hè, tốt
nghiệp) gây gián đoạn nhân sự. Mô hình kinh doanh:
Đối tượng chính là khách hàng có thu nhập trung bình khá trở lên, vì khi thu
nhập lên cao con người có nhu cầu nâng cao đời sống, nuôi thú cưng là một trong
những giải pháp giảm strees, mang lại niềm vui trong đời sống, đồng thời thời gian chăm sóc bị hạn chế. lOMoAR cPSD| 39651089
Khách hàng đang nuôi thú cưng có nhu cầu mua những phụ kiện, các sản
phẩm thiết yếu cho thú cưng.
Khách hàng không có thời gian đến trực tiếp thì sẽ có thể đặt lịch và được
tư vấn online qua các trang wed của quán. Đề xuất giá trị
Giúp cho thú cưng của khách hàng trông xinh xắn, gọn gàng,sạch sẽ và phong cách hơn. •
Đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản chuyên nghiệp. •
Có quy trình chăm sóc bàn bản giúp thú cưng thoải mái hơn, hứng thú hơn
và sự hợp tác trong quá trình spa cũng cao hơn. •
Có đầy đủ hệ thống máy móc, trang thiết bị phù hợp, tân tiến để chăm sóc,
spa thú cưng được tốt nhất •
Với chủ nuôi thì bạn có thể trực tiếp học hỏi cách mà cơ sở spa chăm sóc thú cưng của bạn •
Khách hàng sẽ tiếp kiệm được thời gian, để có thể xử lí công việc cá nhân cần thiết khác.
Sản phẩm chính của cửa hàng: •
Phụ kiện ( vòng cổ, đồ chơi, dây xích, quần áo, balo) •
Sản phẩm vệ sinh cho thú cưng ( sữa tắm, dầu gội đầu, nước hoa, thuốc diệt ve) •
Dụng cụ dành cho lĩnh vực vật nuôi ( lồng, nệm, hộp vệ sinh, bát ăn) •
Thực phẩm cho thú cưng ( pate, hạt, xương) •
Dụng cụ làm đẹp cho thú cưng ( bộ kéo cắt lông, tông đơ, cắt móng, lược
chải lông, găng tay lấy lông rụng)
a) Hình thức pháp lý lựa chọn: Kinh doanh hộ gia đình
b) Lý do lựa chọn: lOMoAR cPSD| 39651089
Sau khi tìm hiểu những hình thức kinh doanh hợp pháp tại Việt Nam, nhóm
em quyết định lựa chọn hình thức kinh doanh hộ gia đình bởi vì với quy mô kinh
doanh nhỏ, dễ quản lý, nguồn vốn ít, thủ tục đăng ký nhanh gọn đơn giản. Kinh
doanh hộ gia đình do một cá nhân hay một nhóm người gồm các cá nhân là công dân
Việt Nam đủ 18 tuổi, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, hoặc một gia đình làm chủ,
sử dụng dưới mười người lao động và chịu trách nhiệm toàn bộ tài sản đối với hoạt
động kinh doanh. Với hình thức kinh doanh hộ gia đình phù hợp với nguồn vốn nhỏ,
mới khởi nghiệp hoặc chưa đủ tự tin.
Đặc điểm của hình thức kinh doanh hộ gia đình là không có con dấu và không
có tư cách pháp nhân, quy mô kinh doanh nhỏ, công nghệ máy móc đơn giản. Đặc
biệt không phải kê khai thuế hàng tháng, được áp dụng thuế khoán chỉ kê khai và
nộp thuế một lần hàng năm.
c) Trách nhiệm pháp lý của cơ sở kinh doanh Kinh doanh hộ gia đình có các đặc điểm pháp lý sau: •
Hộ kinh doanh không có tư cách pháp nhân.
Hộ kinh doanh do một cá nhân hay một nhóm thành lập có bản chất là cá
nhân kinh doanh do đó không thể là pháp nhân. •
Hộ kinh doanh là hình thức kinh doanh với qui mô rất nhỏ.
Đặc điểm này không xuất phát từ bên trong của hình thức kinh doanh này mà
xuất phát từ các qui định của pháp luật Việt Nam căn cứ vào số lượng lao động được
sử dụng trong hộ kinh doanh. Vậy quyền tự do kinh doanh phần nào đó có sự hạn chế. lOMoAR cPSD| 39651089 •
Chủ hộ kinh doanh chịu trách nhiệm vô hạn đối với các khoản nợ của hộ kinh doanh.
Hộ kinh doanh không phải và một thực thể độc lập, tách biệt với chủ nhân của
nó. Nên về nguyên tắc chủ nhân của hộ kinh doanh phải chịu trách nhiệm vô hạn đối
với khoản nợ của hộ kinh doanh, có nghĩa là chủ nhân của hộ kinh doanh phải chịu
trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình kể cả tài sản không đưa vào kinh doanh.
Chiến lược marketing 4P 1. Sản phẩm
-Mô tả cụ thể sản phẩm (Các dịch vụ, thức ăn và phụ kiện bao gồm):
Dịch vụ tắm chải lông, trừ ve, sấy đối với lông dài. Bảng giá sẽ được áp
dụng cho từng loài và số cân nặng (từ 3-5kg, 5-8kg, trên 8kg và mèo, thú nhỏ).
Dịch vụ tắm, sấy, trừ ve đối với chó lông sát. Bảng giá cũng sẽ áp dụng theo
cân nặng (từ 3-5kg, 5-8kg, trên 8kg).
Dịch vụ xén tỉa lông đối với chó lông dài (tỉa lông tai và đầu), xén lông ngắn
(toàn thân từ 3-5kg, 5-8kg, trên 8kg).
Dịch vụ trừ ve, bọ chét bao gồm: •
Ngừa ve cho tất cả các chủng loại với thuốc nhỏ có tác dụng trong vòng 6 tháng •
Diệt ve, bọ chét trong trường hợp nhiều và nặng tùy theo tình trạng phải điều
trị dài ngày hay ngắn ngày từ • Trừ bọ chét cho mèo
Phụ kiện(đồ chơi, vòng cổ,dây xích,quần áo..) lOMoAR cPSD| 39651089
Dụng cụ dành cho thú cưng ( kéo cắt tỉa, cắt móng, lượt chải, găng tay, lồng...)
Thực phẩm cho thú cưng ( hạt, pate..) 2. Gía
Sản phẩm Giá nhập/ giá thành Giá đối thủ Giá bán dự Lý do
sản xuất dự kiến cạnh tranh kiến định giá Pate Wanpy 8.800đ/gói (thùng 20.000đ/gói 18.000đ/gói Dựa vào 100 gói) lợi thế mặt
Hạt Minino 76.000đ/gói (thùng 6 90.000đ/gói 85.000đ/gói bằng có gói) sẵn và Cát Min
39.000đ/ gói( 1 tải 7 53.000 đ/bao 50.000 đ/bao nguồn bao) lực Balo trong 140.000đ/balo(10 250.000đ/balo 220.000đ/balo nhân cái) viên có
Khay vệ sinh to 75.000đ/khay(10 150.000đ/khay 120.000đ/khay sẵn kèm xẻng khay) (45x37x19cm) Dây xích 20.000đ/ dây ( 10 50.000 đ/ dây 45.000 đ/ dây vòng nhiều kích cỡ khác nhau) Đồ chơi ( cần Đồng giá 9.800đ/ 37.000đ/món 35.000đ/món câu mèo gắn đồ chơi ( 20 loại lông, xương đồ khác nhau) chơi nhựa có tiếng, đồ chơi cá giả) Quần áo chó Size Xs (dưới 1kg): 25.000đ/bộ 24.000đ/bộ mèo 10.500 đ/bộ(5 bộ) Size S (dưới 2.5kg): 28.000đ/bộ 26.000đ/bộ 11.000 đ/bộ (5 bộ) lOMoAR cPSD| 39651089 Size M (dưới 4kg): 32.000đ/bộ 30.000đ/bộ 12.000đ (5 bộ) Size L (4-6kg): 38.000đ/bộ 35.000đ/bộ 14.000đ (5 bộ) Sữa tắm Hantox diệt ve, bọ: 35.000đ/chai 33.000đ/chai 20.000đ/chai (10 chai) Olive dưỡng mượt 45.000đ/chai 43.000đ/chai lông, khử mùi: 25.000đ/chai (10 chai)
Dụng cụ cắt tỉa Bộ dụng cụ cắt tỉa 150.000đ/ bộ 135.000đ/bộ
lông thú cưng lông bao gồm lượt, kéo đủ loại): 85.000đ/bộ (5 bộ)
Dịch vụ chăm Cắt móng, chăm sóc 70.000/lần 60.000/lần
sóc móng, làm móng, sơn bóng bảo sạch tai vệ Làm sạch tai 35.000/lần 30.000/lần Dịch vụ tắm, Từ 3-5kg 90.000 85.000 chải lông Từ 5-8kg 130.000 120.000 Trên 8kg 170.000 160.000 Dịch vụ xén, tỉa Từ 3-5kg 120.000 100.000 lông Từ 5-8kg 175.000 170.000 Trên 8kg 220.000 200.000 Ngừa ve cho tất cả các chủng loại chó với thuốc nhỏ có tác
Dịch vụ trừ ve, dụng trong vòng 6 bọ chét tháng 200.000/lần 180.000/lần lOMoAR cPSD| 39651089 Diệt ve, bọ chét trong trường hợp nhiều và nặng tùy theo tịnh trạng phải điều trị dài ngày hay ngắn ngày 350.000/lần 320.000/lần
Trừ bọ chét cho mèo 30.000/lần 25.000/lần 3. Phân phối
- Địa điểm sản xuất kinh doanh lựa chọn: Hẻm 2/7A Nguyễn An Ninh
- Lý do lựa chọn địa điểm: Lợi thế mặt bằng sẵn có, không mất tiền thuê, gần
các trường Đại học, Cao đẳng, trường cấp 2, Bệnh viện nên dân cư đông
đúc, nơi đây cửa hàng spa chăm sóc thú cưng còn hạn chế.
- Chi phí hàng tháng cho địa điểm này là: •
Tiền điện: 3.000đ/kg( dao động từ 200.000đ - 350.000đ) •
Tiền nước: 11.000đ/ khối ( dao động từ 100.00đ – 150.000 đ) • Tiền wifi: 165.000đ/tháng • Tiền rác: 20.000đ/tháng •
Chi phí đi lại(đưa đón thú cưng):
30.000đ ( phạm vi từ 3-5km) 40.000đ ( phạm vi từ 5-7km)
Phương thức phân phối: lOMoAR cPSD| 39651089
+ Phân phối trực tiếp: Bán sản phẩm trực tiếp cho khách hàng -
Lý do lựa chọn phương thức phân phối: + Đơn giản
+Tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng, không qua bất kì trung gian nào +Tiết kiệm chi phí
+Nắm bắt những nhu cầu và thị hiếu của khách hàng
+Làm việc trực tiếp với khách hàng khi họ có nhu cầu và mong muốn với
sản phẩm hoặc dịch vụ. 4. Xúc tiến: Hoạt động Chi tiết Chi phí
(nội dung, thời gian) lOMoAR cPSD| 39651089 Phát tờ rơi
-Giảm 10% tất cả các sản phẩm In 200 tờ : 40.000 đ (200 đồng/ tờ)
tại cửa hàng nhân ngày khai
trương ( ưu đãi trong tuần đầu Tiền xăng : 50.000 đ (đi tiên) trong vòng 2 ngày) - Combo chăm sóc chó mèo chỉ từ99.000đ - Tặng một phần pate khi
sử dụng 2 dịchvụ trở lên
Thời gian ưu đãi (từ ngày 26/3/2023- 30/3/2023)
Facebook: Tăng lượt xem hồ sơ
Tăng lượt chia sẻ, lượt like bài viết
Đối với khách hàng online
(free ship đối với đơn hàng nội
tỉnh, hỗ trợ 15.000đ phí vân
chuyển cho hóa đơn ngoại tỉnh
trong thời gian 3 ngày kể từ ngày khai trương) 500.000đ (thời gian 7
Chạy quảng cáo trên nền ngày ) tảng xã hội ( facebook, tiktok) lOMoAR cPSD| 39651089 Tiktok:
Tăng lượt follow, nhiều lượt
truy cập trang web, tăng lượt xem hồ sơ.
Chương trình thứ 5 vui vẻ 300.000đ (chạy chương
(bốc thăm trúng thưởng cho trình trong hóa đơn > 300.000 đ) 3 ngày) - Khai trương: 1.000.000đ -
Chạy quảng cáo dịp sinh nhật, lễ và tết:
500.000đ/lần (3 lần/năm) Tổng chi phí cho 1 năm đầu tiên Tổng cộng: 2.500.000đ Vốn dự kiến:
- Nhóm có 3 thành viên, mỗi người gốp vốn 20 triệu. Tổng 60 triệu Hạng mục Số tiền (VNĐ) Vốn cố định
Cơ sở kinh doanh (vệ sinh, sơn, trang trí nhẹ) 5.000.000
Thiết bị (máy móc, dụng cụ, nội thất cơ bản) 15.000.000
Vốn lưu động (3 tháng)
Tồn kho NVL và thành phẩm 3.000.000
Lương (1 quản lý, 2 nhân viên) 10,700.000 Tiền thuê mặt bằng 0 (miễn phí) Chi phí Marketing 2.000.000
Điện, nước, wifi, rác, vận chuyển 2.000.000
Phát sinh (dự phòng nhỏ) 3.000.000 lOMoAR cPSD| 39651089 Tổng vốn 36.000.000 Cơ cấu tổ chức
Loại hình được phân thành: Quản lý, bán hàng và chăm sóc, ưu điểm của cơ cấu tổ
chức dạng này đối với doanh nghiệp bao gồm: •
Đưa ra chỉ dẫn rõ ràng cho nhân viên bộ phận liên quan. •
Trách nhiệm của các phòng ban rõ ràng, cố định giúp ích trong việc báo cáo chính xác công việc. •
Mỗi người đảm nhiệm mỗi lĩnh vực riêng sẽ đảm bảo tốt công việc được giao. Cơ cấu nhân viên Vị trí
Công việc cụ thể Thực hiện bởi Lương tháng Quản lý
Quản lý đội ngũ nhân Trần Thị Thanh Tuyền 3.700
viên, nhân chia công việc,
lập kế hoạch, chỉ đạo tổ
chức, kiểm soát dòng tiền và các hoạt động liên quan. lOMoAR cPSD| 39651089
Nhân viên bán Tư vấn khách hàng, chăm Nguyễn Thị Diệu Linh 3.500 hàng sóc khách hàng, bán hàng
trên sàn thương mại điện tử và tại quán. Nhân
viên Đảm nhiệm dịch vụ làm Bùi Thị Diệu Linh 3.500
chăm sóc thú đẹp, cắt tỉa, cạo lông, cưng nhuộm lông và tắm, vệ
sinh để thú cưng đẹp hơn.
Tổng chi phí nhân công hàng tháng 10.700
Mua hàng cho doanh nghiệp: Mô tả
Số lượng Nơi mua Đơn giá Thành tiền Bàn lớn 2 640 1.280 Ghế băng chờ 1
Thanh lý đồ dùng – Nội 1.300 1.300 thất Buôn Mê Thuột Kệ đôi 1 650 650 Ghế xoay 1 400 400 Kệ đơn 2 250 500 Bảng hiệu lớn 1
In ấn – quảng cáo sắc 980 980 màu Bảng hiệu nhỏ 1 170 170 Thanh móc treo 4 Siêu thị Go 10 40 Bồn tắm 1 Vietpet.net 4.800 4.900 chuyên dụng Máy sấy 3 Điện máy xanh 290 870 Bóng đèn 6 Cửa hàng điện Gia 80 480 dụng Máy quạt 3
Đồ điện thanh lý - giá 260 780 rẻ lOMoAR cPSD| 39651089 Cân 1 Cân điện tử Tấn 270 270 Trường Lồng 5
Thanh lý dụng cụ phụ 320 1.600 kiện thú cưng Rèm 3
Đặt may rèm shop vải 125 375 ký
Tổng chi phí mua hàng 14.595