










Preview text:
  lOMoAR cPSD| 58707906
SƠ ĐỒ CƠ CẤU TỔ CHỨC  LÊ THỊ BÍCH TRÂM  Giá (  m đốc điều hành )  ĐẶNG THỊ LAM  LÊ THỊ THÙY TRANG 
LÊ THỊ HUYỀN TRÂN  ( Nhân viên chăm sóc 
( Copy Writer&PR-social 
( Nhân viên kiểm kho, kiểm  khách hàng, kiểm soát  media)  toán)  chất lượng 
PHÙNG THỊ KỲ DIỆU  ( Copy Writer & PR –  social media)   
1. Lựa chọn nhà cung cấp  Tên thương  PANDO  ANYEN  FIRST SIGHT  hiệu  Tên sản  SELENA    BST INCENSE   BST STAR   phẩm_bộ sưu  MIXTURE  COLLECT  tập  Giá nhập  72,500đ  139.300đ  181.300đ  181.300đ  Giá bán  175.000đ  199.000đ  259.000đ  259.000đ  Khối lượng 100 GR  175 GR  175GR  180 GR  Thời gian  20H  30H  60H  60H  Loại sản  *Hương dâu  *Hoa lá  *Lavender – Hoa sen –  *Bạc hà – chanh – xả 
phẩm_mùi *Hương trà trắng *Trái cây  Hoa Y lang- Hoa lài  *Cam – quýt – quế.  hương  *Hương cam  *Gỗ 
*Chanh tươi – Bạc hà –  *Vani - lài – lavender 
*Hương rượu sâm *Thảo mộc  Trà xanh – Cam khô  *Ngọc Lan Tây -  panh *Hương đào *Ngọt  * Vani – Chocolate –  Vani - Bưởi  Café  *Thông - Trầm - Rose  *Trà xanh – Bạc hà *  Many  Thông – Trầm – Tuyết  tùng 
Cấu tạo và Sản phẩm được đều được Là sản phẩm thiên nhiên thân thiện với môi 
thành phần làm hoàn toàn  làm từ sáp 
trường, không sinh ra khói đốt độc hại, không  bằng các nguyên  nhã khói đen  cọ thiên  liệu tự nhiên và 
Hương thơm tỏa ra một cách tự nhiên mà không 
có nguồn gốc rõ nhiên không bị ám mùi nến, không quá nồng  ràng ở Việt  thêm phụ      lOMoAR cPSD| 58707906 Nam.  gia và hóa 
Khả năng tỏa hương tốt và giữ hương được lâu  Cốc gỗ sang  chất hỗ trợ  trong không gian  trọng có thể tái 
Bấc nến: Sợi cotton tự nhiên, an toàn khi đốt  để đảm bảo  sử dụng, chịu 
Thành phần sáp nến: Nguồn sáp cọ Malaysia  sự an toàn  được va đập 
(palm wax), sáp đậu nành tự nhiên cùng tinh dầu  cho sức  cao. 
ọ tự nhiên cao cấp, sản phẩm handmade 100%  Thiếc nến có  khỏe người  nguyên liệu thiên nhiên  khả năng chống dùng. phầ  n: sáp c  cháy đồng thời  thiê Thà n  nh  dễ dàng thay thế nhiên,  nến sau khi sử  dụng  bấc % c , lọ  otton  100 xi  măng  chịu nhiệt  kèm nắp  sang trọng  ùng với  tinh hà dầ m  u  nước lượng   hoa  cao trong  từng lọ  nến 
2. Hướng dẫn sử dụng và chống chỉ 
định Một số lưu ý khi sử dụng nến  thơm: 
- Không đốt quá nhiều nến trong phòng nhỏ hoặc nhà chật, nơi không khí bị hạn chế sẽ 
dẫn đến tình trạng ngạt khí CO2 
- Đặt nến xa những vật dễ cháy như: rèm, màn, thảm, sách,….. 
- Không di chuyển nến thơm khi đang đốt sẽ dễ gây bỏng 
- Đừng đốt nến quá 4 giờ vì sẽ làm giảm tuổi thọ của nến và để nến nghỉ ít nhất 2 giờ  trước khi đốt lại 
- Để xa tầm tay trẻ em và thú cưng 
Note: Chống chỉ định với những người dị ứng mùi hương (viêm xoang, viêm mũi dị ứng, 
…); suy hô hấp. Phụ nữ mang thai vẫn có thể sử dụng được nhưng phải xem chi tiết các 
thành phần và tham khảo ý kiến bác sỹ. 
Do nến hoàn toàn chiết xuất từ các thành phần tự nhiên, không chất độc hại nên trẻ nhỏ vẫn  có thể sử dụng.      lOMoAR cPSD| 58707906
3. Tại sao nến thơm mang lại cảm giác thư giãn 
Tinh dầu có trong nến thơm cũng giống như cà phê, tạo ra mùi hương ảnh hưởng mạnh 
đến cảm xúc. Khi đốt nến mùi hương tỏa ra xung quanh người sử dụng ngửi thì các dây 
thần kinh khứu giác sẽ gửi tín hiệu đến hệ limbic (là một nhóm các cấu trúc liên kết 
nằm sâu trong não bộ, có nhiệm vụ kiểm soát hành vi cảm xúc con người) và amygdala 
(Đóng vai trò xử lý cảm xúc trong não bộ). Đồng thời hệ thống limbic cũng kiểm soát 
nhịp thở, nhịp tim cũng như huyết áp. Vì vậy mà mùi hương tinh dầu có trong nến sẽ 
giúp người sử dụng cảm thấy thư giãn, tăng khả năng tập trung cũng như cải thiện giấc 
ngủ. Ngoài ra nến thơm còn khử được mùi nấm mốc, hay các mùi khó chịu khác. 
4. Phân tích đối thủ cạnh tranh     4.1. 
Đối thủ cạnh tranh      
Đối thủ cạnh tranh 1   
Đối thủ cạnh tranh 2  Tên thương   tiemcasti    Laxie Candle  hiệu  Solgan_ 
- Nơi gửi gắm mùi hương và 
- Liệu pháp thư giãn từ thiên  định vị 
“get chillin” cùng nến thơm  nhiên 
- Tiemcasti là thương hiệu  - Là cửa hàng nến thơm 
nổi tiếng và trở thành lựa 
handmade có tiếng ở TPHCM 
chọn đáng tin cậy về chất 
lượng sp đối với khách 
hàng có nhu cầu về nến  thơm  Giá cả_   155,000 – 300,000   160,000 – 280,000  kênh online   Facebook/   Facebook/ website/ instagram  Instagram/website/shopee  Các hoạt 
 Hầu hết sẽ có chương trình 
 Hầu hết sẽ có chương trình  động  
khuyến mãi vào mỗi dịp lễ( 
khuyến mãi vào mỗi dịp lễ(  khuyến  
8/3, 20/11, hoặc sẽ được 
8/3, 20/11, hoặc sẽ được  mãi, tiếp thị 
giảm khi mua vào ngày sinh 
giảm khi mua vào ngày sinh  nhật,...)  nhật,...)   Sale các sp trên kênh  shopee theo sự kiện( 9/9, 
12/12, vào các dịp lễ lớn,...) 
sử dụng voucher từ kênh  shopee   
Đối thủ cạnh tranh 1(tiemcasti) 
Đối thủ cạnh tranh 2( Laxie candle)  Ưu điểm 
• Đã có vị trí đứng trong thị 
• Tập trung kinh doanh chủ yếu  trường nến thơm tại  là sản phẩm nến thơm  TpHCM 
• Chính sách giữ chân khách 
• Đa dạng mẫu mã sản phẩm 
hàng cũ hay: đánh vào tâm lý 
• Bao bì thiết kế bắt mắt 
bảo vệ môi trường, nếu khách 
• Giá thành tầm trung- cao 
hàng mang hũ cũ đến refill tại 
• Đã có mặt trên hầu hết các 
shop sẽ được tặng 20k  kênh bán online: facebook, 
• Bao bì thiết kế đa đang mẫu mã  shopee, instaram và website  và mùi hương      lOMoAR cPSD| 58707906 Nhược điểm 
• Cốc nến được làm bằng 
• Chỉ bán qua facebook, instaram  thủy tinh 
và website chưa phổ biến trên 
• Cửa hàng bán khá nhiều 
các sàn như shopee, lazada,... 
mặt hàng không tập trung  • Giá thành cao 
đánh mạnh vào 1 sản phẩm 
• Hạn chế các chương trình  nến thơm 
khuyến mãi cho khách hàng 
• Kế hoạch marketing giống 
thông qua các voucher của sàn 
như những cửa hàng khác  TMDT shopee,... 
5. Phân tích khách hàng    5.1. 
 Phân tích điểm chung khách hàng nữ từ 18 đến 29 tuổi: 
+ Người đó nhìn thấy gì? 
 Có nhiều loại sản phẩm cũng như thương hiệu nến thơm trên thị trường, họ đọc báo 
mạng fb thấy nhiều loại nến thơm kém chất lượng gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. 
+ Người đó nghe thấy gì? 
 Họ nghe nhiều người nói rằng nến thơm được làm từ các loại hóa chất độc hại + 
Người đó suy nghĩ và cảm thấy gì? 
 Người sử dụng sợ ung thư, nhiễm chì, viêm xoang, viêm mũi dị ứng. Người sử dụng 
không biết cách để phân biệt đâu là nến thơm chất lượng và kém chất lượng. 
+ Người đó nói gì và làm gì? 
 Họ sẽ tìm kiếm các cửa hàng, siêu thị để mua nến thơm vì họ nghĩ rằng những địa 
điểm đó sẽ bán sản phẩm an toàn. Họ sẽ lựa chọn những ngày nghỉ để đi mua hàng. 
+ Khó khăn và nỗi sợ? 
 Mua nến thơm ở chợ hoặc các sạp nhỏ lẻ sợ mua phải nến thơm không rõ nguồn gốc, 
kém chất lượng ảnh hưởng xấu sức khỏe. Còn nếu đi đến các cửa hàng, siêu thị thì 
quãng đường đi xa tốn kém thời gian, đồng thời không có sự đa dạng về mẫu mã cũng  như thương hiệu. 
+ Thành quả và hạnh phúc? 
 Được sử dụng các nến thơm có chất lượng, đảm bảo an toàn sức khỏe. Lựa chọn 
được mẫu mã và mùi hương ưa thích từ đó tạo điều kiện tốt nhất để thư giãn. 
 Vì sao chọn độ tuổi này làm khách hàng mục tiêu: 
- Do trong độ tuổi này có nhiều vấn đề áp lực và còn khá non nớt trong cuộc sống nên 
chưa có biết cách cân bằng giữa những áp lực: 
+ Thứ nhất: áp lực về thi cử; điểm số; đưa ra các quyết định về lựa chọn ngành nghề. 
Những nỗi lo ngại về việc thay đổi môi trường sống và học tập. 
+ Thứ hai: áp lực về sự cạnh tranh trong cơ hội tìm kiếm việc làm; sự khó khăn trong 
công việc; chịu sự chi phối về kinh tế và định vị bản thân. 
+ Thứ ba: áp lực về các mối quan hệ xã hội như gia đình, bạn bè, đồng nghiệp,…..      lOMoAR cPSD| 58707906 - Nhu cầu cao:  + Thư giãn, nghỉ ngơi  +Trang trí 
+ Tặng quà trong các dịp đặc biệt 
+ Một số khách hàng có sở thích sưu tầm nến thơm. 
 Qua những phân tích trên nhận thấy doanh nghiệp cần: 
- Doanh nghiệp sẽ cung cấp nhiều loại mẫu mã sản phẩm có nguồn gốc thành phần xuất  xứ rõ ràng. 
- Doanh nghiệp cần cung cấp các sản phẩm nến thơm có các thành phần nguồn gốc tự  nhiên. 
- Doanh nghiệp không chỉ cung cấp sản phẩm chất lượng mà còn chỉnh chu về mẫu mã 
và dịch vụ hậu mãi để tạo niềm tin cho khách hàng 
- Doanh nghiệp có mua bán trên các sản phẩm qua fanpage, shopee, wedsite, cho phép 
đổi trả hàng khi xảy ra tình trạng hàng lỗi, hư hỏng trong lúc vận chuyển hoặc giao  hàng nhầm mẫu. 
- Vì sao khách hàng nên lựa chọn “Nhà của Min” 
Vì nhà của Min lựa chọn cung cấp cho khách hàng những sản phẩm đến từ những nhà 
cung cấp nến thơm organic, có uy tín trên thị trường với giá cả phải chăng, mẫu mã bao 
bì với thiết kế sang trọng. 
Nhà của Min luôn mong muốn mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng về chất 
lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành và chính sách hậu mãi có 1-0-2. 
 3.2 Phân tích chi tiết khách hàng 
- Theo tổng cục thống kê về dân số chia theo giới tính năm 2020 cho thấy số lượng khách 
hàng nữ trong độ tuổi từ 18-29 chiếm số lượng rất đông đảo   
Thống kê dân số theo giới tính (2020)      lOMoAR cPSD| 58707906  
Thống kê dân số theo độ tuổi (2020)   
6. Chiến lược Marketing  
 Chiến lược Marketing: sử dụng content Marketing 
- Làm truyền thông bằng cách sử dụng các mỗi quan hệ lân cận để mở rộng thông tin ra 
nhiều khách hàng thông qua các ứng dụng ( facebook, website, instagram) 
- Tự làm content bằng văn bản, hình ảnh, video,…chân thật về từng sản phẩm không nên  làm review 
- Tiềm kiếm những người đã trải qua bệnh trầm cảm nặng, có ảnh hưởng tích cực đếnxã 
hội Việt Nam (Vd: vận động viên Ánh Viên) 
- chụp hình ảnh đẹp+bố trí thấy logo nhãn hiệu nến thơm + Thuyết phục các vận động 
viên khuyết tật tham gia vào chiến dịch marketing NOTE: Tập trung vào nghị lực vượt 
khó, tạo video+âm nhạc+hình ảnh kèm nhãn hiệu nến    7. Về công nghệ 
- Trang wed mua sắm: Shopee, fanpage, website. 
+ Trang web: do doanh nghiệp còn mới nên cty quyết định tự thiết kế website trên  google site 
+ Fanpage: Lập trên facebook  + Shoppe 
- Thanh toán: Momo, shopee pay, tiền mặt. 
+ Nếu khách hàng đặt hàng qua shopee thì shopee sẽ thu tiền hộ và giữ lại trong một 
khoảng thời gian để đảm bảo sau khi kiểm tra hàng nếu người mua khiếu nại hoặc cần 
đổi trả thì Shopee sẽ chuyển tiền vào ví Shopee      lOMoAR cPSD| 58707906
+ Nếu người mua liên hệ trực tiếp tại website hoặc fanpage thì doanh nghiệp sẽ tư vấn 
và thuê đội vận chuyển của Sapo hoặc Viettle post. 
CÁC OUTSOURCE MÀ DOANH NGHIỆP LỰA CHỌN 
- Logistic: kết hợp đội vận chuyển của Shopee; Sapo Express 
+ Đơn vị vận chuyển của Sapo rất đa dạng về giá từ nội thành đến liên tỉnh liên vùng. 
Ngoài chi phí giao hàng ra thì các phụ phí thêm như phí thu hộ, đổi trả hàng hoàn toàn 
miễn phí với đơn vị đối tác vận chuyển của Sapo như đơn vị vận chuyển J&T, Best 
Express, Nhất Tín Express. Đồng thời các đơn vị vận chuyển còn có phí bảo hiểm cho 
hàng hóa nếu làm sản phẩm bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển (. 
- Phần mềm quản lý bán hàng của Sapo giá là 160,000 đ/tháng cho start-up. Việc quản 
lý buôn bán trên sàn thương mại điện tử gồm quản lý nhân viên; đơn hàng; quản lý sản 
phẩm và kho; doanh thu lãi và lỗ; thanh toán không tiền mặt; kết nối vận chuyển và 
cuối củng là báo cáo kinh doanh. 
PHỤ KIỆN BÁN KÈM VÀ QUÀ TẶNG CÙNG VỚI NẾN 
- Dây chum buộc tóc: Quà tặng kèm cùng với nến thơm không bán sẽ lấy hàng tại Đạt 
Thắng (Quận Tân Phú, TP.HCM): Nhà của Min sẽ mua giá sỉ 50 set (loại 12 cái) giá 
818,000đ. Mục đích tặng quà để thu hút khách hàng nhớ đến nhãn hiệu và tạo cảm giác  thích thú. 
- Thùng giấy Carton: mua tại Gumato (Quận 12, TP.HCM) kích cỡ 10,5 x 10,5 x 8: 1 
set (20 hộp) giá 20,000đ. Nhà của Min sẽ mua 30 set gổm 600 hộp giá 600,000đ 
- Màng xốp hơi: Mua tại Mr.Keo (Tân Phú. TP.HCM) mua 2 cuộn 20cm x 100m giá  140,000đ 
- Tem nhãn hiệu “Nhà của Min”: mua tại nhà in online (Phú Nhuận, TP.HCM) 1000  tem giá 230,000đ 
8. Chi phí dự toán đầu tư và doanh thu tháng đầu tiên    DỰ TOÁN ĐẦU TƯ      Số  ST  lượn  Đơn vị  Thành tiền  T  Hạng mục  Đơn giá  (vnđ)  g  1  Cọc thuê mặt bằng  4,500,000  3 tháng  13,500,000  2  Chi phí Marketing  3,000,000    3,000,000  THIẾT BỊ ĐIỆN          1  Điện lạnh  5,990,000  1 máy 1 HP  5,990,000  3  Camera giám sát  4,290,000  1 Bộ 3 camera 2.0 MP  4,290,000 
THIẾT BỊ BÁN HÀNG          2  Máy in bill  1,200,000  1 cái  1,200,000  3  Máy quét mã vạch  1,500,000  1 cái  1,500,000  4 
Phần mềm quản lý bán hàng Sapo  160,000  1 tháng  160,000      lOMoAR cPSD| 58707906 6  Bàn ghế  1,200,000  1 bộ  1,200,000  7  Tủ kệ chứa hàng  1,200,000  1 bộ  1,200,000  HÀNG HÓA           1  Nến thơm Pando  72,500 
25 bộ 5 thiếc nến   1,812,500    Hương dâu  72,500  5 bộ 5 thiếc nến  362,500    Hương trà trắng  72,500  5 bộ 5 thiếc nến  362,500    Hương cam  72,500  5 bộ 5 thiếc nến  362,500    Hương rượu sâm banh  72,500  5 bộ 5 thiếc nến  362,500    Hương đào  72,500  5 bộ 5 thiếc nến  362,500  2 
Cốc gỗ đựng nến Pando  50,000  25 cốc  1,250,000  2  Nến thơm ANYEN  139,300  80 cái  11,144,000    Hoa lá  139,300  16 cái  2,228,800    Hương trái cây  139,300  16 cái  2,228,800    Hương gỗ  139,300  16 cái  2,228,800    Hương thảo mộc  139,300  16 cái  2,228,800    Hương ngọt  139,300  16 cái  2,228,800  3 
Nến thơm First Sight  181,300  180 cái   32,634,000    
Bộ sưu tập INCENSE MIXTURE  181,300 
96 cái   17,404,800   
Lavender – Hoa sen – Hoa Y lang-  Hoa lài  181,300  16 cái  2,900,800   
Chanh tươi – B c hà – Trà xanh – ạ  Cam khô  181,300  16 cái  2,900,800    Vani – Chocolate – Café  181,300  16 cái  2,900,800    Trà xanh – B c hà ạ  181,300  16 cái  2,900,800   
Thông – Tr m – Tuy t tùng ầ  ế  181,300  16 cái  2,900,800    
Bộ sư tập STAR COLLECT  181,300 
84 cái   15,229,200   
B c hà – chanh – xạ ả  181,300  14 cái  2,538,200    Cam – quýt – qu .ế  181,300  14 cái  2,538,200    Vani - lài – lavender  181,300  14 cái  2,538,200   
Ng c Lan Tây - Vani - Bọ ưởi  181,300  14 cái  2,538,200      lOMoAR cPSD| 58707906   Thông - Tr m - Rose Manyầ  181,300  14 cái  2,538,200  4 
Quà tặng kèm (Chum buộc tóc)  16,320  50 bộ 12 cái  816,000  5  Hộp Carton  20,000  30 bộ 20 hộp  600,000  6  Màn xốp hơi  70,000  2 cuộn  140,000  7  Tem thương hiệu  230 1,000 cái  230,000          77.666.50 
Tổng vốn đầu tư ban đầu  0   GIÁ BÁN SẢN PHẨM    Sản phẩm   Giá bán  1 
Nến thơm SELENA (5 thiếc nến + 1 cốc gỗ)  175,000  2  Nến thơm ANYEN  199,000  3  Nến thơm FIRST SIGHT  259,000  Chú thích thêm:    1. Hạn sử dụng 
Thông thường các dòng nến thơm sẽ không có hạn sử dụng, tuy nhiên vấn đề là phải 
bảo quản đúng cách nếu không chất lượng lẫn mùi hương tinh dầu có trong nến sẽ bị  suy giảm. 
Để gia tăng tuổi thọ của nến bạn cần tham khảo những cách chăm sóc nến thơm  như:      lOMoAR cPSD| 58707906 • 
Bảo quản ở nơi khô ráo, tránh ánh sáng mạnh chiếu trực tiếp như ánh sáng mặt 
trời, ánh sáng đèn sợi tóc..  • 
Bảo quản nơi sạch sẽ, để tránh gián, kiến hoặc côn trùng tấn công.  • 
Luôn đậy nắp sau khi dùng với những sản phẩm có nắp, hoặc sử dụng màng bọc 
để bảo quản số nến chưa dùng hết để hạn chế tối đa bụi và sự bay hơi, mất mùi.  • 
Không để nến thơm ở nơi nhiệt độ cao như để gần bếp và những vật dụng dễ bắt  lửa. 
DỰ BÁO DOANH THU THÁNG ĐẦU TIÊN      DOANH THU   SỐ LƯỢNG  Số tiền  1 
Nến thơm SELENA (5 thiếc nến + 1 cốc gỗ)  15  2,625,000  2  Nến thơm ANYEN  62  12,338,000  2  Nến thơm FIRST SIGHT  115  29,785,000 
TỔNG DOANH THU THÁNG  44,748,000          
CHI PHÍ HOẠT ĐỘNG THÁNG      CHI PHÍ        1  Thuê mặt bằng     4,500,000  2  Lương nhân viên     15,000,000  3 
Điện nước, viễn thông     1,500,000 
Tổng chi phí hoạt động     21,000,000  • 
Không để nến thơm dính nước, hoặc để ở nơi ẩm ướt. 
2. Kiểm tra chất lượng nến 
- Yếu tố bên ngoài: Màu sắc có bị phai hay không? Sáp còn giữ được hình dạng  ban đầu hay không?  - Kiểm tra mùi hương   
3. Chi tiết Vận động viên Nguyễn Thị Ánh Viên 
- Nguyễn Thị Ánh Viên là vận động viên bơi lội xuất sắc thuộc Đoàn Thể thao Quân đội 
và Đội tuyển Bơi lội Quốc Gia Việt Nam 
- Sinh ngày: 09/11/1996 
- Quê quán: Huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ - Từng học tại Trường đại học Thể 
dục thể thao TP.HCM - Thành tích: 
+ Năm 2011, Ánh Viên chính thức tham gia vào đội tuyển quốc gia đã đạt 10 HCV (Giải 
bơi lội các nhóm tuổi ô địch toàn quốc); 
+ SEAGAME 26 (Indonesia) giành 2 HCB (Nội dung 100m bơi ngửa và 400m hỗn  hợp) 
+ Năm 2012, phá kỷ lục chuẩn B Olympic (200m bơi ngửa) thành tích 2 phút 12 giây      lOMoAR cPSD| 58707906 66, giành HCV 
+ Năm 2013, đạt 3 HCV, 1 HCB tại đại hội thể thao trẻ Châu Á (Trung Quốc) 
+ SEAGAME 27 (Myanmar) đạt 3 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ; phá kỷ lục SEAGAME cự ly 
200m ngửa (2p14s80) và 400m hổn hợp (4p46s16) 
+ Tháng 8/2013, được bộ tư lệnh Quân khu ( trao tặng quân hàm Thượng úy Quân nhân  chuyên nghiệp. 
+ tháng 3/2014, phá kỷ lục cự ly 400m hỗn hợp (Giải bơi mùa xuân Bang Florida) => 
Lọt vào top 10 VĐV có thành tích tốt nhất thế giới trong bảng xếp hạng FINA. 
+ Năm 2014, đạt HCV Olympic trẻ nội dung 200m 
+ Tháng 9/2014, đạt 2 HCĐ nd 200m ngửa và 400m hỗn hợp (Asian Games 2014) 
+ Năm 2015, 1 HCĐ nd 200m hỗn hợp và 1 HCB nd 400m hỗn hợp cá nhân (FINA  World Cup) 
+ SEAGAME 28, đạt 8 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ và phá 3 kỷ lục của SEAGAME.  TUY NHIÊN 
Giai đoạn 2017 trờ đi, thành tích có sự sa sút, cô chịu nhiều sự chửi bới miệt thị 
của người hâm mộ. Những đánh đổi để có những thành tích đáng nể của vận động viên 
Ánh Ngư phải trả giá bằng 7 năm xa nhà, 7 ngày nghỉ phép mỗi năm, 30p nói chuyện 
với bố mẹ mỗi tuần, không bạn bè, không dùng mạng xã hội vì sẽ ảnh hưởng đến tinh 
thần, không trang điểm không váy áo vì huy chương trang sức đẹp nhất đối với một vận 
động viên. Sau vỡ lẽ Huấn luyện viên của Ánh Viên nợ nần chồng chất là từ bỏ sự 
nghiệp huấn luận thì Ánh Viên cảm thấy sốc và rơi vào thời kỳ khó khăn. Trong một 
lần về quê ăn tết năm 2019 sau một thời gian tập huấn trong 1 thời gian dài Ánh Viên 
chia sẻ: “Con bị mất ngủ suốt một thời gian dài, bị áp lực thành tích trong giấc ngủ con 
toàn thấy mình thi đấu thua cuộc, có lẽ một phần con cũng bị ảnh hưởng bởi bác Hoàng 
Xuân Vinh vì có lần bác Vinh nói với con rằng phải luôn cố gắng kể cả trong giấc ngủ 
cũng phải tập trung nghĩ đến việc mình đang thi đấu, chính điều đó đã ám ảnh con suốt 
một thời gian dài”. Những năm 2020, cô cho biết tiền ăn của cô chỉ được 490,000đ/ngày, 
tuy nhiên thực phẩm cung cấp vẫn không đủ nên cô phải tự bỏ tiền túi ra để mua. Chính 
vì những áp lực đó Ánh Viên quyết định từ bỏ sự nghiệp ở độ tuổi 25 sau khi kết thúc 
giải bơi vô địch quốc gia (2022) tại Huế. Trang cá nhân facebook cô chia sẻ: “Ánh Viên 
xin cảm ơn tất cả đã giúp Ánh Viên hoàn thành giải đấu. 12 năm là 1 chặng đường bơi 
lội nên bây giờ em muốn sống cuộc sống bình thường, tự do và học hỏi thêm nhiều thứ 
mới nữa. Ánh Viên sẽ không tham dự SEA Games vì Ánh Viên không đủ khả năng cũng 
như sức khoẻ không còn tốt như trước để đạt được thành tích tốt. Ánh Viên xin cảm ơn 
tất cả mọi người đã theo dõi và ủng hộ em trong suốt thời gian qua” 
  Nến thơm ANYEN được làm hoàn toàn bằng thủ cỗng tại Sài Gòn 
Nến Thơm First Sight ra mắt thị trường mẫu nến thơm đầu tiên năm 2018, nhanh 
chóng trở thành thương hiệu nến thơm thủ công và tinh dầu khuếch tán tiên phong  tại Sài Gòn