lOMoARcPSD| 47206417
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN KHOA
LOGISTICS
BÁO CÁO CUỐI KỲ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ
CHỦ ĐỀ: KẾ HOẠCH KINH DOANH NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG HIỆU
TRÀ SỮA HỒNG TRÀ NGÔ GIA TỪ ĐÀI LOAN VỀ VIỆT NAM
Nhóm 4
Họ và Tên
Mã Số Sinh Viên
Phạm Trương Nhân Ái
22206948
Lương Trúc Như
22206061
Phạm Quang Trung
22206931
Lã Thuỵ Yến Vy
22205572
Sơn Lâm Nguyễn Đa Vy
22206650
Học kỳ 2431
Giảng viên hướng
dẫn : Tô ThịTrang
lOMoARcPSD| 47206417
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA LOGISTICS -ĐẦU TƯ QUỐC TẾ
BÁO CÁO CUỐI KỲ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ
CHỦ ĐỀ: KẾ HOẠCH KINH DOANH NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG HIỆU
TRÀ SỮA HỒNG TRÀ NGÔ GIA TỪ ĐÀI LOAN VỀ VIỆT NAM
Nhóm 4
Họ và tên
Mã Số Sinh Viên
Phạm Trương Nhân Ái
22206948
Lương Trúc Như
22206061
Phạm Quang Trung
22206931
Lã Thuỵ Yến Vy
22205572
Sơn Lâm Nguyễn Đa Vy
22206650
Học kỳ 2431
Giảng viên hướng
dẫn : Tô ThịTrang
lOMoARcPSD| 47206417
BẢNG PHÂN CÔNG THÀNH VIÊN
MSSV
Họ và Tên
Phân công công việc
22206948
Phạm Trương Nhân Ái
II. Môi trường đầu trà sữa
tại Việt Nam
22206061
Lương Trúc Như
I.Giới thiệu chung về trà sữa
Hồng trà Ngô Gia hình
nhượng quyền
22206931
Phạm Quang Trung
Phân tích SWOT
III. Xây dựng kế hoạch kinh
doanh nhượng quyền thương
hiệu Changee tại Việt Nam
22205572
Lã Thuỵ Yến Vy
Kế hoạch tài chính và phân bổ
vốn
IV. Đánh giá rủi ro chiến
lược quản lý rủi ro
22206650
Sơn Lâm Nguyễn Đa
Vy
V. Kết luận
lOMoARcPSD| 47206417
MỤC LỤC
MỤC LỤC HÌNH ẢNH....................................................................................................1
MỤC LỤC BẢNG BIỂU..................................................................................................2
LỜI MỞ ĐẦU...................................................................................................................3
LỜI CÁM ƠN....................................................................................................................4
DẪN NHẬP.......................................................................................................................6
MỤC TIÊU CỦA BÀI BÁO CÁO....................................................................................7
I.Giới thiệu chung về trà sữa Hồng trà Ngô Gia và mô hình nhượng quyền.................8
1.1. Giới thiệu về thương hiệu Hồng Trà Ngô Gia.....................................................8
1.1.1 Sản phẩm và quy trình sản xuất...................................................................10
1.1.2 Lý do chọn nhượng quyền thương hiệu........................................................12
1.2. Mô hình kinh doanh............................................................................................13
1.3 Hợp đồng nhượng quyền......................................................................................15
II. Môi trường đầu tư trà sữa tại Việt Nam...................................................................16
2.1 Tình hình thị trường trà sữa tại Việt Nam:........................................................16
2.2. Môi trường pháp lý và chính trị tại Việt Nam:.................................................18
2.3. Phân tích đối thủ cạnh tranh:.............................................................................19
2.3.1. Trà sữa Toco Toco........................................................................................20
2.3.2 Trà sữa MAYCHA.........................................................................................20
2.3.3 Trà sữa và kem Mixue...................................................................................20
2.4. Phân tích SWOT..................................................................................................21
III. Xây dựng kế hoạch kinh doanh nhượng quyền thương hiệu Hồng Trà Ngô Gia tại
Việt Nam.........................................................................................................................22
3.1 Mô hình nhượng quyền và lựa chọn đối tác:......................................................22
3.2.Mô hình tổ chức nhân sự......................................................................................24
3.2.1 Cơ cấu nhân sự cơ bản cho mỗi chi nhánh...................................................24
lOMoARcPSD| 47206417
3.2.2 Nhân sự tổng thể cho 3 chi nhánh:...............................................................25
3.2.3. Chiến lược quản lý nhân sự hiệu quả..........................................................26
IV. Bài Toán tài chính: Dự án nhượng quyền trà sữa Hồng Trà Ngô Gia..................27
4.1. Thông tin về dự án...............................................................................................27
A. Kế hoạch đầu tư và nguồn vốn:............................................................................27
B. Kế hoạch khai thác kinh doanh:...........................................................................27
4.2. Yêu cầu tài chính dự án:.....................................................................................28
4.2.1 Lập phương án tài chính :.............................................................................28
VI. KẾT LUẬN...............................................................................................................34
TÀI LIỆU THAM KHẢO...............................................................................................35
lOMoARcPSD| 47206417
1
MỤC LỤC HÌNH ẢNH
HÌNH 1: GIẢI THƯƠNG HƯƠNG VỊ XUẤT SẮC ITQI DO VIỆN THẨM ĐỊNH
HƯƠNG VỊ QUỐC TẾ BÌNH CHỌN............................................................................9
HÌNH 2: SƠ ĐỒ MÔ HÌNH KINH DOANH HỒNG TRÀ NGÔ GIA................................14
HÌNH 3: HỢP ĐỒNG NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG HIỆU.............................................16
HÌNH 4: ĐỘ NHẬN DIỆN TRÀ SỮA TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM...........................17
HÌNH 5: MỤC ĐÍCH TIÊU THỤ TRÀ SỮA CỦA KHÁCH HÀNG.................................18
HÌNH 6: MENU CÁC LOẠI THỨC ƯỚNG CỦA CHI NHÁNH HỒNG TRÀ NGÔ GIA28
lOMoARcPSD| 47206417
2
MỤC LỤC BẢNG BIỂU
BẢNG 1: MÔ HÌNH KINH DOANH CỦA HỒNG TRÀ NGÔ GIA .................................... 13
BẢNG 2: PHÂN TÍCH SWOT HỒNG TRÀ NGÔ GIA ....................................................... 21
BẢNG 3:MÔ HÌNH TỔ CHỨC NHÂN SỰ .......................................................................... 24
BẢNG 4:MÔ HÌNH NHÂN SỰ CHO BA CHI NHÁNH ...................................................... 24
BẢNG 5:DỮ LIỆU BAN ĐẦU .............................................................................................. 28
BẢNG 6:KẾ HOẠCH TRẢ NỢ ............................................................................................. 29
BẢNG 7:KHẤU HAO ............................................................................................................ 29
BẢNG 8:CHI PHÍ SẢN XUẤT VÀ DOANH THU .............................................................. 29
BẢNG 9:LỢI NHUẬN DỰ ÁN ............................................................................................. 30
BẢNG 10:DÒNG TIỀN, NPV, IRR ....................................................................................... 30
BẢNG 11:KẾ HOẠCH NGUỒN VỐN TRẢ NỢ VAY ......................................................... 30
BẢNG 12:NGUỒN VỐN DAO ĐỘNG TRẢ NỢ VAY ........................................................ 31
BẢNG 13:KẾ HOẠCH DỰ ĐOÁN GIÁ VÀ TỶ LỆ VỐN .................................................. 31
BẢNG 14:KẾ HOẠCH DỰ BÁO NẾU THỜI HẠN TỶ LỆ VAY BỊ DAO ĐỘNG ............. 32
lOMoARcPSD| 47206417
3
LỜI MỞ ĐẦU
Với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường trà sữa Việt Nam, Hồng Trà Ngô Gia, thương
hiệu trà sữa nổi tiếng đến từ Đài Loan, nhìn thấy cơ hội lớn để mở rộng thông qua mô hình
nhượng quyền. Mô hình này cho phép giảm thiểu rủi ro tài chính và sử dụng nguồn lực của
các nhà đầu bên ngoài, tạo điều kiện cho thị trường Việt Nam phát triển nhanh chóng. Sau
đó Kế hoạch kinh doanh này nhằm đưa Trà Ngô Gia Hồng đến gần hơn với người tiêu dùng
Việt Nam, mrộng hệ thống cửa hàng độc quyền tại các thành phố lớn như TP.HCM,
Nội các tỉnh thành lớn khác. Thương hiệu cung cấp trà sữa, trà truyền thống các loại
trà kèm, kết hợp với chiến lược marketing hiệu quả nhằm y dựng cộng đồng khách hàng
thân thiết và trung thành. Tăng thị phần tại Việt Nam.
lOMoARcPSD| 47206417
4
LỜI CÁM ƠN
Tớc hết chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành sâu sắc nhất tới cô Tô Thị Tú Trang,
Giảng viên môn Đầu tư Quốc tế, người đã giảng dạy, hướng dẫn và cung cấp những hiểu biết
quý giá trong suốt quá trình nghiên cứu. Nghiên cứu thực hiện kế hoạch kinh doanh này.
Nhờ sự hướng dẫn tận tình của mà chúng tôi có cơ hội tiếp cận những kiến thức sâu rộng
về lĩnh vực này đầu tư quốc tế, đặc biệt là trong lĩnh vực độc quyền. không chỉ cung cấp
những bài học thuyết bổ ích còn tạo điều kiện cần thiết để chúng ta áp dụng vào thực
tế thông qua các bài tập nhóm, dự án nghiên cứu và kế hoạch kinh doanh. Trong khi thực hiện
kế hoạch này, chúng tôi đã học được cách phân tích thị trường y dựng cùng những
chiến ợc kinh doanh, lập kế hoạch tài chính quản rủi ro, các kỹ năng cần thiết trong
môi trường kinh doanh quốc tế cạnh tranh. Lời khuyên khôn ngoan, những gợi ý có giá trị
đạo đức làm việc chăm chỉ của anh ấy đã giúp chúng tôi đạt được kế hoạch kinh doanh này
một cách tốt nhất có thể.
lOMoARcPSD| 47206417
5
TRÍCH YẾU
Đây là báo cáo kế hoạch kinh doanh nhằm giới thiệu chiến lược nhượng quyền thương
hiệu trà sữa Ngô Gia Hồng Ttừ Đài Loan vào Việt Nam, một thị trường tiềm năng đang
phát triển nhanh chóng cho hàng nghìn dịch vụ khách sạn, đồ uống. Nội dung cốt lõi của kế
hoạch bao gồm phân tích chuyên sâu về thị trường trà sữa tại Việt Nam, giới thiệu thương
hiệu hình nhượng quyền quốc gia. quốc tế .Dữ liệu được thu thập ràng tập trung
vào khách hàng mục tiêu, định vị chiến lược phương thức vận hành thực hiện nhằm tối
ưu hóa hoạt động kinh doanh. Phân tích SWOT chi tiết sẽ chỉ ra những cơ hội và thách thức
Hồng Trà Ngô Gia gặp phải khi thâm nhập thị trường Việt Nam. Một kế hoạch chi tiết
cấu trúc tích hợp các công cụ tiếp thị hiện đại, chẳng hạn như tiếp thị kỹ thuật số,
quảng cáo truyền thống và lập kế hoạch sự kiện để xây dựng nhận thức về thương hiệu. Kết
quả mong đợi của báo cáo xây dựng hệ thống cửa hàng trà sữa Hồng TNgô Gia hiệu
quả tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu thị trường, tạo lợi thế cạnh tranh và tạo ra lợi nhuận kinh
doanh lâu dài.
lOMoARcPSD| 47206417
6
DẪN NHẬP
Trong làn sóng toàn cầu hóa ngày càng gia tăng, nhượng quyền thương mại từ lâu đã
được chứng minh một hình kinh doanh hiệu quả giúp các công ty nhanh chóng mở
rộng thị trường và giảm thiểu rủi ro. Một trong những ngành đầu tiên áp dụng hình này
ngành thực phẩm, đặc biệt là trà sữa. Thức uống này đã trở nên rất phổ biến ở nhiều nước
châu Á nơi có văn hóa trà. cội rễ sâu nhất. Trong bối cảnh đó, việc mở rộng thương hiệu trà
sữa Hồng TNgô Gia từ Đài Loan sang Việt Nam theo hình nhượng quyền là bước đi
chiến lược nhằm khai thác thị trường đầy tiềm năng này, Hồng Trà Ngô Gia với lịch sử phát
triển lâu đời tại Đài Loan nổi bật nhờ sản phẩm chất lượng cao, ơng vị độc đáo quy
trình pha chế đạt tiêu chuẩn quốc tế . Việc đưa thương hiệu Hồng Trà Ngô Gia vào Việt Nam
thông qua hình nhượng quyền bước đi chiến lược nhằm tận dụng làn sóng tiêu dùng
đang tăng nhanh mở rộng thị trường. Kế hoạch kinh doanh này giới thiệu quá trình phát
triển chiến lược nhượng quyền của thương hiệu này tại thị trường Việt Nam. Với hai động
cơ phát triển mạnh mẽ, xét đến thế mạnh của thị trường trà sữa Việt Nam và danh tiếng của
cửa hàng trên thị trường quốc tế, dự án này nhận thấy tiềm năng kinh doanh khi sử dụng nó
để mở rộng mạng lưới cửa hàng và tạo ra lợi nhuận.
MỤC TIÊU CỦAI BÁO CÁO
Mục đích của báo cáo xây dựng kế hoạch nhượng quyền thương hiệu trà sữa Hồng
Trà Ngô Gia từ Đài Loan tại thị trường Việt Nam. Báo cáo sẽ phân tích tình hình thị trường
trà sữa Việt Nam, đề xuất chiến lược độc quyền, xác định các đối tác tiềm năng phương
pháp tiếp thị phù hợp. Báo cáo còn xem xét hợp đồng nhượng quyền thương mại, những
khoản quan trọng và các rủi ro có thể phát sinh, cũng như đưa ra các giải pháp phòng ngừa.
Cuối cùng, báo cáo sẽ dự đoán khả năng ng trưởng của thương hiệu trong thị trường Việt
Nam nhằm mục tiêu mở rộng và phát triển một cách bền vững.
lOMoARcPSD| 47206417
7
I.Giới thiệu chung về trà sữa Hồng trà Ngô Gia và mô hình nhượng quyền
1.1. Giới thiệu về thương hiệu Hồng Trà Ngô Gia
Lịch sử hình thành
Hồng TNgô Gia được xuất phát từ thành phố Đài Trung, Đài Loan năm 1951.Năm 2
008 công ty TNHH Hồng TNgô Gia chính thức được thành lập với một cửa hàng nhỏ ch
uyên phục vụ các loại trà truyền thống sau đó mở rộng sang các sản phẩm trà sữa pha c
hế đến nay đãhơn 450 cửa hàng được nhượng quyền phát triển mạnh mẽ ở Đài Loan.
mặt tại Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2019 đến nay hơn 60 chi nhánh được p
hủ rộng khắp các tỉnh thành phía Nam.
Những ngày đầu thành lập, Hồng TNgô Gia kết hợp giữa hương vị trà truyền thống
và phong cách hiện đại để tạo ra những sản phẩm độc đáo đậm vị trà kết hợp với sữa. L
á trà nguyên chất từ các vùng cao nguyên như A Sơn được sử dụng để đảm bảo chất lư
ợng đến tay thực khách. Trong những thập kỷ đầu tiên, Hồng TNgô Gia đã đạt được nhi
ều cột mốc ấn tượng và danh hiệu “Thương hiệu trà sữa sáng tạo nhất” của Hiệp hội Ẩm th
ực Đài Loan vào năm 2010.
Thành tựu nổi bật của Hồng T Ngô Gia
- Đạt danh hiệu Đạt chứng nhận ISO 22000 HACCP đảm bảo an toàn thực phẩm
chất lượng sản phẩm.
- Mở rộng hơn 300 cửa hàng tại các quốc gia trên thế giới
- Mở rộng hơn 100 cửa hàng tại khu vực Đài Loan
- Đặc biệt Hồng TNgô Gia đã đạt được danh hiệu giải thưởng “hương vị xuất sắc
iTQi do Viện Thẩm định Hương vị Quốc Tế (International Taste & Quality Institute) tại
Bruss els, Bỉ”.
lOMoARcPSD| 47206417
8
Giải Thưởng Quốc Tế
- Bình Chọn Trái Tim: Các tạp chí ẩm thực danh tiếng tại Đài Loan đã chọn Hồng T
Ngô Gia là thương hiệu trà sữa tốt nhất nhiều năm liên tiếp.
- Tiêu Chuẩn Cao: Thương hiệu luôn áp dụng các tiêu chuẩn cao về nguyên liệu hữu c
ơ và thân thiện với môi trường giúp xây dựng lòng tin vững chắc của người tiêu dùng.
- Đổi Mới Sáng Tạo: Hồng T Ngô Gia thường xuyên cho ra mắt các dòng sản phẩm
độc đáo kết hợp giữa truyền thống và xu hướng hiện đại.
Vị Thế Tn Thị Trường
- Đài Loan: Hồng TNgô Gia một trong những thương hiệu hàng đầu trong ngành
trà sữa cạnh tranh với các tên tuổi lớn như Chun Shui Tang hay Gong Cha
- Quốc Tế: Thương hiệu được biết đến như một biểu tượng của trà sữa Đài Loan nhận
được hàng ngàn đánh giá tích cực trên các nền tảng như TripAdvisor và Google Review
s. Với đánh giá Các đánh giá từ người tiêu dùng tại Đài Loan cũng rất tích cực đối với Hồn
g Trà Ngô Gia. Dựa trên các đánh giá từ các kênh thông tin chính thống và nền tảng trực tu
yến, thương hiệu này nhận được trung bình 4.5/5 sao trên Google Reviews với các đánh gi
á về hương vị trà đậm đà, topping tươi ngon và giá cả hợp lý.
HÌNH 1: Giải thương hương vị xuất sắc
iTQi do Viện Thẩm định Hương vị Quốc
Tế bình chọn
lOMoARcPSD| 47206417
9
Hồng T Ngô Gia đã tạo được một thương hiệu mạnh và đáng tin cậy trên thị trường t
rà sữa Đài Loan và quốc tế. Sự lan tỏa văn hóa trà sữa và xây dựng cộng đồng khách hàng
trung thành sẽ tiếp tục giúp thương hiệu này phát triển và trở thành một trong những cái tê
n nổi bật trên thị trường. Thương hiệu Hồng Trà Ngô Gia thường được người tiêu dùng qu
an tâm đặc biệt khi có kế hoạch du lịch Đài Loan. Tại các thành phố lớn như Đài Bắc, Đài
Trung và Cao Hùng, Hồng TNgô Gia thường nằm trong danh sách quán trà sữa nên thử.
Việc xuất hiện trong các danh sách như vậy giúp cho thương hiệu này thu hút sự chú ý của
nhiều khách du lịch.
1.1.1 Sản phẩm và quy trình sản xuất
Hồng T Ngô Gia là biểu tượng của sự kết hợp giữa văn hóa trà truyền thống Đài Loa
n và phong cách hiện đại trong ngành đồ uống. Thương hiệu nổi tiếng với những sản phẩm
chất lượng cao và mô hình bán lẻ trà sữa chuyên nghiệp, sáng tạo.
Mô hình bán lẻ đồng thời là một trong những điểm mạnh của Hồng TNgô Gia. Họ v
ận hành theo hình bán lẻ kết hợp quầy pha chế trực tiếp, giúp khách hàng trải nghiệm s
ản xuất trà sữa. hình này vừa duy trì sự minh bạch vừa mang lại trải nghiệm độc đáo v
à cá nhân hóa cho khách hàng. Khách hàng thể quan sát sản xuất từ việc ủ trà cho tới ph
a chế trà sữa. Điều này giúp tăng tính minh bạch giúp khách hàng cảm nhận được sự tỉ
mỉ và chất lượng trong từng bước sản xuất. Hồng Trà Ngô Gia cho phép khách hàng tùy ch
ỉnh đồ uống theo sở thích. Từ mức đường, đá cho tới chọn loại ttopping, mọi thứ đều
được điều chỉnh để khách hàng có thể thưởng thức đồ uống yêu thích.
Trà sữa của Hồng Trà Ngô Gia được làm từ trà hảo hạng kết hợp với sữa tươi cao cấ p
và các nguyên liệu đặc trưng như
Hồng trà truyền thống: đậm vị, hương thơm nồng nàn
Trà ô long: vị thanh, hậu ngọt nhẹ
Trà xanh nhài: hương nhài dịu dàng, thanh mát
Những lý do khiến Hồng trà Ngô Gia trở nên đặc biệt và khác biệt so với các thương h
iệu trà sữa khác
Sử dụng nguyên liệu chất lượng cao, Ngô Gia cam kết sử dụng nguyên liệu tốt nhất đ
pha chế trà sữa và trà nguyên chất, đảm bảo hương vị và chất lượng cao.
lOMoARcPSD| 47206417
10
Topping đa dạng và tươi ngon tất cả topping tại Hồng trà Ngô Gia được làm mới mỗi n
gày để đảm bảo độ tươi ngon và vị ngọt nhẹ, phù hợp với các sản phẩm trà sữa và trà nguy
ên chất. Thực đơn đa dạng và sáng tạo vì luôn cập nhật thực đơn theo xu hướng và thời điể
m trong năm, mang đến cho khách hàng những sản phẩm mới và độc đáo.
Sự kết hợp giữa tràsữa, chuyên sâu trong việc pha chế trà sữa và trà nguyên chất s
mang đến cho khách hàng những trải nghiệm ấn tượng khó quên.
Chất lượng và độ an toàn
Hồng trà Ngô Gia cam kết chất lượng độ an toàn của tất cả các sản phẩm, để khách
hàng có thể yên tâm thưởng thức. Sử dụng những củ trà chất lượng cao nhất từ các vườn tr
à cao nguyên Đài Loan để tạo nên hương vị trà tự nhiên tinh khiết, mang đến cho người
thưởng thức cảm giác như được trải nghiệm hương vị tuyệt vời của trà tươi. Hồng Trà Ngô
Gia sử dụng sữa tươi từ những nguồn hàng uy tín trên thị trường để tạo nên hương vị béo n
gậy của sữa, khiến người thưởng thức cảm thấy thích thú không bị cảm giác ngán. Họ
hết sức coi trọng vấn đề an toàn cho người tiêu dùng. Do đó, họ đảm bảo rằng tất cả các sả
n phẩm đều được làm từ thành phần và nguyên liệu tươi, không sử dụng bất chất bảo qu
ản hay hương liệu phụ gia nào.
Quy trình sản xuất hiện đại
Hồng T Ngô Gia sử dụng các thiết bị hiện đại để ủ trà để đảm bảo nhiệt độ và thời gi
an tối ưu cho quá trình ủ trà. Điều này giúp giữ trọn hương vị và dưỡng chất của trà, mang
đến cho người thưởng thức những ly trà ngon và bổ dưỡng. Máy pha chế tự động hiện đại
để đảm bảo độ chính xác và đồng nhất trong từng sản phẩm đã tạo nên những ly trà ngon v
à bảo đảm chất lượng.
Tính truyền thống kết hợp sáng tạo đã mang đến cho người thưởng thức những ly trà tr
uyền thống được pha chế theo công thức hiện đại. Hồng TNGia luôn cam kết bền vữ
ng trong sản xuất kinh doanh họ chỉ sử dụng bao thân thiện với môi trường nhưng t
ái sử dụng và ly tái chế để giảm thiểu tác động xấu đến môi trường. Đồng thời khuyến khíc
h khách hàng mang theo ly nhân của mình giảm giá khi sử dụng ly tái sử dụng, điều
này giúp giảm thiểu chi phí và bảo vệ môi trường.
Thông qua quy trình sản xuất hiện đại và sử dụng nguyên liệu chất lượng cao, Hồng Tr
à Ngô Gia tạo nên những sản phẩm trà cao cấp vừa mang hương vị truyền thống, vừa man g
lOMoARcPSD| 47206417
11
sự sáng tạo và hiện đại. Ngô Gia đã tạo nên một dấu ấn riêng trong ngành trà sữa. Quy trì nh
sản xuất độc đáo của Hồng TNgô Gia đã mang đến sự khác biệt, giúp thương hiệu th u
hút thêm nhiều người yêu trà sữa trên toàn cầu. Sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại
chìa khóa giúp Hồng Trà Ngô Gia giữ được lòng tin của khách hàng hiện tại cũng như m
rộng thị trường trong tương lai.
1.1.2 Lý do chọn nhượng quyền thương hiệu
Là một chiến lược kinh doanh ưa thích giúp các công ty mở rộng quy mô một cách nha
nh chóng và hiệu quả. Đối với Hồng Trà Ngô Gia, mô hình này mang lại nhiều phúc lợi thi
ết thực cho cả thương hiệu và nhà đầu tư.
Một trong những lợi ích chính của việc mở rộng bằng mô hình nhượng quyền là giảm t
hiểu rủi ro kinh doanh. Khi nhượng quyền, các đối tác thể tận dụng danh tiếng lòng t
in của thương hiệu đã được thị trường chấp nhận, tránh được rủi ro khi xây dựng mt thươ
ng hiệu mới.
Các đối tác nhượng quyền còn được hưởng sự hỗ trợ toàn diện từ công ty mẹ, bao gồm
đào tạo nhân viên, cung cấp nguyên liệu, và các chiến lược tiếp thị quản lý vận hành. Đi
ều này giúp họ tiết kiệm thời gian công sức trong việc xây dựng và phát triển thương hi
ệu.
Công thức và quy trình chuẩn hóa của Hồng Trà Ngô Gia cũng là một lợi ích quan trọn
g. Các đối tác có thể tận dụng công thức quy trình đã được kiểm chứng, giúp tiết kiệm t
hời gian và chi phí trong việc nghiên cứu phát triển sản phẩm.
Hệ thống cung ứng nguyên liệu chất lượng cao của Hồng TNgô Gia cũng mang lại l
ợi ích cho các đối tác nhượng quyền. Họ thể nhận được nguồn nguyên liệu tốt và đạt ch
uẩn, giúp đảm bảo chất lượng đầu ra của sản phẩm.
Cuối cùng, đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp của Hồng Trà Ngô Gia cũng là một lợi ích qu
an trọng. Các đối tác có thể nhận được tư vấn và hỗ trợ từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh ng
hiệm, giúp giải quyết các vấn đề phát sinh.
Chi phí đầu tư hợp lý
So với việc tự xây dựng thương hiệu từ đầu, chi phí đầuvào nhượng quyền Hồng Tr
à Ngô Gia thấp hơn đáng kể vì
- Thương hiệu đã sẵn sàng và được tối ưu hóa.
lOMoARcPSD| 47206417
12
- Quy trình vận hành và sản xuất được chuẩn hóa, giảm thiểu những bất lợi phát
sinh.
- Công ty mẹ hỗ trợ chiến lược kinh doanh, giảm nhẹ gánh nặng về tài chính khi
nghiê n cứu và phát triển.
Tính đồng nhất và quản lý dễ dàng
Hồng TNgô Gia mang đến tính đồng nhất về thương hiệu sản phẩm cho các đối t
ác nhượng quyền, giúp quản dễ dàng hiệu quả. Họ xây dựng hình nhượng quyền
để đảm bảo tính đồng nhất trong tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp, bao gồm chất lượn
g sản phẩm, dịch vụ khách hàng và không gian cửa hàng. Điều này giúp nhà đầu tư quản lý
dễ dàng hơn. Ngô Gia có thể tận dụng được xu hướng tiêu dùng hiện nay, bao gồm sự ưa c
huộng trà tự nhiên đuống sáng tạo. Hồng TNgô Gia xây dựng hình nhượng quy
ền để mở rộng quy nhanh chóng và hiệu quả. Với danh tiếng thương hiệu, sự hỗ trợ toà
n diện từ công ty mẹ tiềm năng lớn của thị trường trà sữa, hình nhượng quyền Hồng
TNgô Gia là một lựa chọn có lợi cho những ai muốn tham gia vào lĩnh vực kinh doanh đ
ồ uống.
1.2. Mô hình kinh doanh
Đối tác chính
Các đối tác
nhượng quyền
thương hiệu
Hoạt động
chính Kinh
doanh đồ uống,
chủ yếu là trà sữa
nhượng quyền
thương mại
Tuyên bố
giá trị
Sản phẩm
chất lượng
Giá cả hợp.
phục vụ
Chuyên
nghiệp
Quan hệ khách hàng
Dịch vụ chăm sóc
khách hàng
Hệ thống thẻ tích
điểm
Phong cách Kênh
mạng xã hội thường
xuyên cập nhật thông
tin vê sản phẩm,
chương trình khuyến
mãi.
Phân khúc
khách hàng
Học sinh, sinh
viên có sở thích
uông các loại
thức uống Nhân
viên, công nhân,
người kinh
doanh tự do, có
lối sống bận rộn
lOMoARcPSD| 47206417
13
Nguồn tài
nguyên chính
Nhân lực
Cơ sở hạ tầng
Công nghệ Tài
chính Thương
hiệu
Kênh phân phối
Cửa hàng trực tiếp
Hệ thống cửa hàng
nhượng quyền
App đặt hàng uy tín
Cơ cấu chi phí
Cơ sở hạ tầng
Nhân viên
Nguyên liệu
Logistics
Marketing
Thuế
Hệ thống quản
Luồng doanh thu
Nhượng quyền
thương mại
Kinh doanh đồ uống
BẢNG 1: MÔ HÌNH KINH DOANH CỦA HỒNG TRÀ NGÔ GIA
HÌNH 2: Sơ đồ mô hình kinh doanh Hồng Trà Ngô Gia
Hồng TNgô Gia. là thương hiệu trà nổi tiếng đến từ Đài Loan, hoạt động chủ
yếu theo hình nhượng quyền thương mại. hình này giúp thương hiệu phát triển nhanh
chóng, giảm thiểu rủi ro tài chính tận dụng nguồn lực từ các nhà đầu bên ngoài. Hệ
lOMoARcPSD| 47206417
14
thống cửa hàng của Hồng Trà Ngô Gia hiện diện chủ yếu tại các thành phố lớn như TP.HCM
Nội, với kế hoạch mở rộng mạnh mẽ ra các tỉnh thành lớn khác trong tương lai. Sản
phẩm và dịch vụ của Hồng Trà Ngô Gia vô cùng đa dạng, bao gồm các loại trà truyền thống
như trà xanh, trà sen, trà ô long, trà thảo ợc, cùng các sản phẩm hiện đại như trà sữa, trà
trái cây và trà đá xay. Các sản phẩm này không chỉ đáp ứng nhu cầu của các tín đồ trà truyền
thống còn thu hút nhóm khách hàng u thích các loại đồ uống mới mẻ, hiện đại. Với
chiến lược marketing hiệu quả, Hồng Trà Ngô Gia tận dụng các nền tảng mạng hội để thu
hút đối tượng khách hàng trẻ tuổi và dân văn phòng. Thương hiệu cũng tổ chức các sự kiện
tri ân, giảm giá tại các cửa hàng và hợp tác với các KOLs để nâng cao độ nhận diện thương
hiệu đến gần hơn với công chúng. Một yếu tố quan trọng trong hình kinh doanh của
Hồng TNgô Gia việc kiểm soát chất lượng. Bên nhượng quyền chịu trách nhiệm đào
tạo nhân viên về quy trình pha chế trà, dịch vụ khách hàng và đảm bảo chất lượng đồng nhất
trên tất cả các địa điểm. Tiến hành kiểm tra thường xuyên để duy trì và nâng cao chất lượng
sản phẩm. Ngoài dịch vụ tại cửa hàng, Hồng Trà Ngô Gia còn phát triển dịch vụ giao hàng
tận nhà thông qua ng dụng giao đồ ăn trực tuyến để đáp ứng nhu cầu tiện lợi của khách
hàng trong hội hiện đại phát triển. Với chiến lược kinh doanh này, thương hiệu không chỉ
củng cố vị thế vững chắc trên thị trường trà Việt Nam còn xây dựng một hệ thống phát
triển bền vững, đáp ứng xu hướng tiêu dùng hiện đại. Để mở rộng quy tăng trưởng
thị phần, Hồng TNgô Gia đang tích cực phát triển các cửa hàng nhượng quyền mở rộng
ra các thành phố lớn khác trong tương lai.
1.3 Hợp đồng nhượng quyền

Preview text:

lOMoAR cPSD| 47206417
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN KHOA LOGISTICS
BÁO CÁO CUỐI KỲ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ
CHỦ ĐỀ: KẾ HOẠCH KINH DOANH NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG HIỆU
TRÀ SỮA HỒNG TRÀ NGÔ GIA TỪ ĐÀI LOAN VỀ VIỆT NAM Nhóm 4 Họ và Tên Mã Số Sinh Viên
Phạm Trương Nhân Ái 22206948 Lương Trúc Như 22206061 Phạm Quang Trung 22206931 Lã Thuỵ Yến Vy 22205572
Sơn Lâm Nguyễn Đa Vy 22206650 Học kỳ 2431 Giảng viên hướng dẫn : Tô Thị Tú Trang lOMoAR cPSD| 47206417
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA LOGISTICS -ĐẦU TƯ QUỐC TẾ
BÁO CÁO CUỐI KỲ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ
CHỦ ĐỀ: KẾ HOẠCH KINH DOANH NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG HIỆU
TRÀ SỮA HỒNG TRÀ NGÔ GIA TỪ ĐÀI LOAN VỀ VIỆT NAM Nhóm 4 Họ và tên Mã Số Sinh Viên
Phạm Trương Nhân Ái 22206948 Lương Trúc Như 22206061 Phạm Quang Trung 22206931 Lã Thuỵ Yến Vy 22205572
Sơn Lâm Nguyễn Đa Vy 22206650 Học kỳ 2431 Giảng viên hướng dẫn : Tô Thị Tú Trang lOMoAR cPSD| 47206417
BẢNG PHÂN CÔNG THÀNH VIÊN MSSV Họ và Tên
Phân công công việc
Phần trăm đóng góp 22206948
Phạm Trương Nhân Ái II. Môi trường đầu tư trà sữa 100% tại Việt Nam 22206061 Lương Trúc Như
I.Giới thiệu chung về trà sữa 100%
Hồng trà Ngô Gia và mô hình nhượng quyền 22206931 Phạm Quang Trung Phân tích SWOT 100%
III. Xây dựng kế hoạch kinh
doanh nhượng quyền thương
hiệu Changee tại Việt Nam 22205572 Lã Thuỵ Yến Vy
Kế hoạch tài chính và phân bổ 100% vốn
IV. Đánh giá rủi ro và chiến lược quản lý rủi ro 22206650 Sơn Lâm Nguyễn Đa V. Kết luận 100% Vy lOMoAR cPSD| 47206417 MỤC LỤC
MỤC LỤC HÌNH ẢNH....................................................................................................1
MỤC LỤC BẢNG BIỂU..................................................................................................2
LỜI MỞ ĐẦU...................................................................................................................3
LỜI CÁM ƠN....................................................................................................................4
DẪN NHẬP.......................................................................................................................6
MỤC TIÊU CỦA BÀI BÁO CÁO....................................................................................7
I.Giới thiệu chung về trà sữa Hồng trà Ngô Gia và mô hình nhượng quyền.................8

1.1. Giới thiệu về thương hiệu Hồng Trà Ngô Gia.....................................................8
1.1.1 Sản phẩm và quy trình sản xuất...................................................................10
1.1.2 Lý do chọn nhượng quyền thương hiệu........................................................12
1.2. Mô hình kinh doanh............................................................................................13
1.3 Hợp đồng nhượng quyền......................................................................................15
II. Môi trường đầu tư trà sữa tại Việt Nam...................................................................16
2.1 Tình hình thị trường trà sữa tại Việt Nam:........................................................16
2.2. Môi trường pháp lý và chính trị tại Việt Nam:.................................................18
2.3. Phân tích đối thủ cạnh tranh:.............................................................................19
2.3.1. Trà sữa Toco Toco........................................................................................20
2.3.2 Trà sữa MAYCHA.........................................................................................20
2.3.3 Trà sữa và kem Mixue...................................................................................20
2.4. Phân tích SWOT..................................................................................................21
III. Xây dựng kế hoạch kinh doanh nhượng quyền thương hiệu Hồng Trà Ngô Gia tại
Việt Nam.........................................................................................................................22
3.1 Mô hình nhượng quyền và lựa chọn đối tác:......................................................22
3.2.Mô hình tổ chức nhân sự......................................................................................24
3.2.1 Cơ cấu nhân sự cơ bản cho mỗi chi nhánh...................................................24 lOMoAR cPSD| 47206417
3.2.2 Nhân sự tổng thể cho 3 chi nhánh:...............................................................25
3.2.3. Chiến lược quản lý nhân sự hiệu quả..........................................................26
IV. Bài Toán tài chính: Dự án nhượng quyền trà sữa Hồng Trà Ngô Gia..................27
4.1. Thông tin về dự án...............................................................................................27
A. Kế hoạch đầu tư và nguồn vốn:............................................................................27
B. Kế hoạch khai thác kinh doanh:...........................................................................27
4.2. Yêu cầu tài chính dự án:.....................................................................................28
4.2.1 Lập phương án tài chính :.............................................................................28
VI. KẾT LUẬN...............................................................................................................34
TÀI LIỆU THAM KHẢO...............................................................................................35 lOMoAR cPSD| 47206417 MỤC LỤC HÌNH ẢNH
HÌNH 1: GIẢI THƯƠNG HƯƠNG VỊ XUẤT SẮC ITQI DO VIỆN THẨM ĐỊNH
HƯƠNG VỊ QUỐC TẾ BÌNH CHỌN............................................................................9
HÌNH 2: SƠ ĐỒ MÔ HÌNH KINH DOANH HỒNG TRÀ NGÔ GIA................................14
HÌNH 3: HỢP ĐỒNG NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG HIỆU.............................................16
HÌNH 4: ĐỘ NHẬN DIỆN TRÀ SỮA TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM...........................17
HÌNH 5: MỤC ĐÍCH TIÊU THỤ TRÀ SỮA CỦA KHÁCH HÀNG.................................18
HÌNH 6: MENU CÁC LOẠI THỨC ƯỚNG CỦA CHI NHÁNH HỒNG TRÀ NGÔ GIA28 1 lOMoAR cPSD| 47206417 MỤC LỤC BẢNG BIỂU
BẢNG 1: MÔ HÌNH KINH DOANH CỦA HỒNG TRÀ NGÔ GIA .................................... 13
BẢNG 2: PHÂN TÍCH SWOT HỒNG TRÀ NGÔ GIA ....................................................... 21
BẢNG 3:MÔ HÌNH TỔ CHỨC NHÂN SỰ .......................................................................... 24
BẢNG 4:MÔ HÌNH NHÂN SỰ CHO BA CHI NHÁNH ...................................................... 24
BẢNG 5:DỮ LIỆU BAN ĐẦU .............................................................................................. 28
BẢNG 6:KẾ HOẠCH TRẢ NỢ ............................................................................................. 29
BẢNG 7:KHẤU HAO ............................................................................................................ 29
BẢNG 8:CHI PHÍ SẢN XUẤT VÀ DOANH THU .............................................................. 29
BẢNG 9:LỢI NHUẬN DỰ ÁN ............................................................................................. 30
BẢNG 10:DÒNG TIỀN, NPV, IRR ....................................................................................... 30
BẢNG 11:KẾ HOẠCH NGUỒN VỐN TRẢ NỢ VAY ......................................................... 30
BẢNG 12:NGUỒN VỐN DAO ĐỘNG TRẢ NỢ VAY ........................................................ 31
BẢNG 13:KẾ HOẠCH DỰ ĐOÁN GIÁ VÀ TỶ LỆ VỐN .................................................. 31
BẢNG 14:KẾ HOẠCH DỰ BÁO NẾU THỜI HẠN TỶ LỆ VAY BỊ DAO ĐỘNG ............. 32 2 lOMoAR cPSD| 47206417 LỜI MỞ ĐẦU
Với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường trà sữa Việt Nam, Hồng Trà Ngô Gia, thương
hiệu trà sữa nổi tiếng đến từ Đài Loan, nhìn thấy cơ hội lớn để mở rộng thông qua mô hình
nhượng quyền. Mô hình này cho phép giảm thiểu rủi ro tài chính và sử dụng nguồn lực của
các nhà đầu tư bên ngoài, tạo điều kiện cho thị trường Việt Nam phát triển nhanh chóng. Sau
đó Kế hoạch kinh doanh này nhằm đưa Trà Ngô Gia Hồng đến gần hơn với người tiêu dùng
Việt Nam, mở rộng hệ thống cửa hàng độc quyền tại các thành phố lớn như TP.HCM, Hà
Nội và các tỉnh thành lớn khác. Thương hiệu cung cấp trà sữa, trà truyền thống và các loại
trà kèm, kết hợp với chiến lược marketing hiệu quả nhằm xây dựng cộng đồng khách hàng
thân thiết và trung thành. Tăng thị phần tại Việt Nam. 3 lOMoAR cPSD| 47206417 LỜI CÁM ƠN
Trước hết chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất tới cô Tô Thị Tú Trang,
Giảng viên môn Đầu tư Quốc tế, người đã giảng dạy, hướng dẫn và cung cấp những hiểu biết
quý giá trong suốt quá trình nghiên cứu. Nghiên cứu và thực hiện kế hoạch kinh doanh này.
Nhờ sự hướng dẫn tận tình của cô mà chúng tôi có cơ hội tiếp cận những kiến thức sâu rộng
về lĩnh vực này đầu tư quốc tế, đặc biệt là trong lĩnh vực độc quyền. Nó không chỉ cung cấp
những bài học lý thuyết bổ ích mà còn tạo điều kiện cần thiết để chúng ta áp dụng vào thực
tế thông qua các bài tập nhóm, dự án nghiên cứu và kế hoạch kinh doanh. Trong khi thực hiện
kế hoạch này, chúng tôi đã học được cách phân tích thị trường và xây dựng nó cùng những
chiến lược kinh doanh, lập kế hoạch tài chính và quản lý rủi ro, các kỹ năng cần thiết trong
môi trường kinh doanh quốc tế cạnh tranh. Lời khuyên khôn ngoan, những gợi ý có giá trị và
đạo đức làm việc chăm chỉ của anh ấy đã giúp chúng tôi đạt được kế hoạch kinh doanh này
một cách tốt nhất có thể. 4 lOMoAR cPSD| 47206417 TRÍCH YẾU
Đây là báo cáo kế hoạch kinh doanh nhằm giới thiệu chiến lược nhượng quyền thương
hiệu trà sữa Ngô Gia Hồng Trà từ Đài Loan vào Việt Nam, một thị trường tiềm năng đang
phát triển nhanh chóng cho hàng nghìn dịch vụ khách sạn, đồ uống. Nội dung cốt lõi của kế
hoạch bao gồm phân tích chuyên sâu về thị trường trà sữa tại Việt Nam, giới thiệu thương
hiệu và mô hình nhượng quyền quốc gia. quốc tế .Dữ liệu được thu thập rõ ràng tập trung
vào khách hàng mục tiêu, định vị chiến lược và phương thức vận hành thực hiện nhằm tối
ưu hóa hoạt động kinh doanh. Phân tích SWOT chi tiết sẽ chỉ ra những cơ hội và thách thức
mà Hồng Trà Ngô Gia gặp phải khi thâm nhập thị trường Việt Nam. Một kế hoạch chi tiết
và có cấu trúc tích hợp các công cụ tiếp thị hiện đại, chẳng hạn như tiếp thị kỹ thuật số,
quảng cáo truyền thống và lập kế hoạch sự kiện để xây dựng nhận thức về thương hiệu. Kết
quả mong đợi của báo cáo là xây dựng hệ thống cửa hàng trà sữa Hồng Trà Ngô Gia hiệu
quả tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu thị trường, tạo lợi thế cạnh tranh và tạo ra lợi nhuận kinh doanh lâu dài. 5 lOMoAR cPSD| 47206417 DẪN NHẬP
Trong làn sóng toàn cầu hóa ngày càng gia tăng, nhượng quyền thương mại từ lâu đã
được chứng minh là một mô hình kinh doanh hiệu quả giúp các công ty nhanh chóng mở
rộng thị trường và giảm thiểu rủi ro. Một trong những ngành đầu tiên áp dụng mô hình này
là ngành thực phẩm, đặc biệt là trà sữa. Thức uống này đã trở nên rất phổ biến ở nhiều nước
châu Á nơi có văn hóa trà. cội rễ sâu nhất. Trong bối cảnh đó, việc mở rộng thương hiệu trà
sữa Hồng Trà Ngô Gia từ Đài Loan sang Việt Nam theo mô hình nhượng quyền là bước đi
chiến lược nhằm khai thác thị trường đầy tiềm năng này, Hồng Trà Ngô Gia với lịch sử phát
triển lâu đời tại Đài Loan nổi bật nhờ sản phẩm chất lượng cao, hương vị độc đáo và quy
trình pha chế đạt tiêu chuẩn quốc tế . Việc đưa thương hiệu Hồng Trà Ngô Gia vào Việt Nam
thông qua mô hình nhượng quyền là bước đi chiến lược nhằm tận dụng làn sóng tiêu dùng
đang tăng nhanh và mở rộng thị trường. Kế hoạch kinh doanh này giới thiệu quá trình phát
triển chiến lược nhượng quyền của thương hiệu này tại thị trường Việt Nam. Với hai động
cơ phát triển mạnh mẽ, xét đến thế mạnh của thị trường trà sữa Việt Nam và danh tiếng của
cửa hàng trên thị trường quốc tế, dự án này nhận thấy tiềm năng kinh doanh khi sử dụng nó
để mở rộng mạng lưới cửa hàng và tạo ra lợi nhuận.
MỤC TIÊU CỦA BÀI BÁO CÁO
Mục đích của báo cáo là xây dựng kế hoạch nhượng quyền thương hiệu trà sữa Hồng
Trà Ngô Gia từ Đài Loan tại thị trường Việt Nam. Báo cáo sẽ phân tích tình hình thị trường
trà sữa Việt Nam, đề xuất chiến lược độc quyền, xác định các đối tác tiềm năng và phương
pháp tiếp thị phù hợp. Báo cáo còn xem xét hợp đồng nhượng quyền thương mại, những
khoản quan trọng và các rủi ro có thể phát sinh, cũng như đưa ra các giải pháp phòng ngừa.
Cuối cùng, báo cáo sẽ dự đoán khả năng tăng trưởng của thương hiệu trong thị trường Việt
Nam nhằm mục tiêu mở rộng và phát triển một cách bền vững. 6 lOMoAR cPSD| 47206417
I.Giới thiệu chung về trà sữa Hồng trà Ngô Gia và mô hình nhượng quyền
1.1. Giới thiệu về thương hiệu Hồng Trà Ngô Gia
Lịch sử hình thành
Hồng Trà Ngô Gia được xuất phát từ thành phố Đài Trung, Đài Loan năm 1951.Năm 2
008 công ty TNHH Hồng Trà Ngô Gia chính thức được thành lập với một cửa hàng nhỏ ch
uyên phục vụ các loại trà truyền thống và sau đó mở rộng sang các sản phẩm trà sữa pha c
hế đến nay đã có hơn 450 cửa hàng được nhượng quyền và phát triển mạnh mẽ ở Đài Loan.
Có mặt tại Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2019 và đến nay có hơn 60 chi nhánh được p
hủ rộng khắp các tỉnh thành phía Nam.
Những ngày đầu thành lập, Hồng Trà Ngô Gia kết hợp giữa hương vị trà truyền thống
và phong cách hiện đại để tạo ra những sản phẩm độc đáo và đậm vị trà kết hợp với sữa. L
á trà nguyên chất từ các vùng cao nguyên như A Lý Sơn được sử dụng để đảm bảo chất lư
ợng đến tay thực khách. Trong những thập kỷ đầu tiên, Hồng Trà Ngô Gia đã đạt được nhi
ều cột mốc ấn tượng và danh hiệu “Thương hiệu trà sữa sáng tạo nhất” của Hiệp hội Ẩm th
ực Đài Loan vào năm 2010.
Thành tựu nổi bật của Hồng Trà Ngô Gia
- Đạt danh hiệu Đạt chứng nhận ISO 22000 và HACCP đảm bảo an toàn thực phẩm và chất lượng sản phẩm.
- Mở rộng hơn 300 cửa hàng tại các quốc gia trên thế giới
- Mở rộng hơn 100 cửa hàng tại khu vực Đài Loan
- Đặc biệt là Hồng Trà Ngô Gia đã đạt được danh hiệu giải thưởng “hương vị xuất sắc
iTQi do Viện Thẩm định Hương vị Quốc Tế (International Taste & Quality Institute) tại Bruss els, Bỉ”. 7 lOMoAR cPSD| 47206417
HÌNH 1: Giải thương hương vị xuất sắc
iTQi do Viện Thẩm định Hương vị Quốc
Tế bình chọn
Giải Thưởng Quốc Tế
- Bình Chọn Trái Tim: Các tạp chí ẩm thực danh tiếng tại Đài Loan đã chọn Hồng Trà
Ngô Gia là thương hiệu trà sữa tốt nhất nhiều năm liên tiếp.
- Tiêu Chuẩn Cao: Thương hiệu luôn áp dụng các tiêu chuẩn cao về nguyên liệu hữu c
ơ và thân thiện với môi trường giúp xây dựng lòng tin vững chắc của người tiêu dùng.
- Đổi Mới Sáng Tạo: Hồng Trà Ngô Gia thường xuyên cho ra mắt các dòng sản phẩm
độc đáo kết hợp giữa truyền thống và xu hướng hiện đại.
Vị Thế Trên Thị Trường
- Đài Loan: Hồng Trà Ngô Gia là một trong những thương hiệu hàng đầu trong ngành
trà sữa cạnh tranh với các tên tuổi lớn như Chun Shui Tang hay Gong Cha
- Quốc Tế: Thương hiệu được biết đến như một biểu tượng của trà sữa Đài Loan và nhận
được hàng ngàn đánh giá tích cực trên các nền tảng như TripAdvisor và Google Review
s. Với đánh giá Các đánh giá từ người tiêu dùng tại Đài Loan cũng rất tích cực đối với Hồn
g Trà Ngô Gia. Dựa trên các đánh giá từ các kênh thông tin chính thống và nền tảng trực tu
yến, thương hiệu này nhận được trung bình 4.5/5 sao trên Google Reviews với các đánh gi
á về hương vị trà đậm đà, topping tươi ngon và giá cả hợp lý. 8 lOMoAR cPSD| 47206417
Hồng Trà Ngô Gia đã tạo được một thương hiệu mạnh và đáng tin cậy trên thị trường t
rà sữa Đài Loan và quốc tế. Sự lan tỏa văn hóa trà sữa và xây dựng cộng đồng khách hàng
trung thành sẽ tiếp tục giúp thương hiệu này phát triển và trở thành một trong những cái tê
n nổi bật trên thị trường. Thương hiệu Hồng Trà Ngô Gia thường được người tiêu dùng qu
an tâm đặc biệt khi có kế hoạch du lịch Đài Loan. Tại các thành phố lớn như Đài Bắc, Đài
Trung và Cao Hùng, Hồng Trà Ngô Gia thường nằm trong danh sách quán trà sữa nên thử.
Việc xuất hiện trong các danh sách như vậy giúp cho thương hiệu này thu hút sự chú ý của nhiều khách du lịch.
1.1.1 Sản phẩm và quy trình sản xuất
Hồng Trà Ngô Gia là biểu tượng của sự kết hợp giữa văn hóa trà truyền thống Đài Loa
n và phong cách hiện đại trong ngành đồ uống. Thương hiệu nổi tiếng với những sản phẩm
chất lượng cao và mô hình bán lẻ trà sữa chuyên nghiệp, sáng tạo.
Mô hình bán lẻ đồng thời là một trong những điểm mạnh của Hồng Trà Ngô Gia. Họ v
ận hành theo mô hình bán lẻ kết hợp quầy pha chế trực tiếp, giúp khách hàng trải nghiệm s
ản xuất trà sữa. Mô hình này vừa duy trì sự minh bạch vừa mang lại trải nghiệm độc đáo v
à cá nhân hóa cho khách hàng. Khách hàng có thể quan sát sản xuất từ việc ủ trà cho tới ph
a chế trà sữa. Điều này giúp tăng tính minh bạch và giúp khách hàng cảm nhận được sự tỉ
mỉ và chất lượng trong từng bước sản xuất. Hồng Trà Ngô Gia cho phép khách hàng tùy ch
ỉnh đồ uống theo sở thích. Từ mức đường, đá cho tới chọn loại trà và topping, mọi thứ đều
được điều chỉnh để khách hàng có thể thưởng thức đồ uống yêu thích.
Trà sữa của Hồng Trà Ngô Gia được làm từ trà hảo hạng kết hợp với sữa tươi cao cấ p
và các nguyên liệu đặc trưng như
Hồng trà truyền thống: đậm vị, hương thơm nồng nàn
Trà ô long: vị thanh, hậu ngọt nhẹ
Trà xanh nhài: hương nhài dịu dàng, thanh mát
Những lý do khiến Hồng trà Ngô Gia trở nên đặc biệt và khác biệt so với các thương h iệu trà sữa khác
Sử dụng nguyên liệu chất lượng cao, Ngô Gia cam kết sử dụng nguyên liệu tốt nhất để
pha chế trà sữa và trà nguyên chất, đảm bảo hương vị và chất lượng cao. 9 lOMoAR cPSD| 47206417
Topping đa dạng và tươi ngon tất cả topping tại Hồng trà Ngô Gia được làm mới mỗi n
gày để đảm bảo độ tươi ngon và vị ngọt nhẹ, phù hợp với các sản phẩm trà sữa và trà nguy
ên chất. Thực đơn đa dạng và sáng tạo vì luôn cập nhật thực đơn theo xu hướng và thời điể
m trong năm, mang đến cho khách hàng những sản phẩm mới và độc đáo.
Sự kết hợp giữa trà và sữa, chuyên sâu trong việc pha chế trà sữa và trà nguyên chất sẽ
mang đến cho khách hàng những trải nghiệm ấn tượng khó quên.
Chất lượng và độ an toàn
Hồng trà Ngô Gia cam kết chất lượng và độ an toàn của tất cả các sản phẩm, để khách
hàng có thể yên tâm thưởng thức. Sử dụng những củ trà chất lượng cao nhất từ các vườn tr
à cao nguyên Đài Loan để tạo nên hương vị trà tự nhiên và tinh khiết, mang đến cho người
thưởng thức cảm giác như được trải nghiệm hương vị tuyệt vời của trà tươi. Hồng Trà Ngô
Gia sử dụng sữa tươi từ những nguồn hàng uy tín trên thị trường để tạo nên hương vị béo n
gậy của sữa, khiến người thưởng thức cảm thấy thích thú mà không bị cảm giác ngán. Họ
hết sức coi trọng vấn đề an toàn cho người tiêu dùng. Do đó, họ đảm bảo rằng tất cả các sả
n phẩm đều được làm từ thành phần và nguyên liệu tươi, không sử dụng bất kì chất bảo qu
ản hay hương liệu phụ gia nào.
Quy trình sản xuất hiện đại
Hồng Trà Ngô Gia sử dụng các thiết bị hiện đại để ủ trà để đảm bảo nhiệt độ và thời gi
an tối ưu cho quá trình ủ trà. Điều này giúp giữ trọn hương vị và dưỡng chất của trà, mang
đến cho người thưởng thức những ly trà ngon và bổ dưỡng. Máy pha chế tự động hiện đại
để đảm bảo độ chính xác và đồng nhất trong từng sản phẩm đã tạo nên những ly trà ngon v
à bảo đảm chất lượng.
Tính truyền thống kết hợp sáng tạo đã mang đến cho người thưởng thức những ly trà tr
uyền thống được pha chế theo công thức hiện đại. Hồng Trà Ngô Gia luôn cam kết bền vữ
ng trong sản xuất và kinh doanh họ chỉ sử dụng bao bì thân thiện với môi trường như ống t
ái sử dụng và ly tái chế để giảm thiểu tác động xấu đến môi trường. Đồng thời khuyến khíc
h khách hàng mang theo ly cá nhân của mình và giảm giá khi sử dụng ly tái sử dụng, điều
này giúp giảm thiểu chi phí và bảo vệ môi trường.
Thông qua quy trình sản xuất hiện đại và sử dụng nguyên liệu chất lượng cao, Hồng Tr
à Ngô Gia tạo nên những sản phẩm trà cao cấp vừa mang hương vị truyền thống, vừa man g 10 lOMoAR cPSD| 47206417
sự sáng tạo và hiện đại. Ngô Gia đã tạo nên một dấu ấn riêng trong ngành trà sữa. Quy trì nh
sản xuất độc đáo của Hồng Trà Ngô Gia đã mang đến sự khác biệt, giúp thương hiệu th u
hút thêm nhiều người yêu trà sữa trên toàn cầu. Sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại là
chìa khóa giúp Hồng Trà Ngô Gia giữ được lòng tin của khách hàng hiện tại cũng như m ở
rộng thị trường trong tương lai.
1.1.2 Lý do chọn nhượng quyền thương hiệu
Là một chiến lược kinh doanh ưa thích giúp các công ty mở rộng quy mô một cách nha
nh chóng và hiệu quả. Đối với Hồng Trà Ngô Gia, mô hình này mang lại nhiều phúc lợi thi
ết thực cho cả thương hiệu và nhà đầu tư.
Một trong những lợi ích chính của việc mở rộng bằng mô hình nhượng quyền là giảm t
hiểu rủi ro kinh doanh. Khi nhượng quyền, các đối tác có thể tận dụng danh tiếng và lòng t
in của thương hiệu đã được thị trường chấp nhận, tránh được rủi ro khi xây dựng một thươ ng hiệu mới.
Các đối tác nhượng quyền còn được hưởng sự hỗ trợ toàn diện từ công ty mẹ, bao gồm
đào tạo nhân viên, cung cấp nguyên liệu, và các chiến lược tiếp thị và quản lý vận hành. Đi
ều này giúp họ tiết kiệm thời gian và công sức trong việc xây dựng và phát triển thương hi ệu.
Công thức và quy trình chuẩn hóa của Hồng Trà Ngô Gia cũng là một lợi ích quan trọn
g. Các đối tác có thể tận dụng công thức và quy trình đã được kiểm chứng, giúp tiết kiệm t
hời gian và chi phí trong việc nghiên cứu phát triển sản phẩm.
Hệ thống cung ứng nguyên liệu chất lượng cao của Hồng Trà Ngô Gia cũng mang lại l
ợi ích cho các đối tác nhượng quyền. Họ có thể nhận được nguồn nguyên liệu tốt và đạt ch
uẩn, giúp đảm bảo chất lượng đầu ra của sản phẩm.
Cuối cùng, đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp của Hồng Trà Ngô Gia cũng là một lợi ích qu
an trọng. Các đối tác có thể nhận được tư vấn và hỗ trợ từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh ng
hiệm, giúp giải quyết các vấn đề phát sinh.
Chi phí đầu tư hợp lý
So với việc tự xây dựng thương hiệu từ đầu, chi phí đầu tư vào nhượng quyền Hồng Tr
à Ngô Gia thấp hơn đáng kể vì
- Thương hiệu đã sẵn sàng và được tối ưu hóa. 11 lOMoAR cPSD| 47206417
- Quy trình vận hành và sản xuất được chuẩn hóa, giảm thiểu những bất lợi phát sinh.
- Công ty mẹ hỗ trợ chiến lược kinh doanh, giảm nhẹ gánh nặng về tài chính khi
nghiê n cứu và phát triển.
Tính đồng nhất và quản lý dễ dàng
Hồng Trà Ngô Gia mang đến tính đồng nhất về thương hiệu và sản phẩm cho các đối t
ác nhượng quyền, giúp quản lý dễ dàng và hiệu quả. Họ xây dựng mô hình nhượng quyền
để đảm bảo tính đồng nhất trong tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp, bao gồm chất lượn
g sản phẩm, dịch vụ khách hàng và không gian cửa hàng. Điều này giúp nhà đầu tư quản lý
dễ dàng hơn. Ngô Gia có thể tận dụng được xu hướng tiêu dùng hiện nay, bao gồm sự ưa c
huộng trà tự nhiên và đồ uống sáng tạo. Hồng Trà Ngô Gia xây dựng mô hình nhượng quy
ền để mở rộng quy mô nhanh chóng và hiệu quả. Với danh tiếng thương hiệu, sự hỗ trợ toà
n diện từ công ty mẹ và tiềm năng lớn của thị trường trà sữa, mô hình nhượng quyền Hồng
Trà Ngô Gia là một lựa chọn có lợi cho những ai muốn tham gia vào lĩnh vực kinh doanh đ ồ uống.
1.2. Mô hình kinh doanh
Đối tác chính Hoạt động Tuyên bố
Quan hệ khách hàng Phân khúc Các đối tác chính Kinh giá trị Dịch vụ chăm sóc khách hàng nhượng quyền doanh đồ uống, Học sinh, sinh thương hiệu
chủ yếu là trà sữa Sản phẩm khách hàng viên có sở thích nhượng quyền chất lượng Hệ thống thẻ tích uông các loại thương mại thức uống Nhân Giá cả hợp. điểm viên, công nhân, phục vụ Phong cách Kênh người kinh Chuyên mạng xã hội thường doanh tự do, có nghiệp
xuyên cập nhật thông lối sống bận rộn tin vê sản phẩm, chương trình khuyến mãi. 12 lOMoAR cPSD| 47206417 Nguồn tài Kênh phân phối nguyên chính Cửa hàng trực tiếp Nhân lực Hệ thống cửa hàng Cơ sở hạ tầng nhượng quyền Công nghệ Tài App đặt hàng uy tín chính Thương hiệu Cơ cấu chi phí Luồng doanh thu Cơ sở hạ tầng Nhượng quyền Nhân viên thương mại Nguyên liệu Kinh doanh đồ uống Logistics Marketing Thuế Hệ thống quản lý
BẢNG 1: MÔ HÌNH KINH DOANH CỦA HỒNG TRÀ NGÔ GIA
HÌNH 2: Sơ đồ mô hình kinh doanh Hồng Trà Ngô Gia
Hồng Trà Ngô Gia. là thương hiệu trà nổi tiếng đến từ Đài Loan, hoạt động chủ
yếu theo mô hình nhượng quyền thương mại. Mô hình này giúp thương hiệu phát triển nhanh
chóng, giảm thiểu rủi ro tài chính và tận dụng nguồn lực từ các nhà đầu tư bên ngoài. Hệ 13 lOMoAR cPSD| 47206417
thống cửa hàng của Hồng Trà Ngô Gia hiện diện chủ yếu tại các thành phố lớn như TP.HCM
và Hà Nội, với kế hoạch mở rộng mạnh mẽ ra các tỉnh thành lớn khác trong tương lai. Sản
phẩm và dịch vụ của Hồng Trà Ngô Gia vô cùng đa dạng, bao gồm các loại trà truyền thống
như trà xanh, trà sen, trà ô long, trà thảo dược, cùng các sản phẩm hiện đại như trà sữa, trà
trái cây và trà đá xay. Các sản phẩm này không chỉ đáp ứng nhu cầu của các tín đồ trà truyền
thống mà còn thu hút nhóm khách hàng yêu thích các loại đồ uống mới mẻ, hiện đại. Với
chiến lược marketing hiệu quả, Hồng Trà Ngô Gia tận dụng các nền tảng mạng xã hội để thu
hút đối tượng khách hàng trẻ tuổi và dân văn phòng. Thương hiệu cũng tổ chức các sự kiện
tri ân, giảm giá tại các cửa hàng và hợp tác với các KOLs để nâng cao độ nhận diện thương
hiệu đến gần hơn với công chúng. Một yếu tố quan trọng trong mô hình kinh doanh của
Hồng Trà Ngô Gia là việc kiểm soát chất lượng. Bên nhượng quyền chịu trách nhiệm đào
tạo nhân viên về quy trình pha chế trà, dịch vụ khách hàng và đảm bảo chất lượng đồng nhất
trên tất cả các địa điểm. Tiến hành kiểm tra thường xuyên để duy trì và nâng cao chất lượng
sản phẩm. Ngoài dịch vụ tại cửa hàng, Hồng Trà Ngô Gia còn phát triển dịch vụ giao hàng
tận nhà thông qua ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến để đáp ứng nhu cầu tiện lợi của khách
hàng trong xã hội hiện đại phát triển. Với chiến lược kinh doanh này, thương hiệu không chỉ
củng cố vị thế vững chắc trên thị trường trà Việt Nam mà còn xây dựng một hệ thống phát
triển bền vững, đáp ứng xu hướng tiêu dùng hiện đại. Để mở rộng quy mô và tăng trưởng
thị phần, Hồng Trà Ngô Gia đang tích cực phát triển các cửa hàng nhượng quyền và mở rộng
ra các thành phố lớn khác trong tương lai.
1.3 Hợp đồng nhượng quyền 14