


















Preview text:
lOMoAR cPSD| 58457166
Tên dự án: Cửa hàng kem tươi “Mây”
Thế giới xung quanh chúng ta có biết bao điều làm bạn phải bận tâm? Tôi cam
đoan sẽ là vô số, nếu có ai trả lời ngược lại thì đó là con người có cuộc sống rất lý
tưởng. Nhưng những người như thế chỉ chiếm một phần rất nhỏ. Cuộc sống giống
một cuộn len, chúng ta ai cũng có những cuộn len riêng của mình, nó mang màu sắc
riêng của bạn, của chính chúng ta. Với những vướng mắc mà chúng ta gặp phải trong
cuộc sống thường ngày như: học tập, tình yêu, công việc… những thứ làm cái đầu
của chúng ta muốn nổ tung. Chính vì thế mà nhu cầu giải trí nhằm xả stress đã, đang
và sẽ là nhu cầu cấp thiết của con người trong cuộc sống thời kinh tế thị trường ngày
nay. Bạn sẽ đi đâu đây để xả hơi sau những giây phút mệt mỏi? Tôi là một người rất
thích và có thể nói là một tín đồ trung thành của những que kem. Nếu ai đó bật cười
khi biết được điều đó thì tôi sẽ cho bạn thấy sức mạnh của những que kem nhỏ bé
ấy. Những que kem mát lạnh không chỉ làm bạn được giải thoát khỏi sự nóng nực
của cái nắng oi ả của mùa hè, mà còn cho bạn những giây phút vui vẻ bên bạn bè,
nhưng người thân yêu và mang đi bao nỗi buồn của bạn. Còn mùa đông thì sao nhỉ:
Tiết trời se lạnh đầu năm không làm mất đi cảm giác thèm vô cùng vị kem mát lạnh
tê đầu lưỡi và sự khoan khoái khi được nhâm nhi những chiếc bánh ốc quế giòn tan,
thơm lừng…Được cùng bạn bè ngồi thưởng thức những ly kem tươi hay hàn huyên
bên chiếc lẩu kem được trang trí đẹp mắt với màu sắc và hương vị vô cùng hấp dẫn
khiến xua tan đi cái ngột ngạt của cuộc sống thường nhật. Điều bạn có được từ nó
giá trị hơn nhiều những gì bạn nghĩ đấy. Những que kem bé nhỏ nhưng lại không hề
“nhỏ bé” phải không bạn.
Tôi rất thích kinh doanh và cũng thích ăn kem nữa nên tôi muốn mở một cửa
hàng bán kem để có thể được chia sẻ sở thích của mình với bạn. Hãy cùng tôi lập dự án kinh doanh này nhé?
Tuy hiện nay có rất nhiều quán kem nhưng vẫn chưa đáp ứng hết được nhu
cầu của mọi người đặc biệt trong dịp hè sắp tới. Với một cửa hàng kem tươi ngon,
sản phẩm đa dạng, giá phải chăng, phục vụ tốt, luôn quan tâm đến nhu cầu thư giãn
của khách hàng tôi tin rằng chắc chắn sẽ được nhiều người chấp nhận. MỤC LỤC
I. Mô tả dự án ............................................................................................................. 2
II. Một số tìm hiểu cơ bản .......................................................................................... 3 lOMoAR cPSD| 58457166
1. Nghiên cứu môi trường marketing ..................................................................... 3
2. Môi trường vĩ mô: .............................................................................................. 3
2.2. Môi trường vi mô: ........................................................................................ 5
2.3. Môi trường nội bộ ......................................................................................... 8
3. Mục tiêu của quán ............................................................................................... 9
III. Kế hoạch kinh doanh: ........................................................................................ 10
1. Sản phẩm: ......................................................................................................... 10
1.1. Bao bì sản phẩm: ........................................................................................ 10
1.2. Đặc điểm về sản phẩm: .............................................................................. 10
2. Chiến lược giá ................................................................................................... 12
3. Kênh phân phối ................................................................................................. 13
4. Truyền thông ..................................................................................................... 13
4.1. Định Rõ Mục Tiêu Truyền Thông: ............................................................. 13
4.2. Xác Định Đối Tượng Mục Tiêu: ................................................................ 13
4.3. Sử Dụng Nhiều Kênh Truyền Thông tiếp cận tệp khách hàng .................. 14
4.4. Nổi Bật Với Slogan .................................................................................... 14
4.5. Logo sáng tạo ............................................................................................. 14
4.6. Hợp Tác và Đối Tác: .................................................................................. 15
4.7. Chăm Sóc Khách Hàng Hiệu Quả .............................................................. 17
4.8. Theo dõi và Đánh Giá................................................................................. 17
4.9. Thương Hiệu Trải Nghiệm: ........................................................................ 17
IV. Hiệu quả về mặt kinh tế xã hội .......................................................................... 17
V. Những rủi ro có thể gặp: ...................................................................................... 18 NỘI DUNG I. Mô tả dự án - Tên công ty: May City
- Lĩnh vực kinh doanh: Ẩm thực, giải khát. - Sản phẩm: kem tươi - Cơ cấu tổ chức: lOMoAR cPSD| 58457166
Kim Chi: nghiên cứu, phát triển sản phẩm.
Phương Chi: quảng bá, marketing sản phẩm. Bích
Hạnh: tính toán sổ sách( doanh thu , chi phí,....) Lê
Na: Thiết kế, trang trí cơ sở vật chất, ..
Hải Đường: hỗ trợ hậu cần tất cả các mảng trên. - Vốn: 4 tỷ - Tên sản phẩm: Mây
- Công ty chịu trách nhiệm: Công ty TNHH MAY CITY
- Địa chỉ : 275 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội
- Nguồn thông tin: tìm hiểu số liệu thực tế từ một số cửa hàng kem lớn, cửa
hàng cung cấp đồ nội thất, siêu thị, và một số trang web khác.
II. Một số tìm hiểu cơ bản
1. Nghiên cứu môi trường marketing
2. Môi trường vĩ mô:
Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, việc mở ra các loại hình kinh doanh không
còn khó khăn và luôn được nhà nước khuyến khích cho nên với loại hình kinh doanh
kem thì việc đăng ký sẽ dễ dàng.
Thị trường kinh doanh kem trong tương lai sẽ phát triển cao và là thị trường hấp
dẫn cho các nhà đầu tư.
2.1.1. Môi trường tự nhiên:
Với khí hậu nóng ẩm nhưng nhìn chung các điều kiện tự nhiên khá thích hợp hợp
cho ngành chăn nuôi bò lấy sữa như vậy các công ty sẽ dễ có được nguyên vật liệu
phục vụ cho nhu cầu sản xuất như nguyên liệu sữa chua tươi, đường,... với chi phí
thấp hơn nhiều so với việc sản xuất các sản phẩm mà phải nhập khẩu nguyên vật
liệu đầu vào từ nước ngoài. Hơn nữa, các nguyên liệu lại rất đa dạng và luôn trong
tình trạng tươi mới chứ không mất đi chất dinh dưỡng ban đầu nếu phải bảo quản khi đặt từ nơi khác. lOMoAR cPSD| 58457166
2.1.2. Môi trường chính trị
Việt Nam là một trong nước được đánh giá là có nền chính trị ổn định trong khu
vực và cả toàn thế giới. Việc có nền chính trị ổn định được xem là lợi thế lớn nhất
của Việt Nam trong việc cạnh tranh thu hút đầu tư với các nước khác. Đồng thời
cũng tạo điều kiện mở cửa, dễ dàng tiếp cận với nguồn nguyên liệu nhập khẩu chất
lượng. Hệ thống pháp luật cũng ảnh hưởng đến công ty buộc công ty phải có trách
nhiệm hơn về an toàn sản phẩm, quảng cáo trung thực và có văn hóa.
2.1.3. Môi trường công nghệ
Công nghệ ngày càng phát triển và được ứng dụng rộng rãi. Các ứng dụng công
nghệ hiện nay trong ngành ẩm thực, giải khát tập trung vào quy trình sản xuất và cải
tiến bao bì sản phẩm, nỗ lực trong việc giảm lượng nước và năng lượng sử dụng
trong sản xuất cũng như tái chế hoặc thu mua lại các chai, can, lọ,... Công ty sử dụng
bao bì túi, hộp... giấy có thể tái chế được thân thiện với môi trường.
2.1.4. Môi trường kinh tế
Thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay điều kiện kinh tế vừa tạo cơ hội vừa tạo rào
cản cho việc kinh doanh sản phẩm. Người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu đối với các
mặt hàng không thiết yếu đồng thời cũng đặt ra nhu cầu về sản phẩm chất lượng mà giá cả phải chăng.
2.1.5. Môi trường nhân khẩu học
Do khách hàng chính của chúng tôi chủ yếu là học sinh, sinh viên nên họ có cách
sống đơn giản, dễ gần gũi. Khi đến quán, điều mà họ quan tâm nhất là hình thức
phục vụ và không gian có thoải mái hay không. Ngoài ra, theo tìm hiểu qua các cuộc
nói chuyện với khách hàng, chúng tôi được biết khi đến đây họ còn cân nhắc những điều sau:
- Có nhiều loại kem ngon không?
- Mức giá có phù hợp không?
- Có phục vụ nhanh không?
- Nhân viên phục vụ có nhiệt tình, vui vẻ không?
Đây là nhóm khách hàng có rất nhiều nhu cầu khác nhau, vì vậy đáp ứng được
tất cả nhu cầu của họ sẽ mang lại cho quán một lợi thế cạnh tranh lớn trong môi lOMoAR cPSD| 58457166
trường kinh doanh “giải trí – giải khát” ngày càng tăng trưởng mạnh mẽ như hiện nay.
2.2. Môi trường vi mô:
2.2.1. Khách hàng
Trẻ em, học sinh, sinh viên là khách hàng chủ yếu của chúng tôi vì đây là tầng
lớp có nhu cầu lớn. Đặc biệt, nhóm khách hàng mà quán hướng tới đó là giới trẻ, lứa
tuổi từ 15-24. Đây là nhóm khách hàng có nhu cầu về giải trí, thư giãn của họ là
những quán kem, quán cafe… Họ chiếm phần đông, có thu nhập ổn định đang tăng.
Phân loại nhóm khách hàng: - Là các đôi yêu nhau
- Là học sinh tuổi teen 16-18 tuổi
- Là người có thu nhập ổn định 24-30 tuổi
2.2.2. Đối thủ cạnh tranh
Mặc dù mở ra cửa hàng kem có nhiều điều kiện khách quan cũng như chủ
quan thuận lợi. Nhưng để thành công không phải là chuyện dễ vì không chỉ có
của hàng của mình ,mà còn nhiều cửa hàng hiện nay cũng đang tham gia lĩnh vực
này nên các đối thủ cạnh tranh là rất lớn, họ cũng muốn đạt những gì họ muốn,
do đó chúng tôi phải làm tốt hơn đối thủ thì mới thu hút được khách hàng.
Đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Mixue và Merino - Mixue + Điểm mạnh:
• Có chiến lược marketing rõ ràng: áp dụng chiến lược 7P (Product, Price,
Place, Promotion, People, Process, Physical evidence).
• Giá thành rẻ phù hợp nhiều đối tượng: Các sản phẩm của Mixue có giá
thành rẻ hơn chỉ bằng khoảng ⅔ so với các đối thủ. Điều này giúp Mixue
phù hợp với “túi tiền” của phần lớn người tiêu dùng. lOMoAR cPSD| 58457166
• Quy mô lớn, độ phủ thương hiệu cao: Mixue có quy mô hơn 20.000 cửa
hàng trải rộng trên nhiều quốc gia. Điều này giúp khách hàng có thể dễ
dàng tiếp cận các cửa hàng của Mixue.
• Hệ thống nhượng quyền đông đảo: Hệ thống nhượng quyền đông đảo đem
lại doanh thu khủng cho hãng chỉ nhờ việc bán nguyên liệu và bao bì cho
các cửa hàng nhượng quyền.
• Có hệ thống sản xuất và phân phối hoàn thiện: Mixue rất chú trọng xây
dựng hệ thống sản xuất và phân phối nguyên liệu. Nhờ đó tiết kiệm chi phí
sản xuất, giảm chi phí hàng tồn kho và chi phí lưu kho. + Điểm yếu:
• Sự không ổn định trong chất lượng cửa hàng nhượng quyền: Mixue không
tham gia vào quản lý các cửa hàng nhượng quyền mà giao toàn quyền cho
phía đối tác. Nên rất khó đảm bảo sự đồng nhất về chất lượng ở mỗi cửa
hàng trên toàn hệ thống.
• Khó kiểm soát chất lượng sản phẩm: Mixue từng dính phải một số bê bối
liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm như cố tình thay đổi HSD của
nguyên liệu, có bọ trong đồ uống. Những vụ việc này có thể gây ảnh hưởng
xấu đến danh tiếng của toàn hệ thống Mixue.
• Hương vị kem không đa dạng, phù hợp vs ít đối tượng sử dụng - Merino + Điểm mạnh:
• Kem MERINO trực thuộc tập đoàn KIDO( đã có tên tuổi), nhận được nhiều
giải thưởng hàng Việt Nam chất lượng cao. Chứng chỉ quốc tế HACCP, ISO,
9001,OHSAS 18001,ISO 14001, ...
• Mạng lưới phân phối rộng khắp và dày đặc
• Hoạt động nghiên cứu phát triển mạnh
• Đội ngũ quản lý chuyên nghiệp + tài chính mạnh
• Giá thành hợp lí, chất lượng sản phẩm cao + Điểm yếu:
• Chưa khai thác hết công suất máy móc, thiết bị
• Phong cách quản lý kiểu gia đình
• Quản lý nguyên liệu tồn kho chưa hiệu quả lOMoAR cPSD| 58457166
Đối thủ cạnh tranh gián tiếp: sữa, sữa chua, nước uống giải khát, bơ,.. Ma trận SWOT S Điểm W O T mạnh Điểm yếu Cơ hội Thách thức
-Vị trí kinh doanh tốt -Độ nhận diện -Thị trường mở -Chi phí truyền
(gần trường học, gần thương hiệu còn rộng thông cao khách hàng mục
thấp ( doanh nghiệp -Khách hàng ngày -Hạn sử dụng tiêu)
mới, chưa có tên tuổi càng chú trọng đến ngắn.(Sản phẩm và chỗ đứng -Giá cả cạnh tranh ( chất lượng không chất bảo trên thị trường)
thấp hơn đối thủ cạnh quản) -Điểm yếu của đối tranh)
-Chưa có nhiều kinh thủ cạnh tranh ( -Có nhiều đối thủ nghiệm trong lĩnh -Thực đơn đa dạng,
những gì mà đối thủ cạnh tranh lớn,
đặc sắc (nhiều vị, vực kinh doanh kem cạnh còn thiếu sót nhỏ. nhiều loại) tươi
thì sẽ là cơ hội của -Khó tiếp cận với -Sản phẩm không có mình) khách hàng (do chất bảo quản chưa có tên tuổi, do thói quen tiêu dùng của khách hàng)
2.2.3. Nhà cung ứng
Hiện nay có rất nhiều công ty kinh doanh kem lớn có thương hiệu: kem Tràng
Tiền, kem Merino, Celano,… có thể thực hiện chiến lược liên kết với các nhà cung
cấp để có thị trường đầu vào ổn định.
Nguyên, vật liệu: sữa, kem béo, bơ, đường, hoa quả, ốc quế, máy làm kem,…
2.2.4. Các trung gian tiếp thị:
Các trang mạng xã hội, người thân bạn bè, những người đã từng sử dụng sản
phẩm giúp quảng bá sản phẩm lOMoAR cPSD| 58457166
Phát triển hệ thống thương mại trên các tuyến website, qua hotline, hoặc take away,…
2.3. Môi trường nội bộ
Sơ đồ hoạt động của tổ chức Nhân
viên trong cửa hàng bao gồm: - 1 quản lý - 1 nhân viên thu nhân - 3 nhân viên phục vụ - 1 bảo vệ
Yêu cầu nhân viên: Nhân viên năng động, phục vụ nhiệt tình, khả năng xử lý tình
huống nhanh, tuổi từ 18-30 tuổi.
2.3.1. Quy chế thưởng nhân viên
- Doanh số bán hàng: Có thể dựa trên doanh số cá nhân hoặc đội nhóm
- Hiệu suất cá nhân: Chất lượng phục vụ, tư duy tích cực, kỹ năng giao tiếp,… lOMoAR cPSD| 58457166
- Đo lường mức độ hài lòng của khách hàng và thưởng cho nhân viên có đóng
góp lớn vào việc tạo ra trải nghiệm tích cực cho khách hàng
- Khuyến khích nhân viên đóng góp ý tưởng và sáng tạo mới và thưởng cho
những ý tưởng, đề xuất được áp dụng thành công
- Tặng mã giảm giá 50% cho nhân viên của cửa hàng
- Thưởng các kỳ thưởng đặc biệt (Lễ Tết, Giáng Sinh,…) để tạo động lực cho nhân viên
2.3.2. Quy chế phạt nhân viên
- Phạt nhân viên vi phạm các quy tắc về an toàn thực phẩm ( không tuân thủ
quy trình vệ sinh, không mặc đồ bảo hộ,…)
- Áp dụng biện pháp phạt nếu nhân viên sản xuất kem không đạt chất lượng
hoặc thực hiện các quy trình không đúng cách
- Phạt nhân viên không tuân thủ quy tắc làm việc (đến trễ, không tuân thủ lịch
làm việc, không tuân thủ nhiệm vụ được giao)
- Đặt ra các tiêu chí về thái độ tích cực và phục vụ khách hàng, phạt nhân viên
có thái độ không đúng đối với khách hàng
3. Mục tiêu của quán
Môi trường kinh tế ngày càng nhiều biến động, hội nhập mang lại nhiều cơ hội
kinh doanh mới, những luồng văn hóa mới, nhu cầu giải trí - thư giãn của con người
ngay càng tăng cao, song song với nó là nhiều dịch vụ giải trí khác nhau cũng phát
triển mạnh mẽ. Đó như một miếng bánh ngon được chia cho rất nhiều của hàng,
hãng kinh doanh khác nhau. Quán kem không chỉ đơn thuần là phục vụ nhu cầu giải
khát của con người mà còn đi kèm đó là những dịch vụ giải trí, thư giãn, nghỉ ngơi
sau những giờ làm việc căng thẳng hoặc sau những giờ học mệt mỏi, những lúc chia
sẻ cảm xúc vui, buồn cùng bạn bè... Cửa hàng kem tươi “Mây” sẽ đáp ứng tất cả
nhu cầu đó của các bạn trẻ. Vì vậy, mục tiêu quán hướng đến đó là:
- Sản phẩm phong phú, đa dạng, đội ngũ nhân viên phục vụ trẻ trung, chuyên
nghiệp, luôn luôn nở nụ cười với thực khách, cùng phong cách phục vụ chuyên
nghiệp sẽ mang lại cho bạn một cảm giác thật gần gũi và ấm cúng...
- Cửa hàng sẽ là nơi thư giãn của mọi khách hàng, là nơi gặp gõ giao lưu bạn
bè thú vị sau những những khoảng thời gian mệt mỏi. - Tối đa hóa sự hài lòng của khách hàng. lOMoAR cPSD| 58457166
Về mục tiêu lợi nhuận, cửa hàng phấn đấu: đạt được lợi nhuận ngay từ năm đầu hoạt động
III. Kế hoạch kinh doanh:
Trên cơ sở phân tích mục tiêu và thông tin thu thập từ thị trường, cửa hàng đưa
ra một số chiến lược kinh doanh như sau:
- Liên kết với các nhà cung cấp lớn để tạo ra ưu thế về nguồn nhiên liệu
- Đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng
- Đào tạo nhân viên chuyên nghiệp
- Luôn đưa vào những sản phẩm mới với hương vị hấp dẫn, nhiều hình dạng
ngộ nghĩnh nhằm thu hút khách hàng 1. Sản phẩm:
1.1. Bao bì sản phẩm:
Khi ra mắt thương hiệu, MAY đã hướng tới phong cách trẻ trung, năng động,
hiện đại để khách hàng có thể dễ dàng nhận diện, và cũng có thể tạo nên được phong
cách riêng biệt so với những thương hiệu khác trên thị trường.
1.2. Đặc điểm về sản phẩm:
• Ít đường, ít béo do làm từ hoa quả, các loại hạt dinh dưỡng,…
• Trình bày theo khuôn mẫu đa dạng, dễ thương, sáng tạo
• Khách hàng được tự design và gửi thông điệp cho từng sản phẩm kem theo yêu cầu của khách hàng
• Đề cao bản ngã, cái tôi của người mua
• Hương vị tự nhiên và hấp dẫn từ khứu giác
• Đóng gói lịch sự, tiện dụng, phục vụ nhanh chóng lOMoAR cPSD| 58457166
1.3. Danh mục sản phẩm của kem Mây
• Kem que: Khi mới ra mắt cửa hàng chỉ ra mắt hương vị dâu, vani, socola, trà
xanh. Hiện tại đã kết hợp ra mắt thêm nhiều vị mới như: khoai môn, ngũ cốc,
cacao, mix thêm hạt dinh dưỡng (hạt dẻ, hạt óc chó, hạt hạnh nhân, hạt
điều,…). Nhưng vẫn giữ được hương vị tươi mới, mát mẻ và tươi ngon.
• Kem ốc quế: Vị ngọt ngào thanh mát của kem tươi kết hợp cùng ốc quế giòn,
mùi thơm nhẹ của hương quế là điểm nhấn quan trọng, tạo nên hương vị nhẹ nhàng, lôi cuốn.
• Kem ly: Cửa hàng cho ra mắt sản phẩm kem ly để đáp ứng nhu cầu của thị
trường và khách hàng, mang đến trải nghiệm mới lạ, tiện lợi cho người sử dụng.
• Kem hộp 150g, 450g: Nắm bắt được tâm lý khách hàng “Được ăn được nói
được gói mang về”, MAY đã ra mắt dòng sản phẩm kem hộp loại vừa và lớn
để khách hàng có thể mua về làm quà, bảo quản bằng tủ lạnh ăn dần. Sản
phẩm giúp khách hàng có thể thưởng thức vị kem tươi ngon, mát mẻ ngay tại nhà.
1.4. Chất lượng sản phẩm
- Những nguyên liệu làm nên những kem của MAY đều được lựa chọn vô cùng
kĩ càng. Những cây kem được kết hợp từ nhiều hương vị, tạo nên những trải nghiệm thú vị. lOMoAR cPSD| 58457166
- Sản phẩm luôn được làm với nguyên liệu trong ngày nên giữ được cảm giác
tươi mới, có đa dạng hương vị lựa chọn hơn so với các hàng kem tươi khác,
phân khúc giá bình dân phù hợp với đa số thu nhập của khách hàng.
2. Chiến lược giá
Cửa hàng chúng tôi sẽ cung cấp nhiều loại sản phẩm đa dạng về chủng loại với
nhiều mức giá khác nhau dành cho mọi đối tượng khách hàng từ người có thu nhập
thấp đến người có thu nhập cao, từ công nhân, học sinh, sinh viên đến các doanh
nhân, công nhân viên,… phù hợp với mọi lứa tuổi.
Bảng 1: Bảng giá kem Mây Dòng sản phẩm Giá Kem que 7.000 đ Kem ly 15.000 đ Kem tươi 5.000 đ Kem hộp 150g, 15.000đ - 25.000đ 250 g Kem hộp 450g, 65.000đ - 1 00.000đ 600 g Vị hoa quả
Vị hạt dinh dưỡn g Kem dâu Kem hạt dẻ Kem tươi Kem hạt dẻ cười Kem xoài Kem hạt điều Kem dứa Kem đậu phộng Kem dừa Kem hạt Macca Kem khoai môn Kem hạt hạnh nhân Kem cam Kem chuối Kem chanh leo Kem socola 2 Kem vani
Downloaded by Lam Tam (thudong11@gmail.com) lOMoAR cPSD| 58457166
Bảng 2: Các vị kem của cửa hàng
- So sánh giá với đối thủ cạnh tranh
+ Kem tươi Mixue: 10.000 và chỉ có 2 vị vani và vị dâu
+ Kem merino : mặc dù nhiều mix nhiều hương vị nhưng mức giá đắt đối với học
sinh, sinh viên và không phải kem tươi 3. Kênh phân phối
Phân phối trực tiếp: Tại các hệ thống cửa hàng nhà Mây 4. Truyền thông
Chiến lược truyền thông của dự án bao gồm những nội dung sau:
4.1. Định Rõ Mục Tiêu Truyền Thông:
- Chúng tôi không chỉ cung cấp sản phẩm kem chất lượng mà còn mang lại cho
bạn một cảm giác hài lòng và hạnh phúc đặc biệt mỗi khi bạn thưởng thức
- Xây dựng hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp để mọi người biết đến
nhiều hơn trong hiện tại và tương lai
- Tăng cường sự nhận thức và đồng nhất hình ảnh thương hiệu kem trong tâm trí khách hàng.
- Tăng cường hiệu suất bán hàng và doanh số doanh nghiệp.
4.2. Xác Định Đối Tượng Mục Tiêu:
Trẻ em, học sinh - sinh viên: thường có sở thích về thức ăn có hương vị ngọt
ngào, và kem thường đáp ứng điều này một cách tuyệt vời, Kem thường được làm
với nhiều màu sắc và hình dạng khác nhau, tạo ra sự hấp dẫn và thú vị đối với đối
tượng này, tạo ra không khí vui vẻ và gần gũi
Phụ nữ, gen z: Cảm giác thoải mái và hạnh phúc khi thưởng thức kem có thể
giúp giảm căng thẳng và tạo ra trạng thái tinh thần tích cực. Kem thường liên quan
đến những kỷ niệm vui vẻ từ tuổi thơ, và việc thưởng thức kem có thể mang lại cảm
giác kết nối với những kí ức đẹp. Ăn kem thường là một hoạt động xã hội, giúp phụ
nữ kết nối với gia đình và bạn bè trong không gian thoải mái và vui vẻ. Kem thường
được xem là một cách để phụ nữ tự thưởng và chăm sóc bản thân, tạo ra một thời
điểm thoải mái trong ngày. lOMoAR cPSD| 58457166
4.3. Sử Dụng Nhiều Kênh Truyền Thông tiếp cận tệp khách hàng
Facebook, Instagram: Sử dụng để chia sẻ nội dung, hình ảnh, clip, và tương tác
trực tiếp với khách hàng.
Website và Blog: Tạo và duy trì một website chính thức cùng với một blog để
chia sẻ thông tin, tin tức, và nội dung giá trị liên quan đến thương hiệu.
Sử dụng nền tảng như YouTube, TikTok để chia sẻ video giới thiệu sản phẩm,
hướng dẫn sử dụng, và nội dung giải trí thu hút khách hàng.
4.4. Nổi Bật Với Slogan
“Hòa quyện hương vị, ngọt ngào mỗi giây” - Chúng tôi không chỉ tạo ra kem,
chúng tôi tạo nên những khoảnh khắc đặc biệt. Mỗi giây là một hành trình thưởng
thức đầy kỳ diệu, khi hương thơm đặc trưng và vị ngon tuyệt vời của chúng tôi kết
hợp, tạo ra trải nghiệm ngọt ngào không thể quên. Chúng tôi không chỉ bán kem,
chúng tôi tặng bạn những khoảnh khắc hạnh phúc, làm cho cuộc sống trở nên ngon
miệng và ý nghĩa. Hãy để chúng tôi hòa quyện hương vị trong từng giây, làm ấm trái
tim bạn và tạo nên những kí ức đẹp suốt cuộc sống. 4.5. Logo sáng tạo
Nhìn tổng quan thì đây là hình 1 cây kem nhưng nếu quan sát kĩ bạn có thể thấy
đây là dáng người của 1 người phụ nữ. Điều đó có nghĩa là dù bạn sử dụng sản phẩm
của chúng tôi nhưng bạn vẫn giữ được vóng dáng đẹp, quyến rũ. Còn quan sát kĩ
hơn chúng ta thấy có hình trái tim đó chính là tượng trưng cho tình cảm chúng tôi
dành cho bạn, cũng như ăn kem cùng người thân sẽ giúp tình cảm giữa mọi người
thêm gắn kết với nhau hơn. Còn bên trong hình trái tim là các sọc kẻ thì đó chính là
sự kết nối mọi khung bậc cảm xúc cùng với sự đồng hành của Mây. lOMoAR cPSD| 58457166
4.6. Hợp Tác và Đối Tác:
Đăng bài trên fanpage có nhiều lượt theo dõi, có tệp khách hàng mà bọn em
hướng tới như: Chuyện Hà Nội, Lang thang Hà Nội, địa điểm ăn chơi Hà Nội, Ngoa food,...
Hợp tác với các food reviewer, blogger ẩm thực, tiktoker review đồ ăn
Tạo banner chạy Quảng cáo trên các app đặt đồ ăn như: grab food, shopee food, now food
Đối với những đợt có chiến dịch quảng cáo lớn trong năm -> Quảng cáo màn
hình LED, LCD ở thang máy của trung tâm thương mại, trường đại học,...(các trường gần cơ sở)
Bảng chi phí truyền thông STT Nội dung Số tiền Khung giờ Ghi chú 1
Facebook 900x1000=900.000 Chạy liên tục 1000 lượt nhấp leads ads chuột vào bài (900đ/click) viết 2 Tik Tok 3.500.000x3 3 KOL Đảm bảo có trên 500.000 =10.500.000 (Ra mắt sản phẩm mới, tổ chức followers với workshop,...) hiệu suất tương tác ổn định, và định hướng nội dung tốt. 3 Đăng bài ~1.500.000/bài 1 tháng/bài Các fanpage có trên (Chương trình nhiều lượt Fanpage follow, có người lOMoAR cPSD| 58457166
khuyến mại, ra mắt theo dõi là tệp
sản phẩm, tổ chức khách hàng DN workshop, hướng tới …) 4 Quảng cáo 1.610.000/khung/ Chương Các màn hình trên màn tuần trình tại trung tâm hình LED, 1.610.000x25x2 khuyến mại lớn thương mại, LCD của năm. chung cư, = 80.500.000 (Quốc tế phụ trường đại học gần quán nữ,30th4-1th5, Quốc tế thiếu nhi, …) 5 Trên các
App giao đồ ăn sẽ Hàng ngày app đặt đồ tự tính ăn Chiếm khoảng 20%- 30% tổng doanh thu của một ngày Tổng 93.400.000 chi phí (chưa tính các app giao đồ ăn) Tổng 1.000.000.000 doanh thu Tỷ lệ 17.34% CP/DT
Lưu ý: Các chương trình chạy quảng cáo sẽ không đồng đều. Vào mỗi dịp cửa
hàng có chương trình khuyến mại sẽ cân nhắc để chạy phần quảng cáo nào.
Cho cả 1 năm chứ ko phải riêng lẻ từng tháng. lOMoAR cPSD| 58457166
4.7. Chăm Sóc Khách Hàng Hiệu Quả
Sử dụng các kênh như chat trực tuyến, trang web, hotline và mạng xã hội để giải
đáp thắc mắc và cung cấp hỗ trợ khách hàng (24/7)
Chương trình khuyến mãi mỗi dịp lễ, tết, ngày đặc biệt, mỗi dịp ra mắt sản phẩm mới: - Mua 2 tặng 1
- Tặng voucher, mã giảm giá khi đặt hàng trên các app giao đồ ăn
- Tặng mã giảm giá khi like fanpage, check in tại cửa hàng vào dịp khai trương cửa hàng
- Giảm 50% vào ngày sinh nhật của khách hàng - Chương trình tích điểm đổi quà tặng
4.8. Theo dõi và Đánh Giá
Ghi nhận đánh giá và phản hồi từ khách hàng thông qua các nền tảng như Google
Reviews, các app giao đồ ăn hay trang web riêng
4.9. Thương Hiệu Trải Nghiệm:
Mở workshop trực tiếp trải nghiệm làm kem
Giới thiệu các sản phẩm kem đặc biệt của cửa hàng hoặc dịch vụ làm kem theo yêu cầu.
Cung cấp ưu đãi đặc biệt cho người tham gia workshop để khuyến khích họ quay trở lại.
Thiết kế khu vui chơi dành riêng cho trẻ em khi đến quán thưởng thức kem
Thiết kế cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu check in của khách tại cửa hàng
IV. Hiệu quả về mặt kinh tế xã hội
Đây là một của hàng kinh doanh với quy mô nhỏ vì vậy ảnh hưởng của nó tơi mặt
kinh tế xã hội là rất nhỏ, tuy nhiên cũng có thể kể ra một số hiệu quả mà nó mang lại như sau:
- Tăng thu nhập cho quốc dân
- Đóng góp vào việc gia tăng ngân sách lOMoAR cPSD| 58457166
- Một cửa hàng đẹp sẽ góp phần tôn lên vẻ đẹp chung của phố phường - Giúp
con người có nơi thư giãn nghỉ ngơi, có giá trị cao về mặt tinh thần. V.
Những rủi ro có thể gặp:
Rủi ro là yếu tố luôn tồn tại trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh , và trong
quá trình thực hiên dự án xây dựng của hàng kem”ice-cream” cũng không ngoại
lệ.Những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình xây dựng và triển khai dự án: -
Cạnh tranh trong lĩnh vực này là rất cao, đòi hỏi chủ quán phải năng động,
thích nghi kịp thời với mọi nhu cầu thay đổi của khách hàng, đua ra chiến lược canh trạnh thích hợp. -
Do đặt của hàng ở nơi trung tâm nên chi phí kinh doanh cao, cần tìm mọicách để tiết kiệm chi phí. -
Giá cả thị trường luôn biến động, cần đề xuát các biện pháp đối phó kịp thời. lOMoAR cPSD| 58457166 KẾT LUẬN
Đây là một dự án kinh doanh với mô hình nhỏ. Dự án trên đã khái quát được
cơ bản các bước lập 1 kế hoạch kinh doanh. Tuy nhiên trên cơ sở tìm hiểu còn nhiều
thiếu sót, rất mong nhận được sự góp ý của cô để bài viết của nhóm em đạt hiệu quả cao hơn.
Chúng em xin chân thành cảm ơn!