Kênh Phân Phối Toàn Cầu của Tesla
1. Mô hình bán hàng trực ếp
Tesla áp dụng mô hình Direct-to-Consumer (D2C), không thông qua đại lý truyền thống như
các hãng xe khác.
Hai kênh bán hàng chính:
o Website chính thức (tesla.com): Khách hàng có thể tùy chọn cấu hình xe, thanh toán
và đặt giao hàng hoàn toàn trực tuyến.
o Tesla Store (Showroom): Cửa hàng trưng bày do công ty sở hữu, đóng vai trò giới
thiệu sản phẩm, hỗ trợ đặt hàng, và tư vấn khách hàng.
Lợi ích:
Giúp Tesla kiểm soát toàn bộ trải nghiệm người dùng từ ếp cận đến hậu mãi.
Cắt giảm chi phí trung gian, tối ưu lợi nhuận và đồng bộ thương hiệu toàn cu.
2. Không qua đại lý – Tăng kiểm soát và hiệu quả Không phụ thuộc hệ thống đại lý giúp Tesla:
o Giữ giá xe ổn định, tránh nh trạng “đẩy giá” tại các showroom như một số hãng
khác.
o Chủ động nâng cấp, thay đổi chính sách kinh doanh, linh hoạt theo thị trường.
o Truyn tải đúng thông điệp thương hiệu, đổi mới công nghệ và triết lý thiết kế đến
người êu dùng.
3. Dịch vụ hậu mãi hiện đại và số hóa
Bảo hành và bảo trì chính hãng: Thông qua các Tesla Service Centers do hãng vận hành.
Dịch vụ di động (Mobile Service): Kỹ thuật viên đến tận nơi để thực hiện các sửa chữa nhẹ.
Cập nhật phần mềm từ xa (Over-the-Air – OTA):
o Cho phép xe Tesla được nâng cấp nh năng, vá lỗi, ti ưu hiệu suất mà không cần
đến trung tâm kỹ thuật.
o Là điểm khác biệt chiến lược so với các hãng xe truyền thống biến xe điện thành
một “thiết bị công nghệ cao”.

Preview text:

Kênh Phân Phối Toàn Cầu của Tesla
1. Mô hình bán hàng trực tiếp
Tesla áp dụng mô hình Direct-to-Consumer (D2C), không thông qua đại lý truyền thống như các hãng xe khác. • Hai kênh bán hàng chính:
o Website chính thức (tesla.com): Khách hàng có thể tùy chọn cấu hình xe, thanh toán
và đặt giao hàng hoàn toàn trực tuyến.
o Tesla Store (Showroom): Cửa hàng trưng bày do công ty sở hữu, đóng vai trò giới
thiệu sản phẩm, hỗ trợ đặt hàng, và tư vấn khách hàng. ➡️ Lợi ích:
Giúp Tesla kiểm soát toàn bộ trải nghiệm người dùng từ tiếp cận đến hậu mãi. •
Cắt giảm chi phí trung gian, tối ưu lợi nhuận và đồng bộ thương hiệu toàn cầu.
2. Không qua đại lý – Tăng kiểm soát và hiệu quả Không phụ thuộc hệ thống đại lý giúp Tesla:
o Giữ giá xe ổn định, tránh tình trạng “đẩy giá” tại các showroom như một số hãng khác.
o Chủ động nâng cấp, thay đổi chính sách kinh doanh, linh hoạt theo thị trường.
o Truyền tải đúng thông điệp thương hiệu, đổi mới công nghệ và triết lý thiết kế đến người tiêu dùng.
3. Dịch vụ hậu mãi hiện đại và số hóa
Bảo hành và bảo trì chính hãng: Thông qua các Tesla Service Centers do hãng vận hành. •
Dịch vụ di động (Mobile Service): Kỹ thuật viên đến tận nơi để thực hiện các sửa chữa nhẹ. •
Cập nhật phần mềm từ xa (Over-the-Air – OTA):
o Cho phép xe Tesla được nâng cấp tính năng, vá lỗi, tối ưu hiệu suất mà không cần
đến trung tâm kỹ thuật.
o Là điểm khác biệt chiến lược so với các hãng xe truyền thống – biến xe điện thành
một “thiết bị công nghệ cao”.