Khác biệt hóa các sản phẩm tương ớt chinsu - quản trị Marketing | Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp

Chin-su sử dụng nguyên liệu từ ớt tươi, đảm bảo không sử dụng chất bảo quản độc hại. Đáp ứng xu hướng tiêu dùng sạch và an toàn thực phẩm. Vị cay ngọt cân bằng phù hợp với khẩu vị người Việt. Màu sắc và độ sánh mịn đặc trưng, giữ được hương vị nguyên bản của ớt. Chai nhựa nhỏ gọn, dễ sử dụng với nắp bật chống rò rỉ. Nhãn mác rõ ràng, thiết kế đẹp mắt, thu hút người tiêu dùng.

Khác bit hóa các sn phm tương t chinsu
Tiêu chí Tương ớt Chinsu vị
truyền thống
Tương ớt
Chinsu siêu cay
Tương ớt Chinsu vị
Wasabi
Màu sắc
Chai phủ màu đỏ tươi
và dán nhãn đen chữ
trắng nổi bật, dễ dàng
gây sự chú ý, ấn tượng
mạnh và kích thích vị
giác
Vẫn là tông màu
nóng chủ đạo –
màu cam đối với
bao bì nhựa PET,
màu đỏ đô
đối với loại chai
thủy tinh trong
suốt.
Màu sắc của sản
phẩm sử dụng các
màu sắc nổi bật, thể
hiện được nét văn hóa
của Việt Nam và
Nhật Bản.
Hình
ảnh
Trái ớt được cắt tỉa
thành bông hoa quyện
đầy tương ớt, tạo cảm
giác chongười nhìn như
sản phẩm bên trong
thực sự chảy từ trái ớt
tươi mà ra; bên cạnh đó
còn cómột vài củ tỏi ở
góc dưới bên trái, tượng
trưng cho việc tỏi cũng
là một thành phần
quantrọng của sản
phẩm.
Tên nhãn hiệu với
màu chữ trắng, được
viết in hoa nổi bật
trên nền đen,trên dưới
có hai vạch màu vàng,
góc phải dưới cùng có
ký hiệu ® Registered
Trademark.
Hình ảnh trên sản
phẩm nên sử dụng
các hình ảnh đặc
trưng của Việt Nam
và Nhật Bản, thể hiện
được sự kết hợp giữa
hai nền văn hóa ẩm
thực. Ví dụ, sản phẩm
có thể sử dụng hình
ảnh hoa sen, núi Phú
Sĩ, hoặc các món ăn
đặc trưng của Việt
Nam và Nhật Bản.
Hương
vị
Tương ớt Chin-su có
hương vị đặc trưng,
mang đậm hương vị
của ớt chỉ thiên Việt
Nam, kết hợp với vị
Giống với tương ớt
Chin-su nguyên bản
nhưng vị cay hơn gần
gấp đôi, chỉ thích hợp
với người tiêu dùng
Sản phẩm được đánh
giá là có hương vị
độc đáo, kết hợp giữa
vị cay nồng của ớt và
vị tê cay của wasabi.
chua thanh của chanh,
vị ngọt dịu của đường,
tạo nên một hương vị
hài hòa, kích thích vị
giác
có sở thích ăn cay
mạnh với cấp độ cao
Vị cay của ớt không
quá mạnh, vừa phải,
phù hợp với khẩu vị
của người Nhật.
Thành
phần
Nước, đường, ớt 91
g/kg, muối, chất ổn
định (1422, 415), tỏi,
khoai lang, càchua cô
đặc, chất điều chỉnh độ
axit (270 – axit lactic,
260, 330), dextrose,
maltodextrin,chất điều
vị (621, 635), tỏi sấy,
chất bảo quản (211 –
natri benzoat...
Các chất phụ gia
trong tương ớt Chinsu
siêu cay đều giống
với tươngớt Chin-su,
tuy nhiên có một vài
thành phần tự nhiên
được thêm nhằm tăng
độ cay củasản phẩm:
ớt 400g/kg (tăng gấp
3 lần), xốt gạo thơm,
giấm gạo.
Ngoài các nguyên
liệu thân thuộc có
trong tương ớt Chinsu
truyền thống, tương
ớt Chinsu vị Wasabi
kết hợp hài hòa, độc
đáo giữa các nguyên
liệu chính gồm ớt Chỉ
Thiên Việt Nam, bột
wasabi Nhật Bản,
muối, tỏi, đường, cà
chua dạng sệt
Hình
dáng
Chai có thiết kế bo
cong ở hai bên hông để
có thể dễ cầm, nắm.
loại vỏ nhựa PET
được thiết kế uốn
cong hai bên hông
giống y hệt cách thiết
kế của tương ớt
Chinsu vị nguyên
bản.
Chai nhựa PET, nắp
đậy xoáy
Dung
tích
44×70×153 (250g)
hoặc 57×87×185
(520g)
43×70×158 (chai PET
250g) hoặc
58×58×205 (chai thủy
tinh 350g)
250g, 500g, 1kg
Bao bì Cùng đều là vỏ với chất
liệu bằng nhựa cao
cấp,sắc đỏ làm nền chủ
Bao bì thủy tinh có
thiết kế hình trụ với
đầu cổ chai thon hơn.
Nhãn mác đầy đủ
thông tin về sản phẩm
Tuy nhiên, điểm khác
đạo Tương ớt Chin-su loại
siêu cay có thêm mẫu
chai thủy tinh, đáp
ứng nhu cầu của
nhóm khách hàng cao
cấp
biệt có thể nhận thấy
rõ là dòng slogan,
thành phần chi tiết và
các thông tin khác
đều được ghi bằng
tiếng Nhật.
Giá/
100g
15.000 VND 17.000 VND 164¥
Quy
trình
1. Xử lý nguyên liệu
trước khi nghiền( thành
phần chính chiếm 80%
là cà chua)
2. Cà chua và ớt sẽ
được cho vào máy
nghiền
3. Chà để loại bỏ vỏ,hạt
cà chua-ớt còn sót
4. Phối trộn và đon
nóng
5. Rót bao bì và Thanh
trùng
Giống với quy trình
của tương ớt Chinsu
vị truyền thống nhưng
nguyên liệu ớt sẽ
nhiều hơn gấp đôi
1. Ớt Chỉ Thiên và
wasabi được rửa sạch,
sau đó xay nhuyễn.
2. Đường, muối, và
nước được hòa tan
trong một thùng lớn.
3. Ớt Chỉ Thiên và
wasabi xay nhuyễn
được đổ vào thùng
nước đường muối.
4. Hỗn hợp được đun
sôi trong khoảng 15
phút.
5. Hỗn hợp được đổ
vào chai nhựa và
đóng gói.
Phân
phối
Lựa chọn chiến lược
phân phối độc quyền,
đó là lựa chọn mộtnhà
phân phối duy nhất cho
các sản phẩm tương ớt
của mình (Công ty
Lựa chọn chiến lược
phân phối độc quyền,
đó là lựa chọn mộtnhà
phân phối duy nhất
cho các sản phẩm
tương ớt của mình
Masan Consumer mở
rộng kênh phân phối,
đưa sản phẩm đến
gần hơn với người
tiêu dùng Nhật Bản.
Hợp tác với các nhà
IMAI Limited). (Công ty IMAI
Limited).
phân phối, nhà bán lẻ
uy tín đưa sản phẩm
đến các cửa hàng tạp
hóa, siêu thị, cửa
hàng thực phẩm trên
toàn lãnh thổ Nhật
Bản.
Kiểm
soát chất
lượng
Được sản xuất
công nghệ hoàn
toàn mới, tuân thủ
theo quy trình
khép kín, từ khâu
chọn nguyên liệu
đến khâu đóng
chai, đảm bảo đạt
tiêu chuẩn vệ sinh
an toàn thực
phẩm.
Được sản xuất công
nghệ hoàn toàn mới,
tuân thủ theo quy
trình khép kín, từ
khâu chọn nguyên
liệu đến khâu đóng
chai, đảm bảo đạt tiêu
chuẩn vệ sinh an toàn
thực phẩm.
Masan có hệ thống
kiểm soát chất lượng
chặt chẽ để đảm bảo
sản phẩm tương ớt
Chin-su kết hợp với
wasabi đạt chất lượng
cao và an toàn vệ sinh
thực phẩm. Trước khi
đưa vào sản xuất
hàng loạt, sản phẩm
được kiểm tra về độ
ẩm, độ pH, hàm
lượng capsaicin, và
các chất phụ gia khác.
Sản phẩm cũng được
kiểm tra về độ an
toàn vệ sinh thực
phẩm.
| 1/4

Preview text:

Khác biệt hóa các sản phẩm tương ớt chinsu Tiêu chí
Tương ớt Chinsu vị Tương ớt
Tương ớt Chinsu vị truyền thống Chinsu siêu cay Wasabi
Màu sắc Chai phủ màu đỏ tươi Vẫn là tông màu Màu sắc của sản và dán nhãn đen chữ nóng chủ đạo – phẩm sử dụng các
trắng nổi bật, dễ dàng
màu cam đối với màu sắc nổi bật, thể
gây sự chú ý, ấn tượng
bao bì nhựa PET, hiện được nét văn hóa mạnh và kích thích vị màu đỏ đô của Việt Nam và giác đối với loại chai Nhật Bản. thủy tinh trong suốt. Hình
Trái ớt được cắt tỉa Tên nhãn hiệu với Hình ảnh trên sản ảnh thành bông hoa quyện màu chữ trắng, được phẩm nên sử dụng
đầy tương ớt, tạo cảm viết in hoa nổi bật các hình ảnh đặc
giác chongười nhìn như trên nền đen,trên dưới trưng của Việt Nam sản phẩm bên trong
có hai vạch màu vàng, và Nhật Bản, thể hiện
thực sự chảy từ trái ớt
góc phải dưới cùng có được sự kết hợp giữa
tươi mà ra; bên cạnh đó ký hiệu ® Registered hai nền văn hóa ẩm
còn cómột vài củ tỏi ở Trademark. thực. Ví dụ, sản phẩm
góc dưới bên trái, tượng có thể sử dụng hình trưng cho việc tỏi cũng ảnh hoa sen, núi Phú là một thành phần Sĩ, hoặc các món ăn quantrọng của sản đặc trưng của Việt phẩm. Nam và Nhật Bản. Hương Tương ớt Chin-su có Giống với tương ớt Sản phẩm được đánh vị hương vị đặc trưng, Chin-su nguyên bản giá là có hương vị mang đậm hương vị
nhưng vị cay hơn gần độc đáo, kết hợp giữa
của ớt chỉ thiên Việt
gấp đôi, chỉ thích hợp vị cay nồng của ớt và Nam, kết hợp với vị với người tiêu dùng vị tê cay của wasabi. chua thanh của chanh, có sở thích ăn cay Vị cay của ớt không
vị ngọt dịu của đường, mạnh với cấp độ cao quá mạnh, vừa phải, tạo nên một hương vị phù hợp với khẩu vị hài hòa, kích thích vị của người Nhật. giác Thành Nước, đường, ớt 91 Các chất phụ gia Ngoài các nguyên phần g/kg, muối, chất ổn
trong tương ớt Chinsu liệu thân thuộc có định (1422, 415), tỏi, siêu cay đều giống trong tương ớt Chinsu khoai lang, càchua cô với tươngớt Chin-su, truyền thống, tương
đặc, chất điều chỉnh độ tuy nhiên có một vài ớt Chinsu vị Wasabi axit (270 – axit lactic, thành phần tự nhiên kết hợp hài hòa, độc 260, 330), dextrose,
được thêm nhằm tăng đáo giữa các nguyên maltodextrin,chất điều độ cay củasản phẩm: liệu chính gồm ớt Chỉ vị (621, 635), tỏi sấy, ớt 400g/kg (tăng gấp Thiên Việt Nam, bột chất bảo quản (211 – 3 lần), xốt gạo thơm, wasabi Nhật Bản, natri benzoat... giấm gạo. muối, tỏi, đường, cà chua dạng sệt Hình Chai có thiết kế bo loại vỏ nhựa PET Chai nhựa PET, nắp dáng
cong ở hai bên hông để được thiết kế uốn đậy xoáy có thể dễ cầm, nắm. cong hai bên hông giống y hệt cách thiết kế của tương ớt Chinsu vị nguyên bản. Dung 44×70×153 (250g)
43×70×158 (chai PET 250g, 500g, 1kg tích hoặc 57×87×185 250g) hoặc (520g) 58×58×205 (chai thủy tinh 350g) Bao bì
Cùng đều là vỏ với chất Bao bì thủy tinh có Nhãn mác đầy đủ liệu bằng nhựa cao
thiết kế hình trụ với thông tin về sản phẩm
cấp,sắc đỏ làm nền chủ đầu cổ chai thon hơn. Tuy nhiên, điểm khác đạo
Tương ớt Chin-su loại biệt có thể nhận thấy
siêu cay có thêm mẫu rõ là dòng slogan, chai thủy tinh, đáp thành phần chi tiết và ứng nhu cầu của các thông tin khác
nhóm khách hàng cao đều được ghi bằng cấp tiếng Nhật. Giá/ 15.000 VND 17.000 VND 164¥ 100g Quy 1. Xử lý nguyên liệu Giống với quy trình 1. Ớt Chỉ Thiên và trình
trước khi nghiền( thành của tương ớt Chinsu wasabi được rửa sạch,
phần chính chiếm 80% vị truyền thống nhưng sau đó xay nhuyễn. là cà chua) nguyên liệu ớt sẽ 2. Đường, muối, và 2. Cà chua và ớt sẽ nhiều hơn gấp đôi nước được hòa tan được cho vào máy trong một thùng lớn. nghiền 3. Ớt Chỉ Thiên và
3. Chà để loại bỏ vỏ,hạt wasabi xay nhuyễn cà chua-ớt còn sót được đổ vào thùng 4. Phối trộn và đon nước đường muối. nóng 4. Hỗn hợp được đun 5. Rót bao bì và Thanh sôi trong khoảng 15 trùng phút. 5. Hỗn hợp được đổ vào chai nhựa và đóng gói. Phân Lựa chọn chiến lược Lựa chọn chiến lược Masan Consumer mở phối phân phối độc quyền,
phân phối độc quyền, rộng kênh phân phối,
đó là lựa chọn mộtnhà
đó là lựa chọn mộtnhà đưa sản phẩm đến
phân phối duy nhất cho phân phối duy nhất gần hơn với người
các sản phẩm tương ớt cho các sản phẩm tiêu dùng Nhật Bản. của mình (Công ty tương ớt của mình Hợp tác với các nhà IMAI Limited). (Công ty IMAI phân phối, nhà bán lẻ Limited). uy tín đưa sản phẩm đến các cửa hàng tạp hóa, siêu thị, cửa hàng thực phẩm trên toàn lãnh thổ Nhật Bản. Kiểm Được sản xuất Được sản xuất công Masan có hệ thống
soát chất công nghệ hoàn nghệ hoàn toàn mới, kiểm soát chất lượng lượng
toàn mới, tuân thủ tuân thủ theo quy
chặt chẽ để đảm bảo theo quy trình trình khép kín, từ sản phẩm tương ớt khép kín, từ khâu khâu chọn nguyên Chin-su kết hợp với chọn nguyên liệu liệu đến khâu đóng wasabi đạt chất lượng đến khâu đóng
chai, đảm bảo đạt tiêu cao và an toàn vệ sinh
chai, đảm bảo đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Trước khi
tiêu chuẩn vệ sinh thực phẩm. đưa vào sản xuất an toàn thực hàng loạt, sản phẩm phẩm.
được kiểm tra về độ ẩm, độ pH, hàm lượng capsaicin, và các chất phụ gia khác. Sản phẩm cũng được kiểm tra về độ an toàn vệ sinh thực phẩm.