-
Thông tin
-
Quiz
Khách hàng - Môn quản trị học - Đại Học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng
Khách hàng tiềm năng là tập hợp các cá nhân, tổ chức có nhu cầu và muốn sở hữu các sản phẩm, dịch vụ của công ty. Với nhóm khách hàng này, doanh nghiệp có thể nhận được những lợi ích lớn tuy họ đã từng mua sản phẩm và vẫn còn nhiều băn khoăn về giá thành hay mức độ yêu thích sản phẩm. Bạn chỉ cần đưa ra một số chính sách hấp dẫn cùng dịch vụ chăm sóc hiệu quả sẽ dễ dàng nhận được lượng lớn khách hàng trung thành từ đây. Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Quản trị học (QTH 11) 458 tài liệu
Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng 1.1 K tài liệu
Khách hàng - Môn quản trị học - Đại Học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng
Khách hàng tiềm năng là tập hợp các cá nhân, tổ chức có nhu cầu và muốn sở hữu các sản phẩm, dịch vụ của công ty. Với nhóm khách hàng này, doanh nghiệp có thể nhận được những lợi ích lớn tuy họ đã từng mua sản phẩm và vẫn còn nhiều băn khoăn về giá thành hay mức độ yêu thích sản phẩm. Bạn chỉ cần đưa ra một số chính sách hấp dẫn cùng dịch vụ chăm sóc hiệu quả sẽ dễ dàng nhận được lượng lớn khách hàng trung thành từ đây. Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Quản trị học (QTH 11) 458 tài liệu
Trường: Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng 1.1 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:



Tài liệu khác của Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng
Preview text:
lOMoARcPSD| 49670689
Khách hàng là những con người và tổ chức trong môi trường có nhu cầu sử dụng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp
• Phân loại: phân loại theo các nguyên tắc sau:
+ Theo khả năng mua hàng
- Khách hàng tiềm năng: Nhóm khách hàng chưa thực hiện bất kỳ hành vi mua sản phẩm,
dịch vụ của doanh nghiệp nhưng có nhu cầu và khả năng chi trả.
- Khách hàng đã mua sản phẩm: Nhóm khách hàng đã thực hiện mua, sử dụng sản phẩm,
dịch vụ của doanh nghiệp.
- Khách hàng cũ: Nhóm khách hàng đã sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp và
không trở lại nữa trong khoảng thời gian dài.
+ Theo tâm lý mua hàng
• Ưa chuộng hình thức: Nhóm khách hàng này chú trọng hình thức của sản phẩm.
• Săn đón chính sách: Đây là nhóm khách hàng sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề tồn kho.
• Thái độ phục vụ: Nhóm khách hàng này khá khó tính, thế nhưng dễ mang lại doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.
• Trải nghiệm sản phẩm mới: Đây là nhóm khách hàng giúp doanh nghiệp kiểm chứng sản phẩm mới.
+ Phân loại khách hàng theo độ tuổi
• Dưới 15 tuổi: Đây là nhóm khách hàng không có nhu cầu thiết thực thường được đáp ứng bởi người đại diện.
• 15 đến 22 tuổi: Nhóm đối tượng này đa phần là người trẻ ưa thích sự trải nghiệm nhưng tài chính bị phụ thuộc.
• 22 đến 50 tuổi: Nhóm khách hàng tự chủ tài chính và là nguồn doanh thu chính cho doanh nghiệp.
• Trên 50 tuổi: Nhóm khách hàng này cực kỳ kỹ tính.
+ Phân loại khách hàng theo thu nhập
• Khách hàng bình dân: Đây là nhóm quan tâm sản phẩm có giá thành phải chăng, khuyến
mãi và ác chính sách giảm giá. lOMoARcPSD| 49670689
• Khách hàng trung cấp: Nhóm khách hàng này có khả năng mua sản phẩm có giá trị ở mức
trung bình và giá cả cũng trong tầm đó.
• Khách hàng cao cấp: Đây là nhóm khách hàng sẵn sàng chi tiêu cho các sản phẩm có giá
thành đi đôi với chất lượng, hình thức của sản phẩm.
Hiện nay có ba nhóm khách hàng chính mà doanh nghiệp cần phân loại. Mỗi nhóm sẽ có một
đặc tính riêng và từ đó phần tích và đưa ra những chiến dịch quảng bá phù hợp.
+ Khách hàng tiềm năng là tập hợp các cá nhân, tổ chức có nhu cầu và muốn sở hữu các sản
phẩm, dịch vụ của công ty. Với nhóm khách hàng này, doanh nghiệp có thể nhận được những
lợi ích lớn tuy họ đã từng mua sản phẩm và vẫn còn nhiều băn khoăn về giá thành hay mức độ
yêu thích sản phẩm. Bạn chỉ cần đưa ra một số chính sách hấp dẫn cùng dịch vụ chăm sóc hiệu
quả sẽ dễ dàng nhận được lượng lớn khách hàng trung thành từ đây.
+ Khách hàng trung thành
Là nhóm mang lại nhiều lợi ích nhất, khách hàng trung thành luôn tin tưởng và yêu thích các sản
phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và sẵn sàng tiếp tục mua hàng. Vì vậy, doanh nghiệp cần có những
chính sách ưu đãi cụ thể chỉ cho riêng họ.
+ Khách hàng tiêu cực
Nhóm khách hàng này có thể đang sử dụng sản phẩm của bạn những vẫn quyết định rời đi và tìm đến
một doanh nghiệp khác ngay khi họ gặp vấn đề không hài lòng. Vì vậy, doanh nghiệp cần phải xử lý
được những vấn đề của họ để mang lại lợi ích doanh thu.
Khách hàng của cty Vinamilk: được chia thành. 2 nhóm chính:
- Người tiêu dùng: Những người có nhu cầu sử dụng sản phẩm của công ty.cụ thể là:
Có thể nói, độ tuổi mần nin thiếu nhi và thiếu niên là 2 độ tuổi tiêu thụ những loại sản
phẩm về sữa lớn nhất. Tiếp theo đó là người già và trẻ sơ sinh. Các ông bố bà mẹ có con,
có cha mẹ, người thân trong gia đình nằm trong nhóm khách hàng trên sẽ là người trực
tiếp chi tiền để mua loại sản phẩm. Sản phẩm không chỉ cần đạt nhu yếu về mùi vị mà còn
phải bảo vệ giá trị dinh dưỡng mang lại đạt chuẩn, chất lượng tốt.
- Các tổ chức: Các nhà phân phối, kênh bán lẻ, nhà bán buôn, đại lý của công ty. Cụ
thể là: Đầu tiên, Vinamilk phân phối mẫu sản phẩm cho những shop tạp hóa, đại lý tạp
hóa, nhà hàng siêu thị phân phối những loại sản phẩm, chế phẩm từ sữa của Vinamilk.
Nhưng so với nhóm khách hàng tiêu thị thì nhóm khách hàng này và Vinamilk có những
cam kết, hợp đồng về giá cả, Xác Suất lời lãi, thưởng doanh thu, thưởng hoa hồng, …
Tiếp đến là những tổ chức triển khai tiêu thụ, sử dụng mẫu sản phẩm Vinamilk như những
trường, những nhà ăn tập thể, những shop kinh doanh thương mại đồ ăn đồ uống, tiệm
bánh … tiêu thụ mẫu sản phẩm của Vinamilk trong những bữa ăn, trong việc chế biến, … lOMoARcPSD| 49670689
Mức giá những đơn vị chức năng này nhận được cũng sẽ “ mềm ” hơn so với những khách hàng cá thể.