










Preview text:
lOMoAR cPSD| 58478860
Khởi nghiệp kinh doanh bánh ngọt I. Thiết lập dự án
1. Ý tưởng kinh doanh
Trong nhịp sống hối hả của cuộc sống hiện đại như ngày nay, nền kinh tế đang phát triển
với tốc độ cao, thu nhập của người dân cũng ngày càng tăng lên, nhu cầu của mỗi người
cũng trở nên đa dạng và phong phú hơn, đặc biệt nhu cầu về thưởng thức ẩm thực đang
phát triển mạnh mẽ. Nắm bắt được nhu cầu đó, chúng tôi quyết định xây dựng dự án đầu
tư “Cửa hàng bánh ngọt – CUP CAKE” nhằm phục vụ cho những người yêu thích bánh
ngọt. Mặc dù số lượng đối thủ cạnh tranh trên địa bàn không ít nhưng cửa hàng sẽ tạo ra
cho mình sự khác biệt về sự phong phú của sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều
đối tượng khách hàng. Khách hàng không chỉ ghé cửa hàng mua vội vàng một chiếc bánh
mà còn có thể dừng chân nhâm nhi miếng bánh ngọt ngay tại quán hay có thể trải nghiệm
cảm giác tự tay làm ra những chiếc bánh kem xinh xắn tặng người thân yêu.
2. Giới thiệu về doanh nghiệp
Tên công ty: Công ty TNHH CUP CAKE
Logo: Màu sắc chủ đạo của logo là màu hồng mang lại sự ngọt ngào, nhẹ nhàng kích
thích vị giác. Chúng tôi chọn hình ảnh chiếc bánh ngọt như một biểu tượng riêng của công ty.
Logo cũng kèm theo slogan của công ty như một đặc điểm
để khách hàng nhận diện và nhớ đến. lOMoAR cPSD| 58478860
Slogan: Slogan của công ty là “ Make it yourself”. Công
ty không chỉ có những người thợ làm ra những chiếc bánh chất lượng cao mang hương vị
đặc trưng của trái cây để phục vụ khách hàng. Bên cạnh đó CUP CAKE còn tạo điều kiện
cho các bạn làm ra những chiếc bánh xinh xắn để tặng cho người mình yêu quý vì chính
những chiếc bánh mà mình làm sẽ đặt tính yêu thương và gửi trọn niềm vui hạnh phúc vào chiếc bánh đó.
Lĩnh vực kinh doanh: Dịch vụ và giải trí
Sứ mệnh: Góp phần giúp cho những chiếc bánh được thực hiện bằng tình yêu thương, bởi
bàn tay của bạn sẽ đượm chất tình, đậm vị ngon. Tầm nhìn:
* 5 tháng đầu gia nhập thị trường:
- Tập trung vào công tác đầu tư, phát triển và quảng bá website, tiếp cận những đối tượng
lànhững bạn trẻ, ngoài ra còn có các khách hàng tiềm năng khác như các bà nội trợ, những
người quan tâm đến văn hóa ẩm thực bánh ngọt.
- Nhận được đơn đặt hàng liên tục trong vòng 1 tháng
- Hình thành văn hóa doanh nghiệp của tiệm
- Khách hàng bắt đầu nhận diện được logo và biết đến slogan của tiệm* 1 năm tiếp theo:
- Liên tục quảng bá và mở rộng website
- Tận dụng kênh truyền thông xã hội như Facebook, Google Plus, Instagam…Khách hàngtiềm
năng của các cửa hàng trực tuyến đã có sẵn trên các trang mạng xã hội, đó là nguồn tài
nguyên lớn lao mà Internet mang đến cho hoạt động thương mại điện tử. Mạng xã hội sẽ trở
thành một công cụ hấp dẫn giúp tiệm Cup Cake thuận tiện trong việc phân loại khách hàng
và có cơ hội để tiếp cận từng nhóm khách hàng khác nhau. Việc quảng bá hàng hóa và dịch
vụ của cửa hàng trên các mạng xã hội sẽ giúp khách hàng biết đến nhiều hơn về thương hiệu của tiệm
- Thực hiện tốt các khâu bán hàng, giao hàng và thanh toán nhằm đem lại sự tin cậy và thuậnlợi nhất cho khách hàng
- Tiếp cận và thu hút được đông đảo đối tượng khách hàng là giới trẻ, người yêu thích
bánhngọt, trẻ em (để nhận đựơc đơn đặt hàng tập thể với số lượng lớn), truy cập vào website,
bao phủ toàn bộ các quận trên địa bàn Hà Nội
- Tiếp tục đầu tư nhiều hơn vào mặt hàng khác, đa dạng hơn về danh mục sản phẩm* 5 năm tới:
- Tăng số lượng cơ sở từ 1 lên 4 cơ sở, 3 cơ sở mới trên địa bàn các quận Thanh Xuân, LongBiên, Cầu Giấy
- Lọt vào top 100 quán được đánh giá là chuyên nghiệp và đáng tin cậy nhất, thu hút đượcđông
đảo lượng lớn khách hàng.
- Số người like fanpage Facebook của công ty là 10.000 like, Google Plus là 5000 like,
followtrên Instagam là 10.000 lOMoAR cPSD| 58478860 Mô tả sản phẩm
Cửa hàng chuyên cung cấp các loại bánh ngọt, bánh mỳ, bánh kem… Các loại bánh được làm
thủ công do chính thợ tại tiệm làm ra với những nguyên liệu như kem, hoa quả, bơ, đường,
bột mỳ, sữa,…Các nguyên liệu được tuyển chọn kỹ càng về nguồn gốc và chất lượng nhằm
tạo ra sản phẩm có màu sắc và hương vị hấp dẫn đảm bảo hài lòng khách hàng. Bánh được
làm trong môi trường đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nướng trong lò với nhiệt độ và thời
gian chuẩn để cho ra những chiếc bánh mềm xốp ngọt ngào tan chảy trên đầu lưỡi. Đôi bàn
tay khéo léo của người thợ lâu năm trong quá trình trang trí đã tạo nên sức hút mạnh mẽ về
màu sắc cũng như hình dáng. Ngoài ra, quán còn có dịch vụ tự tay làm bánh tặng người thân
yêu cho các bạn muốn trải nghiệm cảm giác mới lạ. * Điểm khác biệt
Khác biệt về dịch vụ:
Cup Cake sẽ phát triển thêm dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ cho khách hàng có nhu cầu
đến cửa hàng để tự tay làm những chiếc bánh xinh xắn để tặng cho người mình yêu thương.
Ngoài ra, Cup Cake đề cao việc giao dịch qua mạng nên đặt bánh online qua website rất
được chú trọng. Khách hàng được tùy chọn hình thức bánh theo sự hướng dẫn. Bánh có
thể giao đến tận nơi theo yêu cầu
Dịch vụ tự làm bánh: Với câu slogan “Make it yourself” thì việc để khách tự tay làm
ra những chiếc bánh là điều cực kì chú trọng vì sẽ có những vị khách muốn tự tay đặt tình
cảm của mình vào bánh để tặng cho người họ yêu thương thì cửa hàng chúng tôi tạo điều lOMoAR cPSD| 58478860
kiện với việc có nguyên liệu, khuôn mẫu,... và được nhân viên tư vấn hỗ trợ từng bước
cho khách hàng làm ra chiếc bánh của họ.
Dịch vụ ăn tại cửa hàng: Là cửa hàng bánh ngọt nên điều tất yếu là cần có một
không gian tại quán để khách hàng thưởng thức ngay sản phẩm mới ra lò. Cup Cake sẽ
nâng cấp không gian cửa hàng để khách đến có nhiều ấn tượng khó quên. Khác biệt về sản phẩm
Bánh được làm ra từ Cup Cake chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa trứng, sữa và bột tươi
ngon, cùng với tâm huyết mà đội ngũ làm bánh đặt trong từng chiếc bánh. Bên cạnh đó,
Cup Cake chú tâm đến sức khỏe của thực khách nên sẽ giữ độ ngọt vừa phải, đồng thời
có thể gia giảm độ ngọt theo từng yêu cầu của thực khách. Khác biệt về thương hiệu Tên gọi: Cup Cake Slogan: Make it youself
Quán có 2 tầng với không gian thoáng mát, trang trí nhẹ nhàng, tạo cảm giác ấm cũng.
+ Tầng 1: là nơi trưng bày sản phẩm, khu vực cho khách ngồi thưởng thức bánh ngọt
+ Tầng 2: Khu vực bếp, nơi khách hàng có thể trải nghiệm dịch vụ tự tay làm bánh
3. Miêu tả khách hàng - Độ tuổi: 10 – 35
- Sở thích: Có sở thích ăn bánh ngọt, người ăn kiêng, thích sản phẩm ít calo
- Thu nhập của khách hàng: từ mức thấp đến cao II. Kế hoạch Marketing
1. Thị trường mục tiêu
a. Phân tích khách hàng
Phân khúc khách hàng mà Cup Cake hướng đến là giới trẻ vì đây là tầng lớp có nhu cầu ăn
uống, giải trí, thư giãn cao, yêu thích các loại bánh ngọt nhưng không có đủ trang thiết bị để
tự làm, hay đối tượng là những người ăn kiêng, béo phì
Do khách hàng của chúng tôi là tất cả mọi tầng lớp từ những người tầng lớp thượng lưu, khách
du lịch đến tầng lớp là sinh viên..mỗi người có cách sống riêng của họ có người thì thích sự
sang trọng, có người thì thích sự đơn giản. Nhưng khi đến quán, điều mà họ quan tâm nhất là
hình thức phục vụ và không gian có thoải mái hay không...
Ngoài ra, theo tìm hiểu qua các cuộc nói chuyện với khách hàng chúng tôi được biết khi đến
đây họ còn cân nhắc những điều sau: không gian quán, mức giá, bánh có ngon và bắt mắt hay
không, phục vụ có nhanh và nhiệt tình không?
Khách hàng có rất nhiều nhu cầu khác nhau, vì vậy đáp ứng được tất cả nhu cầu của họ sẽ
mang lại cho quán một lợi thế cạnh tranh lớn trong môi trường kinh doanh ngày càng tăng
trưởng mạnh mẽ như hiện nay. b. Quy mô lOMoAR cPSD| 58478860
Kênh bán hàng: Bán hàng trược tiếp tại của hàng hoặc bán trực tuyến qua fanpage, website..
2. Định vị sản phẩm: Xác định qua mô hình SWOT Điểm mạnh
- Có đội ngũ chuyên môn, kinh nghiệm lâu năm, tay nghề cao trong ngành làm bánh
- Có kinh nghiệm trong đào tạo nhân viên, thợ làm bánh
- Có kinh nghiệm trong quản lí đơn đặt hàng qua mạng, trả lời điện thoại khách hàng, chămsóc
quan tâm, thường xuyên hỏi thăm khách hàng về cảm nhận trải nghiệm dịch vụ của cửa hàng. Điểm yếu
- Đối thủ đã tồn tại một thời gian trên thị trường, chiếm thị phần nhất định
- Thời gian đầu khó tiếp cận khách hàng vì là cửa hàng mới
- Thị trường bánh ngọt có khá nhiều đối thủ cạnh tranh Cơ hội
- Độ tin tưởng ở khách hàng cao vì nhập trái cây đã qua kiểm chứng rõ ràng.
- Cung cấp và phân phối các loại bánh kiểu dáng mới lạ phù hợp với nhu cầu
- Độ chất lượng và dinh dưỡng từ bánh Cup Cake được đảm bảo về an toàn thực phẩm rất tốt.
- Đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên sâu, có kinh nghiệm dày dặn trong việc làm bánh
và có nhiều ý tưởng trong việc tạo hình để khách hàng lực chọn.
- Mạng xã hội đang có người dùng gia tăng với tốc độ cực lớn, hoàn toàn tin tưởng vàoviệc
thương hiệu của tiệm sẽ được mọi lứa tuổi biết đến Thách thức
- Các công ty khác mở rộng thị trường tại Tp.Hà Nội và các tỉnh khu vực khiến cho cạnh tranh
ngày càng gay gắt về phương pháp và giá cả. Sự cạnh tranh của ngành này rất cao, người
tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn khi thị trường thay đổi mạnh mẽ.
- Khách hàng ngày càng khó tính và có nhiều quyền lựa chọn -> sức ép lớn từ kháchhàng là
một thách thức đối với doanh nghiệp, nhất là một doanh nghiệp non trẻ.
3. Phân tích đối thủ cạnh tranh
Các tiệm bánh ngọt ra đời trước, đang có thương hiệu như cửa hang bánh ngọt Pháp- Anh
Hòa, Nguyễn Sơn Bakery, Hải Hà KOTOBUKI… bên cạnh đó là các gian hàng kinh doanh
bánh ngọt nhỏ lẻ như cửa hàng tạp hóa, các cửa hàng kinh doanh bánh ngọt được làm tại nhà
…Mặc dù số lượng đối thủ cạnh tranh trên địa bàn không ít nhưng cửa hàng sẽ tạo ra cho
mình sự khác biệt về sự phong phú của sản phẩm và loại hình giải trí mới lạ nhằm đáp ứng
nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. Hiện nay ở Đống Đa không xuất hiện những tiệm lOMoAR cPSD| 58478860
bánh mà khách hàng có thể đến và tự tay tạo ra những chiếc bánh ngọt với nhiều hình ngộ
nghĩnh để tặng những người thân của mình. Vì thế đây sẽ là lợi thế của chúng tôi với loại hình
kinh doanh dịch vụ đặc biệt này. 4. Phân tích 4P a. Product ( Sản phẩm)
Tạo các poster cho những mẫu bánh hot hoặc các hình nền động cho mẫu bánh đó. Các
mẫu bánh sẽ được đăng tải lên trên “trang chủ”, để đập vào cái nhìn đầu tiên của khách
hàng về sự bắt mắt. Việc này tạo sự hứng thú, tò mò của khách hàng về những chiếc bánh,
kích thích ý định mua các sản phẩm. lOMoAR cPSD| 58478860
Vì mỗi mùa sẽ có những loại trái cây khác nhau nên các loại bánh trái cây sẽ được thay
đổi theo mùa của năm. Linh động trong sản phẩm để mang đến nhiều trải nghiệm hơn cho khách hàng.
Dịch vụ đi kèm: Trang trí tiệc sinh nhật cho những khách hàng có nhu cầu. b. Price (Gía)
Cửa hàng Cup Cake cung cấp nhiều loại bánh với từng mức giá khác nhau, phù hợp với
nhiều đối tượng từ người có thu nhập thấp đến người có thu nhập cao; từ học sinh, sinh
viên đến các nhân viên văn phòng.
Với mức giá các loại bánh từ 30.000đ – 500.000đ tùy vào kích cỡ và phân loại bánh.
Công ty đã định mức giá thấp nhất là 30.000/1 sản phẩm và cuộc điều tra nghiên cứu
Marketing đã kiểm nghiệm, cho thấy đây là mức giá hợp lý, đa phần khách hàng đồng ý
(41%). Mặc dù chi phí cho những nguyên liệu thực phẩm sạch đạt tiêu chuẩn chất lượng
có giá cả khá cao nhưng công ty vẫn đưa ra một mức giá cạnh tranh, phù hợp với túi tiền
của nhiều khách hàng. Nếu so sánh những lợi ích khách hàng nhận được với mức giá này,
hẳn nhiều khách hàng sẽ hài lòng. Điều này cho thấy phần nào mức độ khả thi của dự án. c. Place ( Phân phối)
Cửa hàng tập trung chủ yếu vào khâu phân phối trực tiếp đến từng khách hàng, số lượng
quy định cụ thể để có thể tiện lợi và tối ưu hóa quá trình giao hàng. Phạm vi phân phối là
trong vùng bán kính cho hợp lý nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ nhanh chóng, không
để khách hàng chờ đợi và hơn nữa là bảo đảm bánh và đồ uống khi đến tay khách hàng
vẫn còn tươi mát, không bị chảy rữa và giữ nguyên hình dạng đối với bánh kem, bánh nhiều tầng
Đặt bánh lên các trang thương mại điện tử như: NOW, LOSHIP,… Với sự phát triển mạnh
mẽ của các trang thương mại điện tử, mỗi ngày có hàng triệu lượt truy cập thì việc tạo một
gian hàng lên các trang này được coi là một chiến lược phân phối dễ dàng tiếp cận đến khách hàng.
d. Promotion ( Xúc tiến bán hàng) Quảng cáo
- Phát tờ rơi quảng cáo tại các trường học trong bán kính 5km.
- Chạy quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, các trang mạng xã hội (Facebook,Tiktok,
Youtube, Instagram,…). Quảng cáo trên các trang mạng xã hội là phương pháp phổ biến nhất
hiện nay với chi phí thấp nhưng mang lại hiệu quả cao, thu hút lượt tiếp cận với khách hàng
- Quảng cáo thông qua những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội. lOMoAR cPSD| 58478860
- Chiến lược này nhằm tạo dựng niềm tin của khách hàng với công ty thông qua người đại diện,
người có sức ảnh hưởng. Khuyến mãi
- Giao hàng miễn phí trong bán kính 5km cho hóa đơn từ 100.000đ – 150.000đ và trên
5km sẽ miễn phí vận chuyển cho đơn trên 350.000đ
- Vào cuối mỗi tháng, 3 khách hàng thân thiết sẽ được cửa hàng chọn “ngẫu nhiên” đểtrở
thành khách hàng may mắn. Khách hàng may mắn sẽ được nhận voucher 300.000đ của cửa hàng.
- Khai trương: giảm giá 10% toàn menu, áp dụng trong 2 tuần. Chương trình hoạt động cộng đồng:
Kế tục nét đẹp truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, chúng tôi sẽ mở
một quỹ từ thiện lấy tên: “Bánh mỳ miễn phí cho người lao động”. Đặt trước cửa tiệm sẽ là
một thùng bánh từ thiện dành cho những người lao động không có thời gian hay tiền bạc mua
những suất cơm, hay chỉ đơn giản giúp những người nghèo khổ thêm no bụng, tuy giá trị về
vật chất không nhiều nhưng đây sẽ là biểu tượng tấm lòng lớn được lòng khách hàng. Dự
kiến chi phí cho marketing: Trong những tháng đầu tiên để khách hàng biết đến quán nhiều
hơn cần phải có 1 chiến lược marketing hợp lý. Chi phí khoảng 20 triệu - Chính sách sản
phẩm: chạy quảng cáo trên facebook, website, poster,.. (15 triệu)
- Chính sách xúc tiến thương mại: các chương trình khuyến mãi, tặng vocher,..(5 triệu)
5. Kế hoạch sản xuất
a. Địa điểm kinh doanh
Mở cửa hàng gần các trường học, siêu thị hay công ty, nhưng nơi đông người qua lại để tiện
việc thu hút khách hàng, tránh những con đường đã có quá nhiều tiệm bánh ngọt vì khả năng
cạnh tranh cao - Mặt bằng:
+ Diện tích: 90m2 * 2 tầng
+ Chi phí thuê mặt bằng: 20 triệu/tháng * 3 tháng = 60 triệu
+ Chi phí sửa chữa, trang trí cửa hàng: 70 triệu (Bao gồm: sửa lại cấu trúc cửa hàng, sơn lăn,
biển hiệu, trang trí, máy tính)
+ Chi phí nguyên vật liệu cố định cho quá trình sản xuất: 150 triệu (tủ đông, lò nướng, máy trộn,…)
+ Không gian quán thoáng mát sạch sẽ, trang trí độc đáo nhã nhặn gây ấn tượng với khách
b. Quy trình sản xuất
Quá trình sản xuất được chia làm 3 công đoạn được áp dụng hệ thống quản lý chất lượng
đồng bộ, đảm bảo an toàn vệ sinh ở từng công đoạn, từng khâu trong quá trình sản xuất cụ thể như sau: lOMoAR cPSD| 58478860
a. Các yếu tố đầu vào
Trước hết là quản lý chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh ở khâu lựa chọn nguyên liệu
đầu vào. Nguyên liệu đầu vào là nguyên liệu sạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, từ các
nhà cung cấp có uy tín như vậy sẽ đảm bảo về chất lượng và nguồn cung ổn định. Đặc
biệt chú trọng vào các loại hoa quả sạch b. Quy trình sản xuất
Bước1: Nhập nguyên liệu đầu vào (đối với hoa quả là trước 7h sáng hàng ngày)
Công ty đặt nguyên liệu hợp lý dựa trên:
- Menu phục vụ của từng loại mà việc nhập các loại thực phẩm cũng khác nhau
- Dựa vào lượng đơn đặt hàng cố định và lượng khách hàng trung bình
Bước 2: Sơ chế: nguyên liệu sau khi lấy về được sơ chế để chuẩn bị nướng bánh (xong trước 8h30)
- Đảm bảo vệ sinh tinh khiết.
- Bảo vệ giá trị dinh dưỡng của nguyên liệu.
- Sơ chế phải đảm bảo yêu cầu kỹ thuật sao cho bánh có thể sẵn sàng vào lò. Bước 3. Nướng bánh
- Đây là bước quan trọng nhất do bếp trưởng và nhân viên nấu phụ đảm trách
- Với thứ tự ưu tiên các loại bánh như bánh mỳ sẽ được làm trước, sau đó là bánh kemdùng
tại quán, bánh khách đặt.
Bước 4. Trang trí bánh và đóng hộp rồi cất vào tủ mát. Gồm có các công đoạn sau :
- Trang trí bánh ngọt, bánh kem rồi đóng vào hộp để tiện giao hàng.
- Đối với các loại bánh phục vụ tại quán thì bảo quản tại ngăn mát
- Đối với đồ uống thì phải sẵn sàng nguyên liệu pha chế, có thể pha chế sẵn một số ly cònchủ
yếu là khi khách yêu cầu mới thực hiện Tất cả các công đoạn trên phải hoàn thành trước 10h c. Đầu ra
Bộ phận vận chuyển nhận phiếu chuyển hàng từ bộ phận nhận đơn đặt hàng.
Lưu ý yêu cầu khách hàng đặt hàng sớm và ưu tiên việc đặt hàng trước 9h Yêu cầu :
- Vận chuyển với chi phí nhỏ nhất (các đơn hàng được khoanh vùng địa lý để dễ vậnchuyển)
mỗi nhân viên vận chuyển phụ trách một vùng - Vận chuyển nhanh
- Đảm bảo chất lượng
- Đúng giờ đã giao hẹn với khách hàng
Thanh toán tiền : Do nhân viên vận chuyển thực hiện sau đó nộp lại cho chủ cửa hàng theo
đúng số lượng đơn hàng đã vận chuyển lOMoAR cPSD| 58478860
c. Chi phí mua nguyên vật liệu Hạng mục Số lượng Đơn vị Đơn giá Thành tiền 1.Chi phí nguyên 180.900.000 liệu + Bột mì đa dụng 200 bao Beksul 150.000 30.000.000 loại 25kg + Bơ, Kem tươi 140 Kg 150.000 21.000.000 + Trứng gà 400 Chục 40.000 16.000.000 + Kem 300 Kg 73.000 21.900.000 + Sữa 500 Hộp 1 lít 32.000 16.000.000 + Đường 400 Kg 15.000 6.000.000 + Các loại nguyên 70.000.000 liệu trực tiếp khác
2.Chi phí vật liệu 68.750.000 + Giấy bạc 800 Cuộn 15.000 12.000.000 + Giấy nến 850 Cuộn 25.000 21.250.000 + Vật liệu khác 35.500.000 TỔNG CỘNG (3 249.350.000 tháng) TỔNG CỘNG 997.400.000 (NĂM 1)
d. Đội ngũ nhân sự
Hiện tại, cửa hàng mới hoạt động nên nhu cầu nhân sự cũng chưa cao, hiện cửa hàng có:
2 thợ làm bánh chính, 1 thợ làm bánh phụ, 2 nhân viên giao hàng, 2 nhân viên bán hàng
- Thợ chính: 7 triệu * 2 nhân viên = 14 triệu/tháng
- Thợ phụ: 5 triệu/tháng * 1 nhân viên
- Nhân viên giao hàng: 3 triệu/tháng * 2 nhân viên = 6 triệu/tháng
- Nhân viên bán hàng: 2 người 1 ca (từ 8h-15h và 15h-22h)
Lương: 15k/1h => 12.600.000đ/tháng cho 4 người
- Chi phí khác: 50 triệu/tháng (Điện, nước, thưởng nhân viên)
6. Kế hoạch phát triển sản phẩm
Mục tiêu: Chiếm được 60-70% trong ngành sản xuất và cung cấp các loại bánh ngọt, bánh
trang trí các bữa tiệc ở thị trường Hà Nội
Tầm nhìn: Trở thành một thương hiệu toàn quốc về cung cấp và phân phối các sản
phẩm bánh trái cây chất lượng cao và trang trí tiệc sinh nhật cho những khách hàng có nhu cầu riêng.
7. Kế hoạch tài chính
a. Nguồn vốn ban đầu lOMoAR cPSD| 58478860
Cửa hàng được thành lập do 8 cổ đông nên số vốn ban đầu bỏ ra sẽ sử dụng hoàn toàn bằng
số tiền gọi vốn ban đầu của các thành viên cửa hàng. Theo hoạch định dự báo tài chính cho
cửa hàng thì vốn gọi ban đầu là là 2 tỷ đồng.
Tỉ lệ phần trăm góp vốn chia theo vị trí chức vụ như sau:
- giám đốc đứng đầu 16% là 320 triệu
- Các thành viên còn lại là 12%: 240 triệu/thành viên
b. Chi phí dự kiến của cửa hàng trong 1 năm
* Chi phí cố định (Máy móc, thiết bị làm bánh, tu sửa…)
Thống kê tại phần kế hoạch sản xuất là: 220 triệu
* Chi phí thuê mặt bằng 1 năm: 20 triệu/tháng * 12 = 240 triệu/năm* Chi phí trả lương cho nhân viên:
Thống kê tại phần kế hoạch sản xuất là 37,6 triệu * 12 = 451,2 triệu
* Chi phí mua nguyên liệu làm bánh trong 1 năm là: 997.400.000
* Chi phí Marketing: 20 triệu
Tổng các chi phí cả chi phí cố định và chi phí biến đổi là
220 + 451,2 + 997,4 +20 = 1.688,6 triệu
c. Doanh thu dự kiến trong vòng 1 năm
8. Những rủi ro cơ bản
- Sự bất đồng quan điểm trong việc trả lương, định hướng phát triển công ty, kế hoạch ra mắtsản phẩm mới.
- Nhân viên nghỉ việc đột xuất, làm việc kém hiệu suất, bảo mật của công ty bị nhân viên pháttán ra ngoài.
- Nhân viên gian lận, cắp tài sản dùng cho mục đích cá nhân dẫn đến mất đoàn kết và nghỉviệc.
- Giá điện tăng làm chi phí điện tiêu thụ khi vận hành máy móc sẽ tăng cao.
- Giá cả trái cây thay đổi liên tục.