



















Preview text:
lOMoARcPSD| 59149108
ĐẠI HỌC VĂN LANG KHOA THƯƠNG MẠI
KHỞI NGHIỆP SÁNG TẠO
ĐỀ TÀI: DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN VÀ PHÂN PHỐI
SẢN PHẨM NHỰA TÁI CHẾ PLASTICLE Nhóm: 2
Lớp: 231_71CREN30053_01
Giảng viên hướng dẫn: Nguyễn Công Thành
TP Hồ Chí Minh, ngày 13 tháng 10 năm 2023 THÀNH VIÊN NHÓM lOMoARcPSD| 59149108 STT Họ và tên MSSV Vai trò Thái độ hợp trong nhóm tác 1 Ngô Lê Anh Nguyệt 2173401151276 Nhóm 100% trưởng 2 Võ Thị Thúy Nga 2173401151260 Thành viên 100% 3 Nguyễn Huyền Quốc 2173401150153 Thành viên 100% Anh 4 Nguyễn Hoàng Anh 2173401151287 Thành viên 100% Thơ 5 Phạm Quang Tuấn 2173401150998 Thành viên 100% lOMoARcPSD| 59149108 NỘI DUNG
1. Tổng quan về mô hình khởi nghiệp: 1.1 Sản phẩm:
(hãy miêu tả sơ về công ty: vd mô hình sử nhựa tái chế từ blabla để tạo ra các sản phẩm blabla) Hình 1
Sản phẩm nội thất
Sản phẩm nội thất bao gồm: Bàn, ghế bố, ghế sofa, ghế mây ngoài trời, kệ,... mang sự
kết hợp về giá trị bền vững và tiết kiệm chi phí có thể chống chịu được thời tiết, giữ màu,
bảo trì và hoàn toàn làm từ rác thải, không phải chặt cây. Phù hợp trong không gian hộ
gia đình, các trường học và các cơ sở giáo dục, doanh nghiệp trong ngành dịch vụ, ẩm
thực cũng có nhu cầu sử dụng các đồ nội thất, hoàn hảo cho các khách sạn, resort và dự
án thiết kế đang tìm kiếm giải pháp lâu dài và bền vững. lOMoARcPSD| 59149108 Hình 2
Sản phẩm đồ gia dụng đời sống
Từ rác thải nhựa biến chúng thành các tác phẩm nghệ thuật với kích thước nhỏ như: pop
socket, móc treo, lược, giá đỡ tai nghe, gương bỏ túi, đĩa đựng xà phòng, đồ chơi trẻ em từ
những hình dáng ngộ nghĩnh, t là một vật trang trí mang giá trị bền vững. Giải pháp hoàn hảo
cho các thương hiệu mang tính sáng tạo cá nhân hóa bằng nhựa tái chế. Và cũng là lời nhắc
nhở chúng ta đã đóng góp vào môi trường xanh của Trái Đất. 1.2 Quy trình:
A. Các loại nhựa có thể sử dụng để tái chế:
PET (1) , HDPE (2), LDPE (4), PVC (3) Nguyên nhân
(1): PET: dễ dàng chế tạo và có thể được ép nhiệt để tạo ra các hình dạng và kích thước
khác nhau, có độ dẻo và cứng vừa phải, giúp nó chịu được áp lực và tác động mà không dễ bị biến dạng. (2)
HDPE: có thể tái chế nhiều lần, giúp giảm lượng rác thải nhựa và bảo vệ môi
trường, dễ dàng chế tạo và gia công bằng các phương pháp như ép nhiệt, đúc ép, và gia công cơ khí. (3)
LDPE: dễ dàng chế tạo bằng nhiều phương pháp, bao gồm gia công nhiệt và ép
nhiệt. Nó có khả năng chịu được tạo hình và định hình tốt. có khả năng cách nhiệt và
cách điện tốt, nên nó thường được sử dụng trong ứng dụng liên quan đến cách nhiệt và
cách điện. Chúng ta thể sử dụng loại nhựa này để làm các loại dụng tái chế như khung ghế, khung bàn,... (4)
PVC: dễ dàng chế tạo và gia công bằng nhiều phương pháp, bao gồm ép nhiệt
và gia công cơ khí. Nó có khả năng tạo ra các sản phẩm có độ phức tạp khác nhau. Nhờ
vào tính chất đó nên loại nhựa này thích hợp để làm đồ nội thất
B. Có cách thu gom rác thải nhựa
1. Phế liệu Phát Thành Đạt (chính)
Nguyên nhân: Vững nguồn đầu vào, có phân loại các loại nhựa thành từng loại khác nhau,
không bị lẫn lộn, dễ xử lý lOMoARcPSD| 59149108
2. Công Ty Cổ Phần Q.M.T - JP Plastic (chính)
Nguyên nhân: Có nhiều chất liệu nhựa, đa phần là nhựa “xanh” thân thiện với môi trường, đa dạng màu sắc.
3. Trường Đại học Văn Lang (phụ)
Nguyên nhân: Số lượng sinh viên lớn nên có lượng tiêu thụ chai nước lớn, có thùng rác
phân loại trong trường. Có thể tài trợ cho các chương trình ở Văn Lang để có thể quảng bá thương hiệu.
4. Chúng Thanh Niên Phật Tử Phật Quang - Tp.HCM
Nguyên nhân: Thường tổ chức các buổi lượm rác xung quanh thành phố, có thể hợp tác
như một chiến dịch để quảng bá thương hiệu và trích phần trăm lợi nhuận bán ra vào
Chùa Phật Quang (lợi ích của đối tác)
C. Các bước xử lý rác thải nhựa
B1: Thu gom và phân loại
Sau khi thu gom nhựa đã qua sử dụng ở các nguồn khác nhau, DN sẽ phân loại chúng
thành các loại cùng màu và chất liệu để dễ phân biệt. (Thủ công) B2: Làm sạch
Vì là nguyên liệu là nhựa đã qua sử dụng nên thường sẽ dính rất nhiều tạp chất vậy
nên cần phải loại bỏ kỹ lưỡng bao gồm: label và tạp chất (Thủ công)
B3: Nghiền nhỏ
Để dễ dàng cho việc nung chảy, nhựa tái chế cần được phải cắt nhỏ thành từng mảnh
nhỏ để có thể dễ dàng bỏ nguyên liệu vào khuôn để nung chảy. lOMoARcPSD| 59149108
Máy cắt công nghiệp DEDUZ
B3: Nung chảy & Trang trí
Sau khi nghiền nát thành những mảnh nhỏ thì nhựa thô sẽ được đưa và các khuôn để
đi nung chảy bằng lò. Trong lúc nung chảy nhựa thì ta có thể dễ dàng trang trí vì giờ
đây nhựa không còn trong trạng thái rắn. Hình Lò nung nhựa lOMoARcPSD| 59149108
B4: Làm nguội & Chỉnh sửa
Sau khi thành phẩm ra lò, ta sẽ đem đi để nguội và cắt tỉa theo ý muốn của khách hàng
và công năng của sản phẩm. (Thủ công) 2. Customer segments
2.1 Khách hàng cá nhân: 2.1.1 Địa lý
Những tỉnh thành thuộc Việt Nam tập trung tại Thành phố Hồ Chí Minh
Việt Nam đang đối mặt với nhiều nguy cơ từ rác thải nhựa. Lượng rác thải nhựa gia tăng
nhanh chóng, năm 2014 khoảng 1,8 triệu tấn/năm, năm 2016 khoảng 2,0 triệu tấn/năm
và hiện nay khoảng 3,27 triệu tấn/năm được tạo ra tại Việt Nam. Khối lượng rác thải
nhựa đổ ra biển mỗi năm khoảng 0,28 - 0,73 triệu tấn/năm (chiếm gần 6% tổng lượng
rác thải nhựa xả ra biển của thế giới). Tại Việt Nam, bình quân mỗi hộ gia đình sử dụng
khoảng 1kg túi nilon/tháng, riêng hai thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí
Minh, trung bình mỗi ngày thải ra môi trường khoảng 80 tấn.
Hình 3: Lượng rác thải nhựa tăng chóng mặt theo từng năm
(Theo Tạp Chí Cộng Sản,2022) lOMoARcPSD| 59149108
Nhưng hiện nay, tại TP.HCM, Chúng tôi nhận thấy rằng đây là một thị trường đầy tiềm
năng nhưng đáng tiếc, các doanh nghiệp thời trang trong nước dường như không mặn mòi.
2.1.2 Nhân khẩu học:
TP. HCM là một trong những thành phố đông dân nhất cả nước, tăng trung bình gần 183
nghìn người/năm (Nhat Minh, 2020). Theo tờ trình của Sở Xây dựng TP. HCM, năm
2019 TP. HCM có khoảng 1.92 triệu căn nhà, căn hộ chung cư. Mật độ nhà ở trung bình
là 913 căn/km2. Dự Báo năm 2030, TP cần xây thêm 830,000 căn nhà với 150 triệu
m2sàn nhà ở (Le, 2020). TP. HCM là nơi nơi có mức sống cao ở Việt Nam. Với mức
lương trung bình của người lao động là 456 USD/tháng (khoảng 10.3 triệu đồng/tháng),
TP. HCM có mức lương dẫn đầu toàn quốc, cao hơn 38% so với mức bình quân cả nước (Thu Hang, 2018). Hình 3 lOMoARcPSD| 59149108 Hình 5
Hình 6: Khảo sát theo Tạp chí Khoa học Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh – Kinh
tế và Quản trị Kinh doanh, 2022
Nghiên cứu này được sử dụng kỹ thuật phỏng vấn trực tiếp bằng bảng câu hỏi chi tiết
với các cư dân sống tại TP. HCM (chọn ngẫu nhiên những người đã từng mua sắm mặt
hàng trang trí nội thất phòng khách). Thời gian thực hiện điều tra khảo sát từ tháng
05/2020 đến 06/2020. Kích thước mẫu là n =300 phiếu, thu về 287 phiếu. Mẫu chính lOMoARcPSD| 59149108
thức sử dụng được là 275 phiếu, loại 12 phiếu không hợp lệ. Người tham gia trả lời bảng
câu hỏi với tỉ lệ nam giới là 113 người (chiếm 41%) và nữ giới là 162 người (chiếm
59%) có độ tuổi từ 25 tuổi trở lên; với 112 người tuổi từ 25-30 (chiếm 40%), 93 người
tuổi từ 31-40 (chiếm 34%) và 71 người tuổi từ 41 trở lên (chiếm 26%). Về thành phần,
có 93 người là nhân viên (chiếm 35%); 67 người là tự kinh doanh (chiếm 24%); 21
người là chuyên viên (chiếm 7%) và 94 người là công việc khác (chiếm 34%) (theo Tạp
chí Khoa học Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh – Kinh tế và Quản trị Kinh doanh,2022).
● Độ tuổi : 25-50 tuổi
● Giới tính: Mọi giới tính
● Nghề nghiệp: Nhân viên văn phòng, người tự kinh doanh, chuyên viên và các công việc khác.
● Thu nhập: > 20 triệu 2.1.3 Tâm lý:
● Muốn có các vật dụng đồ nội thất, vật dụng cá nhân mang tính thẩm mỹ, sự sang trọng,
tính hợp phong thủy kiểu dáng hay sự yêu thích của bản thân và gia đình.
● Muốn sống, hòa mình vào thiên nhiên yên tĩnh, họ sợ sự ồn ào ô nhiễm của thành phố.
● Có ý thức bảo vệ môi trường và biết được các hậu quả của ô nhiễm môi trường.
● Thích các vật liệu bảo vệ môi trường và tái chế lại (Chất liệu tác động mạnh thứ ba chỉ
sau Sự cần thiết nội thất và giá cả đến quyết định mua và hài lòng về hàng trang trí nội
thất đã mua của khách hàng.Trong nhóm yếu tố chất liệu hàng trang trí nội thất có hai
yếu tố được khách hàng chọn nhiều đó chất liệu vải nhung, nhựa chỉ đứng sau chất liệu
bằng gỗ)(theo Tạp chí Khoa học Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh – Kinh tế và
Quản trị Kinh doanh,2022). 2.1.4 Hành vi:
Muốn và thích trang trí phòng khách, phòng ngủ, bếp cho ngôi nhà thật đẹp để hỗ trợ
cho các hoạt động khác nhau của con người trong công việc, học tập, sinh hoạt, nghỉ ngơi, giải trí. lOMoARcPSD| 59149108
2.2. Khách hàng doanh nghiệp
● Các công ty và tổ chức sự kiện, văn phòng:
Các công ty tổ chức sự kiện, tổ chức văn phòng thường cần nhiều bàn ghế để phục vụ
khách hàng, đáp ứng nhu cầu của nhân viên. Sản phẩm công ty chúng tôi là một lựa
chọn mang lại sự đa dạng, tạo được không gian thân thiện với môi trường và là một giải pháp tiết kiệm chi phí.
● Các nhà hàng, quán cafe, khách sạn:
Các doanh nghiệp trong ngành dịch vụ, ẩm thực cũng có nhu cầu sử dụng các đồ nội thất
như bàn ghế, lót ly,.. để phục vụ khách hàng.
● Các trường học và cơ sở giáo dục:
Các trường học và các cơ sở giáo dục cũng có nhu cầu sử dụng bàn, ghế để phục vụ học
sinh, sinh viên, và giáo viên. Đây là một doanh nghiệp tiềm năng và hợp lý vì nó còn
tác động đến môi trường mà còn giúp trường học và cơ sở giáo dục thể hiện sự quan tâm
đến vấn đề bảo vệ môi trường và giáo dục về tái chế học sinh. 2.Value Propositions 2.1 Nhu cầu
2.1.1 Nhu cầu của khách hàng
● Nhu cầu về chức năng: Sức chịu đựng của sản phẩm phải dẻo dai và bền bỉ theo thời
gian nhất là đối với đồ nội thất.
● Nhu cầu về sở thích:
Giá cả: Khách hàng thường sẽ chọn những sản phẩm phù hợp với tài chính bản thân. Do
đó, nhờ vào sản phẩm của doanh nghiệp là tái chế nên giá cả sẽ có phần thấp hơn so với
các sản phẩm khác cùng loại trên thị trường và điều này giúp tiếp cận với các khách
hàng tầm trung. Ngoài ra có thể thích hợp với các khách hàng tầm cao mong muốn sự độc đáo. lOMoARcPSD| 59149108
Kiểu dáng: Sản phẩm mang hơi hướng retro và đa dạng kiểu dáng. Điều này sẽ giúp
khách hàng thoải mái hơn trong việc đưa ra sự lựa chọn phù hợp với bản thân.
Màu sắc: sự đa dạng về màu sắc sẽ thu hút và giúp khách hàng tự do hơn trong việc lựa
chọn sản phẩm, có thể đánh vào sở thích của khách hàng dễ hơn.
2.1.2 Nhu cầu của doanh nghiệp sản xuất
● Nhu cầu về kinh doanh:
- Doanh thu: Để có thể thu về một lượng lợi nhuận doanh nghiệp cần tạo ra sản phẩm
với chất lượng tốt, ngoài ra phải tạo dựng lòng tin của khách hàng cho thương hiệu của
mình thông qua các chương trình tương tác khách hàng, bao gồm việc liên hệ, chăm
sóc và hỗ trợ khách hàng sau khi mua sản phẩm.
- Sự hài lòng của khách hàng: Những cái đánh giá tốt sẽ là nguồn động lực cho doanh
nghiệp, đánh giá tốt ở đây không chỉ nằm ở khâu sản phẩm mà còn dựa trên thông tin
và phản hồi từ khách hàng, công ty sẽ tùy chỉnh và cải thiện sản phẩm và cũng như là
dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
- Nhu cầu về chất lượng sản phẩm:
- Độ bền: Doanh nghiệp tiếp tục nghiên cứu, phát triển thêm các phương pháp, các
nguyên liệu để có thể kéo dài tuổi thọ của sản pphẩ lâu dài hơn.
- Tính thẩm mỹ: Sản phẩm mang trong mình những nét riêng và nnhữn độc đáo từ kiểu
dáng, màu sắc để thu hút khách hàng. Và muốn tạo ra những sản phẩm với sức hút cao
thì doanh nghiệp phải đầu tư vào việc tìm hiểu sở thích của đại chúng và không ngừng
đổi mới nâng cao sản phẩm của mình. 2.2 Vấn đề:
2.2.1 Vấn đề với khách hàng:
- Vấn đề về chi phí: Các sản phẩm nội thất phong cách hiện tại có giá cả khá cao.
- Chất lượng: Đáp ứng được thời gian sử dụng từ 10-15 năm đối với đồ nội thất.
- Bảo hành: Các chính sách bảo hành và đổi trả minh bạch giúp cho khách hàng yên tâm
về mặt chất lượng cũng như có lòng tin về thương hiệu. lOMoARcPSD| 59149108
- Bền vững: Sản phẩm có nguồn gốc và giá trị bền vững, giúp người dùng góp phần tích
cực vào công cuộc tái chế rác thải nhựa.
2.2.2 Vấn đề của xã hội:
- Tái chế nhựa là biện pháp hữu hiệu giúp giảm chi phí xử lý chất thải rắn và do đó làm
giảm giá thành sản phẩm. Tái chế không chỉ mang lại giá trị kinh tế mà còn có ý nghĩa
về phát triển bền vững, mục tiêu mà mọi quốc gia đều hướng đến. Nhựa có mặt khắp
mọi nơi từ các vật dụng như bàn ghế, nón bảo hiểm, chai nước,…
- Nhựa công nghiệp đã mang đến nhiều tiện lợi trong cuộc sống của con người. Chính
vì thế mà nhu cầu sử dụng các sản phẩm nhựa ngày một tăng thì rác thải nhựa thải ra
môi trường ngày càng gây ảnh hưởng đến môi sinh, tiêu cực về cảnh quan và còn phá
hoại hệ sinh thái, ô nhiễm đến môi trường.
- Công nghệ tái chế nhựa hiện nay đang phát triển không ngừng, nhưng chưa có nhiều
đơn vị khai thác và phát triển. Điều này mở ra nhiều thử thách và cơ hội đối với thị trường. 2.3 Lợi ích
2.3.1 Đối với doanh nghiệp sản xuất sản phẩm:
Tiếp nhận phản hồi và nâng cao chất lượng sản phẩm: Lắng nghe những ý kiến từ
khách hàng giúp doanh nghiệp có thể rút ra được những yếu điểm cũng như là phát
huy ngày càng tốt hơn ưu điểm của sản phẩm hay chính doanh nghiệp. Đồng thời, việc
tiếp nhận những đóng góp của khách hàng cũng giúp doanh nghiệp nắm bắt được sự
thay đổi về xu hướng trong xã hội.
Tiết kiệm chi phí, rút ngắn thời gian: Từ những đánh giá của khách hàng, doanh nghiệp
có thể đưa ra những quyết định hợp lý hơn, đồng thời nhận biết được xu hướng khách
hàng thông qua những đóng góp. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp giảm được những
khoản chi tiêu cho việc phát triển sản phẩm mới cũng như đẩy nhanh được tiến độ của sản phẩm.
Tăng tương tác khách hàng: Là một doanh nghiệp sản xuất và cung cấp sản phẩm cho
khách hàng thì việc được tiếp xúc với những ý kiến của khách hàng sẽ diễn ra dễ dàng lOMoARcPSD| 59149108
hơn. Do đó, doanh nghiệp có thể hiểu hơn về mong muốn của khách hàng đồng thời sẽ
tạo cơ hội cho việc gắn kết mối quan hệ với khách hàng.
Giảm rủi ro thất bại: Bằng cách tiếp cận thị trường thông qua các showroom để xem các
mẫu có trước đó, doanh nghiệp có thể nhận được phản hồi từ khách hàng sản xuất có cơ
hội giảm rủi ro thất bại. Có thể đảm bảo rằng sản phẩm đã được thử nghiệm trước và
phù hợp với nhu cầu của thị trường.
+ Đối với những ý kiến mang đóng góp mong muốn xây dựng cho doanh nghiệp ngày
càng tốt hơn thì doanh nghiệp sẽ luôn trân quý và tiếp nhận những điều cần phải chú
ý để có thể cải tiến sản phẩm.
+ Đối với những bình luận mang ý tiêu cực: Doanh nghiệp sẽ tìm đến nguyên nhân do
đâu mà xuất hiện những ý kiến như vậy từ đó nhận thấy và khắc phục những yếu điểm
của doanh nghiệp với mong muốn hoàn thiện bản thân nhiều hơn.
2.2.2 Đối với khách hàng:
Khách hàng sẽ có được nhiều sự lựa chọn dựa theo mong muốn cá nhân của họ.
Trải nghiệm sản phẩm mẫu:
+ Đối với khách hàng cá nhân: Được tham khảo và quan sát về cách bày trí các sản
phẩm cũng như được tư vấn thêm về những sản phẩm phù hợp mà khách hàng chọn cho ngôi nhà của họ.
+ Đối với các kênh phân phối: Ngoài được tham khảo và quan sát họ sẽ còn được cung
cấp thêm những kiến thức phù hợp với từng loại hình trang trí để có thể dễ dàng hơn
trong việc phổ biến và thu hút các người tiêu dùng cá nhân đến mua hàng.
Cá nhân hóa sản phẩm: Khách hàng có thể được đưa ra những yêu cầu theo sở thích
cá nhân và doanh nghiệp sẽ cùng với khách hàng phát triển sản phẩm.
+ Đối với khách hàng là các kênh phân phối: Các đối tác có thể yêu cầu kiểu dáng và
màu sắc để phù hợp với nhu cầu theo số lượng lớn. Việc này giúp các đối tác có thể
dễ dàng thực hiện chiến lược hay kế hoạch của riêng mình
+ Đối với khách hàng là cá nhân: khách hàng có thể yêu cầu về màu sắc của sản phẩm
với số lượng ít nhưng vẫn đảm bảo được độ đa dạng và thoải mái trong việc lựa chọn. lOMoARcPSD| 59149108
- Cảm giác được tôn trọng: Với việc cải thiện sản phẩm dựa theo những ý kiến mà
khách hàng đưa ra sẽ làm cho khách hàng nhận thấy được sự tôn trọng của doanh nghiệp dành cho mình.
2.4 Điểm khác biệt:
Chất lượng sản phẩm: ● Chịu thời tiết
Đồ nội thất ngoài trời phù hợp với mọi thời tiết của chúng tôi được thiết kế để chịu được sự
khắc nghiệt của các mùa và khí hậu khác nhau. Nó có thể chịu đựng cái nắng nóng, hơi muối
của vùng ven biển, và những cơn gió lớn mà không có dấu hiệu hao mòn. Điều này làm cho
nó trở thành một sự lựa chọn bền vững và bền vững để sử dụng ngoài trời. ● Công nghệ giữ màu
Gỗ của chúng tôi được bảo vệ khỏi tác hại của môi trường bằng cách việc sử dụng các chất
ức chế và chất ổn định tia cực tím được tích hợp khắp vật liệu. Những người bảo vệ này che
chắn cho vật liệu khỏi bức xạ tia cực tím, ngăn không cho nó bị nứt, mờ dần hoặc trở nên giòn. ● Mức độ bảo trì
Vật liệu của chúng tôi rất dễ bảo trì vì có thể làm sạch chỉ với xà phòng và nước, và không
cần bất kỳ sơn nhuộm màu hoặc chống thấm. Tính năng này làm cho nó trở thành một lựa
chọn dễ dàng và thuận tiện để sử dụng ngoài trời. ● Sự bền vững
Giảm chất thải và bảo quản môi trường bằng cách tái chế hàng triệu hộp nhựa nếu không nó
sẽ kết thúc ở các bãi rác hoặc đại dương. Cam kết về tính bền vững là cốt lõi trong hoạt động
của chúng tôi, và chúng tôi đã tích cực làm việc hướng tới mục tiêu này kể từ đó sự ra đời
của chúng tôi, với mục đích để lại tác động tích cực cho các thế hệ tương lai. ● Chi phí hiệu quả
Quy trình sản xuất gỗ xẻ nhựa tái chế đơn giản hơn và ít tốn năng lượng hơn so với quy trình
được sử dụng để tạo ra gỗ xẻ truyền thống từ cây cối, giúp giảm thiểu dấu chân của chúng ta
trong quá trình sản xuất. Điều này giúp giảm nhu cầu về tài nguyên nguyên chất, giúp bảo tồn môi trường. lOMoARcPSD| 59149108
Ngoài ra, gỗ nhựa tái chế có độ bền cao và ít hoặc không cần bảo trì, điều này có thể giúp
giảm chi phí lâu dài. Hơn nữa, nó có khả năng chống thối, mục nát, mối mọt và sâu đục thân
biển, đây là một điểm cộng rất lớn. ● Phong cách đa dạng
Ván nhựa tái chế có nhiều màu sắc và kích cỡ khác nhau, khiến nó phù hợp với hầu hết mọi
loại dự án, chẳng hạn như không gian công cộng, nội thất ngoài trời của khách sạn cao cấp,
trưng bày cửa hàng,... Nó cũng có thể thay thế kết cấu và màu sắc của gỗ tự nhiên. 3. Channel
Tại Việt Nam, nguồn phế liệu nhựa thải ra tới gần 18.000 tấn/ngày, giá phế liệu rất thấp. Do
đó, hạt nhựa tái chế từ chất thải nhựa sinh hoạt có giá thấp hơn nhiều so với hạt nhựa nguyên
sinh. Kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nhựa theo thống kê tăng trung bình 20%/năm.
Điều này cho thấy, tiềm năng phát triển ngành nhựa tái chế là rất lớn, đồng thời kinh doanh
tái chế chất thải nhựa cũng mang lại nhiều lợi ích. Chẳng hạn như tiết kiệm năng lượng cho
sản xuất nhựa nguyên sinh, giúp tiết kiệm tài nguyên không thể tái tạo là dầu mỏ; giải quyết
hàng loạt vấn đề môi trường như mất mỹ quan đô thị, tắc nghẽn cống rãnh, suy thoái đất…
Doanh nghiệp quyết định lựa chọn 2 mô hình chính:
3.1 Kênh phân phối trực tiếp:
Là loại kênh không tồn tại các khâu trung gian, hàng hóa di chuyển từ người sản xuất đến
thẳng người tiêu dùng cuối cùng. Trong trường hợp này, nhà sản xuất thực hiện chức năng
lưu thông tiêu thụ.
3.1.1 Bán hàng tại showroom
Plasticle đặt showroom thứ nhất ở địa điểm tại Quận 10. Quận 10 nằm phía trung tâm của
TP. Hồ Chí Minh, giáp ranh với Quận 3, Quận 5, Quận 11, Tân Bình. Quận 10 có 14
phường với diện tích tự nhiên là 5,72 km². Dân số năm 2019 của Quận 10 là 234.819 người.
Đặt showroom tiếp theo ở địa điểm Quận Bình Thạnh nằm phía Bắc của TP. Hồ Chí Minh,
giáp ranh với Quận 1, Quận 12, Phú Nhuận, Gò Vấp, Thành phố Thủ Đức. Quận Bình
Thạnh có 20 phường với diện tích tự nhiên là 20,78 km². Dân số năm 2019 của Quận Bình
Thạnh là 499.164 người.https://plastical.mysapo.net/ lOMoARcPSD| 59149108 Ưu điểm:
- Nhận phản hồi trực tiếp: doanh nghiệp nhận được phản hồi trực tiếp
từ khách hàng, đánh giá trải nghiệm của họ với thương hiệu, giúp
doanh nghiệp cải thiện sản phẩm và dịch vụ. Doanh nghiệp có thêm
nhiều thông tin để củng cố hoặc hỗ trợ lập kế hoạch tương lai và có
được những ý tưởng hiệu quả từ phản hồi của khách hàng.
- Thời gian vận động của hàng hoá ngắn, đảm bảo ưu thế, mức độ kiểm
soát cao, thu được lợi nhuận cao.
- Hàng hoá có khả năng đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của thị trường,
phản ứng linh hoạt đối với sự biến động của thị trường.
- Người tiêu dùng mua được những hàng hóa đảm bảo chất lượng:
Phân phối trực tiếp giúp công ty kiểm soát toàn bộ quá trình từ sản
xuất đến người tiêu dùng cuối cùng, đồng thời giúp công ty tìm ra và
sửa chữa những sản phẩm lỗi hoặc kém hiệu quả. Nhược điểm:
- Kiểu phân phối trực tiếp sẽ làm tăng thêm khối lượng công việc, chi
phí, nguồn nhân lực cho các nhà sản xuất.
- Trình độ chuyên môn hóa thấp nên hiệu quả trong việc tiêu thụ hàng
hoá trực tiếp hàng hoá sẽ không cao.
- Tốc độ chu chuyển vốn chậm
- Các nhà sản xuất phải chịu rủi ro một mình trong kinh doanh.
3.2 Kênh phân phối trực tuyến:
3.2.1 Bán hàng tại Website
Từ tháng 10/2023, Plasticle chính thức ra mắt website bán hàng trực tuyến có tên gọi
Plasticle – Tái chế đồ nhựa tại địa chỉ http://www.plasticle.com/ . Đây là website thương
mại điện tử chính thức và duy nhất được xây dựng và vận hành bởi Plasticle với hệ thống
website thương mại điện tử của Plasticle.
Về Website của Plasticle cần có: lOMoARcPSD| 59149108
● Trang chủ giới thiệu doanh nghiệp: Cho khách hàng biết các thông tin về doanh nghiệp
tạo độ uy tín, xây dựng lòng tin.
● Trang dịch vụ và giới thiệu: Trang web chính thức của Plasticle đảm bảo tính chính
trình bày rõ ràng chính xác về dịch vụ, giá thành, điều kiện bảo hành… giúp khách
hàng hiểu rõ những thông tin quan trọng và quy trình mua hàng chuyên biệt.
● Sản phẩm: Hiển thị số lượng sản phẩm khách hàng đã thêm vào
● Tin tức: Về các sản phẩm mới và tin tức hợp tác với các doanh nghiệp khác
● Chức năng chat trực tuyến: Tính năng này giúp khách hàng có thể trao đổi trực tiếp
với nhân viên công ty về các thắc mắc mà khách hàng gặp phải.
● Tính năng đánh giá và nhận xét: Tính năng này giúp khách hàng có thể chia sẻ những
trải nghiệm của họ với dịch vụ của thương hiệu để từ đó công ty có thể hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng.
● Website Plasticle sẽ được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm (SEO) hoặc (SEM) để
website có thể xuất hiện ở vị trí cao trên các trang kết quả tìm kiếm. Điều này sẽ giúp
thương hiệu tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. ● Liên hệ: lOMoARcPSD| 59149108 Website: www.plasticle.com Email: info@Plasticle.com
Số điện thoại: 024 3564 7890
Về chính sách đổi trả: Plasticle cho phép khách hàng kiểm tra tình trạng hàng hóa và
có thể đổi hàng/trả lại ngay tại thời điểm giao/nhận hàng.
Với website được tạo ra, khách hàng sẽ mua trực tuyến được sản phẩm Plastic Recycling
đang cung cấp trên thị trường. Việc có thêm hình thức bán hàng trực tuyến này giúp
Plasticle tiếp cận được thêm nhiều khách hàng hơn, đặc biệt là những khách hàng không có
nhiều thời gian để trực tiếp ra cửa hàng mua sản phẩm hoặc khách hàng muốn trải nghiệm trước khi ra cửa hàng.
3.2.2 Bán hàng qua các sàn thương mại điện tử
- Cùng với sự phát triển nhanh chóng của các kênh online, trên nền
tảng internet, bao gồm các platform như chủ yếu là truyền tải thông
tin của doanh nghiệp và thông tin sản phẩm lên các trang mạng xã
hội như: Facebook, Instagram, Youtube và Tiktok,... Về Facebook/Instagram:
● Chủ đề các bài đăng: các sản phẩm đồ nội thất và đồ gia dụng đời sống
● Đăng tải hình ảnh về sản phẩm và dịch vụ cũng như các chương trình khuyến mãi
● Lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường cùng nhau thu gom rác thải nhựa
● Đăng tải sơ đồ vị trí showroom
● Đăng reels trên Facebook/Instagram: quay về thành phẩm sau khi tái chế, quay sản
phẩm khi được sử dụng,...
● Chạy ads để tăng độ nhận diện cho doanh nghiệp Tiktok:
● Phát triển nội dung với những clip quay cách thu gom và tái chế chai, lọ nhựa, quy
trình sản xuất sản phẩm, quay video ngắn về thành phẩm sau khi tái chế.
● Book KOL đến showroom và giới thiệu về các sản phẩm Youtube:
● Xây dựng kênh Plasticle
● Đăng video về không gian showroom, quy trình các sản phẩm được tái chế từ rác thải nhựa
Đăng video khi kết hợp với đối tác để tạo ra sản phẩm,... Ưu điểm: lOMoARcPSD| 59149108
- Tiết kiệm được chi phí vận hành: không tốn quá nhiều chi phí cho
mặt bằng hay các vật dụng cho cửa hàng bởi công tác quản lý các
khâu: thuê người giám sát, quản lý cũng như đội ngũ nhân sự cho
việc mua bán, kiểm kho,...
- Tiếp cận với người tiêu dùng một cách nhanh chóng và tiện lợi:
không cần phải mất nhiều thời gian cho việc giới thiệu, quảng bá
thương hiệu của mình. Thời đại 4.0 hiện nay, đại đa số người Việt
Nam đã tiếp cận với Internet thông qua các thiết bị điện tử thông
minh như Smartphone, máy tính…
- Mua bán mọi nơi, mọi lúc: khách hàng không cần phụ thuộc vào yếu
tố thời gian hay không gian. Nhờ hệ thống website bán hàng đa kênh ,
người mua hàng có thể lướt xem, tìm kiếm các cửa hàng để check và
mua hàng ở bất kỳ nơi đâu, bất kỳ thời điểm nào. Nhược điểm:
- Độ bảo mật internet ở nước ta khá thấp, hệ thống mạng dễ bị xâm
nhập, đánh cắp dữ liệu.
- Khó khăn trong việc lấy lòng tin của khách hàng.
- Mất thời gian trong khi chờ đợi hàng hóa đến tay, có nhiều trường
hợp, chi phí giao hàng còn lớn chi phí mua hàng và thời gian giao
hàng quá lâu ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Ngoài ra đôi
lúc trong quá trình chuyển gửi, dẫn đến mất hàng.
- Cập nhật website liên tục: cập nhật liên tục về sản phẩm, hệ thống lỗi của trang web,...
- Thiếu tiếp xúc với sản phẩm: người dùng không thể chạm vào sản phẩm hoặc dùng thử.
4. Customer Relationship
Mục tiêu của Plasticle đó là tìm kiếm được khách hàng mới, duy trì quan hệ lâu dài và tạo ra
giá trị cho khách hàng. Để làm được điều đó doanh nghiệp chúng tôi sẽ thực hiện nhiều hoạt
động đặc biệt dưới mỗi mục tiêu, tất cả sẽ được kết hợp để mục tiêu chung là xây dựng quan
hệ khách hàng hoàn thiện.
Đối với mục tiêu tìm kiếm được khách hàng cá nhân mới: