Khung nội dung môn giao tiếp kinh doanh | Học viện Ngân Hàng

Khung nội dung môn giao tiếp kinh doanh | Học viện Ngân Hàng với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần. Mời bạn đọc đón xem!

Khung nội dung GTTKD
Các hoạt động tương tác
- Quay video đặt câu hỏi (đầu bài thuyết trình)
- Chơi trò chơi tìm ra các từ khóa + mindmap (cuối bài thuyết trình)
Nội dung
I. Tổng quan về giao tiếp
1. Khái niệm, tầm quan trọng
- Khái niệm: ….
- Tầm quan trọng (tìm từ khóa để đưa lên silde, nội dung nộp thì nói từ khóa nên các
nhóm hỏi thì trả lời được)
2. Phân loại các loại giao tiếp thường gặp (các này khi thuyết trình chỉ nhắc tên các loại)
- Lời (miệng)
- Phi lời
- Văn bản
- Hình ảnh
3. Sự khác biệt giữa giao tiếp bằng miệng và giao tiếp bằng văn bản
(Tham khảo bảng so sánh trong quyển slide và cố gắng tìm thêm các điểm mới)
II. Giao tiếp bằng văn bản trong kinh doanh
1. Khái niệm
2. Đặc điểm, hình thức
a, Ưu và nhược điểm
b, Bố cục
c, Các bước
3. Phân loại
a, Thư tín
- Khái niệm
- Quy trình
- Bố cục
b, Thư điện tử
- Khái niệm
c, Báo cáo
- Khái niệm
- Một số loại báo cáo
III. Các kĩ năng cần có khi thực hiện giao tiếp bằng văn bản trong kinh doanh
1. Tầm quan trọng của kĩ năng viết (tham khảo slide)
2. Các lỗi hay gặp phải khi thực hiện giao tiếp bằng văn bản trong kinh doanh
- Lỗi chính tả, ngữ pháp
- Sử dụng ngôn từ không phù hợp
- Dài dòng quá hoặc ngắn gọn quá, không rõ ràng
- Sai kết trúc kiểu văn bản
- Không kiểm tra lại trước khi gửi tới đối tác, khách hàng,….
- Không cập nhật chủ đề tiêu đề
- Không ghi rõ người gửi
- ……( tìm thêm)
3. Quá trình phát triển thông điệp trong kinh doanh (tham khảo slide)
| 1/2

Preview text:

Khung nội dung GTTKD
Các hoạt động tương tác
- Quay video  đặt câu hỏi (đầu bài thuyết trình)
- Chơi trò chơi tìm ra các từ khóa + mindmap (cuối bài thuyết trình) Nội dung
I. Tổng quan về giao tiếp
1. Khái niệm, tầm quan trọng - Khái niệm: ….
- Tầm quan trọng (tìm từ khóa để đưa lên silde, nội dung nộp thì nói rõ từ khóa nên các
nhóm hỏi thì trả lời được)
2. Phân loại các loại giao tiếp thường gặp (các này khi thuyết trình chỉ nhắc tên các loại) - Lời (miệng) - Phi lời - Văn bản - Hình ảnh
3. Sự khác biệt giữa giao tiếp bằng miệng và giao tiếp bằng văn bản
(Tham khảo bảng so sánh trong quyển slide và cố gắng tìm thêm các điểm mới)
II. Giao tiếp bằng văn bản trong kinh doanh 1. Khái niệm
2. Đặc điểm, hình thức
a, Ưu và nhược điểm b, Bố cục c, Các bước 3. Phân loại a, Thư tín - Khái niệm - Quy trình - Bố cục b, Thư điện tử - Khái niệm c, Báo cáo - Khái niệm - Một số loại báo cáo
III. Các kĩ năng cần có khi thực hiện giao tiếp bằng văn bản trong kinh doanh
1. Tầm quan trọng của kĩ năng viết (tham khảo slide)
2. Các lỗi hay gặp phải khi thực hiện giao tiếp bằng văn bản trong kinh doanh
- Lỗi chính tả, ngữ pháp
- Sử dụng ngôn từ không phù hợp
- Dài dòng quá hoặc ngắn gọn quá, không rõ ràng
- Sai kết trúc kiểu văn bản
- Không kiểm tra lại trước khi gửi tới đối tác, khách hàng,….
- Không cập nhật chủ đề tiêu đề
- Không ghi rõ người gửi - ……( tìm thêm)
3. Quá trình phát triển thông điệp trong kinh doanh (tham khảo slide)