KOI Thé
T ng Quan Th ng Hi u ươ
L ch s hình thành và phát tri n
Đài Loan đ c các tn đồồ h o ng t biếết đếến nh là “thiến đ ng trà s a”, khồng ngo i l th ng ượ ư ườ ươ
hi u trà s a vồ cùng n i tếếng và đ c các b n tr yếu thích - KOI Thé cũng có nguồồn gồếc t n i đây. ượ ơ
Bà Khloe Ma chính là ng i đã sáng l pườ và đ a ư KOI Thé tr thành m t th ng hi u sáng giá trến th ươ
tr ng kinh doanh Châu Á.ườ [ KOI Thé có nguồồn gồếc t Đài Loan ]
Tuy nhiến, khồng nhiếồu ng i biếết rằồng ườ ban đâồu th ng hi u có tến là 50 Lanươ , ng tr vồ cùng “oai
v s Đài v i top 6 ‘trà s a b n nhâết đ nh ph i th khi đ t chân đếến n i đây. Thành cồng t i chính ơ
quế h ng c a mình bằồng cồng th c pha chếế đ c bi t, 50 Lan ươ nhanh chóng tr thành th ng hi u ươ
trà s a n i tếếng nhâết Bằếc Đài . Đ c du khách miếu t ‘kiếu’ bằồng t ‘nghi n’ ngay t lâồn đâồu tến ượ
th ng th c. Khồng d ng l i đó ưở 50 Lan tếếp t c xâm chiếếm th tr ng châu Á v i tến g i là Koi ườ
Cafe. Nằm 2007, lâếy th tr ng Singapore là kh i đi m ườ cũng t đây cái tến KOI Thé chính th c ra đ i .
Sau khi ph sóng khằếp n i t i th tr ng các n c Trung Quồếc, Thái Lan, Myanmar, Nh t B n, ơ ườ ướ
Indonesia,... nằm 2015 th ng hi u KOI Thé đã có m t t i Sài Gòn.ươ
(https://tmviec365.vn/company-vip/koi-the.html?
fbclid=IwAR0oodpmnPx62bo_3JNH2vOp00yk4ybnarbggj7_TPLNpPDEL8sCrI97Cl8 )
C m h ng tến th ng hi u ươ
Bà Khloe Ma chia s rằồng ban đâồu lâếy tến Koi Cafe t i th tr ng n c ngoài nh ng sau m t nằm đã ườ ướ ư
đ i thành KOI Thé. Ch ‘Thé’ đây đ c hi u là ch ‘trà’ theo tếếng Pháp cũng chính là m c tếu mà ượ
th ng hi u muồến chú tâm phát tri n. ươ
Slogan
“Your Daily Beat” là Slogan c a KOI Thé , tếếng Vi t có nghĩa là “Giai đi u hàng ngày c a b n”. Bà
Khloe Ma mong muồến ‘đ a con tnh thâồn’ – KOI Thé có th lan t a giá tr l n lao đếến ng i tếu dùng ườ
trến thếế gi i nh là m t giai đi u t i mát cho cu c sồếng thếm sằếc màu. ư ươ
Chiếến L c Maketng ượ
Ban đâồu bà Khloe Ma muồến mang “vằn hóa uồếng trà” ra th tr ng thếế gi i ườ đ bày t tnh yếu quế
h ng cũng đồng th i nuồi d ng vằn hóa “trà” Đài Loan. V i tâồm nhìn chiếến l c xuâết chúng bà đã ươ ưỡ ượ
nâng tâồm và thúc đ y tnh thâồn th ng th c trà ra quồếc tếế m t cách m nh meẽ. Thành cồng truyếồn ưở
bá vằn hóa c a ng i Đài Loan: “hiếếu khách v i tnh c m chân thành và châết l ng uy tn, đ m b o ườ ượ
trong t ng s n ph m đ c đ a ra”. ượ ư
S n ph m và giá c
Khồng ch s d ng nguyến li u pha chếế cao câếp và cồng th c đ c quyếồn KOI Thé còn có m t Menu đa
d ng
(https://www.google.com/imgres?imgurl=https://aeonmall-binhtan.com.vn/wp-
content/uploads/2021/05/menu-scaled-1.jpg&imgrefurl=https://aeonmall-
binhtan.com.vn/menu/thuc-don-koi-
the/&tbnid=YyrF2OhhJFZrxM&vet=1&docid=6UpAujwul78DYM&w=2560&h=1811&hl=vi-
VN&source=sh/x/im ) hình nh
Nh ng n i b t nhâết đ c coi nh “best - seller” c a KOI chính là món Black Tea Macchiato. Khách ư ượ ư
hàng đã dành l i khen rằồng “Macchiato c a KOI th hai thì khồng ai th nhâết”. Khồng ph i t nhiến
KOI đ c khen ng i bằồng nh ng t ng có cánh” và dành đ c s yếu thích trong râết nhiếồu th ng ượ ượ ươ
hi u trà s a có m t Vi t Nam nói riếng và Sài Gòn nói chung. Trà đ c pha t lá trà t i hái t Đài ượ ươ
Loan qua khâu ch n l a c n th n t ng lá trà. Mồẽi h t trân châu hoàng kim trong suồết tròn tr a bằồng
nh ng nguyến li u thiến nhiến t o ra “đ m b o rằồng mồẽi h t trân châu đếồu có th vui v nh y vào
trong mi ng. Cuồếi cùng là cồng th c pha chếế thồng qua vi c ki m soát nhi t đ cồế đ nh, t l hoàn
h o gi a l ng n c và trà. Tâết c cung kếết h p cho ra m t th c uồếng v i “v ” trà s a đ c bi t khó ượ ướ
quến nếếu đã th m t lâồn thì chằếc chằến seẽ muồến uồếng thếm nhiếồu lâồn n a.
V i m c giá dao đ ng t 30 000đ – 90 000đ cho m t ly th c uồếng t i KOI là m t con sồế v a ph i (s
d ng nguyến li u pha chếế cao câếp) đ ai trong chúng ta cũng có th th ng th c m t s n ph m châết ưở
l ng và x ng đáng v i sồế tếồn b ra.ượ
Truyếồn thồng
KOI đã râết thồng minh trong vi c tung m t s n ph m có size nh và đâồu t c c kì ch nh chu vếồ hình ư
nh s n ph m t o nến s c hút râết l n bu i ban đâồu. Thay vì dùng cách marketng thồng th ng nh ườ ư
gi m giá dùng th , mua m t t ng m t... KOI đã tung ra món quà là móc chìa khóa gâếu vồ cùng đáng
yếu nhằồm thu hút khách hàng và đ nh n đ c móc chìa khóa này câồn uồếng đ 4 ly Biscuit trong ượ
vòng 20 ngày diếẽn ra c a ch ng trình. ươ Th thách này khồng quá khó đ th c hi n đồếi v i các b n
tr “mế” trà s a và đ c bi t là trà s a “ngon” mà KOI đã nghiến c u pha chếế thành cồng, điếồu này
làm KOI có thếm nhiếồu khách quen quay l i dùng s n ph m. ( https://khoequan.com/biscuit-milk-tea-
koi-the/ )
Phân phồếi
Hi n nay có kho ng 20 c a hàng l n nh KOI t i Tp HCM (https://tmsquynhon.com.vn/chi-nhanh-koi-
1637643988 )
Các chi nhánh KOI Thé có th tham kh o:
Chi nhánh KOI THÉ Đ a ch
Koi vivo city 1058 Nguyếẽn Vằn Linh, P.Tân Phong Q.7 Tp HCM
Koi Sài Gòn Garden 108-110 Hồồ Tùng M u, P.Bếến Nghé Tp HCM
Koi Thé Cafe 62C Cao Thằếng, P.13 Q.10 Tp HCM
Koi Thé Cafe Pearl Plaza 561A Đi n Biến Ph , P.25 Q.Bình Th nh Tp HCM
Koi Thé Cafe 76 Ngồ Đ c Kếế, P.Bếến Nghé Q.1 Tp HCM
Koi Thé Cafe Tâồng tr t The Garden Mall
190 Hồồng Bàng, P.12, Q.5 Tp HCM
Koi Thé Vietnam Sồế 1 đ ng sồế 17A P. Bình Tr Đồng B Q. Bình ườ
Tân Tp HCM
Koi Thé Cafe Cao Thằếng Plaza 19 Cao Thằếng, P.2 Q.3 Tp HCM
Koi Thé Cafe 157 Khu Grand View, Nguyếẽn Đ c C nh P. Tân
Phong Q.7 Tp HCM
Koi Thé Cafe Tâồng 1 Vincom Mega Mall Th o Điếồn
159 Xa L Hà N i P. Th o Điếồn Q.2 Tp HCM
Koi Thé Cafe 220-222 Phan Xích Long P.1 Q.Bình Th nh Tp
HCM
Doanh Thu Và Hi u Qu Kinh Doanh Trến Th Tr ng ườ
Nằm 2017 và 2018, KOI Thé thu vếồ l i nhu n to l n xâếp x 40 t đồồng , b xa các đồếi th cùng lĩnh v c,
nằm 2019 doanh thu đ t 238 t đồồng nh ng lãi đã gi m đi đáng k . Tuy doanh thu đã gi m so v i ư
th i gian đâồu KOI b c chân vào th tr ng Vi t Nam nh ng ch ướ ườ ư vài nằm ngằến ng i KOI Thé đã xây
d ng v thếế v ng trãi t i th tr ng tp HCM ườ . ( https://thitruongvietnam.vn/thi-truong/nhung-chuoi-
tra-sua-dat-khach-nhat-tren-thi-truong-8-500-ty-cua-viet-nam-387462.html?
fbclid=IwAR2E7txNHCCLUmBgPio4hHyOv1v0HDdha9Jeg4sGcdJXmzHhwmQuSzeKOx4 )
KOI Thé đã chiếếm đ c uy tn th ng hi u trến th tr ng trà s a Vi t Nam. ượ ươ ườ
Doanh thu cao vếồ tài chính cao nh vi c có kho ng 20 c a hàng t i riếng tp. HCM, m c dù Koi ch a ư
cho phép nh ng quyếồn.ượ
H ng v trà s a đ c bi t làm lến th ng hi u đ c khách hàng đánh giá cao.ươ ươ ượ
Nguồồn nguyến li u pha chếế đ c bi t đ c nh p kh u t Đài Loan. ượ
Kh ng đ nh v thếế đồếi v i ng i tếu dùng th ng hi u trà s a nhanh chóng đ t đ c top 3 t i Đài ườ ươ ượ
Loan
Đ i ngũ nhân viến hâồu nh là các b n tr nến tồếc đ làm vi c nhanh khách hàng ch câồn ch d i ư ướ
15p đã có th nh n hàng ngay c khi quán đồng khách
Tâết c các c a hàng c a KOI đếồu nằồm t i v trí đằếc đ a (trến các con đ ng trung tâm) ho c trong các ườ
trung tâm th ng m i sâồm uâết. ươ
[ (riếng m t slide) Đ t hi u qu kinh doanh Đáng Kinh Ng c ]
H n Chếế
Khồng gian các c a hàng còn nh h p. ( Vi c c i thi n khồng gian quán là điếồu râết khó và khồng có
kh nằng Tp HCM vì “tâết đâết là tâết vàng” nhà c a san sát nhau khồng có thếm di n tch đ m
r ng. Tuy nhiến chúng ta có th bày trí l i c a hàng đ trồng r ng rãi h n t o c m giác tho i mái cho ơ
khách hàng.)
Ch a có ch ng trình cho thành viếnư ươ (V i khách hàng gằến bó lâu dài và yếu thích KOI nến có nh ng
ch ng trình nh tch đi m đ i quà hay các voucher gi m giá cho lâồn mua tếếp theo...) ươ ư
(Áp l c c nh tranh l n
Th tr ng Tp. HCM có h n 2000 c a hàng trà s a l n nh đa d ng khác nhau sốố l ng khống có ườ ơ ượ
dấốu hi u suy gi m, ngoài ra thống kê còn có khống ít nh ng c a hàng trà s a c nh tranh khống l i
ph i đóng c a.
Hình nh trà s a trên th tr ng b đe d a ườ
Do có các c a hàng s d ng nguyên li u pha chêố kém chấốt l ng và khống rõ nguốồn gốốc nhằồm kiêốm ượ
l i nhu n cao làm mấốt đi niêồm tn c a khách hàng v i trà s a.
Th hiêốu c a khách hàng thay đ i liên t c
Nêốu khống ng ng sáng t o th ng hi u seẽ có nguy c b ‘quên lãng’. ươ ơ
Chi phí ngày càng tằng
Nguyên li u pha chêố ngày càng đằốt đ )

Preview text:

KOI Thé T ng Quan Th ng Hi ươ u L ch s ị hình thành v ử à phát tri n ể Đài Loan đ c các tn đồồ h ượ o ng ả t biếết đếến nh ọ là “t ư hiến đ ng trà s ườ a” ữ , khồng ngo i l ạ th ệ ng ươ hi u tr ệ à s a vồ cùng n ữ i tếếng v ổ à đ c các b ượ n tr ạ yếu thích - K ẻ
OI Thé cũng có nguồồn gồếc t n ừ i đâ ơ y. Bà Khloe Ma chính là ng i đã sáng l ườ p ậ và đ a ư KOI Thé tr thành m ở t th ộ ng hi ươ u sáng giá trến t ệ h ị tr ng kinh doanh Châu Á. ườ
[ KOI Thé có nguồồn gồếc t Đài Loan ] ừ
Tuy nhiến, khồng nhiếồu ng i biếết rằồ ườ ng ban đâồu th ng hi ươ u có t ệ ến là 50 Lan, ng tr ự vồ cùn ị g “oai v ” ệ s ở Đài v ứ ới top 6 ‘trà s a b ữ n nhâết đ ạ nh ph ị i th ả ’ ử khi đ t chân đếến n ặ i đây ơ . Thành cồng t i chính ạ quế h ng c ươ a mình bằồng cồ ủ ng th c pha chếế đ ứ c bi ặ t, 50 Lan ệ nhanh chóng tr thành th ở ng hi ươ u ệ trà s a n
ữ i tếếng nhâết Bằếc Đài ổ . Đ c du khách miếu t ượ ‘kiếu’ bằồng t ả ‘nghi ừ n’ ng ệ ay t lâồn đâồu tến ừ th ng th ưở c. Khồng d ứ ng l ừ i ạ đó ở 50 Lan tếếp t c x ụ âm chiếếm th tr ị ng châu Á v ườ i tến g ớ i là K ọ oi
Cafe. Nằm 2007, lâếy thị tr ng Sing ườ apore là kh i đi ở m ể cũng t đây ừ
cái tến KOI Thé chính th c r ứ a đ i ờ . Sau khi ph sóng khằếp n ủ i t ơ i th ạ tr ị ng các n ườ c T
ướ rung Quồếc, Thái Lan, Myanmar, Nh t B ậ n, ả Indonesia,... nằm 2015 th ng hi ươ u K ệ OI Thé đã có m t t ặ i Sài Gòn. ạ
(https://tmviec365.vn/company-vip/koi-the.html?
fbclid=IwAR0oodpmnPx62bo_3JNH2vOp00yk4ybnarbggj7_TPLNpPDEL8sCrI97Cl8 ) C m h ả ng tến th ứ ng hi ươ u ệ
Bà Khloe Ma chia s rằồng ban đâồu lâếy t ẻ ến Koi Cafe t i th ạ tr ị ng n ườ c ướ ngoài nh ng sau m ư t nằm đã ộ đ i thành K ổ
OI Thé. Chữ ‘Thé’ đây ở đ c hi ượ u là ch ể ‘trà’ th ữ
eo tếếng Pháp cũng chính là mụ c tếu mà th ng hi ươ u muồến chú tâm phát tr ệ i n. ể Slogan
“Your Daily Beat” là Slogan c a K ủ
OI Thé, tếếng Vi t có nghĩa là “ ệ Giai đi u hàng ngà ệ y c a b ủ n” ạ . Bà
Khloe Ma mong muồến ‘đ a con tnh thâồn’ – K ứ OI Thé có th lan t ể a giá tr ỏ lị n lao đếến ng ớ ườ i tếu dùng trến thếế gi i nh ớ là m ư t giai đi ộ u t ệ i mát cho cu ươ c sồếng thếm s ộ ằếc màu. Chiếến L c Mak ượ etng
Ban đâồu bà Khloe Ma muồến mang “vằn hóa uồếng trà” ra th tr ị ng thếế gi ườ i
ớ để bày tỏ tnh yếu quế h ng cũng đồng th ươ i nuồi d ờ ng vằn hó ưỡ
a “trà” Đài Loan. V i tâồm nhìn chiếến l ớ c xuâết c ượ húng bà đã
nâng tâồm và thúc đ y tnh thâồn th ẩ ng th ưở c trà r
ứ a quồếc tếế m t cách m ộ nh meẽ. Thành cồng truy ạ ếồn bá vằn hóa c a ng ủ
i Đài Loan: “hiếếu khách v ườ i tnh c ớ m chân thành và châết l ả ượ ng uy tn, đ m b ả o ả trong t ng s ừ n ph ả m đ ẩ ư c đ ợ a ra” ư . S n ph ả m và gi ẩ á cả Khồng ch ỉs d ng nguy ử ụ ến li u pha chếế cao c ệ âếp và cồng th c đ ứ c quyếồn K ặ OI Thé còn có m t ộ Menu đa dạng
(https://www.google.com/imgres?imgurl=https://aeonmall-binhtan.com.vn/wp-
content/uploads/2021/05/menu-scaled-1.jpg&imgrefurl=https://aeonmall-
binhtan.com.vn/menu/thuc-don-koi-
the/&tbnid=YyrF2OhhJFZrxM&vet=1&docid=6UpAujwul78DYM&w=2560&h=1811&hl=vi-
VN&source=sh/x/im ) hình nh ả Nh ng n ư i b ổ t nhâết đ ậ c coi nh ượ “best - s ư eller” c a K ủ
OI chính là món Black Tea Macchiato. Khách hàng đã dành l i khen r ờ ằồng “Macchiato c a K
ủ OI th hai thì khồng ai th ứ nhâết” ứ . Khồng ph i t ả nhiến ự KOI đ c khen ng ượ i bằồng nh ợ ng t ữ ng
ừ “có cánh” và dành đ ữ c s ượ yếu thích tron ự g râết nhiếồu th ng ươ hi u tr ệ à s a có m ữ t ặ Vi ở
t Nam nói riếng và Sài Gòn nói chung. T ệ rà đ c pha t ượ lá tr ừ à t i hái t ươ Đài ừ Loan qua khâu ch n lọ a c ự n th ẩ n tậ ng lá trà. Mồẽi h ừ t tr
ạ ân châu hoàng kim trong suồết tròn tr a bằồng ị nh ng nguyến li ữ u thiến nhiến t ệ o ra “đ ạ m b ả o rằồng mồẽi h ả t trâ ạ n châu đếồu có th vui v ể nh ẻ y vào ả
trong mi ng”. Cuồếi cùng là cồng th ệ c pha chếế thồng q ứ ua vi c ki ệ m soát nhi ể t đ ệ cồế đ ộ nh, t ị l ỉ hoàn ệ h o giả a lữ ng n ượ c và tr ướ à. Tâết c cung k ả ếết h p cho r ợ a m t th ộ c u ứ ồếng v i “v ớ ” trà s ị a đ ữ c bi ặ t khó ệ
quến nếếu đã th m t lâồn thì chằếc chằến seẽ muồến uồếng thếm nhiếồu lâồn n ử ộ a. ữ V i ớ m c giá dao đ ứ ng t ộ 30 0 ừ
00đ – 90 000đ cho m t ly th ộ c uồếng t ứ i K ạ OI là m t con sồế v ộ a ph ừ i (s ả ử d ng nguyến li ụ u pha chếế cao câếp) đ ệ ai trong chúng t ể a cũng có th th ể ng th ưở c m ứ t s ộ n ph ả m châết ẩ l ng và x ượ ng đáng v ứ i sồế tếồn b ớ ỏ ra. Truyếồn thồng
KOI đã râết thồng minh trong vi c tung m ệ t sộ n ph ả m có size nh ẩ và đâồu t ỏ c ư c kì ch ự nh chu vếồ hình ỉ nh s ả n ph ả m t ẩ o nến s ạ c hút r ứ âết l n bu ớ i ban đâồu. ổ
Thay vì dùng cách marketng thồng th ng nh ườ ư gi m giá dùng th ả , mua m ử t t ộ ng m ặ t... ộ
KOI đã tung ra món quà là móc chìa khóa gâếu vồ cùng đáng
yếu nhằồm thu hút khách hàng và đ nh ể n đ ậ c móc chìa khóa nà ượ
y câồn uồếng đ 4 ly Biscuit t ủ rong
vòng 20 ngày diếẽn ra c a ch ủ ng trình. ươ
Th thách này khồng quá khó đ ử th ể c hi ự n đồếi v ệ i các b ớ n ạ tr “mế” tr ẻ à s a v ữà đ c bi ặ t là trà s ệ a “ngon” mà K ữ
OI đã nghiến c u pha chếế thành cồng, điếồu này ứ
làm KOI có thếm nhiếồu khách quen quay l i dùng s ạ n ph ả m. ( ẩ
https://khoequan.com/biscuit-milk-tea- koi-the/ ) Phân phồếi Hi n nay c ệ ó kho ng 20 c ả a hàng l ử n nh ớ K ỏ OI t i T
ạ p HCM (https://tmsquynhon.com.vn/chi-nhanh-koi- 1637643988 )
Các chi nhánh KOI Thé có th tham kh ể o: ả Chi nhánh KOI THÉ Đ a ị chỉ Koi vivo city
1058 Nguyếẽn Vằn Linh, P.Tân Phong Q.7 Tp HCM Koi Sài Gòn Garden 108-110 Hồồ Tùng M u, P ậ .Bếến Nghé Tp HCM Koi Thé Cafe
62C Cao Thằếng, P.13 Q.10 Tp HCM Koi Thé Cafe Pearl Plaza 561A Đi n Biến Ph ệ ủ, P.25 Q.Bình Th nh T ạ p HCM Koi Thé Cafe 76 Ngồ Đ c Kếế, ứ P.Bếến Nghé Q.1 Tp HCM Koi Thé Cafe Tâồng tr t The Garden Mall ệ
190 Hồồng Bàng, P.12, Q.5 Tp HCM Koi Thé Vietnam Sồế 1 đ ng sồế 17A P ườ . Bình Tr Đồng B Q. Bình ị Tân Tp HCM
Koi Thé Cafe Cao Thằếng Plaza
19 Cao Thằếng, P.2 Q.3 Tp HCM Koi Thé Cafe
157 Khu Grand View, Nguyếẽn Đ c C ứ nh P ả . Tân Phong Q.7 Tp HCM Koi Thé Cafe
Tâồng 1 Vincom Mega Mall Th o Điếồn ả 159 Xa L Hà N ộ i P ộ . Th o Điếồn Q.2 T ả p HCM Koi Thé Cafe
220-222 Phan Xích Long P.1 Q.Bình Th nh T ạ p HCM Doanh Thu Và Hi u Qu Kinh Doanh T rến Th T ị r ng ườ
Nằm 2017 và 2018, KOI Thé thu vếồ l i nhu ợ n to l ậ n xâếp x ớ 40 t ỉ đồồng ỷ , b x
ỏ a các đồếi th cùng lĩnh v ủ c, ự
nằm 2019 doanh thu đ t 238 t ạ đồồng nh ỷ ng lãi đã gi ư m đ ả i đáng k . T
ể uy doanh thu đã gi m so v ả i ớ th i gian đâồu K ờ OI b c ướ chân vào th tr ị ng Vi ườ t Nam nh ệ ng ch ư
ỉvài nằm ngằến ng i K ủ OI Thé đã xây d ng v ự thếế v ị ng tr ữ ãi t i th ạ tr ị ng tp HCM ườ
. ( https://thitruongvietnam.vn/thi-truong/nhung-chuoi-
tra-sua-dat-khach-nhat-tren-thi-truong-8-500-ty-cua-viet-nam-387462.html?
fbclid=IwAR2E7txNHCCLUmBgPio4hHyOv1v0HDdha9Jeg4sGcdJXmzHhwmQuSzeKOx4 )
KOI Thé đã chiếếm đượ c uy tn thư ng hi ơ u trến t ệ h tr ị ng trà s ườ a ữ Vi ở t Nam. ệ
Doanh thu cao vếồ tài chính cao nh vi ờ c có kho ệ ng 20 c ả a hàng t ử i riếng tp. HCM, m ạ c dù Koi ch ặ a ư cho phép nh ng quyếồn. ượ H ng v ươ trà s ị a đ ữ ặc bi t làm lến th ệ ng hi ươ u đ ệ
c khách hàng đánh giá cao. ượ
Nguồồn nguyến li u pha chếế đ ệ c bi ặ t đ ệ c nh ượ p kh ậ u t ẩ Đài Loan. ừ Kh ng đ ẳ nh v ị thếế đồếi v ị ớ i ngườ i tếu dùng th ng hi ươ u trà s ệ a nhanh chóng đ ữ t đ ạ c top 3 t ượ i Đài ạ Loan
Đ i ngũ nhân viến hâồu nh ộ là các b ư n tr ạ nến tồếc đ ẻ làm vi ộ c nhanh khách hàng ch ệ câồn ch ỉ d ờ i ướ 15p đã có th nh ể n hàng ng ậ ay c khi quán đồng khách ả Tâết c các c ả a hàng c ử a KOI đếồu nằồm t ủ i v ạ trí đằếc đ ị a (trến các c ị on đ ng trung tâm) ho ườ c trong các ặ trung tâm th ng m ươ i sâồm uâết. ạ
[ (riếng một slide) Đ t hi ạ u qu ệ kinh doanh Đáng Kinh Ng ả c ạ ] H n Chếế
Khồng gian các c a hàng còn nh ử h ỏ p. ẹ ( Vi c c ệ i thi ả
n khồng gian quán là điếồu r ệ âết khó và khồng có kh nằng ả Tp HCM vì “t ở
âết đâết là tâết vàng” nhà cử a san sát nhau khồng có thếm diệ n tch đ m ể ở
rộng. Tuy nhiến chúng ta có th bà ể y trí l i c ạ a hàng đ ử trồng r ể ng rãi h ộ n t ơ o c ạ m giác tho ả i mái cho ả khách hàng.) Ch a có ch ư ng trình cho thành viến ươ (V i khách hàng g ớ
ằến bó lâu dài và yếu thích KOI nến có nh ng ữ ch ng trình nh ươ tch đi ư m đ ể i quà ha ổ
y các voucher gi m giá cho lâồn mua tếếp theo...) ả (Áp lực c nh tranh l n Th tr ng T ườ p. HCM có h n 2000 c ơ a hàng trà s a l n nh đa d ng khác nhau sốố l ng khống có ượ dấốu hi u suy gi
ảm, ngoài ra thống kê còn có khống ít nh ng c a hàng trà s a c nh tranh khống l i phải đóng c a.
Hình ảnh trà sữa trên thị tr ng b ườ đe d a Do có các c a hàng s d ng nguyên li ử ụ u pha chêố k ém chấốt l
ng và khống rõ nguốồn gốốc nhằồm kiêốm ượ l i nhu n
ậ cao làm mấốt đi niêồm tn c a khách hàng v i trà s a ữ . Th hiêốu c a khách hàng thay đ i liên t c
Nêốu khống ng ng sáng t o th ng hi ươ u ệ seẽ có nguy c b ơ ‘q ị uên lãng’. Chi phí ngày càng tằng
Nguyên li u pha chêố ngày càng đằốt đ
)