KOI-Thé - no descripton - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
KOI-Thé - no descripton - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Preview text:
KOI Thé T ng Quan Th ổ ng Hi ươ u ệ L ch s ị hình thành v ử à phát tri n ể Đài Loan đ c các tn đồồ h ượ o ng ả t biếết đếến nh ọ là “t ư hiến đ ng trà s ườ a” ữ , khồng ngo i l ạ th ệ ng ươ hi u tr ệ à s a vồ cùng n ữ i tếếng v ổ à đ c các b ượ n tr ạ yếu thích - K ẻ
OI Thé cũng có nguồồn gồếc t n ừ i đâ ơ y. Bà Khloe Ma chính là ng i đã sáng l ườ p ậ và đ a ư KOI Thé tr thành m ở t th ộ ng hi ươ u sáng giá trến t ệ h ị tr ng kinh doanh Châu Á. ườ
[ KOI Thé có nguồồn gồếc t Đài Loan ] ừ
Tuy nhiến, khồng nhiếồu ng i biếết rằồ ườ ng ban đâồu th ng hi ươ u có t ệ ến là 50 Lan, ng tr ự vồ cùn ị g “oai v ” ệ s ở Đài v ứ ới top 6 ‘trà s a b ữ n nhâết đ ạ nh ph ị i th ả ’ ử khi đ t chân đếến n ặ i đây ơ . Thành cồng t i chính ạ quế h ng c ươ a mình bằồng cồ ủ ng th c pha chếế đ ứ c bi ặ t, 50 Lan ệ nhanh chóng tr thành th ở ng hi ươ u ệ trà s a n
ữ i tếếng nhâết Bằếc Đài ổ . Đ c du khách miếu t ượ ‘kiếu’ bằồng t ả ‘nghi ừ n’ ng ệ ay t lâồn đâồu tến ừ th ng th ưở c. Khồng d ứ ng l ừ i ạ đó ở 50 Lan tếếp t c x ụ âm chiếếm th tr ị ng châu Á v ườ i tến g ớ i là K ọ oi
Cafe. Nằm 2007, lâếy thị tr ng Sing ườ apore là kh i đi ở m ể cũng t đây ừ
cái tến KOI Thé chính th c r ứ a đ i ờ . Sau khi ph sóng khằếp n ủ i t ơ i th ạ tr ị ng các n ườ c T
ướ rung Quồếc, Thái Lan, Myanmar, Nh t B ậ n, ả Indonesia,... nằm 2015 th ng hi ươ u K ệ OI Thé đã có m t t ặ i Sài Gòn. ạ
(https://tmviec365.vn/company-vip/koi-the.html?
fbclid=IwAR0oodpmnPx62bo_3JNH2vOp00yk4ybnarbggj7_TPLNpPDEL8sCrI97Cl8 ) C m h ả ng tến th ứ ng hi ươ u ệ
Bà Khloe Ma chia s rằồng ban đâồu lâếy t ẻ ến Koi Cafe t i th ạ tr ị ng n ườ c ướ ngoài nh ng sau m ư t nằm đã ộ đ i thành K ổ
OI Thé. Chữ ‘Thé’ đây ở đ c hi ượ u là ch ể ‘trà’ th ữ
eo tếếng Pháp cũng chính là mụ c tếu mà th ng hi ươ u muồến chú tâm phát tr ệ i n. ể Slogan
“Your Daily Beat” là Slogan c a K ủ
OI Thé, tếếng Vi t có nghĩa là “ ệ Giai đi u hàng ngà ệ y c a b ủ n” ạ . Bà
Khloe Ma mong muồến ‘đ a con tnh thâồn’ – K ứ OI Thé có th lan t ể a giá tr ỏ lị n lao đếến ng ớ ườ i tếu dùng trến thếế gi i nh ớ là m ư t giai đi ộ u t ệ i mát cho cu ươ c sồếng thếm s ộ ằếc màu. Chiếến L c Mak ượ etng
Ban đâồu bà Khloe Ma muồến mang “vằn hóa uồếng trà” ra th tr ị ng thếế gi ườ i
ớ để bày tỏ tnh yếu quế h ng cũng đồng th ươ i nuồi d ờ ng vằn hó ưỡ
a “trà” Đài Loan. V i tâồm nhìn chiếến l ớ c xuâết c ượ húng bà đã
nâng tâồm và thúc đ y tnh thâồn th ẩ ng th ưở c trà r
ứ a quồếc tếế m t cách m ộ nh meẽ. Thành cồng truy ạ ếồn bá vằn hóa c a ng ủ
i Đài Loan: “hiếếu khách v ườ i tnh c ớ m chân thành và châết l ả ượ ng uy tn, đ m b ả o ả trong t ng s ừ n ph ả m đ ẩ ư c đ ợ a ra” ư . S n ph ả m và gi ẩ á cả Khồng ch ỉs d ng nguy ử ụ ến li u pha chếế cao c ệ âếp và cồng th c đ ứ c quyếồn K ặ OI Thé còn có m t ộ Menu đa dạng
(https://www.google.com/imgres?imgurl=https://aeonmall-binhtan.com.vn/wp-
content/uploads/2021/05/menu-scaled-1.jpg&imgrefurl=https://aeonmall-
binhtan.com.vn/menu/thuc-don-koi-
the/&tbnid=YyrF2OhhJFZrxM&vet=1&docid=6UpAujwul78DYM&w=2560&h=1811&hl=vi-
VN&source=sh/x/im ) hình nh ả Nh ng n ư i b ổ t nhâết đ ậ c coi nh ượ “best - s ư eller” c a K ủ
OI chính là món Black Tea Macchiato. Khách hàng đã dành l i khen r ờ ằồng “Macchiato c a K
ủ OI th hai thì khồng ai th ứ nhâết” ứ . Khồng ph i t ả nhiến ự KOI đ c khen ng ượ i bằồng nh ợ ng t ữ ng
ừ “có cánh” và dành đ ữ c s ượ yếu thích tron ự g râết nhiếồu th ng ươ hi u tr ệ à s a có m ữ t ặ Vi ở
t Nam nói riếng và Sài Gòn nói chung. T ệ rà đ c pha t ượ lá tr ừ à t i hái t ươ Đài ừ Loan qua khâu ch n lọ a c ự n th ẩ n tậ ng lá trà. Mồẽi h ừ t tr
ạ ân châu hoàng kim trong suồết tròn tr a bằồng ị nh ng nguyến li ữ u thiến nhiến t ệ o ra “đ ạ m b ả o rằồng mồẽi h ả t trâ ạ n châu đếồu có th vui v ể nh ẻ y vào ả
trong mi ng”. Cuồếi cùng là cồng th ệ c pha chếế thồng q ứ ua vi c ki ệ m soát nhi ể t đ ệ cồế đ ộ nh, t ị l ỉ hoàn ệ h o giả a lữ ng n ượ c và tr ướ à. Tâết c cung k ả ếết h p cho r ợ a m t th ộ c u ứ ồếng v i “v ớ ” trà s ị a đ ữ c bi ặ t khó ệ
quến nếếu đã th m t lâồn thì chằếc chằến seẽ muồến uồếng thếm nhiếồu lâồn n ử ộ a. ữ V i ớ m c giá dao đ ứ ng t ộ 30 0 ừ
00đ – 90 000đ cho m t ly th ộ c uồếng t ứ i K ạ OI là m t con sồế v ộ a ph ừ i (s ả ử d ng nguyến li ụ u pha chếế cao câếp) đ ệ ai trong chúng t ể a cũng có th th ể ng th ưở c m ứ t s ộ n ph ả m châết ẩ l ng và x ượ ng đáng v ứ i sồế tếồn b ớ ỏ ra. Truyếồn thồng
KOI đã râết thồng minh trong vi c tung m ệ t sộ n ph ả m có size nh ẩ và đâồu t ỏ c ư c kì ch ự nh chu vếồ hình ỉ nh s ả n ph ả m t ẩ o nến s ạ c hút r ứ âết l n bu ớ i ban đâồu. ổ
Thay vì dùng cách marketng thồng th ng nh ườ ư gi m giá dùng th ả , mua m ử t t ộ ng m ặ t... ộ
KOI đã tung ra món quà là móc chìa khóa gâếu vồ cùng đáng
yếu nhằồm thu hút khách hàng và đ nh ể n đ ậ c móc chìa khóa nà ượ
y câồn uồếng đ 4 ly Biscuit t ủ rong
vòng 20 ngày diếẽn ra c a ch ủ ng trình. ươ
Th thách này khồng quá khó đ ử th ể c hi ự n đồếi v ệ i các b ớ n ạ tr “mế” tr ẻ à s a v ữà đ c bi ặ t là trà s ệ a “ngon” mà K ữ
OI đã nghiến c u pha chếế thành cồng, điếồu này ứ
làm KOI có thếm nhiếồu khách quen quay l i dùng s ạ n ph ả m. ( ẩ
https://khoequan.com/biscuit-milk-tea- koi-the/ ) Phân phồếi Hi n nay c ệ ó kho ng 20 c ả a hàng l ử n nh ớ K ỏ OI t i T
ạ p HCM (https://tmsquynhon.com.vn/chi-nhanh-koi- 1637643988 )
Các chi nhánh KOI Thé có th tham kh ể o: ả Chi nhánh KOI THÉ Đ a ị chỉ Koi vivo city
1058 Nguyếẽn Vằn Linh, P.Tân Phong Q.7 Tp HCM Koi Sài Gòn Garden 108-110 Hồồ Tùng M u, P ậ .Bếến Nghé Tp HCM Koi Thé Cafe
62C Cao Thằếng, P.13 Q.10 Tp HCM Koi Thé Cafe Pearl Plaza 561A Đi n Biến Ph ệ ủ, P.25 Q.Bình Th nh T ạ p HCM Koi Thé Cafe 76 Ngồ Đ c Kếế, ứ P.Bếến Nghé Q.1 Tp HCM Koi Thé Cafe Tâồng tr t The Garden Mall ệ
190 Hồồng Bàng, P.12, Q.5 Tp HCM Koi Thé Vietnam Sồế 1 đ ng sồế 17A P ườ . Bình Tr Đồng B Q. Bình ị Tân Tp HCM
Koi Thé Cafe Cao Thằếng Plaza
19 Cao Thằếng, P.2 Q.3 Tp HCM Koi Thé Cafe
157 Khu Grand View, Nguyếẽn Đ c C ứ nh P ả . Tân Phong Q.7 Tp HCM Koi Thé Cafe
Tâồng 1 Vincom Mega Mall Th o Điếồn ả 159 Xa L Hà N ộ i P ộ . Th o Điếồn Q.2 T ả p HCM Koi Thé Cafe
220-222 Phan Xích Long P.1 Q.Bình Th nh T ạ p HCM Doanh Thu Và Hi u Qu ệ Kinh Doanh T ả rến Th T ị r ng ườ
Nằm 2017 và 2018, KOI Thé thu vếồ l i nhu ợ n to l ậ n xâếp x ớ 40 t ỉ đồồng ỷ , b x
ỏ a các đồếi th cùng lĩnh v ủ c, ự
nằm 2019 doanh thu đ t 238 t ạ đồồng nh ỷ ng lãi đã gi ư m đ ả i đáng k . T
ể uy doanh thu đã gi m so v ả i ớ th i gian đâồu K ờ OI b c ướ chân vào th tr ị ng Vi ườ t Nam nh ệ ng ch ư
ỉvài nằm ngằến ng i K ủ OI Thé đã xây d ng v ự thếế v ị ng tr ữ ãi t i th ạ tr ị ng tp HCM ườ
. ( https://thitruongvietnam.vn/thi-truong/nhung-chuoi-
tra-sua-dat-khach-nhat-tren-thi-truong-8-500-ty-cua-viet-nam-387462.html?
fbclid=IwAR2E7txNHCCLUmBgPio4hHyOv1v0HDdha9Jeg4sGcdJXmzHhwmQuSzeKOx4 )
KOI Thé đã chiếếm đượ c uy tn thư ng hi ơ u trến t ệ h tr ị ng trà s ườ a ữ Vi ở t Nam. ệ
Doanh thu cao vếồ tài chính cao nh vi ờ c có kho ệ ng 20 c ả a hàng t ử i riếng tp. HCM, m ạ c dù Koi ch ặ a ư cho phép nh ng quyếồn. ượ H ng v ươ trà s ị a đ ữ ặc bi t làm lến th ệ ng hi ươ u đ ệ
c khách hàng đánh giá cao. ượ
Nguồồn nguyến li u pha chếế đ ệ c bi ặ t đ ệ c nh ượ p kh ậ u t ẩ Đài Loan. ừ Kh ng đ ẳ nh v ị thếế đồếi v ị ớ i ngườ i tếu dùng th ng hi ươ u trà s ệ a nhanh chóng đ ữ t đ ạ c top 3 t ượ i Đài ạ Loan
Đ i ngũ nhân viến hâồu nh ộ là các b ư n tr ạ nến tồếc đ ẻ làm vi ộ c nhanh khách hàng ch ệ câồn ch ỉ d ờ i ướ 15p đã có th nh ể n hàng ng ậ ay c khi quán đồng khách ả Tâết c các c ả a hàng c ử a KOI đếồu nằồm t ủ i v ạ trí đằếc đ ị a (trến các c ị on đ ng trung tâm) ho ườ c trong các ặ trung tâm th ng m ươ i sâồm uâết. ạ
[ (riếng một slide) Đ t hi ạ u qu ệ kinh doanh Đáng Kinh Ng ả c ạ ] H n Chếế ạ
Khồng gian các c a hàng còn nh ử h ỏ p. ẹ ( Vi c c ệ i thi ả
n khồng gian quán là điếồu r ệ âết khó và khồng có kh nằng ả Tp HCM vì “t ở
âết đâết là tâết vàng” nhà cử a san sát nhau khồng có thếm diệ n tch đ m ể ở
rộng. Tuy nhiến chúng ta có th bà ể y trí l i c ạ a hàng đ ử trồng r ể ng rãi h ộ n t ơ o c ạ m giác tho ả i mái cho ả khách hàng.) Ch a có ch ư ng trình cho thành viến ươ (V i khách hàng g ớ
ằến bó lâu dài và yếu thích KOI nến có nh ng ữ ch ng trình nh ươ tch đi ư m đ ể i quà ha ổ
y các voucher gi m giá cho lâồn mua tếếp theo...) ả
(Áp lực cạ nh tranh lớ n Th trị ng
ườ Tp. HCM có hơn 2000 cử a hàng trà s a l ữ ớn nh đa d ỏ
ạng khác nhau sốố lượ ng khống có
dấốu hiệ u suy giả m, ngoài ra thống kê còn có khống ít nhữ ng cử a hàng trà sữ a cạ nh tranh khống lạ i phả i đóng cử a.
Hình ả nh trà sữ a trên thị trườ ng bị đe dọ a Do có các c a hàng s ử d ng nguyên li ử ụ u pha chêố k ệ ém chấốt l
ng và khống rõ nguốồn gốốc nhằồm kiêốm ượ l i nhu ợ n
ậ cao làm mấốt đi niêồm tn củ a khách hàng vớ i trà sữ a. Th hiêốu c ị
ủa khách hàng thay đ i liên t ổ ụ c Nêốu khống ng ng sáng t ừ o th ạ ng hi ươ
uệ seẽ có nguy cơ bị ‘quên lãng’. Chi phí ngày càng tằng
Nguyên li u pha chêố ngày càng đằốt đ ệ ỏ )