Ktr gk (3+4) - ÔN TẬP - Môn Quản trị Học - Đại Học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng
Khi được qtri một cách thích hợp sự hợp lực có thể tạo ra một giá trị tăng thêm trên nền tảng những nguồn lực hiện hữu, tạo nên một sự thúc đẩy mạnh từ những nền tảng mấu chốt. Khi AT and T quyết định mua Media One, một công ty cáp, AT and T đang theo đuổi chiến lược cấp công ty. Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Preview text:
lOMoARcPSD| 49153326
1. Khi được qtri một cách thích hợp sự hợp lực có thể tạo ra một giá trị tăng thêm trên nền tảng những nguồn lực hiện
hữu, tạo nên một sự thúc đẩy mạnh từ những nền tảng mấu chốt
2. Khi AT and T quyết định mua Media One, một công ty cáp, AT and T đang theo đuổi chiến lược cấp công ty
3. Chiến lược cấp chức năng đề cập đến các bộ phận chức năng trong một đơn vị kinh doanh
4. Khi Philip-Morris, nhà khổng lồ trong lĩnh vực thuốc lá mua Krafr Inc, Philip Morris đang theo đuổi chiến lược cấp cty
5. Chiến lược cấp cty đề cập đến tổ chức như là một tổng thể
6. Sear quyết định bán hầu hết các dịch vụ của bộ phận tài chính chiến lược cấp chức năng
7. Khi Coca- Cola giới thiệu Surge, một loại nước cam mới, Coca-Cola đang theo đuổi chiến lược cấp kinh doanh
8. Việc hãng Ford quyết định thiết kế lại hoàn toàn dòng xe Ford Taurus có thể phân loại là chiến lược cấp kinh doanh
9. Paramount Inc đặc biệt quan tâm đến việc trì hoãn phê chuẩn bộ luật trong Quốc hội, bộ luật này điều chỉnh hơn đến
Paramount Inc. Bộ luật này có thể được phân loại là nguy cơ bên ngoài
10. Sherri được yêu cầu tham gia trong một đội đặc nhiệm chức năng chéo chịu trách nhiệm thực hiện theo một bản liệt
kê những mục cần kiểm toán cho cty quảng cáo của cô. Đội đặc nhiệm phân tích các điểm mạnh và điểm yếu của tổ
chức. Nhiệm vụ của Sherri là phân tích quản trị chất lượng, chất lượng nhân viên, mức độ tập trung hóa và sơ đồ tổ
chức. Cấp phân tích này đề cập đến lĩnh vực quản trị và tổ chức của kiểm toán
11. Double Click, Inc có một số đơn vị kinh doanh chiến lược. Đơn vị máy tính cầm tay của họ có một thị phần lớn trong
ngành công nghiệp phát triển nhanh chóng này. Kinh doanh máy tính cầm tay của họ sẽ nhận được phân loại vào ô vị
trí tạo ra dòng tiền cao
12. Một văn bản chi tiết xđ lịch trình phân bổ nguồn lực và các hđ cần thiết khác để đạt được các mục tiêu gọi là kế hoạch
13. Thu Hà là một qtri viên cấp cơ sở tại Tổng công ty may. Cô ấy liên quan nhất với mục tiêu tác nghiệp
14. Không phải là một công cụ để thực hiện kế hoạch Bản đồ hđ
15. “Chúng tôi tôn trọng nhân viên của chúng tôi và gtri đa dạng của họ” là một ví dụ về một tuyên bố sứ mệnh
16. Mục tiêu xác đinh các kết quả mà đơn vị và phòng ban chính phải đạt được để cho tổ chức hoàn thành mục tiêu tổng
thể gọi là mục tiêu chiến thuật
17. Hằng Ngân là một nhà quản trị của G and G. Cô vừa tham dự một cuộc hội thảo về thiết lập mục tiêu. Cô mong muốn
sd các mục tiêu để cung cấp một định hướng cho nv của mình. Cô đang sd các mục tiêu như là một sự hướng dẫn hành động
18. Các kế hoạch tác nghiệp là công cụ của các nhà quản trị các bộ phận đối với việc quản lý các hoạt động hằng ngày và hàng tuần
19. Trong việc phát triển một bản đồ chiến lược cho doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thiết kế nội thất của mình, bà Hồng
quyết định thúc đẩy sự phát triển của nhân viên bằng cách cung cấp các công cụ đào tạo trực tuyến Các mục tiêu
học tập và tăng trưởng
20. Mục tiêu “Lợi nhuận phải được tăng lên trong năm tới” còn thiếu tiêu chuẩn cụ thể và có thể đo lường
21. Tổng cty H and H đang thực hiện chương trình MBO. Các nhà quản lý và nhân viên cùng nhau thiết lập mục tiêu và
xây dựng các kế hoạch hành động và hằng năm tiến hành đánh giá việc đạt được mục tiêu. H and H đang bỏ sót hđ cơ
bản buộc phải có để MBO thành công là rà soát các tiến trình/ tiến độ thực hiện
22. Không phải là một trong những lợi ích của MBO Các mục tiêu hđ điều hành/tác nghiệp có thể thay thế các mục tiêu chiến lược
23. Các kế hoạch tình huống cũng được gọi là kịch bản
24. Vietnam Airlines có ba chuyên gia hoạch định, họ là những người giúp các nhà quản trị bộ phận xây dựng các kế
hoạch cho bộ phạn riêng của họ. Phục vụ như những nhà tư vấn cho các đơn vị, các chuyên gia hoạch định đưa ra lời
khuyên về điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và các mối đe dọa. Vietnam Airlines đang sử dụng cách tiếp cận nào đối với
chức năng hoạc định Nhân viên hoạch định được phân cấp
25. Ông Hùng là người chịu trách nhiệm kiểm soát chiến lược công ty Ivy Mode, một hãng bánlẻ quần áo khá lớn. Ông
thường xuyên theo dõi danh số bán hàng liên quan đến khách hàng mục tiêu, số lượng sản phẩm được đặt hàng trở lại,
và tỷ lệ phần trăm của các cuộc gọi dịch vụ khách hàng được giải quyết trong một thời hạn xác định. Những số liệu
này được gọi là Bảng đo lường việc thực hiện hđ
Nhân viên hoạch định được phân cấp
26. Một kế hoạch các hành động quy định việc phân bổ nguồn lực và các hoạt động khác để đối phó với môi trường và
giúp tổ chức đạt được mục tiêu của nó được gọi là Chiến lược
27. Chiến lược cấp chức năng gắn liền với các phòng ban chức năng chính trong các đơn vị kinh doanh
28. Khi Philip Morris, kẻ khổng lồ trong ngành thuốc lá, mua tập đoàn Kraft, nó theo đuổi một chiến lược cấp cty
29. Sears quyết định bán đi một số bộ phận dịch vụ tài chính. Đây là một ví dụ về chiến lược cấp cty
30. Chiến lược cấp công ty xem xét câu hỏi Ngành nghề chúng ta kinh doanh lOMoARcPSD| 49153326
31. Các quyết định về số lượng quảng cáo thích hợp cho một hàng hóa hoặc dịch vụ cụ thể đều có liên quan đến Chiến
lược cấp đơn vị kinh doanh
32. Highland Coffee có những nhân viên cực kỳ sáng tạo mà theo ý kiến của tổ chức giúp công ty dẫn đầu trong cạnh
tranh. Sự sáng tạo của những nhân viên này sẽ được phân loại là một thế mạnh bên trong
33. Làm thế nào để các đơn vị kinh doanh và các dòng sản phẩm phù hợp với nhau là bản chất của chiến lược danh mục đầu tư
34. Tập đoàn Double Click có một số đơn vị kinh doanh chiến lược. Công ty máy tính cầm tay của họ có một thị phần
lớntrong nền công nghiệp phát triển nhanh chóng này. Vậy nó có thể được xem là nhóm ngôi sao
35. Khi một tổ chức mở rộng sang một mảng kinh doanh hoàn toàn mới, nó đang thực hiện một chiến lược đa dạng hóa
không liên quan
36. Chiến lược nào dưới đây đề cập đến việc kết hợp các sự phối hợp toàn cầu để đạt hiệu quả với sự phù hợp đến nhu
cầu tại mỗi quốc gia xuyên quốc gia
37. Đề cập đến việc chỉnh sửa thiết kế sản phẩm và chiến lược quảng cáo để phù hợp với các nhu cầu riêng biệt tại mỗi
quốc gia Địa phương hóa
38. Nếu ABC International đã chuẩn hóa sản phẩm của họ trên toàn thế giới là biểu hiện của chiến lược toàn cầu hóa
39. Công ty Mingles tập trung mọi cố gắng vào thị trường mục tiêu là độ tuổi từ 18 đến 25 tuổi. Công ty đang sử dụng
chiến lược tập trung
40. Chiến lược dẫn đạo chi phí bao gồm việc tìm kiếm các nguyên vật liệu hiệu quả, cắt giảm chi phí và kiểm soát chặt
chẽ chi phí để đạt được sự hiệu quả hơn so với đối thủ cạnh tranh
41. Mục đích của đa dạng hóa là để mở rộng hoạt động kinh doanh của công ty nhằm sản xuất ra các loại hình sản phẩm
và dịch vụ mới có giá trị
42. Không là một lực lượng cạnh tranh của Porter Khả năng thương lượng của các cổ động
62. Chiến lược liên quan đến một nỗ lực để phân biệt sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty với những công ty khác trong
ngành Tạo sự khác biệt
63. Chiến lược có thể đem lại lợi nhuận cho tổ chức trong trường hợp khách hàng là người trung thành và sẵn sàng trả giá
cao Khác biệt hóa
64. Tư duy chiến lược là có một tầm nhìn dài hạn và nhìn thấy một bức tranh tổng thể, bao gồm cả tổ chức và môi
trường bên ngoài và làm sao để 2 yếu tố này tương thích với nhau
65. Quản trị chiến lược một tập hợp các quyết định và hành động được sử dụng để thiết kế và triển khai các chiến lược
hướng đến việc tạo nên một lợi thế cạnh tranh vượt trội để đạt được các mục tiêu của tổ chức 66.
Mục đích của chiến lược +xác định
chuyển giao những giá trị cho khách hàng
khách hàng mục tiêu + khai thác năng lực cạnh
tranh cốt lõi + xây dựng sự hợp lực +
cấp chiến lược +chiến lược cấp cty +
chiến lược cấp kinh 67.
3+ chiến lược cấp chức năng doanh 68.
FLY industries là một tổ hợp tập đoàn
toàn cầu có trụ sở tại Hoa Kỳ hoạt động kinh doanh tại hơn 50 Quốc gia . công ty theo đuổi để cân bằng hiệu quả toàn
cầu và đáp ứng địa phương bằng cách tuyển dụng từ Quốc gia địa phương cũng như từ quốc gia của công ty mẹ. FLY
industries có thể được mô tả tốt nhất đang sử dụng chiến lược công ty toàn cầu nào chiến lược xuyên quốc gia
69. chiến lược nào sau đây sẽ phù hợp khi nhu cầu cả về đáp ứng của quốc gia và hội nhập toàn cầu thấp xuất khẩu 70.
lựa chọn nào sau đây đề cập đến một chiến lược kết hợp phối hợp toàn cầu để đạt được hiệu suất với tính linh hoạt để
đáp ứng nhu cầu cụ thể ở nhiều quốc gia chiến lược xuyên quốc gia
71. các công cụ được sử dụng để đưa chiến lược vào hành động gồm: +lãnh đạo có tầm nhìn + nguồn nhân lực + vai
trò và trách nhiệm báo cáo rõ ràng
1. Môi trường tổ chức bao gồm tất cả các yếu tố có ảnh hưởng đến tổ chức
2. Stan là chủ cty tiếp thị nhỏ. Ông thiết kế chiến dịch quảng cáo hướng tới các nhóm dân cư Mỹ. Nhóm nhân khẩu có
quy mô lớn nhất → Thế hệ trẻ
3. Hệ thống mở thu hút nguồn lực từ môi trường bên ngoài và hoàn trả sp và dịch vụ cho môi trường đó
4. Khi Miami Herald ra mắt tờ báo tiếng TBN, El Nuevo Herald với các bài viết nhấn mạnh các tin tức và thể thao về
TBN, Cuba, Mỹ La tinh, nó đang pư với những thay đổi Văn hóa xh trong môi trường
5. Trong một liên doanh giữa cty lớn và cty nhỏ, cty lớn có thể cung cấp tất cả ngoại trừ Bộ phận bán hàng
6. Molly Madison nhận giải “người lđ của tháng” tại bộ phận dịch vụ sửa chữa nội bộ. Molly đc xem là một phần của
môi trường nội bộ
7. Biểu tượng, câu chuyện, những anh hùng quan trọng vì chúng truyền đạt các gtri quan trọng của tổ chức
8. Roadtec Tire có văn hóa cty nhấn mạnh việc tập trung vào sự tg và thực hiện của nv, đặt gtri cao vào đáp ứng nhu cầu
của nv, biết đến với sự quan tâm, vh gđ. Văn hóa cty thuộc dạng văn hóa tận tụy
9. Nv anh hùng là quan trọng đối với tổ chức vì + Minh họa cho gtri cốt lõi của tổ chức + Minh họa cho văn hóa tổ
chức mạnh + Dùng như là vd cho các nv khác lOMoARcPSD| 49153326
10. CRL sx nhựa Châu Âu, đang xem xét thành lập một liên minh với nhà máy sx hàng hóa quân sự của Mỹ để phát triển
một sp nhựa mới đc sd cho các ứng dụng công nghiệp và quân sự quốc tế. Sự kết hợp này đại diện cho dạng đầu tư Liên doanh
11. Sự phát triển của nguồn lực, cơ sở hạ tầng, tỷ giá hối đoái mô tả bối cảnh Kinh tế của môi trường quốc tế
12. Theo “góc thảo luận của nhà quản trị” tại chương văn hóa cty và môi trường, bất cứ ai đang xem xét việc kinh doanh
ở TQ nên ghi nhớ tất cả điều sau + Kinh doanh luôn dựa trên mối qhe cá nhân + Đừng bỏ qua những cuộc trò
chuyện ngắn + Hãy nhớ rằng các mối qhe ko phải là ngắn hạn + Tiến hành tiếp xúc thường xuyên Ngoại trừ
Hiệu quả với việc sử dụng tg
13. Theo “góc thảo luận của nhà quản trị” nguyên tắc tạo dựng mối qhe tình cảm: Đừng bỏ qua những cuộc trò chuyện ngắn
14. Theo văn hóa TQ guanxi thể hiện một liên kết hỗ trợ và đôi bên cùng có lợi giữa hai cá nhân
15. Animal-One tổ chức một cuộc vận động để cộng đồng nhận thức về việc sd động vật trong thử nghiệm mỹ phẩm.
nhóm này khuyến khích các cty mỹ phẩm ko thử nghiệm trên động vật. Animal One được mô tả như nhóm gây áp
lực 16. “Chúng tôi thích khi thấy bạn mỉm cười” (McDonald), “Chiquita. Hoàn hảo cho cuộc sống” (Chiquita) là vd
về thông điệp 17.
Cty nhấn mạnh “sẽ ko có giao dịch nào kết thúc cho đến khi khách hàng thỏa mãn” có nghĩa là sd thông điệp
để trình bày các gtri của mình cho khách hàng và nv 18.
Đối với Southwest Airlines, tất cả những cty đều là nhà cung cấp trừ Delta Airlines (cung cấp sự cạnh tranh)
19. Văn hóa thị tộc không phải là dạng của vh cty
20. James người quản lý sòng bài, định hình và sd các dấu hiệu, biểu tượng để ảnh hưởng đến cvh cty bằng cách truyền
đạt gtri cốt lõi đến nhân viên. James được mô tả như Lãnh đạo văn hóa
21. Trong một nghiên cứ Kotter và Haskett, bằng chứng được cung cấp nhằm ủng hộ cho tuyên bố quản lý các gtri vhoa
là quan trọng đối với kết quả đạt đc
22. Giám đốc điều hành cty One Wold hiểu cần phải thiết lập mối quan hệ cá nhân mạnh và cam kết tình cảm với đối tác
kinh doan TQ. Liên quan chặt chẽ với bối cảnh quốc tế của môi trường kinh doanh tổng quát
23. cửa hàng trang sức của Krisen vừa thuê một người mua sắm ở các cửa hàng trang sức khác trong vùng để có thông tin
về giá cả của các đối thủ cạnh tranh - điều này mô tả chiến lược kết nối xuyên ranh giới
24. Nhóm gây áp lực là nhóm lợi ích làm việc trong khuôn khổ pháp ký chính trị nhằm ảnh hưởng đến các cty ứng xử
có trách nhiệm xh
25. Computers,Inc. muốn lập hồ sơ khách hàng để gửi thư quảng cáo, điều này có thể thấy trong môi trường công việc
26. Nhóm nhân khẩu học nào có quy mô lớn nhất nước Mỹ: thế hệ trung niên
27. Một cty quảng cáo được xem là có văn hóa phát triển nhanh và sang trọng. cty sử dụng màu đậm với các điểm nhấn
đắt tiền ở tất cả các hình thức trang trí văn phòng - điều này minh họa cho cấp độ văn hóa: Cấp độ bề mặt
28. Cách ứng xử có liên quan đến cấp độ bề mặt của vh cty
29. Văn hóa có xu hướng khác nhau giữa các tổ chức, nhưng có vẻ giống nhau trong mỗi ngành
30. Chrysler là một phần của Ford, nsx Mỹ, thuộc môi trường công việc
31. Roberta là nhà điều hành cao cấp tại một ngân hàng. cô ấy dành nhiều thời gian trong ngày để gặp các quan chức
chính quyền địa phương, khách hàng và các quan chức liên bang để giải quyết các vấn đề quan trọng trong lĩnh vực
ngân hàng - vai trò của cô được mô tả như là kết nối xuyên ranh giới
32. Dựa vào quan điểm cho rằng các tổ chức đang đối phó với môi trường bên ngoài rất hỗn loạn và không chắc chắn,
ngày càng nhiều tổ chức yêu cầu tất cả người lđ thực hiện hoạt động kết nối xuyên ranh giới.
33. Khi tổ chức ít chú ý đến các giá trị văn hóa nhưng nhấn mạnh đến kết quả kinh doanh có lợi nhuận ngắn hạn nhưng
khó duy trì trong dài hạn
34. Hình ảnh đại diện cho văn hóa cty: + tất cả các trưởng phòng đều có văn phòng điều hành + mỗi bộ phận có bảng
giải thưởng cho nv trong tháng + tất cả các nhân viên được mặt đồng phục
35. Các cty có thể giảm rào cản và gia tăng sự hợp tác với các tổ chức khác bằng cách tạo ra cấu trúc linh hoạt
36. Terry quản lý một cty phân phối thực phẩm, được tập trung cao vào việc tạo ra văn hóa gắn kết mạnh mẽ, nhưng cty
kràng buộc những giá trị văn hóa của tổ chức hướng tới mục tiêu và kết quả kinh doanh mong muốn - cty của Terry
nhiều khả năng rơi vào góc phần tư D
37. Môi trường tổ chức là môi trường bao gồm tất cả các yếu tố ảnh hưởng đến tổ chức. 1.
Với “cộng đồng sở thích” của mình trong thời kỳ tiền FB, khả năng đổi mới của nhóm Grateful Dead là một yếu
tố chính cho sự thành công trong nhiều thập kỷ 2.
Regina tin rằng nhiệm vụ quan trọng nhất của qtri là thiết lập mục tiêu cho nhà hàng và quyết định phải làm gì
để đạt chúng. Điều này liên quan đến khía cạnh thiết lập mục tiêu mà nhà quản lý thực hiện 3. Các vấn đề trong ngành
tài chính năm 2008 là do sự đổ vỡ trong chức năng Kiểm soát
4. Tool Techies sd cuộc khảo sát khách hàng qua đth tổng hợp thông tin về dv và chất lượng Kiểm soát
5. Mức độ mà một tổ chức đạt được một mục tiêu đặt ra là Hiệu quả
6. Hiệu suất đề cập đến khối lượng nguồn lực đc sd để đạt đc mục tiêu tổ chức lOMoARcPSD| 49153326
7. Đối với một cty sx phụ tùng, giờ làm việc trên một phụ tùng là thước đo hiệu suất của tổ chức
8. Jessica được cấp trên khen ngợi vì những biểu hiện tốt với dịch vụ khách hàng cao cấp hiệu quả
9. Kỹ năng nhân sự quan trọng hơn ở cấp độ qtri tổ chức thấp hơn
10. Các tổ chức mất nv giỏi vì nhà qtri cấp cao ko lắng nghe ý tưởng mới
11. Marley là giám đốc điều hành quản trị cấp trung
12. Tiffany Blanchard là chủ tịch, Timothy Thompson là giám đốc mkt, Karen Baxter là giám sát viên Blanchard thực
hiện chức năng hoạch định nhiều hơn Baxter
13. Donna Hyde là người đứng đầu bộ phận tài chính Quản trị cấp trung
14. Patty Rohrer là giám đốc nhân lực nhà quản trị chức năng
15. Kyle Erckard- giám đốc bộ phận trang sức phối hợp với một vài người ở phòng ban để thực hiện gây quỹ quản trị dự án
16. Một trong những điều nhà qtri thích làm nhất lãnh đạo người khác
17. Các nhà qtri yêu thích tất cả ngoại trừ quản lý thời gian
18. Nhà quản trị ít yêu thích nhất là xử lí giấy tờ
19. Người biểu diễn cá nhân là một nhà chuyên môn, nhà qtri là một người bao quát
20. Shyloh là nhà phân tích nghiên cứu, làm mọi thứ thực hiện qua nỗ lực của riêng mình người thực thi cá nhân 21.
Vai trò tương tác cá nhân người lk
22. Duy trì việc lk thông tin là các hđ phù hợp với vai trò người liên lạc
23. Calvin Strine là qly văn phòng của cty địa phương quản trị cấp thấp
24. Kỹ năng kỹ thuật là hiểu biết và thành thạo trong việc thực hiện các nhiệm vụ cụ thể
25. Sai lầm lớn nhất của nhà qtri là thất bại giao tiếp hiệu quả
26. Lực lượng lđ không phải là một lực lượng ảnh hưởng đến qtrinh chuyển đổi từ nơi làm việc cũ sang nơi mới
27. Mối quan tâm chính của nhà qtri cơ sở tạo đkien cho các nhân thực hiện công việc
28. Sally là phó chủ tịch của tổ chức phi lợi nhuận nhà qtri cấp cao
29. Stefan nv thu ngân siêu thị nhận giải thưởng vì có tỷ lệ quét cao nhất trong tất cả thu ngân hiệu suất
1. Nếu ko có đổi mới, ko công ty nào có thể tồn tại trong dài hạn
2. Hoa, người thu ngân của một siêu thị, gần đây đã nhận được một giải thưởng do có tốc độ thu tiền nhanh nhất trong số
tất cả các thủ quỹ ở đây. Đây là một ví dụ của tổ chức liên quan đến: tính hữu hiệu 3. Mối quan tâm chính của các
nhà qtrị cấp cơ sở là: tạo thuận lợi cho hoạt động cá nhân
4. Quản trị cần thiết cho các tổ chức vì lợi nhuận và tổ chức phi lợi nhuận
5. Để tăng hiệu suất quản trị, các nhà quản trị có thể thực hiện bằng cách
+ Giảm chi phí ở đầu vào và doanh thu ở đầu ra k thay đổi
+ Chi phí ở đầu vào k thay đổi và tăng doanh thu ở đầu ra
+ Vừa giảm chi phí ở đầu vào và vừa tăng doanh thu ở đầu ra
6. Quản trị viên trung cấp thường tập trung vào việc ra các quyết định chiến thuật
7. Nhà quản trị phân bố đều thời gian cho việc thực hiện tất cả các chức năng
8. Nhà quản trị cấp cao cần thiết nhất kỹ năng tư duy + nhân sự
1. khi phát triển phương án được mong đợi, nhà QT nên lựa chọn
2. Các nghiên cứu đã nhận dụng ra bốn phong cách ra quyết định chủ yếu . Phát biểu nào dưới đây không phải là một
trong bốn phong cách đó ủy quyền 4.
Khi nhà quản trị ra quyết định dựa vào quá khứ và thất bại trong việc khám phá phương án mới . Họ đang dựa
vào nền tảng của những quyết định trong quá khứ 5.
xu hướng tổ chức đầu tư thời gian và tiền bạc vào một giải pháp mặc dù đã có chứng cứ mạnh mẽ là giải pháp đó
không nên được thực hiện . Đây là dựa vào nền tảng của những quyết định trong quá khứ