Lập kế hoạch hoạt động Digital marketing | Báo cáo chủ đề khoa Quản trị kinh doanh
Lập kế hoạch hoạt động Digital marketing | Báo cáo chủ đề khoa Quản trị kinh doanh. Tài liệu được biên soạn dưới dạng file PDF gồm 49 trang, giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Khởi tạo doanh nghiệp (KTDN)
Trường: Trường Cao đẳng Công thương Thành phố Hồ Chí Minh
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoAR cPSD| 41632112
Digital Marketing – Nhóm 7DM
TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG THƯƠNG TP.HCM
KHOA QU Ả N TR Ị KINH DOANH ----- ----- CH : L P K HO CH HO T Ủ ĐỀ Ậ Ế Ạ Ạ
ĐỘNG DIGITAL MARKETING GI
Ả NG VIÊN: Bùi Th ị Thanh Phượ ng MÔN H
Ọ C : Digital Marketing TH
Ự C HI Ệ N : Nhóm 7DM
Tp. H ồ Chí Minh, ngày 12 tháng 12 năm 2024 1 lOMoAR cPSD| 41632112
Digital Marketing – Nhóm 7DM
BẢNG ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ HOÀN THÀNH CÔNG VIỆC STT TÊN THÀNH VIÊN
PHÂN CHIA CÔNG VIỆC HOÀN ĐIỂM THÀNH 1 Nguyễn Thị Thủy Tiên - Thuyết trình: Phần 1.1 100% - Làm Word (Nhóm trưởng)
- Tạo trang Website doanh nghiệp
- Logo, hình ảnh trang chủ website, video sp - Tạo form khảo sát
- Vẽ sơ ồ mô hình kinh doanh
- Hỗ trợ tìm kiếm, chỉnh sửa nội dung
- ND mô hình SWOT, Mô hình lợi tức, tính giá bán sản phẩm - Viết bài SEO 2 Nguyễn Thị Mỹ Sanh -
Thuyết trình: Phần 1.2 ến 1.2.2 -
Hỗ trợ làm form khảo sát, chỉnh sửa
website - Vẽ sơ ồ mô hình kinh doanh -
Làm trang ồng giá, các sản phẩm, edit hình ảnh trên website -
Các nội dung ĐTCT - Viết bài SEO 3 Nguyễn Thị Oai Danh - Làm PowerPoint
- Viết lời mở ầu, giới thiệu DN,
- Nội dung công cụ Social Marketing, tìm câu
hỏi cho form, lợi thế cạnh tranh
- Xây dựng fanpage Facebook, ăng bài
- Làm trang ồng giá website, tìm các hình ảnh giá cả sản phẩm - Viết bài SEO 2 lOMoAR cPSD| 41632112
Digital Marketing – Nhóm 7DM 4 Đặng Thị Thùy Ngân
- Thuyết trình: Phần 2, Phần 3
- Hỗ trợ làm form khảo sát, chỉnh sửa website -
Vẽ sơ ồ mô hình kinh doanh
- Nội dung công cụ Display ad Marketing, cơ cấu
tổ chức, chiến lược giá khuyến mãi
- Viết backlink sổ tay, Tip thời trang - Mô hình SWOT 3 ĐTCT - Viết bài SEO 5 Lê Thị Thùy Linh - Thuyết trình: Mini game -
Tạo sàn TMĐT: Shopee, ăng bài -
Edit ảnh sale noel và mục sản phẩm website -
ND chiến lược thị trường, tìm câu hỏi cho form - Viết bài SEO 6 Phạm Yến Ly
- Thuyết trình: Phần 1.2.3 ến 1.3.2
- ND phân khúc khách hàng, cơ hội thị trường, tìm câu hỏi cho form
- Edit video doanh nghiệp, ăng youtube - Viết kết luận
- Edit ảnh sale tết website - Viết bài SEO 7 Lê Vĩnh Hưng -
Tìm 10 câu trắc nghiệm, tìm câu hỏi cho form -
Làm sản phẩm trên website -
Viết backlink sản phẩm bodymist - Viết bài SEO
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN 1. NỘI DUNG
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
............................................................................................................................................. 3 lOMoAR cPSD| 41632112
Digital Marketing – Nhóm 7DM
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
............................................................................................................................................. 2. TRÌNH BÀY
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
........................................................................................................................................... MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU ................................................................................................................. 5
PHẦN 1. GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ DOANH NGHIỆP, NGHIÊN CỨU HÀNH
......................................................................................................................................... 6
VI KHÁCH HÀNG ......................................................................................................... 6
1.1. Tổng quan về doanh nghiệp ................................................................................. 6
1.1.1. Giới thiệu doanh nghiệp ............................................................................... 6
1.1.2. Mô hình kinh doanh ...................................................................................... 7
1.2. Nghiên cứu hành vi của khách hàng .................................................................. 20
1.2.1. Khách hàng mục tiêu .................................................................................. 20
1.2.2. Đối thủ cạnh tranh ...................................................................................... 22
1.2.3. Phân tích mô hình SWOT ........................................................................... 30
1.3. Khảo sát thông tin của khách hàng .................................................................... 31 4 lOMoAR cPSD| 41632112
Digital Marketing – Nhóm 7DM
1.3.1. Xây dựng kế hoạch khảo sát ....................................................................... 31
1.3.2. Kết quả khảo sát .......................................................................................... 32
PHẦN 2. LẬP KẾ HOẠCH CHO HOẠT ĐỘNG DIGITAL MARKETING CỦA .... 42
DOANH NGHIỆP ......................................................................................................... 42
2.1. Website ............................................................................................................... 42
2.2. Sàn thương mại iện tử Shopee ............................................................................ 44
2.3. Công cụ Social marketing .................................................................................. 44
2.4. Email Marketing ................................................................................................. 48
PHẦN 3. KẾT LUẬN ................................................................................................... 49 LỜI MỞ ĐẦU
Trong thời buổi hiện nay, thời trang phụ nữ luôn là chủ ề ược quan tâm, thời
trang không chỉ là việc làm ẹp mà còn là biểu tượng của sự tự tin và phong cách cá nhân.
Hầu như không có ai là không sở hữu hoặc không muốn sở hữu thêm những mẫu váy
xinh xẻo, hot trend trong tủ quần áo. Hãy cùng nhau khám phá thế giới thời trang a dạng,
nơi mà cái ẹp gặp gỡ sự ấn tượng, và nhu cầu của phụ nữ ược thỏa mãn qua những mẫu
váy phong cách, từ những thiết kế thời thượng ến những kiểu dáng vintage ộc áo. Chất
liệu vải chọn lọc và việc sản xuất cẩn thận ảm bảo sự thoải mái và phong cách cho người mặc.
Hãy ồng hành cùng chúng tôi ể khám phá thế giới thời trang tại cửa hàng Lady’s Dress Store. 5 lOMoAR cPSD| 41632112
Digital Marketing – Nhóm 7DM
PHẦN 1. GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ DOANH NGHIỆP, NGHIÊN CỨU HÀNH VI KHÁCH HÀNG 1.1.
Tổng quan về doanh nghiệp
1.1.1. Giới thiệu doanh nghiệp
Chào mừng bạn ến với cửa hàng của chúng tôi Lady’s Dress Store (L.D.S) - nơi
mà bạn có thể khám phá những mẫu váy ẹp phong cách với thiết kế ộc áo mới mẻ, hiện
ại, tự tin thể hiện cá tính riêng. Tại L.D.S, bạn sẽ tìm thấy những mẫu váy từ tiểu thư
nhẹ nhàng cho tới sang trọng, quyến rũ. Chất liệu vải cao cấp và chi tiết thiết kế chỉnh
chu ảm bảo sự thoải mái. Bộ sưu tập của chúng tôi ều ược lên kế hoạch thiết kế chọn lọc
cẩn thận, kĩ càng mẫu mã sản phẩm mới ược chúng tôi ưa ra thường xuyên tránh việc
sản phẩm lỗi thời, ể áp ứng những thay ổi về nhu cầu, sở thích a dạng của khách. Chúng
tôi tự tin sẽ mang ến cho bạn những trải nghiệm mua sắm thú vị, mang lại sản phẩm hoàn hảo nhất.
• Tên thương hiệu: Lady’s Dress Store (L.D.S)
• Slogan: “Phụ nữ hiện ại – Thời trang ẳng cấp”
• Hình thức kinh doanh: online
• Các sản phẩm chính của L.D.S: váy ầm nữ a dang nhiều mẫu mã phù hợp
với nhiều lứa tuổi khác nhau
• Tông màu chủ ạo: trắng, en, hồng • Hotline: 090.1880.009 • Email: cskh@lds.com.vn
• Website: https://bom.so/aJbf77 • Fanpage: https://s.net.vn/HieW
• Video giới thiệu sản phẩm: https://s.net.vn/ltVE https://s.net.vn/Vt93 • LOGO 6 lOMoAR cPSD| 41632112
Digital Marketing – Nhóm 7DM
1.1.2. Mô hình kinh doanh
a) Giá trị ề xuất
- Mẫu mã a dạng kiểu dáng, chất liệu tốt, ường may tỉ mỉ
- Giá cả phù hợp với những bạn trẻ (mức giá 199.000 – 299.000 ), nhân viên văn
phòng ( mức giá 299.000 – 499.000 )
- Có nhiều chương trình ưu ãi (giảm giá 10% trên tổng giá trị ơn hàng), giảm giá
hấp dẫn vào các ngày lễ, dịp ặc biệt (ngày 1/1 2/2…12/12).
- Tiếp cận thị trường nhanh chóng: bắt kịp các xu hướng trên nền tảng tiktok,
facebook, instagram,… giúp tiếp cận ược một lượng lớn khách hàng và không giới hạn ịa lý
- Bộ phận chăm sóc khách hàng chu áo, tư vấn nhiệt tình (tư vấn về size, mẫu
mã,...); giải áp các thắc mắc của khách hàng nhanh chóng 7 lOMoAR cPSD| 41632112
Digital Marketing – Nhóm 7DM -
Đóng gói hàng cẩn thận, chỉnh chu, ẹp mắt (Được óng gói bằng hộp giấy giúp
bảo vệ môi trường, bên trong sản phẩm ược gói bằng 1 lớp giấy pelure kèm theo
1 tờ giấy thơm, cùng với tấm card cảm ơn…)
b) Mô hình lợi tức
- Thu ược lợi nhuận trực tiếp từ việc bán các sản phẩm trên sàn thương mại iện
tử: shopee, website, tiktok shop, facebook, instagram,…
- Được trả phí khi người dùng nhấn vào các ường liên kết quảng cáo sản phẩm của cửa hàng
- Kiếm tiền từ việc làm content trên tiktok, facebook
- Nhận hoa hồng từ việc hợp tác kinh doanh với các cửa hàng bán phụ kiện (body
mist, sổ tay…) với phương thức ính kèm link sản phẩm trên các sàn TMĐT và
quay video quảng cáo chung với váy
c) Cơ hội thị trường
Nhu cầu khách hàng
• Học sinh sinh viên từ 16 – 25 tuổi
- Họ muốn thể hiện cá tính, phong cách với bạn bè nên cần những mẫu váy phù
hợp với phong cách và sở thích của họ
Ví dụ: kiểu dáng váy dài, váy ngắn, váy xòe, váy ôm,...
- Hầu hết các bạn có nguồn tài chính hạn hẹp nên họ tìm kiếm sản phẩm với giá
thành phù hợp với túi tiền của họ
- Họ thích sản phẩm giá rẻ, chất lượng tốt, bắt kịp trend, theo xu hướng
- Vì là mua hàng online, các bạn cần 1 shop uy tín ể mua sắm và áng tin cậy từ
người bán và có thể giao hàng nhanh chóng ến họ và ảm bảo chất lượng
• Nhân viên văn phòng – công nhân từ 25 – 35 tuổi
- Họ thích các mẫu váy ược làm từ chất liệu chất lượng cao, thoái mái, bền và ẹp
phù hợp với môi trường công việc và có ộ bền lâu dài
- Họ cần những trang web thời trang dễ sử dụng trong việc lựa chọn, ặt hàng và
thanh toán ể tiết kiệm thời gian
- Những người ở ộ tuổi này, họ có nhu cầu mua váy ể sử dụng cho các sự kiện như
i tiệc, i ăn lễ, i làm,... nên họ tìm kiếm 1 trang web có ầy ủ các mẫu váy mang
phong cách nhẹ nhàng phù hợp cho các trường hợp trên 8 lOMoAR cPSD| 41632112
Digital Marketing – Nhóm 7DM -
- Họ muốn nhận ược dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt từ người bán hàng online.
Họ cần hỗ trợ tư vấn, giải áp thắc mắc, xử lý khiếu nại và hoàn trả sản phẩm nếu cần.
Họ cần 1 kênh bán hàng online cung cấp rất nhiều loại mẫu mã, sản phẩm khác
nhau ể họ có thể dễ dàng so sánh và chọn lựa sản phẩm phù hợp với nhu cầu và ngân sách của họ.
Kích cỡ thị trường
Theo thống kê của Metric, một nền tảng chuyên phân tích thống kê dữ liệu thương mại
iện tử (E-commerce), trong vòng một năm từ 1-9-2022 ến 31-8-2023, tổng doanh thu
ngành hàng thời trang trên các sàn TMĐT khoảng 38.500 tỉ ồng, hơn 365 triệu sản phẩm
giao thành công, tăng 174% so với doanh thu cùng kì năm 2022
Nữ giới chiếm tỷ lệ lựa chọn và mua quần áo cho mình nhiều hơn nam giới. Và cứ 10
người ược khảo sát thì có 8 người lựa chọn mua sắm quần áo vào buổi tối. Trung bình
1 người có thói quen mua sắm cao nhất vào khoảng 2-3 lần/tháng, sau ó là 1 lần/tháng,
họ chi tiêu trong khoảng 1 Triệu ồng cho việc mua sắm quần áo trong một tháng.
• Thống kê dân số Việt nam 2023, tỷ lệ dân số nữ chiếm 50.6%
- 9,7% trong ộ tuổi từ 18 ến 24 - 16,0% trong ộ tuổi từ 25 ến 34
Xâm nhập thị trường 9 lOMoAR cPSD| 41632112
Digital Marketing – Nhóm 7DM -
- Khách hàng muốn xem các sản phẩm thông qua các video quảng cáo, livestream trực tiếp
- Họ thích có thời gian ể lựa chọn, cân nhắc về giá cả và chất liệu sản phẩm
Chất lượng sản phẩm
Khách hàng muốn mua sản phẩm có chất liệu tốt, giá cả vừa rẻ mà phù hợp với tài chính của họ
- Họ muốn nhận ược sản phẩm úng với hình ảnh, mô tả từ web người bán
- Họ muốn ược ảm bảo quyền lợi của họ khi mà sản phẩm giao không úng hoặc bị lỗi
- Họ muốn nhận ược hàng úng với thời gian cam kết và giao hàng an toàn và phải
ảm bảo hàng không bị gì trong quá trình vận chuyển
- Họ muốn ược hỗ trợ nhanh chóng khi gặp các vấn ề ến sản phẩm
d) Môi trường cạnh tranh Đối
thủ cạnh tranh là ai: KIOBI CLOTHING
+ Đã tham gia vào việc bán hàng trên các nền tảng thương mại iện tử ươc 7 năm.
+ Trên nền tảng Shopee ã có 208K lượt theo dõi và facebook thì ạt ược
236k theo dõi, 231k lượt thích instagram ạt ược
41,6N người theo dõi tiktok 1785 lượt theo dõi.
+ Lượt bán của shop cũng khá ổn ịnh.
VD: như trên nền tảng shopee: lượt bán trung bình một sản phẩm: ~50sp
+ Sản phẩm của shop a dạng, nhiều mẫu mã từ váy, quần áo, áo khoác... +
Mức giá dao ộng: 230.000 – 690.000
+ Shop ưa ra nhiều mã giảm giá, deal hấp dẫn và mini game ể thu hút khách hàng.
+ Shop luôn bắt kịp xu hướng thời trang và hoạt ộng sôi nổi trên các nền tảng thương mại iện tử.
+ Độ nhận diện rộng ược thể hiện qua lượt theo dõi khá cao trên các nền tảng xã hội.
+ Đã hoạt ộng lâu trong lĩnh vực thời trang nên có nhiều kinh nghiệm, khách hàng
trung thành và ộ uy tín nhất ịnh. SOC NAU DRESS 10 lOMoAR cPSD| 41632112
Digital Marketing – Nhóm 7DM -
+ Đã tham gia hoạt ộng kinh doanh bán hàng trên nền tảng thương mại iện tử ược 2 năm.
+ Hoạt ộng chính trên nền tảng Shopee, ã có 80,2k lượt theo dõi
+ Tổng số sản phẩm bán trên nền tảng shopee bao gồm : 117 sản phẩm. 11 lOMoAR cPSD| 41632112
Digital Marketing – Nhóm 7DM
+ Shop bán váy là chủ yếu và ồng thời shop cập nhật xu hướng thời trang khá nhanh,
a dạng mẫu mã từ màu sắc ến kiểu dáng.
+ Giá bán phù hợp với học sinh, sinh viên
+ Mức giá dao ộng: 120.000 - 430.000
+ Dù mới hoạt ộng trong vòng 2 năm nhưng số lượng sản phẩm bán trên nền tảng
thương mại iện tử lại khá cao
Vd trên Shopee: số lượng bán trung bình 1 sản phẩm > 1000.
+ Shop cũng ưa ra nhiều voucher giảm giá, ưu ãi. Đặc biệt là khi mua hàng của
shop sẽ nhận ược quà i kèm hấp dẫn VD: sticker, kẹo, vòng tay,...
+ Shop óng gói hàng cẩn thận và chu áo. FEELFREE SHOPING
+ Đã tham gia vào việc bán hàng trên các nền tảng ã ược 5 năm.
+ Trên nền tảng shopee ã ược 116,8K theo dõi, Lazada: 12,6k lượt theo dõi,
facebook: 11k theo dõi và 11k lượt thích, Instagram: 227N người theo dõi.
+ Sản phẩm shop a dạng từ váy ến áo khoác, áo, quần jean. Mẫu mã phong phú, màu
sắc phù hợp với giới trẻ.
+ Mức giá dao ộng: 200.000 – 320.000
+ Shop ưa ra các voucher giảm giá và hỗ trợ tiền ship cho khách hàng +
Tư vấn khách hàng nhiệt tình và shop giao hàng khá nhanh 2-3 ngày.
+ Độ nhận diện rộng iều ó ược thể hiện qua lượt theo dõi khá cao trên các nền tảng thương mại iện tử
+ Hoạt ộng lâu nên ã có nhiều kinh nghiệm, ộ uy tín và khách hàng trung thành nhất i ịnh
+ Hoạt ộng sôi nổi trên các nền tảng: thường xuyên ăng bài, trả lời những thắc mắc của khách hàng.
e) Lợi thế cạnh tranh
+ Giá cả phù hợp với từng nhóm khách hàng
+ Lợi thế về sự tập trung, vì là shop chuyên về váy nên tập trung vào thị trường cụ thể,
iều này giúp shop tạo lợi thế hiểu rõ về yêu cầu khách hàng hơn, tập trung vào việc
thường xuyên cập nhật mẫu mã mới, nâng cao chất lượng sản phẩm cho khách hàng dễ
dàng lựa chọn, tránh việc khách hàng bị nhàm chán vì ít sự lựa chọn. 12 lOMoAR cPSD| 41632112
Digital Marketing – Nhóm 7DM
+ Đội ngũ nhân viên là các bạn trẻ nên dễ dàng nắm bắt ược nhu cầu mong muốn của ại
a số khách hàng trẻ yêu thích thời trang hiện ại hiện nay mà shop hướng ến.
Ngoài ra, nhân viên là giới trẻ nên có sự nhiệt huyết, trách nhiệm cao với công việc của mình.
+ Là shop kinh doanh online nên luôn sẵn sàng trong công tác tư vấn, hỗ trợ khách hàng
nhanh chóng không ể khách hàng phải chờ ợi lâu cũng tạo lợi thế cạnh tranh rất lớn.
+ Chính sách xem hàng trước khi thanh toán, hỗ trợ ổi trả, hoàn hàng khi hàng lỗi một
cách nhanh chóng tiện lợi giúp khách hàng giảm bớt băn khoăn lo lắng về việc ổi trả hàng.
f) Chiến lược thị trường
Phân tích mô hình 4P – MARKETING MIX
Product ( sản phẩm)
- Lady’s Dress Store cung cấp hàng váy thời trang chất lượng từ nội ịa.
- Mẫu mã a dạng, nhiều kiểu cách thời thượng áp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.
- Các sản phẩm mà L.D.S cung cấp ược nhập từ hàng nội ịa 1688, TAOBAO, ặt xưởng may,...
Place ( phân phối)
- L.D.S xây dựng hệ thống cửa hàng online. Với các tài khoản trên các nền tảng
thương mại iện tử như tiktok shop, shopee, facebook, instagram,…
- Dịch vụ giao hàng trong 2 giờ khi khách hàng trong khu vực nội thành Hồ Chí Minh
áp dụng cho các mặt hàng có sẵn không cần chờ thời gian order.
Promotion ( quảng cáo)
- Các chương trình ưu ãi khuyến mãi thường xuyên ược cập nhật trên các bài ăng ể
kích thích khách hàng mua sắm. Các ưu ãi này mở ra giúp hàng hóa bán nhanh hơn,
tránh tình trạng hàng tồn kho ở shop.
- Hoạt ộng tích cực trên 2 trang mạng xã hội ( socical media) tiềm năng nhất ể thể
hiện sản phẩm của shop tiếp cận khách hàng mục tiêu là facebook, instagram. Đây
là 2 kênh mà số ông bạn trẻ ều sử dụng hiện nay. Hay thường xuyên cập nhật hình
ảnh bắt mắt về sản phẩm trên fanpage ể tăng tương tác và thu hút khách hàng ghé vào trang shop.
- Chạy quảng cáo facebook, tiktok, instagram cũng là cách marketing giúp tăng doanh
thu áng kể cho shop. Ngoài ra tích cực trả lời bình luận, tin nhắn của khách hàng ể
họ ánh giá tốt về thương hiệu.
- Sẽ thu thập thông tin mua sắm của khách hàng ể cần cho những chiến dịch khác
nhau như 8/3, kỉ niệm sinh nhật 1 năm, tri ân khác hàng,... việc triển khai chiến dịch 13 lOMoAR cPSD| 41632112
Digital Marketing – Nhóm 7DM
thường xuyên sẽ em lại cảm nhận tốt về khách hàng về shop năng ộng nhiều hoạt ộng hấp dẫn thu hút.
Price ( giá cả)
Xác ịnh mức giá
Giá vốn nhập hàng về: 130.000 – 400.000 (40tệ - 120tệ)
Phí giao hàng từ nhà cung cấp ến kho nhập hàng tại Trung Quốc (Phí ship nội ịa):
14.000- 28.000 /kg (4tệ-8tệ /kg)
Phí vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam (Phí vận chuyển): (bao nhiêu cái váy)
BẢNG GIÁ VẬN CHUYỂN HÀNG LẺ, HÀNG ORDER Trọng lượng Tp.HCM 0-10kg 35.900 >10-30kg 34.900 >30-100kg 33.900 >100kg Thương lượng
BẢNG GIÁ VẬN CHUYỂN HÀNG LÔ >100KG Trọng lượng Tp.HCM 100-300KG 24.000 300-500KG 23.000 500-1tấn 22.000 1 tấn-2tấn 21.000
Phí óng gói: 3.700 + 250 + 150 + 200 + 300= 4.600 / 1cái Phân Tính giá loại Sản phẩm 14 lOMoAR cPSD| 41632112
Digital Marketing – Nhóm 7DM (3.200 * 100 hộp) + Hộp 50.000 phí giấy vận chuyển = 3.700 / 1 hộp 25.000/100 Card cái = 250 / cảm ơn 1cái 15.000/100 Sticker cái = 150 / cảm ơn 1cái 15 lOMoAR cPSD| 41632112
Digital Marketing – Nhóm 7DM 20.000/10tờ Giấy *10 (1 tờ thơm cắt làm 10) = 200 Giấy 30.000/100 gói tờ = 300 hàng
Vd 1: 1 cái váy ~ 250 gram
Giá nhập = (số lượng * giá order) + Phí ship nội ịa Trung + Phí vận chuyển
= [10 cái * (47.51 tệ * 3417 tỷ giá)] + (2.5kg * 28.000) + (2.5kg * 35.900) = 1.623.417 + 70.000 + 90.000 = 1.783.417
Giá nhập 178.341 / 1 cái
Giá bán = Giá nhập + Phí óng gói + Lợi nhuận mong muốn
= 178.341 + 4.600 + 50.000 = 232.341 / 1sp 16 lOMoAR cPSD| 41632112
Digital Marketing – Nhóm 7DM
Vd 2: 1 cái váy ~ 250 gram
Giá nhập = (số lượng + giá order) + Phí ship nội ịa Trung + Phí vận chuyển
= [10 cái * (111 tệ * 3417 tỷ giá)] + (2.5kg * 28.000) + (2.5kg * 35.900) = 3.792.870 + 70.000 + 90.000 = 3.952.870
Giá nhập 395.287 / 1 cái
Giá bán = Giá nhập + Phí óng gói + Lợi nhuận mong muốn
= 395.287 + 4.600 + 50.000 = 449.887 / 1sp
Vậy mức giá nhập về từ 140.000 – 410.000 (1 cái)
Giá bán ra 199.000 – 499.000 17 lOMoAR cPSD| 41632112
Digital Marketing – Nhóm 7DM
Giá bán thị trường Giá bán sản phẩm:
Phân khúc giá phổ biến của thời trang nữ là 100.000 – 200.000 và 200.000 – 500.000
Mức bán dao ộng của ối thủ cạnh tranh:
- KIOBI CLOTHING: 230.000 – 690.000
- SOC NAU DRESS: 120.000 - 430.000
- FEELFREE SHOPPING: 200.000 – 320.000
Chiến lược giá theo tâm lý kết hợp với chiến lược giá theo phân khúc
• Giá kết thúc bằng chữ số 9: Điều này tạo ra cảm giác giá rẻ hơn và hấp dẫn cho
khách hàng, mặc dù sự khác biệt thực tế trong giá là cực kỳ nhỏ. Mức giá cửa hàng
ưa ra là 199.000 219.000 239.000 … 299.000
• Giá thấp cho phân khúc giá rẻ: Đối với phân khúc khách hàng giá rẻ hoặc nhóm
khách hàng có thu nhập thấp, doanh nghiệp ặt mức giá thấp hơn ể thu hút và giữ
chân khách hàng. Mục tiêu là tạo ra giá trị tốt nhất trong phân khúc giá rẻ và cạnh tranh hiệu quả.
Đối với học sinh sinh viên: nhu cầu ăn mặc của ối tượng này rất cao. Họ có xu hướng
thích thay ổi trang phục với giá rẻ mà thời trang vẫn theo kịp xu hướng. Nên mức
giá cửa hàng ưa ra dao ộng từ 199.000 – 299.000
• Giá trung bình cho phân khúc trung bình: Đối với phân khúc khách hàng trung
bình hoặc phổ thông, doanh nghiệp ặt mức giá trung bình ể cạnh tranh với các ối thủ
và áp ứng nhu cầu của khách hàng trong tầm giá hợp lý.
Đối với nhân viên văn phòng: vì làm trong môi trường văn phòng nên thời trang
của họ cũng rất ược chú trọng. Và có mức thu nhập cũng khá cao nên việc chi tiền
cho một sản phẩm thời trang là cần thiết nên mức giá cửa hàng ưa ra dao ộng từ 299.000 – 499.000
Chiến lược giá khuyến mãi Khai trương
- Giảm 10% trên tổng giá trị sản phẩm trong vòng 4 ngày ầu tiên khai trương
Ngày ặc biệt, lễ
- 8/3, 20/10, 20/11; 1/1, 2/2, 3/3, 4/4, 5/5, 6/6, 7/7, 8/8, 9/9, 10/10, 11/11, 12/12:
giảm trực tiếp 10k, 15k, 20k…thùy theo từng mặt hàng ( số lượng còn trong kho, mẫu mã hot trend)
Voucher: Tung ra voucher, mã giảm giá, khi khách hàng mua: 18 lOMoAR cPSD| 41632112
Digital Marketing – Nhóm 7DM
- Sản phẩm bất kỳ giảm 5k - >220k giảm 10k - >550k giảm 30k - >1tr giảm 60k
Giảm giá cuối năm, xả kho
- Giảm giá giao ộng từ 10% - 50%, thùy theo số lượng tồn kho, giá của từng mặt hàng
g) Cơ cấu tổ chức Quản lý cửa hàng Bộ phận Bộ phận CSKH kinh doanh marketing
Quản lí cửa hàng –
Là người ứng ầu, có chức năng quản lý và iều hành mọi hoạt ộng kinh doanh và
chịu trách nhiệm về việc thực hiện các quyền và nhiệm vụ ược giao. Bộ phận marketing
Có nhiệm vụ xây dựng và phát triển hình thương hiệu. Bao gồm: –
Thực hiện nghiên cứu, dự báo thị trường; lên kế hoạch chiến lược, chiến dịch
marketing cho sản phẩm; phân khúc thị trường, xác ịnh mục tiêu, ịnh vị thương hiệu. –
Ngoài ra phòng Marketing còn ảm nhận nhiệm vụ thiết lập mối quan hệ với
truyền thông và công chúng.
Nhân viên kinh doanh: –
Có nhiệm vụ thúc ẩy, quảng bá và phân phối các sản phẩm, dịch vụ của doanh
nghiệp ến tay người tiêu dùng –
Đảm nhận nhiệm vụ tư vấn cho khách hàng về sản phẩm của cửa hàng, hỗ trợ
khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm và giám sát tiến ộ thực hiện các kế
hoạch, chiến lược kinh doanh của các bộ phận khác –
Đề xuất các chiến lược marketing cũng như các giải pháp ể nâng cao hiệu quả.
Bộ phận chăm sóc khách hàng 19 lOMoAR cPSD| 41632112
Digital Marketing – Nhóm 7DM
- Có nhiệm vụ phản hồi, giải áp thắc mắc, tư vấn KH,…
- Đăng bài, giải quyết vấn ề kỹ thuật về các kênh
h) Đội ngũ quản lý
Quản lý cửa hàng
- Chuyên môn: kiến thức về thời trang, kỹ năng truyền thông giỏi, là người ứng ầu
thì cần có khả năng tạo ộng lực cho nhân viên phát triển và ưa ra các giải pháp giải quyết các vấn ề
- Quyết oán: linh hoạt, xử lí tốt các tình huống (các sự cố về sản phẩm, vận chuyển, mẫu thuẫn…)
- Phối hợp: kết nối nhân viên cùng nhau hướng ến mục tiêu, ạt kết quả tốt nhất
- Tầm nhìn: có tầm nhìn xa về xu hướng ngành thời trang trong tương lai, nắm bắt
xu thế giới trẻ ể tạo ra những content ộc áo, có thể dẫn dắt công ty phát triển hơn 1.2.
Nghiên cứu hành vi của khách hàng
1.2.1. Khách hàng mục tiêu
Giới tính: Chủ yếu là nữ giới nhưng nhu cầu mua váy của nam giới cũng ang ngày càng tăng lên.
Độ tuổi: Từ 16 – 35 tuổi
Phân tích hành vi mua của từng nhóm khách hàng:
• 16 - 19 tuổi: có nhu cầu về ăn mặc cao vì họ là những người thường theo uổi xu
hướng và thể hiện cái tôi của mình qua những bộ trang phục mà họ khoác lên.
• 20 – 29 tuổi: Có xu hướng ưa thích váy công sở, thanh lịch, phong cách hiện ại
• 30 - 35 tuổi: Đây là nhóm khách hàng tiềm năng nhưng khó thuyết phục mua vì
họ là những người không còn chạy theo xu hướng thời trang nữa mà thay vào ó
là họ sẽ chọn những trang phụ phù hợp với nghề nghiệp và thể hiện sự sang trọng quý phái. Nghề nghiệp:
Nghề nghiệp cũng là 1 yếu tố ảnh hưởng ến hành vi tiêu dùng của khách hàng.
Những nghề nghiệp khác nhau thì cách thức tiêu dùng của họ cũng khác nhau. Cùng
với ó là nhu cầu, các sản phẩm lựa chọn cũng khác nhau phù hợp với nghề nghiệp của họ. 20 lOMoAR cPSD| 41632112
Digital Marketing – Nhóm 7DM
Phần lớn người có nhu cầu thường là học sinh sinh viên, nhân viên văn phòng,
công nhân viên chức, lao ộng chuyên môn, lao ộng phổ thông, công việc tự do,…. Ví dụ:
+ Đối với học sinh sinh viên: nhu cầu ăn mặc của ối tượng này rất cao. Họ có xu
hướng thích thay ổi trang phục với giá rẻ mà thời trang vẫn theo kịp xu hướng.
+ Đối với nhân viên văn phòng: vì làm trong môi trường văn phòng nên thời trang
của họ cũng rất ược chú trọng. Bên cạnh ó họ cũng muốn tiết kiệm thời gian và
chi phí bằng cách mua sắm online. Dù khách hàng thuộc gu nào thì vẫn tự tin
có thể mang lại sản phẩm thời trang phù hợp và phong cách nhất. Thu nhập:
Thu nhập ảnh hưởng ến chi tiêu thanh toán của người tiêu dùng. Những người
có thu nhập cao có xu hướng lựa chọn các sản phẩm ắt tiền hơn và họ thường ở khu vực
thành thị nên họ có iều kiện mua sắm, chạy theo thời trang. Ngược lại những người có
nhu cầu thấp có xu hướng lựa chọn các sản phẩm giá rẻ và họ họ thường ít có nhu cầu về mua sản phẩm
Ở nước ta thu nhập có sự chênh lệch rất lớn giữa thành thị- nông thôn, giữa các
tỉnh thành phố và giữa các nghề nghiệp với nhau vì vậy có thể chia làm 3 mức thu nhập: cao, trung bình, thấp.
Phân tích mức thu nhập của khách hàng:
- Thu nhập thấp có nhu cầu mua sản phẩm khi cần thiết với giá rẻ dưới 200.000
- Thu nhập trung bình có nhu cầu mua sản phẩm với giá rẻ từ 200.000 –
500.000 , chất lượng mức trung bình
- Thu nhập cao có nhu cầu mua sản phẩm a dạng hơn ể phục vụ cho công việc
như nhân viên văn phòng, gặp gỡ ối tác,… có giá trên 500.000
Vị trí ịa lí:
- Khí hậu thời tiết: những vùng có khí hậu ấm áp sẽ có nhu cầu khác so với vùng
có khí hậu lạnh. Ví dụ: vùng ấm áp sẽ cần những chiếc váy có thiết kế mỏng nhẹ,
váy ngắn cắt sẻ nhiều hơn những chất liệu như voan, lụa,... ngược lại những vùng 21 lOMoAR cPSD| 41632112
Digital Marketing – Nhóm 7DM
lạnh thì yêu cầu về sản phẩm có phần dày hơn ặc biệt ưu tiên là những thiết kế có
chất liệu len, lông, nhung,...
- Văn hóa: Văn hóa, phong tục tập quán cũng có sự ảnh hưởng nhất ịnh ến hành
vi mua của khách hàng. Vùng thì có văn hóa chuộng sự kín áo, tinh tế, truyền
thống còn vùng lại có ưu tiên sự hiện ại, mới mẻ, trẻ trung .
- Địa hình: Những vùng có ịa hình bằng phẳng ồng bằng thì khách hàng sẽ có nhu
cầu mua khác so với vùng cao nguyên ồi núi. Đồng bằng thì nhu cầu của khách
hàng sẽ a dạng hơn từ những kiểu mẫu ngắn cho tới dài, vì không có sự cản trở
của ịa hình nên sẽ thoải mái lựa chọn theo sở thích nhu cầu của bản thân. Ngược
lại, vùng cao khách hàng sẽ chuộng những mẫu váy ngắn tiện lợi những vẫn ảm
bảo ược nhu cầu làm ẹp, từ nhẹ nhàng cho tới sang trọng phù hợp với từng trường
hợp, thời iểm khác nhau.
1.2.2. Đối thủ cạnh tranh KIOBI CLOTHING
+ Đã tham gia vào việc bán hàng trên các nền tảng thương mại iện tử ươc 7 năm
Tiktok 17 85 lượ t theo dıi
Tiktok 1785 lượt theo dıi.
Facebook đạt được 236k người theo dıi và 231K lượt th ch
Shopee ã có 208K lượ t theo dõi Instagram ạt ượ c 41,6N người theo dõi
Shopee đã có 208K lượt theo dıi
Instagram đạt được 41,6N người theo dıi
+ Lượt bán của shop cũng khá ổn ịnh. 22 lOMoAR cPSD| 41632112
Digital Marketing – Nhóm 7DM
VD: như trên nền tảng shopee: lượt bán trung bình một sản phẩm: ~50sp +
Sản phẩm của shop a dạng, nhiều mẫu mã từ váy, quần áo, áo khoác...
+ Mức giá dao ộng: 230.000 – 690.000
+ Shop ưa ra nhiều mã giảm giá, deal hấp dẫn và các ợt sale giữa tháng ể thu hút khách hàng.
+ Shop luôn bắt kịp xu hướng thời trang và hoạt ộng sôi nổi trên các nền tảng thương mại iện tử.
+ Độ nhận diện rộng ược thể hiện qua lượt theo dõi khá cao trên các nền tảng xã hội.
+ Đã hoạt ộng lâu trong lĩnh vực thời trang nên có nhiều kinh nghiệm, khách hàng
trung thành và ộ uy tín nhất ịnh.
MÔ HÌNH SWOT (Kiobi Clothing) Strenghts Weakness 23 lOMoAR cPSD| 41632112
Digital Marketing – Nhóm 7DM
Nhiều loại mặt hàng ( quần, áo, váy,
Đã tham gia vào việc kinh doanh online
phụ kiện), nhưng tổng số lượng sản
7 năm, tích lũy nhiều kinh nghiệm phẩm ít
Nhân viên phản hồi ánh giá của khách Giá bán ra khá cao so với thị trường hàng tốt, nhanh chóng
Cập nhật thị trường tốt, sản phẩm bắt kịp xu hướng Opportunities Threats
Khó lựa chọn ối với khác hàng chưa xác
Giữ chân ược nhiều khách hàng tiềm
ịnh ược mục tiêu mua sắm năng
Tạo thiện cảm với khách hàng mới, Gía cao khiến lượng mua thấp do khách
thêm tin tưởng với khách hàng ã quen
hàng cân nhắc, lựa chọn shop kỹ càng hơn
Thu hút ược càng nhiều khách hàng,
biến khách hàng mới thành khách hàng
quen thuộc dễ dàng SOC NAU DRESS
+ Đã tham gia hoạt ộng kinh doanh bán hàng trên nền tảng thương mại iện tử ược 2 năm.
+ Tổng số sản phẩm bán trên nền tảng shopee bao gồm : 117 sản phẩm
+ Shop bán váy là chủ yếu và ồng thời shop cập nhật xu hướng thời trang khá nhanh,
a dạng mẫu mã từ màu sắc ến kiểu dáng.
+ Giá bán phù hợp với học sinh, sinh viên 24 lOMoAR cPSD| 41632112
Digital Marketing – Nhóm 7DM
Ho ạt độ ng chnh trŒn n ề n t ả ng Shopee, đã có 80,2K theo dõi
+ Mức giá dao ộng: 120.000 - 430.000
+ Dù mới hoạt ộng trong vòng 2 năm nhưng số lượng sản phẩm bán trên nền tảng
thương mại iện tử lại khá cao
Vd trên Shopee: số lượng bán trung bình 1 sản phẩm > 1000.
+ Shop cũng ưa ra nhiều voucher giảm giá, ưu ãi. Đặc biệt là khi mua hàng của shop
sẽ nhận ược quà i kèm hấp dẫn
VD: sticker, kẹo, vòng tay,...
+ Đánh giá của khách hàng về dịch vụ và sản phẩm của shop khá tốt
MÔ HÌNH SWOT (Soc Nau Dress) Strenghts Weakness 25 lOMoAR cPSD| 41632112
Digital Marketing – Nhóm 7DM
Shop hiện chỉ có 1 chi nhánh ở
Giá cả hợp lí giúp khách hàng dễ dàng
tp.HCM khiến khách hàng khó tiếp cận
tiếp cận với sản phẩm sản phẩm
Bắt kịp xu hướng thời trang, mang ến Shop hiện chưa có website ể quảng bá
cho khách hàng những sản phẩm ẹp thương hiệu mắt
Đã có kinh nghiệm bán hàng 2 năm,
cũng ngầm biết ược thị trường kinh doanh thời trang
Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chu áo
mang lại trải nghiệm mua sắm tốt với khách hàng Opportunities Threats
Phương thức bán hàng online và trên
Xu hướng mua sắm online ngày càng
sàn thương mại iện tử ang ngày càng
mở rộng giúp shop dễ tiếp cận với
phát triển, tạo ra sự cạnh tranh lớn với khách hàng
các cửa hàng truyền thống
Ngành thời trang ang phát triển tốt giúp
dễ tìm kiếm những khách hàng có nhu Áp lực cạnh tranh cao vì có rất nhiều cầu mua sắm
thương hiệu thời trang nổi tiếng
Phải thường xuyên cập nhật xu hướng
thời trang mới áp ứng tốt nhu cầu của khách hàng
Cùng cạnh tranh 1 mặt hàng là váy nữ, mức giá cũng ngang nhau nên mức ộ cạnh
tranh sẽ cao hơn các shop khác
Shop cũng ang kinh doanh ở tp.HCM và bán hàng chủ yếu là hình thức online
nên cùng tập trung vào nhóm khách hàng FEELFREE SHOPING 26 lOMoAR cPSD| 41632112
Digital Marketing – Nhóm 7DM
+ Đã tham gia vào việc bán hàng trên các nền tảng ã ược 5 năm. 27 lOMoAR cPSD| 41632112
Digital Marketing – Nhóm 7DM
TrŒn n
ền t ảng shopee đã đượ c 116,8K theo dıi
Instagram: 226N người theo dıi.
+ Sản phẩm shop a dạng từ váy ến áo khoác, áo, quần jean. Mẫu mã phong phú, màu
sắc phù hợp với giới trẻ.
Lazada: 12,6k lượt theo dıi
Facebook: đã có 11K theo dõi và 10K lượt th ch
+ Mức giá dao ộng: 200.000 – 320.000 28 lOMoAR cPSD| 41632112
Digital Marketing – Nhóm 7DM
+ Shop ưa ra các voucher giảm giá và mini game ể thu hút khách hàng + Tư
vấn khách hàng nhiệt tình và shop giao hàng khá nhanh 2-3 ngày.
+ Độ nhận diện rộng iều ó ược thể hiện qua lượt theo dõi khá cao trên các nền tảng thương mại iện tử
+ Hoạt ộng lâu nên ã có nhiều kinh nghiệm, ộ uy tín và khách hàng trung thành nhất i ịnh
+ Hoạt ộng sôi nổi trên các nền tảng: thường xuyên ăng bài, trả lời những thắc mắc của khách hàng.
MÔ HÌNH SWOT (Feelfree shopping) Strenghts Weakness
Sự thay ổi xu hướng thời trang rất nhanh
Mẫu mã a dạng áp ứng ược nhiều nhu
nên việc nhập quá nhiều mặt cầu
Có kinh nghiệm 5 năm bán hàng, vì vậy
hàng dễ dẫn ến tình trạng khó bán ra,
ã có ược lượng khách hàng trung thành tồn kho
Giá cả phù hợp với thị trường chung Chưa trở thành shop mall hiện nay 29 lOMoAR cPSD| 41632112
Digital Marketing – Nhóm 7DM Opportunities Threats
Xu hướng mua sắm online ngày càng Thị hiếu khách hàng ngày càng thay ổi
phổ biến tạo cơ hội mở rộng thị trường
nhanh chóng, òi hỏi phải luôn cập nhật
Nguồn hàng phong phú dễ dàng lựa
xu hướng ể áp ứng nhu cầu khách hàng
chọn sản phẩm phù hợp ể bán
Khó tạo niềm tin ban ầu với khách hàng
Nhu cầu tiêu thụ thời trang cao mới
Mức ộ cạnh tranh mặt hàng thời trang rất cao
1.2.3. Phân tích mô hình SWOT
• Phân tích mô hình SWOT
MÔ HÌNH SWOT (Lady’s Dress Store) Strenghts Weakness
Chỉ bán váy nên không thế áp ứng nhu
Giá cả phù hợp với thị trường hiện nay
cầu a dạng sản phẩm cho các khách
Tự làm content marketing, quảng cáo, hàng khác
tiết kiệm ược nhiều chi phí
Không có cửa hàng bán trực tiếp
Tập trung vào bán váy nên hướng ến Mới thành lập nên khó tạo niềm tin với
trọng tâm nhu cầu khách hàng khách hàng
Chỉ cung cấp 1 loại sản phẩm nên dễ tập
trung vào chất lượng, mẫu mã Opportunities Threats 30 lOMoAR cPSD| 41632112
Digital Marketing – Nhóm 7DM
Cạnh tranh với các shop có tên tuổi, ã
Xu hướng bán hàng online ngày càng
bán lâu trên thị trường
phổ biến tạo cơ hội mở rộng thị trường Phải bắt kịp xu hướng của giới trẻ hiện
Thu hút phần lớn khách hàng trẻ trung, nay sành iệu
Phải tim hiểu, ổi mới, nâng cấp chất
Thâm nhập vào thị trường, có chỗ ứng
lượng sản phẩm và dịch vụ
nhất ịnh trong lĩnh vực thời trang
Khi tạo ược niềm tin với khách hàng sẽ
thu hút thêm nhiều mối buôn sỉ
• Giải pháp áp dụng cho doanh nghiệp
- Tạo ra các chiến lược marketing hấp dẫn ể thu hút lượng khách hàng lớn
- Thường xuyên ưa ra các chương trình khuyến mãi
- Đầu tư vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ ể mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng
- Mở rộng mạng lưới cửa hàng, ặt biệt là những thành phố lớn ể khách hàng dễ
dàng tiếp cận sản phẩm
- Cập nhật xu hướng thời trang liên tục ể mang lại cho khách hàng những mẫu mã
mới nhất, áp ứng nhu cầu khách hàng 1.3.
Khảo sát thông tin của khách hàng
1.3.1. Xây dựng kế hoạch khảo sát
- Form khảo sát: https://forms.gle/N3Uff1Hd3MnSfJYz6
- Đối tượng: gồm có khách hàng ã từng sử dụng sản phẩm L.D.S và khách hàng
tiềm năng có nhu cầu mua váy hoặc chưa từng sử dụng.
- Tiếp cận: trực tiếp hoặc gián tiếp chủ yếu là khách hàng mua sắm online.
- Chỉ tiêu: 250 mẫu khảo sát 31 lOMoAR cPSD| 41632112
Digital Marketing – Nhóm 7DM
1.3.2. Kết quả khảo sát
Bi ều ồ 1 Nhận xét: - Nữ giới chiếm 71,6% - Nam giới chiếm 27,2%
- Giới tính khác chiếm 1,2% Biều ồ 2 Nhận xét:
- Dưới 16 tuổi: chiếm 7,2%
- 16 – 19 tuổi: chiếm 48,8% ây là ồ tuổi chiếm tỉ lệ nhiều nhất và thường là ộ tuổi
có nhu cầu mua sắm khá nhiều, vì họ thường có xu hướng bắt trend nên việc mua
những bộ ồ mới là không thể thiếu.
- 20 – 29 tuổi: chiếm 38,8% ứng sau nhưng cũng là ồ tuổi có mức mua sắm khá
cao vì ở ộ tuổi này phải i làm, i tiệc, i chơi nhiều hơn nên cần thay ổi những bộ ồ
ể phù hợp với hoàn cảnh. 32 lOMoAR cPSD| 41632112
Digital Marketing – Nhóm 7DM
- 30 – 35 tuổi: chiếm 3,6%
- Trên 35 tuổi: chiếm 1,6% Nhận xét:
- Học sinh (8,8%) sinh viên (65,2%) chiếm tỉ lệ cao nhất trong biều ồ
- Nhân viên văn phòng (12,8%), kinh doanh (8%), công nhân (3,6%) và một số
công việc khác như: Kĩ thuật viên ĐTDĐ, Spa, Garage,… Biều ồ 3 Nhận xét:
- Mức thu nhập dưới 5 triệu chiếm tỷ lệ cao nhất (60,8%) tập trung chủ yếu là học
sinh, sinh viên và công nhân
- Mức thu nhập từ 5 triệu – 10 triệu chiếm 24% thường sẽ là sinh viên, nhân viên văn phòng, công nhân,… Biều ồ 4
- Mức thu nhập từ 10 triệu – 20 triệu chiếm 10% tập trung vào nhân viên văn phòng, kinh doanh, sales,… 33 lOMoAR cPSD| 41632112
Digital Marketing – Nhóm 7DM
- Trên 20 triệu chiếm 5,2%
Bi ều ồ 5 Nhận xét:
- Khách hàng ã mua váy chiếm 68% (170 khách hàng) và chưa mua chiếm 32%
(80 khách hàng) và một số lý do mà khách hàng chưa mua thường thì khách hàng
là nam giới nên không có nhu cầu mua váy hoặc không phải gu thời trang ưa
chuộng, chưa tìm ược mẫu váy hay shop thời trang phù hợp…
- Đa số khách hàng ược L.D.S khảo sát là nữ giới nên qua ó cũng cho ta thấy ược
số lượng khách hàng có nhu cầu mua sắm váy cũng khá cao.
Bi ều ồ 6 Nhận xét: 34 lOMoAR cPSD| 41632112
Digital Marketing – Nhóm 7DM
Tần suất mua váy của khách hàng chiếm cao nhất là 72 khách hàng mua thỉnh thoảng,
tiếp theo là 46 khách hàng mua khá nhiều, 39 khách hàng mua rất ít và 10 khách
hàng mua cực kỳ nhiều. Từ câu hỏi trên cho ta thấy ược có khá nhiều khách hàng sử
dụng váy và thường xuyên có nhu cầu mua sắm váy mới.
Bi ều ồ 7 Nhận xét:
Thời gian ể khách hàng quyết ịnh mua sắm váy mới :
- < 1 tuần chiếm 15 khách hàng chứng tỏ họ có nhu cầu mua sắm váy rất nhiều và
thường thì mua ể áp ứng nhu cầu sở thích cá nhân hoặc công việc.
- Chiếm tỉ lệ cao nhất là 35 khách hàng mua trong thời gian 1 – 2 tuần và 32 KH
mua trong 2 – 3 tuần, là khoảng thời gian hợp lý ể khách hàng mua váy mới giúp
họ trở nên xinh ẹp hơn, thay ổi diện mạo khác hơn ể phù hợp với hoàn cảnh. Đây
sẽ là những khách hàng tiềm năng nhất ể L.D.S khảo sát và cần ưa ra chiến lược
phù hợp ể thu hút ược lượng khách hàng này.
- Chiếm tỉ lệ thấp nhất là 9 khách hàng mua trong thời gian 2 – 3 – 4 tháng vì
khoảng thời gian này quá dài, chủ yếu là những khách hàng mua ể i dự tiệc, dịp
lễ hoặc vào những lúc cần thiết nhất mới mua. 35 lOMoAR cPSD| 41632112
Digital Marketing – Nhóm 7DM
Bi ều ồ 8 Nhận xét:
Qua biểu ồ này cho thấy chiếm tỉ lệ cao nhất 52,4% có mức giá từ 200.000 – 500.000 ,
18,2% có mức giá từ 500.000 – 1 triệu, 12,9% có mức giá dưới 200.000 và chiếm tỉ lệ
thấp nhất là 0,6% mức giá từ 5 triệu – 10 triệu và 1,2% mức giá trên 10 triệu ó cũng
chính là số tiền khách hàng sẵn sàng chi cho mỗi lần mua váy. Từ ó chúng ta cũng phân Biều ồ 9
khúc khách hàng ể ra giá cả ể phù hợp với từng ối tượng khách hàng khác nhau. Nhận xét: 36 lOMoAR cPSD| 41632112
Digital Marketing – Nhóm 7DM
Những phong cách váy mà các nàng ưa chuộng, ược yêu thích nhất là váy quyến rũ,
cuốn hút và váy tiểu thư, công chúa. Váy ít ưa chuộng hơn là váy dạ hội, dự tiệc. Từ
những số liệu trên giúp doanh nghiệp lựa chọn những mẫu váy phù hợp ể dễ dàng hướng
ến các khách hàng tiềm năng.
Bi ều ồ 10 Nhận xét:
- Kiểu dáng (46,5%) chiếm tỉ lệ cao nhất, phong cách (25,3%), chất liệu vải
(17,1%), màu sắc (8,2%), từ dữ liệu trên chúng tôi hiểu ược phần nào sở thích và
tiêu chí ưu tiên hàng ầu của khách hàng khi lựa chọn mẫu váy. LDS luôn cập
Bi ều ồ 11 37 lOMoAR cPSD| 41632112
Digital Marketing – Nhóm 7DM
nhật những mẫu váy mới cập nhật xu hướng và luôn áp ứng ủ các tiêu chí trên ể
em lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Nhận xét:
- Những mục ích mà khách hàng mua váy nhiều nhất lần lượt là lúc i chơi, i dự
tiệc, ám cưới, hoặc thấy ẹp nên mua, lúc i làm hoặc mua làm quà tặng
- Những mục ích mua ể phục vụ thời gian i làm hoặc dùng ể làm quà tặng thường
ít ược khách hàng ưa chuộng
Bi ều ồ 12 Nhận xét:
Dựa vào biểu ồ phân tích tần suất mua váy của khách hàng thì chiếm tỉ lệ mua cao nhất
là Shopee, Tiktok shop, Lazada, Website và chiếm tỉ lệ ít sử dụng nhất là instagram, tại
các cửa hàng truyền thống, Facebook. Sản phẩm tập trung chủ yếu vào nhóm khách
hàng nữ có ộ tuổi từ 16-35 tuổi nên thường họ cũng sẽ tập trung vào sử dụng những dịch
vụ trên các sàn thương mại iện tử nhiều hơn. Nên LDS ã lên kế hoạch tiếp cận những
sàn chiếm tỉ lệ cao nhất ể tiếp cận khách hàng nhanh chóng nhât. 38 lOMoAR cPSD| 41632112
Digital Marketing – Nhóm 7DM Nh ậ n xét:
Bi ều ồ 13
Trước khi quyết inh mua váy thì khách hàng thường xem thông tin của cửa hàng chiếm
tỉ lệ cao nhất, ọc các feedback về sản phẩm, xem review sản phẩm và tham khảo ý kiến
từ bạn bè, người thân là chiếm ít nhất. Vì vậy, LDS luôn ẩy mạnh các chiến dịch
marketing, tăng cường các bài viết liên quan ến sản phẩm giúp khách hàng yên tâm khi mua hàng. Biều ồ 14 39 lOMoAR cPSD| 41632112
Digital Marketing – Nhóm 7DM Nhận xét:
Những yếu tố ược khách hàng quan tâm nhiều nhất là về chất lượng tốt (52,9%), giá cả
phù hợp (52,9%), mẫu mã a dạng (43,5%), nhiều khuyến mãi (39,4%), xu hướng thịnh
hành (35,3%), óng gói ẹp mắt (31,2%), thương hiệu (27,1%), vận chuyển nhanh
(26,5%). Dựa vào biểu ồ ó thì chúng ta cũng thấy rõ là chất lượng và giá cả luôn ược
khách hàng quan tâm hàng ầu, từ ó LDS ầu tư nâng cấp chất lượng sản phẩm tốt nhất và
cũng sẽ ưa ra những chiến lược giá phù hợp ể thu hút ược lượng khách hàng lớn.
Bi ều ồ 15 Nhận xét:
Qua câu hỏi trên cho ta thấy ược mức ộ quan tâm của khách hàng ến các khuyến mãi,
ưu ãi, phí vận chuyển. Mức ộ quan tâm cao nhất chiếm 56,5% tiếp theo là 27,1% tùy
vào các trường hợp của khách hàng và ít quan tâm ến chiếm 16,5%. Từ biểu ồ này làm
rõ ược tầm quan trọng của nhu cầu khách hàng, vì vậy LDS sẽ cố gắng ưa ra những
chương trình sale hấp dẫn ể thu hút lượng khách hàng ông ảo. 40 lOMoAR cPSD| 41632112
Digital Marketing – Nhóm 7DM Biều ồ 16 Nhận xét:
Mức ộ quan tâm của khách hàng ến bao bì sản phẩm chiếm khá cao vì thường giới nữ
ều quan tâm ến cái ẹp từ sản phẩm bên trong lẫn bao bì bên ngoài. LDS nhầm hiểu ược
mong muốn của khách hàng nên ã ầu tư về mặt bao bì ể trở nên ẹp mắt hơn khi ến tay khách hàng.
Bi ều ồ 17 Nhận xét:
Có (61,8%) không (38,2%) là tỉ lệ về việc khách hàng cảm thấy khó khăn trong việc ổi
trả sản phẩm. Để khách hàng không còn âu lo về việc này thì LDS ã ưa ra chính sách ổi
trả sản phẩm trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận ược sản phẩm 41 lOMoAR cPSD| 41632112
Digital Marketing – Nhóm 7DM
Bi ều ồ 18 Nhận xét:
Những vấn ề khách hàng thường mắc phải khi mua là chất lượng sản phẩm không như
mong ợi và kích thước không phù hợp. LDS luôn ặt uy tín lên hàng ầu vì thế những hàng
ược gửi ến tay khách hàng ều ược kiểm tra kỹ lưỡng về chất lượng hoặc lỗi sản phẩm.
Ngoài ra nếu kích thước không phù hợp khách hàng có thể dễ dàng ổi trả size mới trong vòng 30 ngày.
PHẦN 2. LẬP KẾ HOẠCH CHO HOẠT ĐỘNG DIGITAL MARKETING CỦA DOANH NGHIỆP 2.1. Website
- Đường link website: https://bom.so/aJbf77 42 lOMoAR cPSD| 41632112
Digital Marketing – Nhóm 7DM 8 BÀI VIẾT SEO STT CHỦ ĐỀ LINK
1 3 Bí quyết lựa chọn mẫu váy ầm phù hợp https://s.net.vn/nJLu
2 Top 5 mẫu váy nữ tính, hiện ại mà cô nàng cần https://s.net.vn/YE9G phải có
3 Bật mí chị em 5 mẫu váy dự tiệc sang chảnh nhất https://s.net.vn/BnA0 cho 2024
4 Top 4 mẫu váy sang trọng, quý phái dành cho các https://s.net.vn/E8pF
quý cô yêu thích thời trang hiên ại
5 Các mẫu váy xinh và chất lượng https://s.net.vn/oHpm
6 Top các mẫu váy xinh công sở https://s.net.vn/850P
7 Top 4 mẫu váy xinh Quảng Châu hot 2023 https://s.net.vn/jEQg 43 lOMoAR cPSD| 41632112
Digital Marketing – Nhóm 7DM
8 Top 10 ầm công chúa hot trend https://s.net.vn/4wQG
2.2. Sàn thương mại iện tử Shopee
Đường link trang: https://s.net.vn/3h0y
2.3. Công cụ Social marketing
LDS tập trung chủ yếu vào bán hàng qua các trang mạng xã hội: Facebook,
instagram,... Chính vì vậy, kế hoạch chiến lược quảng cáo của shop ều chủ yếu
thực hiện thông qua các kênh này.
Đường link fanpage facebook: https://s.net.vn/HieW 44 lOMoAR cPSD| 41632112
Digital Marketing – Nhóm 7DM
Đường link instagram: https://s.net.vn/oEB2
Kế hoạch Social marketing của LDS
a) Lên chiến lược
Lady’s Dress Store cần xác ịnh chính xác mục tiêu sử dụng Social marketing,
ối tượng mục tiêu, kênh social media phù hợp, nội dung shop muốn em ến cho khách hàng:
- Mục tiêu sử dụng:
+ Nhằm tăng nhận diện thương hiệu: Được nhiều người biết ến, ghi nhớ và
nhận diện ược thương hiệu riêng của shop. 45 lOMoAR cPSD| 41632112
Digital Marketing – Nhóm 7DM
+ Thúc ẩy doanh số bán hàng: Tăng doanh số bán hàng, tiếp cận và thu hút
ược nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
+ Xây dựng cộng ồng khách hàng trung thành, thường xuyên mua sắm tại shop.
- Đối tượng mục tiêu: Phụ nữ từ 16-35 tuổi, quân tâm yêu thích thời trang
váy ầm. Từ ó, ưa ra nội dung và chiến lược social marketing phù hợp.
- Kênh social media phù hợp: LDS sẽ lựa chọn các kênh phù hợp với ối
tượng khách hàng mục tiêu của mình.
+ Facebook: Một kênh phổ biến, lượng người dùng lớn, a dạng.
+ Instagram: Là kênh tập trung vào hình ảnh, video, phù hợp với việc chia sẻ sản phẩm thời trang.
- Xác ịnh nội dung shop chia sẻ: Nghiên cứu, ánh giá ưa ra bài ăng chia sẻ
xu hướng thời trang có ính kèm các hình ảnh, video sản phẩm thu hút sự
chú ý của khách hàng. Câu chuyện trải nghiệm từ khách hàng tăng uy tín
sự tin cậy khách hàng dành cho sản phẩm của shop -> tăng khả năng mua ồ của khách hàng.
b) Kế hoạch xây dựng nội dung và ăng bài
Kế hoạch về việc xây dựng nội dung cần phải ảm bảo ược các yếu tố: + Nội
dung ưa ra có tính thẩm mỹ cao, phù hợp với các ối tượng mục tiêu.
+ Nội dung chất lượng, cung cấp thông tin thú vị, hữu ích.
+ Nội dung phải có tính tương tác, thu hút khách hàng bình luận, chia sẻ.
Nội dung chủ yếu của kênh:
+ Hình ảnh, video sản phẩm
+ Tin tức, xu hướng thời trang + Khuyến mãi, giảm giá
+ Câu chuyện có tính nhân văn mà shop mang lại cho cộng ồng xã hội 46 lOMoAR cPSD| 41632112
Digital Marketing – Nhóm 7DM
+ Trải nghiệm của khách hàng
Lịch ăng bài của các kênh:
Cụ thể, phù hợp và có hiệu quả. Tập trung vào các kênh hot có lượng truy cập
lớn và em lại lợi nhuận, chi phí bỏ ra phải em lại ược kết quả tương ứng.
+ Facebook: 2-3 bài/ ngày. Những ngày cao iểm, ngày lễ lớn 3-4 bài/ ngày.
+ Instagram: 1-2 bài/ ngày.
c) Lắng nghe và xây dựng cách tương tác với khách hàng
Khi thực hiện Social marketing, Lady’s Dress Store sẽ phải tổng hợp lại các
lượt phản hồi của khách hàng ể chuẩn bị cải thiện cho các chiến lược tiếp theo
của shop. Chính vì vậy, shop cần phải theo dõi sát các phản hồi lắng nghe và
tiếp nhận các ý kiến phản hồi ể kịp thời ngăn chặn rủi ro.
Thiết lập cách tương tác khách hàng hiệu quả:
+ Trả lời bình luận, tin nhắn của khách hàng trong thời gian sớm nhất
+ Tổ chức các cuộc thi, minigame ể khuyến khích khách hàng tham gia
ồng thời gây ược ấn tượng cho khách hàng
+ Giải áp thắc mắc, khiếu nại của khách hàng một cách nhiệt tình, chu áo.
d) Phân tích kết quả
LDS phân tích kết quả thông qua các chỉ số o lường: lượt tiếp cận, lượt tương
tác, lượt chuyển ổi,v.v
+ Lượt tiếp cận: Nếu tăng lên, nghĩa là shop ang thu hút ược nhiều người
dùng hơn. Điều này có thể là do nội dung của shop phù hợp với ối tượng
mục tiêu, hoặc do shop sử dụng các công cụ quảng cáo hiệu quả.
+ Lượt tương tác: Nếu tăng lên, có thể là do nội dung của shop hữu ích,
thẩm mỹ cao thu hút ược sự quan tâm của khách hàng. Ngược lại, nếu có
xu hướng giảm nghĩa là nội dung của shop chưa phù hợp, chưa ánh ược 47 lOMoAR cPSD| 41632112
Digital Marketing – Nhóm 7DM
vào tâm lý của khách hàng mờ nhạt không có dấu ấn riêng -> cần thay dổi nội dung khác.
+ Lượt chuyển ổi: Tăng lên, nghĩa là shop ang bán ược nhiều hàng hơn.
Điều này có thể là do nội dung của shop ang khuyến khích người dùng
mua hàng, hoặc do shop ang chạy các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn. 2.4. Email Marketing EMAIL CHÀO MỪNG EMAIL BÁN HÀNG EMAIL GIAO DỊCH 48 lOMoAR cPSD| 41632112
Digital Marketing – Nhóm 7DM NEWSLETTER PHẦN 3. KẾT LUẬN
Qua ó, kế hoạch DIGITAL MARKETING cho kinh doanh váy thời trang nữ của
LADY’S DRESS STORE là một bước quan trọng giúp cho cửa hàng dễ tiếp cận ến
khách hàng và thu hút ược khách hàng tiềm năng và khách hàng mới thông qua các:
trang web, mạng xã hội, các công cụ tìm kiếm, và các tiếp thị liên kết, quảng cáo sản phẩm.
Cùng với nhu cầu của khách hàng luôn thay ổi, họ òi hỏi các sản phẩm phải chất lượng,
giá rẻ,... cửa hàng LADY’S DRESS STORE luôn không ngừng cố gắng hơn, hoàn thiện
hơn về các sản phẩm ể mang lại sự hài lòng và tạo ược sự trung thành của khác hàng ối
với sản phẩm của cửa hàng 49