lOMoARcPSD| 61096931
BÀI TẬP QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP
Lập kế hoạch marketing cho bộ sản phẩm BEST MAN-sản phẩm chăm sóc sức
khỏe và làm đẹp dành riêng cho nam giới
PHẦN 1. MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC
-Phát triển thương hiệu rộng rãi hơn trên thị trường việt nam tương lai gần sẽ phát
triển rộng ra thị trường Đông Nam Á.
-Tạo niềm tin và vị trí trong khách hàng
-Hướng tới sự tiện lợi từ các gói hàng định kỳ, những sản phẩm tất cả trong một,
đồng hành cùng khách hàng trong mọi mục tiêu
-Cập nhật Phát triển sản phẩm ứng dụng công nghệ 4.0 vào lĩnh vực chăm sóc
sức khỏe và làm đẹp
-Tạo ra những sản phẩm chất lượng, được đầu tư, nghiên cứu các chuyên gia
chuyên ngành làm đẹp
PHẦN 2. NỘI DUNG CHIẾN LƯỢC
2.1. Tổng quan chung về tập đoàn TM Universal
TM Universal là một doanh nghiệp hình thành từ năm 2011 chuyên sản xuất các
mặt hàng tiêu dùng như mỹ phẩm chuyên, hóa chất giặt tẩy, kem đánh răng, dầu gội,
thực phẩm… hàng đầu tại Việt Nam.
Hiện nay TM Universal đang kinh doanh 2 dòng sản phẩm chính:
- Dòng sản phẩm vệ sinh và chăm sóc cá nhân (nam và nữ) -
Dòng sản phẩm giặt tẩy cho quần áo và đồ dùng trong nhà.
Với 2 dòng sản phẩm hiện nay TM Unilever đang sở hữu hơn 20 nhãn hiệu, trong
đó rất nhiều nhãn hiệu nổi tiếng nhất thể kể đến: BESTMAN, Beauty BB,
White T, X/Fresh, Racho’, ALA,....
Đối thủ cạnh tranh: Chủ yếu là các sản phẩm của hãng Unilver, Nerman, Nestle’,
20th Century Fox, Wipro Consumer Care,.....
TM Universal hiện 1 nhà máy chính tại Tp. Hồ Chí Minh, hệ thống phân phối
bán hàng trên toàn quốc thông qua các nhà phân phối lớn và cửa hàng bán lẻ.
lOMoARcPSD| 61096931
Công ty đạt mức tăng trưởng khoảng 35-40%, ngoài ra còn hợp tác với nhiều nhà
máy xí nghiệp nội địa trong các hoạt động sản xuất gia công, cung ứng nguyên vật
liệu sản xuất bao bì thành phẩm. Các hoạt động hợp tác kinh doanh này đã giúp
TM Universal tiết kiệm chi phí nhập khẩu hgiá thành sản phẩm, để tăng cường sức
cạnh tranh của các sản phẩm của công ty tại thị trường Việt Nam, đồng thời công ty
cũng giúp đỡ các đối tác Việt Nam phát triển sản xuất, đảm bảo thu nhập cho các
nhân viên và tạo thêm việc làm cho công dân Việt Nam.
2.2. Phân tích môi trường kinh doanh bên ngoài và bên trong doanh nghiệp
2.2.1. Môi trường bên ngoài
Thị trường
Dầu gội một mặt hàng thiết yếu đối với người tiêu dùng. Nước ta với dân số xấp
xỉ 86 triệu người và tỉ lệ nam giới 51.45% tổng dân số nhưng thị phần dầu gội
thông thường dành cho nam chỉ chiếm 12%. Như vậy, cơ hội phát triển thương hiệu
BestMan hướng đến đối tượng nam giới từ 18-45, có thu nhập trung bình khá trở n
rất lớn.
Kinh tế
Việt Nam một nước nông nghiệp, 80% dân số dân sống vùng nông thôn.
Các nhà Marketting cho rằng cạnh tranh với các hang khác như TENMARK
UNIVERSAL nên khai thác thị trường bằng cách cho ra mắt sản phẩm BEST MAN-
bộ sản phẩm tiện lợi, bình dân, sang trọng.
Tuy nhiên cũng phải lưu ý sức mua giữa mức dân cư của thành thị, nông thôn. Mức
chênh lệch thu nhập của thành phố và nông thôn hiện nay 5-7 lần. Tình hình khủng
hoảng, lạm phát các yếu tố tác động tiêu cực đến doanh nghiệp hiện nay cũng ảnh
hưởng đến sức mua của người tiêu dùng. Tuy nhiên dầu gội, sữa tắm, lăn khmùi,…
mặt hàng thiết yếu ảnh hưởng đến vấn đề này không lớn lắm. Khoa học thuật
Với lợi thế một công ty mới thành lập trong giai đoạn khoa học công nghêj phát
triển mạnh mẽ, đặc biệt là công nghệ thông tin. Để tạo ra một sản phẩm chất lượng
cao như Best Men, công ty đã tìm kiếm đến những trang web của các hãng danh
tiếng nước ngoài để đăt mua máy móc, thiết bnguyên vật liệu, kcả việc đào tạo
nhân viên, tham khảo các ý kiến chuyên gia nước ngoài đthực nghiệm sản phẩm
nhằm cho ra một bộ sản phẩm mang tên thương hiệu BESTMAN chất lượng nhất.
Điều nay cũng giải thích tại ao BESTMAN lại kiểu dạng rất tây các quảng cáo
lOMoARcPSD| 61096931
mang đậm phong cách tính riêng. Bên cạnh đó sự phát triển truyền thông cũng
góp phần quảng cáo mạnh mẽ cho sản phẩm.
Văn hóa
Trước đây trên thị trường có rất nhiều những bộ sản phẩm. Tuy nhiên tất cả các bộ
sản phẩm đó chủ yếu đều hướng đến đối tượng đó phụ nữ. Việc mua sắm sản
phẩm chăm sóc nhân trong nhà thường được phụ nđảm nhiệm. Do đó, người
tiêu dùng đặc biệt nam giới họ thường hãy dùng những sản phẩm dầu gội của nữ.
Tuy vậy gần đây đàn ông cũng đã để ý hơn về việc mua sắm sản phẩm chăm sóc
dành riêng cho mình, trong đó BEST MAN là một bộ sản phẩm gồm: dầu gội, sữa
tăm, lăn khử mùi, gel rửa mặt, nước hoa.. một bộ sản phẩm không mất quá nhiều
thời gian lựa chọn , bộ sản phẩm thiết yếu trong cuộc sống. Đối thủ cạnh tranh
Ở dòng sản phẩm dầu gội Bestman đã có sản phẩm chủ lực là mẫu … (giá niêm yết
….nghìn đồng). Đối thủ cạnh tranh của Bestman sẽ dòng sản phẩm của X-
MEN, CLEAR..
BEST MAN cũng đã có 1 mẫu sản phẩm trong phân khúc cao cấp là mẫu nước hoa
LUX ….( tên sản phẩm và giá ). Trong giai đoạn này, đối thủ của LUX.. không ai
khác ngoai
Một điểm nhấn trong thương hiệu Bestman cho ra mắt bộ sản phẩm gồm ( dầu gội,
sữa tắm, nước hoa, lăn khử mùi, gel rửa mặt) gồm 5 sản phâm hợp thành một một
bộ sản phẩm chất lượng đặt lên bàn cân cùng BESTMAN không ai khác là X Men.
Khách hàng mục tiêu
Khách hàng mục tiêu của Bestman là nam giới. Chiến lược củaBestman hướng đến
đối tượng khách hàng nam giới không chỉ trong nước còn cả nước ngoài.
Đối với những sản phẩm cao cấp, nhóm khách hàng của Bestman thường thu nhập
cao, best man cho ra mắt sản phẩm nước hoa ma thuật” hay bộ sản phẩm của
riêng thương hiệu Best man xu hướng dùng hàng Việt Nam chất lượng cao. Đối với
sản phẩm tầm trung, Bestman đang tiếp cận những khách hàng thu nhập thấp hoặc
trung bình , sản phẩm dầu gội, sữa tắm, lăn khử mùi, gel rửa mặt một bộ sản phẩm
không những sang trọng mà vô cùng tiện lợi.
2.2.2. Môi trường bên trong
* Tài chính
lOMoARcPSD| 61096931
Theo báo cáo tài chính riêng của TenMark, tính đến hết tháng 9/2019, công ty đã đầu
7 tỷ đồng góp vốn thành lập thương hiệu phẩm Bestman. Khoản đầu này
đã tăng hơn gấp đôi so với đầu năm. Thông qua khoản đầu tư này, Tenmark sở hữu
trực tiếp 51,15% vốn của Bestman. Phần vốn còn lại cũng do các cổ đông nhân
liên quan đến Tenmark nắm giữ.
* Nhân sự
- Nhân viên: Giàu chuyên môn, được khuyến khích tham gia vào việc phát triển
doanh nghiệp. Đồng thời, TM UNIVERSAL ng đang thực hiện đơn giản hóa
cấu tổ chức. Hiện tại, công ty 2000 nhân viên được huấn luyện đào tạo theo
nhiềi hình thức khác nhau: trong nước, ngoài nước,...Được thẩm định chất lượng bởi
các chuyên gia trong ngành Hóa dược, các tiến sĩ, dược tu nghiệp nước ngoài
sở hữu hơn 10 năm kinh nghiệm, sản xuất với dây chuyền máy móc tân tiến đội
ngũ nhân công lành nghề được đào tạo bài bản. đội ngũ giám sát sản phẩm
càng trong từng khâu sản xuất cho đến khi phân phối ra thị trường * Nguồn lực vật
chất :
+ Nhà máy sản xuất : Hệ thống Nhà máy được thiết kế theo định hướng công nghệ
cao, sạch, thân thiện với môi trường và đạt tiêu chuẩn quốc tế CGMP .
+ Công nghệ sản xuất : Các sản phẩm được sản xuất theo dây truyền công nghệ của
Pháp. Các dây chuyền sản xuất tiên tiến hiện đại được đầu tư đồng bộ, khép kín. Với
năng lực, kinh nghiệm uy tín được khẳng định. Nhận được giấy chứng nhận
EcoCert cho sản phẩm làm sạch đảm bảo độ pH an toàn cho da và hương liệu hoàn
toàn tự nhiên
+ Nguyên liệu sản xuất : sản phẩm được làm từ các hương liệu tự nhiên Cùng các
hương thơm từ tinh dầu hoa nhài, hoa hồng
+ Quan hđối tác : TM Universal đã hợp tác với rất nhiều công ty hương liệu nổi
tiếng trong nước như Peroma, Greenlink,…với nguồn cung chất lượng cao
2.3.Sơ lược về sản phẩm
2.3.1.Sản phẩm gốc:
Sản phẩm
Gốc
Cải tiến
Dầu gội
Với than tre hoạt tính,
loại bỏ 5 tác nhân ô
nhiễm giúp sạch gàu
Kết hợp với gỗ đàn hương tạo nên mùi
hương đầy nội lực, sang trọng
lOMoARcPSD| 61096931
hiệu quả mang đến
mái tóc bồng bềnh
mạnh mẽ, không khô
rối.
tinh tế.
Làm sạch sâu gấp 2 lần, sạch gàu
ngăn gàu quay trở lại.
Thích hợp với mọi loại tóc và da đầu
Sữa tắm
chứa các hạt bạch
kim siêu nhỏ khả
năng chống oxi hóa,
giúp tẩy sạch bụi bẩn,
nhờn, làm sạch da
hiệu quả đồng thời
mang đến cảm giác
thoải mái, sảng khoái
suốt cả ngày.
Sở hữu hương nước hoa chế tác từ
phong cách Pháp. Với hương trầm đầy
nội lực cùng công thức làm sạch đặc
biệt dành riêng cho làn da nam giới
giúp làm sạch dầu nhờn, bụi bẩn và vi
khuẩn giữ cho thể luôn thoải mái
thơm tho, giúp người dungf tự tin thể
hiện bản thân, tạo dấu ấn riêng.
Lăn khử mùi
Công thức ngăn mồ
hôi mang đến cảm giác
khô thoáng, thoải mái,
dễ chịu
Chứa hoạt chất khử mùi, giảm tiết mồ
hôi bổ sung thanh phần diệt khuẩn
giúp khô thoáng vượt trội suốt 48h.
Sản phẩm còn có theem khả năng làm
mát giảm nhiệt độ da tạo cảm giác
mát lạnh cùng hương thơm lịch lãm,
sang trọng.
Nước hoa
Là dòng nước hoa phù
hợp với tất cả các mùa
trong năm, cả ngày
đêm. thể thường
xuyên sdụng để tạo
nên mùi hương riêng
biệt cho chính mình.
Độ lưu hương được tăng cường. Kết
hợp với hương trầm toát nên vẻ nam
tính, lịch lãm, đầy quyến và sang
trọng. Hương thơm càng kéo dài lâu
càng dễ chịu được coi nước hoa
ma thuật”.
Gel rửa mặt
Làm sạch, khôi phục
năng lượng bổ sung
độ ẩm cho da
Chứa thêm caffeine và vitamin E giúp
loại bỏ cặn bẩn, dầu thừa trên da đồng
thời cải thiện tình trạng xỉn da.
2.3.2.Giá trị sản phẩm: Bộ sản phẩm BESTMAN (dầu gội, sữa tắm,…)
-Sologan: “Rẻ mà chất”
lOMoARcPSD| 61096931
-Khách hàng: Nam giới
- Sản phẩm BESTMAN mới cho chiến dịch “Hướng tới cộng đồng LGBT”
-Combo: “Rẻ mà chất” gồm: sữa tắm, dầu gội, lăn khử mùi, sửa sửa mặt, nước hoa,
sáp”
-Combo gift: Gồm 3 sản phẩm: Dầu tắm, gội, sữa rửa mặt -Nhận
diện thương thiệu:
+ Tone màu: Xanh đen
+ Chất liệu bao bì: nhựa nhám
+ Logo: Có chữ BESTMAN và vương niệm thiết kế theo tông màu cầu vồng của
LGBT
+ Bao bì đóng gói: Hộp giấy thiết kế theo concept chiến lược
2.4. phương án triển khai
-Tiếp thị sản phẩm: qua các kênh mạng hội, truyền miệng; các quan phân phối
sản phẩm, siêu thị, tạp hóa
-Quan hệ khách hàng: Tiếp cận khách hàng thông qua các kênhtruyền tải thông điệp
về LGBT
-Quan hệ đối tác:
+ Làm việc cùng đài truyền hình để quảng cáo sản phẩm,
+ Thuê đội ngũ marketing, chạy ads
+ Hợp tác cùng nhà phân phối cung cấp nguyên liệu uy tín (các Công ty CP xuất
nhập khẩu)
+ Hợp tác cùng nhà máy dây chuyền sản xuất bao bì, đóng gói
+ Dịch vụ giao hàng: GHTK, GHN TIẾN
HÀNH:
- Chọn kênh truyền thông : Nhóm chia theo kỳ hoạt động để sự phân khúc đánh
giá mức độ hiệu quả thông qua từng chặng. Với kỳ 1 nhóm phát triển chiến dịch
social media marketing trên các nền tảng mạng hội kết hợp các sàn thương
mại điện tShopee, Lazada,Tiki ,..Kỳ 2 chặng mấu chốt quan trọng nhất
của toàn bộ chiến dịch nên nhóm lựa chọn hình thức offline cho ra mắt phiên bản
giới hạn sản phẩm …...
lOMoARcPSD| 61096931
Hoạt động trên fanpage: Trong suốt kỳ 1,tập trung phát triển fanpage.Trong các
khung giờ vàng mỗi tuần nhóm sẽ đăng từ 3 đến 5 bài viết, đăng video nội dung đa
dạng sáng tạo như :
-Video trải nghiệm nhà máy cũng như quy trình nghiên cứu sản xuất và cho
ra đời các sản phẩm trong bộ sưu tập. 1.Thời điểm chiến dịch: Tháng 12/2022-
2/2023
- Kỳ 1: cuối tháng 11, đầu tháng 12 - đầu tháng 1: Ra mắt MV quảng cáo sản
phẩm—> Dùng MV làm nền móng cho chiến dịchdịch
- Thời lượng MV: 2,5-3 phút
- Đặt tên cho MV: WAITTING FOR YOU dễ tạo trendtrend
- Nghệ sỹ đại diện: MONO - Ekip sản xuất MV:
- Nội dung MV: Quảng chính vsản phẩm với diện mạo mới màu LGBT,
tông màu chính màu cầu vồng của LGBT, âm nhạc sôi động dễ bắt trend lan
truyền rộng rãi có tính truyền cảm hứng trên các nền tảng social, trong MV
“#LOVEYOURSELF”,...
- Mục tiêu: Viral clip đạt trên 2,5 triệu lượt xem, tương tác
- Ngân sách: 300-400 triệutriệu- Kỳ 2: Đầu tháng 1- cuối tháng 1:
- Có 2 trường hợp xảy ra:
+ có Viral clip: Tạo cuộc thi “Sáng tạo điệu nhảy cho MV với thông điệp “Thỏa sức
đam mê, theo các mình muốn” hastag #LOVEYOURSELF #lgbt theo thể lệ
chương trình với các giải thưởng hấp dẫn đến từ nhãn hàng Đối tượng và thời gian
diễn ra :
-Cuộc thi dành cho mọi đối tượng không phân biệt giới tính không phân biệt độ tuổi
đều có thể tham gia.
-Thời gian tham gia từ ngày 10/1/2022 đến ngày 29/1/2022
-Sau ngày 20/1/2022 sẽ tổng hợp bài dự thi chấm theo lượt tương tác dựa trên
mỗi bài.
-Ngày 25/1/2022 sẽ công bố TOP 5 bài dự thi được yêu thích nhất.
-Ngày 30/1/2022 sẽ công bố kết quả người thắng giải chính thức trên fanpage của
lOMoARcPSD| 61096931
BM
Thể lệ cuộc thi như sau :
-Mỗi thành viên tham gia sẽ like fanpage nhóm đã tạo nên để theo dõi tiến độ
của cuộc thi và ngày công bố kết quả sẽ được chính thức đăng tải lên fanpage.
-Một bài viết tối thiểu 100 từ đến 500 từ.
-Đính kèm một hình ảnh bạn tâm đắc nhất (có hình ảnh bản thân trải nghiệm sử dụng
sản phẩm từ nhà BEST MAN càng tốt) .
-Cuối cùng sau mỗi bài dự thi không thể thiếu là hashtag #LOVEBESTMAN
#LOVEYOURSELF
-Bài viết phải được đăng tải với chế độ công khai một trong hai nền tảng Facebook
hoặc Instagram.
-Hình thức chấm thi như sau 60% điểm sẽ là lượt tương tác mà bài viết của bạn đạt
được ( cụ thcho một lần tương tác như sau : lượt share :5 điểm, lượt comment :3
điểm,lượt like :1 điểm).Sau khi tổng hợp điểm sẽ chọn ra top 5 bài viết nổi bật được
yêu thích nhất.Điểm top 5 sẽ chia 20% cho gương mặt đại diện Châu Bùi bình
chọn và 20% là doanh nghiệp đánh giá.
Give away :
-Phần thưởng gồm 5 giải (Mỗi giải thưởng đã được tặng kèm phiên bản giới hạn của
sản phẩm mới.)
1.Giải nhất : 2.000.000 trọn bộ sản phẩm skincare dành cho da mặt đến tthương
hiệu mỹ phẩm BM
2.Giải n: 1.000.000 và trọn bộ sản phẩm skincare tắm và dưỡng thể đến tthương
hiệu mỹ phẩm BM
3.Giải ba : 700.000 trọn bộ sản phẩm skincare cho mái tóc đến từ thương hiệu mỹ
phẩm BM
4.Giải : 500.000 trọn bộ sản phẩm skincare cho môi đến từ thương hiệu mỹ
phẩm Cocoon.
5.Giải khuyến khích : 300.000 và trọn bộ sản phẩm skincare cho môi đến từ thương
hiệu mỹ phẩm BM
- Ngân sách kỳ 2: 100 triệutriệu
lOMoARcPSD| 61096931
Target: Hơn 258 nghìn tài khoản của các bạn teen, genZ trên social đa kênh tham gia
cuộc thi với các hastag. Số lượt tham gia cao nhất đến từ tiktok, sau đó là facebook,
instagram,...
Thuê Tiktoker làm video PR sản phẩm với nội dung ( Bringing out the best in each
otheR
(Khám phá những điều tuyệt vời nhất từ nhau.)
+ Tiktoker ..Hoàng hưng... 2,2 triệu lượt followers trên Tiktok, lượt tương tác cao,
chất lượng video ổn. Đặc biệt, hình ảnh của anh gắn liền với sản phẩm BEST MAN
...., thlàm tôn lên tính của sản phẩm, nội dung: bringing out the best in
each other rất phù hợp với chiến dịch quảng cáo của brand
+ Video Tiktok sẽ được reup trên tài khoản Instagram Facebook của brand để tiếp
tục quảng bá.
+Gửi sản phẩm và 500.000 đồng cho một số Tiktoker (10k – 100k follower)
để review hoặc PR (8 người), gồm: 1.1.1 Thời gian, nguồn lực, ngân sách
Thời gian biểu
Thời gian
Hoạt động
Chi tiế
Ra mắt MV quảng cáo
sp
Dùng MV làm nền móng cho chiến
dịchdịch
Chạy quảng cáo
seeding
Chạy quảng cáo trên Instagram đtăng độ
nhận diện của brand, thông báo về sự ra
mắt của chiến dịch và sản phẩm mới
-
Tiktoker được tặng đồ up video PR
Up video trên Tiktok
Tiktoker …. đăng tải video quảng cáo
sản phẩm, kêu gọi tham gia cuộc thi của
BEST MAN
lOMoARcPSD| 61096931
Up bài kêu gọi tham
gia cuộc thi
Up bài đăng trên Facebook Instagram,
thông báo v cách thức dự thi giải
thưởng
Up i kết thúc cuộc
thi
Đăng thông báo kết thúc cuộc thi “…..,
kêu gọi tương tác, đón chờ kết quả.
Công bố kết quả cuộc
thi
Đăng tải danh sách trúng giải và các giải
thưởng tương ứng
Tiếp tục quảng bá cho
chiến dịch và sản
phẩm
Đăng tải các hình ảnh từ cuộc thi “....
dưới dạng các video với thời lượng ngắn
trên
Instagram, Facebook và Tiktok.
Nguồn lực
Hoạt động
Người thực hiện
Chạy quảng cáo và seeding
Agency chạy quảng cáo, nhân
viên quản lí page
Up video trên Tiktok
Các Tiktoker được book
Up bài kêu gọi tham gia
cuộc thi thông báo kết
thúc cuộc thi trên Tiktok
Nhân viên quản lí page
Đăng tải các hình ảnh từ
cuộc thi
Bộ phận media
lOMoARcPSD| 61096931
* Dự toán ngân sách
- Chi phí chạy quảng cáo trên Instagram: 6.000.000đ
- Chi phí book Tiktoker: 4.000.000đ - Chi phí cho các giải thưởng:
+ Giải nhất: 2.000.000đ
+ Giải nhì: 1 .000.000đ
+ Giải ba: 700.000đ
+ Giải tư: 500.000
+ Giai khuyến kkhuyến: 300.000
- Chi phí quà tặng cho các KOL: 500.000đ x 8 người = 4.000.000đ
- Tổng tiền: .000.000đ
+MV không hiệu quả, không clip viral: Chuyển đến phương án tài trợ cho
cowndown của đại diện thương hiệu tặng quà cho fan của h khi tham gia
cowndown.
Địa điểm tổ chức cowndown: Các trường đại học có độ nổi tiếng cao như : Fpt, Văn
Lang, Kinh tế quốc dân, …. (các trường có sinh viên năng động)
Target: thu hút hơn 5.000 lượt người tham gia và có Hơn 1.000 người checkin tại
cowndown có kèm hastag Kỳ 3: Đầu tháng 2- cuối tháng 2:
Tổng kết bằng thang đo hiệu quả của 2 kỳ đầu: Thu hút được bao nhiêu khách hàng
mới?, Doanh thu so với chiến dịch cũ tăng/giảm bao nhiêu %?, Lợi nhuận tăng hay
giảm bao nhiêu so với chi phí quảng cáo bỏ ra? Lượt khách hàng mua lại sp
bao nhiêu?
Tổ chức workshop với các khách mời trong ngành, các nghệ sĩ,...
Đo lường kết quả của toàn chiến dịch
-Đây là kỳ cuối cùng cũng là kỳ ấn tượng và ghi dấu ấn nhiều nhất.Với kỳ 3, nhóm
tập trung phát triển thị trường OFFLINE và tiến hành tổ chức EVENT ra mắt sản
phẩm mới. Trong sự kiện trên sẽ có hàng loạt hoạt động nổi bật như : giới thiểu sản
phẩm mới, workshop cùng khách hàng sáng tạo trên bao bì sản phẩm nhà BM
-Từ ngày 10/2-30/2/2022 :Lên kế hoạch cụ thể cho sự kiện
1.Địa điểm tổ chức sự kiện : Tòa nhà.......
lOMoARcPSD| 61096931
2.Thời gian sự kiện diễn ra :17g00 đến 22g00
3.Quy mô : 1000 vé
4.Gương mặt đại diện : Hương Giang
5.KOL, Influencer : 50 người ( Bắc, Nam , Trung )
-Ngày 10/2/2022: Gởi thiệp tham dự đến các KOL , Influencer. Tổng hợp danh sách
khách mời có thể tham dự.
-Ngày 11/2/2022 :Dẫn đường link chính thức trên fanpage để phát online miễn
phí cho khách hàng muốn tham gia sẽ đóng link khi hết vé.
-Ngày 12/2-17/2: Set up, decor cho sự kiện, trưng bày sản phẩm , treo poster , quầy
line
-Ngày 20/2/2022 : Tổng duyệt chương trình gương mặt đại diện Mono cùng đại diện
thương hiệu Bestman sẽ có buổi gặp mặt, trò chuyện và trao đổi trước ngày bắt đầu
sự kiện.
-Ngày 25/2/2022 : Sự kiện chính thức diễn ra
16:00 PM đến 18:00 PM : cổng mở đón khách, kiểm soát vé.
18:00 PM-19:30 PM : Giao lưu gặp gỡ gương mặt đại diện MONO với talk show
chia sẻ câu chuyện Bringing out the best in each other (Khám phá những điều tuyệt
vời nhất từ nhau.)
.Đại diện doanh nghiệp chia sẻ cảm xúc trong buổi WS
19:30 PM-20:00 PM : Ra mắt sản phẩm BM phiên bản giới hạn “Bringing out the
best in each othe
(Khám phá những điều tuyệt vời nhất từ nhau.)
20:00 PM- 21:00 PM :Khách mời tham gia workshop cùng BM trải nghiệm sáng tạo
thiết kế bao cho sản phẩm mới.Khi khách mời chụp 1 bức ảnh check in tại buổi
workshop cùng hashtag #EVENTBM thì quà tặng cho mỗi khách sẽ được tự sáng
tạo trên sản phẩm phiên bản giới hạn này được mang sản phẩm thiết kế riêng biệt
của chính mình về nhà để sử dụng.
21 :00 PM- 22:00 PM : Giao lưu chụp ảnh với gương mặt đại diện , các KOL
influencer .
lOMoARcPSD| 61096931
25/2/2022 cho đến hết tháng 2 :Kết thúc tất cả các chiến dịch, đánh giá toàn bộ mức
độ ảnh hưởng của chiến dịch báo cáo cho doanh nghiệp như :1. Budget toàn chiến
dịch
2. Kết quả truyền thông
3. Kết quả kinh doanh
4. Timeline hoàn thành chiến dịch
5. Kinh phí dự trù có đủ cho 3 chiến dịch
-HẾT-
Câu hỏi:
Câu1: Là một doanh nghiệp mới khởi nghiệp thì các bạn dựa vào đâu để định giá
doanh nghiệp?
Dựa vào nhà đầu tư
Việc định giá cũng tùy thuộc góc nhìn, còn phụ thuộc vào các nhà đầu tư, góp vốn.
Nếu độ tin cậy thấp và độ rủi ro rất cao thì giá trị của startup sẽ rất thấp, tđó giá trị
của sản phẩm cũng bị kéo theo
Câu 2 Các bạn huy động vốn bằng cách nào?
Bằng cách huy động vốn cổ phần
rất nhiều cách để huy động vốn như: Vay vốn, nợ chuyển đổi, huy động vốn cổ
phần
Trước khi thỏa thuận huy động vốn, công ty startup sẽ định mức giá trị (valuation)
của công ty mình. Dựa trên mức định giá và vốn nhà đầu tư cung cấp, nhà đầu
sở hữu cổ phần nhất định của startup. Khi startup có lời hoặc bán đi, nhà đầu tư sẽ
nhận được lợi tức theo tỉ lệ sở hữu cổ phần
dụ: Bọn mình huy động vốn cổ phần, với định mức giá trị doanh nghiệp 500
triệu VNĐ.
Nhà đầu tư X quyết định đầu tư 50 triệu VNĐ vào. Như vậy họ có 10% cổ phần tại
doanh nghiệp.
lOMoARcPSD| 61096931
Câu 3: Nếu Covid19 tái phát lại, doanh nghiệp của bạn sẽ làm gì trong bối cảnh
chuyển đổi số từ offline sang online
Việc quảng sản phẩm sẽ chuyển sang hoạt động trực tuyến nhiều hơn, nhoạt
động mạnh
mẽ trong việc livestream trên các sàn thương mại điện tử, lúc này giá thành sản
phẩm cũng sẽ giảm sức cạnh tranh lớn. Một vấn đề lớn cần khắc phục khâu
giao hàng và xử lý đơn hàng khi nhân công bị hạn chế.
Câu4: Nếu có một khách hàng nói “Sao giá bên em đắt hơn các bên khác vậy?
Phân tích chất lượng, lợi ích, giá trị mà sản phẩm của bạn đem lại cho khách hàng
vượt trội như thế nào so với đối thủ. Khi đó khách sẽ hiểu “Tiền nào của nấy”.
Câu 5: Chính sách đổi trả như thế nào với các nhà phân phối?
Câu 6: Các bạn lấy ý kiến đóng góp của khách hàng bằng cách nào?
Bằng cách khảo sát qua các form, phỏng vấn rực tiếp,…
Câu 7: Dự báo nhu cầu của khách hàng như thế nào?( những phương pháp đã học)
Là một doanh nghiệp mới thì bọn mình ưu tiên sử dụng phương pháp định tính
Lấy ý kiến hội đồng điều hành
Lấy ý kiến nhân viên bán hàng
Lấy ý kiến khách hàng
Delphi
Câu 8: Startup một hình kinh doanh mới trong thị trường cũ, vậy doanh
nghiệp của bạn bán hàng như thế nào để cạnh tranh với những doanh nghiệp đã
có vị trí trên thị trường?
Phải tầm nhìn. Phân tích thị trường cạnh tranh. Đối tượng doanh nghiệp bọn
mình nhắm tới là những người ở tầm trung nên giá thành cũng ở mức trung bình,
không quá cao. Chủ yếu truyền tải thông điệp LGBT tới mọi người, đặc biệt
giới trẻ khi mà các doanh nghiệp khác chưa thực hiện
lOMoARcPSD| 61096931
Câu 9: Các bạn thu hút khách hàng như thế nào khi là một doanh
nghiệp nhỏ mới startup ? 1. Tạo sự khác biệt về thương hiệu
2. Tăng cường chiến dịch quảng cáo, tiếp thị
3. Đưa ra hình thức giảm giá phù hợp
4. Thái độ phục vụ của nhân viên
5. Tương tác thường xuyên với khách hàng thân thiết chế độ đặc biệtMột số
thông tin có thể hữu ích:
Câu 1: một số sai lầm của doanh nghiệp khi marketing thường thấy
o Đánh giá thấp quy trình nghiên cứu thị trường
o Chọn sai phân khúc thị trường khi thực hiện chiến lược marketing o
Cung cấp thông tin sai cách o Chủ quan trước chiến lược Marketing
của đối thủ o Xem nhẹ việc truyền thông trong chiến lược marketing
o Định giá sản phẩm sai lệch o Chọn sai thời điểm thực hiện chiến
dịch Marketing o Không kế hoạch cho chiến lược Marketing o
Thiếu hình ảnh thương hiệu
o Chỉ làm tiếp thị khi công việc kinh doanh đang giảm sút o Tư duy
lười thay đổi, xem nhẹ vai trò của Online Marketing như thế nào
marketing 4.0
Marketing 4.0 hình thức tiếp thị sự tương tác giữa online và offline giữa
doanh nghiệp khách hàng. Trong thời đại kỹ thuật số, doanh nghiệp cần phải thay
đổi hoàn toàn cách thức tiếp cận với khách hàng, phân tích nhu cầu, tiếp thị, bán
hàng, cho đến cách chăm sóc khách hàng,… để phù hợp với thời đại.
các hình thức Marketing
1. Outbound Marketing
Outbound Marketing Marketing truyền thống, trong đó doanh nghiệp chủ động
đi tìm kiếm khách hàng qua các kênh Marketing, quảng cáo nhằm gửi tới khách
hàng thông tin về sản phẩm một cách đại trà.
lOMoARcPSD| 61096931
2. Inbound Marketing
Inbound Marketing cách thu hút khách hàng vphía mình bằng cách chia snhững
thông tin liên quan, tạo ra những nội dung hữu ích, thoả mãn nhu cầu của người đọc.
3. Traditional Marketing
Traditional Marketing (Marketing truyền thống) là việc quảng thương hiệu trên
bất kỳ kênh thông tin và giải trí nào xuất hiện trước Internet.
4. Digital Marketing
Digital Marketing, hay marketing điện tử, là quá trình lập kế hoạch về sản phẩm,
giá, phân phối xúc tiến đối với sản phẩm, dịch vụ ý tưởng để đáp ứng nhu
cầu của tổ chức và cá nhân dựa trên các phương tiện điện tử và Internet.
5. Search Engine Marketing (SEM)
Search Engine Marketing (Tiếp thị trên công ctìm kiếm) bao gồm các hoạt động
marketing nhằm đảm bảo về sản phẩm mới chất lượng hoặc dịch vụ của bạn được
hiển thị trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs).
6. Content Marketing (Tiếp thị nội dung)
Content Marketing (hay tiếp thị nội dung) một cách tiếp thị tập trung vào
việc tạo dựng và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và đồng nhất đến với
khách hàng. Thông qua hình thức marketing này, người dùng sẽ nhận được lợi
ích từ đó và muốn mua sản phẩm, dịch vụ để thực sự trải nghiệm chúng.
7. Social Media Marketing
Social Media Marketing (SMM) là một hình thức Marketing qua internet sử dụng
các ứng dụng truyền thông xã hội như một công cụ tiếp thị.
8. Video Marketing
Video Marketing là loại hình tiếp thị nội dung truyền tải ýtưởng thông qua video và
chia sẻ lên các website, Youtube và mạng xã hội.
lOMoARcPSD| 61096931
9. Email Marketing
Email marketing là hình thức sử dụng email (thư điện tử) mang nội dung thông
tin về bán hàng, tiếp thị, giới thiệu sản phẩm đến nhóm khách ng tiềm năng
doanh nghiệp hướng đến.
10. Influencer Marketing
Influencer Marketing (Quy trình tiếp thị thông qua người sức nh hưởng) được
hình thành để khai thác các cộng đồng tương tác trên mạng xã hội.
11. Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết)
Affiliate Marketing là mô hình tiếp thị sản phẩm thông qua các nhà, kênh phân
phối sản phẩm online (nwebsite chẳng hạn). 12. Word of Mouth Marketing
(Tiếp thị truyền miệng)
Tiếp thị truyền miệng hình thức truyền thông giữa hai bên liên quan tới đánh giá
sản phẩm, dịch vụ mà không có sự can thiệp của nhà quảng cáo.
13. Event Marketing (Tiếp thị sự kiện)
Event Marketing việc lên kế hoạch Marketing, tổ chức thực hiện các chương
trình hay một sự kiện đquảng cho thương hiệu, sản phẩm dịch vụ của bạn.

Preview text:

lOMoAR cPSD| 61096931
BÀI TẬP QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP
Lập kế hoạch marketing cho bộ sản phẩm BEST MAN-sản phẩm chăm sóc sức
khỏe và làm đẹp dành riêng cho nam giới
PHẦN 1. MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC
-Phát triển thương hiệu rộng rãi hơn trên thị trường việt nam và tương lai gần sẽ phát
triển rộng ra thị trường Đông Nam Á.
-Tạo niềm tin và vị trí trong khách hàng
-Hướng tới sự tiện lợi từ các gói hàng định kỳ, những sản phẩm tất cả trong một,
đồng hành cùng khách hàng trong mọi mục tiêu
-Cập nhật và Phát triển sản phẩm ứng dụng công nghệ 4.0 vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp
-Tạo ra những sản phẩm chất lượng, được đầu tư, nghiên cứu tù các chuyên gia chuyên ngành làm đẹp
PHẦN 2. NỘI DUNG CHIẾN LƯỢC
2.1. Tổng quan chung về tập đoàn TM Universal
TM Universal là một doanh nghiệp hình thành từ năm 2011 chuyên sản xuất các
mặt hàng tiêu dùng như mỹ phẩm chuyên, hóa chất giặt tẩy, kem đánh răng, dầu gội,
thực phẩm… hàng đầu tại Việt Nam.
Hiện nay TM Universal đang kinh doanh 2 dòng sản phẩm chính:
- Dòng sản phẩm vệ sinh và chăm sóc cá nhân (nam và nữ) -
Dòng sản phẩm giặt tẩy cho quần áo và đồ dùng trong nhà.
Với 2 dòng sản phẩm hiện nay TM Unilever đang sở hữu hơn 20 nhãn hiệu, trong
đó có rất nhiều nhãn hiệu nổi tiếng nhất có thể kể đến: BESTMAN, Beauty BB,
White T, X/Fresh, Racho’, ALA,....
Đối thủ cạnh tranh: Chủ yếu là các sản phẩm của hãng Unilver, Nerman, Nestle’,
20th Century Fox, Wipro Consumer Care,.....
TM Universal hiện có 1 nhà máy chính tại Tp. Hồ Chí Minh, có hệ thống phân phối
bán hàng trên toàn quốc thông qua các nhà phân phối lớn và cửa hàng bán lẻ. lOMoAR cPSD| 61096931
Công ty đạt mức tăng trưởng khoảng 35-40%, ngoài ra còn hợp tác với nhiều nhà
máy xí nghiệp nội địa trong các hoạt động sản xuất gia công, cung ứng nguyên vật
liệu sản xuất và bao bì thành phẩm. Các hoạt động hợp tác kinh doanh này đã giúp
TM Universal tiết kiệm chi phí nhập khẩu hạ giá thành sản phẩm, để tăng cường sức
cạnh tranh của các sản phẩm của công ty tại thị trường Việt Nam, đồng thời công ty
cũng giúp đỡ các đối tác Việt Nam phát triển sản xuất, đảm bảo thu nhập cho các
nhân viên và tạo thêm việc làm cho công dân Việt Nam.
2.2. Phân tích môi trường kinh doanh bên ngoài và bên trong doanh nghiệp
2.2.1. Môi trường bên ngoài  Thị trường
Dầu gội là một mặt hàng thiết yếu đối với người tiêu dùng. Nước ta với dân số xấp
xỉ 86 triệu người và tỉ lệ nam giới là 51.45% tổng dân số nhưng thị phần dầu gội
thông thường dành cho nam chỉ chiếm 12%. Như vậy, cơ hội phát triển thương hiệu
BestMan hướng đến đối tượng nam giới từ 18-45, có thu nhập trung bình khá trở lên rất lớn.  Kinh tế
Việt Nam là một nước nông nghiệp, có 80% dân số là dân cư sống ở vùng nông thôn.
Các nhà Marketting cho rằng cạnh tranh với các hang khác như TENMARK
UNIVERSAL nên khai thác thị trường bằng cách cho ra mắt sản phẩm BEST MAN-
bộ sản phẩm tiện lợi, bình dân, sang trọng.
Tuy nhiên cũng phải lưu ý sức mua giữa mức dân cư của thành thị, nông thôn. Mức
chênh lệch thu nhập của thành phố và nông thôn hiện nay 5-7 lần. Tình hình khủng
hoảng, lạm phát các yếu tố tác động tiêu cực đến doanh nghiệp hiện nay cũng ảnh
hưởng đến sức mua của người tiêu dùng. Tuy nhiên dầu gội, sữa tắm, lăn khử mùi,…
là mặt hàng thiết yếu ảnh hưởng đến vấn đề này không lớn lắm.  Khoa học kĩ thuật
Với lợi thế là một công ty mới thành lập trong giai đoạn khoa học công nghêj phát
triển mạnh mẽ, đặc biệt là công nghệ thông tin. Để tạo ra một sản phẩm chất lượng
cao như Best Men, công ty đã tìm kiếm đến những trang web của các hãng danh
tiếng nước ngoài để đăt mua máy móc, thiết bị nguyên vật liệu, kể cả việc đào tạo
nhân viên, tham khảo các ý kiến chuyên gia nước ngoài để thực nghiệm sản phẩm
nhằm cho ra một bộ sản phẩm mang tên thương hiệu BESTMAN chất lượng nhất.
Điều nay cũng giải thích tại ao BESTMAN lại có kiểu dạng rất tây và các quảng cáo lOMoAR cPSD| 61096931
mang đậm phong cách cá tính riêng. Bên cạnh đó sự phát triển truyền thông cũng
góp phần quảng cáo mạnh mẽ cho sản phẩm.  Văn hóa
Trước đây trên thị trường có rất nhiều những bộ sản phẩm. Tuy nhiên tất cả các bộ
sản phẩm đó chủ yếu đều hướng đến đối tượng đó là phụ nữ. Việc mua sắm sản
phẩm chăm sóc cá nhân trong nhà thường được phụ nữ đảm nhiệm. Do đó, người
tiêu dùng đặc biệt là nam giới họ thường hãy dùng những sản phẩm dầu gội của nữ.
Tuy vậy gần đây đàn ông cũng đã để ý hơn về việc mua sắm sản phẩm chăm sóc
dành riêng cho mình, trong đó BEST MAN là một bộ sản phẩm gồm: dầu gội, sữa
tăm, lăn khử mùi, gel rửa mặt, nước hoa.. một bộ sản phẩm không mất quá nhiều
thời gian lựa chọn , bộ sản phẩm thiết yếu trong cuộc sống.  Đối thủ cạnh tranh
Ở dòng sản phẩm dầu gội Bestman đã có sản phẩm chủ lực là mẫu … (giá niêm yết
là ….nghìn đồng). Đối thủ cạnh tranh của Bestman sẽ là dòng sản phẩm của X- MEN, CLEAR..
BEST MAN cũng đã có 1 mẫu sản phẩm trong phân khúc cao cấp là mẫu nước hoa
LUX ….( tên sản phẩm và giá ). Trong giai đoạn này, đối thủ của LUX.. không ai khác ngoai
Một điểm nhấn trong thương hiệu Bestman cho ra mắt bộ sản phẩm gồm ( dầu gội,
sữa tắm, nước hoa, lăn khử mùi, gel rửa mặt) gồm 5 sản phâm hợp thành một một
bộ sản phẩm chất lượng đặt lên bàn cân cùng BESTMAN không ai khác là X Men.  Khách hàng mục tiêu
Khách hàng mục tiêu của Bestman là nam giới. Chiến lược củaBestman hướng đến
đối tượng khách hàng là nam giới không chỉ trong nước mà còn cả ở nước ngoài.
Đối với những sản phẩm cao cấp, nhóm khách hàng của Bestman thường có thu nhập
cao, có best man cho ra mắt sản phẩm “ nước hoa ma thuật” hay bộ sản phẩm của
riêng thương hiệu Best man xu hướng dùng hàng Việt Nam chất lượng cao. Đối với
sản phẩm tầm trung, Bestman đang tiếp cận những khách hàng có thu nhập thấp hoặc
trung bình , sản phẩm dầu gội, sữa tắm, lăn khử mùi, gel rửa mặt một bộ sản phẩm
không những sang trọng mà vô cùng tiện lợi.
2.2.2. Môi trường bên trong * Tài chính lOMoAR cPSD| 61096931
Theo báo cáo tài chính riêng của TenMark, tính đến hết tháng 9/2019, công ty đã đầu
tư 7 tỷ đồng góp vốn và thành lập thương hiệu mĩ phẩm Bestman. Khoản đầu tư này
đã tăng hơn gấp đôi so với đầu năm. Thông qua khoản đầu tư này, Tenmark sở hữu
trực tiếp 51,15% vốn của Bestman. Phần vốn còn lại cũng do các cổ đông cá nhân
liên quan đến Tenmark nắm giữ. * Nhân sự
- Nhân viên: Giàu chuyên môn, được khuyến khích tham gia vào việc phát triển
doanh nghiệp. Đồng thời, TM UNIVERSAL cũng đang thực hiện đơn giản hóa cơ
cấu tổ chức. Hiện tại, công ty có 2000 nhân viên được huấn luyện và đào tạo theo
nhiềi hình thức khác nhau: trong nước, ngoài nước,...Được thẩm định chất lượng bởi
các chuyên gia trong ngành Hóa dược, các tiến sĩ, dược sĩ tu nghiệp nước ngoài và
sở hữu hơn 10 năm kinh nghiệm, sản xuất với dây chuyền máy móc tân tiến và đội
ngũ nhân công lành nghề được đào tạo bài bản. Có đội ngũ giám sát sản phẩm kĩ
càng trong từng khâu sản xuất cho đến khi phân phối ra thị trường * Nguồn lực vật chất :
+ Nhà máy sản xuất : Hệ thống Nhà máy được thiết kế theo định hướng công nghệ
cao, sạch, thân thiện với môi trường và đạt tiêu chuẩn quốc tế CGMP .
+ Công nghệ sản xuất : Các sản phẩm được sản xuất theo dây truyền công nghệ của
Pháp. Các dây chuyền sản xuất tiên tiến hiện đại được đầu tư đồng bộ, khép kín. Với
năng lực, kinh nghiệm và uy tín được khẳng định. Nhận được giấy chứng nhận
EcoCert cho sản phẩm làm sạch đảm bảo độ pH an toàn cho da và hương liệu hoàn toàn tự nhiên
+ Nguyên liệu sản xuất : sản phẩm được làm từ các hương liệu tự nhiên Cùng các
hương thơm từ tinh dầu hoa nhài, hoa hồng
+ Quan hệ đối tác : TM Universal đã hợp tác với rất nhiều công ty hương liệu nổi
tiếng trong nước như Peroma, Greenlink,…với nguồn cung chất lượng cao
2.3.Sơ lược về sản phẩm
2.3.1.Sản phẩm gốc: Sản phẩm Gốc Cải tiến Dầu gội
Với than tre hoạt tính, Kết hợp với gỗ đàn hương tạo nên mùi
loại bỏ 5 tác nhân ô hương đầy nội lực, sang trọng nhiễm giúp sạch gàu lOMoAR cPSD| 61096931
hiệu quả và mang đến tinh tế.
mái tóc bồng bềnh Làm sạch sâu gấp 2 lần, sạch gàu và
mạnh mẽ, không khô ngăn gàu quay trở lại. rối.
Thích hợp với mọi loại tóc và da đầu Sữa tắm
Có chứa các hạt bạch Sở hữu hương nước hoa chế tác từ
kim siêu nhỏ có khả phong cách Pháp. Với hương trầm đầy
năng chống oxi hóa, nội lực cùng công thức làm sạch đặc
giúp tẩy sạch bụi bẩn, biệt dành riêng cho làn da nam giới
bã nhờn, làm sạch da giúp làm sạch dầu nhờn, bụi bẩn và vi
hiệu quả đồng thời khuẩn giữ cho cơ thể luôn thoải mái và
mang đến cảm giác thơm tho, giúp người dungf tự tin thể
thoải mái, sảng khoái hiện bản thân, tạo dấu ấn riêng. suốt cả ngày.
Lăn khử mùi Công thức ngăn mồ Chứa hoạt chất khử mùi, giảm tiết mồ
hôi mang đến cảm giác hôi có bổ sung thanh phần diệt khuẩn
khô thoáng, thoải mái, giúp khô thoáng vượt trội suốt 48h. dễ chịu
Sản phẩm còn có theem khả năng làm
mát và giảm nhiệt độ da tạo cảm giác
mát lạnh cùng hương thơm lịch lãm, sang trọng. Nước hoa
Là dòng nước hoa phù Độ lưu hương được tăng cường. Kết
hợp với tất cả các mùa hợp với hương trầm toát nên vẻ nam
trong năm, cả ngày và tính, lịch lãm, đầy quyến rũ và sang
đêm. Có thể thường trọng. Hương thơm càng kéo dài lâu
xuyên sử dụng để tạo càng dễ chịu và được coi là nước hoa
nên mùi hương riêng “ma thuật”. biệt cho chính mình. Gel rửa mặt
Làm sạch, khôi phục Chứa thêm caffeine và vitamin E giúp
năng lượng và bổ sung loại bỏ cặn bẩn, dầu thừa trên da đồng độ ẩm cho da
thời cải thiện tình trạng xỉn da.
2.3.2.Giá trị sản phẩm: Bộ sản phẩm BESTMAN (dầu gội, sữa tắm,…)
-Sologan: “Rẻ mà chất” lOMoAR cPSD| 61096931 -Khách hàng: Nam giới
- Sản phẩm BESTMAN mới cho chiến dịch “Hướng tới cộng đồng LGBT”
-Combo: “Rẻ mà chất” gồm: sữa tắm, dầu gội, lăn khử mùi, sửa sửa mặt, nước hoa, sáp”
-Combo gift: Gồm 3 sản phẩm: Dầu tắm, gội, sữa rửa mặt -Nhận diện thương thiệu: + Tone màu: Xanh đen
+ Chất liệu bao bì: nhựa nhám
+ Logo: Có chữ BESTMAN và vương niệm thiết kế theo tông màu cầu vồng của LGBT
+ Bao bì đóng gói: Hộp giấy thiết kế theo concept chiến lược
2.4. phương án triển khai
-Tiếp thị sản phẩm: qua các kênh mạng xã hội, truyền miệng; các cơ quan phân phối
sản phẩm, siêu thị, tạp hóa
-Quan hệ khách hàng: Tiếp cận khách hàng thông qua các kênhtruyền tải thông điệp về LGBT -Quan hệ đối tác:
+ Làm việc cùng đài truyền hình để quảng cáo sản phẩm,
+ Thuê đội ngũ marketing, chạy ads
+ Hợp tác cùng nhà phân phối cung cấp nguyên liệu uy tín (các Công ty CP xuất nhập khẩu)
+ Hợp tác cùng nhà máy dây chuyền sản xuất bao bì, đóng gói
+ Dịch vụ giao hàng: GHTK, GHN  TIẾN HÀNH:
- Chọn kênh truyền thông : Nhóm chia theo kỳ hoạt động để có sự phân khúc đánh
giá mức độ hiệu quả thông qua từng chặng. Với kỳ 1 nhóm phát triển chiến dịch
social media marketing trên các nền tảng mạng xã hội kết hợp các sàn thương
mại điện tử Shopee, Lazada,Tiki ,..Kỳ 2 là chặng mấu chốt và quan trọng nhất
của toàn bộ chiến dịch nên nhóm lựa chọn hình thức offline cho ra mắt phiên bản
giới hạn sản phẩm …... lOMoAR cPSD| 61096931
Hoạt động trên fanpage: Trong suốt kỳ 1,tập trung phát triển fanpage.Trong các
khung giờ vàng mỗi tuần nhóm sẽ đăng từ 3 đến 5 bài viết, đăng video nội dung đa dạng sáng tạo như :
-Video trải nghiệm nhà máy cũng như quy trình nghiên cứu sản xuất và cho
ra đời các sản phẩm trong bộ sưu tập. 1.Thời điểm chiến dịch: Tháng 12/2022- 2/2023
- Kỳ 1: cuối tháng 11, đầu tháng 12 - đầu tháng 1: Ra mắt MV quảng cáo sản
phẩm—> Dùng MV làm nền móng cho chiến dịchdịch
- Thời lượng MV: 2,5-3 phút
- Đặt tên cho MV: WAITTING FOR YOU dễ tạo trendtrend
- Nghệ sỹ đại diện: MONO - Ekip sản xuất MV:
- Nội dung MV: Quảng bá chính về sản phẩm với diện mạo mới là màu LGBT,
tông màu chính là màu cầu vồng của LGBT, âm nhạc sôi động dễ bắt trend lan
truyền rộng rãi có tính truyền cảm hứng trên các nền tảng social, trong MV có “#LOVEYOURSELF”,...
- Mục tiêu: Viral clip đạt trên 2,5 triệu lượt xem, tương tác
- Ngân sách: 300-400 triệutriệu- Kỳ 2: Đầu tháng 1- cuối tháng 1:
- Có 2 trường hợp xảy ra:
+ có Viral clip: Tạo cuộc thi “Sáng tạo điệu nhảy cho MV với thông điệp “Thỏa sức
đam mê, theo các mình muốn” hastag #LOVEYOURSELF #lgbt … theo thể lệ
chương trình với các giải thưởng hấp dẫn đến từ nhãn hàng Đối tượng và thời gian diễn ra :
-Cuộc thi dành cho mọi đối tượng không phân biệt giới tính không phân biệt độ tuổi đều có thể tham gia.
-Thời gian tham gia từ ngày 10/1/2022 đến ngày 29/1/2022
-Sau ngày 20/1/2022 sẽ tổng hợp bài dự thi và chấm theo lượt tương tác dựa trên mỗi bài.
-Ngày 25/1/2022 sẽ công bố TOP 5 bài dự thi được yêu thích nhất.
-Ngày 30/1/2022 sẽ công bố kết quả người thắng giải chính thức trên fanpage của lOMoAR cPSD| 61096931 BM
Thể lệ cuộc thi như sau :
-Mỗi thành viên tham gia sẽ like fanpage mà nhóm đã tạo nên để theo dõi tiến độ
của cuộc thi và ngày công bố kết quả sẽ được chính thức đăng tải lên fanpage.
-Một bài viết tối thiểu 100 từ đến 500 từ.
-Đính kèm một hình ảnh bạn tâm đắc nhất (có hình ảnh bản thân trải nghiệm sử dụng
sản phẩm từ nhà BEST MAN càng tốt) .
-Cuối cùng sau mỗi bài dự thi không thể thiếu là hashtag #LOVEBESTMAN #LOVEYOURSELF
-Bài viết phải được đăng tải với chế độ công khai một trong hai nền tảng là Facebook hoặc Instagram.
-Hình thức chấm thi như sau 60% điểm sẽ là lượt tương tác mà bài viết của bạn đạt
được ( cụ thể cho một lần tương tác như sau : lượt share :5 điểm, lượt comment :3
điểm,lượt like :1 điểm).Sau khi tổng hợp điểm sẽ chọn ra top 5 bài viết nổi bật được
yêu thích nhất.Điểm ở top 5 sẽ chia 20% cho gương mặt đại diện Châu Bùi bình
chọn và 20% là doanh nghiệp đánh giá. Give away :
-Phần thưởng gồm 5 giải (Mỗi giải thưởng đã được tặng kèm phiên bản giới hạn của sản phẩm mới.)
1.Giải nhất : 2.000.000 và trọn bộ sản phẩm skincare dành cho da mặt đến từ thương hiệu mỹ phẩm BM
2.Giải nhì : 1.000.000 và trọn bộ sản phẩm skincare tắm và dưỡng thể đến từ thương hiệu mỹ phẩm BM
3.Giải ba : 700.000 và trọn bộ sản phẩm skincare cho mái tóc đến từ thương hiệu mỹ phẩm BM
4.Giải tư : 500.000 và trọn bộ sản phẩm skincare cho môi đến từ thương hiệu mỹ phẩm Cocoon.
5.Giải khuyến khích : 300.000 và trọn bộ sản phẩm skincare cho môi đến từ thương hiệu mỹ phẩm BM
- Ngân sách kỳ 2: 100 triệutriệu lOMoAR cPSD| 61096931
Target: Hơn 258 nghìn tài khoản của các bạn teen, genZ trên social đa kênh tham gia
cuộc thi với các hastag. Số lượt tham gia cao nhất đến từ tiktok, sau đó là facebook, instagram,...
Thuê Tiktoker làm video PR sản phẩm với nội dung ( Bringing out the best in each otheR
(Khám phá những điều tuyệt vời nhất từ nhau.)
+ Tiktoker ..Hoàng hưng... có 2,2 triệu lượt followers trên Tiktok, lượt tương tác cao,
chất lượng video ổn. Đặc biệt, hình ảnh của anh gắn liền với sản phẩm BEST MAN
...., có thể làm tôn lên cá tính của sản phẩm, và nội dung: bringing out the best in
each other rất phù hợp với chiến dịch quảng cáo của brand
+ Video Tiktok sẽ được reup trên tài khoản Instagram và Facebook của brand để tiếp tục quảng bá.
+Gửi sản phẩm và 500.000 đồng cho một số Tiktoker (10k – 100k follower)
để review hoặc PR (8 người), gồm: 1.1.1 Thời gian, nguồn lực, ngân sách Thời gian biểu Thời gian Hoạt động Chi tiế
Ra mắt MV quảng cáo Dùng MV làm nền móng cho chiến sp dịchdịch
Chạy quảng cáo và Chạy quảng cáo trên Instagram để tăng độ seeding
nhận diện của brand, thông báo về sự ra
mắt của chiến dịch và sản phẩm mới -
Tiktoker được tặng đồ up video PR
Up video trên Tiktok Tiktoker …. đăng tải video quảng cáo
sản phẩm, kêu gọi tham gia cuộc thi của BEST MAN lOMoAR cPSD| 61096931
Up bài kêu gọi tham Up bài đăng trên Facebook và Instagram, gia cuộc thi
thông báo về cách thức dự thi và giải thưởng
Up bài kết thúc cuộc Đăng thông báo kết thúc cuộc thi “….., thi
kêu gọi tương tác, đón chờ kết quả.
Công bố kết quả cuộc Đăng tải danh sách trúng giải và các giải thi thưởng tương ứng
Tiếp tục quảng bá cho Đăng tải các hình ảnh từ cuộc thi “.... chiến dịch và sản
dưới dạng các video với thời lượng ngắn phẩm trên
Instagram, Facebook và Tiktok. Nguồn lực Hoạt động Thời gian Người thực hiện
Chạy quảng cáo và seeding
Agency chạy quảng cáo, nhân viên quản lí page Up video trên Tiktok Các Tiktoker được book Up bài kêu gọi tham gia Nhân viên quản lí page
cuộc thi và thông báo kết thúc cuộc thi trên Tiktok
Đăng tải các hình ảnh từ Bộ phận media cuộc thi lOMoAR cPSD| 61096931 * Dự toán ngân sách -
Chi phí chạy quảng cáo trên Instagram: 6.000.000đ -
Chi phí book Tiktoker: 4.000.000đ - Chi phí cho các giải thưởng: + Giải nhất: 2.000.000đ + Giải nhì: 1 .000.000đ + Giải ba: 700.000đ + Giải tư: 500.000
+ Giai khuyến kkhuyến: 300.000 -
Chi phí quà tặng cho các KOL: 500.000đ x 8 người = 4.000.000đ - Tổng tiền: .000.000đ
+MV không có hiệu quả, không có clip viral: Chuyển đến phương án tài trợ cho
cowndown của đại diện thương hiệu và tặng quà cho fan của họ khi tham gia cowndown.
Địa điểm tổ chức cowndown: Các trường đại học có độ nổi tiếng cao như : Fpt, Văn
Lang, Kinh tế quốc dân, …. (các trường có sinh viên năng động)
Target: thu hút hơn 5.000 lượt người tham gia và có Hơn 1.000 người checkin tại
cowndown có kèm hastag Kỳ 3: Đầu tháng 2- cuối tháng 2:
Tổng kết bằng thang đo hiệu quả của 2 kỳ đầu: Thu hút được bao nhiêu khách hàng
mới?, Doanh thu so với chiến dịch cũ tăng/giảm bao nhiêu %?, Lợi nhuận tăng hay
giảm bao nhiêu so với chi phí quảng cáo bỏ ra? Lượt khách hàng cũ mua lại sp là bao nhiêu?
Tổ chức workshop với các khách mời trong ngành, các nghệ sĩ,...
Đo lường kết quả của toàn chiến dịch
-Đây là kỳ cuối cùng cũng là kỳ ấn tượng và ghi dấu ấn nhiều nhất.Với kỳ 3, nhóm
tập trung phát triển thị trường OFFLINE và tiến hành tổ chức EVENT ra mắt sản
phẩm mới. Trong sự kiện trên sẽ có hàng loạt hoạt động nổi bật như : giới thiểu sản
phẩm mới, workshop cùng khách hàng sáng tạo trên bao bì sản phẩm nhà BM
-Từ ngày 10/2-30/2/2022 :Lên kế hoạch cụ thể cho sự kiện
1.Địa điểm tổ chức sự kiện : Tòa nhà....... lOMoAR cPSD| 61096931
2.Thời gian sự kiện diễn ra :17g00 đến 22g00 3.Quy mô : 1000 vé
4.Gương mặt đại diện : Hương Giang
5.KOL, Influencer : 50 người ( Bắc, Nam , Trung )
-Ngày 10/2/2022: Gởi thiệp tham dự đến các KOL , Influencer. Tổng hợp danh sách
khách mời có thể tham dự.
-Ngày 11/2/2022 :Dẫn đường link chính thức trên fanpage để phát vé online miễn
phí cho khách hàng muốn tham gia sẽ đóng link khi hết vé.
-Ngày 12/2-17/2: Set up, decor cho sự kiện, trưng bày sản phẩm , treo poster , quầy line
-Ngày 20/2/2022 : Tổng duyệt chương trình gương mặt đại diện Mono cùng đại diện
thương hiệu Bestman sẽ có buổi gặp mặt, trò chuyện và trao đổi trước ngày bắt đầu sự kiện.
-Ngày 25/2/2022 : Sự kiện chính thức diễn ra
16:00 PM đến 18:00 PM : cổng mở đón khách, kiểm soát vé.
18:00 PM-19:30 PM : Giao lưu gặp gỡ gương mặt đại diện MONO với talk show
chia sẻ câu chuyện Bringing out the best in each other (Khám phá những điều tuyệt vời nhất từ nhau.)
.Đại diện doanh nghiệp chia sẻ cảm xúc trong buổi WS
19:30 PM-20:00 PM : Ra mắt sản phẩm BM phiên bản giới hạn “Bringing out the best in each othe
(Khám phá những điều tuyệt vời nhất từ nhau.)
20:00 PM- 21:00 PM :Khách mời tham gia workshop cùng BM trải nghiệm sáng tạo
thiết kế bao bì cho sản phẩm mới.Khi khách mời chụp 1 bức ảnh check in tại buổi
workshop cùng hashtag #EVENTBM thì quà tặng cho mỗi khách sẽ được tự sáng
tạo trên sản phẩm phiên bản giới hạn này và được mang sản phẩm thiết kế riêng biệt
của chính mình về nhà để sử dụng.
21 :00 PM- 22:00 PM : Giao lưu chụp ảnh với gương mặt đại diện , các KOL và influencer . lOMoAR cPSD| 61096931
25/2/2022 cho đến hết tháng 2 :Kết thúc tất cả các chiến dịch, đánh giá toàn bộ mức
độ ảnh hưởng của chiến dịch báo cáo cho doanh nghiệp như :1. Budget toàn chiến dịch 2. Kết quả truyền thông 3. Kết quả kinh doanh 4.
Timeline hoàn thành chiến dịch 5.
Kinh phí dự trù có đủ cho 3 chiến dịch -HẾT- Câu hỏi:
Câu1: Là một doanh nghiệp mới khởi nghiệp thì các bạn dựa vào đâu để định giá doanh nghiệp? Dựa vào nhà đầu tư
Việc định giá cũng tùy thuộc góc nhìn, còn phụ thuộc vào các nhà đầu tư, góp vốn.
Nếu độ tin cậy thấp và độ rủi ro rất cao thì giá trị của startup sẽ rất thấp, từ đó giá trị
của sản phẩm cũng bị kéo theo
Câu 2 Các bạn huy động vốn bằng cách nào?
Bằng cách huy động vốn cổ phần
Có rất nhiều cách để huy động vốn như: Vay vốn, nợ chuyển đổi, huy động vốn cổ phần
Trước khi thỏa thuận huy động vốn, công ty startup sẽ định mức giá trị (valuation)
của công ty mình. Dựa trên mức định giá và vốn nhà đầu tư cung cấp, nhà đầu tư
sở hữu cổ phần nhất định của startup. Khi startup có lời hoặc bán đi, nhà đầu tư sẽ
nhận được lợi tức theo tỉ lệ sở hữu cổ phần
Ví dụ: Bọn mình huy động vốn cổ phần, với định mức giá trị doanh nghiệp là 500 triệu VNĐ.
Nhà đầu tư X quyết định đầu tư 50 triệu VNĐ vào. Như vậy họ có 10% cổ phần tại doanh nghiệp. lOMoAR cPSD| 61096931
Câu 3: Nếu Covid19 tái phát lại, doanh nghiệp của bạn sẽ làm gì trong bối cảnh
chuyển đổi số từ offline sang online
Việc quảng bá sản phẩm sẽ chuyển sang hoạt động trực tuyến nhiều hơn, như hoạt động mạnh
mẽ trong việc livestream trên các sàn thương mại điện tử, lúc này giá thành sản
phẩm cũng sẽ giảm vì sức cạnh tranh lớn. Một vấn đề lớn cần khắc phục là khâu
giao hàng và xử lý đơn hàng khi nhân công bị hạn chế.
Câu4: Nếu có một khách hàng nói “Sao giá bên em đắt hơn các bên khác vậy?
Phân tích chất lượng, lợi ích, giá trị mà sản phẩm của bạn đem lại cho khách hàng
vượt trội như thế nào so với đối thủ. Khi đó khách sẽ hiểu “Tiền nào của nấy”.
Câu 5: Chính sách đổi trả như thế nào với các nhà phân phối?
Câu 6: Các bạn lấy ý kiến đóng góp của khách hàng bằng cách nào?
Bằng cách khảo sát qua các form, phỏng vấn rực tiếp,…
Câu 7: Dự báo nhu cầu của khách hàng như thế nào?( những phương pháp đã học)
Là một doanh nghiệp mới thì bọn mình ưu tiên sử dụng phương pháp định tính
Lấy ý kiến hội đồng điều hành
Lấy ý kiến nhân viên bán hàng Lấy ý kiến khách hàng Delphi
Câu 8: Startup là một mô hình kinh doanh mới trong thị trường cũ, vậy doanh
nghiệp của bạn bán hàng như thế nào để cạnh tranh với những doanh nghiệp đã
có vị trí trên thị trường?
Phải có tầm nhìn. Phân tích thị trường cạnh tranh. Đối tượng doanh nghiệp bọn
mình nhắm tới là những người ở tầm trung nên giá thành cũng ở mức trung bình,
không quá cao. Chủ yếu truyền tải thông điệp LGBT tới mọi người, đặc biệt là
giới trẻ khi mà các doanh nghiệp khác chưa thực hiện lOMoAR cPSD| 61096931
Câu 9: Các bạn thu hút khách hàng như thế nào khi là một doanh
nghiệp nhỏ mới startup ? 1. Tạo sự khác biệt về thương hiệu
2. Tăng cường chiến dịch quảng cáo, tiếp thị
3. Đưa ra hình thức giảm giá phù hợp
4. Thái độ phục vụ của nhân viên
5. Tương tác thường xuyên với khách hàng thân thiết và có chế độ đặc biệtMột số
thông tin có thể hữu ích:
Câu 1: một số sai lầm của doanh nghiệp khi marketing thường thấy
o Đánh giá thấp quy trình nghiên cứu thị trường
o Chọn sai phân khúc thị trường khi thực hiện chiến lược marketing o
Cung cấp thông tin sai cách o Chủ quan trước chiến lược Marketing
của đối thủ o Xem nhẹ việc truyền thông trong chiến lược marketing
o Định giá sản phẩm sai lệch o Chọn sai thời điểm thực hiện chiến
dịch Marketing o Không có kế hoạch cho chiến lược Marketing o
Thiếu hình ảnh thương hiệu
o Chỉ làm tiếp thị khi công việc kinh doanh đang giảm sút o Tư duy
lười thay đổi, xem nhẹ vai trò của Online Marketing như thế nào là marketing 4.0
Marketing 4.0 là hình thức tiếp thị mà nó sự tương tác giữa online và offline giữa
doanh nghiệp và khách hàng. Trong thời đại kỹ thuật số, doanh nghiệp cần phải thay
đổi hoàn toàn cách thức tiếp cận với khách hàng, phân tích nhu cầu, tiếp thị, bán
hàng, cho đến cách chăm sóc khách hàng,… để phù hợp với thời đại.
các hình thức Marketing 1. Outbound Marketing
Outbound Marketing là Marketing truyền thống, trong đó doanh nghiệp chủ động
đi tìm kiếm khách hàng qua các kênh Marketing, quảng cáo nhằm gửi tới khách
hàng thông tin về sản phẩm một cách đại trà. lOMoAR cPSD| 61096931 2. Inbound Marketing
Inbound Marketing là cách thu hút khách hàng về phía mình bằng cách chia sẻ những
thông tin liên quan, tạo ra những nội dung hữu ích, thoả mãn nhu cầu của người đọc.
3. Traditional Marketing
Traditional Marketing (Marketing truyền thống) là việc quảng bá thương hiệu trên
bất kỳ kênh thông tin và giải trí nào xuất hiện trước Internet. 4. Digital Marketing
Digital Marketing, hay marketing điện tử, là quá trình lập kế hoạch về sản phẩm,
giá, phân phối và xúc tiến đối với sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng để đáp ứng nhu
cầu của tổ chức và cá nhân dựa trên các phương tiện điện tử và Internet.
5. Search Engine Marketing (SEM)
Search Engine Marketing (Tiếp thị trên công cụ tìm kiếm) bao gồm các hoạt động
marketing nhằm đảm bảo về sản phẩm mới chất lượng hoặc dịch vụ của bạn được
hiển thị trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs).
6. Content Marketing (Tiếp thị nội dung)
Content Marketing (hay tiếp thị nội dung) là một cách tiếp thị tập trung vào
việc tạo dựng và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và đồng nhất đến với
khách hàng. Thông qua hình thức marketing này, người dùng sẽ nhận được lợi
ích từ đó và muốn mua sản phẩm, dịch vụ để thực sự trải nghiệm chúng.
7. Social Media Marketing
Social Media Marketing (SMM) là một hình thức Marketing qua internet sử dụng
các ứng dụng truyền thông xã hội như một công cụ tiếp thị. 8. Video Marketing
Video Marketing là loại hình tiếp thị nội dung truyền tải ýtưởng thông qua video và
chia sẻ lên các website, Youtube và mạng xã hội. lOMoAR cPSD| 61096931 9. Email Marketing
Email marketing là hình thức sử dụng email (thư điện tử) mang nội dung thông
tin về bán hàng, tiếp thị, giới thiệu sản phẩm đến nhóm khách hàng tiềm năng mà
doanh nghiệp hướng đến.
10. Influencer Marketing
Influencer Marketing (Quy trình tiếp thị thông qua người có sức ảnh hưởng) được
hình thành để khai thác các cộng đồng tương tác trên mạng xã hội.
11. Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết)
Affiliate Marketing là mô hình tiếp thị sản phẩm thông qua các nhà, kênh phân
phối sản phẩm online (như website chẳng hạn). 12. Word of Mouth Marketing
(Tiếp thị truyền miệng)
Tiếp thị truyền miệng hình thức truyền thông giữa hai bên liên quan tới đánh giá
sản phẩm, dịch vụ mà không có sự can thiệp của nhà quảng cáo.
13. Event Marketing (Tiếp thị sự kiện)
Event Marketing là việc lên kế hoạch Marketing, tổ chức và thực hiện các chương
trình hay một sự kiện để quảng bá cho thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn.