lOMoARcPSD| 58886076
LAYOUT HỌC PHẦN KINH DOANH QUỐC TẾ
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH QUỐC TẾ CỦA
CÔNG TY ……
1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty
1.2. Giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của công ty
1.3. Thị trường của công ty
1.4. Chiến lược kinh doanh quốc tế công ty đã và đang sử dụng
1.4.1. Sức ép giảm chi phí
1.4.2. Sức ép đáp ứng địa phương
1.4.3. Chiến lược kinh doanh quốc tế
1.4.4. Kết quả hoạt động kinh doanh quốc tế của công ty
CHƯƠNG 2: LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNG ĐỂ THỰC HIỆN KINH DOANH QUỐC
TẾ (tham khảo slide chương 2)
2.1. Lý do lựa chọn 3 thị trường
2.2. Phân tích môi trường vĩ mô của thị trường dự kiến lựa chọn
2.2.1. Môi trường kinh tế:
Chỉ số ĐVT Thị Trường A Thị Trường B Thị Trường C
GNI/ người USD
GNI (PPP)/ người USD
Tốc độ tăng trưởng GDP
%
HDI %
Lạm phát %
Thất nghiệp %
Chi phí lao động USD
Nợ công USD
2.2.2. Môi trường chính trị- pháp luật
- Nguồn gốc của rủi ro chính trị (khả năng lãnh đạo, sự ổn định của chính quyền, mâuthuẫn
đảng phái)
- Loại rủi ro nào: khủng bố, bắt cóc….
lOMoARcPSD| 58886076
- Hệ thống chính trị: dân chủ, chuyên chế, xã hội chủ nghĩa,
- Hệ thống pháp luật: thông luật, thần luật, dân luật..
- Quyền sở hữu trí tuệ
- An toàn sản phẩm, chất lượng,…
- Chính sách thu hút FDI của nước nghiên cứu
- Chỉ số tham nhũng
- Chỉ số dân chủ
Chỉ số Thị Trường A Thị Trường B Thị Trường C
Nguồn gốc rủi ro chính trị
Hệ thống chính trị
Hệ thống pháp luật
Quyền sở hữu trí tuệ
Chính sách thu hút FDI
Chỉ số tham nhũng
….
2.2.3. Môi trường văn hóa – xã hội: 7 yếu tố cấu thành văn hóa ảnh hưởng đến sản phẩm/
ngành nghề
2.2.4. Môi trường công nghệ: ứng dụng công nghệ cho cả ngành tại nước nghiên cứu.
2.2.5. Môi trường tự nhiên: thời tiết, địa lý,… tại nước nghiên cứu
2.3. Phân tích môi trường vi mô của thị trường dự kiến lựa chọn
2.2.1. Khách hàng mục tiêu
2.2.2. Nhà cung cấp
2.2.3. Đối thủ cạnh tranh
2.2.4. Sản phẩm thay thế
2.2.5. Sản phẩm bổ sung
CHƯƠNG 3: XÁC ĐỊNH PHƯƠNG THỨC THÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG QUỐC
TẾ CHO THỊ TRƯỜNG……
3.1. Phương thức thâm nhập
lOMoARcPSD| 58886076
3.2. Quy mô thâm nhập
3.3. Thời gian thâm nhập
Yêu cầu 1: (Về hình thức trình bày đồ án môn học) (1 điểm)
- Yêu cầu 1.1: Tối thiểu 15 trang (chỉ tính nội dung, không tính mở đầu, kết luận,
mục lục) 0.5 điểm
- Yêu cầu 1.2: Về hình thức 0.5 điểm
+ Có đầy đủ các phần: Mục lục; Danh mục các ký hiệu, các từ viết tắt (nếu có);
Danh mục hình vẽ, đồ thị (nếu có); Lời mở đầu; các phần; Kết luận; Phụ lục (nếu có)
+ Sử dụng chữ Times New Roman, dùng cỡ chữ 13. Cỡ chữ của tên chương/phần
hoặc tên đề mục thể chọn lớn hơn, cỡ chữ của tên chương/phần phải lớn hơn tên đề mục.
+ Canh lề và khoảng cách giữa các dòng đúng: Dãn dòng đặt ở chế độ 1.5 lines
+ Quy định về bề rộng lề của trang soạn thảo: lề trên 2 cm; lề ới 2 cm; lề trái 3
cm; lề phải 2 cm.
+ Định dạng đề mục đúng: Các đề mục trong đồ án được đánh số thứ tự thành nhóm
chữ số, nhiều nhất gồm 4 chữ số với số thứ nhất chỉ số thứ tự của phần (ví dụ: 3.1.2.1. ch
đề mục 1 nhóm đề mục 2 mục 1 phần 3). Tại mỗi nhóm đề mục phải có ít nhất hai đề mục,
ví dụ không thể có đề mục 2.1.1. mà không có đề mục 2.1.2. tiếp theo.
+ Định dạng và trình bày bảng biểu, hình vẽ đúng Yêu
cầu 2: (Về nội dung đồ án môn học) (6 điểm)
- Yêu cầu 2.1: Phân tích SWOT 3 điểm
+ Phân tích môi trường vĩ mô 1.75 điểm
Phân tích môi trường kinh tế 0.5 điểm
Phân tích môi trường văn hoá – xã hội 0.25 điểm
Phân tích môi trường nhân khẩu học 0.25 điểm
Phân tích môi trường chính trị - pháp luật 0.25 điểm
Phân tích môi trường khoa học công nghệ 0.25 điểm
Phân tích môi trường tự nhiên 0.25 điểm
+ Phân tích môi trường vi mô 1.25 điểm Phân tích khách hàng mục tiêu
0.25 điểm Phân tích đối thủ cạnh tranh 0.25 điểm
lOMoARcPSD| 58886076
Phân tích nhà cung cấp 0.25 điểm
Phân tích sản phẩm thay thế 0.25 điểm
Phân tích sản phẩm bổ sung 0.25 điểm
- Yêu cầu 2.2: Xác định chiến lược kinh doanh quốc tế 1.5 điểm
+ Xác định áp lực giảm chi phí 0.5 điểm
+ Xác định áp lực thích nghi với địa phương 0.5 điểm
+ Xác định chiến lược kinh doanh quốc tế 0.5 điểm
- Yêu cầu 2.2: Xác định phương thức thâm nhập thị trường quốc tế 1 điểm
- Yêu cầu 2.3: Đánh giá hoạt động kinh doanh quốc tế
Yêu cầu 3: (Về kỹ năng thuyết trình đối với đồ án môn học) (3 điểm)
0.5 điểm
- Yêu cầu 3.1: Trình bày mạch lạc, dễ hiểu 0.5 điểm
- Yêu cầu 3.2: Slide trình bày rõ ràng, đầy đủ ý 0.5 điểm
- Yêu cầu 3.3: Trả lời câu hỏi đạt yêu cầu 2 điểm

Preview text:

lOMoAR cPSD| 58886076
LAYOUT HỌC PHẦN KINH DOANH QUỐC TẾ
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH QUỐC TẾ CỦA CÔNG TY ……
1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty
1.2. Giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của công ty
1.3. Thị trường của công ty
1.4. Chiến lược kinh doanh quốc tế công ty đã và đang sử dụng
1.4.1. Sức ép giảm chi phí
1.4.2. Sức ép đáp ứng địa phương
1.4.3. Chiến lược kinh doanh quốc tế
1.4.4. Kết quả hoạt động kinh doanh quốc tế của công ty
CHƯƠNG 2: LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNG ĐỂ THỰC HIỆN KINH DOANH QUỐC
TẾ (tham khảo slide chương 2)
2.1. Lý do lựa chọn 3 thị trường
2.2. Phân tích môi trường vĩ mô của thị trường dự kiến lựa chọn
2.2.1. Môi trường kinh tế: Chỉ số
ĐVT Thị Trường A Thị Trường B Thị Trường C GNI/ người USD GNI (PPP)/ người USD
Tốc độ tăng trưởng GDP % HDI % Lạm phát % Thất nghiệp % Chi phí lao động USD Nợ công USD
2.2.2. Môi trường chính trị- pháp luật
- Nguồn gốc của rủi ro chính trị (khả năng lãnh đạo, sự ổn định của chính quyền, mâuthuẫn đảng phái)
- Loại rủi ro nào: khủng bố, bắt cóc…. lOMoAR cPSD| 58886076
- Hệ thống chính trị: dân chủ, chuyên chế, xã hội chủ nghĩa,…
- Hệ thống pháp luật: thông luật, thần luật, dân luật..
- Quyền sở hữu trí tuệ
- An toàn sản phẩm, chất lượng,…
- Chính sách thu hút FDI của nước nghiên cứu - Chỉ số tham nhũng - Chỉ số dân chủ Chỉ số
Thị Trường A Thị Trường B Thị Trường C
Nguồn gốc rủi ro chính trị Hệ thống chính trị Hệ thống pháp luật Quyền sở hữu trí tuệ Chính sách thu hút FDI Chỉ số tham nhũng ….
2.2.3. Môi trường văn hóa – xã hội: 7 yếu tố cấu thành văn hóa nó ảnh hưởng đến sản phẩm/ ngành nghề
2.2.4. Môi trường công nghệ: ứng dụng công nghệ cho cả ngành tại nước nghiên cứu.
2.2.5. Môi trường tự nhiên: thời tiết, địa lý,… tại nước nghiên cứu
2.3. Phân tích môi trường vi mô của thị trường dự kiến lựa chọn
2.2.1. Khách hàng mục tiêu 2.2.2. Nhà cung cấp
2.2.3. Đối thủ cạnh tranh
2.2.4. Sản phẩm thay thế 2.2.5. Sản phẩm bổ sung
CHƯƠNG 3: XÁC ĐỊNH PHƯƠNG THỨC THÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG QUỐC
TẾ CHO THỊ TRƯỜNG……
3.1. Phương thức thâm nhập lOMoAR cPSD| 58886076 3.2. Quy mô thâm nhập 3.3. Thời gian thâm nhập
Yêu cầu 1: (Về hình thức trình bày đồ án môn học) (1 điểm)
- Yêu cầu 1.1: Tối thiểu 15 trang (chỉ tính nội dung, không tính mở đầu, kết luận, mục lục) 0.5 điểm
- Yêu cầu 1.2: Về hình thức 0.5 điểm
+ Có đầy đủ các phần: Mục lục; Danh mục các ký hiệu, các từ viết tắt (nếu có);
Danh mục hình vẽ, đồ thị (nếu có); Lời mở đầu; các phần; Kết luận; Phụ lục (nếu có)
+ Sử dụng chữ Times New Roman, dùng cỡ chữ 13. Cỡ chữ của tên chương/phần
hoặc tên đề mục có thể chọn lớn hơn, cỡ chữ của tên chương/phần phải lớn hơn tên đề mục.
+ Canh lề và khoảng cách giữa các dòng đúng: Dãn dòng đặt ở chế độ 1.5 lines
+ Quy định về bề rộng lề của trang soạn thảo: lề trên 2 cm; lề dưới 2 cm; lề trái 3 cm; lề phải 2 cm.
+ Định dạng đề mục đúng: Các đề mục trong đồ án được đánh số thứ tự thành nhóm
chữ số, nhiều nhất gồm 4 chữ số với số thứ nhất chỉ số thứ tự của phần (ví dụ: 3.1.2.1. chỉ
đề mục 1 nhóm đề mục 2 mục 1 phần 3). Tại mỗi nhóm đề mục phải có ít nhất hai đề mục,
ví dụ không thể có đề mục 2.1.1. mà không có đề mục 2.1.2. tiếp theo.
+ Định dạng và trình bày bảng biểu, hình vẽ đúng Yêu
cầu 2: (Về nội dung đồ án môn học) (6 điểm)
- Yêu cầu 2.1: Phân tích SWOT 3 điểm
+ Phân tích môi trường vĩ mô 1.75 điểm
• Phân tích môi trường kinh tế 0.5 điểm
• Phân tích môi trường văn hoá – xã hội 0.25 điểm
• Phân tích môi trường nhân khẩu học 0.25 điểm
• Phân tích môi trường chính trị - pháp luật 0.25 điểm
• Phân tích môi trường khoa học công nghệ 0.25 điểm
• Phân tích môi trường tự nhiên 0.25 điểm
+ Phân tích môi trường vi mô 1.25 điểm  Phân tích khách hàng mục tiêu
0.25 điểm  Phân tích đối thủ cạnh tranh 0.25 điểm lOMoAR cPSD| 58886076
 Phân tích nhà cung cấp 0.25 điểm
 Phân tích sản phẩm thay thế 0.25 điểm
 Phân tích sản phẩm bổ sung 0.25 điểm
- Yêu cầu 2.2: Xác định chiến lược kinh doanh quốc tế 1.5 điểm
+ Xác định áp lực giảm chi phí 0.5 điểm
+ Xác định áp lực thích nghi với địa phương 0.5 điểm
+ Xác định chiến lược kinh doanh quốc tế 0.5 điểm
- Yêu cầu 2.2: Xác định phương thức thâm nhập thị trường quốc tế 1 điểm
- Yêu cầu 2.3: Đánh giá hoạt động kinh doanh quốc tế 0.5 điểm
Yêu cầu 3: (Về kỹ năng thuyết trình đối với đồ án môn học) (3 điểm)
- Yêu cầu 3.1: Trình bày mạch lạc, dễ hiểu 0.5 điểm
- Yêu cầu 3.2: Slide trình bày rõ ràng, đầy đủ ý 0.5 điểm
- Yêu cầu 3.3: Trả lời câu hỏi đạt yêu cầu 2 điểm