1. Nguồn gốc ý tưởng của Tik Tok
MXH Tik Tok bắt nguồn từ Trung Quốc với tên gọi Douyin hoặc
Vibrato (dịch ra là '"rung động"). Nền tảng phát video âm nhạc
này được phát hành bởi app tin tức Jinri Toutiao sáng lập năm
2016 tại Trung Quốc. Năm 2017, Douyin vươn ra thị trường thế
giới với tên gọi Tik Tok.
. được sử dụng để tạo các video ca nhạc ngắn, hát nhép,
khiêu vũ, hài kịch tài năng từ 3 đến 15 giây,[5][6] các
nhất cho Tik Tok chính các tính năng chỉnh sửa độc đáo
kho tàng các bản nhạc Tik Tok đa dạng, giúp người dùng dễ
dàng tạo ra những video ấn tượng, độc đáo.
Ngay từ khi ra mắt, Tik Tok đã ngay lập tức thu hút hàng triệu
người dùng trong thời gian ngắn có hơn 104 triệu lượt tải xuống
tại cửa hàng ứng dụng của Apple
Tik tok được tạo ra nhằm kết nối mọi người với mọi người.
Thông qua những hastag thể lan toả trào lưu, xu hướng mới
đến mọi người.
Tik Tok như một công cụ chỉnh sửa video ngắn trên thiết bị di
động
Tik tok đối xử với creators như những khách hàng hạng nhất
cung cấp sự hỗ trtrừ A-Z cho các creators
Tik tok nhắm đến những đối ợng tầm ảnh hưởng lớn trong
hội để gieo hạt giống tik tok trên khắp mọi nơi. Tik tok mua
lại Musical.ly để thu hút những người dùng trong khu vực Bắc
Mỹ Châu Âu. Tik tok kiểm soát những người dùng tiềm năng
nhất thông qua thời ợng video, người theo dõi lưu lượng
truy cập.
Tik tok thúc đẩy việc chia sẻ nội dung để lôi kéo những người
chưa tải ứng dụng
Đánh mạnh vào mảng Marketing để làm tăng tỉ lệ giữ chân
người dùng của Tik tok
2. Ý nghĩa thông điệp của Tik Tok
Thời gian gần đây, Tik Tok nhiều thông điệp để liên kết mọi
người lại với nhau nhằm lan tỏa những điều tích cực đến tất cả
người dùng như
2.1 TikTok - Nơi những chiến dịch cộng đồng được lan toả
Cách đây 6 tháng, công, biên đạo múa Quang Đăng đã xuất
hiện đầy năng lượng với đạo đáng u, dễ thực hiện mang
tên #vudieuruatay trên TikTok để lại dấu ấn mạnh mẽ trong
cộng đồng. Đây cũng chiến dịch TikTok Bộ Y tế cùng phối
hợp thực hiện nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc
phòng chống dịch Covid-19.
Chiến dịch đã thành công trong việc lan tỏa nguồn năng lượng
tích cực, tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho mọi người trong
mùa dịch. Bằng chứng, #vudieuruatay đã lan rộng khắp nơi
nhận được hơn 206 triệu lượt xem hơn 40 ngàn video hưởng
ứng, không chỉ từ Việt Nam từ người dùng TikTok toàn cầu.
Quang Đăng chia sẻ, “Ở TikTok, mình được khai phá sự sáng
tạo, thêm góc nhìn mới để dùng sự sáng tạo ấy tạo ra những
ảnh hưởng tích cực lan toả cho cộng đồng”.
2.2 #CreateKindness: Chiến dịch kêu gọi lan tỏa Sự Tử tế trong
Cộng đồng
nội dung về sự tử tế quan tâm lẫn nhau luôn được cộng đồng
TikTok đặt lên hàng đầu. Những video sử dụng hashtag liên
quan đến sự tử tế như #love, #kindness đã thu hút hơn 400 tỷ
lượt xem và tạo ra gần 50 tỷ video sáng tạo trên toàn cầu. Tại
Việt Nam, người dùng cũng sử dụng nhiều hashtag liên quan
như #giupdo (giúp đỡ), #tuthien (từ thiện) #thiennguyen
(thiện nguyện) thu hút hơn 170 triệu lượt xem.
trong chiến dịch #CreateKindness lần này, TikTok sẽ hợp tác với
Hội Truyền thông số Việt Nam (VCDA) Hiệp hội An toàn thông
tin Việt Nam (VNISA) để lan tỏa thông điệp này đến tất cả người
dùng. Trong thời gian sắp tới, TikTok ng sẽ tiếp tục nghiên
cứu các giải pháp hướng tiếp cận toàn diện để thúc đẩy an
toàn trực tuyến tại Việt Nam
2.3 TikTok UNICEF khởi động chiến dịch “Ở Nhà Vẫn Vui”
(#onhavanvui). Khuyến khích người dùng nhà, chung tay
chống dịch COVID-19
TP. Hồ Chí Minh, ngày 30 tháng 03 năm 2020, TikTok Bộ
Y Tế phối hợp cùng các tổ chức chính thức khởi động chiến dịch
“Ở Nhà Vẫn Vui” (#onhavanvui) kêu gọi người dùng nhà để
cùng chung tay phòng chống dịch bệnh.
#onhavanvui lấy cảm hứng từ tinh thần “cách ly tự giác”, hạn
chế các giao tiếp hội, các buổi tụ tập, giảm tốc độ lây lan,
tránh quá tải hệ thống y tế, từ đó giúp kiểm soát dịch bệnh.
Người người nhà nhà thực hiện lời kêu gọi “ở nhà" với tinh thần
lạc quan, vui vẻ chung tay chiến đấu với dịch bệnh. Chiến
dịch này sẽ cùng được thưởng thức sự sáng tạo của tất cả mọi
người
2.4 #thinhkb4youdo
Xu hướng ra đời với mục tiêu cảnh báo về hậu qucủa việc
đăng tải các nội dung không phù hợp lên mạng. Với 179,396
video hưởng ứng với 142,4 triệu lượt xem, thử thách
#thinkb4youdo đã khuyến khích cộng đồng dành thời gian suy
nghĩ trước khi quyết định hành động, truyền thông điệp ý nghĩa.
Bên cạnh đó, xu hướng góp phần nâng cao ý thức người dùng
về các vấn đề an ninh mạng, kêu gọi cộng đồng mạng ứng xử
văn minh, thân thiện trên toàn cầu.
2.5 Cảm ơn những người hùng (#thankyouhero)
Nhằm góp phần ủng hộ tinh thần thể hiện lòng biết ơn đối
với các bác sĩ, y tá, các chuyên viên y tế tuyến đầu chống dịch
COVID-19, chiếc dịch #thankyouhero đã truyền tải được thông
điệp ý nghĩa này trở thành làn sóng thu hút người dùng mọi
lứa tuổi. Bằng cách quay lại điệu yêu tổ quốc, bạn đã thể
gửi một lời tri ân đến những vị anh hùng thầm lặng đang ngày
đêm chiến đấu trực tiếp với dịch COVID-19.
2.6 Chiến dịch Giữ nhịp đập trái tim” (#HienMauTinhNguyen)
Trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4, nhiều ngân
hàng máu” tại các bệnh viện đang đứng trước nguy thiếu hụt
nghiêm trọng. Với mong muốn hỗ trợ đội ngũ y tế vận động các
đơn vị, tổ chức và người dân chủ động tham gia hiến máu, chiến
dịch #HienMauTinhNguyen khuyến khích cộng đồng cover
điệu Hoà nhịp con tim”, truyền đi ý nghĩa tích cực của hành
động hiến máu tình nguyện, kêu gọi người khỏe mạnh tạo lập
duy trì thói quen hiến máu thường xuyên.
3. MỤC TIÊU TRUYỀN THÔNG CỦA TIKTOK
- TikTok liên tục đổi mới truyền thông tìm ra những xu hướng mới mđể thu hút
người dùng, duy trì sự phổ biến hiện tại, Tâm của khách hàng, nhất những người
trẻ tại Việt Nam xu hướng ”. Chính bởi do này khiến Tik thích xem lười đọc
Tok nhận được sự ưu ái nhiệt tình từ người dùng. Format được thiết kế ngắn 15 giây
cũng bước đi khôn ngoan giải quyết được trăn trở của ngườicả thèm chóng chán
xem video giải trí. Điều đó giải cho việc TikTok mới chỉ ra mắt gần đây nhưng
thể cạnh tranh trực tiếp với Facebook Google.
- TikTok mong muốn tăng lượng người dùng tích cực trên toàn thế giới, tiến dần đến
việc trở thành ứng dụng toàn cầu hóa. Mở rộng phạm vi độ tuổi người sử dụng
TikTok. Trong đó giới trẻ những thành phần bắt kịp những xu hướng rất nhanh,
không ngần ngại thử thách bản thân khẳng định mình. Trong vòng 48 giờ sau khi
trào lưu #duetwithme ra mắt, mạng hội đã xuất hiện hơn 78,000 video được quay
bằng chức năng Duet. Không chỉ c bạn trẻ, nhiều thần tượng của giới trẻ Việt
cũng nhiệt tình tham gia quay lại loạt clip hài hước nhận được số ợt yêu thích,
chia sẻ của fans. Chính vậy, TikTok cần hướng sự tiếp cận đến phân khúc này
chủ yếu để thể lan tỏa thông điệp rộng rãi mạnh mẽ hơn.
- Tốc độ phát triển của TikTok vẫn chưa dấu hiệu dừng lại. Ứng dụng video phổ
biến muốn lượng tải xuống tăng vọt hàng tỷ ợt trên cả Apple App Store Google
Play. Tiktok tham vọng tăng gấp đôi số lượt tải xuống trong một năm, nâng cao mức
độ phổ biến tăng vọt của ứng dụng.
=> Số lượt tải xuống tăng vọt rất thể kết quả của đại dịch coronavirus . Trong
tình trạng bị cách li, người tiêu dùng ngày càng dành nhiều thời gian hơn trên điện
thoại di động của họ tìm kiếm giải trí và các cách mới để duy trì kết nối, do đó, đã
thúc đẩy lượt tải xuống TikTok.
- Kích thích thói quen xem chia sẻ của những người dùng TikTok thu hút lượt truy
cập mới số lượng xem video trung bình thông qua xu hướng sáng tạo sức ảnh
hưởng của influencers. Câu chuyện Marketing của TikTok gây được thiện cảm bởi sự
thu hút khách hàng sử dụng, lòng tin được khẳng định vững chắc, hãng còn cả một
chiến dịch PR rất tuyệt vời đằng sau. Tik Tok cho phép người dùng tạo những clip
tương tác cùng bạn cả người nổi tiếng, trong đó thể kể đến những ngôi sao
Việt Nam như Trấn Thành, Noo Phước Thịnh, Hồ Quang Hiếu, Soobin Hoàng Sơn…
- Tik Tok rất thông minh khi sử dụng những người sức ảnh hưởng lớn tới công
chúng để quảng hình ảnh của mình, tăng độ phủ của thương hiệu, kết quả
thành công với chiêu thức này. dụ điển hình tại Trung Quốc, tháng 11 năm 2017,
Tik Tok đã tổ chức một cuộc họp dành riêng để tuyên dương những người sáng tạo nội
dung tuyên bố sẽ chi 300 triệu USD để giúp họ tăng số người theo dõi tạo doanh
thu với mục tiêu chính giúp doanh nghiệp tạo ra 1.000 người ảnh hưởng với hơn
một triệu người theo dõi trong năm tới. Tại Việt Nam, cũng không ít ca sĩ, diễn viên
đến các chàng cầu U23 cũng những nhân vật KOLs đắc lực cho ứng dụng này.
Kể đến những fan cuồng Tik Tok như: chàng thủ môn Đặng Văn Lâm, ca Chi Pu,
- thêm nhiều sự hợp tác với các tập đoàn thương mai khác bằng tích hợp thương
mai điện tử trong video. Các creator tạo ra các video liên kết đến các cửa hàng như
Alibaba trên Taobao, Shopify. Xây dựng nội dung được lồng ghép trực tiếp vào video
TikTok, tiếp tục thúc đẩy các vòng chia sẽ lan truyền của nó.
- TikTok mong muốn thương hiệu trở thành cộng đồng first-class citizens. TikTok’s
Creator Marketplace kết nối với các content creators thúc đẩy nền tảng Influencer
Marketing. Tik Tok đã làm rất tốt chỗ hãng không chỉ tận dụng người nổi tiếng
còn “bình dân hóa” phương thức truyền thông thông qua những người sử dụng bình
thường. Chính do này ai, từ anh công nhân đến chị nội trợ, từ cấp 1 đến
bạn cấp 3 đều khả năng thực hiện một video viral. Do vậy, mỗi người dùng đều
thể mang tiềm năng viral Tik Tok. Một điều đặc biệt, người xem chúng ta lại cảm
thấy tin tưởng dễ chấp nhận với những video do những người bình thường làm hơn
những video với nội dung được tài trợ.

Preview text:

1. Nguồn gốc ý tưởng của Tik Tok
MXH Tik Tok bắt nguồn từ Trung Quốc với tên gọi là Douyin hoặc
Vibrato (dịch ra là '"rung động"). Nền tảng phát video âm nhạc
này được phát hành bởi app tin tức Jinri Toutiao sáng lập năm
2016 tại Trung Quốc. Năm 2017, Douyin vươn ra thị trường thế
giới với tên gọi là Tik Tok.
. Nó được sử dụng để tạo các video ca nhạc ngắn, hát nhép,
khiêu vũ, hài kịch và tài năng từ 3 đến 15 giây,[5][6] và các
video lặp lại ngắn từ 3 đến 60 giây. Điểm tạo nên sức hút lớn
nhất cho Tik Tok chính là các tính năng chỉnh sửa độc đáo và
kho tàng các bản nhạc Tik Tok đa dạng, giúp người dùng dễ
dàng tạo ra những video ấn tượng, độc đáo.
Ngay từ khi ra mắt, Tik Tok đã ngay lập tức thu hút hàng triệu
người dùng trong thời gian ngắn có hơn 104 triệu lượt tải xuống
tại cửa hàng ứng dụng của Apple
Tik tok được tạo ra nhằm kết nối mọi người với mọi người.
Thông qua những hastag có thể lan toả trào lưu, xu hướng mới đến mọi người.
Tik Tok như một công cụ chỉnh sửa video ngắn trên thiết bị di động
Tik tok đối xử với creators như những khách hàng hạng nhất
cung cấp sự hỗ trợ trừ A-Z cho các creators
Tik tok nhắm đến những đối tượng có tầm ảnh hưởng lớn trong
xã hội để gieo hạt giống tik tok trên khắp mọi nơi. Tik tok mua
lại Musical.ly để thu hút những người dùng trong khu vực Bắc
Mỹ và Châu Âu. Tik tok kiểm soát những người dùng tiềm năng
nhất thông qua thời lượng video, người theo dõi và lưu lượng truy cập.
Tik tok thúc đẩy việc chia sẻ nội dung để lôi kéo những người chưa tải ứng dụng
Đánh mạnh vào mảng Marketing để làm tăng tỉ lệ giữ chân người dùng của Tik tok
2. Ý nghĩa thông điệp của Tik Tok
Thời gian gần đây, Tik Tok có nhiều thông điệp để liên kết mọi
người lại với nhau nhằm lan tỏa những điều tích cực đến tất cả người dùng như
2.1 TikTok - Nơi những chiến dịch cộng đồng được lan toả
Cách đây 6 tháng, vũ công, biên đạo múa Quang Đăng đã xuất
hiện đầy năng lượng với vũ đạo đáng yêu, dễ thực hiện mang
tên #vudieuruatay trên TikTok và để lại dấu ấn mạnh mẽ trong
cộng đồng. Đây cũng là chiến dịch TikTok và Bộ Y tế cùng phối
hợp thực hiện nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc
phòng chống dịch Covid-19.
Chiến dịch đã thành công trong việc lan tỏa nguồn năng lượng
tích cực, tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho mọi người trong
mùa dịch. Bằng chứng, #vudieuruatay đã lan rộng khắp nơi và
nhận được hơn 206 triệu lượt xem và hơn 40 ngàn video hưởng
ứng, không chỉ từ Việt Nam mà từ người dùng TikTok toàn cầu.
Quang Đăng chia sẻ, “Ở TikTok, mình được khai phá sự sáng
tạo, có thêm góc nhìn mới để dùng sự sáng tạo ấy tạo ra những
ảnh hưởng tích cực lan toả cho cộng đồng”.
2.2 #CreateKindness: Chiến dịch kêu gọi lan tỏa Sự Tử tế trong Cộng đồng
nội dung về sự tử tế và quan tâm lẫn nhau luôn được cộng đồng
TikTok đặt lên hàng đầu. Những video sử dụng hashtag liên
quan đến sự tử tế như #love, #kindness đã thu hút hơn 400 tỷ
lượt xem và tạo ra gần 50 tỷ video sáng tạo trên toàn cầu. Tại
Việt Nam, người dùng cũng sử dụng nhiều hashtag liên quan
như #giupdo (giúp đỡ), #tuthien (từ thiện) và #thiennguyen
(thiện nguyện) thu hút hơn 170 triệu lượt xem.
trong chiến dịch #CreateKindness lần này, TikTok sẽ hợp tác với
Hội Truyền thông số Việt Nam (VCDA) và Hiệp hội An toàn thông
tin Việt Nam (VNISA) để lan tỏa thông điệp này đến tất cả người
dùng. Trong thời gian sắp tới, TikTok cũng sẽ tiếp tục nghiên
cứu các giải pháp và hướng tiếp cận toàn diện để thúc đẩy an
toàn trực tuyến tại Việt Nam
2.3 TikTok và UNICEF khởi động chiến dịch “Ở Nhà Vẫn Vui”
(#onhavanvui). Khuyến khích người dùng ở nhà, chung tay chống dịch COVID-19
TP. Hồ Chí Minh, ngày 30 tháng 03 năm 2020, TikTok và Bộ
Y Tế phối hợp cùng các tổ chức chính thức khởi động chiến dịch
“Ở Nhà Vẫn Vui” (#onhavanvui) kêu gọi người dùng ở nhà để
cùng chung tay phòng chống dịch bệnh.
#onhavanvui lấy cảm hứng từ tinh thần “cách ly tự giác”, hạn
chế các giao tiếp xã hội, các buổi tụ tập, giảm tốc độ lây lan,
tránh quá tải hệ thống y tế, từ đó giúp kiểm soát dịch bệnh.
Người người nhà nhà thực hiện lời kêu gọi “ở nhà" với tinh thần
lạc quan, vui vẻ và chung tay chiến đấu với dịch bệnh. Chiến
dịch này sẽ cùng được thưởng thức sự sáng tạo của tất cả mọi người 2.4 #thinhkb4youdo
Xu hướng ra đời với mục tiêu cảnh báo về hậu quả của việc
đăng tải các nội dung không phù hợp lên mạng. Với 179,396
video hưởng ứng với 142,4 triệu lượt xem, thử thách
#thinkb4youdo đã khuyến khích cộng đồng dành thời gian suy
nghĩ trước khi quyết định hành động, truyền thông điệp ý nghĩa.
Bên cạnh đó, xu hướng góp phần nâng cao ý thức người dùng
về các vấn đề an ninh mạng, kêu gọi cộng đồng mạng ứng xử
văn minh, thân thiện trên toàn cầu.
2.5 Cảm ơn những người hùng (#thankyouhero)
Nhằm góp phần ủng hộ tinh thần và thể hiện lòng biết ơn đối
với các bác sĩ, y tá, các chuyên viên y tế ở tuyến đầu chống dịch
COVID-19, chiếc dịch #thankyouhero đã truyền tải được thông
điệp ý nghĩa này và trở thành làn sóng thu hút người dùng ở mọi
lứa tuổi. Bằng cách quay lại Vũ điệu yêu tổ quốc, bạn đã có thể
gửi một lời tri ân đến những vị anh hùng thầm lặng đang ngày
đêm chiến đấu trực tiếp với dịch COVID-19.
2.6 Chiến dịch “Giữ nhịp đập trái tim” (#HienMauTinhNguyen)
Trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4, nhiều “ngân
hàng máu” tại các bệnh viện đang đứng trước nguy cơ thiếu hụt
nghiêm trọng. Với mong muốn hỗ trợ đội ngũ y tế vận động các
đơn vị, tổ chức và người dân chủ động tham gia hiến máu, chiến
dịch #HienMauTinhNguyen khuyến khích cộng đồng cover vũ
điệu “Hoà nhịp con tim”, truyền đi ý nghĩa tích cực của hành
động hiến máu tình nguyện, kêu gọi người khỏe mạnh tạo lập và
duy trì thói quen hiến máu thường xuyên.
3. MỤC TIÊU TRUYỀN THÔNG CỦA TIKTOK
- TikTok liên tục đổi mới truyền thông và tìm ra những xu hướng mới mẻ để thu hút
người dùng, duy trì sự phổ biến hiện tại, Tâm lý của khách hàng, nhất là những người
trẻ tại Việt Nam có xu hướng “thích xem lười đọc”. Chính bởi lý do này khiến Tik
Tok nhận được sự ưu ái nhiệt tình từ người dùng. Format được thiết kế ngắn 15 giây
cũng là bước đi khôn ngoan giải quyết được trăn trở “ ” của người cả thèm chóng chán
xem video giải trí. Điều đó lý giải cho việc mà TikTok mới chỉ ra mắt gần đây nhưng
có thể cạnh tranh trực tiếp với Facebook và Google.
- TikTok mong muốn tăng lượng người dùng tích cực trên toàn thế giới, tiến dần đến
việc trở thành ứng dụng toàn cầu hóa. Mở rộng phạm vi độ tuổi người sử dụng
TikTok. Trong đó giới trẻ là những thành phần bắt kịp những xu hướng rất nhanh,
không ngần ngại thử thách bản thân và khẳng định mình. Trong vòng 48 giờ sau khi
trào lưu #duetwithme ra mắt, mạng xã hội đã xuất hiện hơn 78,000 video được quay
bằng chức năng Duet. Không chỉ có các bạn trẻ, nhiều thần tượng của giới trẻ Việt
cũng nhiệt tình tham gia quay lại loạt clip hài hước và nhận được vô số lượt yêu thích,
chia sẻ của fans. Chính vì vậy, TikTok cần hướng sự tiếp cận đến phân khúc này là
chủ yếu để có thể lan tỏa thông điệp rộng rãi và mạnh mẽ hơn.
- Tốc độ phát triển của TikTok vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Ứng dụng video phổ
biến muốn lượng tải xuống tăng vọt hàng tỷ lượt trên cả Apple App Store và Google
Play. Tiktok tham vọng tăng gấp đôi số lượt tải xuống trong một năm, nâng cao mức
độ phổ biến tăng vọt của ứng dụng.
=> Số lượt tải xuống tăng vọt rất có thể là kết quả của đại dịch coronavirus . Trong
tình trạng bị cách li, người tiêu dùng ngày càng dành nhiều thời gian hơn trên điện
thoại di động của họ và tìm kiếm giải trí và các cách mới để duy trì kết nối, do đó, đã
thúc đẩy lượt tải xuống TikTok.
- Kích thích thói quen xem và chia sẻ của những người dùng TikTok thu hút lượt truy
cập mới và số lượng xem video trung bình thông qua xu hướng sáng tạo và sức ảnh
hưởng của influencers. Câu chuyện Marketing của TikTok gây được thiện cảm bởi sự
thu hút khách hàng sử dụng, lòng tin được khẳng định vững chắc, hãng còn có cả một
chiến dịch PR rất tuyệt vời ở đằng sau. Tik Tok cho phép người dùng tạo những clip
tương tác cùng bạn bè và cả người nổi tiếng, trong đó có thể kể đến những ngôi sao
Việt Nam như Trấn Thành, Noo Phước Thịnh, Hồ Quang Hiếu, Soobin Hoàng Sơn…
- Tik Tok rất thông minh khi sử dụng những người có sức ảnh hưởng lớn tới công
chúng để quảng bá hình ảnh của mình, tăng độ phủ của thương hiệu, và kết quả là
thành công với chiêu thức này. Ví dụ điển hình tại Trung Quốc, tháng 11 năm 2017,
Tik Tok đã tổ chức một cuộc họp dành riêng để tuyên dương những người sáng tạo nội
dung và tuyên bố sẽ chi 300 triệu USD để giúp họ tăng số người theo dõi và tạo doanh
thu với mục tiêu chính là giúp doanh nghiệp tạo ra 1.000 người có ảnh hưởng với hơn
một triệu người theo dõi trong năm tới. Tại Việt Nam, cũng không ít ca sĩ, diễn viên
và đến các chàng cầu U23 cũng là những nhân vật KOLs đắc lực cho ứng dụng này.
Kể đến là những fan cuồng Tik Tok như: chàng thủ môn Đặng Văn Lâm, ca sĩ Chi Pu, …
- Có thêm nhiều sự hợp tác với các tập đoàn thương mai khác bằng tích hợp thương
mai điện tử trong video. Các creator tạo ra các video liên kết đến các cửa hàng như
Alibaba trên Taobao, Shopify. Xây dựng nội dung được lồng ghép trực tiếp vào video
TikTok, tiếp tục thúc đẩy các vòng chia sẽ lan truyền của nó.
- TikTok mong muốn thương hiệu trở thành cộng đồng first-class citizens. TikTok’s
Creator Marketplace kết nối với các content creators thúc đẩy nền tảng Influencer
Marketing. Tik Tok đã làm rất tốt ở chỗ hãng không chỉ tận dụng người nổi tiếng mà
còn “bình dân hóa” phương thức truyền thông thông qua những người sử dụng bình
thường. Chính vì lý do này mà ai, từ anh công nhân đến chị nội trợ, từ bé cấp 1 đến
bạn cấp 3 đều có khả năng thực hiện một video viral. Do vậy, mỗi người dùng đều là
cá thể mang tiềm năng viral Tik Tok. Một điều đặc biệt, người xem chúng ta lại cảm
thấy tin tưởng và dễ chấp nhận với những video do những người bình thường làm hơn
là những video với nội dung được tài trợ.