Market SIZE | Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Nhu cầu chính. Paintpoin. Ta: Đối tượng mà probi nhắm tới chủ yếu ở nhóm đối tượng 1 và 2. Đối tượng liên quan: Đối tượng nhóm 3 và 4. Xu hướng thị trường chính. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
Preview text:
CUSTOMER Đối Nhân khẩu Tâm lý Hành vi Vị trí địa lý tượng học Đối
5 - 14 tuổi; Thích đi chơi, Sử dụng hàng ngày Toàn quốc
tượng giới tính cả năng động 1
nam và nữ Đa phần là trẻ em chưa có thu Tình trạng người
nhập nên sẽ phụ dùng: dùng hàng thuộc vào phụ ngày - tiềm năng huynh Đối 15 - 25
Nhiệt tình, muốn Sử dụng hàng ngày Toàn quốc tượng tuổi: giới thử thứ mới, bắt 2 tính cả đầu biết quan
nam và nữ tâm tới sức khỏe Tình trạng người Thu nhập: dùng: dùng hàng không có - ngày - tiềm năng thấp Học vấn: Sử dụng với mục Học sinh đích: phát triển cơ sinh viên sở bảo vệ sức khỏe Đối 26 - 40 Tầng lớp xã hội Tình trạng người Toàn quốc tượng tuổi: giới cao
dùng: dùng thường Chủ yếu nhằm vào 3 tính cả Cuộc sống bận xuyên - tiềm năng thành thị, các nam và nữ rộn thành phố lớn đông
chủ yếu là Nhu cầu cao về Sử dụng với mục dân có mức sống nữ giới việc chăm sóc đích: phát triển cơ và thu nhập cao Thu nhập: sức khỏe sở bảo vệ sức khỏe, trung bình hương vị thơm - cao ngon, tiện lợi Độc thân hoặc có gia đình Đối 40 - dưới Tầng lớp xã hội Tình trạng người Toàn quốc tượng 60 tuổi: cao
dùng: Dùng lâu năm Chủ yếu nhằm vào 4 giới tính Cuộc sống bận hoặc lần đầu thành thị, các nữ rộn thành phố lớn đông
Thu nhập: Nhu cầu cao về dân có mức sống trung bình việc chăm sóc Sử dụng với mục và thu nhập cao - cao sức khỏe đích: bảo vệ sức Đã lập gia khỏe, tăng cường đề đình kháng Công việc: đi làm hoặc nghỉ hưu
1. Nhu cầu chính: Sử dụng để tăng cường sức khỏe, hỗ trợ hệ miễn dịch, thỏa mãn
nhu cầu tâm lý về chăm sóc sức khỏe. 2. Paintpoin:
Trong thời đại phát triển, sự quan tâm tới sức khỏe ngày càng được đề cao chú
trọng => sự tìm hiểu về sức khỏe, về những kiến thức dinh dưỡng càng ngày càng
phát triển => khách hàng càng ngày càng có thể những kiến thức về sức khỏe =>
nhận ra có những chất dinh dưỡng cơ thể rất cần thiết nhưng không thể tự tổng hợp
hoặc khó có trong đồ ăn bình thường. => Dẫn tới phát triển nhu cầu tìm các sản
phẩm có khả năng đáp ứng những chất dinh dưỡng đó.
Trường hợp này là: Sản phẩm Probi cung cấp lợi khuẩn men vi sinh Probiotics,
chứa các lợi khuẩn L.Casei 431 là những lợi khuẩn cần thiết cho đường ruột mà
các thực phẩm khác khó cung cấp đủ nhu cầu của cơ thể => đáp ứng nhu cầu của khách hàng 3. Ta:
Đối tượng mà probi nhắm tới chủ yếu ở nhóm đối tượng 1 và 2.
Đó là nhóm đối tượng có độ tuổi 5-25 tuổi, hướng tới tất cả giới tính, chưa có thu
nhập hoặc có thu nhập thấp.
Tuy chưa có thu nhập hoặc thu nhập thấp nhưng đây là đối tượng cần quan tâm
nhất tới lợi khuẩn đường ruột
với trẻ em từ 5- 15 tuổi, bố mẹ của chúng cũng luôn quan tâm tới sức khỏe nên có
thể chi trả cho sản phẩm.
với trẻ 16-25 tuổi, đây là độ tuổi phát triển cần cung cấp đủ dưỡng chất nên cần bổ sung nhiều lợi khuẩn
Đây là những đối tượng tiềm năng có thể sử dụng sản phẩm hàng ngày với nhu cầu
và mục đích là để phát triển cơ thể bảo vệ sức khỏe. Và có thể chi trả đều đặn cho
nhu cầu ( 1 cách chủ động hoặc bị động )
Đối tượng liên quan: Đối tượng nhóm 3 và 4
là nhóm đối tượng từ 26 - 60 tuổi, hướng tới chủ yếu là nữ giới, có thu nhập trung bình đến cao
Đây là đối tượng có tiềm năng sử dụng thường xuyên hoặc hàng ngày, sử dụng cho
bản thân hoặc cho gia đinh. Với mục đích sử dụng để bảo vệ, chăm sóc sức khỏe
bản thân cũng như sẵn sàng chi trả để có thể phát triển, chăm sóc sức khỏe của gia
đình. Có thể chi trả đều đặn 1 cách chủ động MARKET SIZE 1. Tổng quan
Thị trường sữa chua uống toàn cầu đang tăng trưởng với tốc độ CAGR là 4,8%
trong giai đoạn dự báo (2020-2025).
Thị trường chủ yếu được thúc đẩy bởi nhu cầu ngày càng tăng đối với thực
phẩm chứa probiotic và các sản phẩm thực phẩm ăn nhanh lành mạnh hơn của
những người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe, bao gồm cả người lớn và trẻ em.
Ngoài ra, sự ra mắt gần đây của các sản phẩm chức năng có công thức với
hương vị mới đã tiếp tục thúc đẩy thị trường toàn cầu, chẳng hạn như sữa chua
uống được bổ sung omega 3, collagen, lô hội, sterol thực vật và isoflavone đậu
nành. Ngoài ra, vị sữa chua uống mới, chẳng hạn như mặn hương vị của các
loại rau như cà rốt, củ dền, và cà chua, đã trở nên phổ biến đối với người tiêu
dùng. Ngoài ra, người tiêu dùng đang tìm kiếm các thành phần tự nhiên và lành
mạnh hơn trong các loại sữa chua có thể uống được.
2. Xu hướng thị trường chính
Nhu cầu ngày càng tăng đối với thực phẩm và chất bổ sung probiotic.
Thực phẩm probiotic chủ yếu được thúc đẩy bởi nhu cầu mạnh mẽ đối với các
sản phẩm có lợi cho sức khỏe của người tiêu dùng, vì probiotic là một phần của
thực phẩm chức năng và đồ uống, và được biết đến với việc cải thiện chức năng
đường ruột, cùng với các lợi ích khác, bao gồm tăng cường miễn dịch…Do đó,
sữa chua là một trong những sản phẩm thực phẩm chứa probiotic được tiêu thụ cao nhất.
Trong những năm trở lại đây, sữa chua uống có lợi cho sức khỏe đang phát triển
mạnh, đặc biệt là phân khúc thực phẩm chức năng. Sự tăng trưởng của danh
mục tiếp tục vào năm 2020 do tình hình COVID-19. Với ưu tiên ngày càng tăng
của người tiêu dùng đối với sức khỏe, sữa chua uống có tiềm năng phát triển
hơn nữa cả về cơ sở người tiêu dùng và khối lượng tiêu thụ. (Báo cáo từ Kantar)
3. Những phát hiện chính (Key Findings)
Vinamilk có độ nhận biết thương hiệu cũng như thị phần cao nhất trong
ngành sữa chua tại Việt Nam.
Quảng cáo truyền hình là cách hiệu quả nhất để tăng độ nhận diện thương hiệu.
Hương vị thơm ngon và thương hiệu uy tín là hai yếu tố để lựa chọn một
thương hiệu sữa chua của đa số người tiêu dùng.
Nữ giới có xu hướng sử dụng sữa chua nhiều hơn nhằm phục vụ mục đích
làm đẹp và giữ gìn vóc dáng.
4. Xu hướng sử dụng sữa chua ở người tiêu dùng
Hầu hết người tiêu dùng đều bị thu hút bởi sữa chua uống có hương vị ngọt,
tạo cảm giác thích thú khi uống và giúp loại bỏ vị chua của sữa chua
uống. Sữa chua uống có hương vị nhắm đến người tiêu dùng ở mọi lứa tuổi,
nhưng trẻ em được chú trọng nhiều hơn vì có thể khuyến khích trẻ em bắt
đầu tiêu thụ đồ uống lành mạnh ở độ tuổi nhỏ hơn và giúp cải thiện sức khỏe của.
Sữa chua uống nguyên chất được người tiêu dùng lớn tuổi ưa thích và cực
kỳ phổ biến do tác dụng giải nhiệt và vị chua của chúng. Sữa chua uống
nguyên chất được thêm một lượng nhỏ đường để cải thiện hương vị tăng sự
ngọt ngào cho đồ uống.
Sữa chua uống nguyên chất có hàm lượng calo thấp nên chúng rất phổ biến
đối với những người đam mê thể dục và người tiêu dùng muốn giảm cân và
có thể giúp phân khúc này phát triển mạnh.
Độ tuổi (dựa trên báo cáo của Tổng cục Thống kê)
Xu hướng sử dụng sữa chua ở nữ giới và nam giới Tệp khách hàng
5. Phân loại thị trường sữa chua uống tại Việt Nam Các khía cạnh Chi tiết
Quy mô thị trường đến năm 2031 Tỉ lệ tăng trưởng CAGR 5.9% Chủng loại Làm từ sữa
Không có nguồn gốc từ sữa Hương vị Truyền thống Thêm hương vị: - Vani - Quả mọng - Khác Bao bì Chai nhựa Hộp giấy Kênh phân phối Siêu thị Cửa hàng tiện lợi Cửa hàng trực tuyến Cửa hàng địa phương Khác Các thương hiệu chính
Vinamilk, TH true MILK, Yomost,
Nutifood, Betagen, Dutch Lady, Yakult, Dalat Milk