








Preview text:
lOMoAR cPSD| 22014077 PROMOTION
1. Quảng cáo (Advertising)
Phát sóng TVC quảng cáo mới đầy ấn tượng trên màn hình Led ngoài trời để
quảng bá cho các dòng điện thoại như Samsung, Iphone, Xiaomi, Oppo. Mỗi TVC
dài 30s, phát sóng lặp lại 8 phút/lần, và lặp lại xen kẽ giữa các TVC. TVC được
thiết kế dưới dạng ảnh động để làm nổi bật và nhấn mạnh thông điệp quảng cáo,
với màu sắc rực rỡ và bắt mắt nhằm thu hút sự chú ý của người đi đường.
Để chào mừng sinh nhật 15 năm Thế giới di động đã triển khai chiến dịch quảng
cáo banner ngoài trời với số lượng khủng, được treo tại các tuyến đường có đông dân cư sinh sống. lOMoAR cPSD| 22014077
Thế giới di động khiến khán giả truyền hình bị gây sốc bởi đoạn quảng cáo Điện
máy xanh với giai điệu bắt tai và hình ảnh đáng nhớ. Đoạn quảng cáo mới lạ và ấn tượng
của Thế giới di động đã nhanh chóng trở nên viral và thu hút hàng triệu view chỉ sau
một vài ngày, chưa kể tầm phủ sóng, lan toả trên mạng xã hội đã khiến thương hiệu
Điện máy Xanh tiếp cận được đến mọi phân khúc khách hàng. lOMoAR cPSD| 22014077 Khuyến mãi
Bên cạnh các chương trình quảng cáo thì các chiến dịch khuyến mãi cũng được Thế giới di động triển khai như: Giảm giá khi mua hàng Tặng kèm phụ kiện
Khuyến mại giờ vàng, giảm giá dịp lễ, tết… lOMoAR cPSD| 22014077 lOMoAR cPSD| 22014077 lOMoAR cPSD| 22014077 PEOPLE
Nhân sự của TGDĐ đều được trải qua quá trình huấn luyện trang bị kỹ năng cho
từng bộ phận trước khi làm việc. Từ nhân viên bán hàng, nhân viên kỹ thuật cho đến
nhân viên bảo vệ. Chính vì vậy nhân viên luôn được đảm bảo rằng sẽ mang lại những
trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
TGDD hiểu được nguyên tắc nhân viên hài lòng mới mang lại hài lòng cho khách
hàng. Ông Chủ tịch Nguyễn Đức Tài đã từng nói: “Người ta chỉ có thể đem thứ mình
có để cho người khác, vì vậy thế giới di động phải mang lại niềm vui nhân viên, cho
nhân viên cảm thấy công việc thú vị thì họ mới chia sẻ được niềm vui và sự thú vị cho
người khác được”. TGDĐ đã ưu tiên thực hiện các nguyên tắc quan trọng để đạt mục tiêu này.
Thứ nhất bắt đầu từ khâu tuyển dụng, TGDD chọn người có văn hóa phù hợp
văn hóa hướng đến khách hàng.
Văn hoá là điều khác biệt duy nhất trường tồn giữa các doanh nghiệp. Nhân tài
sẽ không dùng được nếu không phù hợp về mặt văn hoá. Chính vì thế, văn hoá là nền
tảng đầu tiên cho các nhà quản trị. “Khi phỏng vấn tuyển dụng, TGDĐ hay hỏi những
câu thiên la địa võng nhưng thực ra là để xem ứng cử viên đó họ có cái ý thức phục vụ
người khác không đã, nếu không phục vụ được người nhà làm sao họ phục vụ được
người lạ – khách hàng” – theo ông Nguyễn Đức Tài.
Thứ hai, là chế độ lương thưởng của TGDĐ cũng là một chủ đề ấn đã được nhiều
người ca ngợi, thuộc một trong những công ty có chế độ đãi ngộ tốt nhất nước.
Tiêu chí bằng cấp nhân viên của Thế giới di động là tốt nghiệp cấp ba. Trong khi
đó, lương trung bình của TGDĐ đạt mức cao hơn nhiều so với các doanh nghiệp cùng
ngành. Một điều đặc biệt ở đây, nhân viên được đặt vị trí thứ hai hơn cả cổ đông, chỉ
sau khách hàng. Khi có mâu thuẫn lợi ích giữa nhân viên và cổ đông hay nhà cung cấp,
nhân viên sẽ được ưu tiên bảo vệ. Quyền lợi của người lao động được quan tâm và ưu
tiên tạo ra sự gắn kết về nhân sự cao trong TGDĐ. lOMoAR cPSD| 22014077
Thứ ba, quan trọng hơn, TGDĐ luôn cố gắng tạo ra một môi trường làm việc thú
vị, gắn bó, cho nhân viên cảm thấy mình được đóng góp, tôn trọng.
“Ở thế giới di động người ra quyết định là người hiểu việc nhất không phải người
đứng đầu, và họ được tin tưởng trao cho việc ra các quyết định đó” – Ông Nguyễn Đức
Tài. Mô hình kim tự tháp ngược của TGDĐ cũng là mô hình hỗ trợ tốt nhất của cho
nhân viên kỹ năng, gia tăng khả năng phân tích để phản ứng và mang lại sự thú vị cho
công việc hơn là mô hình “cầm tay chỉ việc”.
Nhân viên của TGDD được huấn luyện tiếp cận với khách hàng theo cách
để khách hàng thoải mái nhất chứ không phải theo cách phải bán được hàng. lOMoAR cPSD| 22014077 lOMoAR cPSD| 22014077 PROCESS
Quy trình bán hàng trực tiếp Bước 1: Chào khách
Bước 2: Giới thiệu sản phẩm
Bước 3: Báo giá và thuyết phục khách hàng
Bước 4: Thống nhất và chốt đơn hàng/ hợp đồng bán hàng Bước 5: Thanh toán
Bước 6: Bảo hành và hỗ trợ sản phẩm
Ngoài việc đến trực tiếp cửa hàng, khách hàng có thể mua hàng online qua website
Thegioididong.com. Mua hàng online có quy trình như sau:
Bước 1: Tìm sản phẩm cần mua
Bước 2: Xem giá và thông tin chi tiết sản phẩm. Đặt mua hàng
Bước 3: Điền đầy đủ thông tin mua hàng và thanh toán
Bước 4: Thegioididong.com sẽ liên lạc để xác nhận thông tin mua hàng Bước 5: Nhận hàng.