Mục đích của phân tích môi trường ngành kinh doanh - Con người và môi trường | Trường Đại học Khánh Hòa

Mục đích của phân tích môi trường ngành kinh doanh - Con người và môi trường | Trường Đại học Khánh Hòa được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

Đề bài : Các anh, ch nghe video v mô hình 5 tác l c c nh tranh t i ph n t p và tr
li cho câu h i "M ục đích củ môi trườa phân tích ng ngành kinh doanh là gì?"
BÀI LÀM:
Vic nghiên cứu, phân tích môi trường kinh doanh có th giúp doanh nghi ệp tìm ra được
những điểm nào m m nào yạnh, điể ếu, đâu là cơ hội và đâu là thách thức ca mình t đó phân
tích đưa ra các quyết định đúng đắn nht trong vic phát tri n doanh nghi p trong kinh doanh
Phân tích môi trường ngành là phân tích các y u t ng tr c tiế tác độ ếp đế ạt độn ho ng kinh
doanh c a doanh nghi ệp. Phân tích môi trường ngành ca doanh nghi p, ta s d ng mô hình
5 áp l nh tranh c a Micheal Porter. S c m nh cc c a các lực lượng cnh tranh trong ngành
s tác động đến cường độ cnh tranh, kh năng tạo doanh thu và l i nhu n c a các doanh
nghip trong ngành.
Mô hình 5 l ng c nh tranh cực lượ a MICHAEL PORTER
1.Đố i th c nh tranh
2.Đối th tim n
3. Khách hàng
4. Nhà cung ng
5. S n ph m thay th ế
Mục đích của phân tích môi trường ngành: Các doanh nghi ng s d ng mô hình này ệp thườ
để phân tích xem h có nên gia nh p m t th trường nào đó, hoặ ạt độc ho ng trong mt th
trường nào đó không.
Khi các l ng c nh tranh càng m nh, vi c tri n khai ho ng kinh doanh c a các ực lượ ạt độ
doanh nghiệp trong ngành càng khó khăn hơn. Chính vì vậy, các doanh nghi p c n nghiên c u
năm lực lượ ạnh tranh căn c ững điề ủa mình để ết địng c vào nh u kin bên trong c quy nh
la ch n m t v trí thích h p trong ngành, nh ằm đối phó v i các l ực lượng c nh tranh m t cách
tt nh t ho c có th tác động đến chúng theo hướng có l i cho mình.
Hiu rõ các lực lượng cnh tranh và áp l c c a nó t ạo ra đổi vi các doanh nghi p trong
ngành s giúp doanh nghi c nh n khai ho ệp xác định đượ ững cơ hội và nguy cơ khi triể ạt động
kinh doanh trong ngành.
Ging viên: Lê Th c Anh Ng
Sinh viên: Nguy n Th Bùi Nh t
Mã sinh viên: DT22LTH 1 40300
Lp: K56- Qun tr kinh doanh
| 1/1

Preview text:


Giảng viên: Lê Thị Ngọc Anh
Sinh viên: Nguyễn Thị Bùi Nhật Mã sinh viên: DT22LTH4030 1 0
Lớp: K56- Quản trị kinh doanh
Đề bài : Các anh, chị nghe video về mô hình 5 tác lực cạnh tranh tại phần tệp và trả
lời cho câu hỏi "Mục đích của phân tích môi trường ngành kinh doanh là gì?" BÀI LÀM:
Việc nghiên cứu, phân tích môi trường kinh doanh có thể giúp doanh nghiệp tìm ra được
những điểm nào mạnh, điểm nào yếu, đâu là cơ hội và đâu là thách thức của mình từ đó phân
tích đưa ra các quyết định đúng đắn nhất trong việc phát triển doanh nghiệp trong kinh doanh
Phân tích môi trường ngành là phân tích các yếu tố tác động trực tiếp đến hoạt động kinh
doanh của doanh nghiệp. Phân tích môi trường ngành của doanh nghiệp, ta sử dụng mô hình
5 áp lực cạnh tranh của Micheal Porter. Sức mạnh của các lực lượng cạnh tranh trong ngành
sẽ tác động đến cường độ cạnh tranh, khả năng tạo doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp trong ngành.
Mô hình 5 lực lượng cnh tranh ca MICHAEL PORTER 1.Đối thủ cạnh tranh 2.Đối thủ tiềm ẩn 3. Khách hàng 4. Nhà cung ứng 5. Sản phẩm thay thế
Mục đích của phân tích môi trường ngành: Các doanh nghiệp thường sử dụng mô hình này
để phân tích xem họ có nên gia nhập một thị trường nào đó, hoặc hoạt động trong một thị trường nào đó không.
Khi các lực lượng cạnh tranh càng mạnh, việc triển khai hoạt động kinh doanh của các
doanh nghiệp trong ngành càng khó khăn hơn. Chính vì vậy, các doanh nghiệp cần nghiên cứu
năm lực lượng cạnh tranh và căn cứ vào những điều kiện bên trong của mình để quyết định
lựa chọn một vị trí thích họp trong ngành, nhằm đối phó với các lực lượng cạnh tranh một cách
tốt nhất hoặc có thể tác động đến chúng theo hướng có lợi cho mình.
Hiểu rõ các lực lượng cạnh tranh và áp lực của nó tạo ra đổi với các doanh nghiệp trong
ngành sẽ giúp doanh nghiệp xác định được những cơ hội và nguy cơ khi triển khai hoạt động kinh doanh trong ngành.