-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Mục đích của phân tích môi trường ngành kinh doanh - Con người và môi trường | Trường Đại học Khánh Hòa
Mục đích của phân tích môi trường ngành kinh doanh - Con người và môi trường | Trường Đại học Khánh Hòa được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Con người và môi trường (cnmt2021) 34 tài liệu
Đại học Khánh Hòa 399 tài liệu
Mục đích của phân tích môi trường ngành kinh doanh - Con người và môi trường | Trường Đại học Khánh Hòa
Mục đích của phân tích môi trường ngành kinh doanh - Con người và môi trường | Trường Đại học Khánh Hòa được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Con người và môi trường (cnmt2021) 34 tài liệu
Trường: Đại học Khánh Hòa 399 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Khánh Hòa
Preview text:
Giảng viên: Lê Thị Ngọc Anh
Sinh viên: Nguyễn Thị Bùi Nhật Mã sinh viên: DT22LTH4030 1 0
Lớp: K56- Quản trị kinh doanh
Đề bài : Các anh, chị nghe video về mô hình 5 tác lực cạnh tranh tại phần tệp và trả
lời cho câu hỏi "Mục đích của phân tích môi trường ngành kinh doanh là gì?" BÀI LÀM:
Việc nghiên cứu, phân tích môi trường kinh doanh có thể giúp doanh nghiệp tìm ra được
những điểm nào mạnh, điểm nào yếu, đâu là cơ hội và đâu là thách thức của mình từ đó phân
tích đưa ra các quyết định đúng đắn nhất trong việc phát triển doanh nghiệp trong kinh doanh
Phân tích môi trường ngành là phân tích các yếu tố tác động trực tiếp đến hoạt động kinh
doanh của doanh nghiệp. Phân tích môi trường ngành của doanh nghiệp, ta sử dụng mô hình
5 áp lực cạnh tranh của Micheal Porter. Sức mạnh của các lực lượng cạnh tranh trong ngành
sẽ tác động đến cường độ cạnh tranh, khả năng tạo doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp trong ngành.
Mô hình 5 lực lượng cạnh tranh của MICHAEL PORTER 1.Đối thủ cạnh tranh 2.Đối thủ tiềm ẩn 3. Khách hàng 4. Nhà cung ứng 5. Sản phẩm thay thế
Mục đích của phân tích môi trường ngành: Các doanh nghiệp thường sử dụng mô hình này
để phân tích xem họ có nên gia nhập một thị trường nào đó, hoặc hoạt động trong một thị trường nào đó không.
Khi các lực lượng cạnh tranh càng mạnh, việc triển khai hoạt động kinh doanh của các
doanh nghiệp trong ngành càng khó khăn hơn. Chính vì vậy, các doanh nghiệp cần nghiên cứu
năm lực lượng cạnh tranh và căn cứ vào những điều kiện bên trong của mình để quyết định
lựa chọn một vị trí thích họp trong ngành, nhằm đối phó với các lực lượng cạnh tranh một cách
tốt nhất hoặc có thể tác động đến chúng theo hướng có lợi cho mình.
Hiểu rõ các lực lượng cạnh tranh và áp lực của nó tạo ra đổi với các doanh nghiệp trong
ngành sẽ giúp doanh nghiệp xác định được những cơ hội và nguy cơ khi triển khai hoạt động kinh doanh trong ngành.