-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Mục đích của phân tích môi trường vĩ mô - Con người và môi trường | Trường Đại học Khánh Hòa
Mục đích của phân tích môi trường vĩ mô - Con người và môi trường | Trường Đại học Khánh Hòa được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Con người và môi trường (cnmt2021) 34 tài liệu
Đại học Khánh Hòa 399 tài liệu
Mục đích của phân tích môi trường vĩ mô - Con người và môi trường | Trường Đại học Khánh Hòa
Mục đích của phân tích môi trường vĩ mô - Con người và môi trường | Trường Đại học Khánh Hòa được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Con người và môi trường (cnmt2021) 34 tài liệu
Trường: Đại học Khánh Hòa 399 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Khánh Hòa
Preview text:
Giảng viên: Lê Thị Ngọc Anh
Sinh viên: Nguyễn Thị Bùi Nhật Mã sinh viên: DT22LTH4030 1 0 CÂU HỎI
Các anh, chị xem video học liệu về môi trường vĩ mô tại phần tệp và trả lời câu hỏi
sau: "Mục đích của phân tích môi trường vĩ mô là gì?" Bài Làm
Môi trường vĩ mô: Là nơi tiềm ẩn cả cơ hội và thách thức đối với hoạt động và kết
quả thực hiện của doanh nghiệp, nó bao gồm các yếu tố tác động đến doanh nghiệp nhưng
doanh nghiệp không chủ động kiểm soát được.
Môi trường vĩ mô cơ bản bao gồm : - Kinh tế - Chính trị - Văn hóa & Xã hội - Công Nghệ - Tự nhiên
Mỗi loại môi trường này điều tạo ra những áp lực riêng đối với hoạt động kinh doanh
của từng tổ chức, đơn vị.
Phân tích Môi trường vĩ mô là phân tích các loại áp lực trên ảnh hưởng đến hoạt
động của doanh nghiệp. Việc phân tích môi trường vĩ mô trong phân tích môi trường kinh
doanh nhằm xác định các yếu tố tác động, hướng tác động và cường độ tác động tới doanh nghiệp.
Đó là việc rà soát tất cả các yếu tố từ môi trường vĩ mô từ đó chỉ ra những cơ hội và
nguy cơ mà doanh nghiệp cần phải đối mặt khi hoạch định và thực hiện chiến lược. Tuy
nhiên, chỉ sử dụng thông tin phân tích môi trường kinh doanh là không đủ,doanh nghiệp
cần kết hợp thông tin phân tích môi trường kinh doanh và phân tích môi trường nội bộ
doanh nghiệp từ đó xác định được định hướng, tầm nhìn chiến lược, giúp công ty xác định
được các mục tiêu phù hợp và các mô hình, chiến lược kinh doanh phù hợp.