Mục đích của phân tích môi trường vĩ mô - Con người và môi trường | Trường Đại học Khánh Hòa

Mục đích của phân tích môi trường vĩ mô - Con người và môi trường | Trường Đại học Khánh Hòa được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

CÂU HI
Các anh, ch xem video h c li u v môi trường vĩ mô tại phn tp và tr li câu hi
sau: "M a phân tích môi ục đích củ trường vĩ mô là gì?"
Bài Làm
Môi trường vĩ mô: Là nơi tiề cơ hộm n c i và thách th i v i hoức đố ạt động và kết
qu thc hin c a doanh nghi p, nó bao g m các y u t ế tác động đến doanh nghiệp nhưng
doanh nghi p không ch ng ki độ ểm soát được.
Môi trường vĩ mô cơ bản bao gm :
- Kinh t ế
- Chính tr
- Văn hóa & Xã hội
- Công Ngh
- T nhiên
Mi loại môi trường này điều t o ra nh ng áp l ực riêng đối v i ho ạt động kinh doanh
ca t ng t chức, đơn vị.
Phân tích M i áp l c trên n hoôi trường phân tích các loạ ảnh hưởng đế t
độ ng c a doanh nghi p. Vi ệc phân tích môi trường vĩ mô trong phân tích môi trường kinh
doanh nhằm xác định các y u t ế tác động, hướng tác động và cường độ tác động ti doanh
nghip.
Ging viên: Lê Th c Anh Ng
Sinh viên: Nguy n Th Bùi Nh t
Mã sinh viên: DT22LTH 1 40300
Đó là việc rà soát t t c các y u t t ế môi trường vĩ mô từ đó chỉ ra những cơ hội và
nguy cơ mà doanh nghiệ ải đố ạch đị ến lượp cn ph i mt khi ho nh thc hin chi c. Tuy
nhiên, ch s d ng kinh doanh không ,doanh nghi p ụng thông tin phân tích môi trườ đủ
cn k t h ng n i b ế p thông tin phân tích môi trường kinh doanh phân tích môi trườ
doanh nghi p t đó xác định được định hướng, tm nhìn chiến lược, giúp công ty xác định
được các mc tiêu phù h p và các mô hình, chi c kinh doanh phù h ến lượ p.
| 1/2

Preview text:

Giảng viên: Lê Thị Ngọc Anh
Sinh viên: Nguyễn Thị Bùi Nhật Mã sinh viên: DT22LTH4030 1 0 CÂU HI
Các anh, chị xem video học liệu về môi trường vĩ mô tại phần tệp và trả lời câu hỏi
sau: "Mục đích của phân tích môi trường vĩ mô là gì?" Bài Làm
Môi trường vĩ mô: Là nơi tiềm ẩn cả cơ hội và thách thức đối với hoạt động và kết
quả thực hiện của doanh nghiệp, nó bao gồm các yếu tố tác động đến doanh nghiệp nhưng
doanh nghiệp không chủ động kiểm soát được.
Môi trường vĩ mô cơ bản bao gm : - Kinh tế - Chính trị - Văn hóa & Xã hội - Công Nghệ - Tự nhiên
Mỗi loại môi trường này điều tạo ra những áp lực riêng đối với hoạt động kinh doanh
của từng tổ chức, đơn vị.
Phân tích Môi trường vĩ mô là phân tích các loại áp lực trên ảnh hưởng đến hoạt
động của doanh nghiệp. Việc phân tích môi trường vĩ mô trong phân tích môi trường kinh
doanh nhằm xác định các yếu tố tác động, hướng tác động và cường độ tác động tới doanh nghiệp.
Đó là việc rà soát tất cả các yếu tố từ môi trường vĩ mô từ đó chỉ ra những cơ hội và
nguy cơ mà doanh nghiệp cần phải đối mặt khi hoạch định và thực hiện chiến lược. Tuy
nhiên, chỉ sử dụng thông tin phân tích môi trường kinh doanh là không đủ,doanh nghiệp
cần kết hợp thông tin phân tích môi trường kinh doanh và phân tích môi trường nội bộ
doanh nghiệp từ đó xác định được định hướng, tầm nhìn chiến lược, giúp công ty xác định
được các mục tiêu phù hợp và các mô hình, chiến lược kinh doanh phù hợp.