




Preview text:
  lOMoAR cPSD| 23136115
NGÂN HÀNG CÂU HỎI CHƯƠNG 2  Câu 1 
“Quan hệ sản xuất phải phù hợp với tính chất và trình độ của lực lượng 
sản xuất” thuộc về quy luật nào dưới đây?  A 
 Quy luật về sự phù hợp giữa quan hệ sản xuất và lực lượng sản xuất  B  Quy luật giá trị  C   Quy luật cạnh tranh  D 
Quy luật lưu thông tiền tệ  Câu 2 
“Khi lao động trên thị trường dư thừa thì mức tiền lương nhìn chung sẽ 
giảm” là thuộc về quy luật nào dưới đây?  A  Quy luật cạnh tranh  B 
Quy luật lưu thông tiền tệ  C  Quy luật cung cầu  D  Quy luật tâm lý  Câu 3 
Đâu không phải là phát biểu đúng về quy luật cạnh tranh?  A 
Các doanh nghiệp trong cũng lĩnh vực hoạt động, kinh doanh luôn luôn  cạnh tranh nhau  B 
Mức độ cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng gia tăng  C 
Nhà quản trị không phải quan tâm đến sự cạnh tranh trên thị trường, chỉ 
cần làm tốt các công việc của doanh nghiệp  D 
Nhà quản trị phải thường xuyên theo dõi và đối phó với cạnh tranh trên  thị trường  Câu 4 
Đâu là phát biểu không đúng về quy luật sản xuất và nhu cầu ngày càng  tăng  A 
Khả năng sản xuất của xã hội không ngừng tăng lên  B 
Nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng tăng lên và số lượng và chủng  loại sản phẩm  C 
Nhu cầu của người tiêu dùng chỉ tăng lên thời gian đầu, sau đó sẽ không  phát sinh nhu cầu mới  D 
Công nghệ càng phát triển thì sức sản xuất của xã hội ngày càng tăng  Câu 5 
Đâu là phát biểu không đúng về quy luật kỹ thuật?  A 
Máy móc, thiết bị chỉ có chu kì đời sống nhất định.  B 
Doanh nghiệp muốn sản xuất bao nhiêu sản phẩm trong một tháng cũng  được.  C 
Nhà quản trị phải thường xuyên bảo trì máy móc, thiết bị  D 
Nhà quản trị phải điểu chỉnh kế hoạch sản xuất phù hợp với năng lực kỹ 
thuật của máy móc, thiết bị.  Câu 6 
Đâu là phát biểu không đúng về quy luật tâm lý của người lao động  A 
Người lao động luôn muốn được hưởng chế độ đãi ngộ cao về thu nhập  B 
Khi điều kiện làm việc đầy đủ thì năng suất lao động sẽ cao hơn      lOMoAR cPSD| 23136115 C 
Chuyện gia đình của người lao động không ảnh hưởng gì đến hiệu quả 
làm việc của người lao động  D 
Nhà quản trị cần quan tâm đến tâm lý, mong muốn của người lao động  Câu 7 
Đâu là phát biểu không đúng về nguyên tắc biết mạo hiểm trong quản trị  A 
 Nhà quản trị đôi khi phải đưa ra quyết định trong những tình huống có      độ rủi ro nhất định  B 
Nhà quản trị luôn luôn phải đảm bảo những quyết định an toàn tuyệt đối,  không được mạo hiểm  C 
Đôi khi mạo hiểm ở mức độ vừa phải sẽ tạo ra cơ hội cho nhà quản trị  D 
Nhà quản trị có thể chấp nhận mạo hiểm nhưng vẫn phải trong mức độ 
có thể kiểm soát, khống chế được.  Câu 8 
Đâu là phát biểu đúng về nguyên tắc “hoàn thiện không ngừng” trong  quản trị?  A 
Doanh nghiệp không cần phải cải thiện hoạt động khi đang trong giai  đoạn phát triển  B 
Công nghệ trên thị trường là bền vững, ít có sự thay đổi  C 
 Sự thay đổi công nghệ của đối thủ cạnh tranh không ảnh hưởng gì đến  doanh nghiệp của ta.  D 
Nhà quản trị cần thường xuyên cải thiện hệ thống thiết bị, quy trình hoạt 
động… của doanh nghiệp để phù hợp và đáp ứng được với các thay đổi  của môi trường.  Câu 9 
Đâu là phát biểu không đúng về nguyên tắc “kết hợp hài hòa các lợi ích”  trong quản trị?  A 
 Nhà quản trị chỉ cần đưa ra chính sách có lợi cho doanh nghiệp, không 
cần quan tâm đến lợi ích của khách hàng  B 
Trong hợp tác kinh tế, doanh nghiệp cần đảm bảo quyền lợi của doanh 
nghiệp nhưng cũng cần hài hòa đối với lợi ích của nhà cung cấp thì mối 
quan hệ hợp tác mới bền vững.  C 
 Bảo vệ môi trường là vấn đề của cơ quan quản lý nhà nước, doanh 
nghiệp không cần quan tâm.  D  a và c  Câu 10 
Đâu là phát biểu đúng về nguyên tắc “kết hợp hài hòa các lợi ích” trong  quản trị?  A 
 Doanh nghiệp nên giảm lương của người lao động càng nhiều càng tốt.  B 
Nhà quản trị phải yêu cầu người lao động làm việc thêm giờ để đảm bảo 
tiến độ sản xuất mà không cần trả thêm lương.  C 
 Doanh nghiệp cần trả lương thỏa đáng cho người lao động thì họ mới 
lao động một cách có hiệu quả.  D 
 Nhà quản trị không được cho người lao động nghỉ làm dù bất kì lý do gì 
để đảm bảo hoàn thành công việc  Câu 11 
Phát biểu nào dưới đây là đúng về nguyên tắc “mối liên hệ ngược”      lOMoAR cPSD| 23136115 A 
Nhà quản trị phải thu nhập thông tin phản hồi từ phía nhân viên về quyết  định của mình  B 
Nhà quản trị không cần quan tâm nhân viên đánh giá thế nào về quyết  định của mình  C 
 Nhà quản trị cần thu nhận ý kiến của khách hàng về sản phẩm của  doanh nghiệp  D  a và c đều đúng  Câu 12 
Khi một người trưởng phòng giao một số nhiệm vụ công việc cho người 
phó phòng để giảm tải bớt công việc là anh ta đang thực hiện nguyên tắc  gì trong quản trị?  A 
Nguyên tắc độ đa dạng cần thiết    B   Nguyên tắc phân cấp  C 
 Nguyên tắc khâu xung yếu  D 
 Nguyên tắc thích nghi với môi trường  Câu 13 
Khi nhà quản trị phải điểu hành một dự án lớn và tốn nhiều nguồn lực; 
anh ta sẽ phải lựa chọn một vài nội dung quan trọng nhất trong toàn bộ 
dự án để tập trung thực hiện. Anh ta đang thực hiện nguyên tắc nào?  A 
 Nguyên tắc khâu xung yếu  B 
 Nguyên tắc thích nghi với môi trường  C 
Nguyên tắc tuân thủ pháp luật và thông lệ kinh doanh  D 
Nguyên tắc kết hợp hài hòa giữa các lợi ích  Câu 14 
Trong một nhà máy sản xuất quần áo, các nhà quản trị thường phân công 
người lao động chuyên trách một vị trí ( may, là, đóng gói…). Nhà quản 
trị đang thực hiện nguyên tắc nào?  A   Nguyên tắc tiết kiệm  B 
Nguyên tắc thích nghi với môi trường  C 
Nguyên tắc khâu xung yếu  D 
Nguyên tắc chuyên môn hóa  Câu 15 
Đâu là nội dung đúng của quy luật cung - cầu?  A 
Khi cung hàng hóa giảm, cầu giữ nguyên thì giá hàng hóa giảm  B 
Khi cung hàng hóa giảm, cầu giữ nguyên thì giá hàng hóa tăng  C 
 Khi cầu hàng hóa giảm, cung giữ nguyên thì giá hàng hóa tăng  D 
Khi cầu hàng hóa tăng, cung giữ nguyên thì giá hàng hóa giảm  Câu 16 
Đâu là phát biểu không đúng về quy luật cạnh tranh?  A 
Các doanh nghiệp luôn phải hoạt động trong một môi trường có cạnh  tranh  B 
Các doanh nghiệp có thể cạnh tranh nhau về mức giá  C 
 Khi doanh nghiệp vươn lên vị trí dẫn đầu thị trường thì không còn phải 
đối mặt với sự cạnh tranh  Câu 17 
Đâu là phát biểu sai về nguyên tắc dân chủ khi đưa ra quyết định quản  trị?      lOMoAR cPSD| 23136115 A 
 Quyết định quản trị là của nhà quản lý, các nhân viên dưới quyền không 
có quyền tham gia vào quá trình ra quyết định  B 
 Quyết định quản trị có thể cần có sự tham gia của các chuyên gia bên  ngoài tổ chức  C 
 Quyết định quản trị cần có sự tham gia đóng góp ý kiến của tập thể  D 
Cần tiếp thu cả những ý kiến trái ngược nhau  Câu 18 
Nguyên tắc kết hợp đòi hỏi khi đưa ra quyết định quản trị phải?  A 
Kết hợp hài hòa giữa khoa học và kinh nghiệm  B 
Kết hợp giữa tính toàn cục và tính cục bộ  C 
Kết hợp giữa lợi tích ngắn hạn và dài hạn  D 
Cả 3 phương án đều đúng  Câu 19 
Đâu là phát biểu đúng về nguyên tắc thích nghi với môi trường?  A 
Doanh nghiệp thay đổi thích ứng với cuộc cách mạng 4.0  B 
Doanh nghiệp giảm nhân sự để giảm bớt áp lực về chi phí  C 
Doanh nghiệp thay đổi chiến lược kinh doanh  D 
Cả 3 phương án đều đúng  Câu 20 
Quy luật cạnh canh khiến nhà quản trị    A 
Phải tìm ra năng lực cạnh tranh cốt lõi của doanh nghiệp  B 
Nâng cao năng lực thực thi để nâng cao năng lực cạnh tranh  C 
Phải thay đổi liên tục chiến lược kinh doanh  D  Phương án A và B  Câu 21 
Bạn cần thực hiện một chương trình truyền thông hiệu quả cho công ty 
cần nhiều kinh phí nhưng ngân sách công ty cấp cho chương trình lại  không đủ, bạn sẽ:  A 
Chia đều ngân sách được cho các hạng mục  B 
 Không thực hiện chương trình vì không đủ kinh phí  C 
 Phân bổ ngân sách được cấp cho các hạng mục theo mức độ quan trọng 
của chúng, tập trung ngân sách vào những hạng mục quan trọng hơn.  D 
 Cứ thực hiện chương trình đã đề ra, đến khi hết ngân sách thì dừng lại  Câu 22 
Khi xây dựng kế hoạch nghỉ mát cho công ty vào dịp hè, bạn cần lựa 
chọn địa điểm đi nghỉ mát; bạn sẽ:  A 
Hỏi ý kiến cấp trên rồi đưa ra quyết định  B 
Tự tìm hiểu các địa điểm trên mạng rồi chọn phương án bạn thấy phù  hợp nhất  C 
Để nhân viên trong công ty lựa chọn rồi quyết định theo số đông  D 
Kết hợp cả 3 ý kiến trên rồi quyết định phương án phù hợp nhất  Câu 23 
Nếu phải xây dựng chính sách tăng lương cho công ty của bạn trong  năm sau, bạn sẽ:  A 
 Chỉ đề ra mức tăng lương ít nhất có thể để bảo vệ quyền lợi cho tổ chức  B 
 Đề ra mức tăng lương mà bạn thấy có lợi nhất cho người lao động vì 
bạn cũng là một trong số những người lao động của công ty      lOMoAR cPSD| 23136115 C 
Chỉ quan tâm đến mức tăng lương của bạn, còn của những cá nhân khác 
thì để cấp trên quyết định.  D 
 Cân đối giữa lợi ích của người lao động và khả năng chi trả của tổ chức 
để xây dựng chính sách tăng lương hài hòa cho cả hai bên.  Câu 24 
Khách hàng gọi điện trực tiếp cho bạn phải ánh với thái độ gay gắt về 
nhân viên chăm sóc khách hàng của bạn, bạn sẽ:  A 
 Ngay lập tức nhắc nhở và xử phạt nhân viên vì không làm hài lòng 
khách hàng; vì khách hàng là “thượng đế” nên dù lý do gì cũng không 
được làm khách hàng “phật ý”  B 
Yêu cầu nhân viên đến giải trình; nếu thấy nhân viên thực sự có lỗi thì 
xử phạt và yêu cầu liên hệ với khách hàng để giải quyết tình huống; nếu 
nhân viên không có lỗi thì bỏ qua tình huống không giải quyết  C 
Yêu cầu nhân viên đến giải trình, nếu thấy nhân viên thực sự có lỗi thì 
xử phạt và yêu cầu liên hệ với khách hàng để giải quyết tình huống, nếu 
nhân viên không có lỗi thì yêu cầu nhân viên liên hệ lại với khách hàng 
để giải thích cho khách hàng hiểu, và lắng nghe phản hồi của khách  hàng.  D 
Không cần giải quyết, vì khách hàng mỗi người một ý và luôn khó tính, 
không thể làm hài lòng tất cả được.  Câu 25 
Khi công ty bạn mở chi nhánh mới ở tỉnh A, khách hàng ở đây thường 
xuyên có thói quen gọi điện trực tiếp đến công ty để phản ánh về chất 
lượng sản phẩm dù là vấn đề nhỏ nhất. Bạn sẽ:  A 
Chấp nhận nét văn hóa mới mẻ đó và xây dựng các chính sách chăm sóc      khách hàng phù hợp  B 
 Yêu cầu khách hàng phản ánh đúng quy trình như ở các chi nhánh khác 
để công ty đỡ vất vả hơn.  C 
Không nghe máy nếu họ gọi tới công ty nhiều quá  D 
Thể hiện thái độ khó chịu và so sánh họ với những nơi khác để họ thay  đổi