


Preview text:
Câu hỏi:
Câu 1: Trong xây dựng quan hệ với truyền thông có mấy nguyên tắc thu hút sự chú ý? A. 10 B. 9 C. 8 D. 7
Câu 2:Để duy trì một mối quan hệ tốt với truyền thông, chúng ta nên làm gì?
A. Thường xuyên liên lạc, gặp mặt
B. Liên lạc khi có việc cần
C. Liên lạc, gặp mặt ít nhất một lần/ 1 năm
D. Không cần gặp, chỉ cần gọi điện hỏi thăm
Câu 3: Một trong những nhiệm vụ của PR nội bộ là?
A. Truyền đạt thông điệp hiệu quả và phù hợp với mục đích của cá nhân hoặc tổ
chức mà sự kiện đang nhắm đến.
B. Kiểm soát cộng đồng bên trong nhằm tạo ra sự quản lý hiệu quả nhất
C. Khuyến khích mọi người tham gia vào việc trao đổi ý kiến và lắng nghe nhau
D. Đảm bảo thành công trong lĩnh vực này, họ cần tập trung vào một số yếu tố quan trọng.
Câu 4: Đâu là vai trò của PR nội bộ?
A. Tạo các kênh giao tiếp để giải quyết mọi tranh chấp một cách công bằng và
minh bạch là chìa khóa để giữ cho mọi người cảm thấy công bằng và được đối xử tốt.
B. Giữ cho thông tin mà bạn truyền đạt là chính xác và trung thực giúp duy trì uy tín cá nhân
C. Hỗ trợ nhân viên trong việc cập nhật và hiểu biết về thông tin của công ty và
mọi hoạt động của doanh nghiệp, bao gồm cả văn hóa của doanh nghiệp (với
quan điểm chung), là một cách nhìn đồng nhất về một hướng tiếp cận
D. Xây dựng được mối quan hệ tình cảm thân thiện và tốt đẹp trong nội bộ
doanh nghiệp. Từ đó tạo ra động lực cho các thành viên cống hiến hết
mình vì sự nghiệp chung.
Câu 5: Các kĩ thuật chủ yếu của PR nội bộ gồm?
A. Truyền thông nội bộ, Pr nội bộ, Tổ chức sự kiện Pr nội bộ, Xây dựng văn hóa doanh nghiệp
B. Truyền thông nội bộ, Giao tiếp nội bộ, Tổ chức sự kiện Pr nội bộ, Xây
dựng văn hóa doanh nghiệp
C. Truyền thông nội bộ, Giao tiếp nội bộ, Tổ chức sự kiện Pr nội bộ, Xây dựng mối quan hệ khách hàng
D. PR nội bộ, Giao thiệp khách hàng, Tổ chức sự kiện Pr nội bộ, Xây dựng văn hóa doanh nghiệp
Câu 6: Có bao nhiêu Phân cấp mối quan hệ cơ bản trong nội bộ tổ chức? A. 4 B. 5 C. 2 D. 3
Câu 7: Phương tiện truyền tải chính của PR nội bộ?
A. Phương tiện in ấn và Phương tiện báo chí
B. Phương tiện truyền thống và hiện đại
C. Phương tiện báo chí và phương tiện giao tiếp
D. Phương tiện in ấn và phương tiện giao tiếp
Câu 8: Có bao nhiêu tiêu chuẩn giao tiếp trong PR nội bộ? A. 4 B. 5 C. 6 D. 7
Câu 9: Không thể có văn hóa doanh nghiệp lành mạnh khi không có chính sách
và kênh truyền thông nội bộ tốt. Đúng hay sai? A. Đúng B. Sai
Câu 10: Những nội dung có thể chuyển tải trong PR nội bộ?
A. Thông tin về doanh nghiệp
B. Thông tin hoạt động kinh doanh
C. Thông tin về nhân viên
D. Cả 3 đều đúng
Câu 11: Ý nào dưới đây không phải là một bước trong tiến hành kiểm tra quan
hệ cộng đồng?
A. Tìm ra những gì chúng ta nghĩ
B. Tìm hiểu những gì khách hàng nghĩ
C. Biên soạn, đánh giá báo cáo tài chính
D. Phỏng vấn trực tiếp
Câu 12: Có bao nhiêu mức độ quan hệ cộng đồng? A. 1 B. 2 C. 3 D. 4
Câu 13: CSR có nghĩa là?
A. Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp
B. Trách nhiệm cộng đồng của doanh nghiệp
C. Trách nhiệm môi trường của doanh nghiệp
D. Trách nhiệm đổi mới của doanh nghiệp
Câu 14: Tại sao IR được coi như là 1 hoạt động Marketing?
A. Vì bộ phận IR là công việc quản trị mối quan hệ “đầu tư” giữa một DN với các
cổ đông hiện tại và tương lai.
B. Vì mục đích của phòng ban IR là tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư để
có thể ra quyết định giữ, mua hay bán.
C. Vì bộ phận IR có nhiệm vụ giới thiệu những hình ảnh trung thực về hoạt
động và tiềm năng phát triển của DN tới các nhà đầu tư hiện tại và tương lai.
D. Cả 3 đáp án trên đều đúng
Câu 15: Nhà đầu tư tiềm năng là đối tượng cần quan hệ bên trong hay bên ngoài?
A. Bên trong B. Bên ngoài
Câu 16: Mục đích quan trọng nhất của bộ phận IR?
A. Tạo ra giá trị dài hạn cho cổ đông/nhà đầu tư (mức lợi ích, lợi nhuận thỏa đáng)
B. Giảm sai biệt giữa sự đánh giá của thị trường và “giá trị thật” của cổ phiếu
C. Tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư để có thể ra quyết định giữ, mua hay bán.
D. Không có đáp án đúng
Câu 17: Đại hội cổ đông thường niên có ý nghĩa gì trong quan hệ nhà đầu tư?
A. Là dịp để cổ đông bán cổ phiếu của mình.
B. Tạo cơ hội gặp gỡ và trao đổi giữa doanh nghiệp và cổ đông, cung cấp
thông tin về hiệu suất và kế hoạch tương lai của công ty.
C. Là nơi để chủ tịch công ty thông báo quyết định lợi nhuận.
D. Dùng để đánh bại đối thủ cạnh tranh.
Câu 18: SSC là viết tắt của?
A. Saigon Securities Corporation
B. Secondary School Certificate C. Solid State Circuit
D. State Securities Commission